MENANDLIFE
MENANDLIFE

[MEN&LIFE AWARDS 2019] Khoai Lang Thang - Hãy làm những điều mình thích và có ích

Vài năm trở lại đây, ai cũng có thể trở thành travel blogger chỉ với một chiếc máy ảnh và vài bài chia sẻ trên mạng xã hội. Nhưng Khoai Lang Thang lại mang đến một khái niệm hoàn toàn mới về công việc này. Bởi đơn giản, những video của Khoai Lang Thang không chỉ đơn thuần là chia sẻ một điểm đến hay một món ăn ngon, mà trên hết thảy, anh sẻ chia cả sự tử tế và năng lượng tích cực đến mọi người xung quanh.

Anh có thể dùng một từ để tổng kết năm 2019 của mình chứ?

Tôi nghĩ là “chân thành”. Trong năm qua, tôi gặp được rất nhiều người - những người đã dạy cho tôi cách cho đi sự chân thành và bản thân tôi cũng nhận được rất nhiều sự chân thành từ những con người ấy.

Vậy với một năm đầy chân thành như vậy, đâu là điều anh cảm thấy hài lòng và chưa hài lòng nhất?

Trong năm vừa rồi, tôi làm được một vài dự án cho xã hội và cảm thấy mình khá may mắn khi nhận được sự ủng hộ và đồng hành của mọi người qua từng dự án. Dĩ nhiên khi được biết đến nhiều hơn, tôi hơi áp lực một chút, nhưng từ đó cũng cảm giác mình cần sống và chia sẻ mọi thứ có trách nhiệm hơn.

Điều chưa hài lòng đó là năm vừa qua bản thân tôi dành thời gian cho gia đình không được nhiều. Hy vọng trong năm 2020 này tôi sẽ ở bên cạnh gia đình nhiều hơn, cũng như cố gắng tập cho tính cách của mình chín chắn và trưởng thành hơn.

Theo đuổi con đường trở thành travel blogger mang lại cho anh những gì và khiến anh đánh mất những gì?

Chẳng mất gì cả (cười). Tôi cảm thấy mình được nhiều hơn. Thật ra mất cũng không hẳn gọi là mất, mà chỉ khiến mình phải thay đổi đôi chút. Chẳng hạn như phải suy nghĩ có trách nhiệm hơn trước khi làm một điều gì đó.

Sở hữu kênh “Khoai Lang Thang” thu hút sự quan tâm và theo dõi của đông đảo công chúng, anh nghĩ đâu là lý do khiến khán giả thích xem những vlog của mình đến vậy?

Tôi nghĩ mọi người thích xem video của tôi vì họ tìm thấy được sự đồng cảm, hoặc đơn giản là cảm thấy được sự gần gũi như một người bạn cùng đồng hành và chia sẻ trong những video.

Gần đây, người người nhà nhà đều trở thành travel blogger, Youtuber. Có những người nhờ nội dung gây sốc, hoặc chủ đề tranh cãi mà nổi tiếng nhanh chóng. Điều này có khiến anh cảm thấy “sốt ruột” không khi ngày càng có nhiều cạnh tranh?

Tôi nghĩ cuộc sống nhiều màu sắc nên điều tích cực và tiêu cực sẽ luôn song hành cùng nhau, quan trọng là chúng ta phải biết chọn lọc. Nếu bản thân mình mong muốn mọi thứ tích cực hơn thì mình sẽ không ủng hộ hay không làm, thậm chí là không xem những cái tiêu cực. Đó cũng là một trong những hành động ủng hộ những điều tích cực rồi. Bản thân tôi không sợ những clip hay nội dung đó ảnh hưởng đến mình, vì đối với tôi, đã là sáng tạo nội dung, mỗi người đều có cơ hội tiếp xúc với khán giả như nhau. Và miễn là mình đặt sự yêu thích, cái tâm làm nghề vào mỗi clip thì những chủ đề mà mình khai thác chắc chắn sẽ nhận được sự ủng hộ từ mọi người.

