MENANDLIFE
MENANDLIFE

25 câu hỏi với ‘đả nữ’ Ngô Thanh Vân

Với nỗ lực hiện thực hóa giấc mơ phát triển điện ảnh nước nhà, những năm gần đây, ‘đả nữ’ Ngô Thanh Vân đã luôn ‘dấn thân’ và gặt hái được nhiều thành tựu đáng nể thông qua những vai diễn của cô tại Hollywood hay những sản phẩm điện ảnh đoạt được nhiều giải thưởng quốc tế uy tín...

Những chia sẻ của Ngô Thanh Vân với Men&life sẽ giúp độc giả hiểu rõ hơn về người phụ nữ đa tài này.

Hãy mô tả ngắn gọn về cuộc sống của Ngô Thanh Vân lúc này?

Tôi bận rộn với công việc diễn xuất ở Hollywood, và cả công việc ở công ty. Nhưng điều đó khiến tôi cảm thấy khá hài lòng và hạnh phúc vì tôi đang được làm những thứ mình yêu thích, và dần đạt được mục tiêu của bản thân đặt ra trong khoảng thời gian này.

Nhìn lại cuộc đời Vân thấy hài lòng nhất điều gì và điều gì còn chưa hài lòng?

Tôi không có thói quen nhìn lại quá khứ của bản thân. Tôi luôn nhìn về phía trước và cố gắng đạt được những mục tiêu mình đặt ra bằng chính năng lực của mình. Tuy nhiên, tôi không phủ nhận giá trị của những vấp ngã ở quá khứ. Nó giúp tôi trưởng thành, mạnh mẽ và độc lập hơn trong từng bước chân trên sự nghiệp của tôi sau này.

Những từ mô tả rõ nhất tính cách con người của Vân?

Bạn bè và người thân thường nhận xét tôi là mẫu người phụ nữ mạnh mẽ, quyết đoán, độc lập và có thể truyền cảm hứng cho người đối diện.

Khi nhỏ Vân ước mơ trở thành người như thế nào?

Từ nhỏ, tôi rất thích làm nghệ thuật. Khi học ở Na Uy, các hoạt động nghệ thuật trong trường tôi không bỏ sót cái nào. Song song đó, tôi vẫn thường xuyên đi làm thêm ngoài giờ học để mua những món đồ tôi thích thay vì phải xin tiền bố mẹ nuôi.

Lúc nhỏ, mơ ước của tôi chỉ đơn giản là được mặc một chiếc đầm đỏ, đi lên cung trăng và được nhảy múa trên đó, để mọi người ngắm nhìn. Chính mơ ước giản đơn đó đã giúp hình thành một Ngô Thanh Vân ở thời điểm hiện tại.

Còn ước mơ lúc này của Vân là gì?

Mơ ước thì nhiều lắm. Nhưng cái mà tôi vẫn đang nỗ lực từng ngày chính là phát triển nền điện ảnh nước nhà. Tôi muốn thông qua điện ảnh, khán giả quốc tế có cái nhìn toàn diện, chân thực hơn về hình ảnh con người, văn hóa cũng như đất nước Việt Nam.

Nếu được quay trở về tuổi 20, Vân sẽ làm gì?

Trên con đường thành công không có chỗ cho sự ủy mị và yếu đuối. Tiếc rằng ở tuổi 20 tôi còn quá trẻ để nhận ra được điều này. Vì thế, nếu được trở về thời điểm lúc tôi 20, tôi sẽ hạn chế khóc mỗi khi gặp vấp ngã hoặc gặp thất bại.

Nếu không làm doanh nhân, đạo diễn, nhà sản xuất phim, diễn viên hay ca sĩ... Vân sẽ làm gì?

Tôi rất thích hoa. Nếu có nhiều thời gian hơn, tôi sẽ mở một shop hoa cho riêng mình, tự tay cắm chúng theo cách tôi thích.

Điều gì giúp cho Vân mạnh mẽ nhất khi đối mặt với khó khăn?

Gia đình, bạn bè và đam mê chính là nơi để tôi dựa vào những lúc khó khăn nhất.

Loại động vật mà Vân sợ nhất?

Rắn, rết, côn trùng... Nói chung, tôi sợ các thể loại bò sát.

Thiền giúp được cho Vân điều gì? Một ngày Vân dành thời gian bao nhiêu phút cho thiền?

Mỗi ngày thiền 20 phút trước khi ngủ giúp tôi đối thoại được với chính mình, nhìn lại những việc mình đã làm và suy nghĩ đến những việc sẽ làm vào ngày mai một cách tích cực.

Trong cuộc sống hàng ngày Vân có hay hát không?  Vân thích nhất nhạc phẩm nào?

