MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Quang Vinh: May mắn khi tôi là một kẻ cuồng việc

Năm 2022 là năm mà các travel blogger bắt đầu trở lại đường đua, Quang Vinh cũng không ngoại lệ. Chàng ca sĩ 8X đã có một năm 2022 bùng nổ khi chiêu đãi người hâm mộ bằng loạt hành trình khám phá nhiều vùng đất mới lạ trong và ngoài nước. Điều quan trọng là giữa một rừng những travel blogger với chất lượng trồi sụt, “Quang Vinh Passport” giữ vững phong độ, thậm chí có phần vượt trội với những vlog bài viết được đầu tư sâu sắc và chỉn chu.

Chào Quang Vinh - con người của những chuyến đi. 2022 là năm tất cả chúng ta đã có thể được chu du đây đó một cách bình thường. Hẳn đó là điều anh thấy hài lòng nhất trong năm đúng không?

Đúng vậy. Tôi cảm thấy may mắn và hạnh phúc khi còn có thể ngồi đây và tiếp tục trở lại công việc, trở lại với nguồn sống. Năm quà là một năm rất bận rộn vì tôi phải làm việc gấp 3, 4 lần so với những năm trước. Để giải quyết những kế hoạch, dự định dang dở trong hai năm qua, tôi gần như vắt kiệt sức đến mức đổ bệnh để hoàn thành.

Anh có cảm thấy mình là một người “nghiện” việc hay không?

Có nhưng tôi thấy may mắn khi mình lại được nghiện việc. Không gì hạnh phúc bằng khi lại được làm những gì mình thích và đam mê nên áp lực mấy tôi cũng chịu.

Xách vali lên và bay bây giờ chắc khác ngày xưa nhiều lắm anh nhỉ?

Khác chứ. Hồi xưa tâm lý của mọi người khi đi du lịch là không đi lúc này thì đi lúc khác. Nhưng mà bây giờ, sau đại dịch, ai cũng thấy đời sống mong manh nên có những chuyến đi chú trọng chất lượng hơn.

Tôi cũng thay đổi “gu” du lịch của mình. Như xưa là phải đi rất nhiều nước để có thành tích, đạt KPI. Rồi thể hiện mình là người năng nổ, đi nhiều biết nhiều; nhưng bây giờ tôi sẽ đi chậm lại, vừa đi vừa chiêm nghiệm. Có nơi tôi dành hẳn 3, 4 ngày để thả mình ở đó. Chậm lại một chút mà có cái hay vì có thời gian để tận hưởng cuộc sống.

Điều hạnh phúc nhất của một travel blogger như anh là gì?

Mọi người được truyền cảm hứng từ những chuyến đi của tôi. Có một bạn khán giả nam tâm sự rằng trước giờ bạn không nghĩ đến chuyện sẽ dẫn gia đình đi du lịch, cho đến khi bạn và mẹ xem các vlog của tôi. Từ đó bạn “cày” việc thật nhiều (giống tôi) để kiếm tiền đưa mẹ đi resort tận hưởng thay vì cho tiền. Rồi nhiều bạn khi đến một khách sạn hay khu nghỉ dưỡng nào đó sẽ đặt đúng cái phòng mà tôi từng ở. Thậm chí có những bạn còn thẳng thắn là họ đi đến một nơi nào đó chỉ vì tôi đã “bảo chứng” chỗ đó rồi. Lúc đó tôi thấy lâng lâng vì hạnh phúc nhưng cũng đôi chút áp lực vì tự nhủ là các sản phẩm về sau phải chất lượng và uy tín hơn.

Kể từ khi bắt đầu trở thành travel blogger, anh nhận được gì, cũng như là phải thay đổi gì để thích nghi với công việc này?

Người ta có câu là sống thì phải trải nghiệm. Cuộc sống là chuỗi hành trình chứ không phải điểm đến. Tôi đang được sống cuộc sống với những trải nghiệm là điều rất quý giá. Công việc này giúp tôi mở mang tầm mắt, mở rộng sự kết nối, và tích cóp nhiều bài học đáng trân trọng. Nhưng bù lại, thay vì có cuộc sống ổn định hay tài sản giàu có, tôi đầu tư vào những chuyến đi. Mỗi một người sẽ có sự lựa chọn riêng.

“TÔI THẤY LÂNG LÂNG VÌ HẠNH PHÚC, NHƯNG CŨNG ĐÔI CHÚT ÁP LỰC VÌ TỰ NHỦ LÀ CÁC SẢN PHẨM VỀ SAU PHẢI CHẤT LƯỢNG VÀ UY TÍN HƠN.”

Là một ca sĩ, travel blogger lại là một nhà sáng tạo nội dung, có bao giờ anh cảm thấy thiếu hụt nguồn cảm hứng sáng tạo không?

