MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Mùa dịch virus Corona, làm thế nào để giao dịch ngân hàng an toàn?

Khi dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona ngày càng trở nên nghiêm trọng, người dân đều đã chủ động phòng chống bằng việc tự trang bị khẩu trang, rửa tay thường xuyên, hạn chế đến những nơi đông người... Trong mùa dịch, nếu ngại tới ngân hàng để giao dịch trực tiếp, bạn có thể sử dụng các phương thức giao dịch điện tử nhanh chóng và đảm bảo an toàn dưới đây.

Ngân hàng trang bị khẩu trang cho giao dịch viên để phòng tránh virus Corona

Là nơi tập trung lượng khách hàng đến giao dịch hàng ngày lớn, nên các ngân hàng đều đã thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh như trang bị đầy đủ khẩu trang cho giao dịch viên tại quầy, cấp phát khẩu trang và nước rửa tay miễn phí cho khách hàng... Một biện pháp nữa cũng được các ngân hàng khuyến khích khách hàng sử dụng vào mùa dịch, đó là ưu tiên sử dụng kênh ngân hàng số và thanh toán qua thẻ thanh toán không tiếp xúc.

Giao dịch tiện lợi, nhanh chóng qua dịch vụ ngân hàng số

Với dịch vụ ngân hàng số, khách hàng có thể thực hiện mọi giao dịch ở bất cứ lúc nào và bất cứ nơi đâu, chỉ với 1 thiết bị điện tử có kết nối mạng internet. Mọi thao tác đều có thể thực hiện online như tra cứu số dư, chuyển khoản, giao dịch nạp tiền hay thanh toán tất tần tật các loại hóa đơn gia đình (điện, nước, internet, truyền hình,…). Đồng thời, người dùng ngân hàng số chỉ cần ở nhà vẫn có thể tiếp cận được với các dịch vụ tài chính của ngân hàng như gửi tiết kiệm, vay tiền hoặc các dịch vụ tư vấn khác… mà không đến ngân hàng chờ đợi giao dịch. Dịch vụ ngân hàng số cũng cho phép khách hàng thanh toán online nhiều dịch vụ như mua vé máy bay, đóng học phí, vé tàu xe,… thuận tiện trong mùa dịch gây ra bởi virus Corona.

Đặc biệt để khuyến khích khách hàng giao dịch online và hỗ trợ khách hàng chuyển đổi từ giao dịch tại quầy sang giao dịch trên các kênh Ngân hàng điện tử, một số ngân hàng như BIDV tiếp tục duy trì chính sách không thu phí đăng ký hay phí duy trì dịch vụ đối với dịch vụ BIDV Online và BIDV SmartBanking.

Ứng dụng ngân hàng điện tử của BIDV giúp giao dịch ngân hàng tiện lợi trong mùa dịch virus corona

Thanh toán an toàn với thẻ thanh toán không tiếp xúc

Thêm một cách thức thanh toán hữu hiệu nữa được ưa chuộng vào mùa dịch bệnh virus Corona bùng phát đó là giao dịch bằng thẻ thanh toán không tiếp xúc. Người dùng được trải nghiệm tính vượt trội của hình thức thanh toán này không chỉ thanh toán đơn giản hơn mà còn đảm bảo an toàn. Với Contactless, thẻ thanh toán sẽ không bao giờ rời khỏi tay, cho phép chủ thẻ vẫn kiểm soát được thẻ trong suốt quá trình giao dịch. Nếu dùng thẻ ATM để quẹt ở POS bạn sẽ phải đưa cho thu ngân quẹt thẻ thì sử dụng thẻ thanh toán không tiếp xúc sẽ giảm thiểu rủi ro lây truyền virus (nếu có).

Đặc biệt, thẻ thanh toán không tiếp xúc còn mang tới tiện lợi khác cho khách hàng khi không cần ký tên trên hóa đơn với giao dịch giá trị nhỏ, giúp tiết kiệm thời gian. Bảo mật được gia tăng cho những lượt thanh toán có giá trị cao hơn như đối với thẻ thẻ BIDV Visa Platinum Cashback có tích hợp công nghệ Contactless mới ra mắt ngày 18/12/2019, chủ thẻ chỉ phải ký tên trên hóa đơn trên giao dịch giá trị trên 1.000.000 đồng.

