MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Gentleman Of The Year: Á Vương Phạm Tuấn Ngọc - “Gentleman là cả một hành trình rèn luyện”

Xuất thân là con nhà võ, đồng thời đi qua chặng đường dài để chạm đến danh hiệu Á vương 1 Mr. World 2024, Tuấn Ngọc càng thấm thía hơn ý nghĩa về một “Gentleman” - “Quý ông” thực thụ. Với anh, ánh sáng không chỉ nằm trên sân khấu hay ở những tràng vỗ tay tán thưởng, mà quan trọng hơn, mà nằm ở trách nhiệm, bản lĩnh và giá trị anh lựa chọn để theo đuổi.

Dẫu cho cái tên Tuấn Ngọc hôm nay đã đến gần hơn với công chúng, nhưng với anh, danh hiệu không hẳn là đích đến, mà khởi đầu cho một hành trình lớn hơn. Hành trình của một quý ông học cách dùng ánh sáng ấy để soi đường cho những điều tốt đẹp hơn.

Xin chào Tuấn Ngọc, nếu chỉ dùng một cụm từ để gói gọn năm 2024 của mình, anh sẽ chọn từ nào? Vì sao anh lại nghĩ đến nó?

Có lẽ, tôi sẽ chọn: “Bước ngoặt lớn.” Năm 2024 thực sự là một dấu mốc không thể nào quên trong cuộc đời tôi. Một năm khiến tôi phải trưởng thành hơn, và còn chạm tay được đến giấc mơ của mình. Từ một chàng trai bình thường, tôi có cơ hội đại diện Việt Nam bước ra đấu trường quốc tế và giành được danh hiệu Á vương 1 Mr. World 2024. Hành trình đó không chỉ đong đầy cảm xúc mà còn khiến tôi nhận ra: chỉ cần có niềm tin và sự nỗ lực không ngừng, không gì là không thể.

Trong tất cả những gì đã đạt được, đâu là điều khiến anh tự hào nhất?

Chắc chắn là việc trở thành Á Vương 1 Mr. World 2024 rồi (cười)! Bởi, với Tuấn Ngọc, đây không chỉ là thành quả của riêng mình, mà còn là niềm tự hào của Việt Nam trên đấu trường sắc đẹp quốc tế. Tôi vẫn nhớ như in khoảnh khắc đứng trên sân khấu, khi tên mình được xướng lên. Tim tôi thoáng lặng đi, rồi vỡ òa xúc động. Lúc đó, tôi không chỉ nghĩ về quá trình cố gắng của bản thân, mà còn nhớ đến quê hương Hải Phòng, nơi tôi sinh ra và lớn lên, nơi có gia đình luôn âm thầm ủng hộ phía sau, và tất cả những người đã đồng hành cùng tôi suốt chặng đường này. Trong giây phút ấy, tôi cảm nhận sâu sắc hơn bao giờ hết ý nghĩa của sự cố gắng và những yêu thương không lời phía sau.

Nghe cách anh chia sẻ, hẳn đây không đơn thuần là một dấu ấn lớn trong sự nghiệp, mà còn mang ý nghĩa đặc biệt với anh?

Đúng vậy! Đó là kết quả của những năm tháng không ngừng nỗ lực và vượt qua giới hạn của bản thân Tuấn Ngọc. Bên cạnh mang đến cho tôi danh hiệu, chiến thắng này còn trao cho tôi một trách nhiệm lớn lao (cười). Tôi nhận ra thành tựu mình vừa đạt được chính là cầu nối để tôi có thể lan tỏa những giá trị tốt đẹp, đặc biệt thông qua các dự án cộng đồng như “Knock for Hope”. Bởi nó nhắc nhở tôi rằng sự thành công không nên định nghĩa bằng danh hiệu hay ánh đèn sân khấu, mà còn bằng sức ảnh hưởng tích cực mình tạo ra cho xã hội.

Vậy, so với chính mình của những năm trước, Tuấn Ngọc của năm 2024 đã thay đổi như thế nào?

Ngọc cảm thấy mình trưởng thành hơn rất nhiều, không chỉ ở vẻ ngoài mà còn ở cách suy nghĩ. Trước đây, tôi là kiểu người khá nóng vội và dễ bị cuốn theo cảm xúc. Nhưng năm 2024 đã dạy tôi biết kiên nhẫn, biết lắng nghe và thấu hiểu hơn. Đơn cử là những thử thách trong hành trình Mr. World giúp tôi nhận ra rằng, thành công không đến từ sự may mắn nhất thời mà là kết quả của sự kiên trì và lòng tin vào chính mình.