Có chứ. Như đã nói, trong năm qua, tôi gần như làm việc đến kiệt sức nên mỗi khi bị “tắt nguồn” là tôi lại tự cho mình 1 ít thời gian để tái tạo năng lượng. Tôi sẽ tập thể dục, ăn mọi thứ mình thích (một cách có kiểm soát). Nhưng nguồn năng lượng lớn nhất vẫn là gia đình, người thân. Tình cảm ấm áp giúp tôi hưng phấn trở lại.

Giờ đây có khá nhiều travel blogger mới tận dụng nhiều nền tảng xã hội để khuếch trương tên tuổi. Nhưng anh lại có vẻ không thoải mái để tiếp nhận những nền tảng đó thì phải?

Tôi đã thử nhưng thấy không hợp. Sau 6 năm ít nhiều tôi đã tạo nên thương hiệu riêng với nội dung và hình ảnh khác biệt. Những gì tôi mang đến đều chỉn chu và có chiều sâu. Không thể một chuyến đi 3, 4 ngày lại gói gọn trong 30 giây được. Sản phẩm mình làm ra phải có giá trị, hữu ích mang đến cho người xem. Có thể tôi không giỏi bằng các bạn ở những nền tảng ấy, nhưng tôi giỏi ở những nền tảng khác.

Ngoài ra tôi cũng là một người khá linh hoạt và cởi mở, sẵn sàng thử những điều mới mẻ. Nhưng sau cùng vẫn là câu chuyện phù hợp để đến được với nhau hay không.

Ngoài du lịch, âm nhạc, anh có sở thích, đam mê gì khác không?

Rất nhiều. Bên cạnh du lịch, âm nhạc, tôi thích hội hoạ. Dự định là trong chừng 3-5 năm nữa tôi sẽ một không gian hơi nghệ thuật một chút để là điểm gặp gỡ cho những người cùng sở thích. Tôi cũng ấp ủ một dự án kết hợp âm nhạc và du lịch.

Ví dụ anh bắt buộc phải lựa chọn một trong hai định hướng để đi theo trọn đời, anh sẽ chọn âm nhạc hay du lịch?

Nếu như mình được chọn nhiều thứ, thì tại sao phải chọn một thứ. Đó là câu trả lời của tôi. Một thứ không bao giờ là đủ hết. Có bao giờ chị mặc một cái áo mãi, coi một bộ phim mãi không? Cuộc đời của tôi không phủ nhận là gắn liền với âm nhạc vì dù sao tôi cũng theo nghề từ năm 11 tuổi nhưng du lịch vẫn là một đam mê lớn khác. Vậy nên dự án mới trong tương lai của tôi sẽ có liên quan đến âm nhạc và du lịch. 

Cảm ơn những chia sẻ thú vị của anh!

QUANG VINH

Sản xuất nhiều chương trình du lịch với nội dung thu hút người xem như: Quang Vinh Passport, Quang Vinh Đi Vietnam, Quang Vinh Retreat...

Bài: Thu Thủy

Giám đốc Sáng tạo: Henri Hubert

Ảnh: Phan Thành Cân

Trang điểm: Andy Phan

Trợ lý nhiếp ảnh: Khánh Trần

Trang phục: Canali

Địa điểm: Vinpearl Landmark 81, Autograph Collection

Men&life

  • TAGS


Bình Luận

Parfums de Marly - Di sản mùi hương từ hoàng gia trong nhịp sống hiện đại

Từ ánh hào quang của cung điện Marly đến những cuộc phiêu lưu táo bạo và vẻ đẹp tân cổ điển, Parfums de Marly tiếp tục viết nên câu chuyện mùi hương mang tinh thần quý tộc đương đại. Hai sáng tạo mới – Castley và Valaya Exclusif – là sự tái hiện đầy tinh tế của thế kỷ 18 qua lăng kính hiện đại: một mùi hương cho người đàn ông không ngừng chinh phục, và một bản hòa âm mềm mại tôn vinh nét nữ tính bí ẩn.

fēnix 8 MicroLED – Chuẩn mực hiển thị mới trên đồng hồ thể thao thông minh

Việc ra mắt fēnix 8 MicroLED một lần nữa khẳng định vị thế tiên phong của Garmin trong ngành thiết bị đeo. Garmin là thương hiệu đầu tiên tích hợp thành công màn hình MicroLED vào một chiếc đồng hồ thông minh. Đây được xem là một cột mốc quan trọng, bởi MicroLED là công nghệ hiển thị tiên tiến bậc nhất, đòi hỏi quy trình sản xuất với độ chính xác ở cấp độ bán dẫn.

