MENANDLIFE
MENANDLIFE

Ông Sunil Verma - Tổng quản lý Mercure & Ibis Styles Vũng Tàu: Người lãnh đạo cần học hỏi & phát triển không ngừng

Sunil Verma là một nhà quản lý đầy nhiệt huyết trong lĩnh vực khách sạn với hơn 23 năm kinh nghiệm làm việc cho nhiều tập đoàn lớn tại Ấn Độ. Năm 2011, ông gia nhập tập đoàn Accor, với sự nhạy bén trong kinh doanh, cùng kỹ năng và tài lãnh đạo đội ngũ xuất sắc, ông đã đưa các khách sạn mà mình điều hành đạt được nhiều thành tích nổi bật.

Tháng 3 năm 2022, ông Sunil Verma trở thành Tổng Quản lý (TQL) của hai khách sạn Mercure & ibis Styles Vũng Tàu. Sau hai năm đảm nhiệm vai trò trên, ông có nhiều điều thú vị muốn chia sẻ cùng độc giả Men&life.

Ông nhận xét gì giữa thị trường du lịch tại Ấn Độ và thị trường Việt Nam, cụ thể là Vũng Tàu nơi ông đang đảm nhiệm vị trí TQL của Mercure & ibis Styles Vũng Tàu?

Cả hai quốc gia đều là những điểm đến rất hấp dẫn về du lịch vì nhiều yếu tố thu hút khác nhau. Trong khi Ấn Độ chú trọng thúc đẩy các loại hình du lịch hàng đầu như du lịch văn hóa, di sản, tâm linh, y tế và chăm sóc sức khỏe, thì Việt Nam lại tập trung nhiều hơn vào mảng thu hút khách quốc tế thông qua các hoạt động du lich khám phá vẻ đẹp thiên nhiên trù phú, đặc biệt là những di sản thế giới được UNESCO công nhận.  

Với ưu thế địa lý nằm gần thành phố phát triển năng động bậc nhất Việt Nam là thành phố Hồ Chí Minh, thành phố biển Vũng Tàu từ lâu đã trở thành một địa điểm du lịch biển, khám phá danh lam thắng cảnh, ẩm thực miền biển được người Việt ưa thích. Trong năm qua, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã tổ chức hàng loạt sự kiện du lịch thể thao gắn với các hoạt động thu hút du khách, đặc biệt là thế hệ trẻ. Thêm vào đó, Vũng Tàu đã hai lần được vinh danh là “Thành phố du lịch sạch ASEAN”, chứng tỏ Bà Rịa Vũng Tàu và thành phố Vũng Tàu đang trở thành những địa điểm du lịch không chỉ thu hút du khách trong nước mà còn nhiều du khách nước ngoài. Trên thực tế, theo báo cáo do Google công bố, Việt Nam là điểm đến du lịch được tìm kiếm nhiều nhất trong năm 2023 đối với người Ấn Độ. Vì vậy, tôi và đội ngũ quản lý của hai khách sạn đang nỗ lực để bắt kịp xu hướng và cơ hội này để mang đến nhiều sự lựa chọn ấn tượng cho du khách Ấn Độ khi đến Việt Nam, đặc biệt là thành phố biển Vũng Tàu.

Vậy, khi chuyển đến làm việc cho các khách sạn tại Việt Nam, phong cách lãnh đạo và điều hành tổ chức của ông có gì thay đổi hay khác biệt so với lúc ông làm việc tại Ấn Độ không?

