MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Angeline V. Teo - Chủ tịch PEPWorldwide Châu Á: Nhìn vào lịch làm việc của doanh nhân sẽ biết vấn đề của họ

Với 18 năm kinh nghiệm làm việc, tư vấn và huấn luyện cho các lãnh đạo doanh nghiệp tại Việt Nam về nâng cao hiệu suất làm việc cá nhân, bà Angeline V. Teo Chủ tịch của PEPWorldwide (Châu Á) đã có cuộc trao đổi cùng Men&life và gợi mở một số giải pháp để giúp họ vượt qua khủng hoảng.

Bà Angeline V. Teo là Chủ tịch của PEPWorldwide Pte. Ltd (Châu Á), là chuyên gia duy nhất của châu Á xuất hiện trong cuốn sách “Top 10 chuyên gia xuất sắc của Mỹ”. Trong 40 năm sự nghiệp của mình, bà đã huấn luyện và kèm cặp cho các lãnh đạo và đội ngũ của nhiều tập đoàn đa quốc gia lớn trên khắp thế giới.  

Bà còn được biết đến với vai trò là đồng tác giả cuốn sách “Discover Your Inner Strength” với các học giả Ken Blanchard, Brian Tracy và Stephen Covey; cuốn “Stepping Stones to Success” cùng với Deepak Chopra, Jack Canfield và Dr. Denis Waitley và tác giả cuốn tự truyện của chính bà “Where Do I Begin?”.

Bà luôn tin rằng “Thái độ của một người sẽ quyết định thành công của người đó trong cuộc sống!”.

DOANH NHÂN PHẢI ĐỐI MẶT VỚI NHIỀU KHỦNG HOẢNG

Chào bà, rất vui vì được gặp lại bà trong đầu năm mới 2023, 3 năm qua, sau một thời gian dài do ảnh hưởng của dịch Covid, không biết tình hình sức khỏe, công việc và cuộc sống của bà thế nào?

Thời gian dịch bệnh vừa qua đã gây ra rất nhiều khó khăn cho mọi người trên toàn thế giới. Tôi cũng là một trong số đó. Còn nhớ thời điểm dịch Covid vừa xảy ra, tôi đang đi thăm con gái tại Australia và nghe tin tất cả mọi nơi đều đóng cửa, hạn chế di chuyển; rất nhiều công ty đã cắt giảm ngân sách hay lương, thưởng dành cho nhân viên. Và dĩ nhiên, tôi không cho phép mình từ bỏ một cách dễ dàng, vì thế tôi tiếp tục kiên trì làm những gì tôi có thể vào thời điểm đó như hỗ trợ gia đình, nhân viên, đối tác và khách hàng. 

Tôi cảm thấy rất may mắn vì hiện tại sức khoẻ vẫn tốt, mọi người trong gia đình khỏe mạnh, và tôi vẫn có thể theo đuổi niềm đam mê của mình trong việc giúp đỡ mọi người đạt được năng suất làm việc cao nhất. 

Tính đến nay, tình hình các hoạt động tư vấn của bà và công ty như thế nào?

Khi dịch Covid xảy ra, rất nhiều công ty cần sự giúp đỡ của tôi để giúp cho nhân viên của họ luôn khỏe mạnh, tăng cường hiệu quả làm việc, luôn được động viên, và giải quyết các căng thẳng khi làm việc tại nhà.  Rất nhiều lãnh đạo cấp cao phải học thêm những phương pháp làm việc hiệu quả mới. Vì thế, rất nhiều khách hàng đã tìm tới tôi để nhờ giúp đỡ họ. Bởi vì, những phương pháp làm việc của PEP có thể áp dụng hiệu quả cho tất cả các công việc, ngành nghề và trong mọi tình huống. Hơn thế nữa, chúng tôi đã phát triển các chương trình, giải pháp PEP online hoặc theo dạng hybrid. Nhờ vậy các hoạt động tư vấn của chúng tôi được tăng lên, đón nhận rất nồng nhiệt, và công ty của tôi hoạt động rất tốt trong giai đoạn Covid.

Đã làm việc với doanh nhân ở nhiều quốc gia, theo bà, những vấn đề mà các doanh nhân phải đối mặt ở thời điểm này là gì?  

Ngày nay các chủ doanh nghiệp phải sống trong thế giới VUCA, tức là sự thay đổi nhanh chóng (VOLATILE), không chắc chắn (UNCERTAIN), phức tạp (COMPLEX), và mơ hồ (AMBIGUOUS).