Monotheme Classic – Khi những cánh hoa kể chuyện

Từ Venice – cái nôi của nghệ thuật và hương thơm, Monotheme Classic Collection là bản hòa ca của những loài hoa thanh tao và biểu tượng nữ tính. Mỗi mùi hương là một đoản khúc cảm xúc, lưu giữ vẻ đẹp vượt thời gian qua những tầng hương mềm mại và tinh tế.

HUAWEI WATCH Ultimate 2 chính thức ra mắt tại Việt Nam, nâng tầm những cuộc phiêu lưu

Nhóm Kinh doanh Tiêu dùng Huawei chính thức mở bán HUAWEI WATCH Ultimate 2 tại Việt Nam. Là chiếc đồng hồ thông minh đầu tiên trên thế giới hỗ trợ liên lạc bằng sóng âm dưới nước, WATCH Ultimate 2 mang lại sự an toàn và tiện lợi vượt trội cho những cuộc lặn biển. Được chế tác từ kim loại lỏng zirconium bền bỉ, thiết bị có khả năng kháng nước ở độ sâu 150 mét và tích hợp các tính năng về âm thanh. Với hệ thống ăng ten mới giúp tối ưu kết nối cả trong điều kiện môi trường khắc nghiệt, HUAWEI WATCH Ultimate 2 hứa hẹn sẽ trở người bạn đồng hành lý tưởng cho những ai yêu thích khám phá thiên nhiên và chinh phục thể thao mạo hiểm.

Lễ hội Ẩm thực & Rượu vang Hồng Kông 2025: Tôn vinh hương vị Quảng Đông cùng dàn đầu bếp Michelin

Từ ngày 23 – 26/10/2025, Hồng Kông chào đón Lễ hội Ẩm thực và Rượu vang 2025, một trong những sự kiện ẩm thực được mong chờ nhất châu Á. Sự kiện biến bến cảng Central Harbourfront thành một không gian ẩm thực hoành tráng hội tụ những món ăn đỉnh cao, rượu vang thượng hạng và những màn hợp tác đẳng cấp giữa các đầu bếp trứ danh.

fēnix 8 MicroLED – Chuẩn mực hiển thị mới trên đồng hồ thể thao thông minh

Việc ra mắt fēnix 8 MicroLED một lần nữa khẳng định vị thế tiên phong của Garmin trong ngành thiết bị đeo. Garmin là thương hiệu đầu tiên tích hợp thành công màn hình MicroLED vào một chiếc đồng hồ thông minh. Đây được xem là một cột mốc quan trọng, bởi MicroLED là công nghệ hiển thị tiên tiến bậc nhất, đòi hỏi quy trình sản xuất với độ chính xác ở cấp độ bán dẫn.

Sự kiện  “FEEL AT HOME, BESPOKE LIVING”: Lema mang tinh hoa thiết kế Ý đến Việt Nam

EuroStyle, đại diện phân phối độc quyền của Lema tại Việt Nam, long trọng tổ chức hai sự kiện phong cách sống vào 23/10 và 25/10 tại EuroStyle Saigon và EuroStyle Heritage Center, với sự hiện diện của ông Angelo Meroni – Chủ tịch Lema và là thế hệ thứ hai của gia tộc Meroni - nhà sáng lập Lema. Chuỗi sự kiện đánh dấu bước tiến quan trọng trong hành trình của Lema tại Việt Nam,  mang đến cho khách mời cơ hội trải nghiệm tinh hoa thiết kế Ý và khẳng định vị thế ngày càng vững chắc của Việt Nam trên bản đồ xa xỉ toàn cầu.

Wyndham Hoi An Royal Beachfront Resort & Villas - Trải nghiệm nghỉ dưỡng 5 sao đẳng cấp bên bờ biển An Bàng

Tôi từng nghĩ Hội An chỉ có phố cổ, những mái nhà ngói rêu phong và con đường vàng ánh nắng in bóng hàng hoa giấy. Nhưng Hội An thực ra không chỉ có phố cổ và những con đường làng, Hội An còn có những bãi biển rất đẹp như Hà My, An Bàng, Cửa Đại, và trong đó, An Bàng được mệnh danh là một trong những bãi biển đẹp nhất hành tinh, nơi toạ lạc của Wyndham Hoi An Royal Beachfront Resort & Villas – khu nghỉ dưỡng biển 5 sao sang trọng.

Hành trình trải nghiệm New York cùng TUMI tại Việt Nam

TUMI thổi bùng nguồn năng lượng tươi mới và tinh thần sáng tạo của New York đến TP. Hồ Chí Minh qua sự kiện ra mắt Bộ sưu tập Thu 2025 và không gian pop-up TUMI tại Saigon Centre. Đêm tiệc đánh dấu cột mốc 50 năm hành trình đầy cảm hứng của TUMI, đồng thời gửi lời tri ân gửi đến New York – thành phố được ví như trái tim sáng tạo và nguồn cảm hứng bất tận cho tinh thần thiết kế của mùa này.

