MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Á hậu Phương Anh: “Tôi vẫn tiếp tục theo đuổi việc học”

Cách đây không lâu, Á hậu Phương Anh gây bất ngờ khi thông báo tốt nghiệp Thạc sĩ chuyên ngành Kinh Doanh Toàn Cầu tại trường Đại học RMIT. Mới đây, cô cũng chia sẻ mình đã chính thức trở thành giảng viên theo giờ và đang tiếp tục tìm hiểu con đường học lên Tiến sĩ. Ít ai nghĩ rằng một Á hậu lại chuyên tâm với việc học hành và sự nghiệp giáo dục đến thế. Mời độc giả Men&life cùng trò chuyện với Á hậu - Thạc sĩ Phương Anh để hiểu rõ hơn về công việc và các dự định tiếp theo của cô.

Tôi hướng ngoại nhiều hơn nhờ đi dạy

Chào Phương Anh. Không biết bây giờ tôi nên gọi chị bằng danh xưng nào nhỉ? Á hậu? Thạc sĩ hay giảng viên Phương Anh nhỉ?

Cũng khó nghĩ thật (cười). Đùa thôi! Tôi vẫn thích mọi người gọi tôi bằng tên hơn. Đặc biệt là trong không khí thoải mái như cuộc chuyện trò này. 

Cuộc sống hiện tại của chị như thế nào sau khi tốt nghiệp Thạc sĩ cách đây không lâu?

Rất vẹn toàn. Phần lớn thời gian tôi sẽ dành cho công việc giảng dạy tại trường Đại học RMIT môn kinh doanh toàn cầu. Ngoài ra tôi vẫn duy trì các công việc khác như MC, nhà sáng tạo nội dung...

Chị từng chia sẻ là thời điểm khi tham gia cuộc thi Hoa hậu Việt Nam chị mới 22 tuổi và phải hoàn thành 6 chương trình học. Tương tự, chị cũng phải hoàn thành chương trình Thạc sĩ cùng lúc với khối lượng công việc không hề nhỏ. Chị đã làm điều đó như thế nào?

Còn nhớ năm lớp 12 tôi từng rất căng thẳng vì có quá nhiều thứ phải làm mà lại chẳng biết con đường phía trước ra sao. Lúc này một người bạn đã cho tôi một lời khuyên vô cùng hữu ích mà tôi vẫn luôn áp dụng cho đến tận bây giờ, đó chính là: thứ tự ưu tiên. Khi chúng ta có nhiều điều muốn làm mà vẫn không biết bắt đầu từ đâu, hãy sắp xếp thứ tự ưu tiên cho những mong muốn ấy. 

Ví dụ, vào năm 2020 khi tôi tham dự cuộc thi Hoa hậu Việt Nam, tôi chỉ tập trung cho cuộc thi mà thôi. May mắn là lúc ấy tôi đã hoàn thành việc học. Đến năm 2022, khi tôi đi thi Miss International cũng vậy, những thứ không quan trọng sẽ được tạm gác sang một bên và mình sẽ dồn sức cho đúng một mục tiêu duy nhất tại thời điểm đó. Tôi tin rằng chính kim chỉ nam đó đã giúp mình vượt qua được những giai đoạn căng thẳng và áp lực nhất.

Khi quyết định đi theo con đường giáo dục chị có định hướng hay chiến lược nào để tiến xa hơn với lựa chọn này không? 

Tôi cảm thấy mình rất may mắn khi có thể tiếp tục làm công việc liên quan đến sáng tạo nghệ thuật. Tuy nhiên, tôi không biết may mắn này có thể kéo dài trong bao lâu. Do đó tôi cần có một cái “kế hoạch B” chứ không thể chỉ trông chờ vào các công việc liên quan đến nghệ thuật, sáng tạo nội dung như hiện giờ được. Tôi cũng không phải kiểu người thích phải lệ thuộc vào người khác, gia đình hay chồng của mình. Đối với công việc giảng dạy, tôi cảm thấy nó đáp ứng được nhu cầu về sự ổn định mà tôi đang tìm kiếm.

