PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.COM.VN - PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.VN
PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.COM.VN - PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.VN

Công Trí: Sự nhẫn nại và kiên định là vũ khí của tôi

Với giới mộ điệu thời trang Việt Nam, cái tên Nguyễn Công Trí mang đến cho họ không chỉ là cảm xúc thân thuộc với hành trình gần 20 năm của anh, mà còn là sự tự hào khi thấy tên anh xuất hiện trên sàn diễn Tuần lễ thời trang New York.

ƯU TIÊN CẢM XÚC NHIỀU HƠN LÀ LÝ TRÍ

Khi cuộc thi Collection Grand Prix được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2000, đó cũng là lần đầu tiên độc giả được nhìn thấy các bản vẽ phác thảo thời trang đăng trên tạp chí. Điều đó mang lại rất nhiều cảm xúc cho họ. Riêng anh, anh vẫn còn giữ những quyển tạp chí của ngày xưa đó không?

Tôi vẫn còn lưu lại những hình ảnh đó và vẫn bồi hồi xúc động khi xem lại. Đó là thời khắc đầu của một Nguyễn Công Trí ngày hôm nay.

Với một số người, đặc biệt là thế hệ 7X và 8X, cái tên của anh là một phần trong thanh xuân của họ, khi mà họ đã chứng kiến từ ngày anh tham gia cuộc thi Collection Grand Prix 2000 cho đến ngày những thiết kế của anh xuất hiện ở Tuần lễ Thời trang New York Thu/Đông 2019 (New York Fashion Week Autumn/Winter 2019). Anh cảm thấy như thế nào về điều này?

Cũng chính điều này đã động viên tôi mạnh mẽ hơn để vượt qua bao khó khăn trong nghề. Ngày hôm nay, tôi cũng sẽ tiếp tục đeo đuổi niềm đam mê, phấn đấu vươn lên một cách bền bỉ cho các thế hệ sau có một câu chuyện như “Người được chọn” của nhà văn Quỳnh Hương (cười).

Năm ngoái, trong một cuộc phỏng vấn anh có nói ba từ để miêu tả về quan điểm làm nghề của Công Trí, đó là “chỉn chu, sạch sẽ, tinh tế”? Quan điểm này sẽ là bất biến?

Sẽ vẫn như thế nhưng phải bổ sung thêm những cái theo thời cuộc. Chẳng hạn như “trendy” (theo xu hướng) hoặc còn hơn thế nữa (cười).

Con người của anh, triết lý sống của anh được phản ánh ra sao thông qua những thiết kế của mình?

“Chỉn chu, sạch sẽ và tinh tế” đúng theo nghĩa đen lẫn nghĩa bóng. Đặc biệt tôi dễ tìm niềm vui trong cuộc sống giản dị.

Điều gì là bài học quý giá nhất trên hành trình trở thành nhà thiết kế thời trang của anh cho đến nay?

Sự nhẫn nại và kiên định là một phần trong kho vũ khí của tôi kể đến nay. Mọi thứ khác sẽ thay đổi và bắt bạn luân chuyển, tuy nhiên hai yếu tố trên giúp bạn tin vào quyết định của mình hơn.

Khi nói đến việc mang thời trang Việt ra thị trường quốc tế, mọi người thường cho rằng phải mang nét văn hóa Việt, “nhìn vào là biết thiết kế của người Việt”. Anh cho đấy là một sự áp đặt hay một yêu cầu chính đáng của khán giả? Còn tự thân trong con người mình, thì đó là điều nghiễm nhiên có trong tư duy của anh hay là điều mà anh buộc mình phải có?

Tôi nghĩ khán giả hay giới mộ điệu đều có những mong muốn phong phú và đa dạng. Mỗi nhà thiết kế đều có mỗi phong cách và làm thế nào để nổi bật trong một rừng hoa của thế giới thì là một câu chuyện khác. Tính quốc tế luôn đặt lên hàng đầu, nhưng nét văn hóa truyền thống cũng là một thế mạnh thực sự chỉ dành cho người xử trí thông minh ưu điểm này mà thôi. Đối với tôi, tôi luôn ưu tiên cảm xúc của mình ngay tại thời điểm đó nhiều hơn là lý trí. Tôi là người Việt và cảm xúc của tôi tất nhiên không thể trở thành người nước khác được.

Khán giả có thể mong đợi gì từ Nguyễn Công Trí trong tương lai gần? Anh có thể cho độc giả của Men&life biết ý tưởng về BST sắp tới?

