MENANDLIFE
MENANDLIFE

Khai trương khách sạn Grand Mercure tại trung tâm Hà Nội

Nổi bật giữa lòng thành phố Hà Nội với 181 phòng lưu trú, phong cách thiết kế nội thất, ẩm thực và các chương trình chăm sóc sức khỏe của Grand Mercure Hanoi mang những nét đặc trưng của thành phố ngàn năm lịch sử.

Phòng Deluxe King, Grand Mercure Hanoi với thiết kế trang nhã và hướng nhìn ra toàn thành phố

Tập đoàn Accor khai trương khách sạn năm sao Grand Mercure Hanoi. Khách sạn cao cấp mới mang đến tiện nghi đẳng cấp quốc tế và lối thiết kế nội thất theo phong cách Đông Dương là sự kết hợp hài hòa của vẻ đẹp tân cổ điển phương Tây cùng cảm hứng vùng miền giúp du khách hiểu hơn về văn hóa lịch sử của thủ đô Hà Nội cũng như giá trị văn hóa truyền thống Việt Nam.

Toạ lạc tại trung tâm Hà Nội, gần kề Văn Miếu - Quốc Tử Giám, chỉ cách Hoàng thành Thăng Long và Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh vài phút đi bộ, khách sạn đậm chất văn hóa và đầy cá tính Grand Mercure Hanoi mang đến cho du khách cơ hội khám phá sự tinh túy trong linh hồn của thủ đô Hà Nội ngàn năm lịch sử.

Ý tưởng thiết kế nội thất chủ đạo của khách sạn được lấy cảm hứng từ hình ảnh hạt gạo, cây lúa vốn đã trở thành nét đẹp văn hoá, là tinh thần của làng quê, đất nước và con người Việt Nam. Từ hình ảnh cánh đồng ngập nước lấp lánh dưới nắng, những ruộng bậc thang bên sườn đồi, hình dáng và màu sắc sinh động của hạt lúa, hạt gạo hiện hữu trong từng chi tiết trang trí của khách sạn như trên các bức tường, trần nhà và thảm trang trí. Đây cũng chính là yếu tố bản địa trong phong cách thiết kế Đông Dương của Grand Mercure Hanoi.

Tại khách sạn, du khách còn được chiêm ngưỡng các tác phẩm nghệ thuật được chế tác bởi những bàn tay tài hoa của những nghệ nhân Việt Nam từ làng sơn mài Hạ Thái, gốm Chu Đậu từ Hải Dương và Bát Tràng được trưng bày tại khắp nơi trong khách sạn - từ sảnh đón khách tới đèn bàn phòng ngủ hay những bình hoa nơi hành lang. Các mảng màu đỏ và vàng, được truyền cảm hứng từ kiến trúc Văn Miếu - Quốc Tử Giám và thể hiện sự thịnh vượng sung túc trong văn hóa Việt Nam tạo nên điểm nhấn cho không gian sống đậm chất Đông Dương.

Phòng khách Deluxe Suite

Sảnh đón khách

Phòng ngủ Deluxe Suite

Bên cạnh lối kiến trúc độc đáo, khách sạn còn mang tới sự lựa chọn đa dạng với 181 phòng nghỉ. Từ phòng Deluxe 27m2 với thiết kế sang trọng trang nhã, cho đến phòng Tổng thống 116m2 với nội thất tinh tế, đẳng cấp và tiện nghi hiện đại bao gồm TV thông minh 50 inch, Wi-Fi tốc độ cao, máy pha cà phê và buồng tắm đứng. Các hạng phòng cao cấp bao gồm 11 phòng suite với phòng khách riêng biệt và Executive Lounge là không gian riêng tư hoàn hảo để du khách thư giãn và dùng bữa.

Grand Mercure Hanoi có bốn nhà hàng và quán bar với lựa chọn ẩm thực phong phú. LỘC-ALLY là nhà hàng mở cửa cả ngày, phục vụ các món ăn với hương vị quốc tế và địa phương đặc trưng. Nhà hàng cao cấp Cát Vị trên tầng 15 với tầm nhìn toàn cảnh thành phố, phục vụ tinh hoa ẩm thực kết hợp với phong vị Châu Á và Việt Nam. Văn Lounge nằm tại sảnh khách sạn là không gian tuyệt vời để du khách gặp gỡ bạn bè, đồng nghiệp và thưởng thức các loại đồ uống đặc sắc. Cuối cùng, VIVU Rooftop Sky Bar là điểm đến thú vị cho những ai muốn thư giãn, nhâm nhi những ly cocktail trọn vị trong khi ngắm hoàng hôn và đón chờ khoảnh khắc thành phố lên đèn.

