PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.COM.VN - PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.VN
PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.COM.VN - PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.VN

Lâm Thành Kim: Tôi của bây giờ 'lì' hơn so với thời mới start-up M.O.I

Cùng Men&life trò chuyện với CEO Lâm Thành Kim - người đã dẫn dắt M.O.I trở thành thương hiệu mỹ phẩm và trang điểm hàng đầu Việt Nam.

Tôi hẹn gặp Lâm Thành Kim - CEO M.O.I tại văn phòng của M.O.I vào một buổi chiều muộn. Văn phòng xinh xắn nằm trong một tòa nhà văn phòng được trang trí khá nữ tính với sắc hồng nổi bật. Nhân viên trong văn phòng đều rất trẻ, những gương mặt mà tôi gặp đều không quá 27 tuổi. Sự bày trí cũng như con người đều mang đến sự trẻ trung, tươi mới và nhẹ nhàng. Đây cũng chính là những gì chúng ta được nhìn thấy thông qua các sản phẩm của M.O.I kể từ khi ra đời.

Kim đón tôi bằng một nụ cười rất tươi dù khuôn mặt có thoáng chút mỏi mệt sau ngày làm việc dài. Anh mặc chiếc quần jeans kết hợp với áo blazer linen chỉn chu và áo thun trẻ trung nhưng cũng không kém phần lịch lãm, rất hợp với một CEO trẻ. Chúng tôi chưa từng gặp nhau trước đây nhưng có khá nhiều bạn chung và điều tôi thường nghe nhắc đến người sáng lập M.O.I đó là một chàng trai tài năng, thông minh, dám nghĩ dám làm. 

Cuộc nói chuyện của chúng tôi, dĩ nhiên, bắt đầu từ M.O.I và những thách thức mà thương hiệu này đang và sẽ đối mặt cũng như kế hoạch của chàng CEO trẻ tuổi.

M.O.I VÀ SỰ CHUẨN BỊ CHO NHỮNG THAY ĐỔI MỚI

Trên báo chí truyền thông và thông qua bạn bè, đa số mọi người đều đọc được rất nhiều lời khen dành cho M.O.I cũng như cá nhân bạn? Việc kinh doanh chắc hẳn không phải chỉ có những lời khen, bạn nhận lời chê từ ai?

Thật ra nếu M.O.I mà chỉ toàn được khen thôi thì mới là điều đáng sợ vì chúng tôi sẽ không thể biết được điểm yếu để hoàn thiện. Gia đình M.O.I là những người rất thực tế, mỗi tuần công ty đều có các cuộc họp để giúp mọi người trong team “tỉnh ra”, không bị ảo tưởng. Điều gì mình làm tốt thì khen để động viên, những gì chưa tốt thì luôn thẳng thẳn chỉ ra để mình làm tốt hơn. Nói như giới trẻ hay nói thì “phải vả vào mặt nhau” để biết mình là ai và đang làm gì. Tôi may mắn được làm việc với những người thực tế và chưa cần khách hàng chê thì bên trong cũng đã tự đưa ra để phân tích trước rồi. Đã làm việc, lại là việc kinh doanh thì luôn sẽ có vấn đề, quan trọng là chúng ta chọn cách xử lý như thế nào.

Tôi cũng không thích chơi với những người tâng bốc mình, bạn bè phải là người cho những góp ý chân thành để cùng nhau phát triển. Mỗi khi có sản phẩm mới ra đời, tôi và M.O.I đều chờ đợi những nhận xét thực tế nhất của khách hàng và cả những đồng sự, bạn bè.

Gen Z đang trỗi dậy như một thế lực tiêu tiền mới và chắc chắn là khách hàng mục tiêu của M.O.I, bạn có nhận xét gì về thế hệ này tại Việt Nam trong cách họ chi tiền cho sản phẩm mỹ phẩm và trang điểm?