Tôi xin mọi người đừng mong đợi gì từ tôi để mọi người được thoải mái và tôi cũng không áp lực gì để làm tốt vai trò của mình hơn nữa.

Và cho tôi được giữ bí mật đến phút cuối về những điều mình đang làm (cười).

CONG TRI & SÀN DIỄN QUỐC TẾ

Nếu sau này anh xuất bản quyển sách về cuộc đời mình, thì việc tham gia New York Fashion Week lần đầu tiên vào tháng 2 vừa rồi sẽ chiếm tỷ lệ khoảng bao nhiêu trang?

Tôi chưa có quyết định cuối cùng. Nhưng tôi nghĩ thì đó có thể chỉ là một vài từ như mẫu tin hoặc có thể không có trong sách luôn chẳng hạn.

Về thương hiệu CONG TRI, anh đã tự tin mình đã tạo dựng được phong cách, tên tuổiº để các ngôi sao quốc tế sẽ tìm đến anh chưa?

Tôi luôn nghĩ mỗi ngày trôi qua tôi phải làm việc và cố làm tốt hơn nhất có thể.

Và hẳn anh cũng đã có chiến lược tiếp cận nhiều hơn những ngôi sao ấy?

Có một ê-kíp luôn bên cạnh để giúp tôi làm tốt việc này. Tự bản thân tôi là một người khá đơn giản ở thời điểm hiện tại trong việc PR.

Người phụ nữ mà anh có trong đầu khi thiết kế cho thương hiệu CONG TRI là người như thế nào?

Đó là một phụ nữ thông minh, quyền lực nhưng vẫn biết thế mạnh mình là phụ nữ.

Anh có biết trước rằng nữ diễn viên Kate Bostworth sẽ mặc trang phục của anh tại đêm tiệc sau Oscar của tạp chí Vanity Fair? Cảm giác của anh như thế nào lần đầu tiên thấy hình ảnh đó và và khi cô ấy nhắc thẳng tên anh vào?

Tôi biết tin là cô ấy sẽ thử, bao nhiêu đó đủ làm tôi vui rồi. Nhưng khi biết cô ấy mặc thì tôi thấy vui nhiều hơn và động viên mình làm tốt các bước kế tiếp.

Nếu có thể, anh muốn ngôi sao nào sẽ khoác lên người trang phục của mình?

Tất nhiên là hàng “top” và nhiều ngôi sao khác nữa (cười lớn).

Năm năm nữa, anh hy vọng thương hiệu CONG TRI sẽ như thế nào ở thị trường quốc tế?

Thôi, “nói trước bước không qua” nên thôi không nói nhé. Nghĩ theo kiểu tới đâu hay tới đó đi cho dễ thở (cười lớn).

KHÔNG CHỊU KHÓ CƯỜI ĐÙA

Anh đã đi nhiều nước trên thế giới, anh cảm nhận thế nào về thời trang đường phố những nơi đó và đâu là nơi ấn tượng nhất với anh?

Mỗi nơi tất nhiên có vẻ đẹp riêng, tôi thích New York và London.

Về phong cách cá nhân, anh thường mặc trang phục của những thương hiệu hay nhà thiết kế nào?

Tôi mặc khá nhiều hiệu khác nhau và cả đồ tôi tự thiết kế riêng cho mình. Tôi quan niệm đơn giản là cái nào mình mặc hợp và đẹp thì mình mặc thôi.

Trong công việc, anh là người hi-tech hay low-tech? Cái được và chưa được của việc này?

Tôi luôn tìm tòi và áp dụng các công nghệ mới vào công việc và đời sống để cấp tiến, tiện ích hơn. Những gì thuộc về thế giới hi-tech ngày nay đã có cảm xúc nhiều hơn theo tôi nhận thấy (cười).

Ngoài công việc, anh có nghiện một thứ gì không? Gia đình chẳng hạn?

Tôi nghiện đi mua đồ linh tinh mà không có chủ đích gì cả. Tôi thích cảm giác ấm êm và bình yên của gia đình.

Anh có theo dõi cuộc thi cuộc thi thiết kế trang phục dân tộc cho đại diện Việt Nam tại Miss Universe 2019 không?

Tôi không theo dõi nên cũng không biết đưa ý kiến gì.

Anh có thể nói được điều gì về xu hướng hay phong cách thời trang của bạn trẻ Việt Nam hiện nay?

Các bạn trẻ hiện nay, tôi thấy thời trang của họ rất tiện ích, cập nhật xu hướng và khá hóm hỉnh.

Nghề nghiệp nào cũng có những phức tạp phía sau. Đối với giới thiết kế thời trang, sự phức tạp đó là gì?

