MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

25 câu hỏi với ‘đả nữ’ Ngô Thanh Vân

Với nỗ lực hiện thực hóa giấc mơ phát triển điện ảnh nước nhà, những năm gần đây, ‘đả nữ’ Ngô Thanh Vân đã luôn ‘dấn thân’ và gặt hái được nhiều thành tựu đáng nể thông qua những vai diễn của cô tại Hollywood hay những sản phẩm điện ảnh đoạt được nhiều giải thưởng quốc tế uy tín...

Những chia sẻ của Ngô Thanh Vân với Men&life sẽ giúp độc giả hiểu rõ hơn về người phụ nữ đa tài này.

Hãy mô tả ngắn gọn về cuộc sống của Ngô Thanh Vân lúc này?

Tôi bận rộn với công việc diễn xuất ở Hollywood, và cả công việc ở công ty. Nhưng điều đó khiến tôi cảm thấy khá hài lòng và hạnh phúc vì tôi đang được làm những thứ mình yêu thích, và dần đạt được mục tiêu của bản thân đặt ra trong khoảng thời gian này.

Nhìn lại cuộc đời Vân thấy hài lòng nhất điều gì và điều gì còn chưa hài lòng?

Tôi không có thói quen nhìn lại quá khứ của bản thân. Tôi luôn nhìn về phía trước và cố gắng đạt được những mục tiêu mình đặt ra bằng chính năng lực của mình. Tuy nhiên, tôi không phủ nhận giá trị của những vấp ngã ở quá khứ. Nó giúp tôi trưởng thành, mạnh mẽ và độc lập hơn trong từng bước chân trên sự nghiệp của tôi sau này.

Những từ mô tả rõ nhất tính cách con người của Vân?

Bạn bè và người thân thường nhận xét tôi là mẫu người phụ nữ mạnh mẽ, quyết đoán, độc lập và có thể truyền cảm hứng cho người đối diện.

Khi nhỏ Vân ước mơ trở thành người như thế nào?

Từ nhỏ, tôi rất thích làm nghệ thuật. Khi học ở Na Uy, các hoạt động nghệ thuật trong trường tôi không bỏ sót cái nào. Song song đó, tôi vẫn thường xuyên đi làm thêm ngoài giờ học để mua những món đồ tôi thích thay vì phải xin tiền bố mẹ nuôi.

Lúc nhỏ, mơ ước của tôi chỉ đơn giản là được mặc một chiếc đầm đỏ, đi lên cung trăng và được nhảy múa trên đó, để mọi người ngắm nhìn. Chính mơ ước giản đơn đó đã giúp hình thành một Ngô Thanh Vân ở thời điểm hiện tại.

Còn ước mơ lúc này của Vân là gì?

Mơ ước thì nhiều lắm. Nhưng cái mà tôi vẫn đang nỗ lực từng ngày chính là phát triển nền điện ảnh nước nhà. Tôi muốn thông qua điện ảnh, khán giả quốc tế có cái nhìn toàn diện, chân thực hơn về hình ảnh con người, văn hóa cũng như đất nước Việt Nam.

Nếu được quay trở về tuổi 20, Vân sẽ làm gì?

Trên con đường thành công không có chỗ cho sự ủy mị và yếu đuối. Tiếc rằng ở tuổi 20 tôi còn quá trẻ để nhận ra được điều này. Vì thế, nếu được trở về thời điểm lúc tôi 20, tôi sẽ hạn chế khóc mỗi khi gặp vấp ngã hoặc gặp thất bại.

Nếu không làm doanh nhân, đạo diễn, nhà sản xuất phim, diễn viên hay ca sĩ... Vân sẽ làm gì?

Tôi rất thích hoa. Nếu có nhiều thời gian hơn, tôi sẽ mở một shop hoa cho riêng mình, tự tay cắm chúng theo cách tôi thích.

Điều gì giúp cho Vân mạnh mẽ nhất khi đối mặt với khó khăn?

Gia đình, bạn bè và đam mê chính là nơi để tôi dựa vào những lúc khó khăn nhất.

Loại động vật mà Vân sợ nhất?

Rắn, rết, côn trùng... Nói chung, tôi sợ các thể loại bò sát.

Thiền giúp được cho Vân điều gì? Một ngày Vân dành thời gian bao nhiêu phút cho thiền?