Nói vậy không có nghĩa là không có sự cạnh tranh, luôn luôn có điều đó, nhưng quan trọng là tôi vẫn là Khoai, kênh “Khoai Lang Thang” vẫn có những nét riêng và tôi tin rằng sẽ có người đồng cảm và ở lại với mình.

Có bao giờ anh cảm thấy cạn kiệt ý tưởng với công việc này không?

Có chứ, thi thoảng tôi vẫn cảm thấy khá áp lực và thấy đầu óc nặng trĩu, không thể nghĩ được gì. Những lúc như vậy tôi thường cho phép bản thân tạm dừng, thư giãn, không nghĩ tới công việc nữa và sau đó thì mình sẽ nhanh chóng lấy lại năng lượng để tiếp tục công việc ngay thôi.

Với anh, giữ chân khán giả hay duy trì nội dung tử tế mới là điều quan trọng?

Tôi luôn nghĩ đến lý do mà mình bắt đầu công việc này. Đó chính là tôi muốn được sống là chính mình, tự do, vui vẻ làm những điều mình thích và có ích. Đây mới là điều quan trọng. Còn mình cứ hãy lao động bằng cái tâm của mình thì mọi người sẽ nhìn thấy và đón nhận thôi.

Được biết, anh còn thực hiện nhiều hoạt động xã hội. Anh có thể chia sẻ thêm về điều này chứ?

Những dự án về cộng đồng và xã hội của tôi đa phần xuất phát từ việc mình có cái duyên với nó, tôi không phải tính toán quá dài là mình sẽ phải làm thế này thế kia, lên kế hoạch cụ thể, hay là phát động một phong trào lớn lao lan tỏa đến với rất nhiều người. Những gì tôi đã và đang thực hiện đơn giản chỉ là đôi khi trong những chuyến đi của mình, tôi may mắn được tận hưởng một điều gì đó và muốn chia sẻ đến mọi người, giúp tất cả có nhiều góc nhìn hay hiểu rõ hơn về một vấn đề, câu chuyện nào đó.

Anh thích được gọi là Khoai hay Đinh Võ Hoài Phương?

Chắc chắn là Khoai rồi (cười). Hiện tại thì tôi vẫn thích mọi người gọi mình là Khoai hơn, chỉ Khoai thôi là đủ rồi.

Khoai Lang Thang rạng rỡ nhận giải thưởng Travel Blogger of the Year tại Men&life Awards với bộ trang phục quen thuộc thu hút mọi ánh nhìn

Anh có thể chia sẻ mục tiêu trong năm 2020 của mình?

Trong năm 2020, tôi sẽ tiếp tục hoàn thành những dự án xã hội còn đang dang dở, dành nhiều thời gian cho gia đình, chăm lo cho sức khỏe của mình hơn cũng như sẽ dành thời gian cho các sở thích cá nhân, đi du lịch nhiều hơn chẳng hạn. Ngoài ra, tôi cũng còn một số kế hoạch khác nữa.

Có nhiều người thấy tôi làm MV ca nhạc đã thắc mắc là liệu tôi có nghỉ làm du lịch, ẩm thực hay không thì tôi xin trả lời là không. Tôi chỉ đang làm những điều mà mình thích thôi. Và điều mà tôi mong muốn nhất đó là hy vọng bản thân sẽ truyền được thông điệp tốt đẹp đến với mọi người: Hãy cứ sống và làm những điều mình thích miễn nó có ích là được. Chỉ cần thích và có ích thì sẽ là những điều mà Khoai Lang Thang luôn hướng đến.

Cảm ơn những chia sẻ chân thành của anh!

Thực hiện: Ngọc Lê

Men&life



Bình Luận

Tinh hoa quà Tết cho giới sành vang tại Warehouse

Năm nay, Warehouse giới thiệu Bộ sưu tập Hộp Quà Tết 2026 – “Khui Vang Mở Đầu Thịnh Vượng”, nơi nghệ thuật tuyển chọn rượu vang quốc tế gặp gỡ thiết kế quà tặng sang trọng, dành cho những mối quan hệ được gìn giữ bằng sự quan tâm và tinh tế.

