PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.COM.VN - PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.VN
PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.COM.VN - PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.VN

Quân A.P - Thích ví mình như con đại bàng

Đằng sau vẻ điển trai, giọng hát trầm dày đặc trưng hợp với những bản ballad ngọt ngào đầy cảm xúc, Quân A.P còn khiến người ta rất dễ cảm mến và cảm phục bởi bản lĩnh, sự kiên định theo đuổi đam mê bằng sự chín chắn, điềm tĩnh hiếm có của một người trẻ tuổi luôn tràn đầy năng lượng.

NỖ LỰC LÀ CHÍNH MÌNH

Chào Quân, Quân có thể chia sẻ đôi chút về công việc hoạt động nghệ thuật của mình hiện tại không?

Sau khoảng thời gian giãn cách vì dịch Covid-19, Quân rất hào hứng được trở lại công việc và guồng quay đi show. Quân cũng đang lên kế hoạch cho những dự án âm nhạc mới dài hơi hơn một chút, đi quay quảng cáo và làm một số công việc thú vị khác.

Để có được những thành công trên con đường ca hát hiện nay, Quân cần những yếu tố gì?

Quân nghĩ rằng đó là sự may mắn; niềm đam mê theo đuổi những giá trị mình mong muốn và gặp được những người mình nên gặp, cần gặp.

Nhưng không phải cứ muốn gặp ai đó là có thể gặp được họ?

Sau khi đã được mọi người biết đến qua việc cover lại một số bài hát trên mạng, Quân thấy đã đến lúc thích hợp ra mắt một sản phẩm riêng cho mình. Quân đã tìm gặp anh Tuấn Hưng, người mà Quân rất ngưỡng mộ để trình bày những điều mình mong muốn và nhờ anh tư vấn, chỉ dẫn. Sau đó một năm, Quân tìm được một ê kíp chuyên nghiệp để thực hiện MV Ai là người thương em và đây là bước đệm quan trọng cho thành công của Quân sau này.

Điều này có nghĩa là với một người trẻ đang chập chững bước vào đời, khi chưa có kinh nghiệm và tên tuổi, bạn cần sẵn sàng học hỏi, hiểu rõ điều mình mong muốn là gì, ai có thể giúp đỡ được mình và chủ động tìm đến xin trợ giúp, chứ không đơn thuần là ngồi chờ may mắn?

Đúng vậy! (cười)

Cộng đồng mạng từng gọi Quân là tiểu Tuấn Hưng hay Hotboy cover... Làm cách nào để thoát ra khỏi hình ảnh tiểu Tuấn Hưng để trở thành Quân A.P như bây giờ?

Thời gian đầu bước vào con đường ca hát, có dạo ngày nào Quân cũng bật nhạc của anh Hưng để nghe và hát theo. Vì thế, dù không cố tình bắt chước nhưng dần dần cách phát âm và cách hát của Quân cũng giống anh Hưng. Cho đến khi Quân vào học tại trường Nghệ thuật Quân đội, gặp các thầy thanh nhạc, Quân đã bị các thầy chỉnh ngay. Các thầy chia sẻ rằng một cái bản photo bao giờ cũng sẽ mờ nhạt hơn bản chính. Nếu Quân muốn đi con đường dài và chuyên nghiệp thì đừng giống bất kỳ ai.

Khi đó, Quân đã dừng và không nghe nhạc của anh Hưng nữa. Quân bắt đầu học những kiến thức, luyện phong cách mới như kỹ thuật thanh nhạc, nhạc thính phòng Lúc nào hát mà cảm thấy mình giống anh Hưng, Quân từ từ điều chỉnh lại và một thời gian sau, mọi người cũng đã biết mình là Quân A.P, chứ không còn là một tiểu Tuấn Hưng nữa.

DÁM SỐNG VỚI ĐAM MÊ

Khi quyết định thi vào trường Nghệ thuật Quân đội, dù bị gia đình phản đối nhưng Quân vẫn bướng bỉnh theo đuổi con đường ca hát. Vậy làm cách nào để Quân vững tâm theo đuổi đam mê khi không có sự ủng hộ từ người thân?