Thẻ Cashback sử dụng công nghệ "không chạm"

Việc sử dụng ngân hàng số và thanh toán bằng thẻ thanh toán không tiếp xúc không chỉ giúp khách hàng tiết kiệm thời gian, tiện lợi mà còn là biện pháp đảm bảo an toàn cho bản thân, gia đình trong mùa dịch virus Corona.

Khách hàng có thể trải nghiệm dịch vụ ngân hàng số nhiều tiện ích tại đây và sở hữu ngay một tấm thẻ BIDV Cashback Platinum để tận hưởng thanh toán không chạm và hoàn tiền với mọi chi tiêu qua thẻ tại đây.

Men&life



Bình Luận

Pandanus Resort – Hành trình khám phá văn hóa và ẩm thực Chăm

Mỗi độ tháng 10, Lễ hội Kate – sự kiện quan trọng nhất trong năm của người Chăm – lại diễn ra tại tháp cổ Pô Sah Inư ở Phan Thiết. Vừa qua, lễ hội được tổ chức vào ngày 20 và 21/10, là dịp để cộng đồng người Chăm tưởng nhớ tổ tiên, tạ ơn các vị thần linh và cầu chúc cho một năm bình an, thịnh vượng.

Tiệc cưới trong mơ tại những điểm đến lãng mạn nhất Việt Nam

Từ bờ biển ngập nắng Cam Ranh đến dòng Hương thơ mộng và nét quyến rũ vượt thời gian giữa lòng Hà Nội, Việt Nam mang đến những điểm đến lãng mạn bậc nhất cho ngày trọng đại của các cặp đôi. Mỗi địa điểm là sự hòa quyện giữa vẻ đẹp thiên nhiên, dịch vụ tinh tế và dấu ấn cá nhân, hứa hẹn một lễ cưới đáng nhớ trong từng khoảnh khắc.

AEON Việt Nam và bước đi chiến lược năm 2025, tăng tốc mở rộng mạng lưới bán lẻ

Tháng 10 vừa qua, Công ty TNHH AEON Việt Nam (viết tắt là “AEON Việt Nam”) liên tiếp khai trương hai địa điểm kinh doanh mới: AEON Văn Giang (Hưng Yên) và AEON Tân An (Long An), đánh dấu giai đoạn tăng tốc mở rộng hệ thống. Với định hướng đa dạng hóa mô hình, linh hoạt về quy mô và khu vực, AEON hướng tới duy trì mức tăng trưởng doanh thu khoảng 30% mỗi năm, thông qua các trung tâm hiện có và các trung tâm sắp mở mới.

Furla Bag Line – Khi chiếc túi hóa thành hương thơm

Từ di sản túi xách Ý trứ danh, Furla mở ra chương mới trong thế giới hương thơm với Bag Line – bộ sưu tập biến biểu tượng thời trang thành cảm xúc khứu giác. Mỗi chai nước hoa là một “túi nhỏ” chứa đầy sắc thái của người phụ nữ Furla: thanh lịch, tự do và tràn đầy sức sống.

Caravelle Saigon tổ chức triển lãm cưới “Suite Of Love”

Caravelle Saigon vừa tổ chức thành công sự kiện Wedding Lounge đầu tiên và độc quyền vào ngày 18 & 19/10 với sự góp mặt của những thương hiệu danh tiếng.

Lý do vì sao SYM Angel 110 được người lao động trẻ ưa chuộng?

Trong phân khúc xe số phổ thông, SYM Angel 110 ngày càng chứng minh sức hút của mình đối với các bạn trẻ. Cùng khám phá lý do vì sao Angel 110 được ưa chuộng đến thế.

Venezia & Oriente: Khi Venice chạm đến linh hồn phương Đông

Từ trái tim Venice – thành phố của hương liệu và sắc màu Murano – The Merchant of Venice kể tiếp câu chuyện di sản qua Venezia & Oriente. Bộ sưu tập tôn vinh mối giao thoa giữa nghệ thuật Ý và phương Đông, nơi trà, trầm và xạ hương hòa làm một bản giao hưởng tinh tế.

Louis Vuitton x Takashi Murakami ra mắt dáng túi Capucines mới

Bộ sưu tập Artycapucines VII – Louis Vuitton x Takashi Murakami một lần nữa khẳng định sức sống bất tận của nghệ thuật đương đại, nơi tầm nhìn sáng tạo của nghệ sĩ nhật bản danh tiếng Takashi Murakami được hòa quyện cùng tinh hoa chế tác thủ công của Louis Vuitton.

