MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

The Innovating Producer Of The Year: Dược sĩ Tiến - “Dược sĩ” thích cống hiến

Từ một thủ khoa Đại học Y Dược Cần Thơ đến nhà sản xuất mát tay của Miss Universe Vietnam 2024, Dược sĩ Tiến không ngừng mở rộng tầm ảnh hưởng trong làng giải trí. Thành công nối tiếp thành công, nhưng dù gắn thêm bao danh xưng, anh vẫn lựa chọn “Dược sĩ Tiến” làm dấu ấn cho mọi lý tưởng và thành tựu của mình. Một cái tên - vừa là khởi nguồn, vừa là đích đến.

NHỮNG GÌ KHÔNG HOÀN HẢO MỚI TẠO NÊN SỰ HOÀN HẢO

Xin chào Dược sĩ Tiến, năm 2024 có vẻ là một năm bận rộn nhưng cũng đầy thành tựu đối với anh. Nếu chỉ được chọn một từ để miêu tả năm vừa qua, anh sẽ chọn từ nào?

Tôi sẽ chọn từ “Vui” (cười)! Vì chắc chắn tôi không thể làm nhiều chương trình đến vậy nếu như không tìm được niềm vui trong đó. Mỗi chương trình lại có mỗi kiểu “vui” khác nhau.

Đầu tiên, “Trò chuyện với tương lai” là niềm vui khi giúp các bạn trẻ nhận ra được cách giải quyết hợp lý cho những vấn đề trong cuộc sống. Thú thật, hồi bằng tuổi các bạn, tôi cũng loay hoay với những thứ tương tự, nên hy vọng những chia sẻ của mình sẽ giúp các bạn có thể đi nhanh hơn một xíu.

Tiếp theo, “Trẻ Concert” giúp tôi thỏa niềm đam mê ca hát một cách…bất đắc dĩ. Chuyện là có một ca sĩ trong danh sách nghệ sĩ biểu diễn kẹt đột xuất, nên tôi đã hỗ trợ, góp mặt trình diễn để chương trình được diễn ra đúng kế hoạch. Khoảnh khắc đứng trước hàng ngàn khán giả, đón nhận sự ủng hộ nồng nhiệt đã giúp tôi thắp lại ngọn lửa đam mê ca hát đã cháy âm ỉ từ rất lâu bên trong mình.

Không thể không nhắc đến cuộc thi Miss Universe Vietnam, một hành trình được đầu tư kỹ lưỡng về chất xám, thời gian và công sức của rất nhiều con người trong ekip, cùng với vô vàn cảm xúc đan xen. Thật sự, niềm vui lớn nhất của Tiến là chứng kiến sự trưởng thành của các thí sinh và tìm ra top 3 xứng đáng, công tâm. Giải thưởng quốc tế như một dư vị ngọt ngào và là sự công nhận xứng đáng cho những gì tôi và ekip đã bỏ ra trong suốt nhiều tháng trời cật lực. Một lần nữa, xin cảm ơn BTC Miss Universe quốc tế với giải thưởng này.

Cuối cùng, ở “Master of Master”, tôi tìm thấy niềm vui khi khi có cơ hội học hỏi từ các chuyên gia ở nhiều lĩnh vực. Tôi cảm ơn những cuộc trò chuyện của “Master of Master”, đã góp phần làm nên một năm đáng nhớ của bản thân. Vậy nên “Vui” là từ khóa của năm 2024. Năm 2025 thì tôi hy vọng từ khóa sẽ là… “Rất vui” (cười).

Bên cạnh những thành tựu, khi năm 2024 khép lại, có điều gì làm anh tiếc nuối không?

Thông thường khi đi qua một chặng đường, mọi người hay có cảm giác hoài niệm về trải nghiệm của chính mình, và dễ dẫn đến việc có cảm giác tiếc nuối với những thứ chưa làm được hoặc làm chưa tốt.

Nhưng tôi thì lại hơi khác một chút. Tôi tin tất cả sự không hoàn hảo đó mới thực sự là hoàn hảo. Bởi cảm giác tiếc nuối, hoài niệm, trăn trở chính là những dư vị để chúng ta hiểu rằng mọi thành quả đều đáng giá, và thực tế luôn không như màu hồng. Nếu được chọn thì tôi tin mình sẽ muốn kết quả tốt đi kèm những đúc kết từ quá trình gặt hái, chứ nếu đó là một thành công không vết gợn thì tôi tin chắc mình đã bỏ sót một chi tiết nào đó.