Grand Mercure Hanoi còn là một địa chỉ lý tưởng để tổ chức hội họp và sự kiện. Khách sạn mang đến ba loại phòng họp khác nhau, được trang bị hiện đại với không gian thoải mái, linh động phù hợp mọi nhu cầu hội nghị và sự kiện lớn nhỏ. Grand Ballroom có diện tích 324 mét vuông, được cách âm, trang bị công nghệ hiện đại cùng màn hình tích hợp và hệ thống âm thanh đời mới.

Nhà hàng LỘC-ALLY

Phòng ăn riêng

Executive Lounge

Sau một ngày dài làm việc, hội họp hoặc tham quan, du khách có thể ngâm mình thư giãn trong hồ bơi trên tầng thượng với thiết kế bằng kính độc đáo, hoặc rèn luyện sức khỏe tại phòng tập thể hình được trang bị các thiết bị luyện tập hiện đại trên tầng 16. Nếu muốn tận hưởng các bài trị liệu thư giãn chuyên sâu với kỹ thuật truyền thống được lưu truyền lâu năm và trải nghiệm chăm sóc sức khoẻ theo tiêu chuẩn quốc tế, du khách có thể ghé thăm SỐNG Spa tại tầng 4.

“Chúng tôi rất vui mừng khi ra mắt Grand Mercure Hanoi, nằm tại trung tâm của một trong những thành phố lâu đời nhất Châu Á cùng phong cách thiết kế Đông Dương làm nổi bật giá trị nghệ thuật, văn hóa truyền thống và tinh hoa ẩm thực Việt, Grand Mercure Hanoi sẽ giúp du khách hiểu sâu hơn về điểm đến của họ. Accor khẳng định tâm huyết của tập đoàn vào thị trường Việt Nam; cùng với sự phục hồi của du lịch, chúng tôi mong muốn chào đón một lượng lớn khách doanh nhân và khách du lịch đến với đất nước năng động này.” - Ông Garth Simmons, Giám Đốc Điều Hành Accor, Khu vực Đông Nam Á cho biết.

“Ngay tại khách sạn mới của chúng tôi, du khách có thể khám phá Hà Nội qua sự kết hợp độc đáo giữa văn hóa truyền thống Việt Nam với nét tinh tế đương đại. Hiện đại nhưng vẫn giữ được đẹp lịch sử, phù hợp với phong cách sống của du khách ngày nay. Grand Mercure Hanoi là điểm dừng chân hoàn hảo cho hành trình khám phá thủ đô Hà Nội quyến rũ và duyên dáng, một kho tàng di sản phong phú của Việt Nam.”- Ông Andre Erasmus, Tổng Quản Lý khách sạn Grand Mercure Hanoi chia sẻ.

Accor là một trong những công ty khách sạn hàng đầu tại Việt Nam với 40 khách sạn và hệ thống 40 dự án lớn mạnh trên khắp cả nước., Grand Mercure Hanoi là khách sạn thứ 8 của tập đoàn tại Hà Nội.

Men&life



Bình Luận

LOEWE: Quà Lễ Hội Hương Thơm Tinh Hoa

Mùa lễ hội là thời điểm của những trao gửi có ý nghĩa — và một lọ nước hoa LOEWE không chỉ là món quà, mà là tuyên ngôn cảm xúc. Từ di sản thủ công Madrid đến Botanical Rainbow, LOEWE mang đến những sáng tạo hương thơm sang trọng, tinh tế và đầy câu chuyện để tặng người thương.

Tự do tỏa sáng giữa mùa lễ hội cùng MCM

Giữa không khí rộn ràng của mùa Giáng sinh, MCM mang đến bộ ba sáng tạo: MCM Diamonds, MCM Crush và MCM Eau de Parfum.  Mỗi mùi hương là một trải nghiệm riêng, khơi gợi cảm giác phóng khoáng, năng lượng tích cực và sự tỏa sáng theo cách riêng, phù hợp với bất kỳ ai yêu thích hương thơm tinh tế và sang trọng.