Trước khi dịch Covid-19, họ có xu hướng mua một sản phẩm nào đó vì thương hiệu nhiều hơn. Có thể trước đó dù họ chưa từng sử dụng sản phẩm nào nhưng các bạn vẫn sẵn sàng chi tiền để mua đồ của thương hiệu đó chỉ vì đó là thương hiệu đang nổi tiếng hoặc tạo được xu hướng. Một số nhãn hàng người ta sẵn sàng xếp hàng để mua một món đồ và ngay khi cầm món đồ đó ra khỏi cửa hàng là giá trị đã cao hơn hẳn giá gốc bán ra vài lần hoặc vài chục lần là chuyện bình thường. Tuy nhiên sau 2 năm đại dịch, gần như mọi thứ đã bị đảo lộn. Người tiêu dùng nói chung và cả gen Z đều đang có xu hướng mua hàng theo nhu cầu của bản thân. Dĩ nhiên là không phải tất cả mọi người đều như thế nhưng số đông thì đã thay đổi. Dù có thương hiệu đó có ra những món đồ rất cool, rất đặc biệt nhưng nó không thiết thực thì họ vẫn sẽ khó đi tới quyết định mua hàng.

Ồ! Vậy chắc là M.O.I cũng đã có những chiến lược phát triển sản phẩm dựa trên sự thay đổi hành vi tiêu dùng này?

Chắc chắn rồi. Đó chính là lý do M.O.I trong thời gian gần đây đã và đang chuyển hướng cho ra đời những sản phẩm với thiên hướng dưỡng nhiều hơn. Giờ đây mọi người ra đường đều dính liền với chiếc khẩu trang và xu hướng làm việc ở nhà cũng khá nhiều vì vậy nhu cầu trang điểm cũng giảm đi, mọi người có thời gian cũng như nhu cầu chăm sóc da nhiều hơn. Bên cạnh đó, càng ngày chúng ta càng đặt ra nhu cầu đẹp bền vững hơn, nghĩa là làn da khỏe mạnh, đẹp thì việc trang điểm cũng nhẹ nhàng hơn. Sản phẩm mặt nạ gạo và bộ sản phẩm dưỡng da D.A by M.O.I chính là câu trả lời cho những thay đổi đó.

Chúng ta đang chứng kiến sự lên ngôi của các sàn thương mại điện tử và mỹ phẩm hiện là ngành hàng hái ra tiền trên đó. Giờ đây người tiêu dùng cũng dễ dàng mua hàng từ nước ngoài, bỏ qua yếu tố chất lượng thì sản phẩm với giá thành siêu rẻ, phí chuyển hàng thấp được rất nhiều người thích. Bạn có lo ngại gì không? 

Tôi tin khách hàng chọn M.O.I vì sản phẩm và câu chuyện mà chúng tôi có. Ở M.O.I, khách hàng có thể tìm thấy những thỏi son kết hợp với những người có sức ảnh hưởng, có khả năng truyền cảm hứng làm việc, sáng tạo và làm đẹp đến cộng đồng. Từ “trendsetter” Hồ Ngọc Hà hay nhà thiết kế Công Trí, hoa hậu Hương Giang. Ở M.O.I, các sản phẩm được nghiên cứu và phát triển dựa trên đặc tính da của người Việt và khí hậu Việt nam. 

Ngoài ra chúng tôi luôn đề cao ưu tiên sử dụng các nguyên liệu đặc trưng của Việt Nam như gạo - vô cùng lành tính và giàu dưỡng chất để làm các sản phẩm chăm sóc da. 

Bạn đã từng nói muốn M.O.I trở thành thương hiệu mỹ phẩm quốc dân của người Việt, bạn đánh giá việc thực hiện điều này đến đâu rồi?

Khi M.O.I ra đời, tôi và người đồng sáng lập đã đặt ra mục tiêu là đưa M.O.I trở thành thương hiệu mỹ phẩm và trang điểm hàng đầu Việt Nam. Giờ đây, sau hơn ba năm có mặt trên thị trường và với hơn 2 triệu sản phẩm đã tới tay người tiêu dùng, tốc độ tăng trưởng hàng năm là hơn 150%, chúng tôi đang từng bước giành sự tin tưởng của khách hàng. Một điều mà tôi tự hào hơn cả doanh thu chính là có thể khẳng định không phải người Việt Nam không hứng thú hay không ưa chuộng mỹ phẩm Việt mà chúng ta cần tạo ra được một thương hiệu để họ tin tưởng và chi tiền ra để mua. 

Việc M.O.I có hiện nay có phải là thương hiệu quốc dân hay không chắc chắn phải nhờ đến sự đánh giá công tâm của người tiêu dùng. Còn chúng tôi vẫn luôn nỗ lực mỗi ngày để sản phẩm chất lượng hơn, khác biệt hơn và quan trọng nhất là khi nói chuyện với bạn bè quốc tế, bạn hay tôi đều có thể tự hào nói rằng: Việt Nam có M.O.I, một thương hiệu mỹ phẩm và trang điểm chuyên nghiệp.

