MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Ông Sunil Verma - Tổng quản lý Mercure & Ibis Styles Vũng Tàu: Người lãnh đạo cần học hỏi & phát triển không ngừng

Sunil Verma là một nhà quản lý đầy nhiệt huyết trong lĩnh vực khách sạn với hơn 23 năm kinh nghiệm làm việc cho nhiều tập đoàn lớn tại Ấn Độ. Năm 2011, ông gia nhập tập đoàn Accor, với sự nhạy bén trong kinh doanh, cùng kỹ năng và tài lãnh đạo đội ngũ xuất sắc, ông đã đưa các khách sạn mà mình điều hành đạt được nhiều thành tích nổi bật.

Tháng 3 năm 2022, ông Sunil Verma trở thành Tổng Quản lý (TQL) của hai khách sạn Mercure & ibis Styles Vũng Tàu. Sau hai năm đảm nhiệm vai trò trên, ông có nhiều điều thú vị muốn chia sẻ cùng độc giả Men&life.

Ông nhận xét gì giữa thị trường du lịch tại Ấn Độ và thị trường Việt Nam, cụ thể là Vũng Tàu nơi ông đang đảm nhiệm vị trí TQL của Mercure & ibis Styles Vũng Tàu?

Cả hai quốc gia đều là những điểm đến rất hấp dẫn về du lịch vì nhiều yếu tố thu hút khác nhau. Trong khi Ấn Độ chú trọng thúc đẩy các loại hình du lịch hàng đầu như du lịch văn hóa, di sản, tâm linh, y tế và chăm sóc sức khỏe, thì Việt Nam lại tập trung nhiều hơn vào mảng thu hút khách quốc tế thông qua các hoạt động du lich khám phá vẻ đẹp thiên nhiên trù phú, đặc biệt là những di sản thế giới được UNESCO công nhận.  

Với ưu thế địa lý nằm gần thành phố phát triển năng động bậc nhất Việt Nam là thành phố Hồ Chí Minh, thành phố biển Vũng Tàu từ lâu đã trở thành một địa điểm du lịch biển, khám phá danh lam thắng cảnh, ẩm thực miền biển được người Việt ưa thích. Trong năm qua, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã tổ chức hàng loạt sự kiện du lịch thể thao gắn với các hoạt động thu hút du khách, đặc biệt là thế hệ trẻ. Thêm vào đó, Vũng Tàu đã hai lần được vinh danh là “Thành phố du lịch sạch ASEAN”, chứng tỏ Bà Rịa Vũng Tàu và thành phố Vũng Tàu đang trở thành những địa điểm du lịch không chỉ thu hút du khách trong nước mà còn nhiều du khách nước ngoài. Trên thực tế, theo báo cáo do Google công bố, Việt Nam là điểm đến du lịch được tìm kiếm nhiều nhất trong năm 2023 đối với người Ấn Độ. Vì vậy, tôi và đội ngũ quản lý của hai khách sạn đang nỗ lực để bắt kịp xu hướng và cơ hội này để mang đến nhiều sự lựa chọn ấn tượng cho du khách Ấn Độ khi đến Việt Nam, đặc biệt là thành phố biển Vũng Tàu.

Vậy, khi chuyển đến làm việc cho các khách sạn tại Việt Nam, phong cách lãnh đạo và điều hành tổ chức của ông có gì thay đổi hay khác biệt so với lúc ông làm việc tại Ấn Độ không?

Đầu tiên, tôi nghĩ mình đã học hỏi được rất nhiều và cảm thấy rất may mắn vì có cơ hội dẫn dắt một đội nhóm gồm những thành viên rất năng động và xuất sắc của cả hai khách sạn. Tuy nhiên, về cách tổ chức quản lý sẽ có một chút thay đổi khác biệt để phù hợp với văn hóa Việt Nam. Tại tập đoàn Accor, cảm hứng lãnh đạo của tôi được đến từ việc tôn trọng các giá trị cốt lõi mang tính toàn cầu và kết nối mọi người thông qua một mục tiêu chung. Tôi tin rằng, Việt Nam không nằm ngoài xu hướng toàn cầu về việc vận dụng các cách thức quản lý tổ chức và phong cách lãnh đạo. Trọng tâm luôn là chú trọng vào sự phát triển con người, cải thiện khía cạnh nhân lực từ cấp quản lý đến từng nhân viên, để mỗi thành viên đều nhận được sự quan tâm, được bồi dưỡng kỹ năng cá nhân. Từ đó, họ có thể đưa ra những ý tưởng mới giúp đạt được mục tiêu chung của tập thể.

