MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

SpaceSpeakers Group: Những gã trai mơ chinh phục “vũ trụ”

Có hai yếu tố tạo nên thành công của SpaceSpeakers Group: Sự gắn kết của tập thể và tinh thần không bao giờ dừng lại. Trong bất kỳ hoàn thành nào, SpaceSpeakers Group luôn giữ vững tinh thần “neva sleep” từ thuở sơ khai của các thành viên SpaceSpeakers.

Ít ai biết rằng, chỉ với buổi gặp gỡ hơn 10 năm trước, tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt - Xô (Hà Nội) đã tạo ra điều kỳ diệu mang tên SpaceSpeakers - nơi sản sinh và tập hợp những bộ óc Rap/Hip hop Việt thực thụ. Nói về hành trình tạo nên một “dream team” (đội ngũ trong mơ) đến hiện tại, những thanh niên giờ đây đã trở thành những quý ông đích thực bộc bạch, chính quyết tâm theo đuổi đam mê đến cùng đã giúp họ tìm thấy và tạo nên sự gắn kết. Nhưng có lẽ sự may mắn khi gặp được những “anh em cùng chung chí hướng” không phải điều duy nhất giúp họ ở lại cùng nhau đến ngày hôm nay…

Xin chào những người thắng giải của hạng mục “Dream Team of The Year”! Hãy nói một chút về KOSMIK - live concert kỷ niệm 11 năm thành lập của SpaceSpeakers Group. Ắt hẳn đây không chỉ là một dấu ấn mà còn là xuất phát điểm cho những điều kỳ diệu kế tiếp trong thì tương lai, đúng chứ?

Đúng! Ngay từ cái tên KOSMIK bạn cũng thấy, nó được lấy cảm hứng từ “cosmic” - nghĩa là một vũ trụ rộng lớn. Đến hôm nay, các thành viên của SpaceSpeakers Group đã trải qua một hành trình đủ dài để tạo nên những thành công và sức ảnh hưởng nhất định. Nhưng như thế là chưa đủ. Chúng tôi ý thức được rằng sự nghiệp của mỗi người, và của tập thể SpaceSpeakers Group chỉ mới là một thiên hà trong vũ trụ mênh mông. Ở một nơi bao la và chúng ta chưa bao giờ có được đáp án cho mọi thắc mắc, chúng tôi vẫn đang tìm kiếm những mục tiêu mới và chinh phục những cột mốc to lớn hơn.

Luật hấp dẫn từ các “thực thể” đã liên kết các bạn và tạo nên một “thiên hà”. Nhưng làm thế nào để thiên hà ấy luôn dung hòa và gắn kết với nhau để không xảy ra “chiến tranh” trong suốt nhiều năm như vậy?

Chúng tôi luôn giữ tinh thần tôn trọng lẫn nhau. Chúng tôi không phải là một nhóm nhạc đơn thuần, chúng tôi là một tổ chức. Mỗi người đều là một cá thể khác biệt sẽ được phát huy thế mạnh của mình, giành lấy sự công nhận và bước lên những nấc thang sự nghiệp khác nhau. KOSMIK chính là một trong những dịp đặc biệt mà tất cả hội tụ thành một. Dĩ nhiên, mâu thuẫn luôn là điều khó tránh khỏi. Nhưng chúng tôi đều có thể vượt qua những vướng mắc dựa trên tình cảm và sự thấu hiểu. Chỉ cần ngồi lại cùng nhau và nói về tinh thần SpaceSpeakers Group, mọi thứ đều sẽ được giải quyết. Sự gắn kết của chúng tôi không phụ thuộc vào việc chúng tôi là một gia đình hay một công ty giải trí, mà chính là từ tình yêu to lớn với dòng nhạc Rap/Hip hop và sự tôn trọng những giá trị chung đã tạo nên sức mạnh tập thể. Và có một điều đặc biệt là dù cho ai đang ở bất cứ đâu, chỉ cần một cuộc gọi, các thành viên sẽ có mặt đông đủ.

Có vẻ như thiên hà này càng lớn mạnh hơn khi SpaceSpeakers Group lập ra SpaceSpeakers Label, kết nạp 2 nghệ sĩ mới là 16 Typh và GONZO. Mục tiêu cho việc này là?

