PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.COM.VN - PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.VN
PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.COM.VN - PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.VN

Á hậu Phương Anh: “Tôi vẫn tiếp tục theo đuổi việc học”

Cách đây không lâu, Á hậu Phương Anh gây bất ngờ khi thông báo tốt nghiệp Thạc sĩ chuyên ngành Kinh Doanh Toàn Cầu tại trường Đại học RMIT. Mới đây, cô cũng chia sẻ mình đã chính thức trở thành giảng viên theo giờ và đang tiếp tục tìm hiểu con đường học lên Tiến sĩ. Ít ai nghĩ rằng một Á hậu lại chuyên tâm với việc học hành và sự nghiệp giáo dục đến thế. Mời độc giả Men&life cùng trò chuyện với Á hậu - Thạc sĩ Phương Anh để hiểu rõ hơn về công việc và các dự định tiếp theo của cô.

Tôi hướng ngoại nhiều hơn nhờ đi dạy

Chào Phương Anh. Không biết bây giờ tôi nên gọi chị bằng danh xưng nào nhỉ? Á hậu? Thạc sĩ hay giảng viên Phương Anh nhỉ?

Cũng khó nghĩ thật (cười). Đùa thôi! Tôi vẫn thích mọi người gọi tôi bằng tên hơn. Đặc biệt là trong không khí thoải mái như cuộc chuyện trò này. 

Cuộc sống hiện tại của chị như thế nào sau khi tốt nghiệp Thạc sĩ cách đây không lâu?

Rất vẹn toàn. Phần lớn thời gian tôi sẽ dành cho công việc giảng dạy tại trường Đại học RMIT môn kinh doanh toàn cầu. Ngoài ra tôi vẫn duy trì các công việc khác như MC, nhà sáng tạo nội dung...

Chị từng chia sẻ là thời điểm khi tham gia cuộc thi Hoa hậu Việt Nam chị mới 22 tuổi và phải hoàn thành 6 chương trình học. Tương tự, chị cũng phải hoàn thành chương trình Thạc sĩ cùng lúc với khối lượng công việc không hề nhỏ. Chị đã làm điều đó như thế nào?

Còn nhớ năm lớp 12 tôi từng rất căng thẳng vì có quá nhiều thứ phải làm mà lại chẳng biết con đường phía trước ra sao. Lúc này một người bạn đã cho tôi một lời khuyên vô cùng hữu ích mà tôi vẫn luôn áp dụng cho đến tận bây giờ, đó chính là: thứ tự ưu tiên. Khi chúng ta có nhiều điều muốn làm mà vẫn không biết bắt đầu từ đâu, hãy sắp xếp thứ tự ưu tiên cho những mong muốn ấy. 

Ví dụ, vào năm 2020 khi tôi tham dự cuộc thi Hoa hậu Việt Nam, tôi chỉ tập trung cho cuộc thi mà thôi. May mắn là lúc ấy tôi đã hoàn thành việc học. Đến năm 2022, khi tôi đi thi Miss International cũng vậy, những thứ không quan trọng sẽ được tạm gác sang một bên và mình sẽ dồn sức cho đúng một mục tiêu duy nhất tại thời điểm đó. Tôi tin rằng chính kim chỉ nam đó đã giúp mình vượt qua được những giai đoạn căng thẳng và áp lực nhất.

Khi quyết định đi theo con đường giáo dục chị có định hướng hay chiến lược nào để tiến xa hơn với lựa chọn này không? 

Tôi cảm thấy mình rất may mắn khi có thể tiếp tục làm công việc liên quan đến sáng tạo nghệ thuật. Tuy nhiên, tôi không biết may mắn này có thể kéo dài trong bao lâu. Do đó tôi cần có một cái “kế hoạch B” chứ không thể chỉ trông chờ vào các công việc liên quan đến nghệ thuật, sáng tạo nội dung như hiện giờ được. Tôi cũng không phải kiểu người thích phải lệ thuộc vào người khác, gia đình hay chồng của mình. Đối với công việc giảng dạy, tôi cảm thấy nó đáp ứng được nhu cầu về sự ổn định mà tôi đang tìm kiếm.

Còn về tính chất khô khan của công việc giáo dục, tôi lại không cảm thấy vậy. Không hiểu sao nhưng đối với tất cả những gì liên quan đến nghiên cứu, giảng dạy, học hành... tôi luôn rất nhiều năng lượng. Tôi có thể dành cả ngày vùi mình vào trong đống sách vở ở thư viện hoặc vô cùng tận hưởng việc… làm bài tập ở nhà (cười). 

