MENANDLIFE
MENANDLIFE

Quang Vinh: An nhiên & Tự tại

Là một ca sĩ nổi tiếng nhưng thường tránh xa sự ồn ào, hào nhoáng; từ một người đam mê dịch chuyển trở thành một travel blogger chuyên nghiệp. Đó cũng là điều khiến nhiều khán giả dành sự trân trọng cho anh - ca sĩ Quang Vinh.

Khi Quang Vinh hát, bạn có thể cảm nhận được sự chân thành, thuần khiết và tự nhiên. Khi Quang Vinh làm vlog, bạn có thể tận hưởng cảnh đẹp trong không khí nhẹ nhàng, gần gũi. Và khi Quang Vinh trải lòng, bạn sẽ thấy một con người an nhiên và tự tại.

CÀNG CÓ NHIỀU SỰ TRẢI NGHIỆM, TỰ NHIÊN SẼ TOÁT LÊN VẺ LỊCH LÃM

Nhìn lại năm 2020 đầy sự kiện này, anh đã làm được gì và còn điều gì nuối tiếc?

Một năm thiên tai, dịch bệnh quá nặng nề cho cả Việt Nam và thế giới. Tất cả dự án và kế hoạch đặt ra đều phải thay đổi. Cũng may, tôi may mắn và linh hoạt được theo tình hình. Tôi sản xuất được một mùa “Quang Vinh Đi Việt Nam” (QVĐVN) gồm 20 tập qua 14 tỉnh thành, ra mắt MV “Lạnh từ trong tim” hoành tráng và đầu tư nhất sự nghiệp. Hiện tại, tôi đang tiếp tục sản xuất QVĐVN mùa 2 với 10 tập tiếp theo.

Còn điều gì nuối tiếc ư? Tôi không cảm thấy nuối tiếc gì, vì trong hoàn cảnh khó khăn nhất mình vẫn cố gắng giữ được tinh thần lạc quan để làm việc hết mình và tiếp tục cống hiến!

Đây là MV hoành tráng nhất sự nghiệp. Anh đã đầu tư như thế nào?

MV “Lạnh từ trong tim” này đánh dấu lần trở lại hoành tráng nhất, tâm huyết nhất và được đầu tư nhất trong sự nghiệp của tôi. Tôi đã thu âm liên tục hơn một tháng và chi hơn 2 tỷ đồng để ghi hình tại resort 5 sao đắt đỏ nhất Việt Nam. MV được lồng ghép nhiều câu chuyện tình nhỏ trong cùng một bức tranh lớn, vẽ nên “màu sắc” khác biệt trong tình yêu: chuyện yêu xa, chuyện tình đơn phương, chuyện người thứ ba, chuyện tình yêu đồng giới, chuyện tình yêu bị ngăn cách bởi sự sắp xếp của gia đình… Thông qua đó, tôi muốn gửi gắm một thông điệp ý nghĩa và cũng là lời chia sẻ, cảm thông và thấu hiểu của tôi đến những người đang yêu: tình yêu luôn chứa đựng nhiều cung bậc cảm xúc, có mảng màu sáng và tối đan xen. Mỗi người đều có một hoàn cảnh khác nhau và trong chúng ta không ai là hoàn hảo, vậy nên cũng chẳng có câu chuyện nào là hoàn hảo trọn vẹn. Thay vì than vãn và trách cứ, hãy chấp nhận những khiếm khuyết và cố gắng xây dựng thêm những khoảnh khắc hạnh phúc.

Mọi người thường nhận xét rằng anh rất hiền lành. Tính cách này có gây ra cho anh sự phiền toái hay mang đến sự thuận lợi gì hay không?

Thuận lợi là khán giả sẽ có thiện cảm và yêu thương mình, vì mình chỉ biết hát, ra sản phẩm thôi, đời tư không ồn ào. Tuy nhiên, nó lại sinh ra một số vấn đề (mà có phải phiền toái hay không tôi cũng không biết nữa): mình không hoạt náo được để tham gia game show, không khéo ăn nói, không hài hước cho khán giả giải trí, chưa kể nhiều người lại cho là mình nhạt nhòa. Nhưng do bản tính bao nhiêu năm rồi nên tôi vẫn vậy, chứ cố gắng thay đổi cho phù hợp ý người khác thì mình không còn là mình nữa.