Phương châm lãnh đạo và điều hành đội ngũ tại tổ chức của ông là gì?

Như Mahatma Gandhi đã nói “Hãy trở thành sự thay đổi mà bạn muốn thấy”, với tôi, khả năng lãnh đạo là dẫn dắt một cách hiệu quả bằng cách làm gương và nhắc nhở các nhân viên rằng có điều gì đó lớn lao hơn chính họ trong công việc - và chỉ khi cùng nhau, chúng ta mới có sức mạnh để biến những điều tuyệt vời thành hiện thực. Không ai trong chúng ta thông minh bằng tất cả chúng ta.

Lãnh đạo là một hành trình học hỏi và phát triển không ngừng. Đó là một quá trình phát triển dựa trên việc chấp nhận những thách thức, tìm kiếm phản hồi, thúc đẩy kết nối và trau dồi sự hiểu biết. Ý niệm này phải là định hướng rõ ràng và mạnh mẽ để theo đuổi trong mọi trường hợp.

Những điều tuyệt vời nhất có tại Mercure & ibis Styles Vũng Tàu mà ông muốn chia sẻ với độc giả? 

Khách sạn Mercure và ibis Styles Vũng Tàu được điều hành bởi tập đoàn quản lý khách sạn hàng đầu thế giới Accor với tiêu chuẩn dịch vụ và chất lượng đạt tiêu chuẩn quốc tế. Chỉ cách thành phố Hồ Chí Minh khoảng 2 giờ lái xe, nhìn ra biển Bãi Sau, ibis Styles chính là nơi giao thoa của thiết kế hiện đại và cảm hứng sáng tạo. Mỗi góc của khách sạn sẽ là một khung hình đầy màu sắc ấn tượng, tạo nên những trải nghiệm đáng nhớ cho cả gia đình và nhóm bạn, từ khu vực vui chơi Social Hub, nhà hàng strEATs hướng biển, phòng họp tiện nghi, đến các tiện ích giải trí như khu vui chơi trẻ em, phòng gym, quầy bar tầng thượng và bể bơi vô cực On the Top. Đội ngũ nhân viên tại ibis Styles Vũng Tàu cũng thấu hiểu nhu cầu trải nghiệm chuyến nghỉ dưỡng cùng thú cưng của du khách. Thế nên, khách sạn đã được hoàn thiện các tiện ích đi kèm để trở thành khách sạn thân thiện với thú cưng, chấp nhận cho thú cưng lưu trú tại phòng nghỉ. Đây cũng là điểm nhấn thú vị đầy phá cách cho kỳ nghỉ, đúng với tinh thần của thương hiệu.

Tại Mercure Vũng Tàu, du khách sẽ trải nghiệm sự kết hợp hài hòa giữa hai phong cách thiết kế Á- Âu. Một là, hơi thở vùng biển Địa Trung Hải thanh bình và quyến rũ. Hai là nguồn cảm hứng địa phương từ miền thùy dương. Góc thiên đường này sẽ là một địa điểm lý tưởng cho cặp đôi, bạn bè và gia đình trải nghiệm kỳ nghỉ cùng nhau với những tiện nghi cao cấp như khu vui chơi trẻ em, phòng gym, hồ bơi vô cực. Với ưu điểm là khách sạn duy nhất tại thành phố Vũng Tàu có bãi biển riêng, Mercure Vũng Tàu mang đến những trải nghiệm nghỉ dưỡng gần gũi với thiên nhiên như đắm mình trong hồ bơi nước mặn để tận hưởng sự chuyển động chân thực của thiên nhiên theo từng đợt sóng biển và ngắm nhìn những đám mây bồng bềnh phía chân trời. Quý khách cũng có thể thưởng thức ẩm thực phong phú tại nhà hàng Breezes, hay đắm mình vào thế giới hòa quyện của các phương pháp chế biến và hương vị tinh tế, được chế biến bởi các đầu bếp tài ba. Cảm hứng địa phương và quốc tế trong phong cách ẩm thực nhà hàng không gian mở kết hợp với làn gió nhẹ nhàng của đại dương sẽ thêm phần kích thích các giác quan.