Sự phức tạp đối với tôi là đấu tranh chính bản thân mình để đơn giản hóa mọi việc, mọi mối quan hệ xung quanh để tập trung vào cảm xúc và chuyên môn nhiều hơn.

Rất nhiều nhà thiết kế nổi tiếng thế giới hiện nay vẫn tích cực sáng tạo dù tuổi đã hơn 70, 80 như Ralph Lauren, Giorgio Armani, Yohji Yamamotoº Viễn cảnh nào khi anh ở độ tuổi giống như họ?

Hiện tại thì tôi không biết về tương lai. Tôi thích hiện tại hơn.

Có điều gì mà anh hối tiếc rằng mình đã không làm?

Thân thiện và chịu khó cười đùa làm cho ai đó vui mà cứ bị quên hoài (cười).

Xin cảm ơn và chúc anh nhiều sức khỏe và thành công hơn nữa trong tương lai.

Hỏi nhanh đáp gọn:

Bữa ăn sáng thường ngày của anh?

Dạo này thì bắp luộc, khoai luộc, nut bar (thanh bổ sung năng lượng) và nước ép trái cây. Đôi khi thêm cà phê.

Anh có phải là một đầu bếp giỏi?

Không xuất sắc nhưng biết chế biến đồ ăn cho vừa miệng.

Khi nào anh cảm thấy lo lắng?

Thời gian làm bộ sưu tập mới.

Anh có đang đọc quyển sách nào?

Dạo này đọc truyện ngắn thôi, đọc Nguyễn Ngọc Tư vì thấy bình yên.

Anh có ngủ đủ 8 giờ một đêm?

Không.

Màu sắc yêu thích của anh là gì?

Trước đây thích xám nhưng giờ thích trắng.

Cung hoàng đạo của anh?

Bảo Bình.

Anh nghĩ gì về tình yêu?

Là người bạn mà ai cũng nên có.

Trang phục, phụ kiện mà anh dùng lâu nhất là thứ gì?

Mắt kính.

 

 

Nhà thiết kế Nguyễn Công Trí bước chân vào ngành thời trang với giải thưởng Ý tưởng của cuộc thi Collection Grand Prix 2000, giải thưởng Bay FM của Asia Collection Makuhari tại Nhật Bản 2001, giải Nhì cuộc thi Singapore Fashion Connection 2001.

Năm 2014, anh là thành viên Việt Nam đầu tiên được Hiệp hội Thời trang Cao cấp châu Á (Asian Couture Federation ± ACF) vinh danh. Cũng trong năm này, anh được trang web Not Just A Label mời tham gia triển lãm Origin: Passion & Belief với tư cách là 1 trong 100 nhà thiết kế Couture đương đại.

Khách hàng của Nguyễn Công Trí là những nhân vật nổi tiếng và có tầm ảnh hưởng trên thế giới như Rihanna, Katy Perry, Gwen Stefani và Jacqueline Fernandez.

Một số bộ sưu tập tiêu biểu:

- BST “Cuộc dạo chơi của những vì sao” tại Tuần lễ Thời trang New York Thu/Đông 2019

- BST số 10 “Em Hoa” tại Tuần lễ thời trang Tokyo Thu/Đông 2017

- BST số 09 “Lúa” tại Tuần lễ thời trang Tokyo 2016

- BST số 06 “Nấm” tại Tuần lễ thời trang London 2013

- BST “Love Story” tại Pierre Cardin Runway, Paris 2009

Thực hiện: Việt Khuê

Nhiếp ảnh: Khương Nguyễn

Creative & Stylist: Ste Cao

Sản xuất: Chiêu Nguyễn



Bình Luận

Trung tâm mua sắm, giải trí và hội nghị Axi Plaza chính thức khai trương tại Cam Ranh

Axi Plaza, trung tâm mua sắm, giải trí và hội nghị mang dáng hình chiếc thuyền thúng đặc trưng của Việt Nam vừa chính thức khai trương trên bán đảo Cam Ranh.

Emeralda Resort Ninh Bình, sự lựa chọn hoàn hảo cho sự kiện và hội nghị đẳng cấp

Tự hào là điểm đến lý tưởng dành cho thị trường du lịch MICE với nhiều tiện ích chỉn chu, đẳng cấp, Emeralda Resort Ninh Bình giới thiệu gói Hội họp hấp dẫn chỉ từ 495.000đ/khách.

