PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.COM.VN - PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.VN
PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.COM.VN - PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.VN

Quang Vinh: An nhiên & Tự tại

Là một ca sĩ nổi tiếng nhưng thường tránh xa sự ồn ào, hào nhoáng; từ một người đam mê dịch chuyển trở thành một travel blogger chuyên nghiệp. Đó cũng là điều khiến nhiều khán giả dành sự trân trọng cho anh - ca sĩ Quang Vinh.

Khi Quang Vinh hát, bạn có thể cảm nhận được sự chân thành, thuần khiết và tự nhiên. Khi Quang Vinh làm vlog, bạn có thể tận hưởng cảnh đẹp trong không khí nhẹ nhàng, gần gũi. Và khi Quang Vinh trải lòng, bạn sẽ thấy một con người an nhiên và tự tại.

CÀNG CÓ NHIỀU SỰ TRẢI NGHIỆM, TỰ NHIÊN SẼ TOÁT LÊN VẺ LỊCH LÃM

Nhìn lại năm 2020 đầy sự kiện này, anh đã làm được gì và còn điều gì nuối tiếc?

Một năm thiên tai, dịch bệnh quá nặng nề cho cả Việt Nam và thế giới. Tất cả dự án và kế hoạch đặt ra đều phải thay đổi. Cũng may, tôi may mắn và linh hoạt được theo tình hình. Tôi sản xuất được một mùa “Quang Vinh Đi Việt Nam” (QVĐVN) gồm 20 tập qua 14 tỉnh thành, ra mắt MV “Lạnh từ trong tim” hoành tráng và đầu tư nhất sự nghiệp. Hiện tại, tôi đang tiếp tục sản xuất QVĐVN mùa 2 với 10 tập tiếp theo.

Còn điều gì nuối tiếc ư? Tôi không cảm thấy nuối tiếc gì, vì trong hoàn cảnh khó khăn nhất mình vẫn cố gắng giữ được tinh thần lạc quan để làm việc hết mình và tiếp tục cống hiến!

Đây là MV hoành tráng nhất sự nghiệp. Anh đã đầu tư như thế nào?

MV “Lạnh từ trong tim” này đánh dấu lần trở lại hoành tráng nhất, tâm huyết nhất và được đầu tư nhất trong sự nghiệp của tôi. Tôi đã thu âm liên tục hơn một tháng và chi hơn 2 tỷ đồng để ghi hình tại resort 5 sao đắt đỏ nhất Việt Nam. MV được lồng ghép nhiều câu chuyện tình nhỏ trong cùng một bức tranh lớn, vẽ nên “màu sắc” khác biệt trong tình yêu: chuyện yêu xa, chuyện tình đơn phương, chuyện người thứ ba, chuyện tình yêu đồng giới, chuyện tình yêu bị ngăn cách bởi sự sắp xếp của gia đình… Thông qua đó, tôi muốn gửi gắm một thông điệp ý nghĩa và cũng là lời chia sẻ, cảm thông và thấu hiểu của tôi đến những người đang yêu: tình yêu luôn chứa đựng nhiều cung bậc cảm xúc, có mảng màu sáng và tối đan xen. Mỗi người đều có một hoàn cảnh khác nhau và trong chúng ta không ai là hoàn hảo, vậy nên cũng chẳng có câu chuyện nào là hoàn hảo trọn vẹn. Thay vì than vãn và trách cứ, hãy chấp nhận những khiếm khuyết và cố gắng xây dựng thêm những khoảnh khắc hạnh phúc.

Mọi người thường nhận xét rằng anh rất hiền lành. Tính cách này có gây ra cho anh sự phiền toái hay mang đến sự thuận lợi gì hay không?

Thuận lợi là khán giả sẽ có thiện cảm và yêu thương mình, vì mình chỉ biết hát, ra sản phẩm thôi, đời tư không ồn ào. Tuy nhiên, nó lại sinh ra một số vấn đề (mà có phải phiền toái hay không tôi cũng không biết nữa): mình không hoạt náo được để tham gia game show, không khéo ăn nói, không hài hước cho khán giả giải trí, chưa kể nhiều người lại cho là mình nhạt nhòa. Nhưng do bản tính bao nhiêu năm rồi nên tôi vẫn vậy, chứ cố gắng thay đổi cho phù hợp ý người khác thì mình không còn là mình nữa.

