PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.COM.VN - PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.VN
PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.COM.VN - PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.VN

Tuấn Trần - Nếu không đóng phim, tôi sẽ làm thầy giáo dạy Toán

Luôn nỗ lực, kiên trì tìm kiếm cơ hội, không ngại thử sức với những vai diễn khó, “chàng Sâu” Tuấn Trần đã “lột xác” để trở thành “mỹ nam nghìn tỷ” của màn ảnh Việt.

Vài tháng gần đây, cùng với thành công của “Mai” (đạo diễn Trấn Thành), bộ phim đạt kỷ lục doanh thu cao nhất lịch sử phòng vé Việt; thì cái tên Tuấn Trần, nam chính của bộ phim cũng phủ kín mạng xã hội. Giới truyền thông và khán giả đã không tiếc lời khen dành cho chàng diễn viên sinh năm 1992, hàng loạt nickname ưu ái dành cho Tuấn Trần như: “nam chính nghìn tỷ”, “diễn viên triệu USD”, hay “chàng thơ điện ảnh”,…

Nhưng, để có thể thành ngôi sao sáng của màn ảnh Việt như hiện nay, Tuấn Trần đã trải qua hành trình nỗ lực không ngừng nghỉ. Trong giới showbiz Việt, Tuấn Trần khá kín tiếng và ít chia sẻ về chuyện tình cảm đời tư. Anh tự nhận mình là người sống hướng nội. Người ta chỉ biết Tuấn Trần có một tuổi thơ khốn khó. Anh sinh ra tại Sài Gòn, bố mẹ đều là lao động bình dân. Năm 3 tuổi Tuấn Trần phải theo mẹ đi bán vé số dạo. Sau khi tốt nghiệp ngành Quản trị kinh doanh tại Đại học Sài Gòn, Tuấn Trần không theo đuổi nghề đúng với chuyên môn đã học ở trường. Tuy nhiên, chính trong môi trường đại học, với chiều cao 1m86, hình thể săn chắc và gương mặt cá tính, Tuấn Trần đã đoạt giải một cuộc thi nét đẹp sinh viên; nhờ vậy, Tuấn Trần trở thành mẫu ảnh, nhận được những lời mời casting phim và có hướng đi theo con đường hoạt động nghệ thuật.

Năm 2014, Tuấn Trần nhận được vai diễn đầu tiên trong phim truyền hình dài tập “Mùa oải hương năm ấy”. Sau đó, anh liên tục thử sức với những vai diễn phụ, nam thứ rồi nam chính của các bộ phim truyền hình; đóng phim Web Drama, đóng MV. Tuy nhiên, Tuấn Trần vẫn là cái tên mờ nhạt, chưa được nhiều người biết đến. Phải đến khi Tuấn Trần hóa thân thành vai Quắn trong trong phim “Bố già” của Trấn Thành, anh mới thật sự “lột xác” ngoạn mục và tạo nên sự bùng nổ trong sự nghiệp diễn xuất của mình. Cũng nhờ đảm nhận xuất sắc vai diễn nặng ký và có tâm lý phức tạp này, năm 2021, Tuấn Trần đã nhận về giải thưởng “Nam diễn viên xuất sắc” tại Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 22.

Sau thành công của phim “Bố già” (doanh thu 395 tỷ đồng), 2 năm sau, Tuấn Trần lại tiếp tục góp mặt trong bộ phim gây sốt phòng vé với vai Út Lục Lâm trong “Đất rừng phương Nam” (doanh thu 140 tỷ đồng). Và trong mùa phim Tết 2024, khi phim “Mai” cán mốc doanh thu gần 500 tỷ đồng sau 21 ngày chiếu, thì Tuấn Trần chính thức trở thành “diễn viên nam chính nghìn tỷ”. Ba bộ phim anh tham gia có tổng doanh thu hơn 1.000 tỷ đồng!