Sự kiện giới thiệu Dusit Le Palais Tu Hoa Hanoi tại TP. Hồ Chí Minh

Dusit Le Palais Tu Hoa Hanoi, thương hiệu khách sạn quốc tế được quản lý và vận hành bởi Dusit International, với sự đầu tư từ Leadvisor (tập đoàn đứng sau nhiều tên tuổi lớn như Kem Tràng Tiền, bánh Givral,...), chính thức được giới thiệu đến đối tác tại TP. Hồ Chí Minh, đánh dấu bước phát triển mới trong hành trình mang đến trải nghiệm lưu trú tinh tế, đẳng cấp và mang đậm dấu ấn văn hóa Việt Nam giao thoa cùng phong cách đương đại.

Tham gia Fusionlife mùa lễ hội, trúng kỳ nghỉ tại Fusion Suites Phuket Patong - Thái Lan

Trong lúc các khu nghỉ dưỡng và khách sạn trực thuộc Fusion đang chào đón mùa lễ hội với hàng loạt trải nghiệm ẩm thực đặc biệt, các gói nghỉ dưỡng retreat hoặc spa, tập đoàn Fusion tiếp tục giới thiệu thêm chương trình quà tặng hấp dẫn dành cho du khách tham gia chương trình khách hàng thân thiết Fusionlife.

Fleur de Lys Resort & Spa Long Hai chào đón năm mới 2026 với dạ tiệc bên bờ biển

Trong thời khắc giao thoa của đất trời, Fleur de Lys Resort & Spa Long Hai trân trọng giới thiệu chương trình New Year’s Eve Buffet & Countdown Party 2026. Diễn ra vào tối 31/12/2025, sự kiện là sự kết hợp hoàn hảo giữa ẩm thực tinh tế, âm nhạc acoustic và không gian biển đêm khoáng đạt.

Khách sạn Fleur de Lys Quy Nhơn - Dạ Tiệc Buffet Tôm Hùm thượng hạng chào đón năm mới 2026

Trong thời khắc chuyển giao thiêng liêng, khi năm cũ khép lại và một năm mới mở ra với hy vọng về khởi đầu thuận lợi, bình an và thịnh vượng, Khách sạn Fleur de Lys Quy Nhơn trân trọng kính mời quý khách đến với Dạ Tiệc Buffet Tôm Hùm hoành tráng.

Ra mắt tác phẩm “Về miền bí ẩn”: Cuộc phiêu lưu ngoạn mục từ thế tục đến tâm linh, từ Ấn Độ đến MIT

Nhã Nam hân hạnh phát hành cuốn hồi ký “Về miền bí ẩn: Chuyến phiêu lưu của một cuộc đời phi thường” của Tôn sư Tenzin Priyadarshi Rinpoche. Tác phẩm là lời mời gọi mạnh mẽ đối với độc giả hiện đại thông qua hành trình cuộc đời có một không hai: Từ một cậu bé sinh ra trong gia đình danh giá ở Ấn Độ, Tôn sư đã từ bỏ tất cả ở tuổi lên mười để chạy về phía một điều bí ẩn mà ông không thể cưỡng lại – tiếng gọi của chiêm nghiệm và lòng từ bi. Cuốn sách không chỉ là một câu chuyện cá nhân mà còn là cầu nối sâu sắc giữa thế giới tâm linh cổ xưa và khoa học công nghệ hiện đại.

Le Méridien Saigon: Điểm chạm đậm chất Pháp mùa lễ hội

Là một thương hiệu 5 sao thuộc tập đoàn Marriott International, Le Méridien Saigon không chỉ đơn thuần là một khách sạn cung cấp dịch vụ lưu trú, mà còn mang sứ mệnh hướng đến một địa điểm trải nghiệm sống phong cách. Trải qua hành trình từ Pháp năm 1972, Le Méridien đã phát triển thành một trong những thương hiệu cao cấp hàng đầu trong danh mục thương hiệu của tập đoàn Marriott International, mang đến cho khách hàng những trải nghiệm đặc biệt và khác biệt.