TUMI mời bạn tận hưởng "Gift Joy" trong mùa lễ này

Khám phá những món quà có giá trị trường tồn tôn vinh sự tỉ mỉ có chủ đích, và vẻ đẹp trong từng chi tiết.

Viktor&Rolf giới thiệu Joong Archen Aydin làm đại sứ khu vực Đông Nam Á

Singapore, ngày 13 tháng 10 năm 2025 — Thương hiệu nước hoa Viktor&Rolf chính thức công bố Joong (Archen Aydin) – nam người mẫu, diễn viên và ca sĩ nổi tiếng đến từ Thái Lan – trở thành Đại sứ khu vực Đông Nam Á.

3 thế hệ kiến tạo hành trình di sản 60 Nhựt Tailor

Từ một tiệm may nhỏ ở cố đô Huế, Nhựt Tailor đã đi qua hơn nửa thế kỷ thăng trầm của đất nước. Khởi đầu bằng đôi tay khéo léo của một người thợ may trẻ, câu chuyện này đã trở thành huyền thoại về nghề thủ công Việt Nam – bền bỉ, tinh tế, và trường tồn.

Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm “Sợi” như một dấu ấn tiên phong tại Việt Nam

Sáu năm tiên phong và kiên định theo đuổi fiber art (nghệ thuật sợi) tại Việt Nam, đây là lần đầu tiên Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm cá nhân như một cơ hội giới thiệu đến công chúng bộ môn nghệ thuật mới lạ.

Oud Zarian - Huyền thoại trầm hương 80 năm của Creed

Ra đời từ những cánh rừng sâu Bangladesh, Oud Zarian là minh chứng cho nghệ thuật chế tác vượt thời gian của Creed – nơi mỗi giọt hương là kết tinh của 80 năm chờ đợi, biến trầm hương thành “vàng lỏng” mang đậm dấu ấn xa xỉ và huyền bí.

NISHANE – Hành trình hương thơm vượt mọi biên giới

Từ Istanbul – giao điểm giữa phương Đông và phương Tây, NISHANE định nghĩa lại nghệ thuật nước hoa niche bằng khả năng “kể chuyện bằng hương thơm”. Những sáng tạo như Hacivat, Ani và Wūlóng Chá là ba bản giao hưởng tinh tế, đưa cảm xúc con người vượt khỏi mọi biên giới của không gian và thời gian.

Hành trình ký ức trên làn hương – Atelier Des Ors Memory Lane

Từ trái tim của Grasse – kinh đô nước hoa thế giới, Atelier Des Ors tái hiện sức mạnh của ký ức khứu giác qua bộ sưu tập Memory Lane. Mỗi tầng hương là một lát cắt thời gian, nơi cảm xúc và nghệ thuật hòa quyện thành những hồi ức vĩnh cửu.

Suzuki chính thức ra mắt All-new Fronx: Vượt mọi khuôn mẫu, kỷ niệm hành trình 30 năm tại Việt Nam

Suzuki Việt Nam chính thức giới  thiệu All-new Suzuki Fronx, đánh dấu hành trình 30 năm đồng hành và phát triển tại Việt  Nam. Mẫu SUV coupe mang thông điệp “Vượt Mọi Khuôn Mẫu” (Dare to Reshape), khẳng  định cam kết mang đến cho khách hàng Việt những trải nghiệm di chuyển mới mẻ, an toàn và đầy cảm hứng.

The Viet Concept - "Made in Vietnam” giữa lòng Dubai

Sau một năm ra mắt, The Viet Concept (TVC) – nền tảng thương mại điện tử giám tuyển đầu tiên đưa thiết kế Việt đến thị trường Trung Đông – đang dần trở thành cầu nối giữa tinh thần sáng tạo Việt Nam và thế giới. Bắt đầu từ một ý tưởng cá nhân, TVC hiện là một trong những mô hình bán lẻ tiên phong mang bản sắc thời trang Việt đến Dubai và Saudi Arabia.

Việt Nam là điểm đến tiếp theo của Emirates trong chiến dịch tuyển dụng phi công máy bay toàn cầu

Emirates, hãng hàng không quốc tế lớn nhất thế giới, đang đẩy mạnh hoạt động tuyển dụng tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh để đáp ứng nhu cầu tăng mạnh từ hành khách. Hãng sẽ tổ chức chương trình roadshow tuyển dụng phi công tại Hà Nội từ ngày 28 đến 29 tháng 11 và tại Thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 1 đến ngày 2 tháng 12 để tuyển dụng các phi công thương mại giàu kinh nghiệm.