Thế hệ Gen-Zs và Millenials tại Châu Á Thái Bình Dương chú trọng trải nghiệm du lịch từ các chương trình khách hàng thân thiết

Khảo sát được thực hiện bởi Marriott Bonvoy tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương (APEC), nhằm khám phá những đặc tính, thói quen du lịch của thế hệ Gen-Zs và Millenials.

Sự trở lại của di sản Ý mang tên "KITON" tại Việt Nam

Thương hiệu âu phục thủ công cao cấp KITON và Công ty Cổ phần Tập Đoàn Thái Tuấn hân hạnh khai trương cửa hàng đầu tiên với diện tích 150m2 tại trung tâm thương mại Union Square Saigon, ngay giữa lòng TP. Hồ Chí Minh, củng cố cam kết của thương hiệu trong việc mang đến những sản phẩm và dịch vụ xuất sắc nhất với tinh thần gìn giữ truyền thống và sáng tạo không ngừng kể từ năm 1839.

Triển lãm “Neo Nirvana - Tùng Monkey”

Một triển lãm nghệ thuật mang tính táo bạo biến đổi văn hóa thị giác và đức tin con người thông qua ngôn ngữ nghệ thuật đương đại. Lấy bối cảnh không gian gợi mở của De La Sol, "Neo Nirvana - Tân Niết Bàn" đưa khán giả vào một thế giới đắm chìm, nơi các họa tiết truyền thống hòa quyện hoàn hảo với các biểu hiện nghệ thuật tiên phong.

Chính thức khai mạc đấu trường chuyên nghiệp dành cho Barista Việt “Play Hard, Play Fair, Be Proud.”

Năm 2024 đánh dấu sự trở lại đầy hứa hẹn của Vietnam Coffee Challenge (VCC) - cuộc thi Barista uy tín nhất Việt Nam. Với lần thứ 5 được tổ chức, VCC hứa hẹn mang đến một mùa giải bùng nổ với quy mô toàn quốc và quốc tế.

Blockchain, AI thổi làn gió mới vào hệ sinh thái đổi mới sáng tạo Việt Nam

Hưởng ứng ngày Đổi mới Sáng tạo Thế giới - 21/4. Ngày 19/4, Hội tin học TP HCM (HCA), Saigon Innovation Hub, Binance Academy đồng tổ chức sự kiện Vietnam Technology Day, tại TP HCM. Sự kiện có sự tham gia của ông Nguyễn Mạnh Cường - Phó chánh Văn phòng Bộ - Giám đốc văn phòng Phía Nam Bộ Khoa học và Công nghệ. Lãnh đạo các tập đoàn công nghệ Việt Nam và quốc tế cùng các Tiến sĩ đến từ Đại học hàng đầu Việt Nam.

Bếp trưởng Arnaud Schuttrumpf mở đầu chương mới về ẩm thực Pháp tại Square One

Park Hyatt Saigon vui mừng thông báo bổ nhiệm anh Arnaud Schuttrumpf vào vị trí Bếp Trưởng Bếp Pháp - nhà hàng Square One. Với hành trình ẩm thực trải dài các địa danh nổi tiếng, Bếp Trưởng Arnaud được mong đợi sẽ là nhân tố nổi bật mang đến bước đột phá trong hành trình nâng tầm ẩm thực sang trọng của Square One.

Lacoste Đồng Khởi thành phố Hồ Chí Minh trở lại với diện mạo mới "Le Club Evolution"

Lacoste Đồng Khởi ra mắt lần đầu tiên vào 2018 trên con trên con đường Đồng Khởi phồn hoa bậc nhất Sài Thành, 2024 đánh dấu bước chuyển mình với concept mới mang hai tone màu chủ đạo trắng và xanh đặc trưng cùng sự tối giản tinh tế xây dựng theo concept "Le Club Evolution"

Vietnam Cocktail Festival 2024 trở lại với sự bùng nổ hơn bao giờ hết

Vietnam Cocktail Festival 2024 sẽ diễn ra vào mùa hè này trong hai ngày 14 & 15 tháng 6, từ 3 giờ chiều đến 10 giờ tối mỗi ngày, trong không gian sang trọng tại khách sạn Sheraton Saigon Grand Opera Hotel. Khách tham dự có cơ hội khám phá triển lãm đồ uống có cồn quy mô lớn nhất cả nước từ trước đến nay, thưởng thức hàng trăm loại cocktail không giới hạn miễn phí, cùng với các hoạt động giải trí thú vị.