Tôi sẽ tận dụng mọi cơ hội để khám phá, tìm hiểu thêm về văn hóa, thiên nhiên. Tôi cũng cởi mở hơn với bạn bè và dành thời gian chăm sóc các mối quan hệ tốt hơn.

 

KHÔNG CHỌN MỘT CUỘC SỐNG NHẸ NHÀNG

Nếu nói về công việc, về M.O.I chắc hẳn câu chuyện của chúng tôi sẽ không bao giờ chấm dứt. Chàng trai với ánh mắt cương nghị trước mặt tôi có thể nói rõ ràng về định hướng, về thị trường mỹ phẩm, các con số một cách rành mạch và tôi nghĩ những thông tin đó xin để lại các các báo về kinh tế khai thác. 

Còn hôm nay, tôi muốn hiểu hơn về cá nhân của Kim, về cuộc sống và những sở thích cá nhân để hiểu hơn tại sao Kim lại có thể tạo dựng nên M.O.I cũng như những tham vọng của anh dành cho thương hiệu này.

Chúng ta nói chuyện về Kim nhiều hơn nhé. Chắc chắn nhiều người sẽ muốn biết anh chàng “lừng lẫy” đứng sau thương hiệu mỹ phẩm Việt đình đám là người thế nào. Hãy bắt đầu bằng việc kể về bạn đi? 

Sau công việc, tôi luôn cố gắng yêu bản thân. Tôi cũng là người có trách nhiệm. Tôi nghĩ mình có khả năng hiểu người khác. Khi chơi với bạn bè tôi luôn cố gắng hết mình và luôn muốn mọi người vui vẻ.

Tôi sợ mình già nhanh, sợ mình không có đủ sức khỏe để làm được những việc tôi yêu thích và cả những dự định mà mình chưa làm được. Tôi không phải tuýp người chỉ biết làm việc, tôi sợ nếu mà chỉ làm việc, sau này có nhiều tiền thì muốn tận hưởng lại không có đủ sức khỏe để tận hưởng nữa. 

Nhiều người nói đại dịch Covid-19 đã khiến nhiều người thay đổi bản thân. Bạn thì thế nào?

Tôi cũng nằm trong số những người thay đổi đó. Trước dịch, tôi có cuộc sống hơi “chán” và luôn cảm thấy cô đơn sau giờ làm việc. Tôi thích đi du lịch nhưng không quá quyết liệt với những kế hoạch của mình vì tôi nghĩ bây giờ chưa đi được thì sau này đi, mọi thứ vẫn ở nguyên một chỗ nên khi nào mình đi chẳng được. Giờ thì tôi nghĩ khác, đó là tôi sẽ tận dụng mọi cơ hội để có thể được khám phá, tìm hiểu thêm về văn hóa hay thiên nhiên. Tôi cũng cởi mở hơn với bạn bè và dành thời gian để chăm sóc cho những mối quan hệ trở nên tốt hơn. 

Gần đây tôi đã chuyển sang chế độ eat clean (chế độ ăn cân bằng ưu tiên thực phẩm lành và sạch, hạn chế dầu mỡ và các chất không tốt cho cơ thể). Người có ảnh hưởng lớn trong việc thay đổi đổi chế độ ăn uống của tôi là diễn viên Kim Lý. Anh ấy đã truyền cảm hứng và hướng dẫn tôi khá nhiều về việc này.

Bạn nhắc đến sự cô đơn, nó khiến tôi rất tò mò. Với vị trí CEO của một thương hiệu nổi tiếng, bạn hẳn có nhiều mối quan hệ trong công việc lẫn xã hội. Vậy mà bạn vẫn cô đơn?

Khi mới bắt đầu sart-up M.O.I, tôi gần như dành hầu hết thời gian cho công việc và chấp nhận hy sinh các mối quan hệ xung quanh. Đến khi cần sự chia sẻ thì ngoảnh lại đã không còn ai. Khi M.O.I đã đạt được một số mục tiêu thì tôi lại dành thời gian để tìm mục tiêu tiếp theo, cứ như thế tôi cảm thấy mình chơi vơi khi cứ phải loay hoay một mình. Đến giờ, dù M.O.I đã có những thành quả nhất định nhưng đôi lúc tôi vẫn luôn có cảm giác cô độc trên đường đi của mình. Tôi từng có dịp tiếp xúc với nhiều anh chị doanh nhân khác và cảm nhận dường như khi làm kinh doanh ai cũng trải qua cảm giác này và đó không phải là ý muốn mà là cái giá của vị trí này. 