Xin cảm ơn những chia sẻ của ông!

Bài TÂM PHƯƠNG THƯ

Men&life

  • TAGS


Bình Luận

Lần đầu tiên ứng dụng công nghệ phá vôi lòng mạch bằng sóng xung siêu âm - Intravascular Lithotripsy (IVL) tại Việt Nam

Bệnh viện FV vừa thực hiện thành công hai ca can thiệp mạch vành đầu tiên tại Việt Nam với công nghệ phá vôi lòng mạch bằng sóng xung siêu âm (Intravascular Lithotripsy - IVL). Đây là kỹ thuật tiên tiến, tạo bước đột phá trong điều trị các tổn thương vôi hóa nặng ở lòng mạch mà các phương pháp truyền thống không xử lý được.

HARNN Heritage Spa – Nơi an nhiên dẫn lối

Có những nơi ta chỉ ghé thăm. Và có những nơi, dẫu đã rời xa, vẫn vương lại trong ta thật lâu – lâu hơn cả khi giọt tinh dầu cuối cùng đã tan, và ly trà thảo mộc đã nguội từ lâu.

LOEWE – Thắp lên hương sắc cuối hạ: Khi layering trở thành nghệ thuật cá nhân

Khi những tia nắng hè dần dịu lại, tháng 8 trở thành khoảnh khắc chuyển mùa lý tưởng để làm mới bản thân – không chỉ qua cảm xúc mà còn bằng mùi hương. Với LOEWE, việc lựa chọn nước hoa không chỉ là bước cuối trong thói quen chăm sóc bản thân, mà là một nghệ thuật kể chuyện bằng hương sắc – đặc biệt là qua layering (phối hương).

BYD Sealion 6 đạt cột mốc 1.000 xe được bàn giao tại thị trường Việt Nam

Sau 3 tháng kể từ khi chính thức giới thiệu mẫu SUV BYD Sealion 6, BYD Việt Nam đã bàn giao thành công 1.000 xe đầu tiên. Đây là một cột mốc đặc biệt ý nghĩa, không chỉ đánh dấu thành công bước đầu của mẫu xe đầu tiên ứng dụng công nghệ DM-i Super Hybrid tại Việt Nam, mà còn khẳng định sự đón nhận tích cực từ người tiêu dùng dành cho các giải pháp di chuyển xanh – thông minh – tiết kiệm của BYD.

Khai trương phòng tập hot yoga bằng gỗ tuyết tùng Hinoki Nhật Bản tại Việt Nam

LAVA Fitness Studio | 25 FIT chính thức khai trương chi nhánh đầu tiên tại Việt Nam với hệ thống phòng tập cao cấp gồm nhiều bộ môn như EMS x Pilates, Kickboxing, Pilates nhóm… Đặc biệt hơn, lần đầu tiên, các khách hàng Việt sẽ được trải nghiệm thương hiệu hot yoga hàng đầu Nhật Bản với phòng tập chuẩn gỗ tuyết tùng cao cấp Hinoki với những lợi ích vượt trội cho sức khỏe, tinh thần và vẻ đẹp.

Sony ra mắt máy quay Cinema Line FX2 nhỏ gọn và mạnh mẽ

Sony Electronics Việt Nam công bố ra mắt máy quay FX2, sản phẩm mới nhất thuộc dòng Cinema Line danh tiếng. Được phát triển dựa trên những phản hồi thực tiễn từ cộng đồng sáng tạo, FX2 là công cụ lý tưởng dành cho các nhà làm phim độc lập, ê-kíp sản xuất nhỏ và những người sáng tạo nội dung chuyên nghiệp, giúp biến tầm nhìn nghệ thuật thành hiện thực, từ những câu chuyện đậm chất Việt đến các dự án mang tầm vóc quốc tế.