Theo Quân, khi bản thân mình nỗ lực, kiên trì, đủ sự kiên định theo đuổi giấc mơ, chứng tỏ được với mọi người rằng điều đó đúng và thực sự ý nghĩa, bằng chính thành quả mình làm được, nhất định mọi người sẽ tin tưởng và ủng hộ. Một khi bạn có đủ năng lượng tích cực hướng về những gì mình theo đuổi, điều đó chắc chắn sẽ lan tỏa đến những người xung quanh.

Quân nuôi dưỡng năng lượng tích cực trong mình như thế nào?

Quân nghĩ chính sức mạnh tuổi trẻ đã đẩy mình lên phía trước, cho mình năng lượng tích cực. Quân luôn tin tưởng mình làm được và luôn ước mơ mình sẽ được đi học nhạc, sẽ ra mắt những sản phẩm chất lượng cho khán giả

Trên thực tế, không phải ai kiên định với ước mơ cũng sẽ đạt được thành công như Quân, để chứng minh với mọi người xung quanh là mình đã chọn đúng.

Còn nhớ thời điểm Quân vừa tốt nghiệp cấp 3 và quyết định thi vào trường nghệ thuật, gia đình đã họp bàn tròn để phản đối. Gia đình phản ứng không phải vì không yêu thích nghệ thuật, mà vì lo lắng cho Quân đang chọn một con đường phiêu lưu để đi và sau này không thể tự kiếm được tiền nuôi bản thân. Trong khoảng hai tiếng rưỡi, Quân đã tranh luận, quyết phục và quyết liệt bảo vệ ý kiến của mình trước các thành viên gia đình. Quân đã nói với gia đình cho mình cơ hội 3 năm để tự bước đi trên con đường mà Quân tin là đúng, nếu sau 3 năm không gặt hái được thành công, Quân sẽ đăng ký học ở một ngôi trường khác. Cuối cùng, gia đình đã đồng ý ủng hộ Quân.

Quân nghĩ, khi mình còn trẻ và có niềm đam mê, hãy dám theo đuổi nó và dám chịu trách nhiệm với những gì mình làm. Và chúng ta phải nỗ lực hết mình để tạo cho mọi người niềm tin bằng những thành công nho nhỏ, để mọi người tin rằng mình làm được thay vì chỉ nói suông. Còn nếu sau một khoảng thời gian đã nỗ lực hết mình mà không đạt kết quả thì cũng không sao cả. Đó là cơ hội để chúng ta nhận ra điều mình đang làm không phù hợp và nên đổi hướng khác.

Quân có những nguyên tắc gì để giữ mình trước những thị phi và cám dỗ của showbiz?

Quân luôn tập trung chăm chỉ làm việc, cống hiến và luôn tự dặn lòng cần làm đúng, hạn chế sai đường nhất có thể; và nếu có sai, tất nhiên, Quân sẽ phải điều chỉnh và sửa rồi.

ĐỨC TÍNH QUÝ NHẤT CỦA ĐÀN ÔNG LÀ CAO THƯỢNG

Trong gia đình của mình, ai là người mà Quân thường xuyên trò chuyện và tâm sự nhiều nhất?

Trước kia, mẹ là người mà Quân hay tâm sự trò chuyện nhiều nhất. Mẹ cũng là người có cách giáo dục con rất hay. Mẹ luôn biết cách khích lệ, động viên tinh thần cho Quân từ nhỏ bằng những phần thưởng cho những nỗ lực, cố gắng, thành công của Quân. Sau này, Quân thường trò chuyện với chị gái nữa.

Giả sử thôi, nếu không được hát nữa Quân sẽ làm gì?

Quân chưa bao giờ nghĩ đến chuyện này. Nhưng, Quân dự định, đến một độ tuổi nhất định, có đủ sự trưởng thành và kinh nghiệm, Quân sẽ bước vào lĩnh vực kinh doanh. Cũng có nhiều người từng mời Quân hợp tác kinh doanh, nhưng thời điểm này Quân cần dành ưu tiên cho hoạt động nghệ thuật, còn chuyện kinh doanh có lẽ phải 10 năm nữa.

Đức tính nào ở đàn ông mà Quân thấy đáng quý nhất?

