MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

The Innovating Producer Of The Year: Dược sĩ Tiến - “Dược sĩ” thích cống hiến

Từ một thủ khoa Đại học Y Dược Cần Thơ đến nhà sản xuất mát tay của Miss Universe Vietnam 2024, Dược sĩ Tiến không ngừng mở rộng tầm ảnh hưởng trong làng giải trí. Thành công nối tiếp thành công, nhưng dù gắn thêm bao danh xưng, anh vẫn lựa chọn “Dược sĩ Tiến” làm dấu ấn cho mọi lý tưởng và thành tựu của mình. Một cái tên - vừa là khởi nguồn, vừa là đích đến.

NHỮNG GÌ KHÔNG HOÀN HẢO MỚI TẠO NÊN SỰ HOÀN HẢO

Xin chào Dược sĩ Tiến, năm 2024 có vẻ là một năm bận rộn nhưng cũng đầy thành tựu đối với anh. Nếu chỉ được chọn một từ để miêu tả năm vừa qua, anh sẽ chọn từ nào?

Tôi sẽ chọn từ “Vui” (cười)! Vì chắc chắn tôi không thể làm nhiều chương trình đến vậy nếu như không tìm được niềm vui trong đó. Mỗi chương trình lại có mỗi kiểu “vui” khác nhau.

Đầu tiên, “Trò chuyện với tương lai” là niềm vui khi giúp các bạn trẻ nhận ra được cách giải quyết hợp lý cho những vấn đề trong cuộc sống. Thú thật, hồi bằng tuổi các bạn, tôi cũng loay hoay với những thứ tương tự, nên hy vọng những chia sẻ của mình sẽ giúp các bạn có thể đi nhanh hơn một xíu.

Tiếp theo, “Trẻ Concert” giúp tôi thỏa niềm đam mê ca hát một cách…bất đắc dĩ. Chuyện là có một ca sĩ trong danh sách nghệ sĩ biểu diễn kẹt đột xuất, nên tôi đã hỗ trợ, góp mặt trình diễn để chương trình được diễn ra đúng kế hoạch. Khoảnh khắc đứng trước hàng ngàn khán giả, đón nhận sự ủng hộ nồng nhiệt đã giúp tôi thắp lại ngọn lửa đam mê ca hát đã cháy âm ỉ từ rất lâu bên trong mình.

Không thể không nhắc đến cuộc thi Miss Universe Vietnam, một hành trình được đầu tư kỹ lưỡng về chất xám, thời gian và công sức của rất nhiều con người trong ekip, cùng với vô vàn cảm xúc đan xen. Thật sự, niềm vui lớn nhất của Tiến là chứng kiến sự trưởng thành của các thí sinh và tìm ra top 3 xứng đáng, công tâm. Giải thưởng quốc tế như một dư vị ngọt ngào và là sự công nhận xứng đáng cho những gì tôi và ekip đã bỏ ra trong suốt nhiều tháng trời cật lực. Một lần nữa, xin cảm ơn BTC Miss Universe quốc tế với giải thưởng này.

Cuối cùng, ở “Master of Master”, tôi tìm thấy niềm vui khi khi có cơ hội học hỏi từ các chuyên gia ở nhiều lĩnh vực. Tôi cảm ơn những cuộc trò chuyện của “Master of Master”, đã góp phần làm nên một năm đáng nhớ của bản thân. Vậy nên “Vui” là từ khóa của năm 2024. Năm 2025 thì tôi hy vọng từ khóa sẽ là… “Rất vui” (cười).

Bên cạnh những thành tựu, khi năm 2024 khép lại, có điều gì làm anh tiếc nuối không?

Thông thường khi đi qua một chặng đường, mọi người hay có cảm giác hoài niệm về trải nghiệm của chính mình, và dễ dẫn đến việc có cảm giác tiếc nuối với những thứ chưa làm được hoặc làm chưa tốt.

