MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Điểm độc đáo của tôi là “make it happen”!

Hiện đang là Giám đốc Marketing (Chief Marketing Officer) thương hiệu trang sức Pandora - chị Bùi Thị Phương Linh chia sẻ với Men&life về sự khác biệt, độc đáo của bản thân, cũng như của thương hiệu mà chị đang phụ trách.

Xin chào chị Phương Linh, chị có thể chia sẻ về việc chị đã bắt đầu sự nghiệp của mình như thế nào? 
Tôi đã bén duyên với ngành bán lẻ bởi chữ “duyên”. Cơ duyên đã mang tôi đến với ngành bán lẻ trong lĩnh vực thời trang. Từ những bước khởi đầu đó, tôi ngày càng yêu thích công việc của mình và tìm ra nơi mình thuộc về. Chính sự đam mê với ngành dẫn dắt tôi đến vị trí hiện tại trong hành trình sự nghiệp của mình.

Và chị đã có những cột mốc đáng tự hào nào trong hành trình đó?
Cột mốc đáng tự hào trong hành trình sự nghiệp của tôi là Norbreeze Collective Asia - tại nơi này tôi đã cùng với ban lãnh đạo xây dựng một đội ngũ nhân sự để cùng thực hiện hành trình nâng tầm vị thế của tập đoàn để tạo nên những bước chuyển mình và phát triển mạnh mẽ của thương hiệu Pandora tại thị trường Viêt Nam và khu vực Đông Dương. 

Phẩm chất nào khiến chị nổi bật, độc đáo và khác biệt trong công việc? Và những phẩm chất đó đã đóng vai trò như thế nào trong thành công ngày hôm nay của chị? 
Điểm độc đáo trong công việc của tôi là “make it happen”. Sự đam mê trên con đường mình theo đuổi, cùng những cam kết để thực hiện đã giúp tôi không bao giờ từ bỏ trước những thử thách, khó khăn và luôn tìm cách để vượt qua chúng. Đam mê và cam kết của tôi không chỉ giúp tôi giữ vững sự kiên nhẫn và kiên trì, mà còn thúc đẩy tôi đạt được những mục tiêu lớn trong sự nghiệp.
Yếu tố nào quan trọng nhất để việc điều hành một đội nhóm đạt hiệu quả? Làm thế nào chị định hình và thúc đẩy văn hóa làm việc tích cực trong team của mình?
Yếu tố quan trọng nhất để việc điều hành đạt hiệu quả là “đặt con người lên làm ưu tiên hàng đầu”. Một lãnh đạo xuất sắc không chỉ là người có khả năng định hình và hướng dẫn đội ngũ của mình, mà còn là người có khả năng truyền cảm hứng, tạo động lực và thúc đẩy sự đoàn kết và hợp tác giữa các thành viên. 
Để tạo một văn hóa làm việc tích cực trong team của mình, điều đầu tiên phải xuất phát từ sự tích cực của chính bản thân mình. Tôi thể hiện sự đam mê, cam kết và tinh thần tích cực trong công việc hàng ngày của mình để động viên và truyền cảm hứng cho team. Điều quan trọng hơn hết là tôi tin tưởng vào đội ngũ của mình vì vậy tôi luôn định hướng tầm nhìn cho từng thành viên trong mục tiêu chung và tạo cơ hội cho họ bứt phá cũng như đồng hành cùng họ trong việc thực hiện các ý tưởng.
Một yếu tố quan trọng nữa là định hướng được cho mỗi nhân viên của mình về tương lai của chính họ gắn liền với sự phát triển của công ty. Khi nhân viên cảm nhận và thấu hiểu sự hòa hợp của tầm nhìn chung và riêng đó thì họ sẽ gắn kết và cống hiến hơn. Bên cạnh đó, việc cần làm là đem đến cho nhân viên cảm giác an toàn với môi trường làm việc của họ, bởi sau lưng mỗi người còn là gia đình của họ, là những mối lo toan cá nhân. Tôi luôn tin rằng khi nhân viên cảm thấy an toàn và muốn làm việc trong môi trường doanh nghiệp như thế thì sự tích cực trong môi trường làm việc sẽ từ đó mà được tạo nên. 

Là một người phụ nữ lãnh đạo trong ngành bán lẻ thời trang, chị đã phải đối mặt với những thách thức gì? Và cách chị vượt qua những thách thức này là gì?
Ngành bán lẻ là một ngành có nhịp độ thay đổi rất nhanh, đặc biệt là vai trò Marketing trong thời đại số hóa. Ngành bán lẻ thời trang là ngành phục vụ, vì vậy phải luôn sẵn sàng phục vụ nhu cầu của khách hàng, với Marketing trong ngành bán lẻ thời trang, mỗi ngày là một cuộc chạy đua đầy thử thách. Nhưng chính niềm đam mê mãnh liệt với ngành đã giúp tôi luôn nhìn nhận mỗi thách thức là một cơ hội để học hỏi, để phát triển và để nâng tầm bản thân lên một tầm cao mới. 

