MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

The Innovating Producer Of The Year: Dược sĩ Tiến - “Dược sĩ” thích cống hiến

Từ một thủ khoa Đại học Y Dược Cần Thơ đến nhà sản xuất mát tay của Miss Universe Vietnam 2024, Dược sĩ Tiến không ngừng mở rộng tầm ảnh hưởng trong làng giải trí. Thành công nối tiếp thành công, nhưng dù gắn thêm bao danh xưng, anh vẫn lựa chọn “Dược sĩ Tiến” làm dấu ấn cho mọi lý tưởng và thành tựu của mình. Một cái tên - vừa là khởi nguồn, vừa là đích đến.

NHỮNG GÌ KHÔNG HOÀN HẢO MỚI TẠO NÊN SỰ HOÀN HẢO

Xin chào Dược sĩ Tiến, năm 2024 có vẻ là một năm bận rộn nhưng cũng đầy thành tựu đối với anh. Nếu chỉ được chọn một từ để miêu tả năm vừa qua, anh sẽ chọn từ nào?

Tôi sẽ chọn từ “Vui” (cười)! Vì chắc chắn tôi không thể làm nhiều chương trình đến vậy nếu như không tìm được niềm vui trong đó. Mỗi chương trình lại có mỗi kiểu “vui” khác nhau.

Đầu tiên, “Trò chuyện với tương lai” là niềm vui khi giúp các bạn trẻ nhận ra được cách giải quyết hợp lý cho những vấn đề trong cuộc sống. Thú thật, hồi bằng tuổi các bạn, tôi cũng loay hoay với những thứ tương tự, nên hy vọng những chia sẻ của mình sẽ giúp các bạn có thể đi nhanh hơn một xíu.

Tiếp theo, “Trẻ Concert” giúp tôi thỏa niềm đam mê ca hát một cách…bất đắc dĩ. Chuyện là có một ca sĩ trong danh sách nghệ sĩ biểu diễn kẹt đột xuất, nên tôi đã hỗ trợ, góp mặt trình diễn để chương trình được diễn ra đúng kế hoạch. Khoảnh khắc đứng trước hàng ngàn khán giả, đón nhận sự ủng hộ nồng nhiệt đã giúp tôi thắp lại ngọn lửa đam mê ca hát đã cháy âm ỉ từ rất lâu bên trong mình.

Không thể không nhắc đến cuộc thi Miss Universe Vietnam, một hành trình được đầu tư kỹ lưỡng về chất xám, thời gian và công sức của rất nhiều con người trong ekip, cùng với vô vàn cảm xúc đan xen. Thật sự, niềm vui lớn nhất của Tiến là chứng kiến sự trưởng thành của các thí sinh và tìm ra top 3 xứng đáng, công tâm. Giải thưởng quốc tế như một dư vị ngọt ngào và là sự công nhận xứng đáng cho những gì tôi và ekip đã bỏ ra trong suốt nhiều tháng trời cật lực. Một lần nữa, xin cảm ơn BTC Miss Universe quốc tế với giải thưởng này.

Cuối cùng, ở “Master of Master”, tôi tìm thấy niềm vui khi khi có cơ hội học hỏi từ các chuyên gia ở nhiều lĩnh vực. Tôi cảm ơn những cuộc trò chuyện của “Master of Master”, đã góp phần làm nên một năm đáng nhớ của bản thân. Vậy nên “Vui” là từ khóa của năm 2024. Năm 2025 thì tôi hy vọng từ khóa sẽ là… “Rất vui” (cười).

Bên cạnh những thành tựu, khi năm 2024 khép lại, có điều gì làm anh tiếc nuối không?

Thông thường khi đi qua một chặng đường, mọi người hay có cảm giác hoài niệm về trải nghiệm của chính mình, và dễ dẫn đến việc có cảm giác tiếc nuối với những thứ chưa làm được hoặc làm chưa tốt.

