MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

CEO Nguyễn Hữu Anh: “Sự giàu có của tôi nằm ở những bài học và kinh nghiệm”

Tự nhận bản thân là người “ăn chắc mặc bền”, CEO The First Management - Nguyễn Hữu Anh mong muốn tạo ra một hệ sinh thái giải trí đa dạng ở Việt Nam sau chuyến “Trung tiến” thành công của ca sĩ Chi Pu vào năm 2023.

Chào anh Nguyễn Hữu Anh, cảm ơn anh vì đã nhận lời phỏng vấn cùng Men&life. Nữ ca sĩ Chi Pu, nghệ sĩ trực thuộc công ty quản lý The First Management, là một trong những ngôi sao nước ngoài hiếm hoi được yêu mến tại Trung Quốc hậu chương trình “Đạp gió 2023”. Anh cho có thể chia sẻ cho độc giả được biết hành trình “đưa” hình ảnh và giong hát Chi Pu ra thị trường nước ngoài diễn ra như thế nào không?

Xin chào Men&life. Năm 2023, đài truyền hình Hồ Nam tổ chức chương trình “Đạp Gió” phin bản quốc tế với mong muốn giao lưu các nền văn hóa khác nhau. Không còn gói gọn trong phạm vi Trung Quốc đại lục, chương trình quy tụ nhiều nghệ sĩ từ Nhật Bản, Mỹ, Hàn Quốc, Việt Nam… tham dự, và Chi Pu là sự lựa chọn đến từ Việt Nam duy nhất của họ. Ngay khi nhận được lời mời, tôi và ekip đã vô cùng đắn đo vì tiếp cận thị trường giải trí lớn như Trung Quốc là một sự mạo hiểm. Sau nhiều lần cân đo đong đếm, chúng tôi quyết tâm thuyết phục Chi Pu tham gia. Đồng hành cùng Chi Pu  suốt gần một thập kỷ, tôi hiểu rõ em ấy phù hợp tiêu chí chương trình như thế nào. Chi có thể hát, nhảy, trình diễn sân khấu tốt, visual sáng và quyết tâm mạnh mẽ. Những gạch đầu dòng đó đã củng cố niềm tin của chúng tôi rằng Chi sẽ tỏa sáng. 
Khi tham gia chương trình, cả ekip Việt Nam và Trung Quốc luôn kề cận Chi. Từ quản lý, trợ lý đến stylist, chuyên viên trang điểm, làm tóc, biên phiên dịch, chúng tôi đã luôn túc trực hỗ trợ Chi hoàn thành các phần trình diễn một cách tốt nhất.

Ánh hào quang showbiz vốn đã khắc nghiệt, huống hồ có thể đồng hành cùng nhau suốt 10 năm là điều vô cùng hiếm thấy?
Mỗi nghệ sĩ đều sở hữu cá tính nghệ thuật khác biệt cùng định hướng nghề nghiệp khác nhau. Bản thân tôi hoàn toàn tôn trọng điều đó và cùng ekip tôn vinh năng lực cũng như con người nghệ sĩ, giúp họ có được một vị trí xứng đáng trong ngành thay vì tạo ra một “hình mẫu”. Mỗi nghệ sĩ đều có thể thành công theo cách riêng mà không cần đi theo thành tựu hay khuôn mẫu của bất cứ ai. Tôi cho rằng quan điểm đó là một trong những điều giúp nghệ sĩ có niềm tin và gắn bó với tôi hay với công ty trên một chặng đường dài.  

Chuyến “xuất ngoại” thành công của Chi Pu có phải là tiền đề để các công ty quản lý xây dựng tên tuổi cho nghệ sĩ của họ ở nước ngoài không?
Trên thực tế, tìm kiếm chỗ đứng cho nghệ sĩ Việt Nam ở thị trường mới có nhiều khó khăn. Chúng tôi từng tiếp cận nhiều thị trường như Hàn Quốc, Thái Lan… nhưng khán giả vẫn ưu tiên sản phẩm giải trí trong nước hơn. Tuy nhiên, việc đưa nghệ sĩ Việt ra thị trường quốc tế vẫn là tiềm năng lớn, ít nhiều phản ánh qua hành trình Chi Pu tham gia “Đạp Gió 2023” và được khán giả xứ tỷ dân yêu mến. 
Một rào cản quan trọng khác là ngôn ngữ. Để đây không còn là vấn đề nan giải, chúng tôi chuyển tải các nội dung giải trí của mình sang ngôn ngữ nước bản địa, ưu tiên tuyển chọn các nghệ sĩ biết ngoại ngữ và khuyến khích mọi người trau dồi, đồng thời nâng cao tiêu chuẩn hoạt động để phù hợp thị trường quốc tế mà vẫn giữ được bản sắc riêng của Việt Nam trong từng sản phẩm nghệ thuật. 