Mỗi ngày thiền 20 phút trước khi ngủ giúp tôi đối thoại được với chính mình, nhìn lại những việc mình đã làm và suy nghĩ đến những việc sẽ làm vào ngày mai một cách tích cực.

Trong cuộc sống hàng ngày Vân có hay hát không?  Vân thích nhất nhạc phẩm nào?

Tôi không hay hát nhưng rất thích nghe nhạc. Âm nhạc giúp tôi tập trung và thỏa sức sáng tạo với công việc. Nhạc Jazz là thể loại nhạc tôi yêu thích.

Câu nói nào Vân thích nhất?

Not thing is impossible.

Thần tượng của Vân là ai?

Angelina Jolie là người phụ nữ mà tôi hâm mộ.

Chương nào trong cuốn “Thành công ngoài vùng an toàn” khiến cho Vân tâm đắc nhất?

Tôi thích nhất chương “Vị mặn của Hollywood”. Đây là khoảng thời gian giúp tôi ý thức được rõ nhất sự khắc nghiệt và giá trị của những bài học tại nền công nghiệp điện ảnh bậc nhất thế giới này.

Vân thích hình ảnh một người đàn ông như thế nào?

Tôi thích người đàn ông mạnh mẽ, quyết đoán và kiên nhẫn. Bản thân là người hay đặt kỳ vọng cao vào công việc, nếu không đạt được, tôi thường có xu hướng nóng nảy khiến cho đồng nghiệp và các cộng sự có xu hướng hơi sợ và áp lực. Người đàn ông bên cạnh tôi phải có khả năng xoa dịu tính nóng đó của tôi mới có thể hòa hợp được.

Những người đàn ông từng đến với cuộc đời của Vân, họ có nói ấn tượng về Vân ở những điểm nào?

Họ thường có xu hướng “ghen” với công việc của tôi. Tôi dành phần lớn thời gian của bản thân cho công việc và đam mê của mình.

Chân dung Mr. Right của Vân?

Mr.Right của tôi là một người phải hiểu được tôi và cảm thông với tình yêu của tôi dành cho nghệ thuật, đặc biệt là hoài bão của tôi với nền điện ảnh Việt Nam.

Cách vượt qua stress hiệu quả nhất của Vân là gì?

Tôi tập thể dục, nghe nhạc và đọc sách tôi yêu thích.

Kể tên đạo diễn, diễn viên và nhà sản xuất mà Vân muốn hợp tác nhất?

Kevin Feige là người tôi muốn hợp tác cho các dự án sắp tới.

Ngoài công việc thú vui giải trí thường ngày của Vân là gì?

Nếu có thời gian, tôi thường hay tụ tập bạn bè ăn uống, du lịch hoặc nhâm nhi vài ly, sau đó chia sẻ với nhau về quan điểm của bản thân về công việc nghệ thuật.

Điều gì mang đến hạnh phúc cho Vân trong cuộc đời?

Đạt được những mục tiêu bản thân tự đặt ra trong cuộc đời.

Một lời chia sẻ đến độc giả của Men&life?

Chúc các độc giả của Men&life thật nhiều sức khỏe và hãy đón chờ những sản phẩm chất lượng của Vân cũng như Studio68 trong thời gian sắp tới nhé!

Cảm ơn những chia sẻ từ Vân!

Thực hiện: Tâm Phương Thư

Photographer: Jundat

Makeup: Vinh Trần

Men&life

  • TAGS


Bình Luận

PARFUMS DE MARLY – DẤU ẤN HƯƠNG THƠM MANG PHONG CÁCH THỜI ĐẠI

Khám phá hành trình hương thơm đặc sắc – nơi vẻ đẹp di sản quý tộc Pháp giao hòa với phong cách hiện đại tinh tế. Palatine, Althair và Perseus – mỗi bản hòa ca hương thơm là tuyên ngôn cá tính, khắc họa trọn vẹn vẻ đẹp nội tâm cùng dấu ấn riêng biệt.

Versace Eros Energy: Sự bùng nổ của đam mê và năng lượng

Nếu bạn đang tìm kiếm một mùi hương vừa mạnh mẽ, vừa tràn đầy sức sống – một thứ vũ khí thầm lặng giúp bạn chinh phục thế giới mỗi ngày – thì Versace Eros Energy chính là cái tên không thể bỏ qua trong năm nay. Là phiên bản mới nhất thuộc dòng Eros danh tiếng, Eros Energy không chỉ kế thừa tinh thần quyến rũ, nam tính đặc trưng của Versace, mà còn được tái tạo với làn gió hiện đại, tươi mới và năng động hơn – đúng như cái tên “Energy” mà nó mang trên mình.