Bây giờ khi đứng ở cương vị giảng viên tôi có cơ hội tiếp xúc với các bạn sinh viên vừa giỏi vừa năng động, thì nguồn năng lượng tích cực ấy lại càng nhân đôi. Có vẻ cũng nhờ đi dạy mà tôi đã hướng ngoại nhiều hơn. 

Nguyên tắc duy nhất: Không bao giờ mang gia đình lên mạng xã hội

Bên cạnh công việc giảng dạy, chị cũng có đề cập đến vai trò content creator (nhà sáng tạo nội dung) của mình. Tôi tò mò không biết nội dung mà chị truyền tải có gì khác biệt so với những nàng hậu khác không?

Same same but different (“Vừa giống vừa khác” - PV) (cười). Giống ở chỗ nội dung kênh của tôi sẽ thiên hướng về phong cách sống và làm đẹp. Còn khác thì hiển nhiên là khác rồi, bởi vì những chia sẻ hoặc quan điểm của Phương Anh không thể giống bất kỳ ai được. Tôi tin rằng người xem sẽ cảm nhận điều này rõ rệt nhất. 

Chị có lo lắng rằng kênh của mình sẽ bị mờ nhạt giữa vô số những kênh khác không? 

Tôi cũng phải thừa nhận định hướng về hình ảnh và nội dung mà tôi muốn phát triển khó tiếp cận đến đại đa số người xem. Tuy nhiên, ngay từ đầu, mục đích làm sáng tạo nội dung của tôi không phải để kiếm tiền. Tôi tiếp cận công việc này với một tâm thế hoàn toàn thoải mái, nhẹ nhàng. Có thể những nội dung đó không gây sốt, không hài hước, nhưng chắc chắn sẽ mang lại nguồn năng lượng tích cực và lan tỏa sự tử tế, văn minh. 

Bên cạnh đó, những hình mẫu content creator tôi yêu thích, họ đều đem đến cảm giác rất chân thực chứ không phải cố chạy theo thị hiếu khán giả. Vậy nên tôi không quá đặt nặng vấn đề KPI hay hiệu suất người xem, quan trọng hơn hết là cứ sống thật với chính mình là được!

Ví dụ như có một cơ hội giúp cho công việc content creator của chị phát triển hơn, nhưng đổi lại chị sẽ phải livestream, làm những nội dung khác biệt với phong cách của chị hoặc liên quan tới cá nhân nhiều hơn, chị có đồng ý không?

Chắc chắn là không. Đặc biệt là những gì liên quan đến gia đình, ví dụ như vấn đề con cái. Nếu cần phải dùng chồng con làm “content” (nội dung), thì tôi sẽ luôn nói “không”. Mạng xã hội rất phức tạp và khó kiểm soát, nó hoàn toàn có thể biến mọi thứ trở nên tiêu cực. Trên hết, gia đình là điều mà tôi không bao giờ đánh đổi để đạt được thứ mình muốn. 

“Đối với tất cả những gì liên quan đến nghiên cứu, học hành... tôi luôn rất nhiều năng lượng. Tôi có thể dành cả ngày vùi mình vào sách vở ở thư viện...” 

Chị định hướng hình ảnh, phong cách cá nhân của mình trong thời gian tới sẽ như thế nào?

Trước đây tôi theo đuổi phong cách trẻ trung, nhí nhảnh. Nhưng giờ thì không thể rồi (cười). Hiện tại, tôi chọn cho mình hình ảnh tối giản, trang nhã và tinh tế. Như thế này phù hợp với tính cách và gu thẩm mỹ của tôi hơn.

Chồng là người tôi vô cùng tôn trọng và ngưỡng mộ

Được biết, vợ chồng chị đều theo học chương trình Thạc sĩ trong lúc tìm hiểu nhau. Chắc cả hai cũng hỗ trợ nhau không ít nhỉ?

Thật ra, bọn tôi học khác ngành. Tôi học về kinh doanh còn chồng tôi học về kỹ sư. Cả hai chủ yếu hỗ trợ về mặt tinh thần nhiều hơn là chuyên môn. Trước khi cưới, do việc học nên thời gian bọn tôi dành cho nhau rất ít. Vì vậy, bọn tôi rất nghiêm túc và trân trọng từng khoảnh khắc bên cạnh nhau. 

Thông thường, những cặp đôi mà mê học như vậy thì cuộc trò chuyện chắc luôn xoay quanh những vấn đề học thuật? 