Đầu tiên, tôi nghĩ mình đã học hỏi được rất nhiều và cảm thấy rất may mắn vì có cơ hội dẫn dắt một đội nhóm gồm những thành viên rất năng động và xuất sắc của cả hai khách sạn. Tuy nhiên, về cách tổ chức quản lý sẽ có một chút thay đổi khác biệt để phù hợp với văn hóa Việt Nam. Tại tập đoàn Accor, cảm hứng lãnh đạo của tôi được đến từ việc tôn trọng các giá trị cốt lõi mang tính toàn cầu và kết nối mọi người thông qua một mục tiêu chung. Tôi tin rằng, Việt Nam không nằm ngoài xu hướng toàn cầu về việc vận dụng các cách thức quản lý tổ chức và phong cách lãnh đạo. Trọng tâm luôn là chú trọng vào sự phát triển con người, cải thiện khía cạnh nhân lực từ cấp quản lý đến từng nhân viên, để mỗi thành viên đều nhận được sự quan tâm, được bồi dưỡng kỹ năng cá nhân. Từ đó, họ có thể đưa ra những ý tưởng mới giúp đạt được mục tiêu chung của tập thể.

Phương châm lãnh đạo và điều hành đội ngũ tại tổ chức của ông là gì?

Như Mahatma Gandhi đã nói “Hãy trở thành sự thay đổi mà bạn muốn thấy”, với tôi, khả năng lãnh đạo là dẫn dắt một cách hiệu quả bằng cách làm gương và nhắc nhở các nhân viên rằng có điều gì đó lớn lao hơn chính họ trong công việc - và chỉ khi cùng nhau, chúng ta mới có sức mạnh để biến những điều tuyệt vời thành hiện thực. Không ai trong chúng ta thông minh bằng tất cả chúng ta.

Lãnh đạo là một hành trình học hỏi và phát triển không ngừng. Đó là một quá trình phát triển dựa trên việc chấp nhận những thách thức, tìm kiếm phản hồi, thúc đẩy kết nối và trau dồi sự hiểu biết. Ý niệm này phải là định hướng rõ ràng và mạnh mẽ để theo đuổi trong mọi trường hợp.

Những điều tuyệt vời nhất có tại Mercure & ibis Styles Vũng Tàu mà ông muốn chia sẻ với độc giả? 

Khách sạn Mercure và ibis Styles Vũng Tàu được điều hành bởi tập đoàn quản lý khách sạn hàng đầu thế giới Accor với tiêu chuẩn dịch vụ và chất lượng đạt tiêu chuẩn quốc tế. Chỉ cách thành phố Hồ Chí Minh khoảng 2 giờ lái xe, nhìn ra biển Bãi Sau, ibis Styles chính là nơi giao thoa của thiết kế hiện đại và cảm hứng sáng tạo. Mỗi góc của khách sạn sẽ là một khung hình đầy màu sắc ấn tượng, tạo nên những trải nghiệm đáng nhớ cho cả gia đình và nhóm bạn, từ khu vực vui chơi Social Hub, nhà hàng strEATs hướng biển, phòng họp tiện nghi, đến các tiện ích giải trí như khu vui chơi trẻ em, phòng gym, quầy bar tầng thượng và bể bơi vô cực On the Top. Đội ngũ nhân viên tại ibis Styles Vũng Tàu cũng thấu hiểu nhu cầu trải nghiệm chuyến nghỉ dưỡng cùng thú cưng của du khách. Thế nên, khách sạn đã được hoàn thiện các tiện ích đi kèm để trở thành khách sạn thân thiện với thú cưng, chấp nhận cho thú cưng lưu trú tại phòng nghỉ. Đây cũng là điểm nhấn thú vị đầy phá cách cho kỳ nghỉ, đúng với tinh thần của thương hiệu.