LOEWE Sutileza – Làn gió thanh khiết cho phong cách hiện đại

Giữa thế giới nơi hương thơm trở thành ngôn ngữ của phong cách, LOEWE Aire Sutileza EDT là khúc thì thầm thanh khiết trong vũ trụ Botanical Rainbow – nhẹ tênh như hơi thở, trong trẻo như buổi sớm mai, và mở ra cách cảm hương mới cho thế hệ yêu sự tinh giản và tự do.

LOEWE – Khi hương thơm trở thành ngôn ngữ của nghệ thuật

Từ xưởng da thủ công giữa lòng Madrid đến thế giới hương thơm đậm tính nghệ thuật, LOEWE không chỉ tạo nên những sản phẩm, mà kiến tạo một hành trình cảm xúc. Mỗi chai nước hoa là một lát cắt của thiên nhiên, một biểu tượng của di sản và tinh thần tự do đương đại.

79 WINE FAIR 2025 — Sự kiện đẳng cấp nhất trong năm dành cho người yêu vang

Trong tháng 11, hương nho chín, ánh đèn vàng và những tiếng cụng ly đã viết nên một chương đặc biệt trong hành trình thưởng vang tại Việt Nam. 79 Wine Fair – 3rd Celebration không chỉ là một sự kiện, mà là biểu tượng của phong cách sống tinh tế, nơi những tâm hồn yêu vang cùng hội tụ tại Warehouse và Annam Gourmet để tôn vinh đam mê, di sản và nghệ thuật làm rượu.

Potique Hotel Nha Trang - Khi mỗi khoảnh khắc nghỉ dưỡng biến thành một ký ức đẹp

Có những nơi khiến người ta muốn quay lại, không chỉ vì tiện nghi hay cảnh đẹp, mà vì cảm giác được chăm sóc và trân trọng trong từng chi tiết. Potique Hotel Nha Trang là một nơi như thế!

Priti 125 - On trend hành trình, đúng vibe nàng Gen Z

Với những cô nàng Gen Z yêu tự do và đam mê khám phá, phương tiện di chuyển không đơn thuần dùng để đi lại, mà còn là cách thể hiện cá tính và phong cách sống. SYM Priti 125 xuất hiện như người bạn đồng hành “chuẩn vibe”, vừa on trend, vừa đậm chất riêng.

Aventus For Her – Khi hương thơm tôn vinh bản lĩnh và vẻ đẹp của người phụ nữ hiện đại

Aventus for Her là biểu tượng của vẻ đẹp kiêu hãnh và bản lĩnh mà Creed dành tặng cho người phụ nữ hiện đại. Hương nước hoa Aventus for Her kết hợp cùng với nến thơm Aventus for Her mang lại cảm giác nhẹ nhàng và tinh tế, trở thành món quà Giáng Sinh hoàn hảo, lan tỏa sự thanh lịch và ấm áp cho người nhận.

Four Points By Sheraton Đà Nẵng – vinh dự nhận ba giải thưởng tại World Luxury Hotel Awards 2025 & “Best City Resort Hotel Of The Year” 2025

Khẳng định vị thế hàng đầu Đông Nam Á, Four Points by Sheraton Danang, thuộc tập đoàn Marriott International, xuất sắc giành ba giải thưởng danh giá tại World Luxury Hotel Awards 2025, đồng thời “Best City Resort Hotel of the Year” tại World’s Travel & Hotel Awards 2025.

Hội tụ tinh hoa Cocktail tại Barson

Vừa qua, BARSON, tọa lạc tại tầng G của khách sạn Le Méridien Saigon, đã tổ chức một chuỗi sự kiện độc đáo mang tên “Nights of The Best” (tạm dịch: Những Bữa Tiệc Cocktail Hội Tụ Tài Năng).

BYD Việt Nam giới thiệu mẫu xe BYD M9 hoàn toàn mới, lựa chọn MPV thông minh cỡ lớn hàng đầu phân khúc

Công ty TNHH Ô tô BYD Việt Nam (BYD Việt Nam) chính thức bổ sung thêm mẫu MPV cỡ lớn thông minh BYD M9 hoàn toàn mới vào dải sản phẩm của thương hiệu. Là sản phẩm đỉnh cao trong chiến lược toàn cầu hóa, BYD M9 được định vị là “Thông minh – Sang trọng – Toàn diện”, hội tụ những tinh hoa từ ngôn ngữ thiết kế mang đậm bản sắc văn hóa phương Đông cho đến những công nghệ tiên tiến hàng đầu trong ngành ô tô.