Đó là đức tính cao thượng. Quân sợ phải chứng kiến hình ảnh người khác cãi nhau và sợ mình phải rơi vào tình trạng ấy. Quân nghĩ, đức tính cao thượng của người đàn ông sẽ giúp họ thấu hiểu, điềm tĩnh và tránh được những cuộc cãi vã như vậy.

Quân đã cãi nhau với ai bao giờ chưa?

Quân hiếm khi cãi nhau lắm. Chuyện cãi nhau hầu như chỉ diễn ra hồi Quân còn nhỏ. Khi đó, Quân cãi nhau với chị gái kiểu như chuyện con nít với nhau và Quân toàn bị thua. Mỗi lần như vậy Quân thường về mách mẹ, mẹ có dọa chị gái Quân là cứ bắt nạt em rồi sau này lớn lên nó đánh lại. Nhưng khi lớn lên, chị em lại hết cãi nhau rồi. (cười)

Điều gì sẽ khiến cho Quân khóc?

Quân ít khi khóc, kể cả khi xem một bộ phim cảm động với những cảnh bi đát, đau khổ... Nhưng Quân lại thường dễ xúc động trước những hành động, nghĩa cử đẹp của một anh hùng. Ví dụ như cảnh một người hùng nào đó cứu cả dân làng, và mọi người vỗ tay hò rèo cảm ơn, cổ vũ chẳng hạn.

Điều gì làm Quân hạnh phúc nhất?

Được nhìn thấy mọi người xung quanh gia đình, bạn bè, anh chị em mạnh khỏe, quây quần với nhau trong những dịp như lễ Tết hay những ngày đặc biệt.

Hạnh phúc, tình yêu, sự nghiệp, bạn bè và gia đình, điều gì là quan trọng đối với Quân? Và Quân sẽ ưu tiên cho điều gì nhất?

Khó quá nhỉ! Yếu tố nào đối với Quân cũng quan trọng hết. Nhưng gia đình bao giờ cũng là ưu tiên số 1 của Quân rồi. Bởi vì, gia đình là nơi để Quân cảm thấy mình yên tâm trở về sau những mệt mỏi bên ngoài. Ở đó, Quân được yêu thương và biết rằng có người luôn dõi theo mình. Chính vì vậy, trước khi quyết định làm việc gì, Quân đều nghĩ đến gia đình, rằng liệu điều mình làm có khiến cho ông bà bố mẹ vui hay không.

Ngoài ca hát, Quân dành thời gian cho sở thích nào?

Ngoài thời gian đi show hay tham gia các hoạt động nghệ thuật khác, Quân rất thích tập gym và các môn thể thao đối kháng như tennis, boxing, đá bóngº để rèn luyện sức khỏe và gìn giữ vóc dáng.

Nếu được lựa chọn một loài vật, hay một biểu tượng để nói về con người và tính cách của mình, Quân sẽ chọn gì?

Đó là con đại bàng. Quân rất thích loài vậy này vì chúng rất thông minh và bản lĩnh. Quân nghe kể rằng, khi gặp mưa bão, đại bàng thường bay xuyên qua, lên trên cao hơn đám mây để có thể tránh được mưa bão.

Dự định hoặc kế hoạch của Quân trong thời gian tới?

Thời gian tới, Quân muốn đổi hướng thể hiện những bài hát nhạc nhẹ, ballad nhưng mang nội dung tích cực, yêu đời và truyền cảm hứng. Chúng ta vừa trải qua 2 năm đại dịch Covid-19 với nhiều nỗi buồn và mất mát, nên Quân không muốn hát những nhạc phẩm thể hiện tâm trạng chia tay, đau khổ nữa.

Bên cạnh đó, Quân cũng muốn ra mắt một album mới và tổ chức concert của riêng mình.

Xin cảm ơn những chia sẻ của Quân!

Thực hiện PHƯƠNG THƯ

Ảnh BOBBY NGUYEN

Stylist BAO PAUL LE

Makeup DINH TRAN

Men&life

  • TAGS


Bình Luận

Matthieu Blazy và Bottega Veneta hợp tác với Cassina và Fondation Le Corbusier ra mắt tác phẩm sắp đặt “On The Rocks”

Tại Tuần lễ Thiết kế Milan (Milan Design Week) năm nay, Bottega Veneta sẽ hợp tác với Cassina và Fondation Le Corbusier cho ra mắt "On the Rocks" - một tác phẩm sắp đặt quy mô lớn tại Palazzo San Fedele, Milan. Dưới sự chỉ đạo sáng tạo của Matthieu Blazy, tác phẩm sắp đặt này lấy trung tâm là chiếc ghế đẩu LC14 Tabouret Cabanon, biểu tượng vượt thời gian của Le Corbusier, thể hiện tinh hoa của xưởng mộc Cassina.

