PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.COM.VN - PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.VN
PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.COM.VN - PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.VN

Ông Rad Kivette - Tổng Giám đốc Vinacapital Foundation: Mong muốn biến thế giới thành nơi tốt đẹp hơn

Ông Rad Kivette đến từ Bắc Carolina, Hoa Kỳ, người luôn mang trong mình sự thôi thúc mạnh mẽ và khát khao đóng góp, biến thế giới trở thành một nơi tốt đẹp hơn. Nhiều năm qua, ông đã nỗ lực sử dụng nguồn lực, kỹ năng và kiến thức của mình nhằm cải thiện cuộc sống của những người bị thiệt thòi, yếu thế, dễ bị tổn thương và thường bị lãng quên.

Sau 12 năm làm việc ở cấp quản lý và điều hành tại một tổ chức phi chính phủ quốc tế về phát triển bền vững và cứu trợ khẩn cấp trên khắp thế giới, ông đã quyết định tập trung vào hỗ trợ y tế và giáo dục cho trẻ em và phụ nữ tại Việt Nam sau chuyến đi đầu tiên đến Đông Nam Á.

Hiện nay, ông đảm nhiệm vai trò là Tổng Giám đốc của VinaCapital Foundation (VCF) và Men&life đã có cuộc trao đổi với ông về sứ mệnh cũng như kết quả hoạt động của tổ chức này tại Việt Nam trong thời gian qua.

Một bệnh nhi ung thư được ông rad kivette thăm và tặng quà

Chào ông, vì sao ông quyết định chọn làm việc tại VCF?

Tôi đã làm việc cho VCF tại Hà Nội với tư cách là cố vấn trong 2 năm và trở thành nhân viên chính thức tại đây vào năm 2010. Tôi giữ cương vị Tổng Giám đốc trong 4 năm qua. Lý do tôi chọn làm việc tại đây là bởi vì sự chuyên nghiệp của đội ngũ nhân viên, các chương trình hoạt động phù hợp với tâm huyết của tôi, tính minh bạch tài chính, quản lý dự án dựa trên kết quả, thiết kế chương trình dựa trên dữ liệu, đo lường và đánh giá, tính đa dạng và sự cam kết của cấp hội đồng quản trị.

Ông có thể chia sẻ đôi nét về VCF?

Được thành lập năm 2006, VCF là một tổ chức phi lợi nhuận được đăng ký tại Mỹ và hoạt động tại Việt Nam với mục tiêu hỗ trợ phát triển kinh tế, trao quyền cho trẻ em và phụ nữ Việt Nam thông qua các chương trình y tế và giáo dục. Các hoạt động của VCF giúp thay đổi cuộc sống của hàng triệu người Việt trên khắp 63 tỉnh thành mỗi năm.

Hiện nay, sau 16 năm, VCF có đội ngũ 22 cán bộ tận tâm và hiểu biết, 77% trong số đó là phụ nữ, có 1 người chuyển giới và 2 người thuộc dân tộc thiểu số. Phụ nữ chiếm hơn 70% các cấp quản lý. Phương châm của chúng tôi là Văn hóa quan tâm, đại diện cho thái độ của nhân viên đối với tất cả các mối quan hệ, bắt đầu từ nơi làm việc, ban giám đốc, những người thụ hưởng, các nhà tài trợ, các đối tác và chính phủ Việt Nam.

Chúng tôi minh bạch trên mọi phương diện và cùng nhau thực hiện sứ mệnh của mình. Chính phủ Việt Nam là đối tác của chúng tôi trong mọi chương trình. VCF là một tổ chức từ thiện đăng ký tại Hoa Kỳ, chỉ hoạt động tại Việt Nam và được kiểm toán quốc tế hàng năm bởi một tổ chức dịch vụ tài chính quốc tế, và chia sẻ công khai trên trang web của chúng tôi. 100% những nguồn tài trợ tới VCF đều được sử dụng để thực hiện các chương trình của chúng tôi.

