MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Khai trương khách sạn Grand Mercure tại trung tâm Hà Nội

Nổi bật giữa lòng thành phố Hà Nội với 181 phòng lưu trú, phong cách thiết kế nội thất, ẩm thực và các chương trình chăm sóc sức khỏe của Grand Mercure Hanoi mang những nét đặc trưng của thành phố ngàn năm lịch sử.

Phòng Deluxe King, Grand Mercure Hanoi với thiết kế trang nhã và hướng nhìn ra toàn thành phố

Tập đoàn Accor khai trương khách sạn năm sao Grand Mercure Hanoi. Khách sạn cao cấp mới mang đến tiện nghi đẳng cấp quốc tế và lối thiết kế nội thất theo phong cách Đông Dương là sự kết hợp hài hòa của vẻ đẹp tân cổ điển phương Tây cùng cảm hứng vùng miền giúp du khách hiểu hơn về văn hóa lịch sử của thủ đô Hà Nội cũng như giá trị văn hóa truyền thống Việt Nam.

Toạ lạc tại trung tâm Hà Nội, gần kề Văn Miếu - Quốc Tử Giám, chỉ cách Hoàng thành Thăng Long và Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh vài phút đi bộ, khách sạn đậm chất văn hóa và đầy cá tính Grand Mercure Hanoi mang đến cho du khách cơ hội khám phá sự tinh túy trong linh hồn của thủ đô Hà Nội ngàn năm lịch sử.

Ý tưởng thiết kế nội thất chủ đạo của khách sạn được lấy cảm hứng từ hình ảnh hạt gạo, cây lúa vốn đã trở thành nét đẹp văn hoá, là tinh thần của làng quê, đất nước và con người Việt Nam. Từ hình ảnh cánh đồng ngập nước lấp lánh dưới nắng, những ruộng bậc thang bên sườn đồi, hình dáng và màu sắc sinh động của hạt lúa, hạt gạo hiện hữu trong từng chi tiết trang trí của khách sạn như trên các bức tường, trần nhà và thảm trang trí. Đây cũng chính là yếu tố bản địa trong phong cách thiết kế Đông Dương của Grand Mercure Hanoi.

Tại khách sạn, du khách còn được chiêm ngưỡng các tác phẩm nghệ thuật được chế tác bởi những bàn tay tài hoa của những nghệ nhân Việt Nam từ làng sơn mài Hạ Thái, gốm Chu Đậu từ Hải Dương và Bát Tràng được trưng bày tại khắp nơi trong khách sạn - từ sảnh đón khách tới đèn bàn phòng ngủ hay những bình hoa nơi hành lang. Các mảng màu đỏ và vàng, được truyền cảm hứng từ kiến trúc Văn Miếu - Quốc Tử Giám và thể hiện sự thịnh vượng sung túc trong văn hóa Việt Nam tạo nên điểm nhấn cho không gian sống đậm chất Đông Dương.

Phòng khách Deluxe Suite

Sảnh đón khách

Phòng ngủ Deluxe Suite

Bên cạnh lối kiến trúc độc đáo, khách sạn còn mang tới sự lựa chọn đa dạng với 181 phòng nghỉ. Từ phòng Deluxe 27m2 với thiết kế sang trọng trang nhã, cho đến phòng Tổng thống 116m2 với nội thất tinh tế, đẳng cấp và tiện nghi hiện đại bao gồm TV thông minh 50 inch, Wi-Fi tốc độ cao, máy pha cà phê và buồng tắm đứng. Các hạng phòng cao cấp bao gồm 11 phòng suite với phòng khách riêng biệt và Executive Lounge là không gian riêng tư hoàn hảo để du khách thư giãn và dùng bữa.

Grand Mercure Hanoi có bốn nhà hàng và quán bar với lựa chọn ẩm thực phong phú. LỘC-ALLY là nhà hàng mở cửa cả ngày, phục vụ các món ăn với hương vị quốc tế và địa phương đặc trưng. Nhà hàng cao cấp Cát Vị trên tầng 15 với tầm nhìn toàn cảnh thành phố, phục vụ tinh hoa ẩm thực kết hợp với phong vị Châu Á và Việt Nam. Văn Lounge nằm tại sảnh khách sạn là không gian tuyệt vời để du khách gặp gỡ bạn bè, đồng nghiệp và thưởng thức các loại đồ uống đặc sắc. Cuối cùng, VIVU Rooftop Sky Bar là điểm đến thú vị cho những ai muốn thư giãn, nhâm nhi những ly cocktail trọn vị trong khi ngắm hoàng hôn và đón chờ khoảnh khắc thành phố lên đèn.