Để hoàn thành vai Quắn trong “Bố già”, Tuấn Trần phải giảm 9kg và nhập tâm đến mức bị chấn thương. Khi biết anh sẽ đảm nhiệm vai Út Lục Lâm, nhân vật mang nét phóng khoáng, nổi loạn, cá tính, bụi đời và hài hước của người miền sông nước, thì có ý kiến cho rằng Tuấn Trần không phù hợp với vai diễn này. Bởi vì, anh là người có nước da trắng, cao ráo, tính tình nhạt nhẽo. Nhưng bất chấp mọi nghi ngờ, Tuấn Trần đã giảm hơn 10kg, tắm nắng để có làn da đen, nuôi tóc dài, học bắt cua, nhảy, nhào lộn và phóng qua những chướng ngại,... Kết quả thực tế sau khi của bộ phim ra mắt đã thay Tuấn Trần đáp lại những nghi ngờ của người khác. Tuấn Trần cũng từng chia sẻ, anh rất buồn khi có người cho rằng mình “dựa hơi” vợ chồng Trấn Thành, nhà sản xuất và đạo diễn 3 bộ phim gây sốt phòng vé, giúp Tuấn Trần vụt sáng trở thành diễn viên ngôi sao. Thế nhưng, đến khi xem Tuấn Trần vào vai Sâu (Trùng Dương), hẳn người ta sẽ phải công nhận tài năng diễn xuất của anh. Tuấn Trần cũng thẳng thắn bày tỏ rằng, người ta không thể mạo hiểm chi ra vài chục tỷ đồng với mục đích ưu ái cho Tuấn Trần diễn vai chính nếu không nhìn thấy khả năng diễn xuất của anh.

Mặc dù đang bận rộn với những vai diễn và dự án mới của năm 2024, nhưng Tuấn Trần vẫn dành cho Men&life cuộc trao đổi ngắn, thú vị và tràn ngập tiếng cười.

Trong những vai mà Tuấn Trần đã từng diễn, nhân vật nào giống với Tuấn Trần ngoài đời thực nhất?

Với Tuấn thì vai nào cũng có nét tương đối giống với Tuấn ở ngoài đời thực, trừ những vai tội phạm giết người. (Cười lớn)

Các nhân vật thường giống với Tuấn về cảm xúc, vì khi chọn vào vai một nhân vật nào đó, nếu tìm được sự tương đồng, Tuấn sẽ dễ đồng cảm và thể hiện vai diễn của mình tốt hơn.

Ai là “Bình Minh” của Tuấn Trần? Họ có ảnh hưởng như thế nào đến Tuấn Trần?

Chắc chắn là “chị đẹp”, mẹ của Tuấn rồi. Mẹ là tất cả! (Cười)

Từ khi ba mất, mẹ luôn là chỗ dựa tinh thần của Tuấn. Nụ cười của mẹ là nguồn động lực rất lớn giúp Tuấn nỗ lực từng ngày, và biết sống trách nhiệm hơn

Có người khi xem phim “Mai” xong đánh giá Sâu mãi là Sâu, không thể thành kén và lột xác hóa bướm được. Nhưng Tuấn Trần ở ngoài đời thực thì ngược lại, từ một cậu bé theo mẹ bán vé số dạo lúc 3 tuổi, nay đã trở thành một ngôi sao phòng vé, “mỹ nam nghìn tỷ”. Theo Tuấn, điều gì đã mang lại thành công cho hành trình “lột xác” này?

Tuấn rất biết ơn khán giả đã ưu ái ghi nhận sự cố gắng của Tuấn. Điều này giúp Tuấn có thêm nhiều động lực làm nghề. Nhưng, bản thân Tuấn thấy mình còn nhiều thiếu sót cần phải hoàn thiện. Tuấn cần trau dồi nhiều thứ để có thêm trải nghiệm, góc nhìn về cuộc sống, giúp cho những vai diễn tiếp theo của mình càng sâu sắc hơn.

Tốt nghiệp ngành Quản trị kinh doanh tại Đại học Sài Gòn nhưng lại rẽ sang con đường nghệ thuật, Tuấn có thấy tiếc quãng thời gian theo học ngành này không?

Tuấn không hề tiếc và thấy mọi thứ là cái duyên. Tuấn thấy mình may mắn khi được theo học đại học, quãng thời gian đó cho Tuấn thêm trải nghiệm, giúp Tuấn phát triển tư duy. Có rất nhiều thứ học trong trường mà Tuấn có thể vận dụng được ở cuộc sống thực tế, từ việc ứng biến với những vấn đề phát sinh, đối mặt với những khó khăn, đặc biệt là những kỹ năng mềm trong giao tiếp. Nếu không học kinh tế hay làm diễn viên, Tuấn sẽ làm thầy giáo dạy Toán. (Cười)

Thử thách lớn nhất của cuộc đời Tuấn là gì và Tuấn đã vượt qua nó như thế nào?