Vẻ ngoài của anh có sự thay đổi lớn, ngày càng lịch lãm và từng trải hơn. Tiêu chuẩn của anh về một người đàn ông lịch lãm là như thế nào?

Tôi nghĩ có nhiều yếu tố làm nên sự lịch lãm, từ vóc dáng đi đứng, tác phong, ăn mặc, cho đến cách ăn uống, giọng nói... Đàn ông càng trưởng thành càng có nhiều sự trải nghiệm, thăng trầm trong cuộc sống. Điều đó tự nhiên sẽ toát lên vẻ lịch lãm, quan trọng là lan tỏa được sự ấm áp và tràn đầy yêu thương nữa.

Quy tắc ăn mặc nào mà anh nhất định không thể bỏ qua?

Tôi có một quy tắc thôi: Ăn mặc đúng và phù hợp với hoàn cảnh!

Trong quá khứ và cả hiện tại, anh từng trải qua thú tiêu khiển xa hoa nào nhất? Và nó đã mang lại điều gì cho anh?

Tôi yêu thích thời trang, nên trong đời mình, khoản chi tiêu nhiều nhất là trang phục. Đồ đắt tiền có, đồ rẻ tiền có, mỗi khi stress tôi lại đi mua sắm. Nếu không mua sắm nhiều, chắc giờ tôi giàu có hơn rồi (cười to). Nhưng tôi thích điều đó. Mặc đồ đẹp là vui rồi.

Khi buồn tôi thích ở một mình để tập trung cân bằng lại, chứ không muốn đem năng lượng xấu đến mọi người xung quanh.

 

Và thú tiêu khiển giản dị nhất là gì?

Tôi có thể ngồi ở bãi biển cả ngày từ sáng tới tối.

Ở phụ nữ, anh đánh giá cao nhất phẩm chất nào?

Không biết vì lý do nào, tôi luôn quan sát và để ý một người qua cách đối xử của người đó với mọi người xung quanh. Cho nên, nét đẹp bên trong tâm hồn luôn thu hút và tạo ra mối quan hệ lâu hơn. Nhưng điều đó không có nghĩa là bỏ qua hình thức bên ngoài. Biết chăm sóc ngoại hình tất nhiên là thêm nhiều điểm cộng. Đẹp từ trong ra ngoài thì còn gì bằng!

Còn ở đàn ông thì sao?

Đàn ông quan trọng ở tài năng và sự nghiệp. Đẹp thì ai cũng muốn rồi, nhưng quan trọng hơn là có duyên. Phụ nữ yêu bằng tai mà, các anh cứ ngọt ngào có duyên thì việc đâu sẽ vào đấy!

Nếu một ngày anh tỉnh dậy và nhận ra chẳng còn ai quan tâm Quang Vinh là ai và không còn bất kỳ tài sản trong tay, anh sẽ bắt đầu xây dựng lại cuộc sống như thế nào?

Tôi đã từng trải qua điều này vào năm 2016. Đúng là lúc đó tôi mất phương hướng, rơi vào trạng thái trầm cảm, bi quan, muốn kết thúc cuộc sống. Nhưng chắc do mình may mắn còn gia đình, người thân, bạn bè xung quanh giúp đỡ, kéo mình dậy. Tôi bắt đầu lại từ con số 0 và hiện giờ thì chắc lên số 2, số 3 rồi. Bạn thấy đó, đừng bỏ cuộc nhé. Hãy là một chiến binh mạnh mẽ. Chỉ cần mình còn sống, chuyện gì cũng sẽ qua!

Anh có thể tiết lộ có bao nhiêu tính cách ở trong con người Quang Vinh? Và những tính cách ấy sẽ bộc lộ ở những nơi đâu và khi nào?

