MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Giám đốc Sáng tạo Henri Hubert: Miss Global 2023 góp phần đưa hình ảnh Việt Nam ra với thế giới

Hoa hậu Toàn cầu (Miss Global) là cuộc thi sắc đẹp có quy mô và uy tín được thành lập từ năm 2013. Đây là cuộc thi đầu tiên trên thế giới cho phép thí sinh là mẹ đơn thân, đồng thời thúc đẩy quyền phụ nữ, tạo cơ hội cho họ trở nên độc lập hơn với đối tượng tham gia từ 18-35 tuổi.

Nhân dịp kỷ niệm 10 năm thành lập, Miss Global 2023 sẽ được tổ chức tại Việt Nam, để giúp độc giả hiểu rõ hơn về cuộc thi này, Men&life đã có cuộc trao đổi với ông Henri Hubert - Giám đốc sáng tạo Miss Global 2023.

Việt Nam hiện có nhiều cuộc thi sắc đẹp, ông đánh giá như thế nào về chất lượng các cuộc thi này? 

Tôi hơi ngạc nhiên khi các cuộc thi sắc đẹp trước giờ không có nhiều thay đổi dù mọi thứ xung quanh chúng ta đang thích ứng theo thời thế. Để nói sâu hơn, nếu các cuộc thi hoa hậu không thay đổi cách nhìn nhận, thì họ sẽ ngày càng thụt lùi mà thôi. Hệ quả là các nhà tài trợ sẽ dần chuyển hướng sang những hoạt động khác thú vị hơn như thể thao, giáo dục… 

Theo tôi, vấn đề của các cuộc thi sắc đẹp là chúng ta chỉ đang tìm kiếm rập khuôn một hình mẫu phụ nữ hoàn hảo, ăn nói khéo léo, có học thức,… Những tiêu chí này đã vô tình bóp méo khái niệm về cái đẹp của người phụ nữ, trong khi vốn dĩ chúng ta vẫn đẹp ngay cả với những khuyết điểm hay lỗi lầm của mình. Các cuộc thi cần phải chạm đến nhiều khía cạnh, màu sắc, giá trị của mỗi người hơn là chạy theo một khuôn mẫu nhất định.

Vậy ý nghĩa và thông điệp của cuộc thi Miss Global có gì khác biệt?

Đầu tiên, người đứng ra tổ chức Miss Global suốt 9 năm qua là một người Việt kiều tại Mỹ, do đó hơn ai hết, ông ấy rất muốn đưa cuộc thi về Việt Nam. 

Về phần mình, là một giám đốc sáng tạo, tôi đã đưa ra tầm nhìn, quan điểm và sự sáng tạo cho cuộc thi. Đó là những giá trị mà tôi luôn tâm huyết gắn bó, những giá trị nhân đạo chân chính.

Quay lại câu hỏi này, có 3 chủ đề quan trọng cho năm nay đó là: Đề cao nữ quyền, quảng bá du lịch thông qua văn hóa và lối sống khỏe, lành mạnh.

Được biết, trong lộ trình hoạt động của Miss Global sẽ có Lễ hội Diễu hành thời trang tại thành phố Nha Trang, xin ông cho biết ý nghĩa của hoạt động này?

Chúng tôi nhận thấy có một mối liên kết to lớn giữa Miss Global và thành phố Nha Trang, nơi cuộc thi sẽ tổ chức Lễ hội Diễu hành thời trang. Bởi mục tiêu chính của hoạt động này là nhằm góp phần hỗ trợ, thúc đẩy phát triển kinh tế địa phương, nên lễ hội sẽ giúp quảng bá hình ảnh thành phố Nha Trang đến với thế giới thông qua văn hóa, truyền thống, lịch sử và di sản... 

Thực tế, nhờ sự nổi tiếng và uy tín của Miss Global trên khắp thế giới, được các phương tiện truyền thông trong nước và quốc tế đưa tin, nên hiệu quả truyền thông mà nó mang lại là rất lớn. Cuộc thi sẽ đưa đến Việt Nam 100 thí sinh từ 100 quốc gia khác nhau, tất cả sẽ quy tụ tại Nha Trang. Mỗi thí sinh sẽ mang đến cuộc thi nét đặc trưng với trang phục dân tộc đậm bản sắc văn hóa của đất nước họ. Và giống như một “lễ hội văn hóa”, đây sẽ là cơ hội tuyệt vời để đem thế giới đến gần hơn với Việt Nam và đưa Việt Nam, cụ thể là Nha Trang ra với thế giới.