Tôi không hay hát nhưng rất thích nghe nhạc. Âm nhạc giúp tôi tập trung và thỏa sức sáng tạo với công việc. Nhạc Jazz là thể loại nhạc tôi yêu thích.

Câu nói nào Vân thích nhất?

Not thing is impossible.

Thần tượng của Vân là ai?

Angelina Jolie là người phụ nữ mà tôi hâm mộ.

Chương nào trong cuốn “Thành công ngoài vùng an toàn” khiến cho Vân tâm đắc nhất?

Tôi thích nhất chương “Vị mặn của Hollywood”. Đây là khoảng thời gian giúp tôi ý thức được rõ nhất sự khắc nghiệt và giá trị của những bài học tại nền công nghiệp điện ảnh bậc nhất thế giới này.

Vân thích hình ảnh một người đàn ông như thế nào?

Tôi thích người đàn ông mạnh mẽ, quyết đoán và kiên nhẫn. Bản thân là người hay đặt kỳ vọng cao vào công việc, nếu không đạt được, tôi thường có xu hướng nóng nảy khiến cho đồng nghiệp và các cộng sự có xu hướng hơi sợ và áp lực. Người đàn ông bên cạnh tôi phải có khả năng xoa dịu tính nóng đó của tôi mới có thể hòa hợp được.

Những người đàn ông từng đến với cuộc đời của Vân, họ có nói ấn tượng về Vân ở những điểm nào?

Họ thường có xu hướng “ghen” với công việc của tôi. Tôi dành phần lớn thời gian của bản thân cho công việc và đam mê của mình.

Chân dung Mr. Right của Vân?

Mr.Right của tôi là một người phải hiểu được tôi và cảm thông với tình yêu của tôi dành cho nghệ thuật, đặc biệt là hoài bão của tôi với nền điện ảnh Việt Nam.

Cách vượt qua stress hiệu quả nhất của Vân là gì?

Tôi tập thể dục, nghe nhạc và đọc sách tôi yêu thích.

Kể tên đạo diễn, diễn viên và nhà sản xuất mà Vân muốn hợp tác nhất?

Kevin Feige là người tôi muốn hợp tác cho các dự án sắp tới.

Ngoài công việc thú vui giải trí thường ngày của Vân là gì?

Nếu có thời gian, tôi thường hay tụ tập bạn bè ăn uống, du lịch hoặc nhâm nhi vài ly, sau đó chia sẻ với nhau về quan điểm của bản thân về công việc nghệ thuật.

Điều gì mang đến hạnh phúc cho Vân trong cuộc đời?

Đạt được những mục tiêu bản thân tự đặt ra trong cuộc đời.

Một lời chia sẻ đến độc giả của Men&life?

Chúc các độc giả của Men&life thật nhiều sức khỏe và hãy đón chờ những sản phẩm chất lượng của Vân cũng như Studio68 trong thời gian sắp tới nhé!

Cảm ơn những chia sẻ từ Vân!

Thực hiện: Tâm Phương Thư

Photographer: Jundat

Makeup: Vinh Trần

Men&life

  • TAGS


Bình Luận

Aventus For Her – Khi hương thơm tôn vinh bản lĩnh và vẻ đẹp của người phụ nữ hiện đại

Aventus for Her là biểu tượng của vẻ đẹp kiêu hãnh và bản lĩnh mà Creed dành tặng cho người phụ nữ hiện đại. Hương nước hoa Aventus for Her kết hợp cùng với nến thơm Aventus for Her mang lại cảm giác nhẹ nhàng và tinh tế, trở thành món quà Giáng Sinh hoàn hảo, lan tỏa sự thanh lịch và ấm áp cho người nhận.

Aventus – Khi quyền lực và hương thơm thăng hoa trong mùa Giáng Sinh

Nước hoa Aventus và nến thơm Aventus là biểu tượng quyền lực và tinh tế của Creed. Bộ đôi mang hương gỗ, trái cây đặc trưng, là món quà Giáng Sinh hoàn hảo cho người đàn ông bản lĩnh. Ngoài ra, Creed còn có các nến thơm khác như Silver Mountain Water, Vanisia, Toscana,... giúp thổi hồn hương xa xỉ vào không gian sống.

Nguyễn Minh Công “gây bão” với triển lãm “Miệt Cù Lao”: Hơn 10.000 lượt khách đổ về sau 3 tuần mở cửa

Sau khi chính thức khai mạc ngày 15/10/2025 tại Bảo tàng Phụ nữ Nam Bộ (TP.HCM), triển lãm “Miệt Cù Lao” của NTK Nguyễn Minh Công nhanh chóng tạo nên một hiện tượng đặc biệt trong giới thời trang và văn hoá. “Miệt Cù Lao” đã trở thành điểm hẹn văn hoá – nghệ thuật – trải nghiệm thu hút hàng chục ngàn lượt khách tham quan chỉ trong những tuần đầu tiên.

