PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.COM.VN - PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.VN
PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.COM.VN - PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.VN

Ca sĩ Trọng Hiếu: “Trong showbiz, thành công không bao giờ đến chỉ sau một đêm”

Với ca sĩ Trọng Hiếu, để “sống sót” trong showbiz, người nghệ sĩ phải yêu công việc cũng như phải biết mình muốn gì. Anh cũng cho rằng, bất cứ ai cũng phải trải qua quá trình thử nghiệm, thất bại, sai lầm và vấp ngã mà đề phấn đấu cho ước mơ của mình, người nghệ sĩ không còn lựa chọn nào khác ngoài việc phải trở nên thật kiên cường.

Chính vì luôn ý thức rằng môi trường showbiz vô cùng khắc nghiệt, Trọng Hiếu luôn tâm niệm rằng, để khán giả nhớ tới mình, người nghệ sĩ không chỉ cần chăm chỉ mà còn phải thật thông minh và tạo dấu ấn riêng. Và trên tất cả là tình yêu lớn dành cho âm nhạc.

 

 

ĐIỀU TIÊN QUYẾT ĐỂ “SỐNG SÓT” TRONG SHOWBIZ LÀ PHẢI YÊU CÔNG VIỆC

 

1/ Theo anh, một người nghệ sĩ muốn đứng vững trong showbiz Việt cần có những tố chất, kỹ năng nào?

Theo tôi, để đứng vững trong showbiz Việt, người nghệ sĩ cần phải bền bỉ, linh hoạt, biết ứng xử và còn phải kiên cường, chăm chỉ nữa. Sở dĩ, tôi nói người nghệ sĩ cần phải “bền bỉ”, đó là vì showbiz là môi trường khắc nghiệt, sản phẩm mới ra mắt nhiều, thường xuyên, do đó khán giả luôn có nhiều sự lựa chọn. Vì lý do đó, người nghệ sĩ phải bền bỉ, thông minh, chăm chỉ làm việc và để khán giả nhớ tới mình, người nghệ sĩ còn phải để lại dấu ấn riêng.  

 Thị trường âm nhạc cũng như sở thích của người nghe, đặc biệt là khán giả trẻ, hiện nay thay đổi rất nhanh, do đó người nghệ sĩ cần “linh hoạt” nắm bắt nhanh chóng xu hướng mới, hiểu được người nghe thích gì, muốn gì. Có như vậy những sản phẩm của mình mới có thể đến gần với khán giả hơn. Không những thế, showbiz là một guồng quay khổng lồ, trong đó không tránh khỏi những khi công việc gấp, những yêu cầu thay đổi, hay thậm chí những vấn đề phát sinh mà mình chưa bao giờ nghĩ tới. Sự linh hoạt cho người nghệ sĩ khả năng ứng biến, giải quyết vấn đề nhanh chóng và làm tốt công việc của mình.  

Ngoài ra, theo tôi, điều tiên quyết để sống sót trong showbiz chính là phải yêu công việc, yêu âm nhạc và biết mình muốn gì. Khi đã hiểu mục tiêu của mình, người nghệ sĩ cần phấn đấu để đạt được điều đó. Và trong hành trình ấy rất cần sự kiên cường. Trong showbiz sự thành công không bao giờ tới sau một đêm, bất kỳ ai cũng phải trải qua một quá trình thử nghiệm, sai lầm, vấp ngã, thất bại.

Người nghệ sĩ cũng cần kiên cường, kiểm soát tốt cảm xúc đồng thời sáng suốt và tỉnh táo để không cảm nhận những lời góp ý của khán giả theo nghĩa “Ôi mọi người đang tấn công mình”, mà hiểu ý tốt của mọi người.

 

2/ Thần tượng trong âm nhạc của anh là ai?