Tại Mercure Vũng Tàu, du khách sẽ trải nghiệm sự kết hợp hài hòa giữa hai phong cách thiết kế Á- Âu. Một là, hơi thở vùng biển Địa Trung Hải thanh bình và quyến rũ. Hai là nguồn cảm hứng địa phương từ miền thùy dương. Góc thiên đường này sẽ là một địa điểm lý tưởng cho cặp đôi, bạn bè và gia đình trải nghiệm kỳ nghỉ cùng nhau với những tiện nghi cao cấp như khu vui chơi trẻ em, phòng gym, hồ bơi vô cực. Với ưu điểm là khách sạn duy nhất tại thành phố Vũng Tàu có bãi biển riêng, Mercure Vũng Tàu mang đến những trải nghiệm nghỉ dưỡng gần gũi với thiên nhiên như đắm mình trong hồ bơi nước mặn để tận hưởng sự chuyển động chân thực của thiên nhiên theo từng đợt sóng biển và ngắm nhìn những đám mây bồng bềnh phía chân trời. Quý khách cũng có thể thưởng thức ẩm thực phong phú tại nhà hàng Breezes, hay đắm mình vào thế giới hòa quyện của các phương pháp chế biến và hương vị tinh tế, được chế biến bởi các đầu bếp tài ba. Cảm hứng địa phương và quốc tế trong phong cách ẩm thực nhà hàng không gian mở kết hợp với làn gió nhẹ nhàng của đại dương sẽ thêm phần kích thích các giác quan.

Xin cảm ơn những chia sẻ của ông!

Bài TÂM PHƯƠNG THƯ

Men&life

  • TAGS


Bình Luận

Aventus For Her – Khi hương thơm tôn vinh bản lĩnh và vẻ đẹp của người phụ nữ hiện đại

Aventus for Her là biểu tượng của vẻ đẹp kiêu hãnh và bản lĩnh mà Creed dành tặng cho người phụ nữ hiện đại. Hương nước hoa Aventus for Her kết hợp cùng với nến thơm Aventus for Her mang lại cảm giác nhẹ nhàng và tinh tế, trở thành món quà Giáng Sinh hoàn hảo, lan tỏa sự thanh lịch và ấm áp cho người nhận.

Aventus – Khi quyền lực và hương thơm thăng hoa trong mùa Giáng Sinh

Nước hoa Aventus và nến thơm Aventus là biểu tượng quyền lực và tinh tế của Creed. Bộ đôi mang hương gỗ, trái cây đặc trưng, là món quà Giáng Sinh hoàn hảo cho người đàn ông bản lĩnh. Ngoài ra, Creed còn có các nến thơm khác như Silver Mountain Water, Vanisia, Toscana,... giúp thổi hồn hương xa xỉ vào không gian sống.

Nguyễn Minh Công “gây bão” với triển lãm “Miệt Cù Lao”: Hơn 10.000 lượt khách đổ về sau 3 tuần mở cửa

Sau khi chính thức khai mạc ngày 15/10/2025 tại Bảo tàng Phụ nữ Nam Bộ (TP.HCM), triển lãm “Miệt Cù Lao” của NTK Nguyễn Minh Công nhanh chóng tạo nên một hiện tượng đặc biệt trong giới thời trang và văn hoá. “Miệt Cù Lao” đã trở thành điểm hẹn văn hoá – nghệ thuật – trải nghiệm thu hút hàng chục ngàn lượt khách tham quan chỉ trong những tuần đầu tiên.

4711 Acqua Colonia - Hành trình hương sắc của cảm xúc thuần khiết

Như một hành trình qua bảy khoảnh khắc khác nhau của thiên nhiên, 4711 Acqua Colonia mang đến trải nghiệm đầy cảm xúc – nơi từng nốt hương khơi dậy ký ức, chạm đến cảm xúc và nuôi dưỡng tinh thần. Mỗi chai nước hoa là một lát cắt thanh khiết của cuộc sống, được chưng cất tỉ mỉ để khơi dậy sự tươi mới và niềm vui giản dị trong từng hơi thở.

GUESS AMORE COLLECTION – HÀNH TRÌNH HƯƠNG MANG DẤU ẤN ĐỊA TRUNG HẢI

The GUESS Amore Collection mở ra chuyến du hành qua bốn miền hương – nơi mỗi thành phố nước Ý là một sắc thái của tình yêu. Từ làn gió biển của Amore Portofino, nét lãng mạn của Amore Roma, ánh nắng rực rỡ của Amore Capri, đến sự ngọt ngào mê hoặc của Amore Venezia – bốn câu chuyện được kể bằng nắng, gió và cảm xúc bất tận.