Năm 2024 đã khiến anh thay đổi như thế nào?

Thật sự cũng khó để nói về sự thay đổi của bản thân. Chúng ta sau mỗi ngày đều khác đi một chút mà! Thế nên, tôi chỉ có thể nói về những sự thay đổi do mình chủ động học được từ công việc. Ví dụ như ở tôi, tôi học được rằng không nên quá ép mọi thứ phải đi theo mong muốn của bản thân. Sẽ có những vấn đề chỉ có thể được giải quyết khi tôi chấp nhận đứng qua một bên, thay vì cố gắng tự thân hàn gắn. Nói tóm gọn vậy thôi, vì tôi nghĩ khán giả sẽ là những người đánh giá công tâm nhất, nhất là với những người theo dõi tôi đủ lâu.

KHÁN GIẢ LÀ “BAN GIÁM KHẢO” CÔNG MINH NHẤT

Thời gian qua, anh xuất hiện trên truyền thông với nhiều vai trò khác nhau - nhà sản xuất, người dẫn chương trình, và gần đây còn thử sức ca hát. Anh có lo khán giả sẽ cảm thấy “bội thực” không, hay đây là một chiến lược anh chủ động hướng đến?

Thật lòng mà nói thì tôi rất rạch ròi với những vai trò của mình trong mắt công chúng. Đối với tôi, vai trò và sứ mệnh của bản thân thể hiện hết ở nghệ danh - Dược sĩ Tiến. Đó là danh xưng quan trọng nhất cuộc đời tôi.

Còn những cái mác như “Nhà sản xuất” chỉ là “tệp đính kèm”. Đó là khi tôi muốn đóng góp thêm chất liệu và giá trị cho giới giải trí Việt Nam. Chuyện ca hát là sở thích, đam mê cá nhân, nên tôi cũng không thể mong khán giả phải chấp nhận mình ngay. Cứ mỗi lần đi hát mà thấy khán phòng đầy ắp chỗ ngồi, dù là người quen, thì tôi cũng mãn nguyện rồi.

Còn với khán giả, tôi tin rằng vấn đề không nằm ở việc mình làm nhiều hay ít, mà quan trọng là chất lượng hay không. Ở mỗi lĩnh vực, khi quyết định bắt đầu thì đó cũng chính là sự cam kết của tôi dành cho công việc đó. Làm nhiều thứ mà không đạt được kỳ vọng của khán giả thì mới dễ “ngán”, còn làm nhiều thứ nhưng cái nào cũng chỉn chu và đầu tư thì tôi tin khán giả sẽ đón nhận.

Từ Thủ khoa Đại học Y Dược Cần Thơ đến một gương mặt quen thuộc trong lĩnh vực truyền hình thực tế, cái tên “Dược sĩ Tiến” ngày càng trở nên thân thuộc với công chúng. Anh nhìn nhận tầm ảnh hưởng của mình ra sao?

Thật ra tôi thấy mình cũng… bình thường. Bởi xuất hiện nhiều nhưng toàn xuất hiện ở show nhà không à, đâu có phải dạng nổi tiếng tới mức được mời show này show kia liên tục như những nghệ sĩ nổi tiếng bây giờ đâu (cười).

Có những khoảnh khắc rất tình cờ, ví dụ như lúc tôi hát “Jingle Bell” chỉ mang mục đích giải trí nhưng lại viral khắp cõi mạng. Thật sự tôi rất bất ngờ bởi vì đó chỉ là một hành động tự phát, không hề có bất kỳ kế hoạch nào. Cứ như được tổ nghề gieo duyên cho viral vậy.

Thế nên tôi cũng không đặt nặng những thứ mình làm sẽ tác động với tần suất như thế nào đến những người xung quanh, mà chỉ là phục vụ cho mục tiêu cuối cùng của tôi là giúp đỡ những người có nhu cầu. Nếu thuận lợi thì tự nhiên công chúng sẽ tự biết đến thôi, và tôi tin đó là cách PR tốt nhất về bản thân trong giới giải trí.

DƯỢC SĨ TIẾN - Dược sĩ, Nhà sản xuất

• Các chương trình đã sản xuất: Trò chuyện với tương lai, Trẻ Concert, Master of Master, Miss Universe Vietnam 2024

• Các giải thưởng đạt được: Best National Pageant 2024, The Next Artist 2024, Host Of The Year (Men&life Awards 2022)...