Nhưng tôi thì lại hơi khác một chút. Tôi tin tất cả sự không hoàn hảo đó mới thực sự là hoàn hảo. Bởi cảm giác tiếc nuối, hoài niệm, trăn trở chính là những dư vị để chúng ta hiểu rằng mọi thành quả đều đáng giá, và thực tế luôn không như màu hồng. Nếu được chọn thì tôi tin mình sẽ muốn kết quả tốt đi kèm những đúc kết từ quá trình gặt hái, chứ nếu đó là một thành công không vết gợn thì tôi tin chắc mình đã bỏ sót một chi tiết nào đó.

Năm 2024 đã khiến anh thay đổi như thế nào?

Thật sự cũng khó để nói về sự thay đổi của bản thân. Chúng ta sau mỗi ngày đều khác đi một chút mà! Thế nên, tôi chỉ có thể nói về những sự thay đổi do mình chủ động học được từ công việc. Ví dụ như ở tôi, tôi học được rằng không nên quá ép mọi thứ phải đi theo mong muốn của bản thân. Sẽ có những vấn đề chỉ có thể được giải quyết khi tôi chấp nhận đứng qua một bên, thay vì cố gắng tự thân hàn gắn. Nói tóm gọn vậy thôi, vì tôi nghĩ khán giả sẽ là những người đánh giá công tâm nhất, nhất là với những người theo dõi tôi đủ lâu.

KHÁN GIẢ LÀ “BAN GIÁM KHẢO” CÔNG MINH NHẤT

Thời gian qua, anh xuất hiện trên truyền thông với nhiều vai trò khác nhau - nhà sản xuất, người dẫn chương trình, và gần đây còn thử sức ca hát. Anh có lo khán giả sẽ cảm thấy “bội thực” không, hay đây là một chiến lược anh chủ động hướng đến?

Thật lòng mà nói thì tôi rất rạch ròi với những vai trò của mình trong mắt công chúng. Đối với tôi, vai trò và sứ mệnh của bản thân thể hiện hết ở nghệ danh - Dược sĩ Tiến. Đó là danh xưng quan trọng nhất cuộc đời tôi.

Còn những cái mác như “Nhà sản xuất” chỉ là “tệp đính kèm”. Đó là khi tôi muốn đóng góp thêm chất liệu và giá trị cho giới giải trí Việt Nam. Chuyện ca hát là sở thích, đam mê cá nhân, nên tôi cũng không thể mong khán giả phải chấp nhận mình ngay. Cứ mỗi lần đi hát mà thấy khán phòng đầy ắp chỗ ngồi, dù là người quen, thì tôi cũng mãn nguyện rồi.

Còn với khán giả, tôi tin rằng vấn đề không nằm ở việc mình làm nhiều hay ít, mà quan trọng là chất lượng hay không. Ở mỗi lĩnh vực, khi quyết định bắt đầu thì đó cũng chính là sự cam kết của tôi dành cho công việc đó. Làm nhiều thứ mà không đạt được kỳ vọng của khán giả thì mới dễ “ngán”, còn làm nhiều thứ nhưng cái nào cũng chỉn chu và đầu tư thì tôi tin khán giả sẽ đón nhận.

Từ Thủ khoa Đại học Y Dược Cần Thơ đến một gương mặt quen thuộc trong lĩnh vực truyền hình thực tế, cái tên “Dược sĩ Tiến” ngày càng trở nên thân thuộc với công chúng. Anh nhìn nhận tầm ảnh hưởng của mình ra sao?

Thật ra tôi thấy mình cũng… bình thường. Bởi xuất hiện nhiều nhưng toàn xuất hiện ở show nhà không à, đâu có phải dạng nổi tiếng tới mức được mời show này show kia liên tục như những nghệ sĩ nổi tiếng bây giờ đâu (cười).

Có những khoảnh khắc rất tình cờ, ví dụ như lúc tôi hát “Jingle Bell” chỉ mang mục đích giải trí nhưng lại viral khắp cõi mạng. Thật sự tôi rất bất ngờ bởi vì đó chỉ là một hành động tự phát, không hề có bất kỳ kế hoạch nào. Cứ như được tổ nghề gieo duyên cho viral vậy.