Đồng thời, xét về mặt kinh tế thì Lễ hội Diễu hành thời trang có thể thu hút cơ hội đầu tư hấp dẫn và lâu dài cho Nha Trang. Vì đây là nơi đang được định hướng dần trở thành mũi nhọn trong ngành du lịch tại Khánh Hòa, và Lễ hội này là tiền đề có thể tạo ra cơ hội công ăn việc làm, thu hút đầu tư phát triển vào các cơ sở hạ tầng như khách sạn, khu nghỉ dưỡng, cầu đường… 

Tại sao số lượng thí sinh lại tròn 100 chứ không phải con số khác?

Nếu kỷ niệm 10 năm cuộc thi ra đời thì con số 100 là quá vừa vặn đó chứ! 

Trên thực tế, một trong những chủ đề của cuộc thi là quảng bá du lịch thông qua văn hóa nhằm nâng tầm hình ảnh Việt Nam tại sân chơi toàn cầu. Chúng tôi tin rằng, thông qua việc đưa về Việt Nam một cuộc thi quốc tế uy tín, quy mô lớn, sẽ mở ra cơ hội đặc biệt để hàng trăm quốc gia có thể nhìn thấy sự vươn lên của Việt Nam trên mọi phương diện thông qua mạng xã hội, báo chí, phim tài liệu…

Ông có thể tiết lộ với chúng tôi về đêm chung kết của cuộc thi sẽ diễn ra như thế nào?

Một đêm chung kết hoàn hảo với tôi là một chương trình không có thời gian chết. Các tiết mục, màn trình diễn, hành trình của các thí sinh liên tục nối tiếp nhau, và đặc biệt ít bài phát biểu nhất có thể. Một sự kết hợp giữa show diễn kiểu Mỹ, cùng những giá trị văn hóa Việt Nam, và một cảm giác Made In France đầy nghệ thuật và cảm xúc…

Chẳng ai muốn khán giả của mình ngủ gật trong một đêm chung kết dài lê thê đâu nhỉ. Nếu có thì chắc tôi sẽ là người ngủ gật đầu tiên mất! (Cười)

Được biết, có nhiều tổ chức quốc tế sẽ chung tay hỗ trợ cuộc thi này, theo ông, hỗ trợ nào là quan trọng nhất?

Hỗ trợ quan trọng nhất đến từ Liên hợp quốc (bao gồm các tổ chức Human Right, UNESCO, UNICEF, FAO, v.v.). Liên Hợp Quốc và Miss Global có cùng tầm nhìn hướng đến tương lai bền vững, hỗ trợ phụ nữ, giáo dục, nạn đói trên thế giới, du lịch và phúc lợi… Theo tôi, những định hướng này là tiền đề để có được sự tin tưởng và hợp tác với Liên hợp quốc, và tôi tự hào khi được góp phần để từng bước thay đổi và hướng mọi người đến một cuộc sống tốt đẹp hơn.

Vậy ở Việt Nam ông và Ban tổ chức cuộc thi có hợp tác với tổ chức nào không?

Tôi muốn nhấn mạnh rằng ở Việt Nam nhiều tổ chức, cá nhân quan tâm và tham gia vào các hoạt động xã hội. Với tư cách là đại sứ của Global Wellness Day tại Việt Nam, tôi có thể làm chứng điều này. 

Trở lại với câu hỏi trên, chúng tôi rất vinh dự khi có cơ hội hợp tác cùng Quỹ Vinacapital Foundation. Họ mang đến cho cuộc thi tầm nhìn, sự trợ giúp, kiến thức, kinh nghiệm và thậm chí cả nguồn lực của họ.

Những thách thức, khó khăn và thuận lợi khi cuộc thi được tổ chức tại Việt Nam lần này là gì, thưa ông?

Việt Nam ngày nay là một quốc gia có ảnh hưởng rất lớn trên thị trường các cuộc thi sắc đẹp quốc tế, đây là điểm thuận lợi. Tuy nhiên, thách thức đối với chúng tôi là việc tìm kiếm các nhà tài trợ có cùng định hướng với Miss Global, địa điểm để quảng bá, đối tác, thí sinh, sự hỗ trợ và việc cấp phép từ các cơ quan chức năng thuộc điểm đến của Miss Global.

Để tổ chức một cuộc thi lớn và uy tín như vậy, cần một Ban tổ chức và ê-kíp thực hiện chương trình chuyên nghiệp, ông có thể tiết lộ thêm về ê-kíp của mình được không?

Chúng tôi có nhân lực làm việc ở nhiều quốc gia khác nhau như Paris, New York, Brussels, Marseille, Geneva… Mọi người đều hiểu rõ vai trò của mình, nếu không có đội ngũ này, sẽ rất khó để tổ chức một cuộc cạnh tranh lành mạnh.

Áp lực lớn nhất đối với cá nhân ông trong vai trò là Giám đốc sáng tạo của cuộc thi là gì?

