MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Lễ hội Ẩm thực đường phố Thái Lan - Phỏng vấn Bếp trưởng Khách sạn Windsor Plaza, Kitbumroong Somdej

Khách sạn Windsor Plaza giới thiệu Lễ hội Ẩm thực đường phố Thái Lan từ ngày 3 – 31/ 7. Thực khách có thể thưởng thức nhiều món ngon từ vùng đất của những nụ cười tại buffet tối của nhà hàng Café Central An Đông và tham gia rút thăm may mắn với các giải thưởng hấp dẫn hàng đêm. Cùng trò chuyện với Bếp trưởng Khách sạn Windsor Plaza - Kitbumroong Somdej

Ông đã bắt đầu hành trình ẩm thực của mình như thế nào?

Tôi bắt đầu nghề bếp chỉ vì muốn kiếm tiền khi đang còn theo học đại học. Tôi cố gắng tìm việc gì có thể làm vào buổi chiều sau giờ học. Lúc đó, công việc làm thêm trong bếp của khách sạn phù hợp với thời gian biểu của tôi. Vì vậy, tôi đã không ngần ngại làm việc này. Từ đó, tôi đã học được rất nhiều về nghề bếp và nghệ thuật ẩm thực, và rồi tôi thật sự bị cuốn hút và đam mê với nghề. Sau khi tốt nghiệp, tôi tiếp tục theo đuổi sự nghiệp ẩm thực cho đến ngày nay.

Ông đã có một hành trình dài đầy thú vị với ẩm thực Thái, cũng là ẩm thực của quê hương ông. Xin ông cho biết cảm nghĩ của ông khi giới thiệu ẩm thực Thái đến với thực khách tại khách sạn Windsor Plaza?

Ẩm thực Thái là một trong những nền ẩm thực phổ biến nhất thế giới, và được biết đến bởi những hương vị nồng nàn hấp dẫn. Là một người Thái, tôi mong muốn mang ẩm thực Thái đến với thực khách Việt. Tôi hy vọng tất cả sẽ thích và có trải nghiệm ẩm thực tuyệt vời tại khách sạn Windsor Plaza.

Ông có kinh nghiệm nghề bếp hơn 40 năm, vậy điều gì đã giúp ông giữ đam mê với nghề?

Thức ăn không chỉ đơn thuần là thực phẩm. Ngoài yếu tố dinh dưỡng, nó còn có thể tạo ra hạnh phúc. Khi người ta đang buồn, thức ăn có thể làm họ cảm thấy dễ chịu hơn. Vì vậy tôi hoàn toàn hiểu vì sao có nhiều người muốn đi khắp thế giới chỉ để thưởng thức ẩm thực thực thụ của mỗi nước. Là một đầu bếp, tôi rất tự hào có thể góp phần mang đến hạnh phúc cho mọi người. Hơn nữa, nấu nướng là cả một nghệ thuật và không bao giờ có điểm dừng. Tôi học được nhiều điều mới lạ hằng ngày.

Xin ông chia sẻ những nét đặc trưng của ẩm thực Thái?

Ẩm thực Thái tạo nên ấn tượng đặc biệt với các món ăn được chế biến từ các nguyên liệu có hương thơm tự nhiên và vị cay đặc trưng. Món ăn Thái Lan thể hiện sự kết hợp tinh tế từ kết cấu, màu sắc, mùi vị đến việc sử dụng các nguyên liệu không chỉ có hương vị thơm ngon mà còn có dược tính, tốt cho sức khỏe.

Ẩm thực Thái truyền thống có thể phân ra theo bốn cách chế biến chính: tom (các món luộc), yam (các món salad cay), tam (các món giã nhuyễn) và gaeng (các món cà ri). Trong khi đó, các món chiên, xào và hấp có nguồn gốc từ Trung Hoa.

