MENANDLIFE
MENANDLIFE

Á hậu Phương Anh: “Tôi vẫn tiếp tục theo đuổi việc học”

Cách đây không lâu, Á hậu Phương Anh gây bất ngờ khi thông báo tốt nghiệp Thạc sĩ chuyên ngành Kinh Doanh Toàn Cầu tại trường Đại học RMIT. Mới đây, cô cũng chia sẻ mình đã chính thức trở thành giảng viên theo giờ và đang tiếp tục tìm hiểu con đường học lên Tiến sĩ. Ít ai nghĩ rằng một Á hậu lại chuyên tâm với việc học hành và sự nghiệp giáo dục đến thế. Mời độc giả Men&life cùng trò chuyện với Á hậu - Thạc sĩ Phương Anh để hiểu rõ hơn về công việc và các dự định tiếp theo của cô.

Tôi hướng ngoại nhiều hơn nhờ đi dạy

Chào Phương Anh. Không biết bây giờ tôi nên gọi chị bằng danh xưng nào nhỉ? Á hậu? Thạc sĩ hay giảng viên Phương Anh nhỉ?

Cũng khó nghĩ thật (cười). Đùa thôi! Tôi vẫn thích mọi người gọi tôi bằng tên hơn. Đặc biệt là trong không khí thoải mái như cuộc chuyện trò này. 

Cuộc sống hiện tại của chị như thế nào sau khi tốt nghiệp Thạc sĩ cách đây không lâu?

Rất vẹn toàn. Phần lớn thời gian tôi sẽ dành cho công việc giảng dạy tại trường Đại học RMIT môn kinh doanh toàn cầu. Ngoài ra tôi vẫn duy trì các công việc khác như MC, nhà sáng tạo nội dung...

Chị từng chia sẻ là thời điểm khi tham gia cuộc thi Hoa hậu Việt Nam chị mới 22 tuổi và phải hoàn thành 6 chương trình học. Tương tự, chị cũng phải hoàn thành chương trình Thạc sĩ cùng lúc với khối lượng công việc không hề nhỏ. Chị đã làm điều đó như thế nào?

Còn nhớ năm lớp 12 tôi từng rất căng thẳng vì có quá nhiều thứ phải làm mà lại chẳng biết con đường phía trước ra sao. Lúc này một người bạn đã cho tôi một lời khuyên vô cùng hữu ích mà tôi vẫn luôn áp dụng cho đến tận bây giờ, đó chính là: thứ tự ưu tiên. Khi chúng ta có nhiều điều muốn làm mà vẫn không biết bắt đầu từ đâu, hãy sắp xếp thứ tự ưu tiên cho những mong muốn ấy. 

Ví dụ, vào năm 2020 khi tôi tham dự cuộc thi Hoa hậu Việt Nam, tôi chỉ tập trung cho cuộc thi mà thôi. May mắn là lúc ấy tôi đã hoàn thành việc học. Đến năm 2022, khi tôi đi thi Miss International cũng vậy, những thứ không quan trọng sẽ được tạm gác sang một bên và mình sẽ dồn sức cho đúng một mục tiêu duy nhất tại thời điểm đó. Tôi tin rằng chính kim chỉ nam đó đã giúp mình vượt qua được những giai đoạn căng thẳng và áp lực nhất.

Khi quyết định đi theo con đường giáo dục chị có định hướng hay chiến lược nào để tiến xa hơn với lựa chọn này không? 

Tôi cảm thấy mình rất may mắn khi có thể tiếp tục làm công việc liên quan đến sáng tạo nghệ thuật. Tuy nhiên, tôi không biết may mắn này có thể kéo dài trong bao lâu. Do đó tôi cần có một cái “kế hoạch B” chứ không thể chỉ trông chờ vào các công việc liên quan đến nghệ thuật, sáng tạo nội dung như hiện giờ được. Tôi cũng không phải kiểu người thích phải lệ thuộc vào người khác, gia đình hay chồng của mình. Đối với công việc giảng dạy, tôi cảm thấy nó đáp ứng được nhu cầu về sự ổn định mà tôi đang tìm kiếm.