Longines Primaluna 2025 – Di sản Thụy Sĩ gặp gỡ tinh thần thanh lịch của phụ nữ hiện đại

Nhân dịp Tháng Phụ nữ Việt Nam, Tạp chí Nữ Doanh Nhân phối hợp cùng Longines tổ chức chương trình giới thiệu bộ sưu tập (BST) đồng hồ nữ PrimaLuna 2025. Đây là phiên bản tái thiết kế toàn diện, mang đến một chương mới trong hành trình hơn 190 năm lịch sử của Longines, thương hiệu gắn liền với sự thanh lịch, chuẩn xác và nghệ thuật chế tác đỉnh cao của Thụy Sĩ.

Aventus và Aventus for Her - Bản giao hưởng mùi hương dành cho cặp đôi mùa giáng sinh

Aventus và Aventus for Her là cặp đôi mùi hương biểu tượng của Creed – đại diện cho sức mạnh và sự quyến rũ, cho tình yêu và sự đồng điệu. Mùa Giáng Sinh năm nay, hãy trao tặng người thương của bạn để hương thơm trở thành ngôn ngữ của tình yêu, và món quà hóa thành kỷ niệm vĩnh cửu.

Dyson ra mắt dòng máy tạo kiểu tóc đa năng - Dyson Airwrap Co-anda 2x™ thế hệ mới tại Việt Nam

Máy được trang bị động cơ mới với áp suất luồng khí mạnh gấp đôi - giúp uốn xoăn hoặc duỗi thẳng dễ dàng hơn, sấy tóc nhanh hơn. Công nghệ thông minh, hiện đại phù hợp với nhu cầu tạo kiểu của mọi loại tóc, không gây hư tổn do nhiệt. Thiết kế nhỏ gọn hơn và nhẹ hơn, dễ dàng cầm nắm và thao tác.

Pandanus Resort – Hành trình khám phá văn hóa và ẩm thực Chăm

Mỗi độ tháng 10, Lễ hội Kate – sự kiện quan trọng nhất trong năm của người Chăm – lại diễn ra tại tháp cổ Pô Sah Inư ở Phan Thiết. Vừa qua, lễ hội được tổ chức vào ngày 20 và 21/10, là dịp để cộng đồng người Chăm tưởng nhớ tổ tiên, tạ ơn các vị thần linh và cầu chúc cho một năm bình an, thịnh vượng.

Tiệc cưới trong mơ tại những điểm đến lãng mạn nhất Việt Nam

Từ bờ biển ngập nắng Cam Ranh đến dòng Hương thơ mộng và nét quyến rũ vượt thời gian giữa lòng Hà Nội, Việt Nam mang đến những điểm đến lãng mạn bậc nhất cho ngày trọng đại của các cặp đôi. Mỗi địa điểm là sự hòa quyện giữa vẻ đẹp thiên nhiên, dịch vụ tinh tế và dấu ấn cá nhân, hứa hẹn một lễ cưới đáng nhớ trong từng khoảnh khắc.

AEON Việt Nam và bước đi chiến lược năm 2025, tăng tốc mở rộng mạng lưới bán lẻ

Tháng 10 vừa qua, Công ty TNHH AEON Việt Nam (viết tắt là “AEON Việt Nam”) liên tiếp khai trương hai địa điểm kinh doanh mới: AEON Văn Giang (Hưng Yên) và AEON Tân An (Long An), đánh dấu giai đoạn tăng tốc mở rộng hệ thống. Với định hướng đa dạng hóa mô hình, linh hoạt về quy mô và khu vực, AEON hướng tới duy trì mức tăng trưởng doanh thu khoảng 30% mỗi năm, thông qua các trung tâm hiện có và các trung tâm sắp mở mới.

Furla Bag Line – Khi chiếc túi hóa thành hương thơm

Từ di sản túi xách Ý trứ danh, Furla mở ra chương mới trong thế giới hương thơm với Bag Line – bộ sưu tập biến biểu tượng thời trang thành cảm xúc khứu giác. Mỗi chai nước hoa là một “túi nhỏ” chứa đầy sắc thái của người phụ nữ Furla: thanh lịch, tự do và tràn đầy sức sống.

Caravelle Saigon tổ chức triển lãm cưới “Suite Of Love”

Caravelle Saigon vừa tổ chức thành công sự kiện Wedding Lounge đầu tiên và độc quyền vào ngày 18 & 19/10 với sự góp mặt của những thương hiệu danh tiếng.

Lý do vì sao SYM Angel 110 được người lao động trẻ ưa chuộng?

Trong phân khúc xe số phổ thông, SYM Angel 110 ngày càng chứng minh sức hút của mình đối với các bạn trẻ. Cùng khám phá lý do vì sao Angel 110 được ưa chuộng đến thế.