Thần tượng âm nhạc của tôi là Bruno Mars. Bruno Mars là nghệ sĩ đi lên bằng nỗ lực của chính mình. Anh ấy gầy dựng sự nghiệp của mình từ vai trò là nhà sản xuất âm nhạc và nhạc sĩ. Khi còn sống ở Đức, đã có lần tôi định tới xem buổi biểu diễn của Bruno Mars, khi ấy Bruno Mars chưa nổi tiếng lắm và vẫn biểu diễn ở sân khấu rất nhỏ. Ngay cả “Billionaire” bài hát đầu tiên Bruno Mars hát và được chú ý cũng là hát cùng Travie McCoy.

 

3/ Anh ấn tượng nhất về điều gì ở thần tượng của mình, Bruno Mars?

Xuất phát điểm không dễ dàng nhưng Bruno Mars lại rất tài năng, có thể nói Bruno Mars chính là một trong những người đầu tiên thành công trong việc phổ biến nhạc Funk tới thị trường âm nhạc, đặc biệt là thị trường Mỹ. Nhạc Funk trước đây luôn bị coi là nhạc không chính thống và khó nghe, nhưng Bruno Mars lại có thể biến dòng nhạc ấy thành âm nhạc dễ nghe, được số đông yêu thích và đón nhận.

Bên cạnh Bruno Mars, tôi cũng ảnh hưởng nhiểu từ Michael Jackson. Qua Michael Jackson tôi học được rất nhiều về trình diễn, về tư duy âm nhạc và về cả cuộc sống. Âm nhạc của Michael Jackson khiến tôi phải suy nghĩ về thế giới xung quanh, về những bài học cuộc sống, về việc mình đã sống ý nghĩa và có ích hay chưa.

 

4/ Nếu được gặp nghệ sĩ thần tượng của mình, anh sẽ nói gì?

Nếu được gặp Michael Jackson và Bruno Mars, tôi sẽ nói cảm ơn. Cảm ơn vì họ đã cống hiến, đã chia sẻ cảm xúc cho người nghe bằng âm nhạc để mọi người trong đó có tôi, có thể thưởng thức và học hỏi. Cảm ơn vì đã truyền cảm hứng để tôi có động lực phấn đấu.

 

5/ Anh có lời khuyên nào dành cho các bạn trẻ đang muốn theo đuổi sự nghiệp nghệ thuật/ca hát?

Để theo đuổi sự nghiệp nghệ thuật, các bạn hãy lắng nghe những lời góp ý của mọi người xung quanh đồng thời cần hiểu được chính bản thân mình. Chỉ khi hiểu rõ mình, các bạn mới đủ tự tin để đứng vững trong showbiz này. Các bạn cũng cần biết mình là ai, thế mạnh của mình là gì, mình mong muốn điều gì và mục tiêu của mình là gì. Chỉ khi ấy chúng ta mới có thể thành công. Với tôi, không có điều gì chúng ta không làm được, chỉ là chúng ta có thật sự mong muốn hay không thôi.

 

 

KHI YÊU, TÔI MUỐN CHO CẢ THẾ GIỚI BIẾT VỀ TÌNH YÊU CỦA MÌNH

 

 6/ Món quà ý nghĩa nhất mà anh nhận được trong thời gian gần đây là gì?

Đó là một mô hình sân khấu nhỏ do các fan làm tặng. Mô hình này mô phỏng lại một trong những sân khấu có ý nghĩa và mang lại nhiều cảm xúc nhất cho tôi. Không chỉ là sân khấu được đầu tư lớn mà đó còn là lần đầu tiên tôi biểu diễn single mới của mình. Hôm đó các fan đã đợi trong mưa rất lâu để nghe tôi hát và gặp tôi. Chính vì nhiều cảm xúc như vậy nên tôi luôn nhớ tới sân khấu ấy. Mô hình đó được làm rất công phu, chi tiết từng chiếc đinh, sợi chỉ và màu sắc của sân khấu ngày hôm ấy. Món quà đó làm tôi hạnh phúc.

 

7/ Hãy kể về món ăn mà anh thích nhất, và món ăn mà anh ghét nhất.

