MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Á hậu Phương Anh: “Tôi vẫn tiếp tục theo đuổi việc học”

Cách đây không lâu, Á hậu Phương Anh gây bất ngờ khi thông báo tốt nghiệp Thạc sĩ chuyên ngành Kinh Doanh Toàn Cầu tại trường Đại học RMIT. Mới đây, cô cũng chia sẻ mình đã chính thức trở thành giảng viên theo giờ và đang tiếp tục tìm hiểu con đường học lên Tiến sĩ. Ít ai nghĩ rằng một Á hậu lại chuyên tâm với việc học hành và sự nghiệp giáo dục đến thế. Mời độc giả Men&life cùng trò chuyện với Á hậu - Thạc sĩ Phương Anh để hiểu rõ hơn về công việc và các dự định tiếp theo của cô.

Tôi hướng ngoại nhiều hơn nhờ đi dạy

Chào Phương Anh. Không biết bây giờ tôi nên gọi chị bằng danh xưng nào nhỉ? Á hậu? Thạc sĩ hay giảng viên Phương Anh nhỉ?

Cũng khó nghĩ thật (cười). Đùa thôi! Tôi vẫn thích mọi người gọi tôi bằng tên hơn. Đặc biệt là trong không khí thoải mái như cuộc chuyện trò này. 

Cuộc sống hiện tại của chị như thế nào sau khi tốt nghiệp Thạc sĩ cách đây không lâu?

Rất vẹn toàn. Phần lớn thời gian tôi sẽ dành cho công việc giảng dạy tại trường Đại học RMIT môn kinh doanh toàn cầu. Ngoài ra tôi vẫn duy trì các công việc khác như MC, nhà sáng tạo nội dung...

Chị từng chia sẻ là thời điểm khi tham gia cuộc thi Hoa hậu Việt Nam chị mới 22 tuổi và phải hoàn thành 6 chương trình học. Tương tự, chị cũng phải hoàn thành chương trình Thạc sĩ cùng lúc với khối lượng công việc không hề nhỏ. Chị đã làm điều đó như thế nào?

Còn nhớ năm lớp 12 tôi từng rất căng thẳng vì có quá nhiều thứ phải làm mà lại chẳng biết con đường phía trước ra sao. Lúc này một người bạn đã cho tôi một lời khuyên vô cùng hữu ích mà tôi vẫn luôn áp dụng cho đến tận bây giờ, đó chính là: thứ tự ưu tiên. Khi chúng ta có nhiều điều muốn làm mà vẫn không biết bắt đầu từ đâu, hãy sắp xếp thứ tự ưu tiên cho những mong muốn ấy. 

Ví dụ, vào năm 2020 khi tôi tham dự cuộc thi Hoa hậu Việt Nam, tôi chỉ tập trung cho cuộc thi mà thôi. May mắn là lúc ấy tôi đã hoàn thành việc học. Đến năm 2022, khi tôi đi thi Miss International cũng vậy, những thứ không quan trọng sẽ được tạm gác sang một bên và mình sẽ dồn sức cho đúng một mục tiêu duy nhất tại thời điểm đó. Tôi tin rằng chính kim chỉ nam đó đã giúp mình vượt qua được những giai đoạn căng thẳng và áp lực nhất.

Khi quyết định đi theo con đường giáo dục chị có định hướng hay chiến lược nào để tiến xa hơn với lựa chọn này không? 

Tôi cảm thấy mình rất may mắn khi có thể tiếp tục làm công việc liên quan đến sáng tạo nghệ thuật. Tuy nhiên, tôi không biết may mắn này có thể kéo dài trong bao lâu. Do đó tôi cần có một cái “kế hoạch B” chứ không thể chỉ trông chờ vào các công việc liên quan đến nghệ thuật, sáng tạo nội dung như hiện giờ được. Tôi cũng không phải kiểu người thích phải lệ thuộc vào người khác, gia đình hay chồng của mình. Đối với công việc giảng dạy, tôi cảm thấy nó đáp ứng được nhu cầu về sự ổn định mà tôi đang tìm kiếm.