Nhưng tôi thì lại hơi khác một chút. Tôi tin tất cả sự không hoàn hảo đó mới thực sự là hoàn hảo. Bởi cảm giác tiếc nuối, hoài niệm, trăn trở chính là những dư vị để chúng ta hiểu rằng mọi thành quả đều đáng giá, và thực tế luôn không như màu hồng. Nếu được chọn thì tôi tin mình sẽ muốn kết quả tốt đi kèm những đúc kết từ quá trình gặt hái, chứ nếu đó là một thành công không vết gợn thì tôi tin chắc mình đã bỏ sót một chi tiết nào đó.

Năm 2024 đã khiến anh thay đổi như thế nào?

Thật sự cũng khó để nói về sự thay đổi của bản thân. Chúng ta sau mỗi ngày đều khác đi một chút mà! Thế nên, tôi chỉ có thể nói về những sự thay đổi do mình chủ động học được từ công việc. Ví dụ như ở tôi, tôi học được rằng không nên quá ép mọi thứ phải đi theo mong muốn của bản thân. Sẽ có những vấn đề chỉ có thể được giải quyết khi tôi chấp nhận đứng qua một bên, thay vì cố gắng tự thân hàn gắn. Nói tóm gọn vậy thôi, vì tôi nghĩ khán giả sẽ là những người đánh giá công tâm nhất, nhất là với những người theo dõi tôi đủ lâu.

KHÁN GIẢ LÀ “BAN GIÁM KHẢO” CÔNG MINH NHẤT

Thời gian qua, anh xuất hiện trên truyền thông với nhiều vai trò khác nhau - nhà sản xuất, người dẫn chương trình, và gần đây còn thử sức ca hát. Anh có lo khán giả sẽ cảm thấy “bội thực” không, hay đây là một chiến lược anh chủ động hướng đến?

Thật lòng mà nói thì tôi rất rạch ròi với những vai trò của mình trong mắt công chúng. Đối với tôi, vai trò và sứ mệnh của bản thân thể hiện hết ở nghệ danh - Dược sĩ Tiến. Đó là danh xưng quan trọng nhất cuộc đời tôi.

Còn những cái mác như “Nhà sản xuất” chỉ là “tệp đính kèm”. Đó là khi tôi muốn đóng góp thêm chất liệu và giá trị cho giới giải trí Việt Nam. Chuyện ca hát là sở thích, đam mê cá nhân, nên tôi cũng không thể mong khán giả phải chấp nhận mình ngay. Cứ mỗi lần đi hát mà thấy khán phòng đầy ắp chỗ ngồi, dù là người quen, thì tôi cũng mãn nguyện rồi.

Còn với khán giả, tôi tin rằng vấn đề không nằm ở việc mình làm nhiều hay ít, mà quan trọng là chất lượng hay không. Ở mỗi lĩnh vực, khi quyết định bắt đầu thì đó cũng chính là sự cam kết của tôi dành cho công việc đó. Làm nhiều thứ mà không đạt được kỳ vọng của khán giả thì mới dễ “ngán”, còn làm nhiều thứ nhưng cái nào cũng chỉn chu và đầu tư thì tôi tin khán giả sẽ đón nhận.

Từ Thủ khoa Đại học Y Dược Cần Thơ đến một gương mặt quen thuộc trong lĩnh vực truyền hình thực tế, cái tên “Dược sĩ Tiến” ngày càng trở nên thân thuộc với công chúng. Anh nhìn nhận tầm ảnh hưởng của mình ra sao?

Thật ra tôi thấy mình cũng… bình thường. Bởi xuất hiện nhiều nhưng toàn xuất hiện ở show nhà không à, đâu có phải dạng nổi tiếng tới mức được mời show này show kia liên tục như những nghệ sĩ nổi tiếng bây giờ đâu (cười).

Có những khoảnh khắc rất tình cờ, ví dụ như lúc tôi hát “Jingle Bell” chỉ mang mục đích giải trí nhưng lại viral khắp cõi mạng. Thật sự tôi rất bất ngờ bởi vì đó chỉ là một hành động tự phát, không hề có bất kỳ kế hoạch nào. Cứ như được tổ nghề gieo duyên cho viral vậy.

