MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

[MEN&LIFE AWARDS 2019] Lý Hải - Gia đình là mục tiêu phấn đấu của bản thân

Đến thời điểm hiện tại, “Lật Mặt” có thể được xem là loạt phim điện ảnh duy nhất tạo được dấu ấn tại thị trường phim Việt với 4 phần phim đã ra mắt cùng doanh thu cao ngất ngưởng. Đứng sau thành công ấy hiển nhiên không thể không nhắc đến Lý Hải - nhà sản xuất kiêm đạo diễn của loạt phim này.

Nếu dùng một từ để mô tả về năm 2019 của mình, anh sẽ dùng từ nào?

Tuyệt vời. Năm 2019 đã mang lại rất nhiều thành công cho tôi, đặc biệt là “Lật mặt 4: Nhà có khách” ra rạp và được nhiều khán giả yêu mến. Thêm vào đó, tôi còn có cơ hội được làm ban giám khảo, huấn luyện viên cho một số cuộc thi về làm phim, tìm kiếm tài năng biên kịch mới tại Việt Nam.

“Lật mặt 4: Nhà có khách” là phần phim mang yếu tố kinh dị - thể loại phim rất thu hút người xem. Theo anh đây có phải là lý do khiến phim thành công?

Hầu như trong series “Lật mặt” phần trọng tâm cốt yếu là ở nội dung. Tôi kể câu chuyện của mình bằng một cách thật khác biệt, những câu chuyện được khắc họa lại rất chân thật và gần gũi với cuộc sống đời thường ngày. Dưới màn ảnh rộng, khán giả sẽ cảm nhận được hình ảnh của chính mình đâu đó. Hơn cả những khung hình tả cảnh lộng lẫy, bắt mắt, cảm xúc còn là thứ rất quan trọng. Tôi muốn đẩy cảm xúc người xem bằng nội dung, lúc vui phải cười thật nhiều, lúc buồn phải khóc thật nhiều, lúc sợ phải thật sợ hãi. Tôi nghĩ bằng những thước phim chân thật và nội dung gần gũi như vậy, khán giả mới cảm thấy thích và đón nhận.

Vậy “Lật Mặt 5” cũng sẽ không nằm ngoài công thức trên?

“Lật mặt 5” sẽ là một phần phim hành động với những pha đánh đấm, rượt đuổi đã mắt. Khác với các phần trước đầy những thước phim mơ mộng tại cao nguyên hay rừng núi, “Lật mặt 5” lấy bối cảnh hoàn toàn ở miền Tây sông nước. Những khung cảnh quen thuộc như chợ nổi, nhà sàn trên sông, cánh đồng lúa mênh mông, ghe, xuồngº tất cả chi tiết dân dã ấy tôi muốn thể hiện một cách cực kỳ chân thật trên phim. Đây sẽ là một câu chuyện gây cấn, căng thẳng và có phần hồi hộp, những pha hành động hấp dẫn trong suốt 90 phút sẽ không thể nào khiến khán giả rời mắt. Dự án này hiện tại đã quay xong và đang trong thời gian hậu kỳ, “Lật mặt 5” sẽ ra mắt khán giả trong thời gian tới.

Ngoài series “Lật mặt” anh có lập kế hoạch sẽ thực hiện những dự án phim điện ảnh khác hay không ?

Trong năm 2020, cũng có thể tôi sẽ cân nhắc để đứng ở vai trò là một nhà sản xuất, bắt tay vào hỗ trợ thực hiện thêm các series phim khác với một đạo diễn và ê kíp mới. Điều này cũng nằm trong dự định của tôi từ trước, nhưng do chưa đến thời điểm thích hợp để bắt tay vào thực hiện. Thêm nữa, tôi cũng hy vọng “Lật mặt” sẽ trở thành series phim điện ảnh hot nhất tại Việt Nam, tạo động lực để các phần phim tiếp theo sẽ có sức ảnh hưởng lớn đến với công chúng.

Trước khi bén duyên với nghề làm phim, anh đã từng rất thành công với vai trò là một ca sĩ, cho ra đời rất nhiều ca khúc hit. Anh có dự định quay trở lại với âm nhạc, với ánh đèn sân khấu một lần nữa hay không?