Còn về tính chất khô khan của công việc giáo dục, tôi lại không cảm thấy vậy. Không hiểu sao nhưng đối với tất cả những gì liên quan đến nghiên cứu, giảng dạy, học hành... tôi luôn rất nhiều năng lượng. Tôi có thể dành cả ngày vùi mình vào trong đống sách vở ở thư viện hoặc vô cùng tận hưởng việc… làm bài tập ở nhà (cười). 

Bây giờ khi đứng ở cương vị giảng viên tôi có cơ hội tiếp xúc với các bạn sinh viên vừa giỏi vừa năng động, thì nguồn năng lượng tích cực ấy lại càng nhân đôi. Có vẻ cũng nhờ đi dạy mà tôi đã hướng ngoại nhiều hơn. 

Nguyên tắc duy nhất: Không bao giờ mang gia đình lên mạng xã hội

Bên cạnh công việc giảng dạy, chị cũng có đề cập đến vai trò content creator (nhà sáng tạo nội dung) của mình. Tôi tò mò không biết nội dung mà chị truyền tải có gì khác biệt so với những nàng hậu khác không?

Same same but different (“Vừa giống vừa khác” - PV) (cười). Giống ở chỗ nội dung kênh của tôi sẽ thiên hướng về phong cách sống và làm đẹp. Còn khác thì hiển nhiên là khác rồi, bởi vì những chia sẻ hoặc quan điểm của Phương Anh không thể giống bất kỳ ai được. Tôi tin rằng người xem sẽ cảm nhận điều này rõ rệt nhất. 

Chị có lo lắng rằng kênh của mình sẽ bị mờ nhạt giữa vô số những kênh khác không? 

Tôi cũng phải thừa nhận định hướng về hình ảnh và nội dung mà tôi muốn phát triển khó tiếp cận đến đại đa số người xem. Tuy nhiên, ngay từ đầu, mục đích làm sáng tạo nội dung của tôi không phải để kiếm tiền. Tôi tiếp cận công việc này với một tâm thế hoàn toàn thoải mái, nhẹ nhàng. Có thể những nội dung đó không gây sốt, không hài hước, nhưng chắc chắn sẽ mang lại nguồn năng lượng tích cực và lan tỏa sự tử tế, văn minh. 

Bên cạnh đó, những hình mẫu content creator tôi yêu thích, họ đều đem đến cảm giác rất chân thực chứ không phải cố chạy theo thị hiếu khán giả. Vậy nên tôi không quá đặt nặng vấn đề KPI hay hiệu suất người xem, quan trọng hơn hết là cứ sống thật với chính mình là được!

Ví dụ như có một cơ hội giúp cho công việc content creator của chị phát triển hơn, nhưng đổi lại chị sẽ phải livestream, làm những nội dung khác biệt với phong cách của chị hoặc liên quan tới cá nhân nhiều hơn, chị có đồng ý không?

Chắc chắn là không. Đặc biệt là những gì liên quan đến gia đình, ví dụ như vấn đề con cái. Nếu cần phải dùng chồng con làm “content” (nội dung), thì tôi sẽ luôn nói “không”. Mạng xã hội rất phức tạp và khó kiểm soát, nó hoàn toàn có thể biến mọi thứ trở nên tiêu cực. Trên hết, gia đình là điều mà tôi không bao giờ đánh đổi để đạt được thứ mình muốn. 

“Đối với tất cả những gì liên quan đến nghiên cứu, học hành... tôi luôn rất nhiều năng lượng. Tôi có thể dành cả ngày vùi mình vào sách vở ở thư viện...” 

Chị định hướng hình ảnh, phong cách cá nhân của mình trong thời gian tới sẽ như thế nào?

Trước đây tôi theo đuổi phong cách trẻ trung, nhí nhảnh. Nhưng giờ thì không thể rồi (cười). Hiện tại, tôi chọn cho mình hình ảnh tối giản, trang nhã và tinh tế. Như thế này phù hợp với tính cách và gu thẩm mỹ của tôi hơn.

Chồng là người tôi vô cùng tôn trọng và ngưỡng mộ

Được biết, vợ chồng chị đều theo học chương trình Thạc sĩ trong lúc tìm hiểu nhau. Chắc cả hai cũng hỗ trợ nhau không ít nhỉ?