Thử thách lớn nhất với Tuấn là phải luôn làm mới bản thân. Tuấn không muốn mình chỉ có “một màu”. Cách Tuấn vượt qua đó là phải liên tục học hỏi, quan sát, lắng nghe, chia sẻ và cởi mở nhiều hơn; hạ bớt cái tôi để dễ tiếp thu những góc nhìn đa dạng, đặc biệt là cởi bỏ nhiều suy nghĩ không cần thiết để đón nhận mọi thứ nhẹ nhàng hơn,...

Những giá trị sống nào mà Tuấn Trần không cho phép mình bước qua ngay cả khi đang ở trong hoàn cảnh bi đát nhất?

Đó là gia đình. Vì dù có chuyện gì xảy ra nữa thì với Tuấn, hạnh phúc của người thân vẫn quan trọng nhất!

Điều gì mang lại hạnh phúc cho Tuấn Trần?

Đó là niềm vui của mẹ, hạnh phúc của người thân, bạn bè. Đồng thời, hạnh phúc của Tuấn cũng đến từ những trải nghiệm của bản thân, từ việc học hỏi, tu tập và đi nhiều nơi để chia sẻ, giúp đỡ cho những hoàn cảnh khó khăn hơn mình.

Một ngày bình thường của Tuấn diễn ra như thế nào?

Do tính chất công việc nên mỗi ngày của Tuấn mỗi khác, không có cố định hay giống nhau. (Cười lớn)

Tuấn Trần đang có nhiều thứ trong tay mà mọi người mơ ước: sức trẻ, thành công, đẹp trai và nổi tiếng,... Vậy hiện tại Tuấn có ước mơ gì không?

Sức trẻ thì đúng, chứ thành công thì mình còn phải cố nhiều lắm. Đẹp trai thì càng không, trộm vía, mặt Tuấn nhìn có duyên chút thôi. (Cười)

Tuấn chỉ ước mơ làm việc thật tốt để có thể chăm sóc chu đáo cho gia đình. Bên cạnh đó, Tuấn có thể lan tỏa những trải nghiệm và dùng năng lực của mình để giúp đỡ nhiều hoàn cảnh khó khăn ngoài xã hội.

TRẢ LỜI NHANH
• Câu nói truyền cảm hứng cho Tuấn?
“Be - Don’t try to become”.
• Diễn viên, nghệ sĩ nào là thần tượng của Tuấn?
Tom Hanks.
• Một bữa cơm ngon đối với Tuấn gồm những món gì?
Món gì cũng được, miễn là cơm mẹ nấu! (Cười)
• Bộ phim Tuấn xem nhiều lần nhất?
Tom and Jerry.
• Con vật đáng sợ nhất đối với Tuấn?
Tuấn chưa thấy con nào đáng sợ!
 • Điều khiến cho Tuấn cảm động?
Là hạnh phúc, là sự chân thành!

 

Bài TÂM PHƯƠNG THƯ
Ảnh HUỲNH TRÍ NGHĨA
Stylist PANDA
Set Design NINA NGUYỄN
Trang điểm & tóc GIL NGUYỄN / LÊ TRIỂN LƯƠNG



Bình Luận

Sắc xuân ngọt ngào ngập tràn cung bậc tình yêu cùng Mövenpick Resort Phan Thiết

Mùa xuân mang theo làn gió mát cùng những đóa hoa chớm nở, cây cối đâm chồi nảy lộc, ngập tràn hy vọng, sức sống. Tại Mövenpick Resort Phan Thiết quý khách như đang lạc bước vào các cung bậc cảm xúc của những truyền thuyết và thần thoại, sống trọn từng khoảnh khắc của sự bình yên và hạnh phúc. Đắm chìm trong khung cảnh lung linh huyền ảo, không kém phần lãng mạn và tận hưởng các ưu đãi trong tháng hai này cùng Mövenpick Resort Phan Thiết nhé.