Thế nên tôi cũng không đặt nặng những thứ mình làm sẽ tác động với tần suất như thế nào đến những người xung quanh, mà chỉ là phục vụ cho mục tiêu cuối cùng của tôi là giúp đỡ những người có nhu cầu. Nếu thuận lợi thì tự nhiên công chúng sẽ tự biết đến thôi, và tôi tin đó là cách PR tốt nhất về bản thân trong giới giải trí.

DƯỢC SĨ TIẾN - Dược sĩ, Nhà sản xuất

• Các chương trình đã sản xuất: Trò chuyện với tương lai, Trẻ Concert, Master of Master, Miss Universe Vietnam 2024

• Các giải thưởng đạt được: Best National Pageant 2024, The Next Artist 2024, Host Of The Year (Men&life Awards 2022)...

CHẤT LƯỢNG PHẢI LUÔN ĐƯỢC ĐẶT LÊN HÀNG ĐẦU

Điều đó có bao giờ khiến anh áp lực không? Vốn là một người liên tục thử sức ở nhiều vai trò khác nhau, đặc biệt khi bản thân đang được nhớ nhiều hơn trong cái mác “nhà sản xuất”, anh có nghĩ luồng ý kiến trái chiều là thách thức lớn anh phải đối mặt không?

Thật ra vấn đề này tôi cũng đã chia sẻ khá nhiều. Ở cương vị “Nhà sản xuất”, nhiệm vụ của tôi là phải đặt chất lượng sản phẩm lên ưu tiên hàng đầu. Thế nên có những chương trình như “The New Mentor” hay “Miss Universe Vietnam”, tôi phải chấp nhận được việc có những quan điểm trái chiều về bản thân và chương trình. Dù tôi biết rằng việc một chương trình với những yếu tố mới mẻ, khác biệt thì việc nhận được những ý kiến không như mình mong muốn cũng là điều tất yếu.

Hơn nữa, mọi thứ đều có hai mặt. Bất kỳ nhân vật nào được quan tâm bởi công chúng cũng luôn xuất hiện hai luồng ý kiến. Vậy nên nhìn ở góc độ tích cực, lượng người không thích tôi càng nhiều thì đồng nghĩa cũng sẽ có một lượng người thích tôi không hề ít (cười).

Nhưng dần dần, tôi đã tập quen được với điều này, và có sở thích là đọc không sót bất cứ bình luận nào về mình. Điều này đôi khi còn giúp tôi có thêm những góc nhìn thú vị, bởi trong hàng trăm hàng ngàn bình luận từ công chúng, sẽ có vài bình luận gợi ý cho những điều mình đang tìm kiếm. Vậy nên tôi cảm ơn những góp ý của khán giả, ghi nhận những phê bình, nhưng vẫn giữ bản thân ở trong trạng thái vui vẻ để tiếp tục chăm chỉ sản xuất thêm nhiều chương trình hấp dẫn phục vụ mọi người.

Dưới góc nhìn của một nhà sản xuất, anh đánh giá như thế nào về thị trường truyền hình thực tế tại Việt Nam hiện nay?

Theo dòng chảy của sự phát triển, các chương trình truyền hình thực tế tại Việt Nam cũng dần trở nên đa dạng hơn. Nhiều thể thức, format mới ra đời, nhiều chương trình về các lĩnh vực mới xuất hiện. Các bạn cũng có thể thấy “The Shoppertainer” của Hương Giang là một ví dụ. Khán giả giờ đây sẽ có nhiều sự lựa chọn hơn, và tất nhiên tiêu chuẩn của công chúng cũng tăng lên.