Đồng thời, cùng một lúc họ cũng phải đối mặt với rất nhiều sự khủng hoảng đang tồn tại ở cả môi trường kinh doanh và nhiều môi trường khác. Chính điều này gây nên sự khủng hoảng về cảm xúc, trí não và thể chất, đặc biệt là khi họ không có những công cụ giúp giải quyết những vấn đề này.

TẬP TRUNG ĐẦU TƯ VÀO BẢN THÂN

Ngoài những khủng hoảng bà nêu trên,cụ thể đối với doanh nhân ở Việt Nam, bà có nhận thấy họ phải đối mặt với vấn đề nào khác không?

Rất nhiều chủ doanh nghiệp vì cần phải tập trung giải quyết các vấn đề trước mắt, những thử thách hiện tại mà đã quên đi những mục tiêu to lớn, lâu dài như chiến lược phát triển công ty, con người, và thậm chí sức khỏe của chính bản thân. 

Nếu bạn không lập kế hoạch chiến lược trong 5 năm, hay ít nhất 3 năm tới, công ty kinh doanh của bạn sẽ rất khó tồn tại trong khoảng thời gian đó. Vì vậy, bên cạnh việc giải quyết các vấn đề hiện tại, các chủ doanh nghiệp thành công  cần phải suy nghĩ, lập kế hoạch chiến lược, và triển khai các mục tiêu lâu dài.

Trong những vấn đề bà nêu trên, đâu là vấn đề lớn nhất? 

Vấn đề quan trọng nhất là sự căng thẳng gây nên các vấn đề về sức khỏe, như là sức khỏe trí óc, vật lý và cảm xúc. Nếu bạn không thành công trong việc duy trì sức khỏe bản thân, thì điều đó sẽ khiến cho bạn thất bại. Bạn sẽ không thể triển khai các kế hoạch của mình, thậm chí đó là những kế hoạch tốt nhất mà bạn có, hay dù là kế hoạch ngắn hạn hay dài hạn.

Bà có thể gợi ý một số giải pháp để giúp các doanh nhân giải quyết vấn đề này hay không?

Chắc chắn các chủ doanh nghiệp sẽ luôn có những thử thách và căng thẳng mọi lúc, mọi nơi. Tuy nhiên doanh nhân thành công là người luôn tiếp tục đầu tư vào bản thân và nhân viên của họ. Họ luôn trang bị những kiến thức, công cụ làm việc hiệu quả để trở thành những người làm việc năng suất cao, đạt được mục tiêu công việc, đồng thời vẫn duy trì được sự cân bằng, hài hòa trong cuộc sống cá nhân và gia đình.

Giải pháp như vậy, nhưng để có thể thực hiện hóa nó một cách hiệu quả thật không dễ dàng, là chuyên gia PEP bà có thể chia sẻ thêm một số phương pháp cụ thể để giúp doanh nhân có thể vượt qua khó khăn và đạt được thành tựu?

Một ví dụ mà chủ doanh nghiệp có thể nghĩ đến là lịch làm việc của họ. Hãy tự đặt câu hỏi cho bản thân mình là lịch làm việc của bạn chỉ được lấp đầy với việc giải quyết các vấn đề ngắn hạn, hay bạn luôn dành thời gian cho việc phát triển bản thân, chăm sóc sức khỏe, lên kế hoạch cho các mục tiêu lâu dài? Lịch làm việc đang giúp bạn hay ngăn cản bạn đạt được những gì bạn muốn?

Bà có kế hoạch nào để đồng hành cùng với doanh nhân tại Việt Nam hay không? 

Trong 18 năm qua, tôi đã và đang làm việc với rất nhiều chủ doanh nghiệp, các nhà kinh doanh, lãnh đạo cấp cao tại Việt Nam và tôi rất ấn tượng với năng lượng, kỹ năng làm việc và sự khao khát thành công của họ. Rất nhiều người Việt Nam từ nhiều lĩnh vực, công ty khác nhau đã học được nhiều điều bổ ích từ chương trình Personal Efficiency Program (PEP) mà chúng tôi mang đến. 

Những câu chuyện thành công của họ sau khi học chương trình PEP đã truyền cảm hứng và động viên tôi tiếp tục triển khai chúng cho tất cả những ai muốn nâng cao năng suất làm việc cao nhất. Bất cứ khi nào các chủ doanh nghiệp muốn đạt được kết quả làm việc tốt nhất, PEP sẽ luôn ở đây để giúp đỡ họ!

Lời nhắn gửi hoặc lời chúc mừng năm mới đến các doanh nhân và độc giả?

Chúc mừng năm mới đến bạn và tất cả mọi người! Khi bạn đang đọc bài báo này, đồng nghĩa với việc bạn đang tìm kiếm và luôn sẵn sàng học tập những kiến thức mới. Tôi hy vọng rằng năm mới này sẽ đem đến cho bạn và những người bạn yêu mến một sức khỏe thật tốt, luôn hạnh phúc và phát triển. Hãy tiếp tục học tập, phát triển và tôi chắc chắn rằng bạn sẽ thành công.

