MENANDLIFE
MENANDLIFE

The Innovating Producer Of The Year: Dược sĩ Tiến - “Dược sĩ” thích cống hiến

Từ một thủ khoa Đại học Y Dược Cần Thơ đến nhà sản xuất mát tay của Miss Universe Vietnam 2024, Dược sĩ Tiến không ngừng mở rộng tầm ảnh hưởng trong làng giải trí. Thành công nối tiếp thành công, nhưng dù gắn thêm bao danh xưng, anh vẫn lựa chọn “Dược sĩ Tiến” làm dấu ấn cho mọi lý tưởng và thành tựu của mình. Một cái tên - vừa là khởi nguồn, vừa là đích đến.

NHỮNG GÌ KHÔNG HOÀN HẢO MỚI TẠO NÊN SỰ HOÀN HẢO

Xin chào Dược sĩ Tiến, năm 2024 có vẻ là một năm bận rộn nhưng cũng đầy thành tựu đối với anh. Nếu chỉ được chọn một từ để miêu tả năm vừa qua, anh sẽ chọn từ nào?

Tôi sẽ chọn từ “Vui” (cười)! Vì chắc chắn tôi không thể làm nhiều chương trình đến vậy nếu như không tìm được niềm vui trong đó. Mỗi chương trình lại có mỗi kiểu “vui” khác nhau.

Đầu tiên, “Trò chuyện với tương lai” là niềm vui khi giúp các bạn trẻ nhận ra được cách giải quyết hợp lý cho những vấn đề trong cuộc sống. Thú thật, hồi bằng tuổi các bạn, tôi cũng loay hoay với những thứ tương tự, nên hy vọng những chia sẻ của mình sẽ giúp các bạn có thể đi nhanh hơn một xíu.

Tiếp theo, “Trẻ Concert” giúp tôi thỏa niềm đam mê ca hát một cách…bất đắc dĩ. Chuyện là có một ca sĩ trong danh sách nghệ sĩ biểu diễn kẹt đột xuất, nên tôi đã hỗ trợ, góp mặt trình diễn để chương trình được diễn ra đúng kế hoạch. Khoảnh khắc đứng trước hàng ngàn khán giả, đón nhận sự ủng hộ nồng nhiệt đã giúp tôi thắp lại ngọn lửa đam mê ca hát đã cháy âm ỉ từ rất lâu bên trong mình.

Không thể không nhắc đến cuộc thi Miss Universe Vietnam, một hành trình được đầu tư kỹ lưỡng về chất xám, thời gian và công sức của rất nhiều con người trong ekip, cùng với vô vàn cảm xúc đan xen. Thật sự, niềm vui lớn nhất của Tiến là chứng kiến sự trưởng thành của các thí sinh và tìm ra top 3 xứng đáng, công tâm. Giải thưởng quốc tế như một dư vị ngọt ngào và là sự công nhận xứng đáng cho những gì tôi và ekip đã bỏ ra trong suốt nhiều tháng trời cật lực. Một lần nữa, xin cảm ơn BTC Miss Universe quốc tế với giải thưởng này.

Cuối cùng, ở “Master of Master”, tôi tìm thấy niềm vui khi khi có cơ hội học hỏi từ các chuyên gia ở nhiều lĩnh vực. Tôi cảm ơn những cuộc trò chuyện của “Master of Master”, đã góp phần làm nên một năm đáng nhớ của bản thân. Vậy nên “Vui” là từ khóa của năm 2024. Năm 2025 thì tôi hy vọng từ khóa sẽ là… “Rất vui” (cười).

Bên cạnh những thành tựu, khi năm 2024 khép lại, có điều gì làm anh tiếc nuối không?

Thông thường khi đi qua một chặng đường, mọi người hay có cảm giác hoài niệm về trải nghiệm của chính mình, và dễ dẫn đến việc có cảm giác tiếc nuối với những thứ chưa làm được hoặc làm chưa tốt.

Nhưng tôi thì lại hơi khác một chút. Tôi tin tất cả sự không hoàn hảo đó mới thực sự là hoàn hảo. Bởi cảm giác tiếc nuối, hoài niệm, trăn trở chính là những dư vị để chúng ta hiểu rằng mọi thành quả đều đáng giá, và thực tế luôn không như màu hồng. Nếu được chọn thì tôi tin mình sẽ muốn kết quả tốt đi kèm những đúc kết từ quá trình gặt hái, chứ nếu đó là một thành công không vết gợn thì tôi tin chắc mình đã bỏ sót một chi tiết nào đó.