Còn về tính chất khô khan của công việc giáo dục, tôi lại không cảm thấy vậy. Không hiểu sao nhưng đối với tất cả những gì liên quan đến nghiên cứu, giảng dạy, học hành... tôi luôn rất nhiều năng lượng. Tôi có thể dành cả ngày vùi mình vào trong đống sách vở ở thư viện hoặc vô cùng tận hưởng việc… làm bài tập ở nhà (cười). 

Bây giờ khi đứng ở cương vị giảng viên tôi có cơ hội tiếp xúc với các bạn sinh viên vừa giỏi vừa năng động, thì nguồn năng lượng tích cực ấy lại càng nhân đôi. Có vẻ cũng nhờ đi dạy mà tôi đã hướng ngoại nhiều hơn. 

Nguyên tắc duy nhất: Không bao giờ mang gia đình lên mạng xã hội

Bên cạnh công việc giảng dạy, chị cũng có đề cập đến vai trò content creator (nhà sáng tạo nội dung) của mình. Tôi tò mò không biết nội dung mà chị truyền tải có gì khác biệt so với những nàng hậu khác không?

Same same but different (“Vừa giống vừa khác” - PV) (cười). Giống ở chỗ nội dung kênh của tôi sẽ thiên hướng về phong cách sống và làm đẹp. Còn khác thì hiển nhiên là khác rồi, bởi vì những chia sẻ hoặc quan điểm của Phương Anh không thể giống bất kỳ ai được. Tôi tin rằng người xem sẽ cảm nhận điều này rõ rệt nhất. 

Chị có lo lắng rằng kênh của mình sẽ bị mờ nhạt giữa vô số những kênh khác không? 

Tôi cũng phải thừa nhận định hướng về hình ảnh và nội dung mà tôi muốn phát triển khó tiếp cận đến đại đa số người xem. Tuy nhiên, ngay từ đầu, mục đích làm sáng tạo nội dung của tôi không phải để kiếm tiền. Tôi tiếp cận công việc này với một tâm thế hoàn toàn thoải mái, nhẹ nhàng. Có thể những nội dung đó không gây sốt, không hài hước, nhưng chắc chắn sẽ mang lại nguồn năng lượng tích cực và lan tỏa sự tử tế, văn minh. 

Bên cạnh đó, những hình mẫu content creator tôi yêu thích, họ đều đem đến cảm giác rất chân thực chứ không phải cố chạy theo thị hiếu khán giả. Vậy nên tôi không quá đặt nặng vấn đề KPI hay hiệu suất người xem, quan trọng hơn hết là cứ sống thật với chính mình là được!

Ví dụ như có một cơ hội giúp cho công việc content creator của chị phát triển hơn, nhưng đổi lại chị sẽ phải livestream, làm những nội dung khác biệt với phong cách của chị hoặc liên quan tới cá nhân nhiều hơn, chị có đồng ý không?

Chắc chắn là không. Đặc biệt là những gì liên quan đến gia đình, ví dụ như vấn đề con cái. Nếu cần phải dùng chồng con làm “content” (nội dung), thì tôi sẽ luôn nói “không”. Mạng xã hội rất phức tạp và khó kiểm soát, nó hoàn toàn có thể biến mọi thứ trở nên tiêu cực. Trên hết, gia đình là điều mà tôi không bao giờ đánh đổi để đạt được thứ mình muốn. 

“Đối với tất cả những gì liên quan đến nghiên cứu, học hành... tôi luôn rất nhiều năng lượng. Tôi có thể dành cả ngày vùi mình vào sách vở ở thư viện...” 

Chị định hướng hình ảnh, phong cách cá nhân của mình trong thời gian tới sẽ như thế nào?

Trước đây tôi theo đuổi phong cách trẻ trung, nhí nhảnh. Nhưng giờ thì không thể rồi (cười). Hiện tại, tôi chọn cho mình hình ảnh tối giản, trang nhã và tinh tế. Như thế này phù hợp với tính cách và gu thẩm mỹ của tôi hơn.

Chồng là người tôi vô cùng tôn trọng và ngưỡng mộ

Được biết, vợ chồng chị đều theo học chương trình Thạc sĩ trong lúc tìm hiểu nhau. Chắc cả hai cũng hỗ trợ nhau không ít nhỉ?

Thật ra, bọn tôi học khác ngành. Tôi học về kinh doanh còn chồng tôi học về kỹ sư. Cả hai chủ yếu hỗ trợ về mặt tinh thần nhiều hơn là chuyên môn. Trước khi cưới, do việc học nên thời gian bọn tôi dành cho nhau rất ít. Vì vậy, bọn tôi rất nghiêm túc và trân trọng từng khoảnh khắc bên cạnh nhau. 