Xin cảm ơn và chúc bà một năm mới 2023 sức khỏe và thành công!

Bài QUANG KHẢI

Men&life

  • TAGS


Bình Luận

LOEWE và nghệ thuật kể chuyện bằng hương

Nước hoa không chỉ là một món phụ kiện – đó là bản thể vô hình, nơi mùi hương kể những câu chuyện mà lời nói không thể chạm tới. Với tinh thần thủ công Tây Ban Nha và nét đương đại đặc trưng, LOEWE tạo nên những mùi hương mang chiều sâu cảm xúc và cá tính riêng biệt. Dưới đây là ba dấu ấn tiêu biểu trong hành trình ấy.

NISHANE và hương thu lặng lẽ trên làn da

Khi tiết trời se lạnh của mùa thu len lỏi vào từng góc phố, những tầng hương tinh tế từ NISHANE trở thành người bạn đồng hành hoàn hảo. Ba tuyệt phẩm HUNDRED SILENT WAYS X, WŪLÓNG CHÁ và ANI là lời thì thầm dịu dàng dành cho mùa đẹp nhất trong năm.

ATELIER DES ORS: Hương thu chạm đến tâm hồn

Khi gió se se chạm vào làn da và mặt trời thôi chói gắt, mùa thu mở ra như một khoảng lặng dịu dàng giữa dòng thời gian. Đó cũng là lúc những tầng hương sâu lắng nhất cất tiếng. Với Atelier Des Ors, thu không chỉ là mùa – mà là cảm xúc được lắng đọng thành mùi hương.

LOEWE Perfumes: Chạm vào cảm xúc qua từng lớp hương

Tháng 8 – mùa chuyển mình giữa rực rỡ của hạ và dịu dàng của thu. Khi nắng không còn quá gắt, nhưng vẫn đủ ấm để lan tỏa một lớp hương riêng. Đây là khoảnh khắc lý tưởng để bạn viết nên một câu chuyện mới – bằng hương thơm.

The Merchant of Venice: Đánh Thức Mùa Thu Qua Từng Làn Hương

Có những mùa không cần ồn ào để hiện diện – chỉ cần một làn gió thoảng qua, một chiếc lá rơi chạm vai áo. Và cũng có những mùi hương không cần lên tiếng để được nhớ đến, vì bản thân nó đã là mùa thu – nhẹ, ấm, và chạm sâu vào ký ức.

Perris Monte Carlo – Nghệ thuật hương thơm từ thiên nhiên

Ẩn sâu trong những tầng hương là câu chuyện về thiên nhiên ở trạng thái nguyên bản nhất – nơi cỏ cây, thảo mộc, gỗ và hương hoa được thêu dệt bằng cảm xúc và ký ức. Ba mùi hương: Patchouli Nosy Be, Cacao Aztèque và Vanille de Tahiti là ba hành trình cảm giác – từ nét hoang dã nồng nàn của đất, đến chiều sâu bí ẩn của nghi lễ cổ, rồi khẽ chạm vào sự thanh thoát trong trẻo nơi miền nhiệt đới xa xôi.

Somerset Ho Chi Minh City: Điểm đến lý tưởng đầu thu với gói ưu đãi đặc biệt

Ngay giữa trung tâm Sài Gòn sôi động, Somerset Ho Chi Minh City mang đến không gian sống xanh yên tĩnh, tiện nghi hiện đại và dịch vụ chu đáo với gói ưu đãi đặc biệt. Đây chính là nơi lý tưởng để bạn tận hưởng kỳ nghỉ cùng gia đình, tái tạo năng lượng cho công việc, hoặc đơn giản là một chốn nghỉ ngơi, “đổi gió” trong những ngày đầu thu.

Tinh túy Tây Ban Nha trong từng làn hương LOEWE

Từ năm 1846, LOEWE đã ghi dấu ấn như một biểu tượng của thủ công cao cấp Tây Ban Nha. Không chỉ nổi bật trong thế giới thời trang và da thuộc, LOEWE dưới bàn tay Jonathan Anderson đã thổi một làn gió mi vào lĩnh vực nước hoa – nơi mùi hương được xem như một ngôn ngữ kể chuyện độc đáo, phản ánh cá tính, cảm xúc và lối sống của người dùng.