Thế nên tôi cũng không đặt nặng những thứ mình làm sẽ tác động với tần suất như thế nào đến những người xung quanh, mà chỉ là phục vụ cho mục tiêu cuối cùng của tôi là giúp đỡ những người có nhu cầu. Nếu thuận lợi thì tự nhiên công chúng sẽ tự biết đến thôi, và tôi tin đó là cách PR tốt nhất về bản thân trong giới giải trí.

DƯỢC SĨ TIẾN - Dược sĩ, Nhà sản xuất

• Các chương trình đã sản xuất: Trò chuyện với tương lai, Trẻ Concert, Master of Master, Miss Universe Vietnam 2024

• Các giải thưởng đạt được: Best National Pageant 2024, The Next Artist 2024, Host Of The Year (Men&life Awards 2022)...

CHẤT LƯỢNG PHẢI LUÔN ĐƯỢC ĐẶT LÊN HÀNG ĐẦU

Điều đó có bao giờ khiến anh áp lực không? Vốn là một người liên tục thử sức ở nhiều vai trò khác nhau, đặc biệt khi bản thân đang được nhớ nhiều hơn trong cái mác “nhà sản xuất”, anh có nghĩ luồng ý kiến trái chiều là thách thức lớn anh phải đối mặt không?

Thật ra vấn đề này tôi cũng đã chia sẻ khá nhiều. Ở cương vị “Nhà sản xuất”, nhiệm vụ của tôi là phải đặt chất lượng sản phẩm lên ưu tiên hàng đầu. Thế nên có những chương trình như “The New Mentor” hay “Miss Universe Vietnam”, tôi phải chấp nhận được việc có những quan điểm trái chiều về bản thân và chương trình. Dù tôi biết rằng việc một chương trình với những yếu tố mới mẻ, khác biệt thì việc nhận được những ý kiến không như mình mong muốn cũng là điều tất yếu.

Hơn nữa, mọi thứ đều có hai mặt. Bất kỳ nhân vật nào được quan tâm bởi công chúng cũng luôn xuất hiện hai luồng ý kiến. Vậy nên nhìn ở góc độ tích cực, lượng người không thích tôi càng nhiều thì đồng nghĩa cũng sẽ có một lượng người thích tôi không hề ít (cười).

Nhưng dần dần, tôi đã tập quen được với điều này, và có sở thích là đọc không sót bất cứ bình luận nào về mình. Điều này đôi khi còn giúp tôi có thêm những góc nhìn thú vị, bởi trong hàng trăm hàng ngàn bình luận từ công chúng, sẽ có vài bình luận gợi ý cho những điều mình đang tìm kiếm. Vậy nên tôi cảm ơn những góp ý của khán giả, ghi nhận những phê bình, nhưng vẫn giữ bản thân ở trong trạng thái vui vẻ để tiếp tục chăm chỉ sản xuất thêm nhiều chương trình hấp dẫn phục vụ mọi người.

Dưới góc nhìn của một nhà sản xuất, anh đánh giá như thế nào về thị trường truyền hình thực tế tại Việt Nam hiện nay?

Theo dòng chảy của sự phát triển, các chương trình truyền hình thực tế tại Việt Nam cũng dần trở nên đa dạng hơn. Nhiều thể thức, format mới ra đời, nhiều chương trình về các lĩnh vực mới xuất hiện. Các bạn cũng có thể thấy “The Shoppertainer” của Hương Giang là một ví dụ. Khán giả giờ đây sẽ có nhiều sự lựa chọn hơn, và tất nhiên tiêu chuẩn của công chúng cũng tăng lên.