Năm 2017, bảy món ăn Thái đã được bình chọn trong danh sách “50 Món ăn ngon nhất thế giới” theo một cuộc khảo sát trực tuyến của trang web du lịch CNN Travel với 35.000 người trên toàn thế giới. Thái Lan là nước có nhiều món được bình chọn nhất trong danh sách này. Đó là các món: Tom Yam Goong (Súp chua cay tom yam tôm) xếp vị trí thứ 4, Pad Thai (Hủ tiếu xào kiểu Thái) xếp vị trí thứ 5, Som Tam (Gỏi đu đủ) xếp vị trí thứ 6, Cà ri Massaman xếp vị trí thứ 10, Cà ri xanh xếp vị trí thứ 19, Cơm chiên Thái xếp vị trí thứ 24 và Mu Nam Tok (Gỏi thịt lợn kiểu Thái) xếp vị trí 36.

Ẩm thực đường phố đóng vai trò như thế nào trong nền ẩm thực Thái Lan?

Ẩm thực đường phố đóng một vai trò quan trọng trong bất kỳ bữa ăn nào đối với tất cả người dân Thái, và đó là một phần văn hóa của chúng tôi. Ẩm thực đường phố ở Thái Lan rất phong phú gồm những món nấu sẵn để ăn ngay, món ăn nhẹ, các loại trái cây và thức uống được bán bởi những người bán hàng rong, người bán hàng tại quầy hoặc xe bán thức ăn trên đường phố ở Thái Lan. Quả thật không có ranh giới rõ ràng giữa ẩm thực đường phố và bữa ăn phục vụ tại bàn tại Thái Lan. Bạn sẽ dễ dàng tìm thấy những quầy ăn vỉa hè bán thức ăn mang đi, cũng như những hàng quán khác chuẩn bị bàn ghế nhựa đơn giản cho thực khách ngồi thưởng thức.

Có bao nhiêu món ăn đường phố Thái Lan được giới thiệu lần này tại Khách sạn Windsor Plaza?

Trong Lễ hội Ẩm thực đường phố Thái Lan tại Khách sạn Windsor Plaza lần này, tôi sẽ giới thiệu hầu hết những món ăn đường phố Thái Lan nổi tiếng. Sẽ có hơn 40 món.

Ông có thể gợi ý một vài món ăn đặc sắc ‘nhất định phải thử’ tại Lễ hội Ẩm thực đường phố Thái Lan?

Tất cả các món được giới thiệu trong lễ hội đều rất nổi tiếng đối với cả người Thái và người nước ngoài. Tôi khuyên thực khách nên thưởng thức hết các món ăn vì mỗi món đều có nét độc đáo riêng. Tuy nhiên, một vài món không nên bỏ lỡ là Tôm xào ớt và lá hương nhu, Gỏi đu đủ, Miến thố nung, Hủ tiếu xào kiểu Thái với mực nướng, và Nghêu xào với sốt ớt.

Những món Thái nào là sở trường của ông?

Tôi đang cố gắng chuẩn bị tốt nhất có thể các món ăn cho lễ hội này. Đó là niềm tự hào và tâm huyết của tôi khi được giới thiệu mỗi một món ăn Thái trong sự kiện này.

Ông có thích món ăn Việt Nam không? Ẩm thực Thái Lan và ẩm thực Việt Nam có những điểm tương đồng và khác biệt nào?

Các nguyên liệu và gia vị của món Thái và Việt rất tương đồng nhau. Tuy nhiên, hương vị của món Thái đậm đà và cay hơn. Cá nhân tôi thích các món ăn có nhiều rau và hương vị nhẹ. Đó là lý do tại sao tôi thực sự yêu thích món Việt, đặc biệt là phở bò, gỏi cuốn, gỏi bưởi và gỏi củ hủ dừa.

Men&life


Tinh thần Pershing bất diệt

Kem chống nắng cho người chơi thể thao


Bình Luận

Pandanus Resort – Hành trình khám phá văn hóa và ẩm thực Chăm

Mỗi độ tháng 10, Lễ hội Kate – sự kiện quan trọng nhất trong năm của người Chăm – lại diễn ra tại tháp cổ Pô Sah Inư ở Phan Thiết. Vừa qua, lễ hội được tổ chức vào ngày 20 và 21/10, là dịp để cộng đồng người Chăm tưởng nhớ tổ tiên, tạ ơn các vị thần linh và cầu chúc cho một năm bình an, thịnh vượng.