Năm 2024 đã khiến anh thay đổi như thế nào?

Thật sự cũng khó để nói về sự thay đổi của bản thân. Chúng ta sau mỗi ngày đều khác đi một chút mà! Thế nên, tôi chỉ có thể nói về những sự thay đổi do mình chủ động học được từ công việc. Ví dụ như ở tôi, tôi học được rằng không nên quá ép mọi thứ phải đi theo mong muốn của bản thân. Sẽ có những vấn đề chỉ có thể được giải quyết khi tôi chấp nhận đứng qua một bên, thay vì cố gắng tự thân hàn gắn. Nói tóm gọn vậy thôi, vì tôi nghĩ khán giả sẽ là những người đánh giá công tâm nhất, nhất là với những người theo dõi tôi đủ lâu.

KHÁN GIẢ LÀ “BAN GIÁM KHẢO” CÔNG MINH NHẤT

Thời gian qua, anh xuất hiện trên truyền thông với nhiều vai trò khác nhau - nhà sản xuất, người dẫn chương trình, và gần đây còn thử sức ca hát. Anh có lo khán giả sẽ cảm thấy “bội thực” không, hay đây là một chiến lược anh chủ động hướng đến?

Thật lòng mà nói thì tôi rất rạch ròi với những vai trò của mình trong mắt công chúng. Đối với tôi, vai trò và sứ mệnh của bản thân thể hiện hết ở nghệ danh - Dược sĩ Tiến. Đó là danh xưng quan trọng nhất cuộc đời tôi.

Còn những cái mác như “Nhà sản xuất” chỉ là “tệp đính kèm”. Đó là khi tôi muốn đóng góp thêm chất liệu và giá trị cho giới giải trí Việt Nam. Chuyện ca hát là sở thích, đam mê cá nhân, nên tôi cũng không thể mong khán giả phải chấp nhận mình ngay. Cứ mỗi lần đi hát mà thấy khán phòng đầy ắp chỗ ngồi, dù là người quen, thì tôi cũng mãn nguyện rồi.

Còn với khán giả, tôi tin rằng vấn đề không nằm ở việc mình làm nhiều hay ít, mà quan trọng là chất lượng hay không. Ở mỗi lĩnh vực, khi quyết định bắt đầu thì đó cũng chính là sự cam kết của tôi dành cho công việc đó. Làm nhiều thứ mà không đạt được kỳ vọng của khán giả thì mới dễ “ngán”, còn làm nhiều thứ nhưng cái nào cũng chỉn chu và đầu tư thì tôi tin khán giả sẽ đón nhận.

Từ Thủ khoa Đại học Y Dược Cần Thơ đến một gương mặt quen thuộc trong lĩnh vực truyền hình thực tế, cái tên “Dược sĩ Tiến” ngày càng trở nên thân thuộc với công chúng. Anh nhìn nhận tầm ảnh hưởng của mình ra sao?

Thật ra tôi thấy mình cũng… bình thường. Bởi xuất hiện nhiều nhưng toàn xuất hiện ở show nhà không à, đâu có phải dạng nổi tiếng tới mức được mời show này show kia liên tục như những nghệ sĩ nổi tiếng bây giờ đâu (cười).

Có những khoảnh khắc rất tình cờ, ví dụ như lúc tôi hát “Jingle Bell” chỉ mang mục đích giải trí nhưng lại viral khắp cõi mạng. Thật sự tôi rất bất ngờ bởi vì đó chỉ là một hành động tự phát, không hề có bất kỳ kế hoạch nào. Cứ như được tổ nghề gieo duyên cho viral vậy.

Thế nên tôi cũng không đặt nặng những thứ mình làm sẽ tác động với tần suất như thế nào đến những người xung quanh, mà chỉ là phục vụ cho mục tiêu cuối cùng của tôi là giúp đỡ những người có nhu cầu. Nếu thuận lợi thì tự nhiên công chúng sẽ tự biết đến thôi, và tôi tin đó là cách PR tốt nhất về bản thân trong giới giải trí.