Tôi khá lành tính, không bao giờ nghĩ đến chuyện muốn làm hại ai, hơn thua ai. Giúp được người tôi còn ráng giúp hết sức nữa. Còn hiền thì không hẳn, nhiều lúc cũng hay nổi cộc. Mà nổi nóng tôi cũng quát to, trừng mắt đó. Trong công việc tôi rất nghiêm túc, tập trung và một khi muốn tôi sẽ làm hết mình bằng mọi cách. Có người khi buồn sẽ tìm người tâm sự, còn tôi khi buồn thì thích ở một mình để tập trung cân bằng lại, chứ cũng không muốn đem năng lượng xấu của mình đến những người xung quanh. Mọi người nhận xét rằng tôi vui hay buồn biết liền. Tôi ít khi che đậy được cảm xúc. (cười lớn)

Giáng sinh đáng nhớ nhất mà anh đã trải qua?

Buồn lắm! Lúc đó tôi du học ở Mỹ, tưởng là vui lắm, ai ngờ không có gì vui hết. Giáng sinh là ngày lễ dành cho gia đình sum họp, nên du học sinh lẻ loi như tôi buồn là đúng rồi. Được một cái là Giáng sinh ở Mỹ đúng chất và lung linh quá nên tôi đã có một nỗi buồn thật... đẹp!

 

CÓ THỂ KHÔNG GIÀU TIỀN, NHƯNG GIÀU... TRẢI NGHIỆM

Qua những hành trình của mình, anh đã tìm thấy điều thú vị gì còn ẩn giấu ở đất nước Việt Nam mà ít người nhìn ra?

Việt Nam không thiếu cảnh đẹp, tôi tin là nếu được đầu tư bài bản du lịch Việt Nam sẽ rất phát triển, không thua gì các nước bạn. Ẩm thực Việt Nam mình mỗi nơi đều có đặc sản, càng đi mới thấy văn hóa nước mình đa dạng vô cùng, ví dụ như chè tuyết shan ở Hà Giang, chè sen ở Hà Nội... một gói trà chất lượng có thể lên tới 15 triệu đồng.

Khi đến một nơi xa lạ, anh sẽ thích trò chuyện cùng ai hơn? Cô lao công, anh đầu bếp, ông lão địa phương hay người quản lý khách sạn?

Bất kể là ai, mỗi người đều có câu chuyện của riêng mình để chia sẻ. Nghề nào cũng có nét đẹp riêng hết. “Nghề du lịch” của tôi tuy mệt, áp lực nhưng bù lại tôi học hỏi mỗi thứ từng ngày qua các hành trình, những bài học thiết thực từ cuộc sống. Mình có thể không giàu tiền, nhưng giàu... trải nghiệm.

Là một travel blogger, có thể xem anh như một đại sứ du lịch của Việt Nam. Nếu gặp người bạn Nhật Bản anh sẽ giới thiệu điều gì về Việt Nam?

Tôi sẽ giới thiệu những ngành nghề thủ công, ẩm thực, vì người Nhật khá tỉ mỉ, cầu toàn, mê cái đẹp, mê ăn ngon.

“Nghề du lịch” tuy áp lực nhưng bù lại, tôi học hỏi mỗi thứ qua các hành trình, những bài học thiết thực từ cuộc sống. Tôi có thể không giàu tiền nhưng giàu... trải nghiệm.

 

Còn nếu đó là một người bạn Mỹ thì sao?

Người Mỹ thường suy nghĩ về Việt Nam như là một đất nước chịu nhiều đau thương sau các cuộc chiến. Nếu có cơ hội, tôi sẽ giới thiệu đất nước Việt Nam bây giờ phát triển vượt bậc, hòa nhập những điều mới mẻ nhưng vẫn giữ được các giá trị truyền thống.

Sự sáng tạo trong những sản phẩm của anh được định hình từ những yếu tố gì?

Tôi nghĩ vlog thường sẽ thể hiện tính cách của người dẫn. Tôi là người yêu những cái đẹp nên đi đến đâu tôi và ê-kíp cũng cố gắng đem lại những góc máy đẹp nhất. Nội dung đơn thuần là trải nghiệm thực tế, chia sẻ những kinh nghiệm để mọi người có thêm nhiều thông tin khi đi du lịch.

