MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Quang Vinh: May mắn khi tôi là một kẻ cuồng việc

Năm 2022 là năm mà các travel blogger bắt đầu trở lại đường đua, Quang Vinh cũng không ngoại lệ. Chàng ca sĩ 8X đã có một năm 2022 bùng nổ khi chiêu đãi người hâm mộ bằng loạt hành trình khám phá nhiều vùng đất mới lạ trong và ngoài nước. Điều quan trọng là giữa một rừng những travel blogger với chất lượng trồi sụt, “Quang Vinh Passport” giữ vững phong độ, thậm chí có phần vượt trội với những vlog bài viết được đầu tư sâu sắc và chỉn chu.

Chào Quang Vinh - con người của những chuyến đi. 2022 là năm tất cả chúng ta đã có thể được chu du đây đó một cách bình thường. Hẳn đó là điều anh thấy hài lòng nhất trong năm đúng không?

Đúng vậy. Tôi cảm thấy may mắn và hạnh phúc khi còn có thể ngồi đây và tiếp tục trở lại công việc, trở lại với nguồn sống. Năm quà là một năm rất bận rộn vì tôi phải làm việc gấp 3, 4 lần so với những năm trước. Để giải quyết những kế hoạch, dự định dang dở trong hai năm qua, tôi gần như vắt kiệt sức đến mức đổ bệnh để hoàn thành.

Anh có cảm thấy mình là một người “nghiện” việc hay không?

Có nhưng tôi thấy may mắn khi mình lại được nghiện việc. Không gì hạnh phúc bằng khi lại được làm những gì mình thích và đam mê nên áp lực mấy tôi cũng chịu.

Xách vali lên và bay bây giờ chắc khác ngày xưa nhiều lắm anh nhỉ?

Khác chứ. Hồi xưa tâm lý của mọi người khi đi du lịch là không đi lúc này thì đi lúc khác. Nhưng mà bây giờ, sau đại dịch, ai cũng thấy đời sống mong manh nên có những chuyến đi chú trọng chất lượng hơn.

Tôi cũng thay đổi “gu” du lịch của mình. Như xưa là phải đi rất nhiều nước để có thành tích, đạt KPI. Rồi thể hiện mình là người năng nổ, đi nhiều biết nhiều; nhưng bây giờ tôi sẽ đi chậm lại, vừa đi vừa chiêm nghiệm. Có nơi tôi dành hẳn 3, 4 ngày để thả mình ở đó. Chậm lại một chút mà có cái hay vì có thời gian để tận hưởng cuộc sống.

Điều hạnh phúc nhất của một travel blogger như anh là gì?

Mọi người được truyền cảm hứng từ những chuyến đi của tôi. Có một bạn khán giả nam tâm sự rằng trước giờ bạn không nghĩ đến chuyện sẽ dẫn gia đình đi du lịch, cho đến khi bạn và mẹ xem các vlog của tôi. Từ đó bạn “cày” việc thật nhiều (giống tôi) để kiếm tiền đưa mẹ đi resort tận hưởng thay vì cho tiền. Rồi nhiều bạn khi đến một khách sạn hay khu nghỉ dưỡng nào đó sẽ đặt đúng cái phòng mà tôi từng ở. Thậm chí có những bạn còn thẳng thắn là họ đi đến một nơi nào đó chỉ vì tôi đã “bảo chứng” chỗ đó rồi. Lúc đó tôi thấy lâng lâng vì hạnh phúc nhưng cũng đôi chút áp lực vì tự nhủ là các sản phẩm về sau phải chất lượng và uy tín hơn.

Kể từ khi bắt đầu trở thành travel blogger, anh nhận được gì, cũng như là phải thay đổi gì để thích nghi với công việc này?

Người ta có câu là sống thì phải trải nghiệm. Cuộc sống là chuỗi hành trình chứ không phải điểm đến. Tôi đang được sống cuộc sống với những trải nghiệm là điều rất quý giá. Công việc này giúp tôi mở mang tầm mắt, mở rộng sự kết nối, và tích cóp nhiều bài học đáng trân trọng. Nhưng bù lại, thay vì có cuộc sống ổn định hay tài sản giàu có, tôi đầu tư vào những chuyến đi. Mỗi một người sẽ có sự lựa chọn riêng.