Còn về tính chất khô khan của công việc giáo dục, tôi lại không cảm thấy vậy. Không hiểu sao nhưng đối với tất cả những gì liên quan đến nghiên cứu, giảng dạy, học hành... tôi luôn rất nhiều năng lượng. Tôi có thể dành cả ngày vùi mình vào trong đống sách vở ở thư viện hoặc vô cùng tận hưởng việc… làm bài tập ở nhà (cười). 

Bây giờ khi đứng ở cương vị giảng viên tôi có cơ hội tiếp xúc với các bạn sinh viên vừa giỏi vừa năng động, thì nguồn năng lượng tích cực ấy lại càng nhân đôi. Có vẻ cũng nhờ đi dạy mà tôi đã hướng ngoại nhiều hơn. 

Nguyên tắc duy nhất: Không bao giờ mang gia đình lên mạng xã hội

Bên cạnh công việc giảng dạy, chị cũng có đề cập đến vai trò content creator (nhà sáng tạo nội dung) của mình. Tôi tò mò không biết nội dung mà chị truyền tải có gì khác biệt so với những nàng hậu khác không?

Same same but different (“Vừa giống vừa khác” - PV) (cười). Giống ở chỗ nội dung kênh của tôi sẽ thiên hướng về phong cách sống và làm đẹp. Còn khác thì hiển nhiên là khác rồi, bởi vì những chia sẻ hoặc quan điểm của Phương Anh không thể giống bất kỳ ai được. Tôi tin rằng người xem sẽ cảm nhận điều này rõ rệt nhất. 

Chị có lo lắng rằng kênh của mình sẽ bị mờ nhạt giữa vô số những kênh khác không? 

Tôi cũng phải thừa nhận định hướng về hình ảnh và nội dung mà tôi muốn phát triển khó tiếp cận đến đại đa số người xem. Tuy nhiên, ngay từ đầu, mục đích làm sáng tạo nội dung của tôi không phải để kiếm tiền. Tôi tiếp cận công việc này với một tâm thế hoàn toàn thoải mái, nhẹ nhàng. Có thể những nội dung đó không gây sốt, không hài hước, nhưng chắc chắn sẽ mang lại nguồn năng lượng tích cực và lan tỏa sự tử tế, văn minh. 

Bên cạnh đó, những hình mẫu content creator tôi yêu thích, họ đều đem đến cảm giác rất chân thực chứ không phải cố chạy theo thị hiếu khán giả. Vậy nên tôi không quá đặt nặng vấn đề KPI hay hiệu suất người xem, quan trọng hơn hết là cứ sống thật với chính mình là được!

Ví dụ như có một cơ hội giúp cho công việc content creator của chị phát triển hơn, nhưng đổi lại chị sẽ phải livestream, làm những nội dung khác biệt với phong cách của chị hoặc liên quan tới cá nhân nhiều hơn, chị có đồng ý không?

Chắc chắn là không. Đặc biệt là những gì liên quan đến gia đình, ví dụ như vấn đề con cái. Nếu cần phải dùng chồng con làm “content” (nội dung), thì tôi sẽ luôn nói “không”. Mạng xã hội rất phức tạp và khó kiểm soát, nó hoàn toàn có thể biến mọi thứ trở nên tiêu cực. Trên hết, gia đình là điều mà tôi không bao giờ đánh đổi để đạt được thứ mình muốn. 

“Đối với tất cả những gì liên quan đến nghiên cứu, học hành... tôi luôn rất nhiều năng lượng. Tôi có thể dành cả ngày vùi mình vào sách vở ở thư viện...” 

Chị định hướng hình ảnh, phong cách cá nhân của mình trong thời gian tới sẽ như thế nào?

Trước đây tôi theo đuổi phong cách trẻ trung, nhí nhảnh. Nhưng giờ thì không thể rồi (cười). Hiện tại, tôi chọn cho mình hình ảnh tối giản, trang nhã và tinh tế. Như thế này phù hợp với tính cách và gu thẩm mỹ của tôi hơn.

Chồng là người tôi vô cùng tôn trọng và ngưỡng mộ

Được biết, vợ chồng chị đều theo học chương trình Thạc sĩ trong lúc tìm hiểu nhau. Chắc cả hai cũng hỗ trợ nhau không ít nhỉ?