Ông Rad Kivette chụp ảnh cùng một em nhỏ tại một sự kiện của VCF

Trong lĩnh vực giáo dục, VCF được biết đến với chương trình Brighter Path - Mở đường đến tương lai, ông có thể chia sẻ với độc giả về chương trình này?

Brighter Path - Mở đường đến tương lai là tên gọi và cũng chính là sứ mệnh của chương trình, nhằm mang lại hy vọng và tương lai tươi sáng hơn cho nhóm người yếu thế nhất ở Việt Nam. Đó là những trẻ em gái người dân tộc thiểu số đang phải chịu đựng những hủ tục lạc hậu, những định kiến của xã hội trọng nam khinh nữ. Các em là nạn nhân của nạn tảo hôn, nạn buôn bán người, mang thai ở tuổi vị thành niên. Đây là ví dụ điển hình nhất trong các phương pháp tiếp cận khoa học của VCF nhằm thay đổi các hủ tục, định kiến xã hội lạc hậu không còn được chấp nhận trong thời đại văn minh nhưng vẫn tồn tại dai dẳng suốt bao thế hệ.

Chương trình này đã có những hoạt động cụ thể và hiệu quả đạt được như thế nào, thưa ông?

Chương trình đã chọn ra những nữ sinh người dân tộc thiểu số sáng giá nhất để trao học bổng 7 năm với chương trình đào tạo phát triển cá nhân một cách toàn diện nhất, nhằm đảm bảo cho các bạn một tương lai tươi sáng, đồng thời khuyến khích các bạn chung tay thay đổi cuộc sống của cộng đồng nơi mình đang sinh sống.

Kể từ khi chương trình được triển khai vào năm 2010, đến nay, 78 nữ sinh dân tộc thiểu số nhận học bổng đã tốt nghiệp đại học, cao đẳng; có công việc ổn định hoặc đang xây dựng gia đình của mình. Trong đó, có 4 nữ sinh tốt nghiệp đại học Y và trở thành bác sĩ. Hiện tại, chương trình đang hỗ trợ cho 49 nữ sinh khác học đại học và theo đuổi ước mơ của mình.

Ông Rad Kivette trao học bổng cho các em nữ sinh dân tộc thiểu số

Bên cạnh đó, dự án thí điểm mô hình Câu lạc bộ Nữ sinh Mở đường đến tương lại đã mang lại những cải thiện đáng kể về kiến thức và nhận thức của các thành viên. Sau 2 năm, số lượng câu lạc bộ tăng từ 2 lên 17 và số lượng thành viên tăng từ 60 nữ sinh ở 2 trường thí điểm lên 680 nữ sinh ở 17 trường trung học phổ thông. Dự án thí điểm cho thấy 97% thành viên câu lạc bộ có ý thức đầy đủ về quyền được đi học và phát triển cá nhân, trong khi tỷ lệ này là 0% trước khi tham gia câu lạc bộ. Bên cạnh đó, 96,6% các thành viên hiện đã hiểu rõ về giai đoạn dậy thì và phát triển ở tuổi vị thành niên và gần 90% hiểu rằng tảo hôn chính là rào cản cho việc cải thiện chăm sóc sức khỏe và sinh kế.

Ông Rad Kivette và Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 H'hen Niê cùng các em học sinh bên hệ thống lọc nước do VCF lắp đặt

Ông nhận xét gì về tình hình cải thiện bình đẳng giới đối với phụ nữ ở Việt Nam?

Tất cả các phép đo về bình đẳng kinh tế, chính trị và xã hội tại Việt Nam đang được cải thiện. Ví dụ như tỷ lệ phụ nữ tham gia vào lực lượng lao động đã tăng từ 37,9% năm 2017 lên 43% năm 2019. Lần đầu tiên kể từ sau chiến tranh, hơn 30% Đại biểu Quốc hội là phụ nữ, điều này đưa Việt Nam lên vị trí thứ 51 trên thế giới và thứ 4 ở châu Á về tỷ lệ nữ giới trong Quốc hội. Tỷ lệ các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ có vị trí lãnh đạo chủ chốt (bao gồm bộ trưởng/thứ trưởng) là nữ tháng 12 năm 2020 đạt 40%, trong đó tỷ lệ này ở các Bộ là 38,9%. Ngoài ra, Việt Nam là nước đứng thứ hai trong khu vực ASEAN cả về số lượng phụ nữ giữ vai trò Chủ tịch Hội đồng quản trị (HĐQT) và số lượng phụ nữ tham gia HĐQT của các công ty được niêm yết công khai.