“TÔI THẤY LÂNG LÂNG VÌ HẠNH PHÚC, NHƯNG CŨNG ĐÔI CHÚT ÁP LỰC VÌ TỰ NHỦ LÀ CÁC SẢN PHẨM VỀ SAU PHẢI CHẤT LƯỢNG VÀ UY TÍN HƠN.”

Là một ca sĩ, travel blogger lại là một nhà sáng tạo nội dung, có bao giờ anh cảm thấy thiếu hụt nguồn cảm hứng sáng tạo không?

Có chứ. Như đã nói, trong năm qua, tôi gần như làm việc đến kiệt sức nên mỗi khi bị “tắt nguồn” là tôi lại tự cho mình 1 ít thời gian để tái tạo năng lượng. Tôi sẽ tập thể dục, ăn mọi thứ mình thích (một cách có kiểm soát). Nhưng nguồn năng lượng lớn nhất vẫn là gia đình, người thân. Tình cảm ấm áp giúp tôi hưng phấn trở lại.

Giờ đây có khá nhiều travel blogger mới tận dụng nhiều nền tảng xã hội để khuếch trương tên tuổi. Nhưng anh lại có vẻ không thoải mái để tiếp nhận những nền tảng đó thì phải?

Tôi đã thử nhưng thấy không hợp. Sau 6 năm ít nhiều tôi đã tạo nên thương hiệu riêng với nội dung và hình ảnh khác biệt. Những gì tôi mang đến đều chỉn chu và có chiều sâu. Không thể một chuyến đi 3, 4 ngày lại gói gọn trong 30 giây được. Sản phẩm mình làm ra phải có giá trị, hữu ích mang đến cho người xem. Có thể tôi không giỏi bằng các bạn ở những nền tảng ấy, nhưng tôi giỏi ở những nền tảng khác.

Ngoài ra tôi cũng là một người khá linh hoạt và cởi mở, sẵn sàng thử những điều mới mẻ. Nhưng sau cùng vẫn là câu chuyện phù hợp để đến được với nhau hay không.

Ngoài du lịch, âm nhạc, anh có sở thích, đam mê gì khác không?

Rất nhiều. Bên cạnh du lịch, âm nhạc, tôi thích hội hoạ. Dự định là trong chừng 3-5 năm nữa tôi sẽ một không gian hơi nghệ thuật một chút để là điểm gặp gỡ cho những người cùng sở thích. Tôi cũng ấp ủ một dự án kết hợp âm nhạc và du lịch.

Ví dụ anh bắt buộc phải lựa chọn một trong hai định hướng để đi theo trọn đời, anh sẽ chọn âm nhạc hay du lịch?

Nếu như mình được chọn nhiều thứ, thì tại sao phải chọn một thứ. Đó là câu trả lời của tôi. Một thứ không bao giờ là đủ hết. Có bao giờ chị mặc một cái áo mãi, coi một bộ phim mãi không? Cuộc đời của tôi không phủ nhận là gắn liền với âm nhạc vì dù sao tôi cũng theo nghề từ năm 11 tuổi nhưng du lịch vẫn là một đam mê lớn khác. Vậy nên dự án mới trong tương lai của tôi sẽ có liên quan đến âm nhạc và du lịch. 

Cảm ơn những chia sẻ thú vị của anh!

QUANG VINH

Sản xuất nhiều chương trình du lịch với nội dung thu hút người xem như: Quang Vinh Passport, Quang Vinh Đi Vietnam, Quang Vinh Retreat...

Bài: Thu Thủy

Giám đốc Sáng tạo: Henri Hubert

Ảnh: Phan Thành Cân

Trang điểm: Andy Phan

Trợ lý nhiếp ảnh: Khánh Trần

Trang phục: Canali

Địa điểm: Vinpearl Landmark 81, Autograph Collection

Men&life

  • TAGS


Bình Luận

LOEWE Botanical Rainbow – Hành trình hương tinh hoa từ Tây Ban Nha

LOEWE mang di sản thủ công Tây Ban Nha bước vào thế giới hương với Botanical Rainbow – bộ sưu tập táo bạo biến nước hoa thành ngôn ngữ bản ngã. Hãy để LOEWE dẫn dắt bạn bước vào một hành trình khứu giác, nơi mỗi mùi hương là một cánh cửa mở ra một thế giới cảm xúc riêng biệt.