CHAGEE đánh dấu cột mốc Grand Opening TP.HCM và giới thiệu trọn vẹn trải nghiệm trà hiện đại tại Việt Nam

CHAGEE đánh dấu cột mốc Grand Opening tại Việt Nam, giới thiệu đầy đủ sự hiện diện của thương hiệu thông qua hai flagship store tọa lạc trên đường Đồng Khởi và tại mPlaza, cùng một concept store trên đường Lý Tự Trọng, ngay tại trung tâm Thành phố Hồ Chí Minh. Cột mốc này mở ra trọn vẹn triết lý trà hiện đại, không gian trải nghiệm đặc trưng và cam kết gắn bó dài hạn của CHAGEE tại thị trường Việt Nam. Đây cũng được xem là lời chào chính thức của CHAGEE dành cho Việt Nam, nơi thương hiệu lần đầu tiên giới thiệu đầy đủ triết lý sản phẩm, tiêu chuẩn vận hành và khát vọng xây dựng kết nối bền vững với cộng đồng những người yêu trà.

TPBW 125 - Món quà “đúng gu” cho mùa lễ hội cuối năm

Giữa vô vàn lựa chọn quà tặng cuối năm, những món quà mang tính sử dụng lâu dài ngày càng được ưu tiên. Chiếc xe tay ga thời trang, tiện nghi và tiết kiệm TPBW 125 từ SYM chính là lời gợi ý quà tặng đáng cân nhắc.

NAGA TOURING 2025: Hành trình “phiêu” đầy cảm hứng trên “dải đất hình chữ S”

NAGA Touring 2025 đưa anh em biker chinh phục từng vùng miền trên “dải đất hình chữ S”, từ núi rừng đại ngàn đến vùng duyên hải miền Trung và khu vực trung du phía Bắc. Một hành trình đọng lại những khoảnh khắc đáng nhớ trên từng cung đường, nơi mỗi biker đều viết nên câu chuyện của riêng mình.

Huawei tổ chức giải chạy Active Rings - Thắp Sáng Vòng Hoạt Động, thu hút gần 1000 người tham gia, lan tỏa tinh thần sống khỏe

Giải chạy Active Rings - Thắp sáng Vòng hoạt động do Nhóm Kinh doanh Tiêu dùng Huawei Việt Nam tổ chức đã diễn ra tại Công viên Hồ Bán Nguyệt (TP.HCM), thu hút gần 1.000 người tham dự. Đây là lần thứ hai sự kiện được tổ chức, tiếp tục lan tỏa lối sống khỏe mạnh, tích cực và nối dài chuỗi chương trình Thắp sáng Vòng hoạt động mà Huawei đã triển khai tại nhiều thành phố lớn trên thế giới.

PNJ ra mắt nền tảng truyền thông lan tỏa tinh thần “Sống đẹp”

Tiếp tục khẳng định vị thế tiên phong trong ngành trang sức và lifestyle tại Việt Nam, Công ty Cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) chính thức ra mắt nền tảng truyền thông “Sống đẹp” - đồng hành lan tỏa tinh thần sống đẹp và cùng bạn sống đẹp mỗi ngày.

Parfums de Marly - Phong vị mùa lễ hội trong từng sáng tạo mùi hương

Parfums de Marly tiếp tục tôn vinh tinh thần quý ông đương đại bằng những sáng tạo mang dấu ấn hoàng gia Pháp. Trong không khí lễ hội đang dần lan tỏa, sáu mùi hương nam – từ sự tươi sáng đầy khí chất đến chiều sâu mạnh mẽ – trở thành điểm nhấn hoàn hảo cho những khoảnh khắc sum vầy, nâng tầm phong thái và sức hút chuẩn Marly trong mùa Giáng Sinh.