Thật ra, bọn tôi học khác ngành. Tôi học về kinh doanh còn chồng tôi học về kỹ sư. Cả hai chủ yếu hỗ trợ về mặt tinh thần nhiều hơn là chuyên môn. Trước khi cưới, do việc học nên thời gian bọn tôi dành cho nhau rất ít. Vì vậy, bọn tôi rất nghiêm túc và trân trọng từng khoảnh khắc bên cạnh nhau. 

Thông thường, những cặp đôi mà mê học như vậy thì cuộc trò chuyện chắc luôn xoay quanh những vấn đề học thuật? 

Ngược lại là đằng khác. Ngày nào chồng tôi cũng chỉ có hai vấn đề để nói. Thứ nhất là bao giờ mới học xong, mong muốn là học xong thật nhanh. Mệt quá rồi! (cười) Thứ hai, cái này xin phép nói xấu một xíu (cười), là bị rụng tóc. 

Điều gì ở anh ấy khiến chị xiêu lòng?

Anh Đức (chồng của Phương Anh - PV) là người mà tôi vô cùng tôn trọng và ngưỡng mộ. Anh sống chính trực, ngay thẳng, không kiểu nửa vời hay đạo đức giả. Chồng tôi luôn có chính kiến rõ ràng và sẽ làm đúng theo quan điểm sống của mình. Ví dụ như việc hẹn hò, một số người có thể khá cởi mở trong việc hẹn hò, tìm hiểu với nhiều đối tượng. Nhưng anh Đức thì không. Đối với anh, đã tìm hiểu và đối xử tối với nhau thì phải có tình cảm và ngược lại. Không thích thì nói thẳng, chấm dứt nhanh gọn, không có kiểu tín hiệu ngầm hay gì hết. Sự thẳng thắn, rõ ràng đó của anh ấy làm tôi rất thích, và nó không chỉ giới hạn trong vấn đề tình cảm. 

Cảm ơn những chia sẻ thú vị của chị. Chúc chị sẽ đạt được những thành công như mong muốn!

Bài MADAM HUYEN 
Ảnh VIẾT QUÝ, TÍN NGUYỄN
Trang phục LECIA, TUNG VU, TRON BUI, DANG HOANG
Stylist LOUIS HUY ĐẶNG
Trang điểm HỒNG XUYẾN, DIỆU ANH, PHẠM QUỐC TOÀN 
Tóc PHAM MINH LUONG, VI DIỆU, SƠN TRẦN, ĐỨC SƠN 

Men&life

 

  • TAGS


Bình Luận

LOEWE – Thắp lên hương sắc cuối hạ: Khi layering trở thành nghệ thuật cá nhân

Khi những tia nắng hè dần dịu lại, tháng 8 trở thành khoảnh khắc chuyển mùa lý tưởng để làm mới bản thân – không chỉ qua cảm xúc mà còn bằng mùi hương. Với LOEWE, việc lựa chọn nước hoa không chỉ là bước cuối trong thói quen chăm sóc bản thân, mà là một nghệ thuật kể chuyện bằng hương sắc – đặc biệt là qua layering (phối hương).

UNIQLO khởi động mùa Thu/Đông 2025 với BST UNIQLO : C lấy chủ đề “Hiện đại trong từng chuyển động”

UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản, vừa công bố ra mắt Bộ sưu tập (BST) đặc biệt UNIQLO : C Thu/Đông 2025 với chủ đề “Modernity in Motion” (tạm dịch: Hiện đại trong từng chuyển động). Được thiết kế bởi Giám đốc Sáng tạo UNIQLO - nhà thiết kế thời trang người Anh danh tiếng Clare Waight Keller, BST tái định nghĩa phong cách thời trang cho mùa mới bằng sự kết hợp tinh tế giữa các kiểu dáng thanh lịch, sang trọng cùng chất liệu tạo nên sự thoải mái vốn có của các trang phục thường ngày. Tiếp tục đề cao tính ứng dụng trong thiết kế và chất liệu, BST chinh phục giới mộ điệu yêu thích thời trang năng động và linh hoạt hàng ngày.

Chạm đến nghệ thuật sống tinh tế với Maiamore Club - Đặc quyền dành riêng cho kì nghỉ từ tháng Tám 2025

Một kỳ nghỉ riêng tư và tinh tế, dành riêng cho những vị khách tại Biệt thự gần biển. Maiamore Club mang đến những đặc quyền được tuyển chọn kỹ lưỡng, từ tiện nghi đẳng cấp, nghi thức chăm sóc thân-tâm-trí được thiết kế riêng, đến quyền ưu tiên tận hưởng spa và các hoạt động biển được cá nhân hoá.