Chúng tôi cần những nghệ sĩ trẻ để tạo ra những sắc màu đa dạng cho tương lai. Đó là lý do chúng tôi đưa 16 Typh và GONZO về SpaceSpeakers Label. Bên cạnh phát triển lực lượng hiện tại, chúng tôi đặt khát vọng cống hiến nhiều hơn cho thị trường âm nhạc Việt Nam bằng cách nỗ lực phát hiện và nâng đỡ các tài năng, đặc biệt là những gương mặt trong giới Rap/Hip hop. Chắc chắn sẽ còn nhiều cái tên mới được giới thiệu đến công chúng, hãy chờ đón nhé!

Chặng đường chinh phục âm nhạc Việt Nam hay nói xa hơn là vươn tầm quốc tế là một cuộc chơi dài hơi và khó nhằn. Mỗi thành viên đã giữ tâm thế như thế nào để luôn linh hoạt, thích ứng với xu hướng nhưng vẫn giữ vững bản sắc độc tôn?

Chúng tôi sẽ luôn kiên định với thế mạnh của mình là Rap/Hip hop nhưng dần dần, các anh em mong đợi sẽ cân bằng được hai yếu tố là chất tôi và nhạc tính theo thị hiếu khán giả. Các nghệ sĩ gắn mác SpaceSpeakers Group tin rằng âm nhạc của mình sẽ càng thành công nếu đó là thứ âm nhạc có thể chinh phục khán giả. Do đó, chúng tôi vẫn sẽ cởi mở thay đổi theo xu hướng để phục vụ khán giả số đông, nhưng không đánh mất màu sắc của thương hiệu SpaceSpeakers Group đã giúp chúng tôi chinh phục những khán giả đã đến và ở lại từ ngày đầu tiên.

“CHÚNG TÔI GẮN KẾT TỪ TÌNH YÊU VỚI NHẠC RAP/HIP HOP. SỨC MẠNH TẬP THỂ CỦA SPACESPEAKERS HÌNH THÀNH TỪ VIỆC TỪNG NGHỆ SĨ ĐỀU TÔN TRỌNG GIÁ TRỊ CHUNG CỦA TỔ CHỨC.”

Đến nay, khi nhìn lại, chắc hẳn các bạn đã nhìn ra công thức dẫn đến thành công ở hiện tại phải không?

Đó là tinh thần “brotherhood” (tạm dịch: tình anh em) và “neva sleep” (tạm dịch: không ngừng nghỉ). Từ ngày đầu tiên, chúng tôi luôn sát cánh bên nhau vì một lý tưởng - làm nhạc để cống hiến cho khán giả. Và với những gì SpaceSpeakers Group đang có hôm nay, chúng tôi tin tưởng âm nhạc của mình đã thực sự chạm đến nhiều người nghe, và chúng tôi rất hạnh phúc vì điều đó. Chúng tôi trân trọng những thành quả hôm nay, nhưng sẽ không tự mãn. Những năm chinh chiến vừa qua sẽ là một sự khích lệ to lớn để các anh em tiếp tục làm nhạc và chờ đợi câu trả lời xứng đáng hơn.

Cám ơn vì buổi trò chuyện và chúc các bạn sẽ tiếp tục chinh phục “vũ trụ mênh mông” thành công!

SPACESPEAKERS GROUP

Các nghệ sĩ trực thuộc:

Touliver, SOOBIN, Binz, Rhymastic, SlimV, Kiên Ứng, TINLE, 16 Typh, GONZO

Bài: Phạm Huyền

Ảnh: SpaceSpeakers Group

Men&life

  • TAGS


Bình Luận

UNIQLO tri ân khách hàng với loạt ưu đãi và hoạt động hấp dẫn trong Tuần Lễ Cảm Ơn

UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản, hôm nay tổ chức sự kiện khởi động Tuần Lễ Cảm Ơn (Kanshasai), diễn ra tại toàn bộ 29 cửa hàng bán lẻ và cửa hàng trực tuyến từ ngày 23.05 đến ngày 29.05.2025. Với thông điệp “Cảm Ơn Việt Nam - Luôn Vẹn Tin Yêu”, chương trình không chỉ là dịp để UNIQLO gửi lời tri ân sâu sắc đến khách hàng thông qua các hoạt động ưu đãi mua sắm và quà tặng hấp dẫn, mà còn đưa ra các cam kết đóng góp dài hạn cho cộng đồng.