Dù vậy, sự phát triển này cũng tạo ra tình trạng hỗn loạn, khi nhiều chương trình vẫn cố ôm đồm nhiều nội dung và lồng ghép yếu tố gây tranh cãi. Nhưng tôi tin rằng, giai đoạn hoàng kim của những tình tiết xung đột và mâu thuẫn đã qua. Khán giả giờ đây muốn xem những nội dung có chiều sâu hơn, chặt chẽ hơn, chứ không đơn thuần là sự kịch tính từ những màn tranh luận giữa những nhân vật nổi tiếng nữa.

Vậy, dự định sắp tới của nhà sản xuất “Dược sĩ Tiến” là gì? Năm 2025, anh muốn khán giả nhớ đến mình như thế nào?

Dự án đầu tiên của năm 2025 chính là cuộc thi Hoa khôi Sinh viên Việt Nam. tôi vốn luôn có nhiều ấp ủ muốn làm với các bạn sinh viên, và cuộc thi này là “phát súng” mở đầu. tôi nghĩ là mình sẽ gặp các bạn sinh viên khá nhiều trong năm 2025, cũng như có sự hợp tác chặt chẽ với những đơn vị về giáo dục. Về chuyện nhân hiệu thì thật ra khán giả chỉ cần nhớ tôi là một người “dược sĩ” thích cống hiến cho cộng đồng dưới những hình thức đặc biệt là đủ rồi!

Nếu được thì nhớ tới tôi vì giọng hát nữa thì rất vui ạ (cười)!

Cám ơn những chia sẻ của anh!

Bài: Châm Khanh

Giám đốc Sáng tạo: Henri Hubert

Nhiếp ảnh: Phan Thành Cân

Ánh sáng: Hoàng Phạm

Địa điểm: Vinpearl Landmark 81, Autograph Collection

Men&life



Bình Luận

LOEWE – Thắp lên hương sắc cuối hạ: Khi layering trở thành nghệ thuật cá nhân

Khi những tia nắng hè dần dịu lại, tháng 8 trở thành khoảnh khắc chuyển mùa lý tưởng để làm mới bản thân – không chỉ qua cảm xúc mà còn bằng mùi hương. Với LOEWE, việc lựa chọn nước hoa không chỉ là bước cuối trong thói quen chăm sóc bản thân, mà là một nghệ thuật kể chuyện bằng hương sắc – đặc biệt là qua layering (phối hương).

Chiêm ngưỡng bộ quà tặng trung thu “Saigon Signature Mooncake” mang đậm dấu ấn Sài Gòn từ Savouré Bakery

Savouré Bakery vừa ra mắt bộ quà tặng Trung Thu “Saigon Signature Mooncake” với 19 vị bánh đa dạng và 5 thiết kế độc đáo, mang đậm dấu ấn văn hóa Sài Gòn gồm: Bến Thành Sài Gòn, Vạn Phúc, Cát Tường, Rực Rỡ và Thỏ Sài Gòn.

Kinh nghiệm chọn mua xe 50cc cho con mùa tựu trường: an toàn, tiện ích và mẫu mã đẹp

Với thiết kế nhỏ gọn, vận hành ổn định, mẫu mã hiện đại và công nghệ tiết kiệm xăng, dòng xe 50cc của SYM là lựa chọn lý tưởng cho mùa tựu trường 2025, giúp học sinh chủ động hơn trong hành trình học tập và trưởng thành.

Khám phá LOEWE Aire Anthesis: Vẻ đẹp nhẹ nhàng trong mỗi lớp hương

Aire Anthesis là dòng nước hoa mang đến một sự kết hợp tuyệt vời giữa những nốt hương nhẹ nhàng và thanh thoát. Với mùi hương tươi mới, dễ chịu nhưng đầy quyến rũ, Aire Anthesis phù hợp cho những ai yêu thích sự nhẹ nhàng nhưng cũng muốn tạo ra một dấu ấn riêng biệt. Dòng nước hoa này có thể được sử dụng độc lập hoặc kết hợp với các dòng khác từ LOEWE để tạo nên một mùi hương phong phú và đa chiều hơn.