Dù vậy, sự phát triển này cũng tạo ra tình trạng hỗn loạn, khi nhiều chương trình vẫn cố ôm đồm nhiều nội dung và lồng ghép yếu tố gây tranh cãi. Nhưng tôi tin rằng, giai đoạn hoàng kim của những tình tiết xung đột và mâu thuẫn đã qua. Khán giả giờ đây muốn xem những nội dung có chiều sâu hơn, chặt chẽ hơn, chứ không đơn thuần là sự kịch tính từ những màn tranh luận giữa những nhân vật nổi tiếng nữa.

Vậy, dự định sắp tới của nhà sản xuất “Dược sĩ Tiến” là gì? Năm 2025, anh muốn khán giả nhớ đến mình như thế nào?

Dự án đầu tiên của năm 2025 chính là cuộc thi Hoa khôi Sinh viên Việt Nam. tôi vốn luôn có nhiều ấp ủ muốn làm với các bạn sinh viên, và cuộc thi này là “phát súng” mở đầu. tôi nghĩ là mình sẽ gặp các bạn sinh viên khá nhiều trong năm 2025, cũng như có sự hợp tác chặt chẽ với những đơn vị về giáo dục. Về chuyện nhân hiệu thì thật ra khán giả chỉ cần nhớ tôi là một người “dược sĩ” thích cống hiến cho cộng đồng dưới những hình thức đặc biệt là đủ rồi!

Nếu được thì nhớ tới tôi vì giọng hát nữa thì rất vui ạ (cười)!

Cám ơn những chia sẻ của anh!

Bài: Châm Khanh

Giám đốc Sáng tạo: Henri Hubert

Nhiếp ảnh: Phan Thành Cân

Ánh sáng: Hoàng Phạm

Địa điểm: Vinpearl Landmark 81, Autograph Collection

Men&life



Bình Luận

Mừng ngày của Cha 2025: Cùng Creed khẳng định phong thái riêng của cha trong ngày đặc biệt

Ngày của Cha sắp đến mang theo những bồi hồi về người đàn ông quan trọng trong cuộc đời. Đã đến lúc để chúng ta tìm kiếm một món quà không chỉ giá trị mà còn chất chứa tình cảm và sự quan tâm sâu sắc, một món quà có thể lưu giữ khoảnh khắc và tạo nên những kỷ niệm đáng nhớ. Nước hoa, với sức mạnh gợi nhắc ký ức và cảm xúc, từ lâu đã là lựa chọn ý nghĩa, và khi nhắc đến đỉnh cao của nghệ thuật chế tác hương thơm nam tính, Creed luôn là cái tên được nghĩ đến đầu tiên.

Six Senses Côn Đảo đánh dấu cột mốc 30.000 rùa con trở về biển trước Ngày rùa biển thế giới

Khi những con sóng đầu ngày chạm nhẹ vào bờ cát mịn và bình minh còn vương ánh vàng dịu, một khoảnh khắc ý nghĩa đã xảy ra tại Six Senses Côn Đảo: cá thể rùa con thứ 30.000 đã rẽ sóng trở về đại dương – đánh dấu một cột mốc đáng nhớ trong hành trình gìn giữ sự sống nơi vùng biển thiêng liêng này.

Balabala ghi dấu ấn tại Cosmo The Show 2025 với hai bộ sưu tập ấn tượng

Tối qua tại White Palace Võ Văn Kiệt, Balabala – thương hiệu thời trang trẻ em hàng đầu châu Á – đã để lại dấu ấn sâu sắc tại sự kiện Cosmo The Show 2025, một phần trong khuôn khổ chuỗi hoạt động nghệ thuật Miss Cosmo.

Emirates đặt chân tới Đà Nẵng - địa điểm thứ ba và mới nhất của hãng tại Việt Nam

Emirates, hãng hàng không quốc tế lớn nhất thế giới, hôm nay đã kỷ niệm chuyến bay đầu tiên của hãng đến Đà Nẵng, Việt Nam, thông qua quá cảnh tại Bangkok, Thái Lan. Sự kiện đánh dấu điểm bay thứ ba của Emirates tại Việt Nam và mở ra nhiều cơ hội mới tại một trong những điểm đến du lịch đang phát triển nhanh nhất của đất nước.