4711 Acqua Colonia - Hành trình hương sắc của cảm xúc thuần khiết

Như một hành trình qua bảy khoảnh khắc khác nhau của thiên nhiên, 4711 Acqua Colonia mang đến trải nghiệm đầy cảm xúc – nơi từng nốt hương khơi dậy ký ức, chạm đến cảm xúc và nuôi dưỡng tinh thần. Mỗi chai nước hoa là một lát cắt thanh khiết của cuộc sống, được chưng cất tỉ mỉ để khơi dậy sự tươi mới và niềm vui giản dị trong từng hơi thở.

GUESS AMORE COLLECTION – HÀNH TRÌNH HƯƠNG MANG DẤU ẤN ĐỊA TRUNG HẢI

The GUESS Amore Collection mở ra chuyến du hành qua bốn miền hương – nơi mỗi thành phố nước Ý là một sắc thái của tình yêu. Từ làn gió biển của Amore Portofino, nét lãng mạn của Amore Roma, ánh nắng rực rỡ của Amore Capri, đến sự ngọt ngào mê hoặc của Amore Venezia – bốn câu chuyện được kể bằng nắng, gió và cảm xúc bất tận.

DKNY Delicious Collection – Sắc hương biểu tượng của  New York

Lấy cảm hứng từ nhịp sống sôi động của New York – thành phố không bao giờ ngủ, DKNY Delicious Collection tôn vinh tinh thần tự do, lạc quan và cá tính qua ba sáng tạo kinh điển: Be Delicious, Golden Delicious và DKNY Men. Mỗi mùi hương là một lát cắt riêng của phong cách sống đô thị: tươi mới, sang trọng và đầy năng lượng.

Jung Kook tái xuất cùng Calvin Klein, khẳng định vị thế biểu tượng toàn cầu trong chiến dịch denim mới

Calvin Klein chính thức ra mắt chiến dịch denim mới nhất với sự góp mặt của Đại sứ toàn cầu Jung Kook, thành viên nhóm nhạc BTS – biểu tượng của thế kỷ 21.  Màn hợp tác đánh dấu sự trở lại mạnh mẽ của Jung Kook trong những thiết kế mang tuyên ngôn cá tính đặc trưng của Calvin Klein.

Montblanc ra mắt chương thứ 2 cho BST đồ da mùa Thu-Đông 2025

Gam màu lấy cảm hứng từ thiên nhiên, phom dáng tinh gọn cùng kỹ nghệ chế tác điêu luyện tiếp tục định hình chương thứ hai của mùa mới.

Góc nhìn CEO: GESO kiến tạo không gian kết nối và hợp tác tinh hoa tại Tech Connect 2025

Ngày 25/10/2025, Pickleball Tech Connect – GESO Cup 2025 đã khép lại thành công với những pha bóng kịch tính, tinh thần thể thao rực lửa và quan trọng hơn cả, đã kiến tạo nên một không gian đối thoại cấp cao, thắt chặt sợi dây kết nối bền vững giữa cộng đồng doanh nghiệp công nghệ Việt Nam.

Parfums de Marly - Di sản mùi hương từ hoàng gia trong nhịp sống hiện đại

Từ ánh hào quang của cung điện Marly đến những cuộc phiêu lưu táo bạo và vẻ đẹp tân cổ điển, Parfums de Marly tiếp tục viết nên câu chuyện mùi hương mang tinh thần quý tộc đương đại. Hai sáng tạo mới – Castley và Valaya Exclusif – là sự tái hiện đầy tinh tế của thế kỷ 18 qua lăng kính hiện đại: một mùi hương cho người đàn ông không ngừng chinh phục, và một bản hòa âm mềm mại tôn vinh nét nữ tính bí ẩn.

Giải Golf “Kết nối đầu tư” lần I – 2025: Thể thao, kết nối và trách nhiệm xã hội

Hưởng ứng Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, Hiệp hội Nghiên cứu, Tư vấn về Chính sách, pháp luật cho hoạt động đầu tư tại Việt Nam (AVRCIPL) phối hợp cùng ấn phẩm Men&life, công ty DTN Communication tổ chức Giải Golf “Kết nối đầu tư” lần thứ I – năm 2025, diễn ra ngày 19/12/2025 tại Sân Golf Tân Sơn Nhất (TP. Hồ Chí Minh).