Kỷ niệm 100 năm tuyến đường 66 - con đường đi bộ vĩ đại của nước Mỹ

Brand USA là tổ chức tiếp thị điểm đến của quốc gia, chuyên thúc đẩy du lịch quốc tế hợp pháp để củng cố nền kinh tế Hoa Kỳ, thúc đẩy xuất khẩu, tạo việc làm chất lượng và thúc đẩy sự thịnh vượng của cộng đồng. Bằng cách vận hành các chiến dịch dựa trên dữ liệu và thống nhất thông điệp giữa các ngành và chính phủ, Brand USA định vị Hoa Kỳ là điểm đến toàn cầu hàng đầu, đồng thời cung cấp thông tin cập nhật về thị thực và nhập cảnh.

“Đàn Cá Gỗ” tạo kỳ tích phòng vé: Phim ngắn vượt mặt loạt bom tấn, hơn 50.000 vé được bán ra trong ngày đầu

Ngày 15/07/2025, bộ phim ngắn “Đàn Cá Gỗ” chính thức khởi chiếu tại các cụm rạp trên toàn quốc và lập tức tạo nên một cú nổ bất ngờ tại phòng vé Việt. Chỉ trong đầu công chiếu, phim đã bán ra hơn 50.000 vé, trở thành tác phẩm có lượng vé bán ra cao nhất phòng vé Việt tại thời điểm này — vượt mặt nhiều bom tấn điện ảnh có vốn đầu tư hàng chục tỷ đồng đang trình chiếu.

Gulf Kanawut và Baifern Pimchanok trở thành đại sứ thương hiệu chính thức của Onitsuka Tiger

Onitsuka Tiger, thương hiệu thời trang đến từ Nhật Bản trân trọng công bố hai diễn viên Gulf Kanawut Traipipattanapong và Baifern Pimchanok Luevisadpaibul trở thành đại sứ thương hiệu chính thức của nhãn hàng, đánh dấu một chương mới trong mối quan hệ hợp tác bền chặt với thương hiệu.

Renaissance Hội An Resort & Spa - Điểm đến lý tưởng cho một đám cưới trên bãi biển mộng mơ

Với lợi thế của một khu nghỉ dưỡng 5 sao sở hữu bãi biển riêng thơ mộng, dịch vụ đẳng cấp cùng những gói ưu đãi được thiết kế riêng cho ngày trọng đại, Renaissance Hội An Resort & Spa (Renaissance Hội An) là lựa chọn lý tưởng để các cặp đôi hiện thực hóa lễ cưới trong mơ của mình.

The Grand Ho Tram: Gợi ý đáng thử cho chuyến đi cuối hè của cả nhà

Mùa hè đã trôi qua được một nửa và các bạn nhỏ cũng chuẩn bị trở lại trường học. Trước khi năm học mới bắt đầu, chuyến đi cuối hè tại The Grand Ho Tram chính là dịp lý tưởng để cả gia đình nạp lại năng lượng và niềm vui.

"An Evening In The Hẻm" – Khi không gian sự kiện hóa thân thành ký ức Sài Gòn

Ẩn mình giữa nhịp sống sôi động của Phường Sài Gòn, Hotel Indigo Saigon The City đã mở ra một góc nhìn hoàn toàn khác biệt về không gian tổ chức sự kiện, nơi không chỉ dừng lại ở sự hiện diện, mà còn đánh thức cảm xúc, khơi gợi ký ức và thổi hồn vào từng khoảnh khắc.

Garmin chính thức vươn mình mạnh mẽ trên thị trường đồng hồ thông minh

Vượt qua các đối thủ, thành tích nổi bật của Garmin không đơn thuần là bước tiến về thị phần, đây còn là dấu hiệu cho thấy người tiêu dùng Việt đang có sự chuyển dịch, thay đổi cách tiếp cận với smartwatch: đồng hồ thông minh không còn được xem là thiết bị công nghệ đơn thuần, mà trở thành trợ thủ theo dõi sức khỏe toàn diện, cá nhân hóa và linh hoạt cho nhu cầu sống khỏe, sống chủ động mỗi ngày.