Chiêm ngưỡng bộ quà tặng trung thu “Saigon Signature Mooncake” mang đậm dấu ấn Sài Gòn từ Savouré Bakery

Savouré Bakery vừa ra mắt bộ quà tặng Trung Thu “Saigon Signature Mooncake” với 19 vị bánh đa dạng và 5 thiết kế độc đáo, mang đậm dấu ấn văn hóa Sài Gòn gồm: Bến Thành Sài Gòn, Vạn Phúc, Cát Tường, Rực Rỡ và Thỏ Sài Gòn.

Kinh nghiệm chọn mua xe 50cc cho con mùa tựu trường: an toàn, tiện ích và mẫu mã đẹp

Với thiết kế nhỏ gọn, vận hành ổn định, mẫu mã hiện đại và công nghệ tiết kiệm xăng, dòng xe 50cc của SYM là lựa chọn lý tưởng cho mùa tựu trường 2025, giúp học sinh chủ động hơn trong hành trình học tập và trưởng thành.

Khám phá LOEWE Aire Anthesis: Vẻ đẹp nhẹ nhàng trong mỗi lớp hương

Aire Anthesis là dòng nước hoa mang đến một sự kết hợp tuyệt vời giữa những nốt hương nhẹ nhàng và thanh thoát. Với mùi hương tươi mới, dễ chịu nhưng đầy quyến rũ, Aire Anthesis phù hợp cho những ai yêu thích sự nhẹ nhàng nhưng cũng muốn tạo ra một dấu ấn riêng biệt. Dòng nước hoa này có thể được sử dụng độc lập hoặc kết hợp với các dòng khác từ LOEWE để tạo nên một mùi hương phong phú và đa chiều hơn.

Kỷ niệm 100 năm tuyến đường 66 - con đường đi bộ vĩ đại của nước Mỹ

Brand USA là tổ chức tiếp thị điểm đến của quốc gia, chuyên thúc đẩy du lịch quốc tế hợp pháp để củng cố nền kinh tế Hoa Kỳ, thúc đẩy xuất khẩu, tạo việc làm chất lượng và thúc đẩy sự thịnh vượng của cộng đồng. Bằng cách vận hành các chiến dịch dựa trên dữ liệu và thống nhất thông điệp giữa các ngành và chính phủ, Brand USA định vị Hoa Kỳ là điểm đến toàn cầu hàng đầu, đồng thời cung cấp thông tin cập nhật về thị thực và nhập cảnh.

“Đàn Cá Gỗ” tạo kỳ tích phòng vé: Phim ngắn vượt mặt loạt bom tấn, hơn 50.000 vé được bán ra trong ngày đầu

Ngày 15/07/2025, bộ phim ngắn “Đàn Cá Gỗ” chính thức khởi chiếu tại các cụm rạp trên toàn quốc và lập tức tạo nên một cú nổ bất ngờ tại phòng vé Việt. Chỉ trong đầu công chiếu, phim đã bán ra hơn 50.000 vé, trở thành tác phẩm có lượng vé bán ra cao nhất phòng vé Việt tại thời điểm này — vượt mặt nhiều bom tấn điện ảnh có vốn đầu tư hàng chục tỷ đồng đang trình chiếu.

Gulf Kanawut và Baifern Pimchanok trở thành đại sứ thương hiệu chính thức của Onitsuka Tiger

Onitsuka Tiger, thương hiệu thời trang đến từ Nhật Bản trân trọng công bố hai diễn viên Gulf Kanawut Traipipattanapong và Baifern Pimchanok Luevisadpaibul trở thành đại sứ thương hiệu chính thức của nhãn hàng, đánh dấu một chương mới trong mối quan hệ hợp tác bền chặt với thương hiệu.

Renaissance Hội An Resort & Spa - Điểm đến lý tưởng cho một đám cưới trên bãi biển mộng mơ

Với lợi thế của một khu nghỉ dưỡng 5 sao sở hữu bãi biển riêng thơ mộng, dịch vụ đẳng cấp cùng những gói ưu đãi được thiết kế riêng cho ngày trọng đại, Renaissance Hội An Resort & Spa (Renaissance Hội An) là lựa chọn lý tưởng để các cặp đôi hiện thực hóa lễ cưới trong mơ của mình.