Vẻ ngoài của anh có sự thay đổi lớn, ngày càng lịch lãm và từng trải hơn. Tiêu chuẩn của anh về một người đàn ông lịch lãm là như thế nào?

Tôi nghĩ có nhiều yếu tố làm nên sự lịch lãm, từ vóc dáng đi đứng, tác phong, ăn mặc, cho đến cách ăn uống, giọng nói... Đàn ông càng trưởng thành càng có nhiều sự trải nghiệm, thăng trầm trong cuộc sống. Điều đó tự nhiên sẽ toát lên vẻ lịch lãm, quan trọng là lan tỏa được sự ấm áp và tràn đầy yêu thương nữa.

Quy tắc ăn mặc nào mà anh nhất định không thể bỏ qua?

Tôi có một quy tắc thôi: Ăn mặc đúng và phù hợp với hoàn cảnh!

Trong quá khứ và cả hiện tại, anh từng trải qua thú tiêu khiển xa hoa nào nhất? Và nó đã mang lại điều gì cho anh?

Tôi yêu thích thời trang, nên trong đời mình, khoản chi tiêu nhiều nhất là trang phục. Đồ đắt tiền có, đồ rẻ tiền có, mỗi khi stress tôi lại đi mua sắm. Nếu không mua sắm nhiều, chắc giờ tôi giàu có hơn rồi (cười to). Nhưng tôi thích điều đó. Mặc đồ đẹp là vui rồi.

Khi buồn tôi thích ở một mình để tập trung cân bằng lại, chứ không muốn đem năng lượng xấu đến mọi người xung quanh.

 

Và thú tiêu khiển giản dị nhất là gì?

Tôi có thể ngồi ở bãi biển cả ngày từ sáng tới tối.

Ở phụ nữ, anh đánh giá cao nhất phẩm chất nào?

Không biết vì lý do nào, tôi luôn quan sát và để ý một người qua cách đối xử của người đó với mọi người xung quanh. Cho nên, nét đẹp bên trong tâm hồn luôn thu hút và tạo ra mối quan hệ lâu hơn. Nhưng điều đó không có nghĩa là bỏ qua hình thức bên ngoài. Biết chăm sóc ngoại hình tất nhiên là thêm nhiều điểm cộng. Đẹp từ trong ra ngoài thì còn gì bằng!

Còn ở đàn ông thì sao?

Đàn ông quan trọng ở tài năng và sự nghiệp. Đẹp thì ai cũng muốn rồi, nhưng quan trọng hơn là có duyên. Phụ nữ yêu bằng tai mà, các anh cứ ngọt ngào có duyên thì việc đâu sẽ vào đấy!

Nếu một ngày anh tỉnh dậy và nhận ra chẳng còn ai quan tâm Quang Vinh là ai và không còn bất kỳ tài sản trong tay, anh sẽ bắt đầu xây dựng lại cuộc sống như thế nào?

Tôi đã từng trải qua điều này vào năm 2016. Đúng là lúc đó tôi mất phương hướng, rơi vào trạng thái trầm cảm, bi quan, muốn kết thúc cuộc sống. Nhưng chắc do mình may mắn còn gia đình, người thân, bạn bè xung quanh giúp đỡ, kéo mình dậy. Tôi bắt đầu lại từ con số 0 và hiện giờ thì chắc lên số 2, số 3 rồi. Bạn thấy đó, đừng bỏ cuộc nhé. Hãy là một chiến binh mạnh mẽ. Chỉ cần mình còn sống, chuyện gì cũng sẽ qua!

Anh có thể tiết lộ có bao nhiêu tính cách ở trong con người Quang Vinh? Và những tính cách ấy sẽ bộc lộ ở những nơi đâu và khi nào?