Thăng hoa trong mọi khoảnh khắc của ngày trọng đại với The Reverie Saigon

Có những khoảnh khắc được xem là định mệnh, có những câu chuyện tình yêu được dệt nên thành tình ca đầy cảm hứng. Để hiện thực hóa giấc mơ lộng lẫy đó, The Reverie Saigon mời bạn khám phá những chất liệu hoàn hảo dành cho ngày chung đôi.

Monotheme Classic – Khi những cánh hoa kể chuyện

Từ Venice – cái nôi của nghệ thuật và hương thơm, Monotheme Classic Collection là bản hòa ca của những loài hoa thanh tao và biểu tượng nữ tính. Mỗi mùi hương là một đoản khúc cảm xúc, lưu giữ vẻ đẹp vượt thời gian qua những tầng hương mềm mại và tinh tế.

HUAWEI WATCH Ultimate 2 chính thức ra mắt tại Việt Nam, nâng tầm những cuộc phiêu lưu

Nhóm Kinh doanh Tiêu dùng Huawei chính thức mở bán HUAWEI WATCH Ultimate 2 tại Việt Nam. Là chiếc đồng hồ thông minh đầu tiên trên thế giới hỗ trợ liên lạc bằng sóng âm dưới nước, WATCH Ultimate 2 mang lại sự an toàn và tiện lợi vượt trội cho những cuộc lặn biển. Được chế tác từ kim loại lỏng zirconium bền bỉ, thiết bị có khả năng kháng nước ở độ sâu 150 mét và tích hợp các tính năng về âm thanh. Với hệ thống ăng ten mới giúp tối ưu kết nối cả trong điều kiện môi trường khắc nghiệt, HUAWEI WATCH Ultimate 2 hứa hẹn sẽ trở người bạn đồng hành lý tưởng cho những ai yêu thích khám phá thiên nhiên và chinh phục thể thao mạo hiểm.

Lễ hội Ẩm thực & Rượu vang Hồng Kông 2025: Tôn vinh hương vị Quảng Đông cùng dàn đầu bếp Michelin

Từ ngày 23 – 26/10/2025, Hồng Kông chào đón Lễ hội Ẩm thực và Rượu vang 2025, một trong những sự kiện ẩm thực được mong chờ nhất châu Á. Sự kiện biến bến cảng Central Harbourfront thành một không gian ẩm thực hoành tráng hội tụ những món ăn đỉnh cao, rượu vang thượng hạng và những màn hợp tác đẳng cấp giữa các đầu bếp trứ danh.

fēnix 8 MicroLED – Chuẩn mực hiển thị mới trên đồng hồ thể thao thông minh

Việc ra mắt fēnix 8 MicroLED một lần nữa khẳng định vị thế tiên phong của Garmin trong ngành thiết bị đeo. Garmin là thương hiệu đầu tiên tích hợp thành công màn hình MicroLED vào một chiếc đồng hồ thông minh. Đây được xem là một cột mốc quan trọng, bởi MicroLED là công nghệ hiển thị tiên tiến bậc nhất, đòi hỏi quy trình sản xuất với độ chính xác ở cấp độ bán dẫn.

Sự kiện  “FEEL AT HOME, BESPOKE LIVING”: Lema mang tinh hoa thiết kế Ý đến Việt Nam

EuroStyle, đại diện phân phối độc quyền của Lema tại Việt Nam, long trọng tổ chức hai sự kiện phong cách sống vào 23/10 và 25/10 tại EuroStyle Saigon và EuroStyle Heritage Center, với sự hiện diện của ông Angelo Meroni – Chủ tịch Lema và là thế hệ thứ hai của gia tộc Meroni - nhà sáng lập Lema. Chuỗi sự kiện đánh dấu bước tiến quan trọng trong hành trình của Lema tại Việt Nam,  mang đến cho khách mời cơ hội trải nghiệm tinh hoa thiết kế Ý và khẳng định vị thế ngày càng vững chắc của Việt Nam trên bản đồ xa xỉ toàn cầu.

Wyndham Hoi An Royal Beachfront Resort & Villas - Trải nghiệm nghỉ dưỡng 5 sao đẳng cấp bên bờ biển An Bàng

Tôi từng nghĩ Hội An chỉ có phố cổ, những mái nhà ngói rêu phong và con đường vàng ánh nắng in bóng hàng hoa giấy. Nhưng Hội An thực ra không chỉ có phố cổ và những con đường làng, Hội An còn có những bãi biển rất đẹp như Hà My, An Bàng, Cửa Đại, và trong đó, An Bàng được mệnh danh là một trong những bãi biển đẹp nhất hành tinh, nơi toạ lạc của Wyndham Hoi An Royal Beachfront Resort & Villas – khu nghỉ dưỡng biển 5 sao sang trọng.