DƯỢC SĨ TIẾN - Dược sĩ, Nhà sản xuất

• Các chương trình đã sản xuất: Trò chuyện với tương lai, Trẻ Concert, Master of Master, Miss Universe Vietnam 2024

• Các giải thưởng đạt được: Best National Pageant 2024, The Next Artist 2024, Host Of The Year (Men&life Awards 2022)...

CHẤT LƯỢNG PHẢI LUÔN ĐƯỢC ĐẶT LÊN HÀNG ĐẦU

Điều đó có bao giờ khiến anh áp lực không? Vốn là một người liên tục thử sức ở nhiều vai trò khác nhau, đặc biệt khi bản thân đang được nhớ nhiều hơn trong cái mác “nhà sản xuất”, anh có nghĩ luồng ý kiến trái chiều là thách thức lớn anh phải đối mặt không?

Thật ra vấn đề này tôi cũng đã chia sẻ khá nhiều. Ở cương vị “Nhà sản xuất”, nhiệm vụ của tôi là phải đặt chất lượng sản phẩm lên ưu tiên hàng đầu. Thế nên có những chương trình như “The New Mentor” hay “Miss Universe Vietnam”, tôi phải chấp nhận được việc có những quan điểm trái chiều về bản thân và chương trình. Dù tôi biết rằng việc một chương trình với những yếu tố mới mẻ, khác biệt thì việc nhận được những ý kiến không như mình mong muốn cũng là điều tất yếu.

Hơn nữa, mọi thứ đều có hai mặt. Bất kỳ nhân vật nào được quan tâm bởi công chúng cũng luôn xuất hiện hai luồng ý kiến. Vậy nên nhìn ở góc độ tích cực, lượng người không thích tôi càng nhiều thì đồng nghĩa cũng sẽ có một lượng người thích tôi không hề ít (cười).

Nhưng dần dần, tôi đã tập quen được với điều này, và có sở thích là đọc không sót bất cứ bình luận nào về mình. Điều này đôi khi còn giúp tôi có thêm những góc nhìn thú vị, bởi trong hàng trăm hàng ngàn bình luận từ công chúng, sẽ có vài bình luận gợi ý cho những điều mình đang tìm kiếm. Vậy nên tôi cảm ơn những góp ý của khán giả, ghi nhận những phê bình, nhưng vẫn giữ bản thân ở trong trạng thái vui vẻ để tiếp tục chăm chỉ sản xuất thêm nhiều chương trình hấp dẫn phục vụ mọi người.

Dưới góc nhìn của một nhà sản xuất, anh đánh giá như thế nào về thị trường truyền hình thực tế tại Việt Nam hiện nay?

Theo dòng chảy của sự phát triển, các chương trình truyền hình thực tế tại Việt Nam cũng dần trở nên đa dạng hơn. Nhiều thể thức, format mới ra đời, nhiều chương trình về các lĩnh vực mới xuất hiện. Các bạn cũng có thể thấy “The Shoppertainer” của Hương Giang là một ví dụ. Khán giả giờ đây sẽ có nhiều sự lựa chọn hơn, và tất nhiên tiêu chuẩn của công chúng cũng tăng lên.

Dù vậy, sự phát triển này cũng tạo ra tình trạng hỗn loạn, khi nhiều chương trình vẫn cố ôm đồm nhiều nội dung và lồng ghép yếu tố gây tranh cãi. Nhưng tôi tin rằng, giai đoạn hoàng kim của những tình tiết xung đột và mâu thuẫn đã qua. Khán giả giờ đây muốn xem những nội dung có chiều sâu hơn, chặt chẽ hơn, chứ không đơn thuần là sự kịch tính từ những màn tranh luận giữa những nhân vật nổi tiếng nữa.

Vậy, dự định sắp tới của nhà sản xuất “Dược sĩ Tiến” là gì? Năm 2025, anh muốn khán giả nhớ đến mình như thế nào?

Dự án đầu tiên của năm 2025 chính là cuộc thi Hoa khôi Sinh viên Việt Nam. tôi vốn luôn có nhiều ấp ủ muốn làm với các bạn sinh viên, và cuộc thi này là “phát súng” mở đầu. tôi nghĩ là mình sẽ gặp các bạn sinh viên khá nhiều trong năm 2025, cũng như có sự hợp tác chặt chẽ với những đơn vị về giáo dục. Về chuyện nhân hiệu thì thật ra khán giả chỉ cần nhớ tôi là một người “dược sĩ” thích cống hiến cho cộng đồng dưới những hình thức đặc biệt là đủ rồi!