“Đam mê và cam kết giúp tôi không bao giờ từ bỏ trước những thử thách khó khăn, giữ vững sự kiên nhẫn và kiên trì, và thúc đẩy tôi đạt được những mục tiêu lớn trong sự nghiệp.”

Trong một ngành cạnh tranh khốc liệt như thời trang, việc duy trì một thương hiệu riêng biệt và độc đáo như Pandora có những thú vị và khó khăn gì?
Điểm khác biệt độc đáo của Pandora là “Chúng tôi không bán sản phẩm, mà bán  câu chuyện”. 
Vượt xa quy củ truyền thống khi trang sức thường chỉ mang giá trị tài sản, Pandora lưu giữ câu chuyện mang tính cá nhân hóa của mỗi khách hàng. Đó có thể là một kỷ niệm, một khoảnh khắc khó quên nào đó trong cuộc sống của mỗi cá nhân. DNA của Pandora chính là “For Every Story” - Nét đẹp của những món trang sức duy mỹ đến từ câu chuyện cá nhân. Và Pandora chinh phục khách hàng bởi đã thay họ kể những câu chuyện của riêng họ thông qua những món trang sức giàu cảm xúc. Đây là điểm thú vị để kết nối câu chuyện cảm xúc của khách hàng với thương hiệu. 

Điều gì khiến cho chị cảm thấy xinh đẹp và tự tin vào bản thân?
Là sự tự tin và sự hài lòng bên trong.Tôi cảm mình lộng lẫy nhất khi được sống là chính mình. Yêu thương, tin tưởng và quan tâm từ sâu bên trong. Mỗi khoảnh khắc đi qua đối với tôi thật sự ý nghĩa bởi trân trọng và cải thiện những gì đang có là điều tôi ưu tiên hàng đầu. Và điều quan trọng nhất là sự chấp nhận và chân thành để tôi tự tin đối diện với mọi thách thức để thành công.

Vậy thương hiệu cá nhân của chị đóng vai trò quan trọng như thế nào trong việc xây dựng mối quan hệ với khách hàng và đối tác?
Một thương hiệu cá nhân mạnh mẽ và đáng tin cậy sẽ giúp xây dựng niềm tin từ phía khách hàng và đối tác. Nếu họ tin tưởng vào bạn, họ sẽ dễ dàng hợp tác và làm việc cùng bạn trong thời gian dài. Thương hiệu cá nhân cũng giúp bạn tạo ra sự kết nối cá nhân với khách hàng và đối tác. Sự chân thành trong giao tiếp sẽ dễ tạo sự kết nối với khách hàng. 

Chị có gợi ý nào cho những ai muốn xây dựng thương hiệu cá nhân nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu?
Để bắt đầu xây dựng thương hiệu cá nhân, điều đầu tiên mà bạn cần có là sự tự tin để bước ra khỏi vùng an toàn, để khám phá những điểm tiềm năng ẩn giấu. Đây là mấu chốt để bạn tỏa sáng trên hành trình xây dựng thương hiệu cá nhân. 

Gia đình có vai trò quan trọng như thế nào đối với thành công cá nhân của một người phụ nữ?
Gia đình chính là nền tảng quan trọng nhất trong việc định hình và ảnh hưởng đến thành công cá nhân của một người phụ nữ. 
Gia đình là một nguồn động viên và khích lệ mạnh mẽ trong mọi khía cạnh của cuộc sống. Sự hỗ trợ, khuyến khích và tin tưởng từ gia đình giúp người phụ nữ tự tin và mạnh mẽ hơn trong việc đối mặt với thách thức và khó khăn trong cuộc sống và sự nghiệp.

Cảm ơn những chia sẻ của chị!

Bài KHOA LAM

Men&life

  • TAGS


Bình Luận

Versace Eros Energy: Sự bùng nổ của đam mê và năng lượng

Nếu bạn đang tìm kiếm một mùi hương vừa mạnh mẽ, vừa tràn đầy sức sống – một thứ vũ khí thầm lặng giúp bạn chinh phục thế giới mỗi ngày – thì Versace Eros Energy chính là cái tên không thể bỏ qua trong năm nay.

Trải nghiệm du lịch MICE trọn vẹn tại các khách sạn cao cấp Đài Loan

Đài Loan ngày càng khẳng định vị thế là một trong những điểm đến nổi bật của khu vực châu Á dành cho du lịch MICE, đặc biệt là phân khúc du lịch khen thưởng (Incentive travel). Với cảnh quan đa dạng, khí hậu ôn hòa cùng dịch vụ lưu trú chất lượng cao, Đài Loan trở thành lựa chọn lý tưởng cho các doanh nghiệp tổ chức hoạt động gắn kết đội ngũ và tái tạo năng lượng.