Ở vai trò của tôi, việc đưa ra những ý tưởng cho các hoạt động của cuộc thi thì không quá khó. Tuy nhiên, áp lực lớn nhất đối với một giám đốc sáng tạo là đôi khi ngân sách không đủ để đáp ứng các ý tưởng của mình, gây cản trở việc hiện thực hóa chúng và có thể khiến bản thân nản lòng!

Ông dự đoán ai sẽ là Miss Global năm nay?

Dĩ nhiên vương miện sẽ thuộc về người xứng đáng, nhưng sâu thẳm trong tôi vẫn mong cô ấy là người Việt Nam. Đây chính là lý do Ban tổ chức mất nhiều thời gian và gặp nhiều khó khăn trong việc lựa chọn gương mặt đại diện Việt Nam tham gia cuộc thi.

Cảm ơn ông và chúc cuộc thi thành công tốt đẹp!

Bài ĐOÀN VŨ

Nguồn hình LE NOM VIETNAM

Men&life

  • TAGS


Bình Luận

Pandanus Resort – Hành trình khám phá văn hóa và ẩm thực Chăm

Mỗi độ tháng 10, Lễ hội Kate – sự kiện quan trọng nhất trong năm của người Chăm – lại diễn ra tại tháp cổ Pô Sah Inư ở Phan Thiết. Vừa qua, lễ hội được tổ chức vào ngày 20 và 21/10, là dịp để cộng đồng người Chăm tưởng nhớ tổ tiên, tạ ơn các vị thần linh và cầu chúc cho một năm bình an, thịnh vượng.

Tiệc cưới trong mơ tại những điểm đến lãng mạn nhất Việt Nam

Từ bờ biển ngập nắng Cam Ranh đến dòng Hương thơ mộng và nét quyến rũ vượt thời gian giữa lòng Hà Nội, Việt Nam mang đến những điểm đến lãng mạn bậc nhất cho ngày trọng đại của các cặp đôi. Mỗi địa điểm là sự hòa quyện giữa vẻ đẹp thiên nhiên, dịch vụ tinh tế và dấu ấn cá nhân, hứa hẹn một lễ cưới đáng nhớ trong từng khoảnh khắc.

AEON Việt Nam và bước đi chiến lược năm 2025, tăng tốc mở rộng mạng lưới bán lẻ

Tháng 10 vừa qua, Công ty TNHH AEON Việt Nam (viết tắt là “AEON Việt Nam”) liên tiếp khai trương hai địa điểm kinh doanh mới: AEON Văn Giang (Hưng Yên) và AEON Tân An (Long An), đánh dấu giai đoạn tăng tốc mở rộng hệ thống. Với định hướng đa dạng hóa mô hình, linh hoạt về quy mô và khu vực, AEON hướng tới duy trì mức tăng trưởng doanh thu khoảng 30% mỗi năm, thông qua các trung tâm hiện có và các trung tâm sắp mở mới.

Furla Bag Line – Khi chiếc túi hóa thành hương thơm

Từ di sản túi xách Ý trứ danh, Furla mở ra chương mới trong thế giới hương thơm với Bag Line – bộ sưu tập biến biểu tượng thời trang thành cảm xúc khứu giác. Mỗi chai nước hoa là một “túi nhỏ” chứa đầy sắc thái của người phụ nữ Furla: thanh lịch, tự do và tràn đầy sức sống.

Caravelle Saigon tổ chức triển lãm cưới “Suite Of Love”

Caravelle Saigon vừa tổ chức thành công sự kiện Wedding Lounge đầu tiên và độc quyền vào ngày 18 & 19/10 với sự góp mặt của những thương hiệu danh tiếng.

Lý do vì sao SYM Angel 110 được người lao động trẻ ưa chuộng?

Trong phân khúc xe số phổ thông, SYM Angel 110 ngày càng chứng minh sức hút của mình đối với các bạn trẻ. Cùng khám phá lý do vì sao Angel 110 được ưa chuộng đến thế.

Venezia & Oriente: Khi Venice chạm đến linh hồn phương Đông

Từ trái tim Venice – thành phố của hương liệu và sắc màu Murano – The Merchant of Venice kể tiếp câu chuyện di sản qua Venezia & Oriente. Bộ sưu tập tôn vinh mối giao thoa giữa nghệ thuật Ý và phương Đông, nơi trà, trầm và xạ hương hòa làm một bản giao hưởng tinh tế.

Louis Vuitton x Takashi Murakami ra mắt dáng túi Capucines mới

Bộ sưu tập Artycapucines VII – Louis Vuitton x Takashi Murakami một lần nữa khẳng định sức sống bất tận của nghệ thuật đương đại, nơi tầm nhìn sáng tạo của nghệ sĩ nhật bản danh tiếng Takashi Murakami được hòa quyện cùng tinh hoa chế tác thủ công của Louis Vuitton.