Tôi đã suy nghĩ về vấn đề này từ lâu, thậm chí cũng đã cho phối lại tất cả các ca khúc hit của mình trước kia. Dự định của tôi là sẽ thu âm lại tất cả thành một album và tặng cho người hâm mộ, chứ không có ý định trở lại sự nghiệp ca hát trên sân khấu. Vì thời còn đi hát, tôi có rất ít thời gian dành cho gia đình và bản thân. Trong khi làm phim, tôi có thể vừa làm việc, vừa có thời gian chăm sóc vợ con nhiều hơn. Trong “Lật mặt 5” có thể mọi người sẽ được nghe lại giọng hát Lý Hải nếu tôiº có đủ thời gian để ghi âm (cười).

Anh thường dành thời gian chăm sóc gia đình và dung hòa thời gian làm việc của mình như thế nào?

Đầu tiên tôi phải đặt ra mục tiêu và hướng phát triển trong tương lai, vậy tôi mới có thể cân bằng được cuộc sống và công việc. Mục tiêu phấn đấu của tôi không nằm ở việc làm sao phải hơn người, phải giỏi nhiều việc, mục tiêu của tôi là ở gia đình. Phải có được gia đình hạnh phúc trước cái đã. Nếu tôi cố kiếm được nhiều tiền, có nổi tiếng như thế nào đi chăng nữa mà gia đình mình không hạnh phúc thì mọi thứ đều vô nghĩa hết.

Ngoài làm phim ra thì công việc chính của tôi là làm “vú em” (cười). Thời còn cầm micro đi hát tôi hiếm khi ở nhà, nhưng từ khi có gia đình tôi lại ở nhà nhiều hơn và kịch bản “Lật mặt” cũng ra đời từ đó . Ở tuổi tôi bây giờ không phải là giai đoạn để tranh giành một điều gì đó, ngay cả khi làm phim tôi cũng không nghĩ là phim của mình sẽ hay hơn phim khác. Quan trọng là bạn thấy điều mình phấn đấu vượt qua giới hạn bản thân mình là được.

Phải chăng gia đình là nguồn cảm hứng cho các sản phẩm nghệ thuật của anh không?

Gần như là vậy, vì hầu hết thời gian tôi ở nhà chăm sóc con và những câu chuyện tôi mang đến cho người xem cũng liên quan đến tình cảm gia đình. Tất cả những gì tôi phấn đấu hiện tại đều hướng đến tương lai của các con sau này.

Mục tiêu tiếp theo mà anh đặt ra trong năm 2020 là gì?

Cố gắng thực hiện xong album cover của mình để tặng cho khán giả, thực hiện một dòng phim mới và giúp đỡ cho những bạn trẻ nào có tâm huyết dành cho điện ảnh. Chẳng hạn như tìm kiếm những tài năng biên kịch xuất sắc, để thực hiện những tác phẩm mới hay hơn để phục vụ cho khán giả. Điều cuối cùng là dành thời gian và chăm sóc gia đình nhiều hơn.

Cảm ơn những chia sẻ của anh.

Thực hiện: Quế Anh

Theo Men&life



Bình Luận

LOEWE – Thắp lên hương sắc cuối hạ: Khi layering trở thành nghệ thuật cá nhân

Khi những tia nắng hè dần dịu lại, tháng 8 trở thành khoảnh khắc chuyển mùa lý tưởng để làm mới bản thân – không chỉ qua cảm xúc mà còn bằng mùi hương. Với LOEWE, việc lựa chọn nước hoa không chỉ là bước cuối trong thói quen chăm sóc bản thân, mà là một nghệ thuật kể chuyện bằng hương sắc – đặc biệt là qua layering (phối hương).

UNIQLO khởi động mùa Thu/Đông 2025 với BST UNIQLO : C lấy chủ đề “Hiện đại trong từng chuyển động”

UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản, vừa công bố ra mắt Bộ sưu tập (BST) đặc biệt UNIQLO : C Thu/Đông 2025 với chủ đề “Modernity in Motion” (tạm dịch: Hiện đại trong từng chuyển động). Được thiết kế bởi Giám đốc Sáng tạo UNIQLO - nhà thiết kế thời trang người Anh danh tiếng Clare Waight Keller, BST tái định nghĩa phong cách thời trang cho mùa mới bằng sự kết hợp tinh tế giữa các kiểu dáng thanh lịch, sang trọng cùng chất liệu tạo nên sự thoải mái vốn có của các trang phục thường ngày. Tiếp tục đề cao tính ứng dụng trong thiết kế và chất liệu, BST chinh phục giới mộ điệu yêu thích thời trang năng động và linh hoạt hàng ngày.