SYM Việt Nam & Khởi đầu hành trình mới “Start Your Miles”

Với thông điệp “Start Your Miles”, SYM Việt Nam khẳng định quyết tâm chinh phục, đổi mới và vươn xa cùng người Việt trên mọi hành trình.

Furla: Nghệ thuật tinh tế trong từng chai nước hoa

Đến từ nước Ý xinh đẹp, Furla mang đến bộ sưu tập nước hoa lấy cảm hứng từ những vòm cung cổ kính. Ba mùi hương đặc biệt hòa quyện giữa nghệ thuật và chất thơ, như một lời ca ngợi vẻ đẹp đa sắc của người phụ nữ.

Mở đường cho sự phát triển của AdTech tại Việt Nam: Tầm nhìn chiến lược cùng các chuyên gia Yango Ads

Nền kinh tế số của Việt Nam đang tăng trưởng mạnh mẽ, được thúc đẩy bởi hệ sinh thái ứng dụng phát triển, lượng sử dụng điện thoại thông minh gia tăng và dân số trẻ am hiểu công nghệ. Khi các nhà phát hành ứng dụng và doanh nghiệp kỹ thuật số trong nước mở rộng quy mô và đổi mới nhanh chóng, nhu cầu về các giải pháp quảng cáo chiến lược, dựa trên dữ liệu ngày càng trở nên quan trọng để đảm bảo khả năng hiển thị, sự tương tác của người dùng và tăng trưởng bền vững.

Seahorse Resort & Spa: Nơi mùa hè được gói gọn trong nắng, gió & yêu thương

Mỗi năm, khi tiếng ve râm ran vang lên và cái nắng mùa hè bắt đầu ghé đến, gia đình tôi lại háo hức lên kế hoạch cho một chuyến nghỉ dưỡng bên biển. Lần này, chúng tôi chọn Seahorse Resort & Spa – một nơi được người bạn thân thiết giới thiệu là “khoảng lặng xanh” giữa lòng Mũi Né náo nhiệt. Và đúng như lời giới thiệu ấy, ngay khi đặt chân đến đây, tôi biết rằng mình đã chọn đúng.

Vị Giác Phiêu Du Giữa Thiên Đường Biển Đảo

Nép mình nơi thiên nhiên hoang sơ tại vị trí đắc địa Mũi Ông Đội, Premier Village Phú Quốc mang đến hành trình vị giác đa sắc màu diễn ra suốt tuần với thực đơn từ món Việt truyền thống đến ẩm thực quốc tế. Điểm nhấn các sự kiện là đêm nhạc sống, màn múa lửa rực rỡ, tiệc BBQ hải sản và buffet đặc sắc. Không gian ngập tràn âm nhạc, hương vị và niềm vui — lý tưởng để tận hưởng những khoảnh khắc trọn vẹn bên gia đình và bạn bè.

Nguyễn Sơn Tùng và hành trình khám phá ẩm thực quốc tế “xanh” tại Sheraton Phú Quốc Long Beach Resort

Cùng Nguyễn Sơn Tùng kể những câu chuyện đằng sau nguồn cảm hứng ẩm thực bất tận tại Sheraton Phú Quốc Long Beach Resort trong chuyến nghỉ dưỡng của anh sau những dự án dài, thông qua cảm xúc chân thật trong từng bức ảnh anh chụp.

Giải thưởng nghệ thuật Pan Pacific Hà Nội 2025 "Thế Giới Quanh Tôi"

Tiếp nối thành công của mùa 1 với chủ đề “Sắc Màu Nguồn Cội”, Giải thưởng nghệ thuật Pan Pacific Hà Nội 2025 (năm thứ 2) là minh chứng cho sự nỗ lực không ngừng trong việc thúc đẩy sự phát triển của nghệ thuật và văn hóa bản địa, nuôi dưỡng tài năng và các nghệ sĩ có hoàn cảnh đặc biệt.

Atelier Des Ors Memory Lane: Hồi sinh ký ức giữa lòng nước Pháp

Khởi nguồn từ tinh hoa nước Pháp, Atelier Des Ors hé lộ bộ sưu tập mới Memory Lane—một lời mời gọi bước vào miền ký ức qua mùi hương, nơi quá khứ và hiện tại đan cài trong nghệ thuật chế tác đỉnh cao của haute parfumerie  – dòng nước hoa xa xỉ mang đậm tính thủ công, cảm hứng nghệ thuật và di sản sống của nước Pháp.