Cùng Amanoi đón mùa lễ hội an yên trên vịnh Vĩnh Hy

Dưới bầu trời trong vắt của vịnh Vĩnh Hy, mùa lễ hội tại Amanoi không đến bằng sự rực rỡ ồn ào, mà khẽ mở ra như một nhịp thở chậm. Những ngày cuối năm dần dà trở nên mềm mại hơn giữa thiên nhiên Núi Chúa, nơi ánh sáng, gió biển và sự tĩnh tại hòa lại thành cảm giác an yên khó tả. Đây là thời điểm Amanoi kiến tạo một hành trình lễ hội khác biệt để mỗi người có thể khép lại một năm bằng sự lắng đọng và kết nối.

Festive Glow: Mùa lễ hội rực rỡ tại Sheraton Phú Quốc Long Beach Resort

Sheraton Phú Quốc Long Beach Resort mang đến Festive Glow - một mùa lễ hội tôn vinh ánh sáng, sự gắn kết và và những khoảnh khắc sum vầy đầy yêu thương. Bước vào tháng 12 diệu kỳ, resort được khoác lên sắc vàng – bạc lấp lánh, hòa cùng hương ngọt ngào từ những ngôi nhà gừng, mang đến một bầu không khí ấm áp mà rực rỡ. Chuỗi hoạt động ẩm thực và giải trí phong phú lan tỏa khắp khuôn viên, đem đến cho du khách những phút giây trọn vẹn, nơi tiếng cười và niềm vui đoàn viên trở thành khoảnh khắc vô giá dịp cuối năm.

Chạm vào những kỳ quan "ẩn mình" của Vịnh Hạ Long cùng InterContinental Halong Bay Resort

InterContinental Halong Bay Resort - thành viên thuộc danh mục khách sạn cao cấp và phong cách sống của tập đoàn IHG Hotels & Resorts - vừa giới thiệu hành trình mới mang tên "Hidden Wonders of Ha Long Bay Experience – Trải nghiệm kỳ quan ẩn mình giữa Vịnh Di Sản", mời gọi du khách khám phá Di sản Thiên nhiên Thế giới của Việt Nam từng hai lần được UNESCO vinh danh. Thông qua những hoạt động hấp dẫn được cẩn trọng tuyển chọn nhằm tôn vinh cảnh quan đặc trưng, những giá trị truyền thống và di sản ven biển, hành trình mang đến góc nhìn sâu sắc và gần gũi hơn về vẻ đẹp và chiều sâu văn hóa đã làm nên sức quyến rũ của Vịnh Hạ Long. Chương trình hiện mở đặt phòng đến ngày 29 tháng 12 năm 2025 cho thời gian lưu trú từ ngày 1 đến 31 tháng 12 năm 2025.

Trải nghiệm mùa Giáng sinh an lành tại các khách sạn và khu nghỉ dưỡng

Không khí Giáng sinh đã rộn ràng khắp các khách sạn và khu nghỉ dưỡng, từ trà chiều Giáng sinh đậm chất châu Âu, rượu Glühwein ấm nồng đến các dạ tiệc sang trọng giữa không gian đẳng cấp. Hãy tạm gác lại công việc để tận hưởng những khoảnh khắc trọn vẹn cùng gia đình và người thân nhân mùa Giáng sinh sắp đến.

Tiger Remix 2026: Trải nghiệm Săn Lộc Bản Lĩnh lần đầu xuất hiện, mở ra năm mới đầy khí thế

Đại nhạc hội được trông đợi nhất mùa lễ hội cuối năm Tiger Remix 2026 đã sẵn sàng trở lại và mang đến cho người hâm mộ Việt Nam những trải nghiệm săn lộc bất ngờ và độc đáo nhất tại Thành phố Mỹ Tho (cũ), Thành phố Hồ Chí Minh và Thành phố Buôn Ma Thuột (cũ). Không chỉ là đêm nhạc chào năm mới, Tiger Remix năm nay ‘biến hóa’ thành những Quảng trường Săn Lộc Bản Lĩnh – nơi khán giả có thể tự tay săn lộc, nắm lấy vận may và khởi động một mùa xuân 2026 đầy khí thế.