Tôi khá lành tính, không bao giờ nghĩ đến chuyện muốn làm hại ai, hơn thua ai. Giúp được người tôi còn ráng giúp hết sức nữa. Còn hiền thì không hẳn, nhiều lúc cũng hay nổi cộc. Mà nổi nóng tôi cũng quát to, trừng mắt đó. Trong công việc tôi rất nghiêm túc, tập trung và một khi muốn tôi sẽ làm hết mình bằng mọi cách. Có người khi buồn sẽ tìm người tâm sự, còn tôi khi buồn thì thích ở một mình để tập trung cân bằng lại, chứ cũng không muốn đem năng lượng xấu của mình đến những người xung quanh. Mọi người nhận xét rằng tôi vui hay buồn biết liền. Tôi ít khi che đậy được cảm xúc. (cười lớn)

Giáng sinh đáng nhớ nhất mà anh đã trải qua?

Buồn lắm! Lúc đó tôi du học ở Mỹ, tưởng là vui lắm, ai ngờ không có gì vui hết. Giáng sinh là ngày lễ dành cho gia đình sum họp, nên du học sinh lẻ loi như tôi buồn là đúng rồi. Được một cái là Giáng sinh ở Mỹ đúng chất và lung linh quá nên tôi đã có một nỗi buồn thật... đẹp!

 

CÓ THỂ KHÔNG GIÀU TIỀN, NHƯNG GIÀU... TRẢI NGHIỆM

Qua những hành trình của mình, anh đã tìm thấy điều thú vị gì còn ẩn giấu ở đất nước Việt Nam mà ít người nhìn ra?

Việt Nam không thiếu cảnh đẹp, tôi tin là nếu được đầu tư bài bản du lịch Việt Nam sẽ rất phát triển, không thua gì các nước bạn. Ẩm thực Việt Nam mình mỗi nơi đều có đặc sản, càng đi mới thấy văn hóa nước mình đa dạng vô cùng, ví dụ như chè tuyết shan ở Hà Giang, chè sen ở Hà Nội... một gói trà chất lượng có thể lên tới 15 triệu đồng.

Khi đến một nơi xa lạ, anh sẽ thích trò chuyện cùng ai hơn? Cô lao công, anh đầu bếp, ông lão địa phương hay người quản lý khách sạn?

Bất kể là ai, mỗi người đều có câu chuyện của riêng mình để chia sẻ. Nghề nào cũng có nét đẹp riêng hết. “Nghề du lịch” của tôi tuy mệt, áp lực nhưng bù lại tôi học hỏi mỗi thứ từng ngày qua các hành trình, những bài học thiết thực từ cuộc sống. Mình có thể không giàu tiền, nhưng giàu... trải nghiệm.

Là một travel blogger, có thể xem anh như một đại sứ du lịch của Việt Nam. Nếu gặp người bạn Nhật Bản anh sẽ giới thiệu điều gì về Việt Nam?

Tôi sẽ giới thiệu những ngành nghề thủ công, ẩm thực, vì người Nhật khá tỉ mỉ, cầu toàn, mê cái đẹp, mê ăn ngon.

“Nghề du lịch” tuy áp lực nhưng bù lại, tôi học hỏi mỗi thứ qua các hành trình, những bài học thiết thực từ cuộc sống. Tôi có thể không giàu tiền nhưng giàu... trải nghiệm.

 

Còn nếu đó là một người bạn Mỹ thì sao?

Người Mỹ thường suy nghĩ về Việt Nam như là một đất nước chịu nhiều đau thương sau các cuộc chiến. Nếu có cơ hội, tôi sẽ giới thiệu đất nước Việt Nam bây giờ phát triển vượt bậc, hòa nhập những điều mới mẻ nhưng vẫn giữ được các giá trị truyền thống.

Sự sáng tạo trong những sản phẩm của anh được định hình từ những yếu tố gì?