Nhưng mặt khác, có 2 trong 3 phụ nữ đã kết hôn từng bị bạo lực ít nhất 1 lần trong đời và gần 1 trong 3 phụ nữ từng bị bạo lực trong 12 tháng qua do chồng hoặc bạn tình gây ra (UN Women 2021). Hơn 11% tổng số phụ nữ từng bị quấy rối và lạm dụng ở nơi làm việc, trường học hoặc nơi công cộng.

Vì vậy, vẫn còn rất nhiều việc phải làm. Điều đáng mừng là Việt Nam đã có luật Bình đẳng giới và tình hình sẽ tiếp tục được cải thiện khi quyền của phụ nữ được chính phủ ưu tiên hàng đầu. Năm 2021, chính phủ đã thông qua Chiến lược quốc gia về bình đẳng giới, những cam kết về bình đẳng rất cụ thể và khả thi. Tại VCF, chúng tôi thấy rằng vẫn còn rất nhiều khu vực nông thôn, vùng sâu vùng xa chưa có cơ hội tiếp cận với những tiến bộ xã hội và bình đẳng giới. Do đó, Câu lạc bộ Nữ sinh là một giải pháp cần thiết giúp xóa bỏ những cộng đồng còn mang nặng tư tưởng trọng nam khinh nữ này và đem đến một tương lai tươi sáng hơn cho tất cả mọi người.

Xin cảm ơn những chia sẻ của ông!

Theo Men&life

  • TAGS


Bình Luận

Thế hệ Gen-Zs và Millenials tại Châu Á Thái Bình Dương chú trọng trải nghiệm du lịch từ các chương trình khách hàng thân thiết

Khảo sát được thực hiện bởi Marriott Bonvoy tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương (APEC), nhằm khám phá những đặc tính, thói quen du lịch của thế hệ Gen-Zs và Millenials.

Sự trở lại của di sản Ý mang tên "KITON" tại Việt Nam

Thương hiệu âu phục thủ công cao cấp KITON và Công ty Cổ phần Tập Đoàn Thái Tuấn hân hạnh khai trương cửa hàng đầu tiên với diện tích 150m2 tại trung tâm thương mại Union Square Saigon, ngay giữa lòng TP. Hồ Chí Minh, củng cố cam kết của thương hiệu trong việc mang đến những sản phẩm và dịch vụ xuất sắc nhất với tinh thần gìn giữ truyền thống và sáng tạo không ngừng kể từ năm 1839.

Triển lãm “Neo Nirvana - Tùng Monkey”

Một triển lãm nghệ thuật mang tính táo bạo biến đổi văn hóa thị giác và đức tin con người thông qua ngôn ngữ nghệ thuật đương đại. Lấy bối cảnh không gian gợi mở của De La Sol, "Neo Nirvana - Tân Niết Bàn" đưa khán giả vào một thế giới đắm chìm, nơi các họa tiết truyền thống hòa quyện hoàn hảo với các biểu hiện nghệ thuật tiên phong.

Chính thức khai mạc đấu trường chuyên nghiệp dành cho Barista Việt “Play Hard, Play Fair, Be Proud.”

Năm 2024 đánh dấu sự trở lại đầy hứa hẹn của Vietnam Coffee Challenge (VCC) - cuộc thi Barista uy tín nhất Việt Nam. Với lần thứ 5 được tổ chức, VCC hứa hẹn mang đến một mùa giải bùng nổ với quy mô toàn quốc và quốc tế.