Bạn có bao giờ thấy hối hận với sự lựa chọn này không và khi cảm giác cô đơn ùa về bạn làm cách nào để giải tỏa?

Nhiều lúc tôi cũng tự hỏi tại sao mình không chọn một cuộc sống nhẹ nhàng hơn, ít âu lo suy nghĩ hơn, có thể dành nhiều thời gian hơn cho gia đình, người mình yêu thương và bạn bè. Thế nhưng, tôi lại lựa chọn một công việc bận rộn, khó khăn và liệu sự đánh đổi đó có xứng đáng không? Tôi nghĩ người thành công phải là người biết cân bằng được cả công việc lẫn cuộc sống cá nhân và khi vẫn còn cô đơn có nghĩa là tôi vẫn chưa phải là người thành công. 

Tôi thích nghe nhạc. Gu nghe nhạc của tôi khá “quái”, tôi có thể nghe từ nhạc BinZ đến Tuấn Ngọc. Mỗi khi buồn tôi nghe nhạc vui, ngược lại khi vui tôi sẽ nghe nhạc buồn. Đó là cách tôi cố gắng cân bằng tâm trạng và cảm xúc (cười). Tôi không muốn bị kéo vào một cảm giác buồn nặng nề hay vui thì vui quá.

Ngoài việc tập luyện thể thao mỗi ngày, giờ là chế độ eat clean, nghe nhạc ngược với tâm trạng... bạn còn sở thích nào nữa không?

Thời trang. Chắc tôi là CEO điệu nhất Việt Nam quá (cười lớn). Tôi thích quần áo đẹp. Tôi không quá quan tâm đến nhãn hiệu. Với tôi một món đồ có giá trị phải đáp ứng được những tiêu chí: kiểu dáng đẹp, đường may chỉn chu, chất lượng vải tốt, phù hợp với cơ thể và mang đến sự thoải mái, dễ chịu. Vì vậy, nếu tôi bắt gặp một món đồ đến từ một thương hiệu không nổi tiếng mà đáp ứng được những tiêu chí trên thì tôi vẫn sẽ mua. Còn những món đồ rất đắt tiền, đến từ các nhà mốt lớn nhưng một khi đã thích thì tôi sẽ mua nó không chần chừ. 

Không lâu nữa là chúng ta sẽ bước vào kỳ nghỉ Giáng sinh và năm mới, M.O.I đã ra sản phẩm dưỡng da mới. Bạn có kế hoạch gì cho bản thân trong dịp này không?

Mục tiêu năm nay của tôi là Giáng sinh sẽ đi trượt tuyết nhưng tình hình hiện tại là không thể được rồi. Trước đây tôi thường chơi với bạn bè theo từng cá nhân riêng lẻ nhưng năm nay có một thay đổi lớn đó là tôi đã tập hợp những người bạn hợp gu thành một nhóm. Rất may là việc lập nhóm này khá thành công, chúng tôi không chỉ là bạn mà còn có thể chia sẻ được nhiều vấn đề trong cuộc sống và công việc. Chắc là chúng tôi sẽ tổ chức tiệc Giáng sinh với nhau.

Cảm ơn Lâm Thành Kim. Men&life chúc bạn có một kỳ nghỉ Giáng sinh và năm mới nhiều niềm vui. Chúc M.O.I gặt hái được thêm nhiều thành công trong năm 2022.

Thực hiện: THOA ĐẬU   
Photographer: Phan Mạnh Phát    
Trang phục: THE MAYDO / MASSIMO DUTI



Bình Luận

Thành phố Thủ Đức tổ chức City Tết Fest Thủ Đức 2025: Kết hợp giữa Văn hóa, Cộng đồng, Công nghệ và Bền vững

Thành phố Thủ Đức sẽ tổ chức Lễ hội chào đón năm mới - City Tết Fest Thủ Đức 2025 từ ngày 28/12/2024 đến ngày 01/01/2025 tại Công viên bờ sông Sài Gòn, với nhiều hoạt động đa sắc, đa trải nghiệm lần đầu tiên được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh với sự kết hợp giữa Văn hóa, Cộng đồng, Công nghệ và Bền vững.