Nếu được thì nhớ tới tôi vì giọng hát nữa thì rất vui ạ (cười)!

Cám ơn những chia sẻ của anh!

Bài: Châm Khanh

Giám đốc Sáng tạo: Henri Hubert

Nhiếp ảnh: Phan Thành Cân

Ánh sáng: Hoàng Phạm

Địa điểm: Vinpearl Landmark 81, Autograph Collection

Men&life



Bình Luận

Cùng Amanoi đón mùa lễ hội an yên trên vịnh Vĩnh Hy

Dưới bầu trời trong vắt của vịnh Vĩnh Hy, mùa lễ hội tại Amanoi không đến bằng sự rực rỡ ồn ào, mà khẽ mở ra như một nhịp thở chậm. Những ngày cuối năm dần dà trở nên mềm mại hơn giữa thiên nhiên Núi Chúa, nơi ánh sáng, gió biển và sự tĩnh tại hòa lại thành cảm giác an yên khó tả. Đây là thời điểm Amanoi kiến tạo một hành trình lễ hội khác biệt để mỗi người có thể khép lại một năm bằng sự lắng đọng và kết nối.

Festive Glow: Mùa lễ hội rực rỡ tại Sheraton Phú Quốc Long Beach Resort

Sheraton Phú Quốc Long Beach Resort mang đến Festive Glow - một mùa lễ hội tôn vinh ánh sáng, sự gắn kết và và những khoảnh khắc sum vầy đầy yêu thương. Bước vào tháng 12 diệu kỳ, resort được khoác lên sắc vàng – bạc lấp lánh, hòa cùng hương ngọt ngào từ những ngôi nhà gừng, mang đến một bầu không khí ấm áp mà rực rỡ. Chuỗi hoạt động ẩm thực và giải trí phong phú lan tỏa khắp khuôn viên, đem đến cho du khách những phút giây trọn vẹn, nơi tiếng cười và niềm vui đoàn viên trở thành khoảnh khắc vô giá dịp cuối năm.

Chạm vào những kỳ quan "ẩn mình" của Vịnh Hạ Long cùng InterContinental Halong Bay Resort

InterContinental Halong Bay Resort - thành viên thuộc danh mục khách sạn cao cấp và phong cách sống của tập đoàn IHG Hotels & Resorts - vừa giới thiệu hành trình mới mang tên "Hidden Wonders of Ha Long Bay Experience – Trải nghiệm kỳ quan ẩn mình giữa Vịnh Di Sản", mời gọi du khách khám phá Di sản Thiên nhiên Thế giới của Việt Nam từng hai lần được UNESCO vinh danh. Thông qua những hoạt động hấp dẫn được cẩn trọng tuyển chọn nhằm tôn vinh cảnh quan đặc trưng, những giá trị truyền thống và di sản ven biển, hành trình mang đến góc nhìn sâu sắc và gần gũi hơn về vẻ đẹp và chiều sâu văn hóa đã làm nên sức quyến rũ của Vịnh Hạ Long. Chương trình hiện mở đặt phòng đến ngày 29 tháng 12 năm 2025 cho thời gian lưu trú từ ngày 1 đến 31 tháng 12 năm 2025.

Trải nghiệm mùa Giáng sinh an lành tại các khách sạn và khu nghỉ dưỡng

Không khí Giáng sinh đã rộn ràng khắp các khách sạn và khu nghỉ dưỡng, từ trà chiều Giáng sinh đậm chất châu Âu, rượu Glühwein ấm nồng đến các dạ tiệc sang trọng giữa không gian đẳng cấp. Hãy tạm gác lại công việc để tận hưởng những khoảnh khắc trọn vẹn cùng gia đình và người thân nhân mùa Giáng sinh sắp đến.

Tiger Remix 2026: Trải nghiệm Săn Lộc Bản Lĩnh lần đầu xuất hiện, mở ra năm mới đầy khí thế

Đại nhạc hội được trông đợi nhất mùa lễ hội cuối năm Tiger Remix 2026 đã sẵn sàng trở lại và mang đến cho người hâm mộ Việt Nam những trải nghiệm săn lộc bất ngờ và độc đáo nhất tại Thành phố Mỹ Tho (cũ), Thành phố Hồ Chí Minh và Thành phố Buôn Ma Thuột (cũ). Không chỉ là đêm nhạc chào năm mới, Tiger Remix năm nay ‘biến hóa’ thành những Quảng trường Săn Lộc Bản Lĩnh – nơi khán giả có thể tự tay săn lộc, nắm lấy vận may và khởi động một mùa xuân 2026 đầy khí thế.