Versace Bright Crystal – Biểu tượng của sự quyến rũ, thuần khiết và tỏa sáng

Không đơn thuần là một hương nước hoa mang sắc thái hoa cỏ tươi mát, Versace Bright Crystal là tuyên ngôn đầy tinh tế về vẻ đẹp quyến rũ, thanh lịch của người phụ nữ hiện đại.

Khám phá Sài Gòn sinh động qua từng góc nhỏ tại Hotel Indigo Saigon The City

Sài Gòn không chỉ là một thành phố để ghé thăm, đó là nơi để cảm nhận. Là nhịp bước rộn ràng trên những con hẻm chằng chịt, là hương vị đậm đà lan tỏa từ những gánh hàng rong, và là sự giao hòa đầy lôi cuốn giữa những hồi ức quá khứ và nhịp sống hiện đại.

L'Oréal tung chiến dịch “Tái nạp đầy, Cùng nhau” trên toàn thế giới

Ngày Tái Nạp Đầy Thế Giới (16/6) là một ngày quan trọng để thúc đẩy việc sử dụng sản phẩm tái nạp như một giải pháp bền vững cho một nền kinh tế tuần hoàn hơn. Tái sử dụng không chỉ làm giảm thiểu dấu chân môi trường của con người mà còn là hành động đúng đắn để bước đi trên con đường tiêu dùng bền vững hơn.

Wedding Gallery: Love Duo – Một tình yêu rực rỡ, một hôn lễ xa hoa, một khởi đầu vĩnh cửu

Ngày 21/06/2025 vừa qua, sự kiện Wedding Gallery: Love Duo – mùa thứ ba – chính thức diễn ra tại khách sạn Mai House Saigon, do Tạp chí Nữ Doanh Nhân và Step in Style phối hợp cùng Mai House Saigon tổ chức. Sự kiện mang đến trải nghiệm tinh tế, cảm xúc và đậm chất cá nhân cho các cặp đôi chuẩn bị bước vào hành trình hôn nhân.

Khám phá thế giới hương thơm tinh tế của LOEWE – Khi mỗi mùi hương là một câu chuyện

Với LOEWE, mỗi chai nước hoa không chỉ là một mùi hương, mà là một câu chuyện đầy cảm xúc mang đến những trải nghiệm khác biệt, mở ra một thế giới tinh tế, giàu tính nghệ thuật, đầy cảm hứng và kết nối sâu sắc với thiên nhiên. Từ sự quyến rũ đầy bí ẩn của LOEWE 001 Woman, sự mạnh mẽ lịch lãm của LOEWE 001 Man, cho đến sự thanh thoát nhẹ nhàng của LOEWE Aire Sutileza, mỗi sản phẩm là một dấu ấn không thể phai mờ, phù hợp cho mọi khoảnh khắc trong cuộc sống.

Hẹn hò lãng mạn bên bờ biển theo phong cách Fusion

Fusion Resort & Villas Đà Nẵng và Fusion Resort Cam Ranh mang đến những trải nghiệm tiệc tối đầy tinh tế, được thiết kế riêng để tạo nên những khoảnh khắc ấn tượng và khó quên cho các cặp đôi, giữa khung cảnh thiên nhiên tuyệt mỹ.

Kiến tạo hành trình riêng của bạn bên bờ biển tại Crowne Plaza Phu Quoc Starbay

Kỳ nghỉ hè đang đến gần, Crowne Plaza Phu Quoc Starbay là địa điểm lý tưởng để các gia đình kết nối, tái tạo năng lượng và lưu giữ những kỷ niệm khó quên. Toạ lạc bên bờ biển thanh bình phía Bắc đảo Phú Quốc, khu nghỉ dưỡng là sự kết hợp hài hoà giữa thư giãn và khám phá.

Máy sấy tóc Dyson Supersonic r™ chính thức ra mắt tại Việt Nam

Hôm nay, Dyson chính thức mở bán rộng rãi máy sấy tóc Dyson Supersonic r™ tại Việt Nam, mang lại trải nghiệm sấy tóc chuẩn salon cho người dùng Việt. Quyết định này được đưa ra nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao từ những khách hàng mong muốn duy trì mái tóc đẹp hoàn hảo ngay tại nhà.