Khách sạn Hilton Saigon đạt bốn giải thưởng quốc tế, khẳng định vị thế dẫn đầu trong ngành khách sạn tại Việt Nam

Hilton Saigon tự hào thông báo về thành tựu xuất sắc khi liên tiếp giành được bốn giải thưởng quốc tế từ World Luxury Hotel Awards và Haute Grandeur Global Hotel Awards 2024. Những giải thưởng này khẳng định cam kết của Hilton Saigon trong việc mang đến những trải nghiệm khách hàng xuất sắc và dịch vụ khách sạn tuyệt vời tại Việt Nam.

Niềm đam mê nước hoa của một doanh nhân Paris

BDK Parfums – thương hiệu nước hoa đẳng cấp từ Paris, chính thức ra mắt tại Việt Nam! Được sáng lập bởi David Benedek, BDK Parfums là nơi hội tụ của những câu chuyện khứu giác độc đáo và đầy cảm hứng. Mỗi chai nước hoa như một cuốn sách, mở ra thế giới hương thơm tinh tế, dẫn dắt bạn vào hành trình cảm xúc qua từng nốt hương đầy mê hoặc.

Harley-Davidson® tổ chức ngày hội Asia Harley Days lần 3 với quy mô lớn nhất từ trước đến nay

Sự kiện Asia Harley Days lần thứ ba sẽ hội tụ của những người đam mê xe máy và tín đồ âm nhạc từ khắp châu Á, đồng thời đóng góp vào nỗ lực cứu trợ lũ lụt ở Thái Lan.

Khu nghỉ dưỡng sang trọng ven biển tốt nhất Đông Nam Á được vinh danh bởi World Luxury Awards 2024

Danang Marriott Resort & Spa vui mừng thông báo đã xuất sắc dành chiến thắng với tám hạng mục dành cho khu nghỉ dưỡng, nhà hàng và spa tại giải thưởng World Luxury Awards 2024 danh giá - giải thưởng thường niên uy tín bậc nhất của ngành du lịch dịch vụ trên toàn thế giới.

Ra mắt khách sạn boutique mới nhất của Sailing Club tại Phú Quốc

Tọa lạc trên bờ biển xinh đẹp của đảo Phú Quốc, Sailing Club Beach Club Phú Quốc, Sailing Club Signature Resort Phú Quốc và Soul Boutique Hotel Phú Quốc được mong đợi nhiều nhất cung cấp những trải nghiệm không thể so sánh cho du khách tìm kiếm sự thư giãn, giải trí và cảm hứng.

Khám phá không gian lý tưởng cho những bữa tiệc cuối năm tại The Reverie Saigon

Tiệc cuối năm là dịp để cùng nhìn lại những dấu mốc quan trọng và thành quả trong một năm vừa qua, đây còn là cơ hội để tạo dựng những khoảnh khắc đáng nhớ và chia sẻ niềm vui với đồng nghiệp và đối tác. Năm 2024 đang dần khép lại trong không khí tưng bừng của những bữa tiệc cuối năm, khách sạn The Reverie Saigon hân hạnh giới thiệu điểm đến lý tưởng cho những sự kiện trang trọng và đặc sắc với nhiều chương trình hấp dẫn cho khách hàng khi đặt tiệc với quy mô lớn.

UNIQLO chính thức khai trương cửa hàng mới tại TTTM Parc Mall

UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản, công bố chính thức khai trương cửa hàng UNIQLO Parc Mall tại Trung tâm thương mại (TTTM) Parc Mall (Quận 8, Thành phố Hồ Chí Minh) vào ngày 8 tháng 11 tới đây với nhiều chương trình mua sắm ưu đãi cùng quà tặng hấp dẫn. Đồng thời, UNIQLO cũng thông báo về kế hoạch mở rộng tại tỉnh Đồng Nai với cửa hàng đầu tiên đặt tại Thành phố Biên Hoà, dự kiến vào cuối năm nay. Hoạt động mở rộng và khai trương các cửa hàng mới tiếp tục khẳng định cam kết của UNIQLO nhằm mang các sản phẩm LifeWear chất lượng đến với ngày càng nhiều khách hàng Việt Nam.