Blockchain, AI thổi làn gió mới vào hệ sinh thái đổi mới sáng tạo Việt Nam

Hưởng ứng ngày Đổi mới Sáng tạo Thế giới - 21/4. Ngày 19/4, Hội tin học TP HCM (HCA), Saigon Innovation Hub, Binance Academy đồng tổ chức sự kiện Vietnam Technology Day, tại TP HCM. Sự kiện có sự tham gia của ông Nguyễn Mạnh Cường - Phó chánh Văn phòng Bộ - Giám đốc văn phòng Phía Nam Bộ Khoa học và Công nghệ. Lãnh đạo các tập đoàn công nghệ Việt Nam và quốc tế cùng các Tiến sĩ đến từ Đại học hàng đầu Việt Nam.

Bếp trưởng Arnaud Schuttrumpf mở đầu chương mới về ẩm thực Pháp tại Square One

Park Hyatt Saigon vui mừng thông báo bổ nhiệm anh Arnaud Schuttrumpf vào vị trí Bếp Trưởng Bếp Pháp - nhà hàng Square One. Với hành trình ẩm thực trải dài các địa danh nổi tiếng, Bếp Trưởng Arnaud được mong đợi sẽ là nhân tố nổi bật mang đến bước đột phá trong hành trình nâng tầm ẩm thực sang trọng của Square One.

Lacoste Đồng Khởi thành phố Hồ Chí Minh trở lại với diện mạo mới "Le Club Evolution"

Lacoste Đồng Khởi ra mắt lần đầu tiên vào 2018 trên con trên con đường Đồng Khởi phồn hoa bậc nhất Sài Thành, 2024 đánh dấu bước chuyển mình với concept mới mang hai tone màu chủ đạo trắng và xanh đặc trưng cùng sự tối giản tinh tế xây dựng theo concept "Le Club Evolution"

Vietnam Cocktail Festival 2024 trở lại với sự bùng nổ hơn bao giờ hết

Vietnam Cocktail Festival 2024 sẽ diễn ra vào mùa hè này trong hai ngày 14 & 15 tháng 6, từ 3 giờ chiều đến 10 giờ tối mỗi ngày, trong không gian sang trọng tại khách sạn Sheraton Saigon Grand Opera Hotel. Khách tham dự có cơ hội khám phá triển lãm đồ uống có cồn quy mô lớn nhất cả nước từ trước đến nay, thưởng thức hàng trăm loại cocktail không giới hạn miễn phí, cùng với các hoạt động giải trí thú vị.

Tận hưởng bản sắc Hội An dịp hè này cùng Renaissance Hoi An Resort & Spa

Mùa hè sôi động đang đến gần, bạn đã lên kế hoạch cho kỳ nghỉ dưỡng của mình chưa? Hãy để Renaissance Hoi An Resort & Spa vẽ nên bức tranh hoàn hảo cho kỳ nghỉ của bạn với một loạt ưu đãi cực kỳ hấp dẫn mà bạn không thể bỏ lỡ.

Thums Up Charged® chính thức ra mắt với gương mặt đồng hành mới

Thums Up Charged® - thương hiệu nước giải khát tiếp sinh lực có tên gọi và biểu tượng được lấy cảm hứng từ hình ảnh "Ngón Tay Cái" cùng tinh thần "Thích Thì Nhích" - chính thức ra mắt trên toàn quốc từ tháng Tư này. Sự kiện được diễn ra tại khuôn viên Ros Yacht Club (10B Tôn Đức Thắng, Quận 1, TP. HCM) cũng công bố thêm gương mặt đồng hành mới cùng thương hiệu sau 10 tháng Thums Up Charged® có mặt tại Việt Nam.

Onitsuka Tiger - Đón hè phong cách với những mẫu giày vintage

Onitsuka Tiger thổi làn gió mới vào bộ sưu tập giày cổ điển: Tinh tế vẫn năng động

Chương trình đặc biệt chào đón Lễ 30/40 và 1/5 tại The Reverie Saigon

Mừng kỷ niệm Ngày Thống Nhất Đất Nước 30/4 và Ngày Quốc Tế Lao Động 1/5, Khách sạn The Reverie Saigon mang đến những trải nghiệm đáng nhớ với kỳ nghỉ dưỡng sang trọng giữa trung tâm thành phố cùng các chương trình ẩm thực và giải trí hấp dẫn để bạn tận hưởng thời gian tuyệt vời cùng gia đình và bạn bè.