Hotel Indigo Saigon The City: Không gian sự kiện đầy cảm hứng cho mùa lễ hội cuối năm

Tọa lạc giữa trung tâm Quận 1, Hotel Indigo Saigon The City không chỉ là điểm đến lưu trú mang đậm bản sắc khu phố, mà còn là lựa chọn lý tưởng cho những sự kiện ấm cúng, giàu cảm hứng trong mùa cuối năm. Với hai không gian sự kiện nổi bật bao gồm phòng Saigon – Gia Định và The Shipyard Upper Deck, khách sạn mang đến những trải nghiệm sự kiện được thiết kế tinh tế, cá nhân hóa và giàu cảm xúc.

Xây dựng Văn hóa Uống có Trách nhiệm thông qua Hợp tác giữa Khu vực và Địa phương

Tại Việt Nam và khắp khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, khái niệm “uống có trách nhiệm” đã phát triển từ những chiến dịch nâng cao nhận thức thành một phong trào xã hội chung. Chính phủ, cộng đồng và các bên liên quan trong ngành đang cùng nhau hợp tác để đưa việc thưởng thức điều độ và chừng mực trở thành một phần của giá trị sống hiện đại - nhấn mạnh vào nhận thức, sự cân bằng và trách nhiệm.

JINS chính thức khai trương cửa hàng đầu tiên tại TTTM Saigon Centre

JINS, thương hiệu mắt kính đến từ Nhật Bản, công bố chính thức khai trương cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam - tọa lạc tại Trung tâm thương mại (TTTM) Saigon Centre, TP. Hồ Chí Minh, vào lúc 9:30 sáng ngày 08 tháng 11. Với cửa hàng JINS Saigon Centre, thương hiệu thể hiện nỗ lực mang đến sự đổi mới, tiện ích và  thoải mái cho thị trường đầy năng động này, đồng thời khẳng định cam kết lâu dài trong việc đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng hiện đại.

Maia Spa tại Fusion Resort & Villas Đà Nẵng rạng danh tại giải thưởng quốc tế World Luxury Spa Awards 2025

Maia Spa tại Fusion Resort & Villas Đà Nẵng vừa vinh dự nhận ba giải thưởng danh giá tại World Luxury Spa Awards 2025, khẳng định vị thế là một trong những điểm đến spa và wellness hàng đầu tại khu vực Đông Nam Á.

Bác sĩ 4 chuyên khoa Bệnh viện FV phối hợp cứu bé gái 5 tuổi thoát mù do ổ áp xe hốc mắt nghiêm trọng

Một bé gái 5 tuổi người Trung Quốc nhập viện trong tình trạng mắt sưng to nhãn cầu lồi khỏi hốc mắt, sốt cao, nguy cơ mất thị lực. Bằng sự phối hợp khẩn giữa các bác sĩ Mắt, Tai Mũi Họng, Nhi và Truyền nhiễm, Bệnh viện FV đã thực hiện ca phẫu thuật “chạy đua với thời gian” dẫn lưu ổ áp xe hốc mắt, loại bỏ ổ nhiễm trùng và cứu thành công mắt trái, giữ lại nguồn sáng trọn vẹn.

Aventus – Khi quyền lực và hương thơm thăng hoa trong mùa Giáng Sinh

Nước hoa Aventus và nến thơm Aventus là biểu tượng quyền lực và tinh tế của Creed. Bộ đôi mang hương gỗ, trái cây đặc trưng, là món quà Giáng Sinh hoàn hảo cho người đàn ông bản lĩnh. Ngoài ra, Creed còn có các nến thơm khác như Silver Mountain Water, Vanisia, Toscana,... giúp thổi hồn hương xa xỉ vào không gian sống.

Nguyễn Minh Công “gây bão” với triển lãm “Miệt Cù Lao”: Hơn 10.000 lượt khách đổ về sau 3 tuần mở cửa

Sau khi chính thức khai mạc ngày 15/10/2025 tại Bảo tàng Phụ nữ Nam Bộ (TP.HCM), triển lãm “Miệt Cù Lao” của NTK Nguyễn Minh Công nhanh chóng tạo nên một hiện tượng đặc biệt trong giới thời trang và văn hoá. “Miệt Cù Lao” đã trở thành điểm hẹn văn hoá – nghệ thuật – trải nghiệm thu hút hàng chục ngàn lượt khách tham quan chỉ trong những tuần đầu tiên.