Có vẻ như anh là một người “ăn chắc mặc bền”. Đó có phải là tính cách vốn có của anh không? 
Chính xác (cười). Bản thân tôi là một người cẩn trọng và tỉ mỉ. Đối với tôi, sự thận trọng giống như một phép toán để thử thách xem mình đã suy nghĩ thấu đáo hay chưa. Nó giúp tôi đúc kết nhiều kinh nghiệm trong suốt quá trình gắn bó với nghề. Cách đây không lâu, tôi cùng các cộng sự thành lập The First Management cũng như công bố 10 nghệ sĩ đầu tiên do công ty quản lý độc quyền. Trên thực tế, số nghệ sĩ đồng hành từ đầu hay đặt vấn đề hợp tác cùng chúng tôi nhiều hơn thế. Nhưng sau quá trình trao đổi hay hợp tác bước đầu để xem xét sự phù hợp, chúng tôi có sự chọn lọc để đi đến đội ngũ nghệ sĩ cùng mục tiêu và tâm huyết như hiện tại. 

Nếu quá cẩn thận như vậy, anh có nghĩ mình sẽ đánh mất cơ hội đánh bóng những viên ngọc quý tiềm năng không? 
Không chỉ mỗi mình tôi mà cả những cộng sự đồng sáng lập công ty cũng vô cùng cẩn trọng. Ban điều hành chúng tôi có một bạn vô cùng lý trí, một bạn muốn chớp thời cơ nhanh chóng và bạn còn lại thuộc trường phái cân bằng. Những nét tính cách này dung hòa lại nhau tạo nên một mô hình kiềng ba chân vững chãi, giúp chúng tôi đưa ra quyết định đúng đắn. 

Ở thời điểm hiện tại, anh đã tự tin về những thành tựu mà mình đã đạt được chưa? 
Chắc chắn là chưa (cười). Mọi người thường lầm tưởng làm việc với nghệ sĩ nổi tiếng và đầu tư cho họ chắc chắn rất giàu. Nhưng sự giàu có của tôi nằm ở những bài học và kinh nghiệm sau nhiều năm làm nghề. Bản thân tôi cũng có những trăn trở cũng như khó khăn riêng trên hành trình này. Thế nhưng, thành công lớn nhất tính đến thời điểm hiện tại của tôi là có được sự tin tưởng của đội ngũ đã luôn đồng hành cùng mình. Họ là gia đình, cộng sự đồng sáng lập, đồng nghiệp trong ngành và các nghệ sĩ. Sự tin tưởng đó đã trở thành động lực lớn để tôi có thể tiếp tục cống hiến và tiến xa hơn.

Vậy hướng đi tiếp theo của anh trong thời gian sắp tới là gì? 
Tôi vô cùng mong mỏi Việt Nam có thêm nhiều hệ sinh thái giải trí. Mặc dù thị trường giải trí hiện tại đa dạng nhưng tôi tin tưởng có thêm vẫn tốt hơn. Chúng tôi cũng đang nỗ lực tìm phương án tạo ra một hệ sinh thái khác biệt. Để biến ước mơ đó thành hiện thực, tôi cũng cần phải học hỏi và trau dồi thêm mỗi ngày.

Xin cảm ơn những chia sẻ thú vị của anh! 

Bài KHÁNH DUYÊN 
Ảnh THE FIRST MANAGEMENT

Men&life

  • TAGS


Bình Luận

Mừng ngày của Cha 2025: Cùng Creed khẳng định phong thái riêng của cha trong ngày đặc biệt

Ngày của Cha sắp đến mang theo những bồi hồi về người đàn ông quan trọng trong cuộc đời. Đã đến lúc để chúng ta tìm kiếm một món quà không chỉ giá trị mà còn chất chứa tình cảm và sự quan tâm sâu sắc, một món quà có thể lưu giữ khoảnh khắc và tạo nên những kỷ niệm đáng nhớ. Nước hoa, với sức mạnh gợi nhắc ký ức và cảm xúc, từ lâu đã là lựa chọn ý nghĩa, và khi nhắc đến đỉnh cao của nghệ thuật chế tác hương thơm nam tính, Creed luôn là cái tên được nghĩ đến đầu tiên.