Tận hưởng bản sắc Hội An dịp hè này cùng Renaissance Hoi An Resort & Spa

Mùa hè sôi động đang đến gần, bạn đã lên kế hoạch cho kỳ nghỉ dưỡng của mình chưa? Hãy để Renaissance Hoi An Resort & Spa vẽ nên bức tranh hoàn hảo cho kỳ nghỉ của bạn với một loạt ưu đãi cực kỳ hấp dẫn mà bạn không thể bỏ lỡ.

Thums Up Charged® chính thức ra mắt với gương mặt đồng hành mới

Thums Up Charged® - thương hiệu nước giải khát tiếp sinh lực có tên gọi và biểu tượng được lấy cảm hứng từ hình ảnh "Ngón Tay Cái" cùng tinh thần "Thích Thì Nhích" - chính thức ra mắt trên toàn quốc từ tháng Tư này. Sự kiện được diễn ra tại khuôn viên Ros Yacht Club (10B Tôn Đức Thắng, Quận 1, TP. HCM) cũng công bố thêm gương mặt đồng hành mới cùng thương hiệu sau 10 tháng Thums Up Charged® có mặt tại Việt Nam.

Onitsuka Tiger - Đón hè phong cách với những mẫu giày vintage

Onitsuka Tiger thổi làn gió mới vào bộ sưu tập giày cổ điển: Tinh tế vẫn năng động

Chương trình đặc biệt chào đón Lễ 30/40 và 1/5 tại The Reverie Saigon

Mừng kỷ niệm Ngày Thống Nhất Đất Nước 30/4 và Ngày Quốc Tế Lao Động 1/5, Khách sạn The Reverie Saigon mang đến những trải nghiệm đáng nhớ với kỳ nghỉ dưỡng sang trọng giữa trung tâm thành phố cùng các chương trình ẩm thực và giải trí hấp dẫn để bạn tận hưởng thời gian tuyệt vời cùng gia đình và bạn bè.

Khám phá 6 trải nghiệm ẩm thực độc lạ tại các khu nghỉ dưỡng 5 sao Việt Nam

Khám phá ẩm thực, thưởng thức những món ngon độc đáo luôn là một phần quan trọng của mọi chuyến du lịch, nghỉ dưỡng. Những trải nghiệm ẩm thực không thể bỏ lỡ sau đây sẽ dẫn dắt thực khách tới cuộc phiêu lưu của hương vị và mở ra trải nghiệm ẩm thực tinh tế đánh thức mọi giác quan. Thưởng thức bữa tối lãng mạn dưới gốc cây trăm tuổi tại Cần Thơ hay trên dòng Hương Giang thơ mộng tại Huế hoặc lưạ chọn thưởng thức thực đơn tinh túy độc nhất vô nhị trên cáp treo giữa tầng không… trải nghiệm nào cũng để lại những dấu ấn khó phai!

Pandanus Resort Mũi Né giới thiệu chương trình ẩm thực đặc biệt kỉ niệm sinh nhật tuổi 20 và mừng lễ 30/4

Đặt dấu ấn cho hành trình 20 năm tự hào mang đến dịch vụ hiếu khách tại điểm đến Mũi Né - Phan Thiết, Pandanus Resort giới thiệu các chương trình ẩm thực và giải trí đặc biệt vào dịp Lễ 30/4 này để tri ân đến khách hàng đã ủng hộ trong suốt thời gian qua.

Cùng Châu Bùi, Anh Tú và dàn sao Việt khám phá dạ tiệc hương từ thương hiệu MEMO Paris

Với tôn chí đắm chìm vào những hành trình hương thơm đẳng cấp đến từ thương hiệu nước hoa Niche nổi tiếng MEMO Paris tại buổi dạ tiệc vừa qua, Châu Bùi, Anh Tú, cùng các KOLs đình đám trong Showbiz Việt đã cho mình vô vàn trải nghiệm đa giác quan cực kỳ mới lạ.

Matthieu Blazy và Bottega Veneta hợp tác với Cassina và Fondation Le Corbusier ra mắt tác phẩm sắp đặt “On The Rocks”

Tại Tuần lễ Thiết kế Milan (Milan Design Week) năm nay, Bottega Veneta sẽ hợp tác với Cassina và Fondation Le Corbusier cho ra mắt "On the Rocks" - một tác phẩm sắp đặt quy mô lớn tại Palazzo San Fedele, Milan. Dưới sự chỉ đạo sáng tạo của Matthieu Blazy, tác phẩm sắp đặt này lấy trung tâm là chiếc ghế đẩu LC14 Tabouret Cabanon, biểu tượng vượt thời gian của Le Corbusier, thể hiện tinh hoa của xưởng mộc Cassina.