DKNY Delicious Collection – Sắc hương biểu tượng của  New York

Lấy cảm hứng từ nhịp sống sôi động của New York – thành phố không bao giờ ngủ, DKNY Delicious Collection tôn vinh tinh thần tự do, lạc quan và cá tính qua ba sáng tạo kinh điển: Be Delicious, Golden Delicious và DKNY Men. Mỗi mùi hương là một lát cắt riêng của phong cách sống đô thị: tươi mới, sang trọng và đầy năng lượng.

Jung Kook tái xuất cùng Calvin Klein, khẳng định vị thế biểu tượng toàn cầu trong chiến dịch denim mới

Calvin Klein chính thức ra mắt chiến dịch denim mới nhất với sự góp mặt của Đại sứ toàn cầu Jung Kook, thành viên nhóm nhạc BTS – biểu tượng của thế kỷ 21.  Màn hợp tác đánh dấu sự trở lại mạnh mẽ của Jung Kook trong những thiết kế mang tuyên ngôn cá tính đặc trưng của Calvin Klein.

Montblanc ra mắt chương thứ 2 cho BST đồ da mùa Thu-Đông 2025

Gam màu lấy cảm hứng từ thiên nhiên, phom dáng tinh gọn cùng kỹ nghệ chế tác điêu luyện tiếp tục định hình chương thứ hai của mùa mới.

Góc nhìn CEO: GESO kiến tạo không gian kết nối và hợp tác tinh hoa tại Tech Connect 2025

Ngày 25/10/2025, Pickleball Tech Connect – GESO Cup 2025 đã khép lại thành công với những pha bóng kịch tính, tinh thần thể thao rực lửa và quan trọng hơn cả, đã kiến tạo nên một không gian đối thoại cấp cao, thắt chặt sợi dây kết nối bền vững giữa cộng đồng doanh nghiệp công nghệ Việt Nam.

Parfums de Marly - Di sản mùi hương từ hoàng gia trong nhịp sống hiện đại

Từ ánh hào quang của cung điện Marly đến những cuộc phiêu lưu táo bạo và vẻ đẹp tân cổ điển, Parfums de Marly tiếp tục viết nên câu chuyện mùi hương mang tinh thần quý tộc đương đại. Hai sáng tạo mới – Castley và Valaya Exclusif – là sự tái hiện đầy tinh tế của thế kỷ 18 qua lăng kính hiện đại: một mùi hương cho người đàn ông không ngừng chinh phục, và một bản hòa âm mềm mại tôn vinh nét nữ tính bí ẩn.

Giải Golf “Kết nối đầu tư” lần I – 2025: Thể thao, kết nối và trách nhiệm xã hội

Hưởng ứng Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, Hiệp hội Nghiên cứu, Tư vấn về Chính sách, pháp luật cho hoạt động đầu tư tại Việt Nam (AVRCIPL) phối hợp cùng ấn phẩm Men&life, công ty DTN Communication tổ chức Giải Golf “Kết nối đầu tư” lần thứ I – năm 2025, diễn ra ngày 19/12/2025 tại Sân Golf Tân Sơn Nhất (TP. Hồ Chí Minh).

Thăng hoa trong mọi khoảnh khắc của ngày trọng đại với The Reverie Saigon

Có những khoảnh khắc được xem là định mệnh, có những câu chuyện tình yêu được dệt nên thành tình ca đầy cảm hứng. Để hiện thực hóa giấc mơ lộng lẫy đó, The Reverie Saigon mời bạn khám phá những chất liệu hoàn hảo dành cho ngày chung đôi.

Monotheme Classic – Khi những cánh hoa kể chuyện

Từ Venice – cái nôi của nghệ thuật và hương thơm, Monotheme Classic Collection là bản hòa ca của những loài hoa thanh tao và biểu tượng nữ tính. Mỗi mùi hương là một đoản khúc cảm xúc, lưu giữ vẻ đẹp vượt thời gian qua những tầng hương mềm mại và tinh tế.