Đột phá mới trong điều trị mụn Cerave Blemish Control

Mụn luôn là nỗi ám ảnh của bất kỳ ai, đặc biệt là những người sở hữu làn da dầu. Thấu hiểu điều đó, Cerave - thương hiệu dược mỹ phẩm hàng đầu từ L’Oréal Việt Nam, tự hào giới thiệu bộ ba sản phẩm mới, một giải pháp toàn diện và hiệu quả cho làn da dầu mụn: Sữa rửa mặt Blemish Control Cleanser, Gel hỗ trợ giảm mụn Blemish Control Gel và Gel hỗ trợ mờ thâm Resurfacing Retinol Serum. Không chỉ đơn thuần là làm sạch và trị mụn, bộ sản phẩm này còn tập trung vào việc phục hồi và củng cố hàng rào bảo vệ da, mang đến cho bạn làn da khỏe mạnh, mịn màng và rạng rỡ từ sâu bên trong.

EuroStyle chính thức ra mắt monobrand showroom đầu tiên của Minotti tại Việt Nam

Sự kiện khai trương showroom monobrand đầu tiên của Minotti tại Việt Nam đã diễn ra thành công tốt đẹp, đánh dấu bước ngoặt quan trọng trên hành trình mở rộng thương hiệu tại thị trường Đông Nam Á.

Đây là 5 siêu phẩm mới của MSI vừa ra mắt tại Computex 2025: Bất ngờ với chiếc laptop đập chất Mercedes-AMG!

MSI mang đến Computex 2025 loạt sản phẩm mới đầy ấn tượng như Prestige 13 AI+ Ukiyo-e Edition, bộ đôi Stealth A16 AI+ Mercedes-AMG Motorsport & Prestige 16 AI+ Mercedes-AMG Motorsport và phiên bản nâng cấp Claw 8 AI+ Polar Tempest.

Young Film Director Of The Year: Huỳnh Lập - Diễn giải chuyện đời qua lăng kính tâm linh

Hơn 10 năm miệt mài với nghệ thuật, 5 năm kể từ bộ phim điện ảnh đầu tay, “Nhà Gia Tiên” đánh dấu bước ngoặt trong sự nghiệp của Huỳnh Lập, phản chiếu rõ nét sự trưởng thành của anh. Dẫu đi xa đến đâu, anh vẫn giữ vững phần hồn, sự chân thành của những ngày đầu chập chững. Qua từng thước phim, anh và cả khán giả không chỉ chạm đến một cõi vô hình, mà còn chiêm nghiệm về hơi thở, ký ức và chất hồn Việt.

TUMI ra mắt bộ sưu tập mới 19 Degree Lite với chiến dịch cùng đại sứ thương hiệu toàn cầu Lando Norris

Thương hiệu du lịch và phong cách sống quốc tế TUMI chính thức ra mắt bộ sưu tập 19 Degree Lite thông qua chương hai của chiến dịch "Uncompromisingly Light” với sự tham gia của Lando Norris - Đại sứ thương hiệu toàn cầu lâu năm của TUMI và là tay đua Công thức 1 đình đám của đội McLaren.

Pretty Lady Of The Year: Hoa hậu Quốc tế Huỳnh Thị Thanh Thủy - Sự độc bản làm nên tất cả

Hiểu rõ giá trị và biết phát huy các thế mạnh bản thân đã giúp Huỳnh Thị Thanh Thủy trở thành cô gái Việt Nam đầu tiên trong lịch sử đăng quang tại Hoa hậu Quốc tế. Cũng vì thế, Thanh Thủy cho rằng việc được gọi bằng danh xưng nào không quan trọng bằng những giá trị tốt đẹp bản thân đang theo đuổi, gầy dựng và lan tỏa đến cộng đồng. Nhiệm kỳ hoa hậu là hữu hạn, song sứ mệnh và giá trị của một nàng hậu sẽ là mãi mãi.

Male Artist of The Year: Dương Domic - Hãy sống hết mình cho hiện tại!

Bứt phá từ chương trình “Anh Trai Say Hi”, nhận vô số lời khen cho EP “Dữ liệu quý” cùng hàng loạt giải thưởng âm nhạc uy tín, không nghi ngờ gì nữa, Dương Domic chính là cái tên nổi bật nhất hiện nay.

Gentleman Of The Year: Á Vương Phạm Tuấn Ngọc - “Gentleman là cả một hành trình rèn luyện”

Xuất thân là con nhà võ, đồng thời đi qua chặng đường dài để chạm đến danh hiệu Á vương 1 Mr. World 2024, Tuấn Ngọc càng thấm thía hơn ý nghĩa về một “Gentleman” - “Quý ông” thực thụ. Với anh, ánh sáng không chỉ nằm trên sân khấu hay ở những tràng vỗ tay tán thưởng, mà quan trọng hơn, mà nằm ở trách nhiệm, bản lĩnh và giá trị anh lựa chọn để theo đuổi.