LOEWE Aire Sutileza: Khi mùi hương trở thành nghệ thuật kể chuyện

Trong thế giới nước hoa, layering – nghệ thuật phối mùi – không chỉ là xu hướng mà còn là cách người dùng tạo nên một dấu ấn hương độc bản, thể hiện cá tính và cảm xúc một cách tinh tế. Với LOEWE Aire Sutileza, thương hiệu danh tiếng đến từ Tây Ban Nha mang đến một lựa chọn lý tưởng để khơi gợi cảm hứng sáng tạo qua từng tầng hương.

Crocs mang đến chuỗi sự kiện cực hot tại Saigon Centre!

11-13/07/2025 tại Saigon Centre, mùa hè này chính thức “nóng” hơn bao giờ hết với không gian pop-up đầu tiên của Crocs ở Việt Nam. Một bữa tiệc mùa hè đậm chất thời trang, Your Crocs - Your Summer - Your World đã khiến cho các tín đồ si mê Crocs “xỉu up xỉu down” cùng các thiết kế mới siêu chất và vô vàn hoạt động thú vị.

Venusgiti Hot Spring Resort & Spa chính thức khai trương, đón những vị khách đầu tiên tại “vùng khoáng nóng” Kim Bôi

Tọa lạc giữa lòng thung lũng xanh mướt tại xã Kim Bôi – vùng đất nổi tiếng với nguồn nước khoáng quý giá Giếng Tiên - Mường Động của tỉnh Phú Thọ, Venusgiti Hot Spring Resort & Spa chính thức mở cửa chào đón du khách. Khu nghỉ dưỡng là điểm đến mới cho phong cách sống an nhiên, nơi du khách có thể tìm về sự an hòa giữa thân – tâm thông qua hành trình tái kết nối với thiên nhiên và chữa lành với khoáng nóng.

Sheraton Hanoi Hotel vinh dự được đề cử 4 hạng mục danh giá tại LUXE Global Awards 2025

Dấu ấn 21 năm vận hành được ghi nhận qua nỗ lực không ngừng đổi mới và tận tâm phục vụ

Monotheme: Hương thơm Ý khiến trái tim lệch nhịp

LỆCH NHỊP Sinh ra tại kinh đô nghệ thuật Venice, Monotheme mang tinh thần cổ điển Ý vào từng lớp hương nước hoa. Không chạy theo xu hướng, mỗi chai là một tuyên ngôn thanh lịch vượt thời gian, dành cho người phụ nữ yêu sự nhẹ nhàng, gợi cảm và sang trọng đích thực.

Venusgiti Hot Spring Resort & Spa chính thức khai trương, đón những vị khách đầu tiên tại “vùng khoáng nóng” Kim Bôi

Tọa lạc giữa lòng thung lũng xanh mướt tại xã Kim Bôi – vùng đất nổi tiếng với nguồn nước khoáng quý giá Giếng Tiên - Mường Động của tỉnh Phú Thọ, Venusgiti Hot Spring Resort & Spa chính thức mở cửa chào đón du khách. Khu nghỉ dưỡng là điểm đến mới cho phong cách sống an nhiên, nơi du khách có thể tìm về sự an hòa giữa thân – tâm thông qua hành trình tái kết nối với thiên nhiên và chữa lành với khoáng nóng.

Khám phá những mùi hương lý tưởng cho mùa hè cùng LOEWE

Khi thời tiết trở nên oi ả, một mùi hương thanh mát, nhẹ nhàng chính là “trợ thủ đắc lực” giúp bạn luôn cảm thấy dễ chịu và tự tin. Với phong cách tinh tế, gần gũi thiên nhiên, LOEWE Perfumes mang đến loạt lựa chọn hoàn hảo cho mùa hè – không nồng gắt, không áp lực, nhưng vẫn lưu hương bền bỉ và mang đậm cá tính.