Thật ra, bọn tôi học khác ngành. Tôi học về kinh doanh còn chồng tôi học về kỹ sư. Cả hai chủ yếu hỗ trợ về mặt tinh thần nhiều hơn là chuyên môn. Trước khi cưới, do việc học nên thời gian bọn tôi dành cho nhau rất ít. Vì vậy, bọn tôi rất nghiêm túc và trân trọng từng khoảnh khắc bên cạnh nhau. 

Thông thường, những cặp đôi mà mê học như vậy thì cuộc trò chuyện chắc luôn xoay quanh những vấn đề học thuật? 

Ngược lại là đằng khác. Ngày nào chồng tôi cũng chỉ có hai vấn đề để nói. Thứ nhất là bao giờ mới học xong, mong muốn là học xong thật nhanh. Mệt quá rồi! (cười) Thứ hai, cái này xin phép nói xấu một xíu (cười), là bị rụng tóc. 

Điều gì ở anh ấy khiến chị xiêu lòng?

Anh Đức (chồng của Phương Anh - PV) là người mà tôi vô cùng tôn trọng và ngưỡng mộ. Anh sống chính trực, ngay thẳng, không kiểu nửa vời hay đạo đức giả. Chồng tôi luôn có chính kiến rõ ràng và sẽ làm đúng theo quan điểm sống của mình. Ví dụ như việc hẹn hò, một số người có thể khá cởi mở trong việc hẹn hò, tìm hiểu với nhiều đối tượng. Nhưng anh Đức thì không. Đối với anh, đã tìm hiểu và đối xử tối với nhau thì phải có tình cảm và ngược lại. Không thích thì nói thẳng, chấm dứt nhanh gọn, không có kiểu tín hiệu ngầm hay gì hết. Sự thẳng thắn, rõ ràng đó của anh ấy làm tôi rất thích, và nó không chỉ giới hạn trong vấn đề tình cảm. 

Cảm ơn những chia sẻ thú vị của chị. Chúc chị sẽ đạt được những thành công như mong muốn!

Bài MADAM HUYEN 
Ảnh VIẾT QUÝ, TÍN NGUYỄN
Trang phục LECIA, TUNG VU, TRON BUI, DANG HOANG
Stylist LOUIS HUY ĐẶNG
Trang điểm HỒNG XUYẾN, DIỆU ANH, PHẠM QUỐC TOÀN 
Tóc PHAM MINH LUONG, VI DIỆU, SƠN TRẦN, ĐỨC SƠN 

Men&life

 

  • TAGS


Bình Luận

PARFUMS DE MARLY – DẤU ẤN HƯƠNG THƠM MANG PHONG CÁCH THỜI ĐẠI

Khám phá hành trình hương thơm đặc sắc – nơi vẻ đẹp di sản quý tộc Pháp giao hòa với phong cách hiện đại tinh tế. Palatine, Althair và Perseus – mỗi bản hòa ca hương thơm là tuyên ngôn cá tính, khắc họa trọn vẹn vẻ đẹp nội tâm cùng dấu ấn riêng biệt.

Versace Eros Energy: Sự bùng nổ của đam mê và năng lượng

Nếu bạn đang tìm kiếm một mùi hương vừa mạnh mẽ, vừa tràn đầy sức sống – một thứ vũ khí thầm lặng giúp bạn chinh phục thế giới mỗi ngày – thì Versace Eros Energy chính là cái tên không thể bỏ qua trong năm nay. Là phiên bản mới nhất thuộc dòng Eros danh tiếng, Eros Energy không chỉ kế thừa tinh thần quyến rũ, nam tính đặc trưng của Versace, mà còn được tái tạo với làn gió hiện đại, tươi mới và năng động hơn – đúng như cái tên “Energy” mà nó mang trên mình.

Versace Bright Crystal – Biểu tượng của sự quyến rũ, thuần khiết và tỏa sáng

Không đơn thuần là một hương nước hoa mang sắc thái hoa cỏ tươi mát, Versace Bright Crystal là tuyên ngôn đầy tinh tế về vẻ đẹp quyến rũ, thanh lịch của người phụ nữ hiện đại.