The Innovating Producer Of The Year: Dược sĩ Tiến - “Dược sĩ” thích cống hiến

Từ một thủ khoa Đại học Y Dược Cần Thơ đến nhà sản xuất mát tay của Miss Universe Vietnam 2024, Dược sĩ Tiến không ngừng mở rộng tầm ảnh hưởng trong làng giải trí. Thành công nối tiếp thành công, nhưng dù gắn thêm bao danh xưng, anh vẫn lựa chọn “Dược sĩ Tiến” làm dấu ấn cho mọi lý tưởng và thành tựu của mình. Một cái tên - vừa là khởi nguồn, vừa là đích đến.

Chạm tay vào hè cùng Danang Marriott Resort & Spa, Non Nuoc Beach Villas

Giữa một không gian riêng dành cho gia đình của Danang Marriott Resort & Spa, Non Nuoc Beach Villas, bố mẹ sẽ thảnh thơi nghỉ ngơi, còn các bé sẽ thỏa thích vui chơi.

Buffet tối đẳng cấp giữa lòng Sài Gòn tại Liberty Central Saigon Riverside

Một hành trình ẩm thực tinh tế kết hợp trải nghiệm ngắm nhìn Bến Bạch Đằng từ góc nhìn đắt giá bậc nhất thành phố.

Young Talent of The Year: Emily Huỳnh Thanh Như - Hành trình tỏa sáng của tài năng trẻ

Tuy tuổi đời còn khá trẻ nhưng Emily Huỳnh Thanh Như đã có 6 năm theo đuổi nghề người mẫu, đồng thời có cơ hội trình diễn tại các tuần lễ thời trang quốc tế. Với một hành trình đầy nỗ lực và đam mê, huỳnh Thanh Như đã chứng minh rằng tuổi tác không phải là rào cản, mà là động lực để vươn tới những ước mơ lớn lao.

Rising Star of The Year: Katherine Minh Vy - Tài không đợi tuổi

Với niềm đam mê mãnh liệt dành cho thời trang, Katherine Minh Vy đã không ngừng nỗ lực để theo đuổi ước mơ và nhanh chóng trở thành một trong những người mẫu nhí nổi bật của làng thời trang Việt.

Best Anti-Aging Invention Of The Year: BhmeD - Viên uống trẻ hóa tế bào nhau thai cừu từ châu Âu: Đỉnh cao công nghệ sinh học

Trong hành trình không ngừng đổi mới và sáng tạo, thương hiệu Bhmed đã ghi dấu ấn mạnh mẽ khi được vinh danh tại Men&life Awards 2024 với danh hiệu “Best Anti-Aging Invention Of The Year” cho sản phẩm PE Vital Cell Softgels.

Best Skin Rejuvenation Device Of The Year: Tripollar - Thiết bị trẻ hóa cá nhân từ châu Âu: Bước tiến vượt bậc trong công nghệ làm đẹp

Khẳng định vị thế tiên phong trong lĩnh vực công nghệ trẻ hóa da, Tripollar đã vinh dự nhận được giải thưởng “Best Skin Rejuvenation Device Of The Year” tại Men&life Awards 2024.

Tiger Beer bật tung sảng khoái mùa hè với chương trình “Bật Lon Coolpack - Săn Tiger Vàng”, mang đến hàng triệu giải thưởng hấp dẫn

Thương hiệu bia cao cấp Tiger Beer chính thức ra mắt chương trình khuyến mại quy mô toàn quốc “Bật Lon Coolpack - Săn Tiger Vàng” với hàng triệu giải thưởng hấp dẫn dành cho người tiêu dùng. Bên cạnh mang đến cơ hội trúng thưởng đặc biệt, mỗi lon Tiger được bật nắp trong mùa hè này sẽ cùng người tiêu dùng bật lên sự sảng khoái và mở ra những khoảnh khắc kết nối đầy hứng khởi bên người thân và bạn bè.

Iconic Chef Of The Year: Justin Kam - Mở rộng ranh giới sáng tạo nhưng vẫn trung thành với bản sắc di sản

Với 25 kinh nghiệm làm việc tại những thương hiệu nhà hàng - khách sạn 5 sao hàng đầu thế giới, bếp trưởng Justin Kam luôn không ngừng cống hiến nhằm mang đến những món ăn không chỉ thể hiện sự sáng tạo, đẹp mắt hay ngon miệng mà còn đại diện cho sự bền vững và khỏe mạnh.