Mùa hoa sen – Sắc hè rực rỡ tại Banyan Tree Lăng Cô

Cứ mỗi độ hè về, từ khoảng tháng Năm đến tháng Chín, Banyan Tree Lăng Cô lại khoác lên mình một sắc màu tươi mới. Trời xanh vời vợi, mây trắng lững lờ, nắng vàng rực rỡ, tất cả hòa quyện cùng vẻ đẹp nao lòng của những đóa sen nở rộ giữa khung cảnh thiên nhiên tĩnh lặng và thanh bình của Vịnh Lăng Cô.

LOEWE giới thiệu hai sáng tạo nước hoa Elixir mới

LOEWE tiếp tục làm phong phú thêm vũ trụ Botanical Rainbow với hai sáng tạo nước hoa đậm đặc – Earth Elixir và 7 Elixir. Hai bản Elixir mới là lời khẳng định tinh thần sáng tạo và nghệ thuật thủ công đỉnh cao mà thương hiệu LOEWE luôn theo đuổi.

Lacoste trình làng L.12.12 Light: Cột mốc mới của biểu tượng kinh điển

Lacoste – nhà mốt biểu tượng gắn liền với chiếc polo huyền thoại – chính thức giới thiệu phiên bản cải tiến mang tên L.12.12 LIGHT, đồng thời khởi động chuỗi pop-up trưng bày mang dấu ấn sport-chic tại các kinh đô thời trang lớn trên toàn cầu, trong đó có Việt Nam.

Grand Coffee Challenge - Giải tranh đấu Barista quốc nội vươn tầm quốc tế

Được định vị là giải đấu Barista chuyên nghiệp với thể thức và chất lượng thi đấu tiệm cận quốc tế, trong mùa giải 2025 cũng là năm thứ 7 liên tiếp tổ chức, Grand Coffee Challenge (GCC) sẽ tái khởi động tại Vietnam Coffee Expo.

Chơi Sáng Tạo - Vững Tương Lai: Khám phá lợi ích của việc chơi với chiến dịch mới từ Tập đoàn LEGO®

● Chiến dịch LEGO® Playground được triển khai với thông điệp “Chơi Sáng Tạo – Vững Tương Lai”, khuyến khích trẻ em vui chơi, khám phá và sáng tạo để phát triển những kỹ năng quan trọng như: giải quyết vấn đề, tư duy sáng tạo và khả năng tập trung – kiên nhẫn. ● Sự kiện LEGO® Playground được tổ chức tại Sảnh B, Tầng G, Crescent Mall từ hôm nay đến 01/06/2025.

Computex 2025 chủ đề AI Next thu hút khách hàng với hàng loạt sự kiện sôi động

Sau 4 ngày triển lãm hồi tuần trước tại Đài Loan (Trung Quốc), Computex 2025 đã chính thức khép lại với hàng loạt sự kiện sôi động. Sự kiện thu hút 86.521 lượt khách mua hàng đến từ 152 quốc gia, bao gồm Nhật Bản, Hoa Kỳ, Hàn Quốc, Ấn Độ và Việt Nam.

ASUS ra mắt Vivobook S14/S16 mỏng nhẹ với chip Intel® Core™ H-series, thời lượng pin lâu tới 20 giờ

ASUS chính thức giới thiệu đến thị trường Việt Nam dòng laptop Vivobook S14 (S3407CA) mới, với sứ mệnh đưa các công nghệ AI hiện đại đến gần hơn với mọi người. Sở hữu thiết kế hai mặt kim loại siêu mỏng nhẹ, trang bị vi xử lý lên đến Intel® Core™ Ultra (Series 2), pin lâu và tích hợp nhiều tính năng AI thông minh, loạt Vivobook S mới hứa hẹn tạo ra trải nghiệm tối ưu cho nhu cầu học tập, làm việc lẫn giải trí di động.