Vedan Việt Nam khẳng định vai trò doanh nghiệp thực phẩm tiêu biểu tại Vietfood & Beverage - ProPack Vietnam 2025

Trong khuôn khổ khai mạc Triển lãm Quốc tế Vietfood & Beverage - ProPack Vietnam 2025, diễn ra tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC) ngày 7/8/2025, Công ty CPHH Vedan Việt Nam đã chính thức tham gia với quy mô đầu tư bài bản, ghi dấu ấn đậm nét về một thương hiệu có tầm nhìn chiến lược và cam kết đồng hành cùng ngành thực phẩm - đồ uống Việt Nam trên hành trình phát triển bền vững.

Vedan chuyên nghiệp hóa trải nghiệm thương hiệu tại Vietfood & Beverage - ProPack Vietnam 2025

Tại Triển lãm Vietfood & Beverage - ProPack Vietnam 2025 diễn ra ngày 7/8/2025, Vedan Việt Nam đã đánh dấu sự hiện diện mạnh mẽ thông qua một không gian triển lãm được thiết kế đồng bộ, chuyên nghiệp, và mang tính tương tác cao.

IHG Hotels & Resorts ra mắt khu nghỉ dưỡng quốc tế đầu tiên tại tỉnh Quảng Trị (Quảng Bình cũ), Việt Nam

IHG Hotels & Resorts chính thức khai trương voco Quảng Bình Resort By IHG, khu nghỉ dưỡng quốc tế đầu tiên tại Quảng Bình (nay là tỉnh Quảng Trị) và cũng là điểm dừng chân thứ hai của thương hiệu voco tại Việt Nam, sau voco Ma Belle Đà Nẵng – By IHG ra mắt năm 2023.

Hotel Indigo Saigon The City ra mắt tặng phẩm Trung Thu đầu tiên

Trong mùa trăng đầu tiên kể từ ngày chính thức khai trương, Hotel Indigo Saigon The City tự hào giới thiệu Cà-Moon, tặng phẩm Trung Thu đầu tiên của khách sạn. Một sáng tạo lấy cảm hứng từ hình ảnh chiếc cà-mên cơm thân thuộc, vật dụng từng gắn liền với bao bữa ăn đong đầy yêu thương của người Việt, nay được tái hiện với vẻ ngoài sang trọng và tinh tế để gửi gắm tinh thần của Tết Đoàn Viên theo một cách rất riêng, rất Sài Gòn.

Khởi động giải golf thiện nguyện Hoiana Brighter Path Charity Invitational 2025

Ngày 20/09/2025 sắp tới, giải golf thiện nguyện Hoiana Brighter Path Charity Invitational với chủ đề “Mở đường đến Tương lai” sẽ chính thức diễn ra tại Hoiana Shores Golf Club (HSGC).

Những xu hướng thời trang nam bùng nổ năm 2025

Tham khảo những xu hướng nổi bật của 2025 để bứt phá với lựa chọn thời trang mang đậm dấu ấn cá nhân.

Những tuyệt phẩm đồng hồ cho quý ông

Từ những cỗ máy cơ học phức tạp đến thiết kế tối giản mang tinh thần đương đại, mỗi tuyệt phẩm đồng hồ là một tuyên ngôn thầm lặng nhưng mạnh mẽ trên cổ tay của quý ông.

Bánh trung thu Intercontinental Nha Trang: Sự giao hòa giữa nghệ thuật thủ công và tinh thần đoàn viên

Mùa trăng năm nay, InterContinental Nha Trang trân trọng giới thiệu hộp bánh trung thu phiên bản giới hạn 2025 – sự giao hòa giữa nghệ thuật thủ công và tinh thần đoàn viên đầy cảm xúc.

4711 - Nghệ thuật nước hoa Cologne từ thế kỷ 18

Suốt hơn hai thế kỷ, 4711 – một trong những thương hiệu nước hoa lâu đời nhất thế giới – đã trở thành biểu tượng của sự sảng khoái và thanh sạch trong nghệ thuật chế tác hương thơm. Không ngừng đổi mới trên nền tảng di sản, 4711 không chỉ giữ vững danh tiếng với dòng Original Eau de Cologne huyền thoại, mà còn tiếp tục mở rộng trải nghiệm khứu giác hiện đại qua các sáng tạo thuộc bộ sưu tập Acqua Colonia.

Khi ngôn ngữ không còn là rào cản

Du lịch, làm việc, hay kết bạn xuyên biên giới - mọi hành trình đều trở nên suôn sẻ hơn khi bạn không còn bị ngôn ngữ cản bước. Với sự xuất hiện của Timekettle T1, chiếc máy phiên dịch cầm tay nhỏ gọn nhưng mạnh mẽ, việc giao tiếp bằng ngôn ngữ khác giờ đây đơn giản như một cuộc trò chuyện thường ngày.