Ngô Thanh Vân ra mắt dự án nghệ thuật gây quỹ từ thiện “INITIATION – Sự Khởi Đầu”

Ngô Thanh Vân – nhà sản xuất, đạo diễn và diễn viên hàng đầu của điện ảnh Việt – chính thức ra mắt công chúng với vai trò hoàn toàn mới: người thực hành hội hoạ, thông qua dự án nghệ thuật gây quỹ từ thiện cá nhân đầu tiên mang tên “INITIATION – Sự Khởi Đầu”.

Hoa Ca – khu vườn đoàn viên rực rỡ từ khách sạn Hà Nội Daewoo

Tiếp nối hành trình tinh hoa qua gần 30 mùa trăng viên mãn, Tết Đoàn Viên 2025, khách sạn Hà Nội Daewoo ra mắt bộ sưu tập Hoa Ca - Floral Reverie - bản hòa ca hoàn mỹ của sắc - hương - vị, nơi giấc mộng mùa trăng thăng hoa trong khu vườn đoàn viên rực rỡ. Với hai thiết kế mới đầy phong cách, Hoa Ca hứa hẹn là tặng phẩm tri ân độc bản đầy tinh tế, dành tặng những mối thân tình trân quý trong mùa Trung thu.

Fusion Suites Vung Tau tổ chức tiệc kỷ niệm và ghi dấu cột mốc cho hành trình 5 năm đáng nhớ

Năm 2025 đánh dấu cột mốc 5 năm Fusion Suites Vung Tau đồng hành cùng những tín đồ nghỉ dưỡng. Khách sạn đã và đang khẳng định vị thế là một trong những điểm đến được yêu thích tại thành phố biển, nơi hội tụ của phong cách sống hiện đại, tinh thần nghỉ dưỡng bền vững và những trải nghiệm chăm sóc sức khỏe toàn diện.

Hôtel des Arts Saigon ra mắt bộ sưu tập quà Trung Thu “Lune d’Art” nhân dịp kỷ niệm 10 năm thành lập

Nhân dịp kỷ niệm 10 năm thành lập, Hôtel des Arts Saigon trân trọng ra mắt bộ sưu tập bánh Trung Thu “Lune d’Art” – món quà tinh tế gửi gắm giá trị nghệ thuật và tinh thần đoàn viên. Đánh dấu một thập kỷ gắn bó cùng Thành phố qua bao mùa lễ hội, Lune d’Art được sáng tạo như một biểu tượng thanh lịch, giao thoa hài hòa giữa nét truyền thống Á Đông và tinh thần đương đại đầy cảm hứng.

Thương hiệu toàn cầu EVEREADY chính thức ra mắt và thành lập văn phòng đại diện tại Việt Nam

Sự kiện ra mắt đánh dấu cột mốc quan trọng với việc công bố cầu thủ Đỗ Duy Mạnh trong vai trò đại sứ thương hiệu đầu tiên, cùng chiến lược phân phối toàn quốc – khẳng định cam kết phát triển lâu dài tại thị trường Việt Nam.

Chào đón Tiến sĩ Pramod Kumar gia nhập Six Senses Ninh Van Bay với vị trí Giám đốc Spa

Six Senses Ninh Van Bay chào đón Tiến sĩ Pramod Kumar Manjanabail gia nhập khu nghỉ với vai trò Giám đốc Spa & Chăm sóc sức khoẻ (wellness). Với bề dày kinh nghiệm hơn hai thập kỷ trong lĩnh vực trị liệu khoa học, quản lý spa và phát triển chương trình wellness tại châu Á và Ấn Độ, Tiến sĩ Pramod hứa hẹn mang đến những cách tiệp cận mới nhằm nâng tầm trải nghiệm chăm sóc toàn diện tại khu nghỉ.