Món tôi thích nhất là thịt kho tàu với đậu phụ và trứng. Còn món ghét nhất thì không có, chỉ có những món tôi không ăn được hay ăn chưa quen mà thôi.

 

8/ Trên sân khấu, anh luôn thể hiện hình ảnh tràn đầy nhiệt huyết và nổi loạn. Vậy trong tình yêu anh là người thế nào?

Trong tình yêu tôi cũng rất nhiệt huyết. Nếu thực sự thích một người, tôi nhất định sẽ “cưa đổ” cô ấy. Khi yêu, tôi thích chiều chuộng cô gái của mình, thích đi du lịch với người yêu, thích chở cô ấy trên xe máy và khám phá khắp thế giới. Tôi còn muốn cho cả thế giới biết đây là người con gái của mình, để không ai được có ý đồ với cô ấy nữa (cười). Tuy nhiên, tôi cũng rất cứng rắn và nghiêm túc, cô gái mà tôi yêu cũng cần biết giới hạn của mình, không đòi hỏi quá đáng kiểu “được đằng chân lân đằng đầu”.

 

LÀ ĐÀN ÔNG KHÔNG CÓ NGHĨA LÀ KHÔNG ĐƯỢC KHÓC

 

9/ Trước sự nổi tiếng và công việc bận rộn, anh có cảm thấy cuộc sống cá nhân của mình bị ảnh hưởng?

Khi được nhiều người biết đến hơn, tôi sống có trách nhiệm hơn. Tôi hiểu rằng một khi đã trở thành người của công chúng, những gì mình nói, mình làm có thể khiến ai đó hành động tương tự. Vậy cho nên, khi làm gì tôi đều suy nghĩ kỹ gấp đôi gấp ba lần trước đây, xem việc đó có ích không, có tốt không, có cần thiết không. Nếu trước đây tôi sống nhiều cho bản thân thì bây giờ tôi biết sống cho người khác nhiều hơn.

Làm người nổi tiếng, thi thoảng mà đi khám “nam khoa” thì tôi thấy cũng có tí xấu hổ (cười haha).

Tôi là người sống rất thật, cuộc sống của tôi không có gì thay đổi nhiều lắm, tôi vẫn sống cuộc sống của mình, theo đúng con người mình, chỉ là chú ý hơn, có trách nhiệm hơn thôi. Tôi luôn là chính tôi, không khác gì trước khi nổi tiếng.

 

10/ Một ngày làm việc của anh thường chiếm khoảng mấy tiếng, và anh thường làm những gì trong lúc rảnh?

Ở công ty của tôi, Adler Music, tôi là người đặt ra quy định về giờ làm việc từ 9 giờ sáng tới 6 giờ chiều. Nhưng thực sự thì tôi làm việc 25/8 vì cả cuộc đời tôi là dành cho công việc. Tôi không chỉ là ca sĩ, mà còn là một người làm nghề giải trí, do đó tôi luôn chia sẻ cuộc sống hàng ngày của mình, cả thời gian cá nhân của mình cho mọi người, hy vọng có thể truyền cảm hứng sống tốt, sống có ích, sống khỏe mạnh cho những người xung quanh. Vì vậy công việc của tôi không bao giờ hết. Nếu có thời gian tôi cũng dành để học những thứ cần thiết cho công việc, như học nhạc, học tiếng Việt, học lịch sử, văn hóa Việt Nam.

Nếu không học và muốn nghỉ ngơi thì tôi sẽ dành thời gian cho gia đình, bạn bè, chơi thể thao, xem phim Suits – bộ phim yêu thích của mình, ăn hoặc đi du lịch để đầu óc được thoải mái, có thêm cảm hứng để làm sản phẩm mới. Tôi nhận ra rằng đi du lịch giúp mình có thể nhìn thế giới nhiều hơn, biết cách trân trọng cuộc sống hiện tại của mình hơn, nhận ra những điều tốt đẹp, tích cực trong cuộc sống của mình. Du lịch còn cho mình cơ hội để nhìn lại bản thân, hiểu được điều mình thực sự mong muốn nữa.