​​​​​​​UNIQLO : C Xuân/Hè 2025: Hiện đại, thời thượng, năng động trong từng chi tiết - Chính thức mở bán ngày 28 tháng 2

UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản, vừa công bố ra mắt Bộ Sưu Tập (BST) UNIQLO : C, với những thiết kế đặc biệt được sáng tạo bởi Clare Waight Keller, nhà thiết kế thời trang người Anh nổi tiếng với phong cách tinh tế, thanh lịch. BST UNIQLO : C Xuân/Hè 2025 dành cho cả nam và nữ, giới thiệu những chất liệu và công nghệ mới nhằm nâng tầm phong cách trong nhịp sống hiện đại. Điển hình, BST tận dụng chất liệu nylon quen thuộc của trang phục thể thao, kết hợp thú vị giữa chất liệu và màu sắc tương phản đầy sang trọng, cuốn hút. Đây là BST của những trang phục thường ngày được nâng tầm, khơi gợi xúc cảm mạnh mẽ và đầy cảm hứng.

georges: Nơi trải nghiệm không khí ‘Singapore in Saigon’

Bạn không cần đem theo hộ chiếu, nhưng vẫn trải nghiệm quán bar sôi động bậc nhất Singapore tại Sài Gòn! Dù bạn muốn thư giãn với một ly cocktail hay quẩy hết mình suốt đêm, georges đều đáp ứng trọn vẹn mọi cuộc vui và dễ dàng trở về nhà với metro ngay bên cạnh.

Công cụ đo lường sức khỏe thể chất cho người U30

Sau đây là bài kiểm tra thể chất dưới dạng câu hỏi, được thiết kế dành cho nam giới ở độ tuổi 20 đến 30, bao gồm cả cardio đến việc giữ thăng bằng.

Xu hướng kính mát nam 2025

Thời trang kính mát nam ngày càng phá cách với nhiều kiểu kính mát độc đáo. Dưới đây là các xu hướng nổi bật cho năm 2025 mà quý ông đam mê thời trang cần biết!

Golden Concept ra mắt tại Việt Nam: Cửa hàng pop-up đầu tiên tại TTTM Takashimaya

Golden Concept, thương hiệu phong cách sống xa xỉ từ Thụy Điển, nổi tiếng với các phụ kiện đẳng cấp tương thích với sản phẩm công nghệ Apple, tự hào khi mở cửa hàng pop-up đầu tiên tại thị trường Việt Nam ngay trong tầng 2, TTTM Takashimaya sầm uất bậc nhất Thành phố Hồ Chí Minh.

Valentine bên bờ biển: The Grand Ho Tram chưa bao giờ hết “hot”

Làm người ấy đi từ bất ngờ đến bất ngờ khác không khó, vì The Grand Ho Tram luôn sẵn sàng vì bạn!

Yêu say đắm & trải nghiệm kỳ nghỉ lễ tình nhân 2025 ngọt ngào tại các điểm đến của Fusion

Đến các khách sạn và khu nghỉ dưỡng tọa lạc tại các điểm đến hấp dẫn ở Việt Nam và Thái Lan, kỳ nghỉ lễ tình nhân của đôi uyên ương sẽ tràn ngập trong sắc màu lãng mạn. Các dịch vụ trọn gói, spa thư giãn, các hoạt động wellness giúp nâng cao thể chất và tinh thần như yoga, thiền, khám phá thiên nhiên, trang trí phòng khách sạn hoặc villa và bữa tối lạng mạn… đang chờ bạn đến trải nghiệm. Đặc biệt, đôi tình nhân còn nhận thêm ưu đãi giá đặt phòng lên đến 25% cùng nhiều quyền lợi độc quyền dành riêng cho hội viên Fusionlife khi đăng ký tại: https://fusionhotelgroup.com/vi/fusionlifevne/.

Triển lãm hương thơm đẳng cấp tại Crescent Mall cùng dàn sao Việt

Với sự góp mặt của các thương hiệu Versace, Moschino, Dsquared2, Michael Kors, và Atkinsons tại không gian Pop-up đẳng cấp tại Pop-up ở Crescent Mall, dàn sao Việt - Bảo Anh, Phí Phương Anh, Đồng Ánh Quỳnh, Mạc Trung Kiên, Minh Toại,... đã có những giây phút trải nghiệm tuyệt vời.

Living Canvas - Lan tỏa giá trị văn hóa truyền thống Việt Nam

Maison De Bijoux không chỉ đơn thuần giới thiệu những món trang sức với giới mộ điệu mà còn đang kể một câu chuyện về văn hóa, lịch sử và niềm tự hào về Việt Nam.