The Grand Ho Tram: Gợi ý đáng thử cho chuyến đi cuối hè của cả nhà

Mùa hè đã trôi qua được một nửa và các bạn nhỏ cũng chuẩn bị trở lại trường học. Trước khi năm học mới bắt đầu, chuyến đi cuối hè tại The Grand Ho Tram chính là dịp lý tưởng để cả gia đình nạp lại năng lượng và niềm vui.

"An Evening In The Hẻm" – Khi không gian sự kiện hóa thân thành ký ức Sài Gòn

Ẩn mình giữa nhịp sống sôi động của Phường Sài Gòn, Hotel Indigo Saigon The City đã mở ra một góc nhìn hoàn toàn khác biệt về không gian tổ chức sự kiện, nơi không chỉ dừng lại ở sự hiện diện, mà còn đánh thức cảm xúc, khơi gợi ký ức và thổi hồn vào từng khoảnh khắc.

Garmin chính thức vươn mình mạnh mẽ trên thị trường đồng hồ thông minh

Vượt qua các đối thủ, thành tích nổi bật của Garmin không đơn thuần là bước tiến về thị phần, đây còn là dấu hiệu cho thấy người tiêu dùng Việt đang có sự chuyển dịch, thay đổi cách tiếp cận với smartwatch: đồng hồ thông minh không còn được xem là thiết bị công nghệ đơn thuần, mà trở thành trợ thủ theo dõi sức khỏe toàn diện, cá nhân hóa và linh hoạt cho nhu cầu sống khỏe, sống chủ động mỗi ngày.

LOEWE Aire Sutileza: Khi mùi hương trở thành nghệ thuật kể chuyện

Trong thế giới nước hoa, layering – nghệ thuật phối mùi – không chỉ là xu hướng mà còn là cách người dùng tạo nên một dấu ấn hương độc bản, thể hiện cá tính và cảm xúc một cách tinh tế. Với LOEWE Aire Sutileza, thương hiệu danh tiếng đến từ Tây Ban Nha mang đến một lựa chọn lý tưởng để khơi gợi cảm hứng sáng tạo qua từng tầng hương.

Crocs mang đến chuỗi sự kiện cực hot tại Saigon Centre!

11-13/07/2025 tại Saigon Centre, mùa hè này chính thức “nóng” hơn bao giờ hết với không gian pop-up đầu tiên của Crocs ở Việt Nam. Một bữa tiệc mùa hè đậm chất thời trang, Your Crocs - Your Summer - Your World đã khiến cho các tín đồ si mê Crocs “xỉu up xỉu down” cùng các thiết kế mới siêu chất và vô vàn hoạt động thú vị.

Venusgiti Hot Spring Resort & Spa chính thức khai trương, đón những vị khách đầu tiên tại “vùng khoáng nóng” Kim Bôi

Tọa lạc giữa lòng thung lũng xanh mướt tại xã Kim Bôi – vùng đất nổi tiếng với nguồn nước khoáng quý giá Giếng Tiên - Mường Động của tỉnh Phú Thọ, Venusgiti Hot Spring Resort & Spa chính thức mở cửa chào đón du khách. Khu nghỉ dưỡng là điểm đến mới cho phong cách sống an nhiên, nơi du khách có thể tìm về sự an hòa giữa thân – tâm thông qua hành trình tái kết nối với thiên nhiên và chữa lành với khoáng nóng.

Sheraton Hanoi Hotel vinh dự được đề cử 4 hạng mục danh giá tại LUXE Global Awards 2025

Dấu ấn 21 năm vận hành được ghi nhận qua nỗ lực không ngừng đổi mới và tận tâm phục vụ

Monotheme: Hương thơm Ý khiến trái tim lệch nhịp

LỆCH NHỊP Sinh ra tại kinh đô nghệ thuật Venice, Monotheme mang tinh thần cổ điển Ý vào từng lớp hương nước hoa. Không chạy theo xu hướng, mỗi chai là một tuyên ngôn thanh lịch vượt thời gian, dành cho người phụ nữ yêu sự nhẹ nhàng, gợi cảm và sang trọng đích thực.