Tại Việt Nam, trong lĩnh vực sáng tạo nói chung và travel vlog nói riêng, chúng ta vẫn thường thấy vẫn có nhiều trường hợp người đi sau sao chép và sửa đổi những sáng tạo từ nước ngoài. Anh đã và sẽ là người tiên phong tạo ra điều gì mới mẻ?

Tôi làm vì tôi mê dịch chuyển, ở yên một chỗ tôi không chịu nổi. Tôi xem các hành trình mình đã chinh phục như là một “tài sản” và trông đợi những chuyến đi mới làm động lực cố gắng. Hiện tại làm vlog không còn là điều gì mới mẻ, ai cũng có thể làm. Mỗi một kênh sẽ có cá tính riêng, lượng khán giả riêng. Tôi nghĩ đơn giản vậy thôi!

Anh có một kho tư liệu khổng lồ về du lịch, bao gồm hình ảnh, video, ghi chép? Anh có dự định phát hành một quyển sách hay phim tài liệu để không phí hoài nguồn tư liệu này?

Đúng là có nhiều thật nhưng tôi vẫn thấy mình đi chưa đủ. (cười to)

Còn đào tạo người trong lĩnh vực này?

Các bạn làm vlog để thỏa mãn đam mê du lịch thì được, chứ xem là một nghề chính thống kiếm tiền ổn định thì tôi nghĩ không phải rồi.

Dự đoán của anh về xu hướng du lịch và travel vlog trong thời gian tới?

Chắc không phải là một tương lai gần vì đại dịch vẫn còn đó. Nhưng chúng ta cứ hy vọng thế giới sẽ lại quay trở về bình thường nhé. Tôi không nghĩ mình là chyên gia để có thể dự đoán điều gì. Tôi chỉ mong các kênh với nội dung hay, sạch, bổ ích sẽ đến với đông đảo khán giả. Càng nhiều vlog thì càng có thêm thông tin cho mọi người.

Cảm ơn Quang Vinh và chúc anh sẽ luôn có niềm hứng khởi để tạo ra những sản phẩm hấp dẫn trong thời gian tới!

Thực hiện: Thanh Thiên

Men&life



Bình Luận

Thế hệ Gen-Zs và Millenials tại Châu Á Thái Bình Dương chú trọng trải nghiệm du lịch từ các chương trình khách hàng thân thiết

Khảo sát được thực hiện bởi Marriott Bonvoy tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương (APEC), nhằm khám phá những đặc tính, thói quen du lịch của thế hệ Gen-Zs và Millenials.

Sự trở lại của di sản Ý mang tên "KITON" tại Việt Nam

Thương hiệu âu phục thủ công cao cấp KITON và Công ty Cổ phần Tập Đoàn Thái Tuấn hân hạnh khai trương cửa hàng đầu tiên với diện tích 150m2 tại trung tâm thương mại Union Square Saigon, ngay giữa lòng TP. Hồ Chí Minh, củng cố cam kết của thương hiệu trong việc mang đến những sản phẩm và dịch vụ xuất sắc nhất với tinh thần gìn giữ truyền thống và sáng tạo không ngừng kể từ năm 1839.

Triển lãm “Neo Nirvana - Tùng Monkey”

Một triển lãm nghệ thuật mang tính táo bạo biến đổi văn hóa thị giác và đức tin con người thông qua ngôn ngữ nghệ thuật đương đại. Lấy bối cảnh không gian gợi mở của De La Sol, "Neo Nirvana - Tân Niết Bàn" đưa khán giả vào một thế giới đắm chìm, nơi các họa tiết truyền thống hòa quyện hoàn hảo với các biểu hiện nghệ thuật tiên phong.

Chính thức khai mạc đấu trường chuyên nghiệp dành cho Barista Việt “Play Hard, Play Fair, Be Proud.”

Năm 2024 đánh dấu sự trở lại đầy hứa hẹn của Vietnam Coffee Challenge (VCC) - cuộc thi Barista uy tín nhất Việt Nam. Với lần thứ 5 được tổ chức, VCC hứa hẹn mang đến một mùa giải bùng nổ với quy mô toàn quốc và quốc tế.