ASUS đánh dấu một năm nhiều thành công trong hành trình tiên phong phổ cập laptop AI tại Việt Nam

Năm 2024 đánh dấu một năm quan trọng cho sự phát triển của laptop AI, khi các nhà sản xuất toàn cầu và các ông lớn trong ngành chip khởi động một chu kỳ đổi mới, đồng loạt ra mắt các thế hệ chip tích hợp NPU (Neural Processing Unit) chuyên cho các tác vụ AI. Công ty nghiên cứu thị trường Gartner dự báo laptop AI được kỳ vọng chiếm 51% tổng lượng laptop xuất xưởng vào năm 2025. Trong làn sóng đó, ASUS đã tiên phong thúc đẩy và phổ biến các dòng laptop tích hợp AI trên thị trường Việt Nam.

Madurai - Tuyệt tác hương từ MEMO PARIS

Khi một thành phố linh thiêng ở miền nam Ấn Độ, được tái hiện trong thế giới nước hoa sẽ như thế nào? Một sáng tạo độc đáo từ nhà nước hoa danh tiếng MEMO PARIS, mang trong mình hương thơm của huyền thoại, văn hóa, và vẻ đẹp kỳ bí gọi tên Madurai.

Rộn ràng đón Tết tại khách sạn Potique Nha Trang

Từ 25/1/2025 đến 2/2/2025 (tức từ ngày 26 tháng Chạp đến mùng 5 Tết Ất Tỵ), khách sạn Potique Nha Trang tổ chức nhiều hoạt động vui xuân để mong một năm mới an lành và hạnh phúc.

Chào đón xuân Ất Tỵ 2025 với trải nghiệm nghỉ dưỡng xa xỉ và ẩm thực tinh tế tại The Reverie Saigon

Với tinh thần linh hoạt đổi mới của năm 2025, The Reverie Saigon không chỉ là điểm đến ấn tượng của những giấc mơ mà còn là một khám phá độc bản với những dịch vụ đỉnh cao. Khách sạn sẽ mở cửa xuyên Tết đã phục vụ quý khách trong thời gian nghỉ lễ này.

Hoa hậu Thanh Thủy - Khi vẻ đẹp thăng hoa cùng vương miện quý giá

Vào tháng 11/2024, cô gái 22 tuổi Huỳnh Thị Thanh Thủy đã xuất sắc giành được chiếc vương miện danh giá tại Hoa hậu Quốc tế. Tuy nhiên, điều thực sự chinh phục trái tim công chúng không chỉ là nhan sắc tinh khôi của cô, mà còn là sự kết hợp đầy thú vị của một cô gái thông minh, kiên định nhưng vẫn giữ được nét tính cách hồn nhiên của mình.

Lạc vào thế giới gấu trúc với lễ hội “Pandastic” tại Hồng Kông dịp Tết 2025

Hồng Kông đang rộn ràng chào đón Tết Nguyên Đán 2025 với lễ hội “Pandastic” mang chủ đề gấu trúc có quy mô khắp thành phố. Sự kiện này không chỉ mang đến không gian văn hóa đặc sắc mà còn hứa hẹn trở thành điểm đến hàng đầu Châu Á, thu hút đông đảo du khách trong dịp đầu năm mới.

Chinh phục mọi khứu giác với hai tạo hương đặc trưng từ MEMO PARIS

MEMO PARIS Inlé và Winter Palace, với hành trình hương thơm độc đáo, nơi mỗi mùi hương như mở ra một chương truyện riêng biệt, đã khiến cho hai chàng người mẫu Kang Chul, Khoai Vũ và Lu Đỗ trở nên đầy bí ẩn và cuốn hút.

"Nồi bánh tình thân - Ất Tỵ sum vầy" tại The Odys Boutique Hotel

Khi xuân về, Sài Gòn không chỉ rộn ràng bởi không khí tết tấp nập mà còn bởi sự xuất hiện của Nồi Bánh Tình Thân Khổng Lồ tại The Odys Boutique Hotel - một tác phẩm nghệ thuật mang kích thước khổng lồ ngay trung tâm Sài Gòn và là chiếc nồi bánh chưng đầu tiên và lớn nhất từng được tái hiện tại Việt Nam. Đây không chỉ là điểm nhấn nghệ thuật ấn tượng mà còn là điểm tụ hội văn hóa, mang lại không khí Tết cổ truyền đậm đà nhất cho du khách từ khắp nơi trên thế giới.