CHẤT LƯỢNG PHẢI LUÔN ĐƯỢC ĐẶT LÊN HÀNG ĐẦU

Điều đó có bao giờ khiến anh áp lực không? Vốn là một người liên tục thử sức ở nhiều vai trò khác nhau, đặc biệt khi bản thân đang được nhớ nhiều hơn trong cái mác “nhà sản xuất”, anh có nghĩ luồng ý kiến trái chiều là thách thức lớn anh phải đối mặt không?

Thật ra vấn đề này tôi cũng đã chia sẻ khá nhiều. Ở cương vị “Nhà sản xuất”, nhiệm vụ của tôi là phải đặt chất lượng sản phẩm lên ưu tiên hàng đầu. Thế nên có những chương trình như “The New Mentor” hay “Miss Universe Vietnam”, tôi phải chấp nhận được việc có những quan điểm trái chiều về bản thân và chương trình. Dù tôi biết rằng việc một chương trình với những yếu tố mới mẻ, khác biệt thì việc nhận được những ý kiến không như mình mong muốn cũng là điều tất yếu.

Hơn nữa, mọi thứ đều có hai mặt. Bất kỳ nhân vật nào được quan tâm bởi công chúng cũng luôn xuất hiện hai luồng ý kiến. Vậy nên nhìn ở góc độ tích cực, lượng người không thích tôi càng nhiều thì đồng nghĩa cũng sẽ có một lượng người thích tôi không hề ít (cười).

Nhưng dần dần, tôi đã tập quen được với điều này, và có sở thích là đọc không sót bất cứ bình luận nào về mình. Điều này đôi khi còn giúp tôi có thêm những góc nhìn thú vị, bởi trong hàng trăm hàng ngàn bình luận từ công chúng, sẽ có vài bình luận gợi ý cho những điều mình đang tìm kiếm. Vậy nên tôi cảm ơn những góp ý của khán giả, ghi nhận những phê bình, nhưng vẫn giữ bản thân ở trong trạng thái vui vẻ để tiếp tục chăm chỉ sản xuất thêm nhiều chương trình hấp dẫn phục vụ mọi người.

Dưới góc nhìn của một nhà sản xuất, anh đánh giá như thế nào về thị trường truyền hình thực tế tại Việt Nam hiện nay?

Theo dòng chảy của sự phát triển, các chương trình truyền hình thực tế tại Việt Nam cũng dần trở nên đa dạng hơn. Nhiều thể thức, format mới ra đời, nhiều chương trình về các lĩnh vực mới xuất hiện. Các bạn cũng có thể thấy “The Shoppertainer” của Hương Giang là một ví dụ. Khán giả giờ đây sẽ có nhiều sự lựa chọn hơn, và tất nhiên tiêu chuẩn của công chúng cũng tăng lên.

Dù vậy, sự phát triển này cũng tạo ra tình trạng hỗn loạn, khi nhiều chương trình vẫn cố ôm đồm nhiều nội dung và lồng ghép yếu tố gây tranh cãi. Nhưng tôi tin rằng, giai đoạn hoàng kim của những tình tiết xung đột và mâu thuẫn đã qua. Khán giả giờ đây muốn xem những nội dung có chiều sâu hơn, chặt chẽ hơn, chứ không đơn thuần là sự kịch tính từ những màn tranh luận giữa những nhân vật nổi tiếng nữa.

Vậy, dự định sắp tới của nhà sản xuất “Dược sĩ Tiến” là gì? Năm 2025, anh muốn khán giả nhớ đến mình như thế nào?

Dự án đầu tiên của năm 2025 chính là cuộc thi Hoa khôi Sinh viên Việt Nam. tôi vốn luôn có nhiều ấp ủ muốn làm với các bạn sinh viên, và cuộc thi này là “phát súng” mở đầu. tôi nghĩ là mình sẽ gặp các bạn sinh viên khá nhiều trong năm 2025, cũng như có sự hợp tác chặt chẽ với những đơn vị về giáo dục. Về chuyện nhân hiệu thì thật ra khán giả chỉ cần nhớ tôi là một người “dược sĩ” thích cống hiến cho cộng đồng dưới những hình thức đặc biệt là đủ rồi!

Nếu được thì nhớ tới tôi vì giọng hát nữa thì rất vui ạ (cười)!

Cám ơn những chia sẻ của anh!