Giữa những khoảnh khắc rực rỡ đó, có điều gì trong năm 2024 khiến anh cảm thấy tiếc nuối không?

Có chứ. Nếu có điều gì khiến tôi tiếc nuối, có lẽ là khoảng thời gian tôi không thể dành nhiều cho gia đình. Đôi khi, trong hành trình theo đuổi đam mê và danh hiệu, tôi phải đánh đổi bằng những khoảnh khắc giản dị bên người thân. 

Tuy nhiên, những lúc mệt mỏi hay vấp ngã, gia đình luôn là điều đầu tiên tôi nghĩ đến. Gia đình là một nơi để quay về, và cũng là nguồn động viên lớn nhất giúp tôi đứng vững. Chính vì thế, tôi luôn tự nhủ với mình, dù con đường mình đang đi rực rỡ đến đâu, thì việc cân bằng giữa sự nghiệp và cuộc sống vẫn luôn là đều quan trọng. Và trong năm mới, tôi muốn dành thời gian bên gia đình nhiều hơn.

Là một nam vương của thời đại mới, đặc biệt khi vừa trở thành Á vương 1 Mr. World 2024, anh định nghĩa như thế nào về hình mẫu một “Gentleman”?

Với Tuấn Ngọc, một “Gentleman” không chỉ được định nghĩa bởi vẻ ngoài lịch lãm hay phong thái tự tin, mà còn là cách anh ấy đối diện với cuộc sống và mọi người. Đó là người đàn ông biết yêu thương, biết lắng nghe và sẵn sàng chia sẻ. Một “Gentleman” không cần phải hoàn hảo, nhưng nhất định phải chân thành, tử tế và luôn giữ vững bản lĩnh. Anh ấy không chỉ mạnh mẽ trong hành động mà còn sâu sắc trong suy nghĩ, và hơn hết, luôn tôn trọng những giá trị văn hóa, truyền thống.

Liệu, việc xuất thân trong gia đình có truyền thống võ thuật có ảnh hưởng đến hình tượng “Gentleman” của Tuấn Ngọc không?

Rất nhiều (cười)! Bên cạnh việc dạy tôi kỹ năng tự vệ, võ thuật còn giúp tôi rèn luyện sự kỷ luật và tinh thần thượng võ. Qua võ thuật, tôi nhận thức rõ ràng sức mạnh không nằm ở nắm đấm mà ở khả năng kiểm soát cảm xúc và hành động. Chính nhờ nền tảng này, tôi luôn hướng đến hình ảnh một “Gentleman” hiện đại - mạnh mẽ nhưng cũng tràn đầy lòng nhân ái và hướng tới những giá trị tử tế. Đó cũng là điều tôi luôn mong muốn lan tỏa, nơi tinh thần võ thuật không chỉ nằm ở những thế võ, mà còn qua cách chúng ta đối nhân xử thế mỗi ngày.

Tuấn Ngọc nhìn nhận như thế nào về hình ảnh “Gentleman” trong giới trẻ ngày nay?

Thật lòng, tôi cảm thấy giới trẻ ngày nay rất sáng tạo và năng động, họ có gu thẩm mỹ tốt và luôn cập nhật xu hướng. Tuy nhiên, trong cuộc sống hiện đại, đôi khi người ta dễ bị cuốn vào việc chăm chút vẻ ngoài mà quên mất giá trị cốt lõi bên trong. Như tôi đã nói, với tôi, một “Gentleman” không chỉ gói gọn trong vẻ ngoài chỉn chu, mà đó phải là người biết tôn trọng người khác, sẵn sàng giúp đỡ cộng đồng và sống có trách nhiệm. Trách nhiệm ở đây bên cạnh với bản thân mà còn với xã hội. Vì suy cho cùng, những gì anh ta khoác lên mình không đại diện cho khí chất quý ông mà anh ta đang có, mà nó còn được phản ánh ở cái cách anh ta đối xử và nhìn nhận thế giới xung quanh.

Tuấn Ngọc có lời nhắn nhủ nào dành cho những người trẻ đang nỗ lực trở thành một “Gentleman” thực thụ không? Không chỉ ở vẻ ngoài mà còn trong tư duy, hành động và cách sống?