Ngược lại là đằng khác. Ngày nào chồng tôi cũng chỉ có hai vấn đề để nói. Thứ nhất là bao giờ mới học xong, mong muốn là học xong thật nhanh. Mệt quá rồi! (cười) Thứ hai, cái này xin phép nói xấu một xíu (cười), là bị rụng tóc. 

Điều gì ở anh ấy khiến chị xiêu lòng?

Anh Đức (chồng của Phương Anh - PV) là người mà tôi vô cùng tôn trọng và ngưỡng mộ. Anh sống chính trực, ngay thẳng, không kiểu nửa vời hay đạo đức giả. Chồng tôi luôn có chính kiến rõ ràng và sẽ làm đúng theo quan điểm sống của mình. Ví dụ như việc hẹn hò, một số người có thể khá cởi mở trong việc hẹn hò, tìm hiểu với nhiều đối tượng. Nhưng anh Đức thì không. Đối với anh, đã tìm hiểu và đối xử tối với nhau thì phải có tình cảm và ngược lại. Không thích thì nói thẳng, chấm dứt nhanh gọn, không có kiểu tín hiệu ngầm hay gì hết. Sự thẳng thắn, rõ ràng đó của anh ấy làm tôi rất thích, và nó không chỉ giới hạn trong vấn đề tình cảm. 

Cảm ơn những chia sẻ thú vị của chị. Chúc chị sẽ đạt được những thành công như mong muốn!

Bài MADAM HUYEN 
Ảnh VIẾT QUÝ, TÍN NGUYỄN
Trang phục LECIA, TUNG VU, TRON BUI, DANG HOANG
Stylist LOUIS HUY ĐẶNG
Trang điểm HỒNG XUYẾN, DIỆU ANH, PHẠM QUỐC TOÀN 
Tóc PHAM MINH LUONG, VI DIỆU, SƠN TRẦN, ĐỨC SƠN 

Men&life

 

  • TAGS


Bình Luận

Renaissance Riverside Hotel Saigon đón kỷ niệm 25 năm ngày thành lập với bộ sưu tập thức uống cảm hứng về Sài Gòn

Nếu phải miêu tả Sài Gòn, hẳn cũng không phải là điều dễ dàng. Sẽ luôn có những cảm nhận khác biệt; tuy lạ mà quen, tuy quen mà lạ khi nghĩ về thành phố này. Nét đặc sắc của Sài Gòn có thể được cảm nhận qua những điều vụn vặt, nơi những con hẻm ta đi qua, những khu phố sầm uất… Nếu chúng ta có thể gói những nét độc đáo của Sài Gòn vào trong những ly thức uống thì liệu hương vị sẽ như thế nào?

Wedding Workshop tại Sheraton Saigon Grand Opera Hotel thu hút nhiều khách mời gen Z

Vào ngày 07 tháng Chín 2024 vừa qua, khách sạn Sheraton Saigon Grand Opera đã tổ chức thành công sự kiện Wedding Workshop với chủ đề “Love is in the air”, với sự đồng hành từ các đối tác hàng đầu trong lĩnh vực cưới. Sự kiện diễn ra trong không gian ấm cúng tại Nightspot tầng 23 với sức chứa 150 khách cùng số lượng khách mời tham gia giới hạn.

Ông Nicolas Chesnier - Giám đốc Sisley khu vực châu Á - Thái Bình Dương: Đây là thời điểm hoàn hảo để giới thiệu Hair Rituel by Sisley tại Việt Nam

Với mong muốn mang đến những trải nghiệm chăm sóc tóc cao cấp nhất cho người tiêu dùng Việt Nam, Sisley vừa chính thức chào đón thương hiệu Hair Rituel by Sisley đến Việt Nam. Ông Nicolas Chesnier - Giám đốc Sisley khu vực châu Á - Thái Bình Dương đã có những chia sẻ thú vị về thương hiệu này.

Đắm chìm vào những trải nghiệm về đêm đặc sắc tại Hồng Kông dịp lễ hội mùa Thu năm nay

Mùa Thu năm nay, du khách quốc tế đến với Hồng Kông sẽ được trải nghiệm không khí sôi động của những lễ hội đêm. Từ Lễ Trung thu và Lễ hội Rượu vang và Ẩm thực Hồng Kông hàng năm, đến sự kiện “Taste Around Town" (Tạm dịch: Nếm trọn Hồng Kông) cùng các hoạt động của lễ hội Halloween diễn ra quanh thành phố. Hàng loạt sự kiện sôi động và đầy màu sắc đang chờ đón du khách đến với Hồng Kông mùa này.