Khám phá 6 trải nghiệm ẩm thực độc lạ tại các khu nghỉ dưỡng 5 sao Việt Nam

Khám phá ẩm thực, thưởng thức những món ngon độc đáo luôn là một phần quan trọng của mọi chuyến du lịch, nghỉ dưỡng. Những trải nghiệm ẩm thực không thể bỏ lỡ sau đây sẽ dẫn dắt thực khách tới cuộc phiêu lưu của hương vị và mở ra trải nghiệm ẩm thực tinh tế đánh thức mọi giác quan. Thưởng thức bữa tối lãng mạn dưới gốc cây trăm tuổi tại Cần Thơ hay trên dòng Hương Giang thơ mộng tại Huế hoặc lưạ chọn thưởng thức thực đơn tinh túy độc nhất vô nhị trên cáp treo giữa tầng không… trải nghiệm nào cũng để lại những dấu ấn khó phai!

Pandanus Resort Mũi Né giới thiệu chương trình ẩm thực đặc biệt kỉ niệm sinh nhật tuổi 20 và mừng lễ 30/4

Đặt dấu ấn cho hành trình 20 năm tự hào mang đến dịch vụ hiếu khách tại điểm đến Mũi Né - Phan Thiết, Pandanus Resort giới thiệu các chương trình ẩm thực và giải trí đặc biệt vào dịp Lễ 30/4 này để tri ân đến khách hàng đã ủng hộ trong suốt thời gian qua.

Cùng Châu Bùi, Anh Tú và dàn sao Việt khám phá dạ tiệc hương từ thương hiệu MEMO Paris

Với tôn chí đắm chìm vào những hành trình hương thơm đẳng cấp đến từ thương hiệu nước hoa Niche nổi tiếng MEMO Paris tại buổi dạ tiệc vừa qua, Châu Bùi, Anh Tú, cùng các KOLs đình đám trong Showbiz Việt đã cho mình vô vàn trải nghiệm đa giác quan cực kỳ mới lạ.

Matthieu Blazy và Bottega Veneta hợp tác với Cassina và Fondation Le Corbusier ra mắt tác phẩm sắp đặt “On The Rocks”

Tại Tuần lễ Thiết kế Milan (Milan Design Week) năm nay, Bottega Veneta sẽ hợp tác với Cassina và Fondation Le Corbusier cho ra mắt "On the Rocks" - một tác phẩm sắp đặt quy mô lớn tại Palazzo San Fedele, Milan. Dưới sự chỉ đạo sáng tạo của Matthieu Blazy, tác phẩm sắp đặt này lấy trung tâm là chiếc ghế đẩu LC14 Tabouret Cabanon, biểu tượng vượt thời gian của Le Corbusier, thể hiện tinh hoa của xưởng mộc Cassina.

25 giờ nghỉ dưỡng và thỏa sức khám phá Sài Gòn cùng Renaissance

Kỳ nghỉ chưa bao giờ thú vị hơn khi bạn có đến 25 tiếng lưu trú tại khách sạn Renaissance Riverside Hotel Saigon.

Hoàng hậu và những nàng hậu: Chaumet hé mở thế giới nhiệm màu

Thương hiệu trang sức Paris lâu đời trên thế giới, Chaumet chính thức ra mắt tại Việt Nam trong sự kiện khai trương cuối tuần qua. Thùy Tiên, Lương Thùy Linh, Tiểu Vy, Châu Bùi,... và những gương mặt ưu tú khác đã có dịp gặp gỡ; cùng khám phá thế giới nhiệm màu từng khiến hoàng hậu Joséphine phải lòng, giờ đây được trao cho những quý cô hiện đại.