Khám phá Sài Gòn sinh động qua từng góc nhỏ tại Hotel Indigo Saigon The City

Sài Gòn không chỉ là một thành phố để ghé thăm, đó là nơi để cảm nhận. Là nhịp bước rộn ràng trên những con hẻm chằng chịt, là hương vị đậm đà lan tỏa từ những gánh hàng rong, và là sự giao hòa đầy lôi cuốn giữa những hồi ức quá khứ và nhịp sống hiện đại.

L'Oréal tung chiến dịch “Tái nạp đầy, Cùng nhau” trên toàn thế giới

Ngày Tái Nạp Đầy Thế Giới (16/6) là một ngày quan trọng để thúc đẩy việc sử dụng sản phẩm tái nạp như một giải pháp bền vững cho một nền kinh tế tuần hoàn hơn. Tái sử dụng không chỉ làm giảm thiểu dấu chân môi trường của con người mà còn là hành động đúng đắn để bước đi trên con đường tiêu dùng bền vững hơn.

Wedding Gallery: Love Duo – Một tình yêu rực rỡ, một hôn lễ xa hoa, một khởi đầu vĩnh cửu

Ngày 21/06/2025 vừa qua, sự kiện Wedding Gallery: Love Duo – mùa thứ ba – chính thức diễn ra tại khách sạn Mai House Saigon, do Tạp chí Nữ Doanh Nhân và Step in Style phối hợp cùng Mai House Saigon tổ chức. Sự kiện mang đến trải nghiệm tinh tế, cảm xúc và đậm chất cá nhân cho các cặp đôi chuẩn bị bước vào hành trình hôn nhân.

Khám phá thế giới hương thơm tinh tế của LOEWE – Khi mỗi mùi hương là một câu chuyện

Với LOEWE, mỗi chai nước hoa không chỉ là một mùi hương, mà là một câu chuyện đầy cảm xúc mang đến những trải nghiệm khác biệt, mở ra một thế giới tinh tế, giàu tính nghệ thuật, đầy cảm hứng và kết nối sâu sắc với thiên nhiên. Từ sự quyến rũ đầy bí ẩn của LOEWE 001 Woman, sự mạnh mẽ lịch lãm của LOEWE 001 Man, cho đến sự thanh thoát nhẹ nhàng của LOEWE Aire Sutileza, mỗi sản phẩm là một dấu ấn không thể phai mờ, phù hợp cho mọi khoảnh khắc trong cuộc sống.

Hẹn hò lãng mạn bên bờ biển theo phong cách Fusion

Fusion Resort & Villas Đà Nẵng và Fusion Resort Cam Ranh mang đến những trải nghiệm tiệc tối đầy tinh tế, được thiết kế riêng để tạo nên những khoảnh khắc ấn tượng và khó quên cho các cặp đôi, giữa khung cảnh thiên nhiên tuyệt mỹ.

Kiến tạo hành trình riêng của bạn bên bờ biển tại Crowne Plaza Phu Quoc Starbay

Kỳ nghỉ hè đang đến gần, Crowne Plaza Phu Quoc Starbay là địa điểm lý tưởng để các gia đình kết nối, tái tạo năng lượng và lưu giữ những kỷ niệm khó quên. Toạ lạc bên bờ biển thanh bình phía Bắc đảo Phú Quốc, khu nghỉ dưỡng là sự kết hợp hài hoà giữa thư giãn và khám phá.

Máy sấy tóc Dyson Supersonic r™ chính thức ra mắt tại Việt Nam

Hôm nay, Dyson chính thức mở bán rộng rãi máy sấy tóc Dyson Supersonic r™ tại Việt Nam, mang lại trải nghiệm sấy tóc chuẩn salon cho người dùng Việt. Quyết định này được đưa ra nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao từ những khách hàng mong muốn duy trì mái tóc đẹp hoàn hảo ngay tại nhà.