Tôi nghĩ vlog thường sẽ thể hiện tính cách của người dẫn. Tôi là người yêu những cái đẹp nên đi đến đâu tôi và ê-kíp cũng cố gắng đem lại những góc máy đẹp nhất. Nội dung đơn thuần là trải nghiệm thực tế, chia sẻ những kinh nghiệm để mọi người có thêm nhiều thông tin khi đi du lịch.

Tại Việt Nam, trong lĩnh vực sáng tạo nói chung và travel vlog nói riêng, chúng ta vẫn thường thấy vẫn có nhiều trường hợp người đi sau sao chép và sửa đổi những sáng tạo từ nước ngoài. Anh đã và sẽ là người tiên phong tạo ra điều gì mới mẻ?

Tôi làm vì tôi mê dịch chuyển, ở yên một chỗ tôi không chịu nổi. Tôi xem các hành trình mình đã chinh phục như là một “tài sản” và trông đợi những chuyến đi mới làm động lực cố gắng. Hiện tại làm vlog không còn là điều gì mới mẻ, ai cũng có thể làm. Mỗi một kênh sẽ có cá tính riêng, lượng khán giả riêng. Tôi nghĩ đơn giản vậy thôi!

Anh có một kho tư liệu khổng lồ về du lịch, bao gồm hình ảnh, video, ghi chép? Anh có dự định phát hành một quyển sách hay phim tài liệu để không phí hoài nguồn tư liệu này?

Đúng là có nhiều thật nhưng tôi vẫn thấy mình đi chưa đủ. (cười to)

Còn đào tạo người trong lĩnh vực này?

Các bạn làm vlog để thỏa mãn đam mê du lịch thì được, chứ xem là một nghề chính thống kiếm tiền ổn định thì tôi nghĩ không phải rồi.

Dự đoán của anh về xu hướng du lịch và travel vlog trong thời gian tới?

Chắc không phải là một tương lai gần vì đại dịch vẫn còn đó. Nhưng chúng ta cứ hy vọng thế giới sẽ lại quay trở về bình thường nhé. Tôi không nghĩ mình là chyên gia để có thể dự đoán điều gì. Tôi chỉ mong các kênh với nội dung hay, sạch, bổ ích sẽ đến với đông đảo khán giả. Càng nhiều vlog thì càng có thêm thông tin cho mọi người.

Cảm ơn Quang Vinh và chúc anh sẽ luôn có niềm hứng khởi để tạo ra những sản phẩm hấp dẫn trong thời gian tới!

Thực hiện: Thanh Thiên

Men&life



Bình Luận

LOEWE: Quà Lễ Hội Hương Thơm Tinh Hoa

Mùa lễ hội là thời điểm của những trao gửi có ý nghĩa — và một lọ nước hoa LOEWE không chỉ là món quà, mà là tuyên ngôn cảm xúc. Từ di sản thủ công Madrid đến Botanical Rainbow, LOEWE mang đến những sáng tạo hương thơm sang trọng, tinh tế và đầy câu chuyện để tặng người thương.

Tự do tỏa sáng giữa mùa lễ hội cùng MCM

Giữa không khí rộn ràng của mùa Giáng sinh, MCM mang đến bộ ba sáng tạo: MCM Diamonds, MCM Crush và MCM Eau de Parfum.  Mỗi mùi hương là một trải nghiệm riêng, khơi gợi cảm giác phóng khoáng, năng lượng tích cực và sự tỏa sáng theo cách riêng, phù hợp với bất kỳ ai yêu thích hương thơm tinh tế và sang trọng.

LOEWE Sutileza – Làn gió thanh khiết cho phong cách hiện đại

Giữa thế giới nơi hương thơm trở thành ngôn ngữ của phong cách, LOEWE Aire Sutileza EDT là khúc thì thầm thanh khiết trong vũ trụ Botanical Rainbow – nhẹ tênh như hơi thở, trong trẻo như buổi sớm mai, và mở ra cách cảm hương mới cho thế hệ yêu sự tinh giản và tự do.