Tôi tin rằng người trẻ ngày nay có đủ điều kiện, tư duy và cả sự quyết đoán để định hình phong cách và bản sắc riêng của mình. Nhưng điều tôi luôn muốn nhắn nhủ là: “Gentleman không phải là một danh xưng sẵn có, mà là cả một hành trình rèn luyện”. 

Hãy bắt đầu từ những điều nhỏ nhất, như biết cách lắng nghe, biết cách tôn trọng và không ngừng cầu tiến. Hãy luôn là chính mình, nhưng đó là phiên bản tốt hơn mỗi ngày. Bởi lẽ, vẻ ngoài có thể khiến bạn thu hút người khác ngay từ những lần đầu gặp gỡ, nhưng chính cách bạn sống, cách bạn đối xử với người khác mới là điều đọng lại lâu dài. Và quan trọng nhất, hãy luôn tử tế và chân thành, vì đó mới là những giá trị thực sự bền vững theo thời gian.

Trong năm tới, anh có những dự định hay kế hoạch đặc biệt nào mà anh muốn chia sẻ không?

Năm 2025, tôi vẫn sẽ tiếp tục mở rộng dự án thiện nguyện “Knock for Hope” và thực hiện thêm nhiều hoạt động cộng đồng để giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn. Bên cạnh đó, tôi cũng muốn thử sức ở lĩnh vực nghệ thuật nhiều hơn (cười). Chẳng hạn như là diễn xuất và dẫn chương trình. Tôi tin rằng, ở mỗi lĩnh vực mà mình dấn thân, cùng với trải nghiệm, tôi có thể học hỏi, trưởng thành và mở rộng kết nối. Quan trọng hơn hết, đó là hành trình tôi rèn giũa bản thân, từng bước hoàn thiện khí chất của một “Gentleman”.

Ngoài ra, tôi vẫn mong có thể lan tỏa nguồn năng lượng tích cực và tạo ra những ảnh hưởng tốt đẹp - không chỉ trong nước mà còn vươn xa hơn trên bản đồ quốc tế. Tôi muốn sử dụng sự nổi tiếng như một công cụ ý nghĩa, một cánh cửa mở ra cơ hội để giúp đỡ nhiều người hơn. Bởi tôi nhận thức sâu sắc: Thành công chỉ thực sự có ý nghĩa khi nó được chia sẻ.

Cám ơn những chia sẻ của anh!

Bài: Châm Khanh 

Giám đốc Sáng tạo: Henri Hubert 

Nhiếp ảnh: Phan Thành Cân - Ánh sáng: Hoàng Phạm

Trang điểm: Andy Phan 

Trang phục: Kim Bespoke - Stylist: Phong Trương 

Địa điểm: Vinpearl Landmark 81, Autograph Collection

Men&life



Bình Luận

LOEWE – Thắp lên hương sắc cuối hạ: Khi layering trở thành nghệ thuật cá nhân

Khi những tia nắng hè dần dịu lại, tháng 8 trở thành khoảnh khắc chuyển mùa lý tưởng để làm mới bản thân – không chỉ qua cảm xúc mà còn bằng mùi hương. Với LOEWE, việc lựa chọn nước hoa không chỉ là bước cuối trong thói quen chăm sóc bản thân, mà là một nghệ thuật kể chuyện bằng hương sắc – đặc biệt là qua layering (phối hương).

UNIQLO khởi động mùa Thu/Đông 2025 với BST UNIQLO : C lấy chủ đề “Hiện đại trong từng chuyển động”

UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản, vừa công bố ra mắt Bộ sưu tập (BST) đặc biệt UNIQLO : C Thu/Đông 2025 với chủ đề “Modernity in Motion” (tạm dịch: Hiện đại trong từng chuyển động). Được thiết kế bởi Giám đốc Sáng tạo UNIQLO - nhà thiết kế thời trang người Anh danh tiếng Clare Waight Keller, BST tái định nghĩa phong cách thời trang cho mùa mới bằng sự kết hợp tinh tế giữa các kiểu dáng thanh lịch, sang trọng cùng chất liệu tạo nên sự thoải mái vốn có của các trang phục thường ngày. Tiếp tục đề cao tính ứng dụng trong thiết kế và chất liệu, BST chinh phục giới mộ điệu yêu thích thời trang năng động và linh hoạt hàng ngày.