Bvlgari chính thức khai trương Vic Lounge đầu tiên tại Việt Nam - Tiếp nối tinh thần tôn vinh di sản và vẻ đẹp vĩnh cửu

Nhà kim hoàn cao cấp đến từ nước Ý Bvlgari đã chính thức mở cửa VIC Lounge đầu tiên của Việt Nam tại trung tâm thương mại Union Square, TP. Hồ Chí Minh.

Khám phá hương sắc xuân hè tại workshop nước hoa "Avec Amour - Spring's Embrace" Le Méridien Saigon

Khách sạn Le Méridien Saigon hân hạnh giới thiệu chuỗi sự kiện workshop nước hoa mang tên "Avec Amour - Spring's Embrace Lasting Floral Whispers". Sự kiện này mang đến một trải nghiệm vô cùng độc đáo, nơi khách tham gia sẽ được hòa mình vào không gian ngập tràn hoa tươi tại cafe và lounge BARSON - tầng G của khách sạn.

Le Méridien Saigon tổ chức các hoạt động mừng Đại Lễ 50 năm 30/4

Nhân dịp Đại Lễ vàng 30/4 năm 2025 đánh dấu cột mốc 50 năm đầy tính lịch sử của thành phố, khách sạn Le Méridien Saigon giới thiệu chuỗi hoạt động và ưu đãi đặc biệt dành cho khách hàng.

Madurai từ MEMO PARIS - Nguồn cảm hứng tuyệt vời từ hoa nhài

Khi những nốt hương hoa nhài của Madurai từ MEMO PARIS nhẹ nhàng, phảng phất trên làn da, người thưởng dường như khoác lên mình hương thơm mang dấu ấn của văn hóa, vẻ đẹp đầy kỳ bí, sẵn sàng đắm mình vào thành phố vô cùng thiêng liêng tại miền nam Ấn Độ.

Tận hưởng mùa hè rực rỡ tại Renaissance Hoi An Resort & Spa!

Mùa hè là thời điểm lý tưởng để tìm về biển xanh và nắng vàng. Nếu bạn đang tìm kiếm một hành trình đầy cảm hứng, Renaissance Hoi An Resort & Spa chính là điểm dừng chân hoàn hảo, nơi bạn không chỉ nghỉ dưỡng mà còn đắm mình vào nhịp sống Hội An bình dị và những trải nghiệm đáng nhớ bên gia đình và bạn bè.

Hành trình trọn vẹn 10 năm, Nguyễn Minh Công được vinh danh “Nhà thiết kế của năm”

Tối 17/4/2025, tại TP.HCM, Lễ trao giải Men&life Awards 2024 đã diễn ra trong không khí sôi động, quy tụ đông đảo giới nghệ sĩ, người nổi tiếng cùng các nhân vật có tầm ảnh hưởng trong lĩnh vực nghệ thuật, thời trang và truyền thông. Đặc biệt, NTK Nguyễn Minh Công cũng tham dự và xuất hiện đầy nổi bật tại Men&life Awards 2024. NTK Nguyễn Minh Công diện trang phục áo dài truyền thống kết hợp cùng blazer tone đen lịch lãm, đơn giản khoe trọn nét điển trai đầy cuốn hút tại thảm đỏ.

Mẫu nhí Emily Thanh Như 11 tuổi giành giải thưởng lớn tại Men&life Awards 2024

Tối ngày 17/4, lễ trao giải Men&life Awards 2024 đã diễn ra trang trọng tại TP.HCM, quy tụ hàng loạt nghệ sĩ, nhà thiết kế và nhân vật nổi bật trong làng giải trí Việt Nam. Trong không khí rực rỡ ánh hào quang, sự xuất hiện của mẫu nhí Emily Huỳnh Thanh Như – gương mặt đầy triển vọng của làng thời trang – đã trở thành điểm nhấn xúc động, khi cô bé chính thức được xướng tên ở hạng mục “Young Talent of the Year – Tài năng trẻ xuất sắc của năm”. Dù mới 11 tuổi, nhưng Emily Thanh Như đã có một hành trình rực rỡ đáng nể. Đây là thành tích vô cùng xứng đáng cho nỗ lực và chăm chỉ của mẫu nhí làng thời trang Việt.

Người mẫu nhí JiJi Cát Tường: Khởi đầu từ sự tình cờ, vươn lên bằng đam mê

Tối ngày 17/4, tại TP.HCM, lễ trao giải Men&life Awards 2024 đã diễn ra long trọng, quy tụ dàn sao đình đám và những gương mặt xuất sắc trong nhiều lĩnh vực. Trong không khí rực rỡ của sự kiện, mẫu nhí JiJi Cát Tường đã được vinh danh với giải thưởng "Best Young Fashion Model of the Year – Mẫu nhí xuất sắc nhất năm", đây là thành quả ghi nhận những nỗ lực và thành tựu nổi bật của cô bé trong lĩnh vực thời trang trong nước và quốc tế.