Six Senses Côn Đảo đánh dấu cột mốc 30.000 rùa con trở về biển trước Ngày rùa biển thế giới

Khi những con sóng đầu ngày chạm nhẹ vào bờ cát mịn và bình minh còn vương ánh vàng dịu, một khoảnh khắc ý nghĩa đã xảy ra tại Six Senses Côn Đảo: cá thể rùa con thứ 30.000 đã rẽ sóng trở về đại dương – đánh dấu một cột mốc đáng nhớ trong hành trình gìn giữ sự sống nơi vùng biển thiêng liêng này.

Balabala ghi dấu ấn tại Cosmo The Show 2025 với hai bộ sưu tập ấn tượng

Tối qua tại White Palace Võ Văn Kiệt, Balabala – thương hiệu thời trang trẻ em hàng đầu châu Á – đã để lại dấu ấn sâu sắc tại sự kiện Cosmo The Show 2025, một phần trong khuôn khổ chuỗi hoạt động nghệ thuật Miss Cosmo.

Emirates đặt chân tới Đà Nẵng - địa điểm thứ ba và mới nhất của hãng tại Việt Nam

Emirates, hãng hàng không quốc tế lớn nhất thế giới, hôm nay đã kỷ niệm chuyến bay đầu tiên của hãng đến Đà Nẵng, Việt Nam, thông qua quá cảnh tại Bangkok, Thái Lan. Sự kiện đánh dấu điểm bay thứ ba của Emirates tại Việt Nam và mở ra nhiều cơ hội mới tại một trong những điểm đến du lịch đang phát triển nhanh nhất của đất nước.

Mùa hoa sen – Sắc hè rực rỡ tại Banyan Tree Lăng Cô

Cứ mỗi độ hè về, từ khoảng tháng Năm đến tháng Chín, Banyan Tree Lăng Cô lại khoác lên mình một sắc màu tươi mới. Trời xanh vời vợi, mây trắng lững lờ, nắng vàng rực rỡ, tất cả hòa quyện cùng vẻ đẹp nao lòng của những đóa sen nở rộ giữa khung cảnh thiên nhiên tĩnh lặng và thanh bình của Vịnh Lăng Cô.

LOEWE giới thiệu hai sáng tạo nước hoa Elixir mới

LOEWE tiếp tục làm phong phú thêm vũ trụ Botanical Rainbow với hai sáng tạo nước hoa đậm đặc – Earth Elixir và 7 Elixir. Hai bản Elixir mới là lời khẳng định tinh thần sáng tạo và nghệ thuật thủ công đỉnh cao mà thương hiệu LOEWE luôn theo đuổi.

Lacoste trình làng L.12.12 Light: Cột mốc mới của biểu tượng kinh điển

Lacoste – nhà mốt biểu tượng gắn liền với chiếc polo huyền thoại – chính thức giới thiệu phiên bản cải tiến mang tên L.12.12 LIGHT, đồng thời khởi động chuỗi pop-up trưng bày mang dấu ấn sport-chic tại các kinh đô thời trang lớn trên toàn cầu, trong đó có Việt Nam.

Grand Coffee Challenge - Giải tranh đấu Barista quốc nội vươn tầm quốc tế

Được định vị là giải đấu Barista chuyên nghiệp với thể thức và chất lượng thi đấu tiệm cận quốc tế, trong mùa giải 2025 cũng là năm thứ 7 liên tiếp tổ chức, Grand Coffee Challenge (GCC) sẽ tái khởi động tại Vietnam Coffee Expo.

Chơi Sáng Tạo - Vững Tương Lai: Khám phá lợi ích của việc chơi với chiến dịch mới từ Tập đoàn LEGO®

● Chiến dịch LEGO® Playground được triển khai với thông điệp “Chơi Sáng Tạo – Vững Tương Lai”, khuyến khích trẻ em vui chơi, khám phá và sáng tạo để phát triển những kỹ năng quan trọng như: giải quyết vấn đề, tư duy sáng tạo và khả năng tập trung – kiên nhẫn. ● Sự kiện LEGO® Playground được tổ chức tại Sảnh B, Tầng G, Crescent Mall từ hôm nay đến 01/06/2025.

Computex 2025 chủ đề AI Next thu hút khách hàng với hàng loạt sự kiện sôi động

Sau 4 ngày triển lãm hồi tuần trước tại Đài Loan (Trung Quốc), Computex 2025 đã chính thức khép lại với hàng loạt sự kiện sôi động. Sự kiện thu hút 86.521 lượt khách mua hàng đến từ 152 quốc gia, bao gồm Nhật Bản, Hoa Kỳ, Hàn Quốc, Ấn Độ và Việt Nam.