25 giờ nghỉ dưỡng và thỏa sức khám phá Sài Gòn cùng Renaissance

Kỳ nghỉ chưa bao giờ thú vị hơn khi bạn có đến 25 tiếng lưu trú tại khách sạn Renaissance Riverside Hotel Saigon.

Hoàng hậu và những nàng hậu: Chaumet hé mở thế giới nhiệm màu

Thương hiệu trang sức Paris lâu đời trên thế giới, Chaumet chính thức ra mắt tại Việt Nam trong sự kiện khai trương cuối tuần qua. Thùy Tiên, Lương Thùy Linh, Tiểu Vy, Châu Bùi,... và những gương mặt ưu tú khác đã có dịp gặp gỡ; cùng khám phá thế giới nhiệm màu từng khiến hoàng hậu Joséphine phải lòng, giờ đây được trao cho những quý cô hiện đại.

Trải nghiệm trà chiều hảo hạng tại Miss Thu

Mùa hoa nở đã quay trở lại, mang theo những khoảnh khắc quý giá, và những lời thì thầm ngọt ngào, hãy để Miss Thu làm đẹp cho mỗi cuộc gặp gỡ của bạn với sự thanh lịch và tinh tế.

Hòa mình vào hạnh phúc với SYM Tuscany 150

Với thiết kế tinh tế đậm chất Ý và hiệu suất vượt trội, xe tay ga Tuscany 150 mang đến cho bạn những trải nghiệm thú vị và là một phần không thể tách rời trong hành trình đi đến hạnh phúc.

“VIETNAM BEAUTYCARE EXPO 2024” Triển lãm Quốc tế Sản Phẩm, Công Nghệ và Dịch Vụ Làm Đẹp

Vietnam Beautycare Expo 2024 là sự kiện SỰ KIỆN LÀM ĐẸP toàn diện DUY NHẤT TẠI HÀ NỘI được tổ chức bởi Công ty Cổ Phần Adpex sẽ diễn ra từ ngày 18 - 20/04/2024 tại Cung Văn Hóa Hữu Nghị Việt Xô, số 91 Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Tiên phong hướng tới nền kinh tế xanh, McDonald’s Việt Nam nhận giải Rồng Vàng lần thứ 6

Với tầm nhìn giảm rác thải nhựa, sử dụng nguyên vật liệu bền vững, đồng thời, tiên phong phát triển công nghệ phụ vụ khách hàng, McDonald’s Việt Nam liên tiếp nhận giải thưởng Rồng Vàng lần thứ 6.

Bệnh viện FV ra mắt phim ngắn “Không hẹn gặp lại”

Bệnh viện FV kỷ niệm sinh nhật lần thứ 21 (11/4/2003-11/4/2024) bằng buổi lễ ra mắt bộ phim ngắn mang tên “Không hẹn gặp lại” - món quà bất ngờ và giàu cảm xúc để vinh danh đội ngũ y bác sĩ và nhân viên FV.

TCL dẫn đầu đẳng cấp trải nghiệm thông qua đổi mới công nghệ trên điều hoà và tivi mini LED lớn nhất thế giới

Tại sự kiện ra mắt sản phẩm mới 2024, TCL Việt Nam chính thức công bố giải pháp điều hòa không khí cao cấp và hàng loạt tivi kích thước lớn sở hữu công nghệ màn hình tiên phong.

Thương hiệu Conetter-Gamania Group ra mắt tại thị trường Việt Nam

Conetter-gamania group - tập đoàn giải trí kỹ thuật số được niêm yết có trụ sở tại Đài Bắc, Đài Loan - vừa có buổi ra mắt tại thị trường Việt Nam.