Tiệc cưới trong mơ tại những điểm đến lãng mạn nhất Việt Nam

Từ bờ biển ngập nắng Cam Ranh đến dòng Hương thơ mộng và nét quyến rũ vượt thời gian giữa lòng Hà Nội, Việt Nam mang đến những điểm đến lãng mạn bậc nhất cho ngày trọng đại của các cặp đôi. Mỗi địa điểm là sự hòa quyện giữa vẻ đẹp thiên nhiên, dịch vụ tinh tế và dấu ấn cá nhân, hứa hẹn một lễ cưới đáng nhớ trong từng khoảnh khắc.

AEON Việt Nam và bước đi chiến lược năm 2025, tăng tốc mở rộng mạng lưới bán lẻ

Tháng 10 vừa qua, Công ty TNHH AEON Việt Nam (viết tắt là “AEON Việt Nam”) liên tiếp khai trương hai địa điểm kinh doanh mới: AEON Văn Giang (Hưng Yên) và AEON Tân An (Long An), đánh dấu giai đoạn tăng tốc mở rộng hệ thống. Với định hướng đa dạng hóa mô hình, linh hoạt về quy mô và khu vực, AEON hướng tới duy trì mức tăng trưởng doanh thu khoảng 30% mỗi năm, thông qua các trung tâm hiện có và các trung tâm sắp mở mới.

Furla Bag Line – Khi chiếc túi hóa thành hương thơm

Từ di sản túi xách Ý trứ danh, Furla mở ra chương mới trong thế giới hương thơm với Bag Line – bộ sưu tập biến biểu tượng thời trang thành cảm xúc khứu giác. Mỗi chai nước hoa là một “túi nhỏ” chứa đầy sắc thái của người phụ nữ Furla: thanh lịch, tự do và tràn đầy sức sống.

Caravelle Saigon tổ chức triển lãm cưới “Suite Of Love”

Caravelle Saigon vừa tổ chức thành công sự kiện Wedding Lounge đầu tiên và độc quyền vào ngày 18 & 19/10 với sự góp mặt của những thương hiệu danh tiếng.

Lý do vì sao SYM Angel 110 được người lao động trẻ ưa chuộng?

Trong phân khúc xe số phổ thông, SYM Angel 110 ngày càng chứng minh sức hút của mình đối với các bạn trẻ. Cùng khám phá lý do vì sao Angel 110 được ưa chuộng đến thế.

Venezia & Oriente: Khi Venice chạm đến linh hồn phương Đông

Từ trái tim Venice – thành phố của hương liệu và sắc màu Murano – The Merchant of Venice kể tiếp câu chuyện di sản qua Venezia & Oriente. Bộ sưu tập tôn vinh mối giao thoa giữa nghệ thuật Ý và phương Đông, nơi trà, trầm và xạ hương hòa làm một bản giao hưởng tinh tế.

Louis Vuitton x Takashi Murakami ra mắt dáng túi Capucines mới

Bộ sưu tập Artycapucines VII – Louis Vuitton x Takashi Murakami một lần nữa khẳng định sức sống bất tận của nghệ thuật đương đại, nơi tầm nhìn sáng tạo của nghệ sĩ nhật bản danh tiếng Takashi Murakami được hòa quyện cùng tinh hoa chế tác thủ công của Louis Vuitton.

TUMI mời bạn tận hưởng "Gift Joy" trong mùa lễ này

Khám phá những món quà có giá trị trường tồn tôn vinh sự tỉ mỉ có chủ đích, và vẻ đẹp trong từng chi tiết.

Viktor&Rolf giới thiệu Joong Archen Aydin làm đại sứ khu vực Đông Nam Á

Singapore, ngày 13 tháng 10 năm 2025 — Thương hiệu nước hoa Viktor&Rolf chính thức công bố Joong (Archen Aydin) – nam người mẫu, diễn viên và ca sĩ nổi tiếng đến từ Thái Lan – trở thành Đại sứ khu vực Đông Nam Á.