Thông thường, những cặp đôi mà mê học như vậy thì cuộc trò chuyện chắc luôn xoay quanh những vấn đề học thuật? 

Ngược lại là đằng khác. Ngày nào chồng tôi cũng chỉ có hai vấn đề để nói. Thứ nhất là bao giờ mới học xong, mong muốn là học xong thật nhanh. Mệt quá rồi! (cười) Thứ hai, cái này xin phép nói xấu một xíu (cười), là bị rụng tóc. 

Điều gì ở anh ấy khiến chị xiêu lòng?

Anh Đức (chồng của Phương Anh - PV) là người mà tôi vô cùng tôn trọng và ngưỡng mộ. Anh sống chính trực, ngay thẳng, không kiểu nửa vời hay đạo đức giả. Chồng tôi luôn có chính kiến rõ ràng và sẽ làm đúng theo quan điểm sống của mình. Ví dụ như việc hẹn hò, một số người có thể khá cởi mở trong việc hẹn hò, tìm hiểu với nhiều đối tượng. Nhưng anh Đức thì không. Đối với anh, đã tìm hiểu và đối xử tối với nhau thì phải có tình cảm và ngược lại. Không thích thì nói thẳng, chấm dứt nhanh gọn, không có kiểu tín hiệu ngầm hay gì hết. Sự thẳng thắn, rõ ràng đó của anh ấy làm tôi rất thích, và nó không chỉ giới hạn trong vấn đề tình cảm. 

Cảm ơn những chia sẻ thú vị của chị. Chúc chị sẽ đạt được những thành công như mong muốn!

Bài MADAM HUYEN 
Ảnh VIẾT QUÝ, TÍN NGUYỄN
Trang phục LECIA, TUNG VU, TRON BUI, DANG HOANG
Stylist LOUIS HUY ĐẶNG
Trang điểm HỒNG XUYẾN, DIỆU ANH, PHẠM QUỐC TOÀN 
Tóc PHAM MINH LUONG, VI DIỆU, SƠN TRẦN, ĐỨC SƠN 

Men&life

 

  • TAGS


Bình Luận

Vẻ đẹp lễ hội: Khi Venice thắp sáng mùi hương cuối năm

Mùa lễ hội chạm ngõ với những ánh đèn lung linh, và Venice – thành phố của nghệ thuật, hương liệu và phép màu Murano – trở lại như nguồn cảm hứng bất tận. The Merchant of Venice gửi gắm tinh thần ấy vào Imperial Emerald và bộ sưu tập Venezia & Oriente, như những món quà hương dành riêng cho mùa cuối năm.

Hieuthuhai - Gương mặt đồng hành cùng Calvin Klein hội ngộ dàn “Anh trai – Em xinh” khuấy đảo sự kiện thời trang & âm nhạc tại Saigon Centre

Calvin Klein đánh dấu màn trở lại ấn tượng tại Saigon Centre ngày 09/12 vừa qua với Bộ Sưu Tập Mùa Lễ Hội, mang đến không gian giao hòa giữa biểu tượng tối giản và tinh thần tự do đương đại. Sự kiện quy tụ loạt gương mặt tâm điểm Vbiz như HIEUTHUHAI, dàn “Anh Trai” & “Em Xinh” đình đám, DJ Wokeup, tạo nên những khoảnh khắc thời trang bùng nổ thu hút truyền thông.

The Reverie Saigon- Tinh hoa nghệ thuật Ý hiện diện trong từng khoảnh khắc

Tọa lạc giữa đại lộ Nguyễn Huệ danh giá và con đường trung tâm sầm uất Đồng Khởi, The Reverie Saigon vươn mình như một biểu tượng của vẻ đẹp xa hoa. Là thành viên chính thức duy nhất của tổ chức “The Leading Hotels of the World” tại Việt Nam, khách sạn không chỉ mang đến dịch vụ lưu trú đẳng cấp, mà còn là nơi tinh hoa thiết kế Ý hiện diện trong từng nhịp thở không gian.