Một cô bé nhỏ, Một chiến thắng lớn: Bên trong hành trình hồi phục ung thư đáng ngưỡng mộ

Khi biết tin căn bệnh ung thư đã quay trở lại, thế giới của bé Bảo Ngọc, 12 tuổi, bỗng trở nên nhỏ bé và nặng nề hơn bao giờ hết với nỗi bất an mà không một đứa trẻ nào đáng phải đối mặt. Trước đó, Ngọc từng trải qua quá trình điều trị u nguyên bào thần kinh vùng cổ , một dạng ung thư nhi hiếm gặp tại Việt Nam. Thế nhưng, khi khối u tái phát với vị trí nằm gần động mạch cảnh, khí quản và các dây thần kinh quan trọng, gia đình em đã phải đối diện với một thực tế đáng sợ hơn. Việc điều trị hạn chế hơn, rủi ro cao hơn, và thời gian trở nên quý giá hơn bao giờ hết.

Bộ ba nam thần “Mưa Đỏ” diện đồ Boss, so vợt tại giải đấu Pickleball

Không chỉ dừng lại ở việc làm cầu nối đưa các thương hiệu xa xỉ tới gần hơn với tín đồ thời trang Việt, Tam Sơn cũng chú ý xây dựng một hệ sinh thái phong cách đúng nghĩa “Đẹp - Chất - Vui” với nhiều hoạt động hào hứng tri ân và khuấy động khách hàng, có thể kể tới giải thi đấu Tam Sơn Pickleball Tournament với sự tham gia của hai thương hiệu Boss và FairLiar vào ngày 6-7/12 vừa qua.

Vẻ đẹp lễ hội: Khi Venice thắp sáng mùi hương cuối năm

Mùa lễ hội chạm ngõ với những ánh đèn lung linh, và Venice – thành phố của nghệ thuật, hương liệu và phép màu Murano – trở lại như nguồn cảm hứng bất tận. The Merchant of Venice gửi gắm tinh thần ấy vào Imperial Emerald và bộ sưu tập Venezia & Oriente, như những món quà hương dành riêng cho mùa cuối năm.

Roku ra mắt tháng 12: dấu ấn mới của ẩm thực Nhật Bản bên Vịnh Hạ Long

Tháng Mười Hai mang đến cho Hạ Long làn không khí se lạnh dịu dàng, cũng là lúc Roku – không gian ẩm thực Nhật Bản trên tầng cao hướng vịnh – mang đến một trải nghiệm hoàn toàn mới cho các buổi tối bên vịnh di sản. Phục vụ bữa tối và những khoảnh khắc thư thả cuối ngày, Roku được xây dựng như một hành trình của hương vị, của sự chỉn chu và của những chi tiết mang chiều sâu văn hoá. Từ tầng thượng, sắc hoàng hôn rực rỡ phủ xuống vịnh biển như khởi đầu nhẹ nhàng cho một buổi tối nhiều trải nghiệm đang đến.

Tôn vinh mùa lễ hội trên đảo ngọc: Regent Phu Quoc chào đón vẻ đẹp rực rỡ và thanh bình bên bờ biển

Một mùa lễ hội đặc sắc, nơi tinh hoa ẩm thực, khoảnh khắc sum vầy và vẻ đẹp đảo ngọc giao thoa.

Hieuthuhai - Gương mặt đồng hành cùng Calvin Klein hội ngộ dàn “Anh trai – Em xinh” khuấy đảo sự kiện thời trang & âm nhạc tại Saigon Centre

Calvin Klein đánh dấu màn trở lại ấn tượng tại Saigon Centre ngày 09/12 vừa qua với Bộ Sưu Tập Mùa Lễ Hội, mang đến không gian giao hòa giữa biểu tượng tối giản và tinh thần tự do đương đại. Sự kiện quy tụ loạt gương mặt tâm điểm Vbiz như HIEUTHUHAI, dàn “Anh Trai” & “Em Xinh” đình đám, DJ Wokeup, tạo nên những khoảnh khắc thời trang bùng nổ thu hút truyền thông.