 

11/ Anh nghĩ gì về việc đàn ông khóc? Liệu điều đó có đáng bị cho là yếu đuối?

Với tôi, việc đàn ông khóc là rất bình thường. Khóc là hành động để tự giải tỏa, tự chữa lành vết thương của chính mình. Đàn ông cũng là con người, đàn ông cũng có cảm xúc, cũng có lúc bị tổn thương, đau lòng và cần chữa lành vết thương. Là đàn ông không có nghĩa là bạn không được khóc. Với tôi, là đàn ông, điều quan trọng không phải là có khóc hay không, mà là biết sống có ích, có mục đích và sống vì mục tiêu. Đàn ông không sợ chết chỉ sợ chết không đáng mà thôi.

 

12/ Lần gần đây nhất anh khóc là khi nào?

Đó là khi xem MV “You are the reason” của Calum Scott. Khi ấy tôi đang ở Việt Nam còn bố mẹ thì ở Đức. Khi xem tới cảnh người bà mất trên giường bệnh, tôi nghĩ tới tình cảm bố mẹ dành cho mình, những gì bố mẹ đã hy sinh cho mình. Tôi cảm thấy biết ơn và nhớ bố mẹ rất nhiều.

 

 

13 CÂU HỎI NHANH VỀ QUAN ĐIỂM SỐNG DÀNH CHO TRỌNG HIẾU

 

  1. Anh tự nhận xét mình là người thế nào trong công việc?

Thẳng thắn, khó tính, kiên cường, quyết tâm, tự tin.

  1. Anh bắt đầu yêu năm bao nhiêu tuổi?

Vừa được sinh ra là đã yêu cô y tá rồi. (Cười haha)

  1. Anh thích nhất động vật gì? Ghét nhất con gì?

Thích con đại bàng, không ghét nhưng sợ con gián.

  1. Anh có hay đọc sách không? Và thể loại sách yêu thích của anh là gì?

Không, nhưng tôi luôn nhớ cuốn sách có ảnh hưởng và thay đổi suy nghĩ cũng như cuộc sống minh, đó là cuốn “7 con đường để sống hiệu quả hơn”.

  1. Bài hát gần đây mà anh yêu thích nhất?

Summer days của Martin Garrix feat. Macklemore & Patrick Stump of Fall Out Boy

  1. Nếu có cảm giác bị người khác ức hiếp thì anh làm gì?

Chưa bao giờ bị ai ức hiếp nhưng nếu có thì tôi sẽ biến chuyện bị bắt nạt thành trò cười để ai cũng vui. Trong cuộc sống, tôi sẽ không để ai ức hiếp mình.

  1. Anh muốn người khác nói gì mỗi khi nhắc đến mình?

Kinh khủng khiếp.

  1. Phong cách thời trang yêu thích?

Tất cả những gì rộng rãi, thoải mái.

  1. Hãy kể về môn thể thao mà anh yêu thích nhất?

Cầu lông, bóng chuyền bãi biển.

  1. Điều gì khiến bản thân anh cảm thấy hạnh phúc?

Chỉ cần nụ cười của một người lạ.

  1. Bí quyết giúp anh vượt qua mặc cảm, tự ti là gì?

Tập thể dục và nhảy. Khi mặc cảm, tự ti, điều quan trọng là tập trung vào bản thân mình để biết mình muốn gì.

  1. Với anh, đâu là cách để bản thân vượt qua stress?

Là ăn.

  1. Nếu không còn là một nghệ sĩ của công chúng nữa, anh sẽ làm gì?

Sẽ mở một đại lý du lịch, nhận đặt khách sạn, vé máy bay, tổ chức các tour du lịch. Các tour du lịch của đại lý Trọng Hiếu sẽ là những tour du lịch gần gũi với thiên nhiên. Đại lý Trọng Hiếu chỉ tính lợi nhuận bằng tình yêu mà thôi. (cười haha)

 

Nguyễn Trọng Hiếu sinh năm 1992 tại thành phố Bad Kissingen, Đức. Anh là một ca sĩ, vũ công, diễn viên. Anh từng đoạt các giải của cuộc thi Dance4Fans tại Đức và châu Âu, đoạt giải quán quân Vietnam Idol 2015.