Bài: Châm Khanh

Giám đốc Sáng tạo: Henri Hubert

Nhiếp ảnh: Phan Thành Cân

Ánh sáng: Hoàng Phạm

Địa điểm: Vinpearl Landmark 81, Autograph Collection

Men&life



Bình Luận

LOEWE và nghệ thuật kể chuyện bằng hương

Nước hoa không chỉ là một món phụ kiện – đó là bản thể vô hình, nơi mùi hương kể những câu chuyện mà lời nói không thể chạm tới. Với tinh thần thủ công Tây Ban Nha và nét đương đại đặc trưng, LOEWE tạo nên những mùi hương mang chiều sâu cảm xúc và cá tính riêng biệt. Dưới đây là ba dấu ấn tiêu biểu trong hành trình ấy.

NISHANE và hương thu lặng lẽ trên làn da

Khi tiết trời se lạnh của mùa thu len lỏi vào từng góc phố, những tầng hương tinh tế từ NISHANE trở thành người bạn đồng hành hoàn hảo. Ba tuyệt phẩm HUNDRED SILENT WAYS X, WŪLÓNG CHÁ và ANI là lời thì thầm dịu dàng dành cho mùa đẹp nhất trong năm.

ATELIER DES ORS: Hương thu chạm đến tâm hồn

Khi gió se se chạm vào làn da và mặt trời thôi chói gắt, mùa thu mở ra như một khoảng lặng dịu dàng giữa dòng thời gian. Đó cũng là lúc những tầng hương sâu lắng nhất cất tiếng. Với Atelier Des Ors, thu không chỉ là mùa – mà là cảm xúc được lắng đọng thành mùi hương.

LOEWE Perfumes: Chạm vào cảm xúc qua từng lớp hương

Tháng 8 – mùa chuyển mình giữa rực rỡ của hạ và dịu dàng của thu. Khi nắng không còn quá gắt, nhưng vẫn đủ ấm để lan tỏa một lớp hương riêng. Đây là khoảnh khắc lý tưởng để bạn viết nên một câu chuyện mới – bằng hương thơm.

The Merchant of Venice: Đánh Thức Mùa Thu Qua Từng Làn Hương

Có những mùa không cần ồn ào để hiện diện – chỉ cần một làn gió thoảng qua, một chiếc lá rơi chạm vai áo. Và cũng có những mùi hương không cần lên tiếng để được nhớ đến, vì bản thân nó đã là mùa thu – nhẹ, ấm, và chạm sâu vào ký ức.

Perris Monte Carlo – Nghệ thuật hương thơm từ thiên nhiên

Ẩn sâu trong những tầng hương là câu chuyện về thiên nhiên ở trạng thái nguyên bản nhất – nơi cỏ cây, thảo mộc, gỗ và hương hoa được thêu dệt bằng cảm xúc và ký ức. Ba mùi hương: Patchouli Nosy Be, Cacao Aztèque và Vanille de Tahiti là ba hành trình cảm giác – từ nét hoang dã nồng nàn của đất, đến chiều sâu bí ẩn của nghi lễ cổ, rồi khẽ chạm vào sự thanh thoát trong trẻo nơi miền nhiệt đới xa xôi.

Somerset Ho Chi Minh City: Điểm đến lý tưởng đầu thu với gói ưu đãi đặc biệt

Ngay giữa trung tâm Sài Gòn sôi động, Somerset Ho Chi Minh City mang đến không gian sống xanh yên tĩnh, tiện nghi hiện đại và dịch vụ chu đáo với gói ưu đãi đặc biệt. Đây chính là nơi lý tưởng để bạn tận hưởng kỳ nghỉ cùng gia đình, tái tạo năng lượng cho công việc, hoặc đơn giản là một chốn nghỉ ngơi, “đổi gió” trong những ngày đầu thu.

Tinh túy Tây Ban Nha trong từng làn hương LOEWE

Từ năm 1846, LOEWE đã ghi dấu ấn như một biểu tượng của thủ công cao cấp Tây Ban Nha. Không chỉ nổi bật trong thế giới thời trang và da thuộc, LOEWE dưới bàn tay Jonathan Anderson đã thổi một làn gió mi vào lĩnh vực nước hoa – nơi mùi hương được xem như một ngôn ngữ kể chuyện độc đáo, phản ánh cá tính, cảm xúc và lối sống của người dùng.

Vedan Việt Nam khẳng định vai trò doanh nghiệp thực phẩm tiêu biểu tại Vietfood & Beverage - ProPack Vietnam 2025

Trong khuôn khổ khai mạc Triển lãm Quốc tế Vietfood & Beverage - ProPack Vietnam 2025, diễn ra tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC) ngày 7/8/2025, Công ty CPHH Vedan Việt Nam đã chính thức tham gia với quy mô đầu tư bài bản, ghi dấu ấn đậm nét về một thương hiệu có tầm nhìn chiến lược và cam kết đồng hành cùng ngành thực phẩm - đồ uống Việt Nam trên hành trình phát triển bền vững.