The Reverie Saigon- Tinh hoa nghệ thuật Ý hiện diện trong từng khoảnh khắc

Tọa lạc giữa đại lộ Nguyễn Huệ danh giá và con đường trung tâm sầm uất Đồng Khởi, The Reverie Saigon vươn mình như một biểu tượng của vẻ đẹp xa hoa. Là thành viên chính thức duy nhất của tổ chức “The Leading Hotels of the World” tại Việt Nam, khách sạn không chỉ mang đến dịch vụ lưu trú đẳng cấp, mà còn là nơi tinh hoa thiết kế Ý hiện diện trong từng nhịp thở không gian.

Dấu hương Nishane – Khi mùa lễ hội trở thành một chuyến du hành cảm xúc

Khi mùa lễ hội chạm ngõ, ánh đèn rực rỡ và những buổi tiệc nối dài khiến hương thơm trở thành món trang sức vô hình nhưng đầy sức mạnh. Giữa thời khắc sum vầy ấy, NISHANE mang đến những sáng tạo giàu cảm xúc—mỗi mùi hương là một thành phố, một câu chuyện và một dấu ấn đáng nhớ.

JW Marriott Hotel & Suites Saigon cho ra mắt loạt hoạt động ý nghĩa nhân Mùa Lễ Hội

JW Marriott Hotel & Suites Saigon, khách sạn hạng sang ngay trung tâm thành phố Hồ Chí Minh, chính thức thay đổi lớp áo mới đầy màu sắc lễ hội cùng chuỗi sự kiện hấp dẫn đầy ý nghĩa. Không gian lễ hội đậm chất Châu Âu, những phần quà sang trọng giới hạn hay những bữa tiệc thịnh soạn, được các đầu bếp 5 sao hàng đầu chuẩn bị, các trải nghiệm ẩm thực từ châu Á đến châu Âu tại những nhà hàng nổi tiếng sẽ được giới thiệu trong tháng 12 này. Đem đến một trong những không gian Giáng Sinh độc đáo, trang trọng và tinh tế bậc nhất Sài Gòn để mỗi khách hàng đều được tận hưởng thời gian “đẹp nhất trong năm” theo cách của riêng mình.

Devialet lần đầu đặt chân tới Sài Thành: Cửa hàng pop-up, tiêu chuẩn quốc tế tại Saigon Centre

Hai năm sau khi “chào sân” Hà Nội qua cửa hàng tại số 58 Tràng Tiền, phường Hoàn Kiếm, nhà chế tác âm thanh xa xỉ Paris ra mắt không gian mua sắm tiếp theo tại Việt Nam với pop-up store tiêu chuẩn quốc tế hoàn toàn mới: Devialet Saigon Centre, thành phố Hồ Chí Minh.

BYD Việt Nam triển khai chương trình ưu đãi đặc biệt “Rinh Xe Xịn – Đón Noel”

BYD Việt Nam chính thức công bố chương trình ưu đãi đặc biệt tháng 12 mang tên “Rinh Xe Xịn – Đón Noel”, dành cho khách hàng mua xe mới BYD trong thời gian từ 01 tháng 12 đến hết ngày 31 tháng 12 năm 2025 trên toàn hệ thống đại lý ủy quyền.

Chào đón mùa lễ hội nơi rừng xanh giao hòa biển cả tại JW Marriott Cam Ranh Bay Resort & Spa

Nép mình bên bờ biển Bãi Dài nguyên sơ, JW Marriott Cam Ranh Bay Resort & Spa khoác lên mình vẻ đẹp lộng lẫy mùa lễ hội với ánh đèn rực rỡ, khoảnh khắc sum vầy ấm áp và trải nghiệm đánh thức mọi giác quan.

HONOR X9d chính thức ra mắt tại Việt Nam: Tân binh “bền bất bại” với chứng nhận SGS cao cấp và pin 8.300 mAh

HONOR chính thức trình làng HONOR X9d, mẫu smartphone mới nhất thuộc dòng X9 Series tại thị trường Việt Nam. Được định vị là chiếc smartphone tầm trung mạnh mẽ và bền bỉ hàng đầu, HONOR X9d sở hữu pin đi đầu hiện nay 8.300 mAh bền bỉ đến 6 năm, kháng nước IP69K và chống rơi vỡ ở độ cao đến 2,5m chuẩn SGS 5 sao Thụy Sĩ.