Dấu hương Nishane – Khi mùa lễ hội trở thành một chuyến du hành cảm xúc

Khi mùa lễ hội chạm ngõ, ánh đèn rực rỡ và những buổi tiệc nối dài khiến hương thơm trở thành món trang sức vô hình nhưng đầy sức mạnh. Giữa thời khắc sum vầy ấy, NISHANE mang đến những sáng tạo giàu cảm xúc—mỗi mùi hương là một thành phố, một câu chuyện và một dấu ấn đáng nhớ.

JW Marriott Hotel & Suites Saigon cho ra mắt loạt hoạt động ý nghĩa nhân Mùa Lễ Hội

JW Marriott Hotel & Suites Saigon, khách sạn hạng sang ngay trung tâm thành phố Hồ Chí Minh, chính thức thay đổi lớp áo mới đầy màu sắc lễ hội cùng chuỗi sự kiện hấp dẫn đầy ý nghĩa. Không gian lễ hội đậm chất Châu Âu, những phần quà sang trọng giới hạn hay những bữa tiệc thịnh soạn, được các đầu bếp 5 sao hàng đầu chuẩn bị, các trải nghiệm ẩm thực từ châu Á đến châu Âu tại những nhà hàng nổi tiếng sẽ được giới thiệu trong tháng 12 này. Đem đến một trong những không gian Giáng Sinh độc đáo, trang trọng và tinh tế bậc nhất Sài Gòn để mỗi khách hàng đều được tận hưởng thời gian “đẹp nhất trong năm” theo cách của riêng mình.

Devialet lần đầu đặt chân tới Sài Thành: Cửa hàng pop-up, tiêu chuẩn quốc tế tại Saigon Centre

Hai năm sau khi “chào sân” Hà Nội qua cửa hàng tại số 58 Tràng Tiền, phường Hoàn Kiếm, nhà chế tác âm thanh xa xỉ Paris ra mắt không gian mua sắm tiếp theo tại Việt Nam với pop-up store tiêu chuẩn quốc tế hoàn toàn mới: Devialet Saigon Centre, thành phố Hồ Chí Minh.

BYD Việt Nam triển khai chương trình ưu đãi đặc biệt “Rinh Xe Xịn – Đón Noel”

BYD Việt Nam chính thức công bố chương trình ưu đãi đặc biệt tháng 12 mang tên “Rinh Xe Xịn – Đón Noel”, dành cho khách hàng mua xe mới BYD trong thời gian từ 01 tháng 12 đến hết ngày 31 tháng 12 năm 2025 trên toàn hệ thống đại lý ủy quyền.

Chào đón mùa lễ hội nơi rừng xanh giao hòa biển cả tại JW Marriott Cam Ranh Bay Resort & Spa

Nép mình bên bờ biển Bãi Dài nguyên sơ, JW Marriott Cam Ranh Bay Resort & Spa khoác lên mình vẻ đẹp lộng lẫy mùa lễ hội với ánh đèn rực rỡ, khoảnh khắc sum vầy ấm áp và trải nghiệm đánh thức mọi giác quan.

HONOR X9d chính thức ra mắt tại Việt Nam: Tân binh “bền bất bại” với chứng nhận SGS cao cấp và pin 8.300 mAh

HONOR chính thức trình làng HONOR X9d, mẫu smartphone mới nhất thuộc dòng X9 Series tại thị trường Việt Nam. Được định vị là chiếc smartphone tầm trung mạnh mẽ và bền bỉ hàng đầu, HONOR X9d sở hữu pin đi đầu hiện nay 8.300 mAh bền bỉ đến 6 năm, kháng nước IP69K và chống rơi vỡ ở độ cao đến 2,5m chuẩn SGS 5 sao Thụy Sĩ.

Thắp sáng cây thông Giáng sinh: Sofitel Saigon Plaza chính thức khai mạc mùa lễ hội 2025

Khách sạn Sofitel Saigon Plaza đã khởi động hành trình lễ hội cuối năm bằng nghi lễ Thắp Sáng Cây Thông Noel, đánh dấu sự bắt đầu của Mùa lễ hội 2025 với chủ đề Giáng Sinh rực rỡ - "A Stellar Christmas".