ASUS ra mắt Vivobook S14/S16 mỏng nhẹ với chip Intel® Core™ H-series, thời lượng pin lâu tới 20 giờ

ASUS chính thức giới thiệu đến thị trường Việt Nam dòng laptop Vivobook S14 (S3407CA) mới, với sứ mệnh đưa các công nghệ AI hiện đại đến gần hơn với mọi người. Sở hữu thiết kế hai mặt kim loại siêu mỏng nhẹ, trang bị vi xử lý lên đến Intel® Core™ Ultra (Series 2), pin lâu và tích hợp nhiều tính năng AI thông minh, loạt Vivobook S mới hứa hẹn tạo ra trải nghiệm tối ưu cho nhu cầu học tập, làm việc lẫn giải trí di động.

Isaac, Liên Bỉnh Phát, Thiên Minh và dàn sao bảnh bao đón BST BOSS mới

Nhà mốt Đức BOSS mới đây đã cho ra mắt BST hợp tác cùng nhãn siêu xe xa xỉ Aston Martin để ra mắt một BST giới hạn dành riêng cho mùa Xuân/Hè 2025. Người yêu tốc độ và tín đồ thời trang Việt dĩ nhiên không đứng bên lề xu hướng, với những cái tên nổi bật như Lý Quí Khánh, Thiên Minh, Thiên Minh, Isaac, Liên Bỉnh Phát.

Hòa quyện làn hương, vẽ nên phong cách cùng BST Frivolité

Từ trái tim của nước Pháp, Atelier Des Ors mang đến Frivolité Collection – bộ sưu tập nước hoa đầy tinh thần haute parfumerie. Khúc Mạnh Quân, Lin Tiêu và Duy Vũ đã cùng nhau khắc họa những tầng hương tinh tế, nơi đam mê và cá tính hòa quyện.

Chuyên gia sản khoa Việt Nam và Singapore trao đổi kinh nghiệm quản lý thai kỳ nguy cơ cao, đảm bảo an toàn cho mẹ và bé

Ngày 17.5, Khoa Sản FV-Thomson trực thuộc Bệnh viện FV tổ chức Hội thảo Khoa học và Đào tạo Y khoa Liên tục (CME) “Những thách thức mới trong quản lý thai kỳ nguy cơ cao”, thu hút 430 y bác sĩ tại TP.HCM và khu vực lân cận tham dự. Các chuyên gia sản khoa Việt Nam và Singapore cùng chia sẻ tại sự kiện kinh nghiệm quý giá trong việc kiểm soát và xử lý những nguy cơ tiềm ẩn trong thai kỳ, giúp thai phụ vượt cạn suôn sẻ.

LOEWE 001 EDP: Hương khởi đầu cho hai nửa yêu thương

Ra đời từ cảm hứng về một khởi đầu mới, bộ đôi nước hoa LOEWE 001 Woman EDP và 001 Man EDP là lời thì thầm tinh tế dành cho những tâm hồn đang yêu – sâu lắng, gợi cảm nhưng vẫn giữ nguyên sự thuần khiết trong từng khoảnh khắc đầu tiên.

Trạm dừng hè lý tưởng: ba mẹ thư giãn, con trẻ khám phá tại The Grand Ho Tram

Nếu mỗi thành viên trong gia đình là một “hành tinh” với lịch trình riêng, thì hè này, hãy để cả hệ mặt trời ấy hội tụ tại “Quận Vui” - nơi mọi nhịp sống chậm lại để cùng nhau tạo nên những kỷ niệm xoay quanh niềm vui, tiếng cười và phút giây trọn vẹn bên nhau.

Fusion khởi động các chương trình hưởng ứng ngày hội sức khỏe toàn cầu & quốc tế Yoga 2025

Các khu nghỉ dưỡng, khách sạn của Fusion tại Việt Nam và Thái Lan đã chuẩn bị nhiều hoạt động giúp du khách kết nối sâu hơn với thiên nhiên và cân bằng thân - tâm - trí nhằm hưởng ứng Ngày hội Sức khỏe Toàn cầu 14/06 – Global Wellness Day và Ngày quốc tế Yoga 21/06

Chào hè 2025 cùng Sheraton Hà Nội với gói Summer Staycation lý tưởng cho gia đình và cặp đôi

Khách sạn Sheraton Hà Nội công bố gói ưu đãi "Summer Staycation" hấp dẫn nhằm khuyến khích các gia đình và cặp đôi tại Hà Nội cùng các tỉnh thành lân cận trải nghiệm hình thức du lịch tại chỗ trong mùa hè 2025. Gói ưu đãi này cũng là để chào mừng Ngày Gia Đình Việt Nam 28/6 và 80 năm Ngày Quốc Khánh 2/9.