Grand Mercure Hanoi còn là một địa chỉ lý tưởng để tổ chức hội họp và sự kiện. Khách sạn mang đến ba loại phòng họp khác nhau, được trang bị hiện đại với không gian thoải mái, linh động phù hợp mọi nhu cầu hội nghị và sự kiện lớn nhỏ. Grand Ballroom có diện tích 324 mét vuông, được cách âm, trang bị công nghệ hiện đại cùng màn hình tích hợp và hệ thống âm thanh đời mới.

Nhà hàng LỘC-ALLY

Phòng ăn riêng

Executive Lounge

Sau một ngày dài làm việc, hội họp hoặc tham quan, du khách có thể ngâm mình thư giãn trong hồ bơi trên tầng thượng với thiết kế bằng kính độc đáo, hoặc rèn luyện sức khỏe tại phòng tập thể hình được trang bị các thiết bị luyện tập hiện đại trên tầng 16. Nếu muốn tận hưởng các bài trị liệu thư giãn chuyên sâu với kỹ thuật truyền thống được lưu truyền lâu năm và trải nghiệm chăm sóc sức khoẻ theo tiêu chuẩn quốc tế, du khách có thể ghé thăm SỐNG Spa tại tầng 4.

“Chúng tôi rất vui mừng khi ra mắt Grand Mercure Hanoi, nằm tại trung tâm của một trong những thành phố lâu đời nhất Châu Á cùng phong cách thiết kế Đông Dương làm nổi bật giá trị nghệ thuật, văn hóa truyền thống và tinh hoa ẩm thực Việt, Grand Mercure Hanoi sẽ giúp du khách hiểu sâu hơn về điểm đến của họ. Accor khẳng định tâm huyết của tập đoàn vào thị trường Việt Nam; cùng với sự phục hồi của du lịch, chúng tôi mong muốn chào đón một lượng lớn khách doanh nhân và khách du lịch đến với đất nước năng động này.” - Ông Garth Simmons, Giám Đốc Điều Hành Accor, Khu vực Đông Nam Á cho biết.

“Ngay tại khách sạn mới của chúng tôi, du khách có thể khám phá Hà Nội qua sự kết hợp độc đáo giữa văn hóa truyền thống Việt Nam với nét tinh tế đương đại. Hiện đại nhưng vẫn giữ được đẹp lịch sử, phù hợp với phong cách sống của du khách ngày nay. Grand Mercure Hanoi là điểm dừng chân hoàn hảo cho hành trình khám phá thủ đô Hà Nội quyến rũ và duyên dáng, một kho tàng di sản phong phú của Việt Nam.”- Ông Andre Erasmus, Tổng Quản Lý khách sạn Grand Mercure Hanoi chia sẻ.

Accor là một trong những công ty khách sạn hàng đầu tại Việt Nam với 40 khách sạn và hệ thống 40 dự án lớn mạnh trên khắp cả nước., Grand Mercure Hanoi là khách sạn thứ 8 của tập đoàn tại Hà Nội.

Men&life



Bình Luận

Nốt hương cho cuộc hẹn ngọt ngào đêm trăng

Trung thu không chỉ là dịp đoàn viên, mà còn là thời điểm lý tưởng để hẹn hò, gặp gỡ hay đơn giản là tận hưởng một buổi tối thư thả dưới ánh trăng. Không khí se lạnh đầu thu cùng ánh sáng dịu nhẹ từ đèn lồng tạo nên bối cảnh hoàn hảo cho một mùi hương thật phù hợp.

LOEWE - Chân dung nội tâm được vẽ bằng hương sắc

Trong thế giới nơi mọi thứ được định nghĩa bằng vẻ ngoài, LOEWE chọn một con đường khác: chạm vào chiều sâu nội tâm thông qua mùi hương. Mỗi dòng nước hoa của LOEWE không đơn thuần là một chai nước thơm, mà là một chân dung - trừu tượng, khéo léo và trung thực - về con người ở những tầng sâu thẳm nhất.