VietNam Motor Show 2024: Triển lãm ô tô phù hợp với thực tế thị trường

Thị trường ô tô Việt đang trở nên sôi động và hấp dẫn hơn bao giờ hết với sự có mặt của hàng loạt hãng xe mới. Triển lãm Ô tô & Xe máy Việt Nam 2024 diễn ra vào tháng 10 tới tại TP.HCM hứa hẹn sẽ là dịp hàng loạt mẫu xe mới xuất hiện, phù hợp với xu hướng chọn xe của khách hàng.

Kỳ nghỉ trăng mật lãng mạn với gói ưu đãi Romantic Getaway tại Mövenpick Resort Phan Thiết

Dành cho các cặp đôi muốn tận hưởng kỳ nghỉ ngọt ngào, Mövenpick Resort Phan Thiết mang đến gói “Romantic Getaway” với những trải nghiệm không thể bỏ qua. Thưởng thức không gian phòng Superior với view biển tuyệt đẹp và những tiện nghi hàng đầu, cùng với các dịch vụ đặc biệt dành riêng cho bạn và người thương.

Chuyến dạo chơi mùa thu tại nhà hàng Pink Pearl

Được lấy cảm hứng từ vẻ đẹp và những thức thu nổi bật, đầu bếp chính Danny Đỗ đã thiết kế và nắm bắt trọn vẹn tinh hoa của mùa thu vào trong thực đơn nhằm nâng tầm trải nghiệm của thực khách, như một lời mời gọi thực khách vào chuyến du ngoạn mùa thu bằng ẩm thực.

Triển lãm nghệ thuật đặc sắc "Mộng Bình Thường" tại Ana Mandara Đà Lạt

Thông tin chi tiết về triển lãm “Mộng Bình Thường" Ngày khai mạc: 15/09/2024 Thời gian khai mạc: 9:30 – 10:30 sáng Thời gian diễn ra triển lãm: 15/09 – 15/11/2024 Địa điểm: Khu nghỉ dưỡng Ana Mandara Đà Lạt

UNIQLO công bố kế hoạch mở rộng ra khu vực miền trung, dự kiến khai trương cửa hàng tại Huế trong năm 2025

UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản, vừa công bố sẽ mở rộng hoạt động ra khu vực miền Trung, với kế hoạch khai trương cửa hàng đầu tiên tại Thành phố Huế trong năm 2025. Như vậy, với cửa hàng mới, UNIQLO chính thức có hệ thống cửa hàng bán lẻ trải dài trên ba miền Bắc - Trung - Nam. Cửa hàng mới tại Huế sẽ tọa lạc trong Trung tâm thương mại (TTTM) AEON MALL Huế - TTTM dịch vụ tổng hợp có quy mô lớn nhất miền Trung. Cửa hàng mới được kỳ vọng sẽ mang đến trải nghiệm mua sắm tiện lợi hơn cho khách hàng miền Trung, đồng thời góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, văn hóa, tạo cơ hội việc làm cho nguồn nhân lực tại địa phương.

Triển lãm xe Mercedes-Benz: The Avantgarde 2024 diễn ra tháng 10 tại Hà Nội

Từ ngày 11 đến 13.10.2024, Mercedes-Benz Việt Nam sẽ chính thức tổ chức sự kiện Triển lãm xe Mercedes-Benz: The Avantgarde 2024 tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm quốc tế I.C.E Hà Nội (Cổng 1: Ngõ 91 Trần Hưng Đạo hoặc Cổng 2: 04 Trần Bình Trọng, quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội – sự kiện sẽ đón khách tại Cổng 2) từ 8h00 đến 20h00. Mỗi ngày sẽ có 2 buổi trình diễn được diễn ra vào khung giờ cố định, nhằm mang lại trải nghiệm mãn nhãn nhất cho khách tham quan.

Hôtel des Arts Saigon & “Dòng Chảy Di Sản” - Triển lãm nghệ thuật mang đậm giá trị Văn hóa Việt

Tháng 9 này, Hôtel des Arts Saigon tự hào kết hợp cùng Lotus Gallery và Hoa Niên concept tổ chức sự kiện triển lãm nghệ thuật mang đậm giá trị Văn hóa Việt mang tên “Dòng Chảy Di Sản – The Flow of Heritage” với những bức họa sơn mài tinh tế từ Họa sĩ Lại Thanh Dũng và những cổ phục kỳ công do Hoa Niên phục dựng, lưu giữ dấu ấn văn hóa Huế, một cố đô thịnh vượng của Việt Nam.