Chạm đến nghệ thuật sống tinh tế với Maiamore Club - Đặc quyền dành riêng cho kì nghỉ từ tháng Tám 2025

Một kỳ nghỉ riêng tư và tinh tế, dành riêng cho những vị khách tại Biệt thự gần biển. Maiamore Club mang đến những đặc quyền được tuyển chọn kỹ lưỡng, từ tiện nghi đẳng cấp, nghi thức chăm sóc thân-tâm-trí được thiết kế riêng, đến quyền ưu tiên tận hưởng spa và các hoạt động biển được cá nhân hoá.

Chiêm ngưỡng bộ quà tặng trung thu “Saigon Signature Mooncake” mang đậm dấu ấn Sài Gòn từ Savouré Bakery

Savouré Bakery vừa ra mắt bộ quà tặng Trung Thu “Saigon Signature Mooncake” với 19 vị bánh đa dạng và 5 thiết kế độc đáo, mang đậm dấu ấn văn hóa Sài Gòn gồm: Bến Thành Sài Gòn, Vạn Phúc, Cát Tường, Rực Rỡ và Thỏ Sài Gòn.

Kinh nghiệm chọn mua xe 50cc cho con mùa tựu trường: an toàn, tiện ích và mẫu mã đẹp

Với thiết kế nhỏ gọn, vận hành ổn định, mẫu mã hiện đại và công nghệ tiết kiệm xăng, dòng xe 50cc của SYM là lựa chọn lý tưởng cho mùa tựu trường 2025, giúp học sinh chủ động hơn trong hành trình học tập và trưởng thành.

Khám phá LOEWE Aire Anthesis: Vẻ đẹp nhẹ nhàng trong mỗi lớp hương

Aire Anthesis là dòng nước hoa mang đến một sự kết hợp tuyệt vời giữa những nốt hương nhẹ nhàng và thanh thoát. Với mùi hương tươi mới, dễ chịu nhưng đầy quyến rũ, Aire Anthesis phù hợp cho những ai yêu thích sự nhẹ nhàng nhưng cũng muốn tạo ra một dấu ấn riêng biệt. Dòng nước hoa này có thể được sử dụng độc lập hoặc kết hợp với các dòng khác từ LOEWE để tạo nên một mùi hương phong phú và đa chiều hơn.

Kỷ niệm 100 năm tuyến đường 66 - con đường đi bộ vĩ đại của nước Mỹ

Brand USA là tổ chức tiếp thị điểm đến của quốc gia, chuyên thúc đẩy du lịch quốc tế hợp pháp để củng cố nền kinh tế Hoa Kỳ, thúc đẩy xuất khẩu, tạo việc làm chất lượng và thúc đẩy sự thịnh vượng của cộng đồng. Bằng cách vận hành các chiến dịch dựa trên dữ liệu và thống nhất thông điệp giữa các ngành và chính phủ, Brand USA định vị Hoa Kỳ là điểm đến toàn cầu hàng đầu, đồng thời cung cấp thông tin cập nhật về thị thực và nhập cảnh.

“Đàn Cá Gỗ” tạo kỳ tích phòng vé: Phim ngắn vượt mặt loạt bom tấn, hơn 50.000 vé được bán ra trong ngày đầu

Ngày 15/07/2025, bộ phim ngắn “Đàn Cá Gỗ” chính thức khởi chiếu tại các cụm rạp trên toàn quốc và lập tức tạo nên một cú nổ bất ngờ tại phòng vé Việt. Chỉ trong đầu công chiếu, phim đã bán ra hơn 50.000 vé, trở thành tác phẩm có lượng vé bán ra cao nhất phòng vé Việt tại thời điểm này — vượt mặt nhiều bom tấn điện ảnh có vốn đầu tư hàng chục tỷ đồng đang trình chiếu.

Gulf Kanawut và Baifern Pimchanok trở thành đại sứ thương hiệu chính thức của Onitsuka Tiger

Onitsuka Tiger, thương hiệu thời trang đến từ Nhật Bản trân trọng công bố hai diễn viên Gulf Kanawut Traipipattanapong và Baifern Pimchanok Luevisadpaibul trở thành đại sứ thương hiệu chính thức của nhãn hàng, đánh dấu một chương mới trong mối quan hệ hợp tác bền chặt với thương hiệu.