Vedan chuyên nghiệp hóa trải nghiệm thương hiệu tại Vietfood & Beverage - ProPack Vietnam 2025

Tại Triển lãm Vietfood & Beverage - ProPack Vietnam 2025 diễn ra ngày 7/8/2025, Vedan Việt Nam đã đánh dấu sự hiện diện mạnh mẽ thông qua một không gian triển lãm được thiết kế đồng bộ, chuyên nghiệp, và mang tính tương tác cao.

IHG Hotels & Resorts ra mắt khu nghỉ dưỡng quốc tế đầu tiên tại tỉnh Quảng Trị (Quảng Bình cũ), Việt Nam

IHG Hotels & Resorts chính thức khai trương voco Quảng Bình Resort By IHG, khu nghỉ dưỡng quốc tế đầu tiên tại Quảng Bình (nay là tỉnh Quảng Trị) và cũng là điểm dừng chân thứ hai của thương hiệu voco tại Việt Nam, sau voco Ma Belle Đà Nẵng – By IHG ra mắt năm 2023.

Hotel Indigo Saigon The City ra mắt tặng phẩm Trung Thu đầu tiên

Trong mùa trăng đầu tiên kể từ ngày chính thức khai trương, Hotel Indigo Saigon The City tự hào giới thiệu Cà-Moon, tặng phẩm Trung Thu đầu tiên của khách sạn. Một sáng tạo lấy cảm hứng từ hình ảnh chiếc cà-mên cơm thân thuộc, vật dụng từng gắn liền với bao bữa ăn đong đầy yêu thương của người Việt, nay được tái hiện với vẻ ngoài sang trọng và tinh tế để gửi gắm tinh thần của Tết Đoàn Viên theo một cách rất riêng, rất Sài Gòn.

Khởi động giải golf thiện nguyện Hoiana Brighter Path Charity Invitational 2025

Ngày 20/09/2025 sắp tới, giải golf thiện nguyện Hoiana Brighter Path Charity Invitational với chủ đề “Mở đường đến Tương lai” sẽ chính thức diễn ra tại Hoiana Shores Golf Club (HSGC).

Những xu hướng thời trang nam bùng nổ năm 2025

Tham khảo những xu hướng nổi bật của 2025 để bứt phá với lựa chọn thời trang mang đậm dấu ấn cá nhân.

Những tuyệt phẩm đồng hồ cho quý ông

Từ những cỗ máy cơ học phức tạp đến thiết kế tối giản mang tinh thần đương đại, mỗi tuyệt phẩm đồng hồ là một tuyên ngôn thầm lặng nhưng mạnh mẽ trên cổ tay của quý ông.

Bánh trung thu Intercontinental Nha Trang: Sự giao hòa giữa nghệ thuật thủ công và tinh thần đoàn viên

Mùa trăng năm nay, InterContinental Nha Trang trân trọng giới thiệu hộp bánh trung thu phiên bản giới hạn 2025 – sự giao hòa giữa nghệ thuật thủ công và tinh thần đoàn viên đầy cảm xúc.

4711 - Nghệ thuật nước hoa Cologne từ thế kỷ 18

Suốt hơn hai thế kỷ, 4711 – một trong những thương hiệu nước hoa lâu đời nhất thế giới – đã trở thành biểu tượng của sự sảng khoái và thanh sạch trong nghệ thuật chế tác hương thơm. Không ngừng đổi mới trên nền tảng di sản, 4711 không chỉ giữ vững danh tiếng với dòng Original Eau de Cologne huyền thoại, mà còn tiếp tục mở rộng trải nghiệm khứu giác hiện đại qua các sáng tạo thuộc bộ sưu tập Acqua Colonia.

Khi ngôn ngữ không còn là rào cản

Du lịch, làm việc, hay kết bạn xuyên biên giới - mọi hành trình đều trở nên suôn sẻ hơn khi bạn không còn bị ngôn ngữ cản bước. Với sự xuất hiện của Timekettle T1, chiếc máy phiên dịch cầm tay nhỏ gọn nhưng mạnh mẽ, việc giao tiếp bằng ngôn ngữ khác giờ đây đơn giản như một cuộc trò chuyện thường ngày.