Radisson Blu Resort Cam Ranh ra mắt gói chăm sóc sức khỏe "Blu Harmony" dành cho sự tái tạo trọn vẹn

Tọa lạc giữa những khu vườn xanh tốt và chỉ cách bãi cát trắng hoang sơ của Bãi Dài vài bước chân, Radisson Blu Resort Cam Ranh hân hạnh mời gọi du khách bắt đầu một hành trình chăm sóc sức khỏe đầy chuyển hóa với việc ra mắt gói "Blu Harmony". Gói nghỉ dưỡng ba ngày độc quyền này được thiết kế tỉ mỉ để trẻ hóa tâm trí, cơ thể và tinh thần, nuôi dưỡng sự bình yên nội tại và phục hồi năng lượng sống.

Mùi hương của những ký ức dịu dàng cùng LOEWE

Khi những tia nắng mùa hè dần lùi lại phía sau, tháng 9 ghé đến với chút se lạnh dịu nhẹ và những bản nhạc thu trong veo. Đây cũng là thời điểm hoàn hảo để bạn chọn cho mình một mùi hương tinh tế, nhẹ nhàng nhưng đủ lưu luyến – như chính cảm giác của một chiều thu lặng lẽ.

LABUBU “đổ bộ” TP.HCM với trải nghiệm mua sắm Wacky Mart cực kỳ độc đáo

Từ ngày 05/09 đến 04/10/2025, POP MART Việt Nam chính thức giới thiệu sự kiện The Monsters Wacky Mart Pop-up Shop tại tầng 1, Thiso Mall Sala (TP.HCM). Ngay từ những ngày đầu mở cửa, sự kiện đã nhanh chóng trở thành điểm đến không thể bỏ lỡ của cộng đồng yêu mô hình nghệ thuật và giới trẻ yêu thích xu hướng sáng tạo, với hơn 4.000 lượt khách xếp hàng tham dự trong những ngày đầu tiên.

Nhìn lại hành trình nửa đầu năm 2025 đầy rực rỡ của khách sạn Le Méridien Saigon

Khách sạn Le Méridien Saigon đạt nhiều giải thưởng trong nửa đầu năm 2025 nhờ tầm nhìn đẹp, vị trắc đắc địa cùng hệ thống ẩm thực cao cấp đa dạng.

3CE tiên phong ra mắt công cụ chẩn đoán màu sắc cá nhân bằng AI độc quyền trên Shopee, định hình xu hướng làm đẹp cá nhân hóa tại Đông Nam Á

3CE, thương hiệu trang điểm hàng đầu từ Hàn Quốc, tự hào thông báo về việc chính thức giới thiệu công cụ chẩn đoán màu sắc cá nhân (Personal Color) ứng dụng công nghệ Trí tuệ Nhân tạo (AI). Đây là bước tiến đột phá, mang đến một cách tiếp cận làm đẹp cá nhân hóa hoàn toàn mới cho giới trẻ tại thị trường Đông Nam Á. Được phát triển dựa trên chuyên môn sâu rộng về màu sắc của 3CE và hợp tác cùng các chuyên gia Personal Color hàng đầu tại Hàn Quốc, công cụ tiên tiến này hiện đã có mặt độc quyền trên nền tảng thương mại điện tử Shopee.

Trở về cuộc sống độc thân, Phương Mai cắt tóc tém, lấy lại vóc dáng gợi cảm

Body lý tưởng của MC Phương Mai sau nỗ lực tập luyện

Clarins ra mắt Double Serum Light Texture: Tinh chất nhẹ mướt trên da, kích hoạt sức mạnh chống lão hóa

Double Serum Light Texture từ Clarins đã có mặt tại thị trường Việt Nam. Đây là phiên bản tinh chất chống lão hóa mới nhất với kết cấu siêu nhẹ, phù hợp với khí hậu nóng ẩm và nhịp sống hiện đại.

Khám phá “Chuẩn Thoải Mái, Chuẩn Phong Cách” cùng BST UNIQLO Jeans 2025

UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản, vừa mang đến không gian giới thiệu và trải nghiệm Bộ sưu tập (BST) UNIQLO Jeans 2025 với những cải tiến đa dạng về màu sắc, chất liệu và phom dáng mới mẻ dành cho Nam và Nữ.

Garmin chính thức công bố fenix 8 MicroLED, đánh dấu chuẩn mực hiển thị mới trên thị trường smartwatch

fēnix 8 MicroLED mang đến màn hình sáng và sắc nét nhất từ trước đến nay, đánh dấu một bước ngoặt công nghệ mới, khẳng định vai trò tiên phong của Garmin trong phân khúc smartwatch cao cấp. Sản phẩm sẽ được mở bán giới hạn tại thị trường Việt Nam vào ngày 13/10.