Đón mùa lễ hội sang trọng và tràn ngập khoảnh khắc đáng nhớ tại khách sạn Lotte Sài Gòn

Không khí lễ hội đã và đang tràn ngập khắp thành phố, khách sạn LOTTE Sài Gòn hân hoan giới thiệu loạt sự kiện ẩm thực và trải nghiệm mùa lễ hội đặc sắc từ cuối năm 2025 đến đầu năm 2026. Đây là dịp để tận hưởng những khoảnh khắc đáng nhớ, chia sẻ niềm vui với những người thân yêu trong không gian sang trọng, ấm cúng.

Ánh Sáng Cuối Năm: Hành Trình Hương Thơm Của Ký Ức & Niềm Hân Hoan

Mùa lễ hội cuối năm luôn là khoảnh khắc để chúng ta chậm lại, nhìn về những ký ức đã qua và mở lòng đón chào niềm vui mới. Atelier Des Ors mang đến hai bộ sưu tập – Memory Lane và Frivolité – như hai chương truyện của cảm xúc: một tĩnh lặng, một rực rỡ.

Stun Medical Việt Nam tạo dấu ấn tại HSAPS 2025 với Workshop chuyên sâu về tạo hình thẩm mỹ

Hội nghị khoa học thẩm mỹ quốc tế thường niên lần thứ 25 (HSAPS 2025) do Hội Phẫu thuật Thẩm mỹ TP.HCM tổ chức vừa diễn ra sôi nổi trong hai ngày, 6 - 7/12/2025 tại Bệnh viện Quân Y 175.

Green Bay Phu Quoc Resort & Spa chào đón mùa lễ hội dưới bầu trời lấp lánh ánh sao bên miền biển diệu kỳ

Mùa lễ hội năm nay, khu nghỉ dưỡng Green Bay Phu Quoc Resort & Spa đón chào du khách về “Miền Biển Diệu Kỳ” (A Coastal Wonderland), nơi niềm hân hoan của mùa vọng đan xen cùng bản hòa ca rì rào của biển cả.

Mùa lễ hội rực rỡ: Khi hương thơm Loewe trở thành món quà Giáng Sinh hoàn hảo

Giáng Sinh và mùa lễ hội cuối năm luôn mang theo những khoảnh khắc ấm áp, nơi con người tìm về cảm xúc, ký ức và sự kết nối. Trong sắc ánh sáng rực rỡ của mùa yêu thương, hương thơm trở thành món quà ý nghĩa—một dấu ấn tinh tế được lưu giữ trên da và trong ký ức.

Caravelle Saigon ra mắt chương trình “A Beary Christmas” – Sứ mệnh yêu thương gửi trao hy vọng đến trẻ em khó khăn

Mùa Lễ Hội năm nay, Caravelle Saigon lan tỏa tinh thần yêu thương và sẻ chia thông qua chiến dịch “A Beary Christmas” - chương trình thiện nguyện đầy ý nghĩa được khởi xướng với mong muốn lan tỏa yêu thương và mang đến hy vọng cho những em nhỏ kém may mắn.

Lịch trình vui-ăn-chơi mùa lễ hội tại The Grand Ho Tram

Trong không khí tưng bừng đón Giáng sinh và năm mới, nếu như bạn vẫn phân vân chưa biết nên chọn điểm đến nào để tận hưởng trọn vẹn kỳ nghỉ cuối năm cùng những người thân yêu, The Grand Ho Tram sẽ là lựa chọn lý tưởng để trải nghiệm, từ những bữa tiệc ẩm thực đặc sắc, đại tiệc bọt tuyết vui "thả ga" đến sự kiện đếm ngược mừng năm mới đầy ý nghĩa.

Tuyệt tác hương thơm đến từ nhà Creed dành tặng phái đẹp trong mùa Giáng Sinh

Giáng Sinh là thời khắc của ánh đèn lung linh, của yêu thương được sẻ chia, và của những món quà mang thông điệp tinh tế nhất. Với phái đẹp, chẳng có gì chạm đến trái tim sâu sắc hơn một mùi hương – thứ có thể lưu giữ ký ức, khơi gợi cảm xúc và tôn vinh cá tính riêng. Mùa lễ hội năm nay, nhà Creed - thương hiệu nước hoa hoàng gia Anh hơn 260 năm tuổi mang đến ba sáng tạo đỉnh cao là Eladaria, Queen of Silk và Carmina, những hương thơm tượng trưng cho ba sắc thái nữ tính khác nhau - dịu dàng, kiêu sa và quyến rũ.