Isaac, Liên Bỉnh Phát, Thiên Minh và dàn sao bảnh bao đón BST BOSS mới

Nhà mốt Đức BOSS mới đây đã cho ra mắt BST hợp tác cùng nhãn siêu xe xa xỉ Aston Martin để ra mắt một BST giới hạn dành riêng cho mùa Xuân/Hè 2025. Người yêu tốc độ và tín đồ thời trang Việt dĩ nhiên không đứng bên lề xu hướng, với những cái tên nổi bật như Lý Quí Khánh, Thiên Minh, Thiên Minh, Isaac, Liên Bỉnh Phát.

Hòa quyện làn hương, vẽ nên phong cách cùng BST Frivolité

Từ trái tim của nước Pháp, Atelier Des Ors mang đến Frivolité Collection – bộ sưu tập nước hoa đầy tinh thần haute parfumerie. Khúc Mạnh Quân, Lin Tiêu và Duy Vũ đã cùng nhau khắc họa những tầng hương tinh tế, nơi đam mê và cá tính hòa quyện.

Chuyên gia sản khoa Việt Nam và Singapore trao đổi kinh nghiệm quản lý thai kỳ nguy cơ cao, đảm bảo an toàn cho mẹ và bé

Ngày 17.5, Khoa Sản FV-Thomson trực thuộc Bệnh viện FV tổ chức Hội thảo Khoa học và Đào tạo Y khoa Liên tục (CME) “Những thách thức mới trong quản lý thai kỳ nguy cơ cao”, thu hút 430 y bác sĩ tại TP.HCM và khu vực lân cận tham dự. Các chuyên gia sản khoa Việt Nam và Singapore cùng chia sẻ tại sự kiện kinh nghiệm quý giá trong việc kiểm soát và xử lý những nguy cơ tiềm ẩn trong thai kỳ, giúp thai phụ vượt cạn suôn sẻ.

LOEWE 001 EDP: Hương khởi đầu cho hai nửa yêu thương

Ra đời từ cảm hứng về một khởi đầu mới, bộ đôi nước hoa LOEWE 001 Woman EDP và 001 Man EDP là lời thì thầm tinh tế dành cho những tâm hồn đang yêu – sâu lắng, gợi cảm nhưng vẫn giữ nguyên sự thuần khiết trong từng khoảnh khắc đầu tiên.

Trạm dừng hè lý tưởng: ba mẹ thư giãn, con trẻ khám phá tại The Grand Ho Tram

Nếu mỗi thành viên trong gia đình là một “hành tinh” với lịch trình riêng, thì hè này, hãy để cả hệ mặt trời ấy hội tụ tại “Quận Vui” - nơi mọi nhịp sống chậm lại để cùng nhau tạo nên những kỷ niệm xoay quanh niềm vui, tiếng cười và phút giây trọn vẹn bên nhau.

Fusion khởi động các chương trình hưởng ứng ngày hội sức khỏe toàn cầu & quốc tế Yoga 2025

Các khu nghỉ dưỡng, khách sạn của Fusion tại Việt Nam và Thái Lan đã chuẩn bị nhiều hoạt động giúp du khách kết nối sâu hơn với thiên nhiên và cân bằng thân - tâm - trí nhằm hưởng ứng Ngày hội Sức khỏe Toàn cầu 14/06 – Global Wellness Day và Ngày quốc tế Yoga 21/06

Chào hè 2025 cùng Sheraton Hà Nội với gói Summer Staycation lý tưởng cho gia đình và cặp đôi

Khách sạn Sheraton Hà Nội công bố gói ưu đãi "Summer Staycation" hấp dẫn nhằm khuyến khích các gia đình và cặp đôi tại Hà Nội cùng các tỉnh thành lân cận trải nghiệm hình thức du lịch tại chỗ trong mùa hè 2025. Gói ưu đãi này cũng là để chào mừng Ngày Gia Đình Việt Nam 28/6 và 80 năm Ngày Quốc Khánh 2/9.