Chạm đến nghệ thuật sống tinh tế với Maiamore Club - Đặc quyền dành riêng cho kì nghỉ từ tháng Tám 2025

Một kỳ nghỉ riêng tư và tinh tế, dành riêng cho những vị khách tại Biệt thự gần biển. Maiamore Club mang đến những đặc quyền được tuyển chọn kỹ lưỡng, từ tiện nghi đẳng cấp, nghi thức chăm sóc thân-tâm-trí được thiết kế riêng, đến quyền ưu tiên tận hưởng spa và các hoạt động biển được cá nhân hoá.

Chiêm ngưỡng bộ quà tặng trung thu “Saigon Signature Mooncake” mang đậm dấu ấn Sài Gòn từ Savouré Bakery

Savouré Bakery vừa ra mắt bộ quà tặng Trung Thu “Saigon Signature Mooncake” với 19 vị bánh đa dạng và 5 thiết kế độc đáo, mang đậm dấu ấn văn hóa Sài Gòn gồm: Bến Thành Sài Gòn, Vạn Phúc, Cát Tường, Rực Rỡ và Thỏ Sài Gòn.

Kinh nghiệm chọn mua xe 50cc cho con mùa tựu trường: an toàn, tiện ích và mẫu mã đẹp

Với thiết kế nhỏ gọn, vận hành ổn định, mẫu mã hiện đại và công nghệ tiết kiệm xăng, dòng xe 50cc của SYM là lựa chọn lý tưởng cho mùa tựu trường 2025, giúp học sinh chủ động hơn trong hành trình học tập và trưởng thành.

Khám phá LOEWE Aire Anthesis: Vẻ đẹp nhẹ nhàng trong mỗi lớp hương

Aire Anthesis là dòng nước hoa mang đến một sự kết hợp tuyệt vời giữa những nốt hương nhẹ nhàng và thanh thoát. Với mùi hương tươi mới, dễ chịu nhưng đầy quyến rũ, Aire Anthesis phù hợp cho những ai yêu thích sự nhẹ nhàng nhưng cũng muốn tạo ra một dấu ấn riêng biệt. Dòng nước hoa này có thể được sử dụng độc lập hoặc kết hợp với các dòng khác từ LOEWE để tạo nên một mùi hương phong phú và đa chiều hơn.

Kỷ niệm 100 năm tuyến đường 66 - con đường đi bộ vĩ đại của nước Mỹ

Brand USA là tổ chức tiếp thị điểm đến của quốc gia, chuyên thúc đẩy du lịch quốc tế hợp pháp để củng cố nền kinh tế Hoa Kỳ, thúc đẩy xuất khẩu, tạo việc làm chất lượng và thúc đẩy sự thịnh vượng của cộng đồng. Bằng cách vận hành các chiến dịch dựa trên dữ liệu và thống nhất thông điệp giữa các ngành và chính phủ, Brand USA định vị Hoa Kỳ là điểm đến toàn cầu hàng đầu, đồng thời cung cấp thông tin cập nhật về thị thực và nhập cảnh.

“Đàn Cá Gỗ” tạo kỳ tích phòng vé: Phim ngắn vượt mặt loạt bom tấn, hơn 50.000 vé được bán ra trong ngày đầu

Ngày 15/07/2025, bộ phim ngắn “Đàn Cá Gỗ” chính thức khởi chiếu tại các cụm rạp trên toàn quốc và lập tức tạo nên một cú nổ bất ngờ tại phòng vé Việt. Chỉ trong đầu công chiếu, phim đã bán ra hơn 50.000 vé, trở thành tác phẩm có lượng vé bán ra cao nhất phòng vé Việt tại thời điểm này — vượt mặt nhiều bom tấn điện ảnh có vốn đầu tư hàng chục tỷ đồng đang trình chiếu.

Gulf Kanawut và Baifern Pimchanok trở thành đại sứ thương hiệu chính thức của Onitsuka Tiger

Onitsuka Tiger, thương hiệu thời trang đến từ Nhật Bản trân trọng công bố hai diễn viên Gulf Kanawut Traipipattanapong và Baifern Pimchanok Luevisadpaibul trở thành đại sứ thương hiệu chính thức của nhãn hàng, đánh dấu một chương mới trong mối quan hệ hợp tác bền chặt với thương hiệu.