Tiger Beer mang đến hàng triệu khoảnh khắc cuồng nhiệt với chương trình “Bật lon Tiger, nâng bóng vàng 1 tỷ”

Hôm nay, nhãn hiệu Tiger Beer chính thức công bố chương trình khuyến mại đẳng cấp “Bật lon Tiger, nâng bóng vàng 1 tỷ”, mang đến hàng triệu giải thưởng hấp dẫn nhằm thổi bùng khoảnh khắc cuồng nhiệt cho người hâm mộ, khi những giải bóng đá sôi động nhất nửa cuối năm 2024 chính thức khởi tranh. Chương trình kéo dài từ ngày 10/09/2024 đến ngày 20/10/2024 và áp dụng cho sản phẩm lon có in thông tin chương trình khuyến mại với các dòng: Tiger lon cao 330ml tại TP.HCM và Tiger Coolpack 250ml, Tiger Crystal Coolpack 250ml tại 6 tỉnh thành gồm TP.HCM, Bình Dương, Bình Phước, Tây Ninh, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu.

Khởi động World Wellness Weekend 2024 với nhiều chương trình hấp dẫn tại Fusion

Từ ngày 20-22/09/2024, sự kiện Ngày Cuối Tuần Sức Khỏe Thế Giới – World Wellness Weekend diễn ra tại hơn 150 quốc gia, thu hút hàng trăm triệu người tham gia.

Triển lãm Y tế quốc tế Việt Nam - Pharmedi Vietnam 2024

Triển lãm Y tế quốc tế Việt Nam - Pharmedi Vietnam 2024 được diễn ra từ ngày 11 - 14/09/2024 tại SECC, 799 Nguyễn Văn Linh, quận 7, thành phố Hồ Chí Minh. Đây là sự kiện Quốc tế chuyên ngành Y tế lớn nhất Việt Nam và được giới chuyên môn đánh giá cao với quy mô 1.000 gian hàng, 20.000m2 trưng bày, 25+ quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự.

Sự kiện buffet chay tại Saigon South Marina Club Quận 7: Ghi dấu ấn với đông đảo khách tham dự trải nghiệm ẩm thực chay

Ngày 14 và 15/7 âm lịch vừa qua, Saigon South Marina Club (SSMC) đã thành công tổ chức sự kiện buffet chay “Vu Lan Hiếu Hạnh” với lượng lớn khách tham dự. Đây không chỉ là dịp để khách hàng tri ân công ơn sinh thành của cha mẹ, mà còn mang đến cho thực khách một hành trình trải nghiệm ẩm thực chay tinh tế, để lại nhiều ấn tượng sâu sắc.

Đầu bếp ba sao Michelin Christian Le Squer mang ẩm thực phong cách thời trang cao cấp “haute couture” đến La Maison 1888

Ông Christian Le Squer, đầu bếp ba sao Michelin nổi tiếng thế giới và bậc thầy của ẩm thực Pháp đã chính thức đảm nhiệm vai trò Bếp trưởng tại La Maison 1888 - điểm đến về ẩm thực Pháp cao cấp tại InterContinental Danang Sun Peninsula Resort.

Triển lãm Vietnam Beautycare Expo 2024: Bùng nổ xu hướng làm đẹp toàn cầu

Vietnam Beautycare Expo 2024, sự kiện quốc tế hàng đầu về sản phẩm, công nghệ và dịch vụ làm đẹp, đã chính thức khai mạc vào lúc 10h00 sáng ngày 11/09/2024 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), 799 Nguyễn Văn Linh, Quận 7, thành phố Hồ Chí Minh. Triển lãm sẽ kéo dài đến ngày 14/09/2024, dự kiến thu hút hơn 10.000 lượt khách tham quan, trong đó có trên 8.000 khách chuyên ngành, mang lại cơ hội kết nối và gặp gỡ đáng giá cho những ai đam mê làm đẹp.

Vòng Bán kết Hoa hậu Hoàn cầu Việt Nam 2024 diễn ra tại California Centuryon Landmark 81- Thành phố Hồ Chí Minh

Tiếp tục được cấp phép tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh, với mong muốn tạo nên sự khác biệt, lần đầu tiên tại Việt Nam có một cuộc thi sắc đẹp được tổ chức với tôn chỉ Phi lợi nhuận và gây quỹ cộng đồng.Ban tổ chức Hoa hậu Hoàn cầu Việt Nam hứa hẹn sẽ tạo sự đột phá về quy mô tổ chức cùng các hoạt động xã hội, từ thiện thiết thực đồng hành qua các vòng thi.