Triển lãm “Huyễn Động” – một cuộc đối thoại giữa các chiều đối lập của Trần Quốc Long & Lê Văn Trọng

“Huyễn Động” là triển làm song hành của hai họa sĩ Trần Quốc Long và họa sĩ Lê Văn Trọng vào 28/6-6/7 tại bảo tàng nghệ thuật Quang San – Thành phố Thủ Đức, Thành Phố Hồ Chí Minh. Triển lãm giới thiệu 40 bức tranh, trong đó có 19 bức sơn mài trên toan và 21 bức tranh sơn dầu, được vẽ trong năm 2024 và 2025.

Beta Group và Uyên Hưng Media tiếp nối hành trình hợp tác chiến lược sau thành công của cụm rạp Beta Cinema Tân Uyên

Sau thành công của cụm rạp Beta Cinemas Tân Uyên, chủ đầu tư Uyên Hưng Media tiếp tục lựa chọn Beta Group cho dự án nhượng quyền thứ hai, khẳng định mối quan hệ hợp tác chiến lược & bền vững giữa hai bên.

Travel + Leisure vinh danh Metropole Hà Nội là Khách sạn Thành Phố Tốt nhất Việt Nam

Sofitel Legend Metropole Hà Nội vừa vinh dự được tạp chí Travel + Leisure ấn bản Đông Nam Á, Hồng Kông & Ma Cao vinh danh là Khách sạn Thành phố Tốt nhất Việt Nam (Best City Hotels in Vietnam) trong giải thưởng thường niên Travel + Leisure Luxury Awards Asia-Pacific 2025.

Garmin Run Asia Series chính thức khởi động tại Việt Nam – Hàng ngàn runner sẵn sàng bứt tốc vượt giới hạn

Garmin Run Vietnam 2025 sẽ là nơi hội tụ hơn 6.000 chân chạy mọi cấp độ, cùng nhau viết tiếp hành trình truyền cảm hứng “from Zero to Hero ”– nơi mọi cá nhân đều có cơ hội phá vỡ giới hạn.

Tommy Hilfiger hợp tác cùng F1® The Movie trong BST APXGP

Tommy Hilfiger, thuộc sở hữu của PVH Corp. [NYSE: PVH], tiếp tục thúc đẩy sự kết nối giữa thời trang, thể thao đua xe và điện ảnh với việc ra mắt bộ sưu tập APXGP, nhằm đón đầu buổi công chiếu bộ phim F1® The Movie tại Bắc Mỹ vào ngày 27 tháng 6 năm 2025, và trên toàn thế giới từ ngày 25 tháng 6 năm 2025.

MEMO PARIS - Ghi dấu hành trình khứu giác qua vùng đất huyền bí

Với MEMO PARIS, mỗi mùi hương là một hành trình lặng thầm đi qua những miền đất xa xôi – nơi thiên nhiên, ký ức và văn hóa hòa quyện thành dấu ấn rất riêng. Bộ ba Madurai, Inverness và Cappadocia là những chuyến đi không lời, được kể bằng ngôn ngữ của hương thơm và cảm xúc.

Ra mắt “Once Upon a Time” - Concert nghệ thuật tương tác đầu tiên tại Việt Nam

Lần đầu tiên tại Việt Nam, “Once Upon A Time - Disney’s Dream Magic in Concert” do OrcheStars tổ chức - một chương trình nghệ thuật kết hợp nhạc giao hưởng mang tính tương tác và kết nối đa giác quan được tổ chức ngoài không gian nhà hát - nơi âm nhạc, sân khấu, cổ tích và trải nghiệm sống động hội tụ trong một concert đặc biệt dành cho mọi lứa tuổi khán giả.

Chạy Bộ Vì Rùa Biển Mùa 4 – Mở Rộng Cự Ly, Giữ Vững Sứ Mệnh Bảo Tồn

Sáng 17/08/2025, “Chạy Bộ Vì Rùa Biển – Save Turtles Run” sẽ chính thức trở lại Côn Đảo với mùa giải thứ tư – tiếp tục hành trình gắn kết thể thao cộng đồng với bảo tồn sinh thái tại một trong những vùng biển nguyên sơ nhất Việt Nam.