 

Men&life



Bình Luận

Khách sạn Potique khuyến mãi dịp chào mừng 100 năm xây dựng và phát triển Thành phố Nha Trang

Khách sạn Potique Nha Trang giới thiệu chương trình khuyến mãi phòng nghỉ trong tháng 4 và tháng 5 với giá từ 2.241.000++ VND / phòng / đêm. Lưu trú nhiều đêm, nhận thêm nhiều ưu đãi.

Hệ thống khách sạn quốc tế Mercure và ibis Styles Vũng Tàu tung gói ưu đãi nghỉ dưỡng và khám phá thực đơn ẩm thực phong cách

Hàng loạt gói ưu đãi nghỉ dưỡng & khám phá ẩm thực đã được hệ thống nghỉ dưỡng cao cấp thiết kế riêng để dành tặng các tín đồ xê dịch trong tháng 3 này.

En Rose Tearoom Boutique & Spa - Xứ sở hoa hồng dành cho phái đẹp

Vào một chiều tháng 3 đẹp trời, Sài Gòn đón chào sự xuất hiện của một tiệm trà ngập tràn sắc hồng – En Rose Tearoom Boutique & Spa – là nơi giao lưu của các quý cô yêu thích cái đẹp.

Chào hè rực rỡ cùng ưu đãi ẩm thực và nghỉ dưỡng tại Khách Sạn LOTTE Sài Gòn

Hòa vào không khí náo nhiệt ngày hè, khách sạn LOTTE Sài Gòn hân hạnh mang đến cho quý khách những trải nghiệm ẩm thực và thư giãn đẳng cấp với nhiều ưu đãi hấp dẫn

Sự kiện ẩm thực Hàn Quốc – Korean Spices tại nhà hàng Saigon Kitchen

Tháng 4 này, đón chờ trong sự kiện ẩm thực đầu tiên trong năm – Korean Spices, thưởng thức những phong vị Hàn Quốc trứ danh bên cạnh loạt những hoạt động mang đậm văn hóa địa phương chỉ có tại nhà hàng Saigon Kitchen.

Những chương trình ẩm thực và trải nghiệm hấp dẫn

Mời bạn tham khảo những chương trình ẩm thực và trải nghiệm tại các nhà hàng, khách sạn, resort  danh tiếng trên  khắp cả nước.

Yêu thương bản thân với những điều “xa hoa” nho nhỏ

Những điều “xa hoa” nho nhỏ tại Wyndham Grand Phu Quoc sẽ làm cho cuộc sống thêm phần thú vị, tiếp thêm động lực cho chúng ta hăng hái phấn đấu mỗi ngày.

TGĐ Ngân hàng số Timo: Trong kinh doanh, đạo đức và thành công có thể cùng tồn tại song song

Ông Jonas Eichhorst - Tổng Giám đốc Ngân hàng số Timo chia sẻ với Men&life về triết lý cân bằng Tomi-ism, các giá trị cốt lõi trong kinh doanh…

Lacoste Fashion Show Thu Đông 2024/25: Chuyến du hành về cội nguồn thương hiệu

Dưới bàn tay của tân Giám đốc Thiết kế Sáng tạo mới Pelagia Kolotouros, BST mang nhiều âm hưởng của thập niên 20 trung hòa và cộng hưởng cùng di sản thương hiệu Cá Sấu tỉ đô

Phiên bản đồng hồ đặc biệt Tissot PRX Damian Lillard

Vừa qua, Tissot đã công bố hợp tác với cầu thủ bóng rổ lừng danh Damian Lillard - người đã 8 lần được chọn vào NBA All-Star (Sự kiện quy tụ hai đội bóng gồm các siêu sao bóng rổ nước Mỹ). Anh cũng được biết đến với nghệ danh Dame D.O.L.L.A trong âm nhạc. Phiên bản đặc biệt PRX Damian Lillard là sự kết hợp tuyệt vời giữa truyền thống chế tạo đồng hồ bậc thầy thông qua phiên bản tự động mang tính biểu tượng và phong cách đầy ấn tượng của Damian.