UNIQLO khởi động mùa Thu/Đông 2025 với BST UNIQLO : C lấy chủ đề “Hiện đại trong từng chuyển động”

UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản, vừa công bố ra mắt Bộ sưu tập (BST) đặc biệt UNIQLO : C Thu/Đông 2025 với chủ đề “Modernity in Motion” (tạm dịch: Hiện đại trong từng chuyển động). Được thiết kế bởi Giám đốc Sáng tạo UNIQLO - nhà thiết kế thời trang người Anh danh tiếng Clare Waight Keller, BST tái định nghĩa phong cách thời trang cho mùa mới bằng sự kết hợp tinh tế giữa các kiểu dáng thanh lịch, sang trọng cùng chất liệu tạo nên sự thoải mái vốn có của các trang phục thường ngày. Tiếp tục đề cao tính ứng dụng trong thiết kế và chất liệu, BST chinh phục giới mộ điệu yêu thích thời trang năng động và linh hoạt hàng ngày.

Chạm đến nghệ thuật sống tinh tế với Maiamore Club - Đặc quyền dành riêng cho kì nghỉ từ tháng Tám 2025

Một kỳ nghỉ riêng tư và tinh tế, dành riêng cho những vị khách tại Biệt thự gần biển. Maiamore Club mang đến những đặc quyền được tuyển chọn kỹ lưỡng, từ tiện nghi đẳng cấp, nghi thức chăm sóc thân-tâm-trí được thiết kế riêng, đến quyền ưu tiên tận hưởng spa và các hoạt động biển được cá nhân hoá.

Chiêm ngưỡng bộ quà tặng trung thu “Saigon Signature Mooncake” mang đậm dấu ấn Sài Gòn từ Savouré Bakery

Savouré Bakery vừa ra mắt bộ quà tặng Trung Thu “Saigon Signature Mooncake” với 19 vị bánh đa dạng và 5 thiết kế độc đáo, mang đậm dấu ấn văn hóa Sài Gòn gồm: Bến Thành Sài Gòn, Vạn Phúc, Cát Tường, Rực Rỡ và Thỏ Sài Gòn.

Kinh nghiệm chọn mua xe 50cc cho con mùa tựu trường: an toàn, tiện ích và mẫu mã đẹp

Với thiết kế nhỏ gọn, vận hành ổn định, mẫu mã hiện đại và công nghệ tiết kiệm xăng, dòng xe 50cc của SYM là lựa chọn lý tưởng cho mùa tựu trường 2025, giúp học sinh chủ động hơn trong hành trình học tập và trưởng thành.

Khám phá LOEWE Aire Anthesis: Vẻ đẹp nhẹ nhàng trong mỗi lớp hương

Aire Anthesis là dòng nước hoa mang đến một sự kết hợp tuyệt vời giữa những nốt hương nhẹ nhàng và thanh thoát. Với mùi hương tươi mới, dễ chịu nhưng đầy quyến rũ, Aire Anthesis phù hợp cho những ai yêu thích sự nhẹ nhàng nhưng cũng muốn tạo ra một dấu ấn riêng biệt. Dòng nước hoa này có thể được sử dụng độc lập hoặc kết hợp với các dòng khác từ LOEWE để tạo nên một mùi hương phong phú và đa chiều hơn.

Kỷ niệm 100 năm tuyến đường 66 - con đường đi bộ vĩ đại của nước Mỹ

Brand USA là tổ chức tiếp thị điểm đến của quốc gia, chuyên thúc đẩy du lịch quốc tế hợp pháp để củng cố nền kinh tế Hoa Kỳ, thúc đẩy xuất khẩu, tạo việc làm chất lượng và thúc đẩy sự thịnh vượng của cộng đồng. Bằng cách vận hành các chiến dịch dựa trên dữ liệu và thống nhất thông điệp giữa các ngành và chính phủ, Brand USA định vị Hoa Kỳ là điểm đến toàn cầu hàng đầu, đồng thời cung cấp thông tin cập nhật về thị thực và nhập cảnh.