Blockchain, AI thổi làn gió mới vào hệ sinh thái đổi mới sáng tạo Việt Nam

Hưởng ứng ngày Đổi mới Sáng tạo Thế giới - 21/4. Ngày 19/4, Hội tin học TP HCM (HCA), Saigon Innovation Hub, Binance Academy đồng tổ chức sự kiện Vietnam Technology Day, tại TP HCM. Sự kiện có sự tham gia của ông Nguyễn Mạnh Cường - Phó chánh Văn phòng Bộ - Giám đốc văn phòng Phía Nam Bộ Khoa học và Công nghệ. Lãnh đạo các tập đoàn công nghệ Việt Nam và quốc tế cùng các Tiến sĩ đến từ Đại học hàng đầu Việt Nam.

Bếp trưởng Arnaud Schuttrumpf mở đầu chương mới về ẩm thực Pháp tại Square One

Park Hyatt Saigon vui mừng thông báo bổ nhiệm anh Arnaud Schuttrumpf vào vị trí Bếp Trưởng Bếp Pháp - nhà hàng Square One. Với hành trình ẩm thực trải dài các địa danh nổi tiếng, Bếp Trưởng Arnaud được mong đợi sẽ là nhân tố nổi bật mang đến bước đột phá trong hành trình nâng tầm ẩm thực sang trọng của Square One.

Lacoste Đồng Khởi thành phố Hồ Chí Minh trở lại với diện mạo mới "Le Club Evolution"

Lacoste Đồng Khởi ra mắt lần đầu tiên vào 2018 trên con trên con đường Đồng Khởi phồn hoa bậc nhất Sài Thành, 2024 đánh dấu bước chuyển mình với concept mới mang hai tone màu chủ đạo trắng và xanh đặc trưng cùng sự tối giản tinh tế xây dựng theo concept "Le Club Evolution"

Vietnam Cocktail Festival 2024 trở lại với sự bùng nổ hơn bao giờ hết

Vietnam Cocktail Festival 2024 sẽ diễn ra vào mùa hè này trong hai ngày 14 & 15 tháng 6, từ 3 giờ chiều đến 10 giờ tối mỗi ngày, trong không gian sang trọng tại khách sạn Sheraton Saigon Grand Opera Hotel. Khách tham dự có cơ hội khám phá triển lãm đồ uống có cồn quy mô lớn nhất cả nước từ trước đến nay, thưởng thức hàng trăm loại cocktail không giới hạn miễn phí, cùng với các hoạt động giải trí thú vị.

Tận hưởng bản sắc Hội An dịp hè này cùng Renaissance Hoi An Resort & Spa

Mùa hè sôi động đang đến gần, bạn đã lên kế hoạch cho kỳ nghỉ dưỡng của mình chưa? Hãy để Renaissance Hoi An Resort & Spa vẽ nên bức tranh hoàn hảo cho kỳ nghỉ của bạn với một loạt ưu đãi cực kỳ hấp dẫn mà bạn không thể bỏ lỡ.

Thums Up Charged® chính thức ra mắt với gương mặt đồng hành mới

Thums Up Charged® - thương hiệu nước giải khát tiếp sinh lực có tên gọi và biểu tượng được lấy cảm hứng từ hình ảnh "Ngón Tay Cái" cùng tinh thần "Thích Thì Nhích" - chính thức ra mắt trên toàn quốc từ tháng Tư này. Sự kiện được diễn ra tại khuôn viên Ros Yacht Club (10B Tôn Đức Thắng, Quận 1, TP. HCM) cũng công bố thêm gương mặt đồng hành mới cùng thương hiệu sau 10 tháng Thums Up Charged® có mặt tại Việt Nam.