Bí ẩn của vẻ đẹp nữ tính và bóng tối

Trong đêm tối, ánh sáng bất ngờ chiếu xuống, lan tỏa vào mọi góc khuất, soi rọi vẻ đẹp nữ tính, đầy bí ẩn của cô gái. Nét quyến rũ, kiêu sa của nàng cùng bóng tối huyền ảo; đan xen ánh sáng rực rỡ, không gian sang trọng, thanh lịch của khách sạn Sofitel... tất cả hòa quyện và tạo nên những khoảnh khắc tuyệt đẹp.

Sáng tạo và sinh động với họa tiết in hoa

Áo sơ mi, áo khoác hoặc quần in hoa có thể là điểm nhấn cho phong cách thời trang của mỗi chúng ta. Chúng cũng có thể đóng vai trò như món phụ kiện tinh tế, tô điểm màu sắc và hoa văn cho những bộ trang phục trung tính. Chúng phù hợp với nhiều hoàn cảnh khác nhau, từ cuộc sống đời thường đến cả những dịp trang trọng.

Khu nghỉ dưỡng Angsana & Dhawa cùng các hoạt động nghỉ dưỡng hấp dẫn dịp Lễ

Chỉ cách thành phố Hồ Chí Minh 3 giờ di chuyển để trải nghiệm những hoạt động ẩm thực, thư giãn cùng các liệu pháp trị liệu tại khu nghỉ dưỡng Angsana & Dhawa Hồ Tràm tọa lạc bên bờ biển Hồ Tràm thơ mộng êm đềm

Sự kiện chính thức ra mắt thương hiệu Elizabeth Arden tại Việt Nam.

Lấy ý tưởng từ niềm hạnh phúc khi được tận hưởng những khoảnh khắc nhỏ hằng ngày, bộ sưu tập nước hoa White Tea ra đời vào năm 2017, mở đầu cho hành trình chìm đắm trong sự yên bình với hương nước hoa tinh tế và thuần khiết.

Khám phá tuyệt phẩm ngọc trai và kim cương tại Salon Deluxe Vietnam 2024

Nối tiếp thành công rực rỡ của 3 phiên triển lãm năm 2010, 2011, 2012, Salon Deluxe Vietnam lần thứ 4 chính thức khai mạc vào ngày 22.03, trong không gian sang trọng của khách sạn Park Hyatt Saigon.

Top 5 hương thơm được yêu thích nhất mọi thời đại từ MEMO PARIS

Từ những tinh hoa của thiên nhiên, MEMO PARIS mang trong mình sứ mệnh tái hiện nên một thế giới hương thơm thuần túy mà say đắm, tiêu biểu với 5 sáng tạo đẳng cấp vượt thời gian, mỗi giọt như khẽ chạm vào tầng sâu của cảm xúc và khơi dậy mọi giác quan giới thưởng hương toàn cầu.

Nhóm bạn truyền hình “gây sốt” với bộ ảnh “Chuyến đi thanh xuân”

Bộ ảnh “Chuyến đi thanh xuân” của nhóm bạn truyền hình gây ấn tượng với cộng đồng mạng bởi bối cảnh thơ mộng của Đà Lạt, cùng cách phối đồ độc đáo, biểu cảm ăn ý của các thành viên trong nhóm.

Vertical Sky Bar - Một trong những rooftop bar có view đẹp nhất Sài Gòn

Giữa tất bật của Sài Gòn sôi động, Vertical Sky bar là một địa điểm có thể giúp du khách tìm kiếm sự nhẹ nhàng, thoải mái nhưng vẫn phóng khoáng, vui tươi.