Tái hiện "Cửu Long Thành Trại: Vây Thành" ngay tại Sân bay quốc tế Hồng Kông (Trung Quốc)

Tổng cục Du lịch Hồng Kông kết hợp cùng các đơn vị khác để tổ chức triển lãm "Đến Hồng Kông, bước vào thế giới phim ảnh - Cửu Long Thành Trại: Vây Thành”, với những mô hình tái hiện chân thực bối cảnh phim từ nay đến ngày 20/11.

MC Lê Phước Tài miệt mài, kiên trì chinh phục niềm đam mê nghề dẫn chương trình

Là một MC năng động, nhiệt huyết và đầy “máu lửa” mỗi khi dẫn chương trình, MC Lê Phước Tài được đông đảo khán giả biết đến và yêu mến bởi nguồn năng lượng tích cực mỗi lần anh chàng xuất hiện. Tham gia dẫn dắt nhiều chương trình dành cho sinh viên và các thương hiệu hướng về giới trẻ, MC Lê Phước Tài dần tạo dựng được sự yêu mến từ đông đảo khán giả, nhất là các bạn trẻ. Nhưng ít ai biết đằng sau những khoảnh khắc xuất thần, đầy năng lượng trên sân khấu, MC Lê Phước Tài đã từng vượt qua hàng loạt thử thách, chông gai để theo đuổi con đường sự nghiệp ở hiện tại.

Đón mùa lễ hội đáng nhớ cùng Fusion Suites Vũng Tàu

Với không gian sang trọng, dịch vụ chuyên nghiệp cùng vô vàn hoạt động hấp dẫn, Fusion Suites Vũng Tàu là điểm đến hoàn hảo cho mùa lễ hội này.

Tangible Performance: Bản giao hưởng ArtTech lan tỏa thông điệp về tương lai bền vững

Buổi biểu diễn nghệ thuật Tangible Performance đã diễn ra tại Hội trường A.116 của Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh (UEH). Đây là sự kiện nằm trong khuôn khổ chuỗi hoạt động quốc tế ArtTech Fusion 2024 đang diễn ra tại UEH, thu hút sự tham gia của đông đảo chuyên gia công nghệ - nghệ thuật, nghệ sĩ, nhà khoa học từ khắp nơi trên thế giới.

Nên chọn Versace Bright Crystal hay Versace Bright Crystal Absolu?

“Hương thơm Bright Crystal được chứa đựng bên trong chiếc lọ mang đến sự thanh lịch vĩnh cửu, ẩn chứa những nốt hương tươi mát và hoa cỏ.” - Donatella Versace

PPP Laser Clinic tự hào chiến thắng 2 giải thưởng lớn tại APEA 2024

PPP Laser Clinic, thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực chăm sóc da công nghệ cao, đã xuất sắc chiến thắng 2 giải thưởng quan trọng - Doanh nghiệp Xuất Sắc Châu Á và Doanh nhân Xuất sắc Châu Á - tại lễ trao giải APEA 2024 (Asia Pacific Enterprise Awards).

La Veranda Resort Phú Quốc – MGallery vinh dự nhận giải thưởng "Best Luxury Boutique Wellness Spa Worldwide"

Giải thưởng World Luxury Spa Awards 2024 vinh danh cam kết của La Veranda trong việc mang đến những trải nghiệm đáng nhớ với 3 giải thưởng danh giá.

Vietnam Motor Show 2024 khép lại với nhiều cái “nhất"

Sau 5 ngày sôi động với hàng loạt hoạt động và sự kiện ấn tượng, đón hàng chục ngàn lượt khách tham quan mỗi ngày, Vietnam Motor Show 2024 (VMS 2024) chính thức khép lại vào 21:00 ngày 27/10 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC).

Giải FIDT GOLF 2024 quy tụ hơn 144 golfer tài năng

Giải Golf FIDT 2024 - Kết Nối Doanh Chủ sẽ chính thức quay trở lại tại Vinpearl Golf Nha Trang vào tháng 11 này, quy tụ hơn 144 golfer tài năng.

MCM chính thức ra mắt Crush Eau de Parfum: Hương thơm tinh nghịch, quyến rũ cùng những gắn kết vượt thời gian

MCM tôn vinh di sản nổi loạn của mình với chế tác đặc biệt quyến rũ - CRUSH - hành trình hương thơm lấy cảm hứng từ những cá thể dám phá vỡ giới hạn bản thân và tiên phong trong mọi định hướng và hoàn cảnh.