ECCO BIOM® C-TRAIL: Khi công nghệ cơ sinh học gặp thời trang dã ngoại

ECCO – thương hiệu giày toàn cầu đến từ Đan Mạch – vừa ra mắt ECCO BIOM® C-TRAIL, thiết kế nổi bật trong bộ sưu tập BIOM® Active Lifestyle AW25. Đây là dòng giày trail siêu nhẹ, kết hợp giữa công nghệ cơ sinh học tiên tiến và xu hướng thời trang dã ngoại hiện đại, mang đến trải nghiệm di chuyển tối ưu cho những ai yêu tự do và khám phá.

Hòn Tre tại Nha Trang - Hòn đảo với mùa hè bất tận

Trong nhịp sống hối hả, có những lúc bạn cần tìm một khoảng lặng, một nơi chốn để gác lại mọi âu lo và “sạc” lại năng lượng. Tọa lạc trên đảo Hòn Tre, nơi mặt trời mỉm cười suốt 360 ngày, Nha Trang Marriott Resort & Spa hiện lên như một lời mời gọi đầy quyến rũ.

GrandPrø Court SkyWeave™ - Định nghĩa mới của sneaker hiện đại

Cole Haan - thương hiệu giày Mỹ biểu tượng với gần một thế kỷ sáng tạo - chính thức ra mắt chiến dịch toàn cầu Cole Haan Comfortable™ mùa Thu 2025. Đây là tuyên ngôn mạnh mẽ khẳng định triết lý: “Thời trang đích thực không bao giờ đánh đổi sự thoải mái.”

Trung thu 2025: ba mẹ cùng con “vui chơi như những đứa trẻ”

Trong nhịp sống hối hả, những khoảnh khắc gia đình dường như trở nên quý hiếm hơn bao giờ hết. Nhiều ba mẹ vẫn luôn mong muốn dành nhiều thời gian cho con, nhưng guồng quay công việc và công nghệ đôi khi khiến họ chỉ còn là “người quan sát” thay vì bạn đồng hành trong tuổi thơ của con.

“Dạ Nguyệt An Lành” - Món quà đoàn viên tinh tế và đậm chất nghệ thuật trong mùa trung thu

Mỗi độ trăng rằm tháng Tám, Trung Thu lại trở thành cột mốc cảm xúc, nơi những yêu thương được gửi gắm qua những hộp bánh thơm nồng, những lời chúc chân thành và khoảnh khắc sum vầy đong đầy. Trong tinh thần ấy, Khách sạn Mai House Saigon hân hạnh ra mắt bộ sưu tập bánh trung thu 2025 mang tên “Dạ Nguyệt An Lành”, như một món quà mang vẻ đẹp sang trọng, ý nghĩa gắn kết và niềm chúc tụng thịnh vượng dành cho mùa trăng năm nay.

“Thiên Hoa Khai Nguyệt” - The Reverie Saigon ra mắt BST Bánh Trung Thu 2025 lấy cảm hứng từ vẻ đẹp chuyển mình của đóa mẫu đơn

Trong ánh trăng e ấp của những ngày đầu thu, The Reverie Saigon khơi nguồn cảm hứng với những đóa mẫu đơn kiêu sa, dẫn dắt hành trình khám phá bộ sưu tập bánh trung thu "Thiên Hoa Khai Nguyệt”. Mỗi hộp bánh không chỉ là món quà tinh tế và sang trọng mà còn là một tác phẩm nghệ thuật tinh xảo. Bộ sưu tập gồm ba tuyệt tác: Mẫu Đơn Vọng Nguyệt, Nguyệt Hoa Rực Rỡ và Phú Quý Nguyệt Viên, gói ghém những vị bánh độc đáo, giao thoa giữa nét truyền thống và đương đại, tôn vinh tinh thần ẩm thực phương Đông.

MONOTHEME – Hương hoa mùa thu từ Venice

Như bước chân dạo trên con phố lát đá của Venice trong ánh chiều Thu, MONOTHEME đưa ta đến hành trình hương thơm vừa lãng mạn vừa sâu lắng. Camelia và Wisteria và Cherry Blossom mang sắc màu dịu dàng, gói trọn cảm giác ấm áp và tinh tế trong từng nhịp hương.