Triển lãm “Huyễn Động” – một cuộc đối thoại giữa các chiều đối lập của Trần Quốc Long & Lê Văn Trọng

“Huyễn Động” là triển làm song hành của hai họa sĩ Trần Quốc Long và họa sĩ Lê Văn Trọng vào 28/6-6/7 tại bảo tàng nghệ thuật Quang San – Thành phố Thủ Đức, Thành Phố Hồ Chí Minh. Triển lãm giới thiệu 40 bức tranh, trong đó có 19 bức sơn mài trên toan và 21 bức tranh sơn dầu, được vẽ trong năm 2024 và 2025.

Beta Group và Uyên Hưng Media tiếp nối hành trình hợp tác chiến lược sau thành công của cụm rạp Beta Cinema Tân Uyên

Sau thành công của cụm rạp Beta Cinemas Tân Uyên, chủ đầu tư Uyên Hưng Media tiếp tục lựa chọn Beta Group cho dự án nhượng quyền thứ hai, khẳng định mối quan hệ hợp tác chiến lược & bền vững giữa hai bên.

Travel + Leisure vinh danh Metropole Hà Nội là Khách sạn Thành Phố Tốt nhất Việt Nam

Sofitel Legend Metropole Hà Nội vừa vinh dự được tạp chí Travel + Leisure ấn bản Đông Nam Á, Hồng Kông & Ma Cao vinh danh là Khách sạn Thành phố Tốt nhất Việt Nam (Best City Hotels in Vietnam) trong giải thưởng thường niên Travel + Leisure Luxury Awards Asia-Pacific 2025.

Garmin Run Asia Series chính thức khởi động tại Việt Nam – Hàng ngàn runner sẵn sàng bứt tốc vượt giới hạn

Garmin Run Vietnam 2025 sẽ là nơi hội tụ hơn 6.000 chân chạy mọi cấp độ, cùng nhau viết tiếp hành trình truyền cảm hứng “from Zero to Hero ”– nơi mọi cá nhân đều có cơ hội phá vỡ giới hạn.

Tommy Hilfiger hợp tác cùng F1® The Movie trong BST APXGP

Tommy Hilfiger, thuộc sở hữu của PVH Corp. [NYSE: PVH], tiếp tục thúc đẩy sự kết nối giữa thời trang, thể thao đua xe và điện ảnh với việc ra mắt bộ sưu tập APXGP, nhằm đón đầu buổi công chiếu bộ phim F1® The Movie tại Bắc Mỹ vào ngày 27 tháng 6 năm 2025, và trên toàn thế giới từ ngày 25 tháng 6 năm 2025.

MEMO PARIS - Ghi dấu hành trình khứu giác qua vùng đất huyền bí

Với MEMO PARIS, mỗi mùi hương là một hành trình lặng thầm đi qua những miền đất xa xôi – nơi thiên nhiên, ký ức và văn hóa hòa quyện thành dấu ấn rất riêng. Bộ ba Madurai, Inverness và Cappadocia là những chuyến đi không lời, được kể bằng ngôn ngữ của hương thơm và cảm xúc.

Ra mắt “Once Upon a Time” - Concert nghệ thuật tương tác đầu tiên tại Việt Nam

Lần đầu tiên tại Việt Nam, “Once Upon A Time - Disney’s Dream Magic in Concert” do OrcheStars tổ chức - một chương trình nghệ thuật kết hợp nhạc giao hưởng mang tính tương tác và kết nối đa giác quan được tổ chức ngoài không gian nhà hát - nơi âm nhạc, sân khấu, cổ tích và trải nghiệm sống động hội tụ trong một concert đặc biệt dành cho mọi lứa tuổi khán giả.

Chạy Bộ Vì Rùa Biển Mùa 4 – Mở Rộng Cự Ly, Giữ Vững Sứ Mệnh Bảo Tồn

Sáng 17/08/2025, “Chạy Bộ Vì Rùa Biển – Save Turtles Run” sẽ chính thức trở lại Côn Đảo với mùa giải thứ tư – tiếp tục hành trình gắn kết thể thao cộng đồng với bảo tồn sinh thái tại một trong những vùng biển nguyên sơ nhất Việt Nam.