Renaissance Hội An Resort & Spa - Điểm đến lý tưởng cho một đám cưới trên bãi biển mộng mơ

Với lợi thế của một khu nghỉ dưỡng 5 sao sở hữu bãi biển riêng thơ mộng, dịch vụ đẳng cấp cùng những gói ưu đãi được thiết kế riêng cho ngày trọng đại, Renaissance Hội An Resort & Spa (Renaissance Hội An) là lựa chọn lý tưởng để các cặp đôi hiện thực hóa lễ cưới trong mơ của mình.

The Grand Ho Tram: Gợi ý đáng thử cho chuyến đi cuối hè của cả nhà

Mùa hè đã trôi qua được một nửa và các bạn nhỏ cũng chuẩn bị trở lại trường học. Trước khi năm học mới bắt đầu, chuyến đi cuối hè tại The Grand Ho Tram chính là dịp lý tưởng để cả gia đình nạp lại năng lượng và niềm vui.

"An Evening In The Hẻm" – Khi không gian sự kiện hóa thân thành ký ức Sài Gòn

Ẩn mình giữa nhịp sống sôi động của Phường Sài Gòn, Hotel Indigo Saigon The City đã mở ra một góc nhìn hoàn toàn khác biệt về không gian tổ chức sự kiện, nơi không chỉ dừng lại ở sự hiện diện, mà còn đánh thức cảm xúc, khơi gợi ký ức và thổi hồn vào từng khoảnh khắc.

Garmin chính thức vươn mình mạnh mẽ trên thị trường đồng hồ thông minh

Vượt qua các đối thủ, thành tích nổi bật của Garmin không đơn thuần là bước tiến về thị phần, đây còn là dấu hiệu cho thấy người tiêu dùng Việt đang có sự chuyển dịch, thay đổi cách tiếp cận với smartwatch: đồng hồ thông minh không còn được xem là thiết bị công nghệ đơn thuần, mà trở thành trợ thủ theo dõi sức khỏe toàn diện, cá nhân hóa và linh hoạt cho nhu cầu sống khỏe, sống chủ động mỗi ngày.

LOEWE Aire Sutileza: Khi mùi hương trở thành nghệ thuật kể chuyện

Trong thế giới nước hoa, layering – nghệ thuật phối mùi – không chỉ là xu hướng mà còn là cách người dùng tạo nên một dấu ấn hương độc bản, thể hiện cá tính và cảm xúc một cách tinh tế. Với LOEWE Aire Sutileza, thương hiệu danh tiếng đến từ Tây Ban Nha mang đến một lựa chọn lý tưởng để khơi gợi cảm hứng sáng tạo qua từng tầng hương.

Crocs mang đến chuỗi sự kiện cực hot tại Saigon Centre!

11-13/07/2025 tại Saigon Centre, mùa hè này chính thức “nóng” hơn bao giờ hết với không gian pop-up đầu tiên của Crocs ở Việt Nam. Một bữa tiệc mùa hè đậm chất thời trang, Your Crocs - Your Summer - Your World đã khiến cho các tín đồ si mê Crocs “xỉu up xỉu down” cùng các thiết kế mới siêu chất và vô vàn hoạt động thú vị.

Venusgiti Hot Spring Resort & Spa chính thức khai trương, đón những vị khách đầu tiên tại “vùng khoáng nóng” Kim Bôi

Tọa lạc giữa lòng thung lũng xanh mướt tại xã Kim Bôi – vùng đất nổi tiếng với nguồn nước khoáng quý giá Giếng Tiên - Mường Động của tỉnh Phú Thọ, Venusgiti Hot Spring Resort & Spa chính thức mở cửa chào đón du khách. Khu nghỉ dưỡng là điểm đến mới cho phong cách sống an nhiên, nơi du khách có thể tìm về sự an hòa giữa thân – tâm thông qua hành trình tái kết nối với thiên nhiên và chữa lành với khoáng nóng.

Sheraton Hanoi Hotel vinh dự được đề cử 4 hạng mục danh giá tại LUXE Global Awards 2025

Dấu ấn 21 năm vận hành được ghi nhận qua nỗ lực không ngừng đổi mới và tận tâm phục vụ

Monotheme: Hương thơm Ý khiến trái tim lệch nhịp

LỆCH NHỊP Sinh ra tại kinh đô nghệ thuật Venice, Monotheme mang tinh thần cổ điển Ý vào từng lớp hương nước hoa. Không chạy theo xu hướng, mỗi chai là một tuyên ngôn thanh lịch vượt thời gian, dành cho người phụ nữ yêu sự nhẹ nhàng, gợi cảm và sang trọng đích thực.