Mercedes-AMG C 63 S E Performance - Bứt tốc ở tầng cảm xúc riêng

Mercedes-AMG C 63 S E PERFORMANCE – mẫu xe sedan hiệu năng cao sở hữu công nghệ mạnh mẽ bậc nhất của thương hiệu AMG – E PERFORMANCE, dự kiến được hãng xe Đức cho ra mắt và bàn giao cho khách hàng vào giữa quý 2/2024. Với mức giá khuyến nghị dự kiến là 4,900,000,000 VNĐ, khách hàng có thể đặt trước ngay từ đầu tháng 4/2024.

“Hè rộn ràng - Sale kịch sàn” tại VITM Hà Nội

Từ ngày 11/4 đến 14/4/2024, Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist tham gia Hội chợ Du lịch Quốc tế VITM tại Cung Văn Hóa Hữu Nghị - 91 Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội. Bên cạnh các hoạt động xúc tiến, mở rộng đối tác, Công ty sẽ áp dụng nhiều chương trình ưu đãi đặc biệt trong chùm 120 tour du lịch trong và ngoài nước.

SYM 50cc cùng Gen Z hướng đến tương lai

Không chỉ là một phương tiện mà là biểu tượng của cá tính và phong cách riêng. Không chỉ di chuyển mà là cách chúng ta mỗi ngày cùng tiến về phía trước. SYM 50cc luôn đồng hành cùng các bạn trẻ trên con đường khám phá những điều mới mẻ và chinh phục những ước mơ!

TECNO SPARK 20 Pro+ ra mắt: Siêu phẩm tầm trung, hiệu năng vượt trội

TECNO, một thương hiệu nổi tiếng với việc mang đến những sản phẩm cải tiến cho người dùng có ngân sách tiết kiệm, quay trở lại với TECNO SPARK 20 Pro+. Điện thoại thông minh này có sức mạnh vượt trội, bộ xử lý mạnh mẽ, màn hình rực rỡ và hệ thống camera chất lượng.

Đánh giá OSCAL Tiger 12: Smartphone giá dưới 4 triệu nhưng toàn thông số khủng, 12 GB RAM, màn hình 120 Hz…

Chào sân thị trường Việt Nam, thương hiệu điện thoại OSCAL cho ra mắt mẫu smartphone Tiger 12 với nhiều thông số ấn tượng nhưng lại có mức giá vô cùng phải chăng, chưa đến 4 triệu đồng.

Kiehl’s lần đầu tiên ra mắt tinh chất Pre-Serum cho làn da sáng khỏe hơn

Pre-serum gần đây đang nổi lên như dòng sản phẩm được yêu chuộng và cần có trong chu trình dưỡng da. Nếu serum (tinh chất) là dòng sản phẩm có chức năng đưa các dưỡng chất vào sâu bên trong da thì pre-serum sẽ được sử dụng như sản phẩm tăng cường, giúp làm mềm da và giúp da đón nhận các dưỡng chất tiếp theo hiệu quả và dễ dàng hơn. Những dòng pre-serum đình đám xuất hiện gần đây trên thị trường có thể kể đến là Kiehl’s Clear Corrective Re-Texturizing Daily Triple-Acid Pre-Serum.

UNIQLO giới thiệu dòng sản phẩm chống nắng công nghệ Nhật Bản

UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản, hôm nay vừa tổ chức Sự kiện Giới thiệu dòng sản phẩm chống nắng UV Protection - ứng dụng công nghệ Nhật Bản với hiệu quả ngăn chặn hơn 90% tia UV (tia cực tím) theo Tiêu chuẩn chứng nhận JIS L 1925:2019. Dòng sản phẩm bao gồm các thiết kế dành cho cả Nam, Nữ và Trẻ Em, đa dạng lựa chọn về chất liệu, kiểu dáng, phù hợp với nhiều phong cách, giúp bạn và gia đình thoải mái tận hưởng mùa hè.

Jennie khẳng định sức hút bất bại cùng trang phục denim của Calvin Klein

Calvin Klein chính thức công bố những hình ảnh độc quyền của đại sứ thương hiệu JENNIE trong trang phục denim mùa mới. Qua lăng kính tài nghệ của nhiếp ảnh gia Hong Jang Hyun, JENNIE tự tin, quyến rũ trong loạt outfit denim cải tiến, tôn vinh chất cá tính nổi bật của Calvin Klein thông qua những sắc màu tinh giản nhất.