3 thế hệ kiến tạo hành trình di sản 60 Nhựt Tailor

Từ một tiệm may nhỏ ở cố đô Huế, Nhựt Tailor đã đi qua hơn nửa thế kỷ thăng trầm của đất nước. Khởi đầu bằng đôi tay khéo léo của một người thợ may trẻ, câu chuyện này đã trở thành huyền thoại về nghề thủ công Việt Nam – bền bỉ, tinh tế, và trường tồn.

Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm “Sợi” như một dấu ấn tiên phong tại Việt Nam

Sáu năm tiên phong và kiên định theo đuổi fiber art (nghệ thuật sợi) tại Việt Nam, đây là lần đầu tiên Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm cá nhân như một cơ hội giới thiệu đến công chúng bộ môn nghệ thuật mới lạ.

Oud Zarian - Huyền thoại trầm hương 80 năm của Creed

Ra đời từ những cánh rừng sâu Bangladesh, Oud Zarian là minh chứng cho nghệ thuật chế tác vượt thời gian của Creed – nơi mỗi giọt hương là kết tinh của 80 năm chờ đợi, biến trầm hương thành “vàng lỏng” mang đậm dấu ấn xa xỉ và huyền bí.

NISHANE – Hành trình hương thơm vượt mọi biên giới

Từ Istanbul – giao điểm giữa phương Đông và phương Tây, NISHANE định nghĩa lại nghệ thuật nước hoa niche bằng khả năng “kể chuyện bằng hương thơm”. Những sáng tạo như Hacivat, Ani và Wūlóng Chá là ba bản giao hưởng tinh tế, đưa cảm xúc con người vượt khỏi mọi biên giới của không gian và thời gian.

Hành trình ký ức trên làn hương – Atelier Des Ors Memory Lane

Từ trái tim của Grasse – kinh đô nước hoa thế giới, Atelier Des Ors tái hiện sức mạnh của ký ức khứu giác qua bộ sưu tập Memory Lane. Mỗi tầng hương là một lát cắt thời gian, nơi cảm xúc và nghệ thuật hòa quyện thành những hồi ức vĩnh cửu.

Suzuki chính thức ra mắt All-new Fronx: Vượt mọi khuôn mẫu, kỷ niệm hành trình 30 năm tại Việt Nam

Suzuki Việt Nam chính thức giới  thiệu All-new Suzuki Fronx, đánh dấu hành trình 30 năm đồng hành và phát triển tại Việt  Nam. Mẫu SUV coupe mang thông điệp “Vượt Mọi Khuôn Mẫu” (Dare to Reshape), khẳng  định cam kết mang đến cho khách hàng Việt những trải nghiệm di chuyển mới mẻ, an toàn và đầy cảm hứng.

The Viet Concept - "Made in Vietnam” giữa lòng Dubai

Sau một năm ra mắt, The Viet Concept (TVC) – nền tảng thương mại điện tử giám tuyển đầu tiên đưa thiết kế Việt đến thị trường Trung Đông – đang dần trở thành cầu nối giữa tinh thần sáng tạo Việt Nam và thế giới. Bắt đầu từ một ý tưởng cá nhân, TVC hiện là một trong những mô hình bán lẻ tiên phong mang bản sắc thời trang Việt đến Dubai và Saudi Arabia.

Việt Nam là điểm đến tiếp theo của Emirates trong chiến dịch tuyển dụng phi công máy bay toàn cầu

Emirates, hãng hàng không quốc tế lớn nhất thế giới, đang đẩy mạnh hoạt động tuyển dụng tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh để đáp ứng nhu cầu tăng mạnh từ hành khách. Hãng sẽ tổ chức chương trình roadshow tuyển dụng phi công tại Hà Nội từ ngày 28 đến 29 tháng 11 và tại Thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 1 đến ngày 2 tháng 12 để tuyển dụng các phi công thương mại giàu kinh nghiệm.