Onitsuka Tiger - Đón hè phong cách với những mẫu giày vintage

Onitsuka Tiger thổi làn gió mới vào bộ sưu tập giày cổ điển: Tinh tế vẫn năng động

Chương trình đặc biệt chào đón Lễ 30/40 và 1/5 tại The Reverie Saigon

Mừng kỷ niệm Ngày Thống Nhất Đất Nước 30/4 và Ngày Quốc Tế Lao Động 1/5, Khách sạn The Reverie Saigon mang đến những trải nghiệm đáng nhớ với kỳ nghỉ dưỡng sang trọng giữa trung tâm thành phố cùng các chương trình ẩm thực và giải trí hấp dẫn để bạn tận hưởng thời gian tuyệt vời cùng gia đình và bạn bè.

Khám phá 6 trải nghiệm ẩm thực độc lạ tại các khu nghỉ dưỡng 5 sao Việt Nam

Khám phá ẩm thực, thưởng thức những món ngon độc đáo luôn là một phần quan trọng của mọi chuyến du lịch, nghỉ dưỡng. Những trải nghiệm ẩm thực không thể bỏ lỡ sau đây sẽ dẫn dắt thực khách tới cuộc phiêu lưu của hương vị và mở ra trải nghiệm ẩm thực tinh tế đánh thức mọi giác quan. Thưởng thức bữa tối lãng mạn dưới gốc cây trăm tuổi tại Cần Thơ hay trên dòng Hương Giang thơ mộng tại Huế hoặc lưạ chọn thưởng thức thực đơn tinh túy độc nhất vô nhị trên cáp treo giữa tầng không… trải nghiệm nào cũng để lại những dấu ấn khó phai!

Pandanus Resort Mũi Né giới thiệu chương trình ẩm thực đặc biệt kỉ niệm sinh nhật tuổi 20 và mừng lễ 30/4

Đặt dấu ấn cho hành trình 20 năm tự hào mang đến dịch vụ hiếu khách tại điểm đến Mũi Né - Phan Thiết, Pandanus Resort giới thiệu các chương trình ẩm thực và giải trí đặc biệt vào dịp Lễ 30/4 này để tri ân đến khách hàng đã ủng hộ trong suốt thời gian qua.

Cùng Châu Bùi, Anh Tú và dàn sao Việt khám phá dạ tiệc hương từ thương hiệu MEMO Paris

Với tôn chí đắm chìm vào những hành trình hương thơm đẳng cấp đến từ thương hiệu nước hoa Niche nổi tiếng MEMO Paris tại buổi dạ tiệc vừa qua, Châu Bùi, Anh Tú, cùng các KOLs đình đám trong Showbiz Việt đã cho mình vô vàn trải nghiệm đa giác quan cực kỳ mới lạ.

Matthieu Blazy và Bottega Veneta hợp tác với Cassina và Fondation Le Corbusier ra mắt tác phẩm sắp đặt “On The Rocks”

Tại Tuần lễ Thiết kế Milan (Milan Design Week) năm nay, Bottega Veneta sẽ hợp tác với Cassina và Fondation Le Corbusier cho ra mắt "On the Rocks" - một tác phẩm sắp đặt quy mô lớn tại Palazzo San Fedele, Milan. Dưới sự chỉ đạo sáng tạo của Matthieu Blazy, tác phẩm sắp đặt này lấy trung tâm là chiếc ghế đẩu LC14 Tabouret Cabanon, biểu tượng vượt thời gian của Le Corbusier, thể hiện tinh hoa của xưởng mộc Cassina.

25 giờ nghỉ dưỡng và thỏa sức khám phá Sài Gòn cùng Renaissance

Kỳ nghỉ chưa bao giờ thú vị hơn khi bạn có đến 25 tiếng lưu trú tại khách sạn Renaissance Riverside Hotel Saigon.

Hoàng hậu và những nàng hậu: Chaumet hé mở thế giới nhiệm màu

Thương hiệu trang sức Paris lâu đời trên thế giới, Chaumet chính thức ra mắt tại Việt Nam trong sự kiện khai trương cuối tuần qua. Thùy Tiên, Lương Thùy Linh, Tiểu Vy, Châu Bùi,... và những gương mặt ưu tú khác đã có dịp gặp gỡ; cùng khám phá thế giới nhiệm màu từng khiến hoàng hậu Joséphine phải lòng, giờ đây được trao cho những quý cô hiện đại.