Renaissance Hội An Resort & Spa - Điểm đến lý tưởng cho một đám cưới trên bãi biển mộng mơ

Với lợi thế của một khu nghỉ dưỡng 5 sao sở hữu bãi biển riêng thơ mộng, dịch vụ đẳng cấp cùng những gói ưu đãi được thiết kế riêng cho ngày trọng đại, Renaissance Hội An Resort & Spa (Renaissance Hội An) là lựa chọn lý tưởng để các cặp đôi hiện thực hóa lễ cưới trong mơ của mình.

The Grand Ho Tram: Gợi ý đáng thử cho chuyến đi cuối hè của cả nhà

Mùa hè đã trôi qua được một nửa và các bạn nhỏ cũng chuẩn bị trở lại trường học. Trước khi năm học mới bắt đầu, chuyến đi cuối hè tại The Grand Ho Tram chính là dịp lý tưởng để cả gia đình nạp lại năng lượng và niềm vui.

"An Evening In The Hẻm" – Khi không gian sự kiện hóa thân thành ký ức Sài Gòn

Ẩn mình giữa nhịp sống sôi động của Phường Sài Gòn, Hotel Indigo Saigon The City đã mở ra một góc nhìn hoàn toàn khác biệt về không gian tổ chức sự kiện, nơi không chỉ dừng lại ở sự hiện diện, mà còn đánh thức cảm xúc, khơi gợi ký ức và thổi hồn vào từng khoảnh khắc.

Garmin chính thức vươn mình mạnh mẽ trên thị trường đồng hồ thông minh

Vượt qua các đối thủ, thành tích nổi bật của Garmin không đơn thuần là bước tiến về thị phần, đây còn là dấu hiệu cho thấy người tiêu dùng Việt đang có sự chuyển dịch, thay đổi cách tiếp cận với smartwatch: đồng hồ thông minh không còn được xem là thiết bị công nghệ đơn thuần, mà trở thành trợ thủ theo dõi sức khỏe toàn diện, cá nhân hóa và linh hoạt cho nhu cầu sống khỏe, sống chủ động mỗi ngày.

LOEWE Aire Sutileza: Khi mùi hương trở thành nghệ thuật kể chuyện

Trong thế giới nước hoa, layering – nghệ thuật phối mùi – không chỉ là xu hướng mà còn là cách người dùng tạo nên một dấu ấn hương độc bản, thể hiện cá tính và cảm xúc một cách tinh tế. Với LOEWE Aire Sutileza, thương hiệu danh tiếng đến từ Tây Ban Nha mang đến một lựa chọn lý tưởng để khơi gợi cảm hứng sáng tạo qua từng tầng hương.

Crocs mang đến chuỗi sự kiện cực hot tại Saigon Centre!

11-13/07/2025 tại Saigon Centre, mùa hè này chính thức “nóng” hơn bao giờ hết với không gian pop-up đầu tiên của Crocs ở Việt Nam. Một bữa tiệc mùa hè đậm chất thời trang, Your Crocs - Your Summer - Your World đã khiến cho các tín đồ si mê Crocs “xỉu up xỉu down” cùng các thiết kế mới siêu chất và vô vàn hoạt động thú vị.

Venusgiti Hot Spring Resort & Spa chính thức khai trương, đón những vị khách đầu tiên tại “vùng khoáng nóng” Kim Bôi

Tọa lạc giữa lòng thung lũng xanh mướt tại xã Kim Bôi – vùng đất nổi tiếng với nguồn nước khoáng quý giá Giếng Tiên - Mường Động của tỉnh Phú Thọ, Venusgiti Hot Spring Resort & Spa chính thức mở cửa chào đón du khách. Khu nghỉ dưỡng là điểm đến mới cho phong cách sống an nhiên, nơi du khách có thể tìm về sự an hòa giữa thân – tâm thông qua hành trình tái kết nối với thiên nhiên và chữa lành với khoáng nóng.

Sheraton Hanoi Hotel vinh dự được đề cử 4 hạng mục danh giá tại LUXE Global Awards 2025

Dấu ấn 21 năm vận hành được ghi nhận qua nỗ lực không ngừng đổi mới và tận tâm phục vụ

Monotheme: Hương thơm Ý khiến trái tim lệch nhịp

LỆCH NHỊP Sinh ra tại kinh đô nghệ thuật Venice, Monotheme mang tinh thần cổ điển Ý vào từng lớp hương nước hoa. Không chạy theo xu hướng, mỗi chai là một tuyên ngôn thanh lịch vượt thời gian, dành cho người phụ nữ yêu sự nhẹ nhàng, gợi cảm và sang trọng đích thực.