HUAWEI WATCH Ultimate 2 chính thức ra mắt tại Việt Nam, nâng tầm những cuộc phiêu lưu

Nhóm Kinh doanh Tiêu dùng Huawei chính thức mở bán HUAWEI WATCH Ultimate 2 tại Việt Nam. Là chiếc đồng hồ thông minh đầu tiên trên thế giới hỗ trợ liên lạc bằng sóng âm dưới nước, WATCH Ultimate 2 mang lại sự an toàn và tiện lợi vượt trội cho những cuộc lặn biển. Được chế tác từ kim loại lỏng zirconium bền bỉ, thiết bị có khả năng kháng nước ở độ sâu 150 mét và tích hợp các tính năng về âm thanh. Với hệ thống ăng ten mới giúp tối ưu kết nối cả trong điều kiện môi trường khắc nghiệt, HUAWEI WATCH Ultimate 2 hứa hẹn sẽ trở người bạn đồng hành lý tưởng cho những ai yêu thích khám phá thiên nhiên và chinh phục thể thao mạo hiểm.

Lễ hội Ẩm thực & Rượu vang Hồng Kông 2025: Tôn vinh hương vị Quảng Đông cùng dàn đầu bếp Michelin

Từ ngày 23 – 26/10/2025, Hồng Kông chào đón Lễ hội Ẩm thực và Rượu vang 2025, một trong những sự kiện ẩm thực được mong chờ nhất châu Á. Sự kiện biến bến cảng Central Harbourfront thành một không gian ẩm thực hoành tráng hội tụ những món ăn đỉnh cao, rượu vang thượng hạng và những màn hợp tác đẳng cấp giữa các đầu bếp trứ danh.

fēnix 8 MicroLED – Chuẩn mực hiển thị mới trên đồng hồ thể thao thông minh

Việc ra mắt fēnix 8 MicroLED một lần nữa khẳng định vị thế tiên phong của Garmin trong ngành thiết bị đeo. Garmin là thương hiệu đầu tiên tích hợp thành công màn hình MicroLED vào một chiếc đồng hồ thông minh. Đây được xem là một cột mốc quan trọng, bởi MicroLED là công nghệ hiển thị tiên tiến bậc nhất, đòi hỏi quy trình sản xuất với độ chính xác ở cấp độ bán dẫn.

Sự kiện  “FEEL AT HOME, BESPOKE LIVING”: Lema mang tinh hoa thiết kế Ý đến Việt Nam

EuroStyle, đại diện phân phối độc quyền của Lema tại Việt Nam, long trọng tổ chức hai sự kiện phong cách sống vào 23/10 và 25/10 tại EuroStyle Saigon và EuroStyle Heritage Center, với sự hiện diện của ông Angelo Meroni – Chủ tịch Lema và là thế hệ thứ hai của gia tộc Meroni - nhà sáng lập Lema. Chuỗi sự kiện đánh dấu bước tiến quan trọng trong hành trình của Lema tại Việt Nam,  mang đến cho khách mời cơ hội trải nghiệm tinh hoa thiết kế Ý và khẳng định vị thế ngày càng vững chắc của Việt Nam trên bản đồ xa xỉ toàn cầu.

Wyndham Hoi An Royal Beachfront Resort & Villas - Trải nghiệm nghỉ dưỡng 5 sao đẳng cấp bên bờ biển An Bàng

Tôi từng nghĩ Hội An chỉ có phố cổ, những mái nhà ngói rêu phong và con đường vàng ánh nắng in bóng hàng hoa giấy. Nhưng Hội An thực ra không chỉ có phố cổ và những con đường làng, Hội An còn có những bãi biển rất đẹp như Hà My, An Bàng, Cửa Đại, và trong đó, An Bàng được mệnh danh là một trong những bãi biển đẹp nhất hành tinh, nơi toạ lạc của Wyndham Hoi An Royal Beachfront Resort & Villas – khu nghỉ dưỡng biển 5 sao sang trọng.