Initio Hedonist Collection - Nghệ thuật từ sự thức tỉnh nội tâm

Với Initio Parfums Privés, hương thơm là sự giao hòa giữa nghệ thuật và cảm xúc. Hedonist Collection dẫn dắt hành trình giác quan – nơi mùi hương trở thành liệu pháp đánh thức năng lượng, tái tạo cân bằng và kết nối giữa thể chất, tâm trí, linh hồn.

Cyber Exclusive Sale - Ưu đãi toàn cầu cho mọi kỳ nghỉ tại IHG Hotels & Resorts

Dịp Travel Tuesday năm nay, IHG Hotels & Resorts mang đến cho du khách thêm nhiều lý do để hiện thực hóa những chuyến đi trong mơ với chương trình Cyber Sale thường niên. Dù là trải nghiệm trượt tuyết trên những dãy núi Alps ở Pháp, tận hưởng ánh nắng ấm áp tại Thái Lan hay khám phá vẻ đẹp hoang sơ của các công viên quốc gia ở Mỹ, IHG dành tặng ưu đãi lên đến 25% tại hơn 6.800 khách sạn trên toàn cầu khi đặt phòng trước ngày 4 tháng 12 năm 2025 cho các kỳ nghỉ đến hết tháng 3 năm 2026.

Lacoste Pickleball Day Việt Nam: Sport chic gắn kết cộng đồng – di sản chuyển động

Lacoste tổ chức sự kiện Lacoste Pickleball Day tại Việt Nam, tiếp nối chuỗi hoạt động thường niên nhằm kết nối cộng đồng Lacoste trên toàn thế giới. Lấy cảm hứng từ tinh thần “sport chic” và di sản thể thao Pháp, sự kiện kiến tạo một không gian giàu cảm xúc nơi thời trang, vận động và âm nhạc giao thoa đưa các giá trị cốt lõi của thương hiệu đến gần hơn với công chúng đương đại trong khi mạch chảy di sản vẫn được tôn vinh xuyên suốt.

Ferragamo Signorina Collection - Mỗi mùi hương, mỗi cá tính riêng

Bộ sưu tập Signorina là cách Ferragamo tôn vinh vẻ đẹp đa diện của phái nữ – thanh lịch, rạng rỡ, đôi khi nổi loạn nhưng luôn cuốn hút. Từ sự tinh khôi cổ điển đến nét hiện đại phóng khoáng, mỗi mùi hương là một tuyên ngôn về bản ngã và phong thái Ý.

KiN Hotel mở rộng mạng lưới với khách sạn lifestyle mới giữa trung tâm Sài Gòn

Hệ thống khách sạn KiN Hotel chính thức khai trương cơ sở mới tại 40 Hai Bà Trưng, phường Sài Gòn, TP. HCM, mở rộng mạng lưới lên tổng cộng 6 khách sạn chỉ trong vòng 2 năm tại trung tâm TP. Hồ Chí Minh.

LOEWE – Khi hương thơm trở thành ngôn ngữ của nghệ thuật

Từ xưởng da thủ công giữa lòng Madrid đến thế giới hương thơm đậm tính nghệ thuật, LOEWE không chỉ tạo nên những sản phẩm, mà kiến tạo một hành trình cảm xúc. Mỗi chai nước hoa là một lát cắt của thiên nhiên, một biểu tượng của di sản và tinh thần tự do đương đại.

79 WINE FAIR 2025 — Sự kiện đẳng cấp nhất trong năm dành cho người yêu vang

Trong tháng 11, hương nho chín, ánh đèn vàng và những tiếng cụng ly đã viết nên một chương đặc biệt trong hành trình thưởng vang tại Việt Nam. 79 Wine Fair – 3rd Celebration không chỉ là một sự kiện, mà là biểu tượng của phong cách sống tinh tế, nơi những tâm hồn yêu vang cùng hội tụ tại Warehouse và Annam Gourmet để tôn vinh đam mê, di sản và nghệ thuật làm rượu.

Potique Hotel Nha Trang - Khi mỗi khoảnh khắc nghỉ dưỡng biến thành một ký ức đẹp

Có những nơi khiến người ta muốn quay lại, không chỉ vì tiện nghi hay cảnh đẹp, mà vì cảm giác được chăm sóc và trân trọng trong từng chi tiết. Potique Hotel Nha Trang là một nơi như thế!