TUMI mời bạn tận hưởng "Gift Joy" trong mùa lễ này

Khám phá những món quà có giá trị trường tồn tôn vinh sự tỉ mỉ có chủ đích, và vẻ đẹp trong từng chi tiết.

Viktor&Rolf giới thiệu Joong Archen Aydin làm đại sứ khu vực Đông Nam Á

Singapore, ngày 13 tháng 10 năm 2025 — Thương hiệu nước hoa Viktor&Rolf chính thức công bố Joong (Archen Aydin) – nam người mẫu, diễn viên và ca sĩ nổi tiếng đến từ Thái Lan – trở thành Đại sứ khu vực Đông Nam Á.

3 thế hệ kiến tạo hành trình di sản 60 Nhựt Tailor

Từ một tiệm may nhỏ ở cố đô Huế, Nhựt Tailor đã đi qua hơn nửa thế kỷ thăng trầm của đất nước. Khởi đầu bằng đôi tay khéo léo của một người thợ may trẻ, câu chuyện này đã trở thành huyền thoại về nghề thủ công Việt Nam – bền bỉ, tinh tế, và trường tồn.

Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm “Sợi” như một dấu ấn tiên phong tại Việt Nam

Sáu năm tiên phong và kiên định theo đuổi fiber art (nghệ thuật sợi) tại Việt Nam, đây là lần đầu tiên Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm cá nhân như một cơ hội giới thiệu đến công chúng bộ môn nghệ thuật mới lạ.

Oud Zarian - Huyền thoại trầm hương 80 năm của Creed

Ra đời từ những cánh rừng sâu Bangladesh, Oud Zarian là minh chứng cho nghệ thuật chế tác vượt thời gian của Creed – nơi mỗi giọt hương là kết tinh của 80 năm chờ đợi, biến trầm hương thành “vàng lỏng” mang đậm dấu ấn xa xỉ và huyền bí.

NISHANE – Hành trình hương thơm vượt mọi biên giới

Từ Istanbul – giao điểm giữa phương Đông và phương Tây, NISHANE định nghĩa lại nghệ thuật nước hoa niche bằng khả năng “kể chuyện bằng hương thơm”. Những sáng tạo như Hacivat, Ani và Wūlóng Chá là ba bản giao hưởng tinh tế, đưa cảm xúc con người vượt khỏi mọi biên giới của không gian và thời gian.

Hành trình ký ức trên làn hương – Atelier Des Ors Memory Lane

Từ trái tim của Grasse – kinh đô nước hoa thế giới, Atelier Des Ors tái hiện sức mạnh của ký ức khứu giác qua bộ sưu tập Memory Lane. Mỗi tầng hương là một lát cắt thời gian, nơi cảm xúc và nghệ thuật hòa quyện thành những hồi ức vĩnh cửu.

Suzuki chính thức ra mắt All-new Fronx: Vượt mọi khuôn mẫu, kỷ niệm hành trình 30 năm tại Việt Nam

Suzuki Việt Nam chính thức giới  thiệu All-new Suzuki Fronx, đánh dấu hành trình 30 năm đồng hành và phát triển tại Việt  Nam. Mẫu SUV coupe mang thông điệp “Vượt Mọi Khuôn Mẫu” (Dare to Reshape), khẳng  định cam kết mang đến cho khách hàng Việt những trải nghiệm di chuyển mới mẻ, an toàn và đầy cảm hứng.

The Viet Concept - "Made in Vietnam” giữa lòng Dubai

Sau một năm ra mắt, The Viet Concept (TVC) – nền tảng thương mại điện tử giám tuyển đầu tiên đưa thiết kế Việt đến thị trường Trung Đông – đang dần trở thành cầu nối giữa tinh thần sáng tạo Việt Nam và thế giới. Bắt đầu từ một ý tưởng cá nhân, TVC hiện là một trong những mô hình bán lẻ tiên phong mang bản sắc thời trang Việt đến Dubai và Saudi Arabia.

Việt Nam là điểm đến tiếp theo của Emirates trong chiến dịch tuyển dụng phi công máy bay toàn cầu

Emirates, hãng hàng không quốc tế lớn nhất thế giới, đang đẩy mạnh hoạt động tuyển dụng tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh để đáp ứng nhu cầu tăng mạnh từ hành khách. Hãng sẽ tổ chức chương trình roadshow tuyển dụng phi công tại Hà Nội từ ngày 28 đến 29 tháng 11 và tại Thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 1 đến ngày 2 tháng 12 để tuyển dụng các phi công thương mại giàu kinh nghiệm.