Priti 125 - On trend hành trình, đúng vibe nàng Gen Z

Với những cô nàng Gen Z yêu tự do và đam mê khám phá, phương tiện di chuyển không đơn thuần dùng để đi lại, mà còn là cách thể hiện cá tính và phong cách sống. SYM Priti 125 xuất hiện như người bạn đồng hành “chuẩn vibe”, vừa on trend, vừa đậm chất riêng.

Aventus For Her – Khi hương thơm tôn vinh bản lĩnh và vẻ đẹp của người phụ nữ hiện đại

Aventus for Her là biểu tượng của vẻ đẹp kiêu hãnh và bản lĩnh mà Creed dành tặng cho người phụ nữ hiện đại. Hương nước hoa Aventus for Her kết hợp cùng với nến thơm Aventus for Her mang lại cảm giác nhẹ nhàng và tinh tế, trở thành món quà Giáng Sinh hoàn hảo, lan tỏa sự thanh lịch và ấm áp cho người nhận.

Four Points By Sheraton Đà Nẵng – vinh dự nhận ba giải thưởng tại World Luxury Hotel Awards 2025 & “Best City Resort Hotel Of The Year” 2025

Khẳng định vị thế hàng đầu Đông Nam Á, Four Points by Sheraton Danang, thuộc tập đoàn Marriott International, xuất sắc giành ba giải thưởng danh giá tại World Luxury Hotel Awards 2025, đồng thời “Best City Resort Hotel of the Year” tại World’s Travel & Hotel Awards 2025.

Hội tụ tinh hoa Cocktail tại Barson

Vừa qua, BARSON, tọa lạc tại tầng G của khách sạn Le Méridien Saigon, đã tổ chức một chuỗi sự kiện độc đáo mang tên “Nights of The Best” (tạm dịch: Những Bữa Tiệc Cocktail Hội Tụ Tài Năng).

BYD Việt Nam giới thiệu mẫu xe BYD M9 hoàn toàn mới, lựa chọn MPV thông minh cỡ lớn hàng đầu phân khúc

Công ty TNHH Ô tô BYD Việt Nam (BYD Việt Nam) chính thức bổ sung thêm mẫu MPV cỡ lớn thông minh BYD M9 hoàn toàn mới vào dải sản phẩm của thương hiệu. Là sản phẩm đỉnh cao trong chiến lược toàn cầu hóa, BYD M9 được định vị là “Thông minh – Sang trọng – Toàn diện”, hội tụ những tinh hoa từ ngôn ngữ thiết kế mang đậm bản sắc văn hóa phương Đông cho đến những công nghệ tiên tiến hàng đầu trong ngành ô tô.

Hotel Indigo Saigon The City: Không gian sự kiện đầy cảm hứng cho mùa lễ hội cuối năm

Tọa lạc giữa trung tâm Quận 1, Hotel Indigo Saigon The City không chỉ là điểm đến lưu trú mang đậm bản sắc khu phố, mà còn là lựa chọn lý tưởng cho những sự kiện ấm cúng, giàu cảm hứng trong mùa cuối năm. Với hai không gian sự kiện nổi bật bao gồm phòng Saigon – Gia Định và The Shipyard Upper Deck, khách sạn mang đến những trải nghiệm sự kiện được thiết kế tinh tế, cá nhân hóa và giàu cảm xúc.

Xây dựng Văn hóa Uống có Trách nhiệm thông qua Hợp tác giữa Khu vực và Địa phương

Tại Việt Nam và khắp khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, khái niệm “uống có trách nhiệm” đã phát triển từ những chiến dịch nâng cao nhận thức thành một phong trào xã hội chung. Chính phủ, cộng đồng và các bên liên quan trong ngành đang cùng nhau hợp tác để đưa việc thưởng thức điều độ và chừng mực trở thành một phần của giá trị sống hiện đại - nhấn mạnh vào nhận thức, sự cân bằng và trách nhiệm.