Radisson Blu Resort Cam Ranh: Tiên phong du lịch bền vững với trải nghiệm địa phương đích thực

Từ những ngày đầu tiên đi vào hoạt động, Radisson Blu Resort Cam Ranh đã khẳng định cam kết mạnh mẽ đối với du lịch có trách nhiệm và bền vững, đặt lợi ích cộng đồng địa phương và môi trường tự nhiên lên hàng đầu trong mọi hoạt động. Khu nghỉ dưỡng chủ động theo đuổi cách tiếp cận toàn diện trong ngành dịch vụ hiếu khách, kết hợp hài hòa giữa việc thúc đẩy kinh tế, gìn giữ văn hóa và bảo tồn sinh thái trong từng trải nghiệm dành cho du khách.

Quà tặng tinh tế từ LOEWE dành cho ngày Phụ Nữ Việt Nam

Ngày 20/10 – Ngày Phụ Nữ Việt Nam, là dịp để tôn vinh sự kiên cường, dịu dàng và vẻ đẹp bất diệt của phái đẹp. Một món quà tinh tế và đầy ý nghĩa sẽ là cách tuyệt vời để thể hiện tình yêu và sự trân trọng đối với những người phụ nữ quan trọng trong cuộc đời.

Khách sạn Le Méridien Saigon khắc họa kí ức 12 quận của Sài Gòn

Khách sạn Le Méridien Saigon, với vị trí trung tâm đắc địa và tầm nhìn tuyệt đẹp ra cầu Ba Son, là điểm nhấn giữa lòng thành phố sôi động. Tọa lạc ngay bên bờ sông Sài Gòn, khách sạn mang đến sự thuận tiện cho du khách trong việc di chuyển đến các điểm tham quan, công tác và sự kiện.

Vincent Cao Minh Page: Giữa Hà Nội và Paris, một hành trình ẩm thực

Khám phá bí quyết trở thành một địa chỉ được Michelin công nhận qua những món ăn tưởng như quen thuộc lại tạo ra một trò chơi hương vị.

XõA Social Room – Nơi Sài Gòn được “ăn, uống, làm việc và xoã”

Giữa trung tâm quận 1 (cũ), đối diện toà nhà Bitexco – biểu tượng của Sài Gòn, một không gian mới đang nổi lên: XõA Social Room. Ngay từ lối vào, XõA đã khéo léo dẫn các vị khách qua một hẻm nhỏ mộc mạc, như thể đang rời khỏi phố xá rực rỡ, náo nhiệt để tiến vào cả một thế giới nghệ thuật và tiệc tùng – sự tương phản biến đổi thú vị!

Trải nghiệm ẩm thực đặc sắc tháng 10 tại Hilton Saigon

Tháng 10 này, Hilton Saigon mời bạn khám phá hành trình ẩm thực độc đáo cùng hàng loạt ưu đãi hấp dẫn, mang đến những trải nghiệm vị giác khó quên.

Garmin Run Vietnam 2025: Minh chứng cho hành trình kiến tạo cộng đồng chạy bộ bền vững

Là điểm đến quan trọng trong chuỗi giải chạy quốc tế Garmin Run Asia Series, Garmin Run Vietnam 2025 đã khép lại thành công rực rỡ với gần 6.000 runners tham dự, trở thành một trong những ngày hội thể thao cộng đồng sôi động nhất trong năm. Lần đầu tiên ra mắt, hạng mục Couple Run 10KM nhanh chóng tạo nên sức hút riêng, đồng thời bầu không khí sự kiện càng thêm trẻ trung, náo nhiệt và tràn đầy năng lượng nhờ sự tham gia tích cực của đông đảo runner Gen Z.

Tôn vinh khí chất phái đẹp cùng Jimmy Choo: Gợi ý 4 sắc hương sang trọng cho ngày 20/10

Không chỉ ghi dấu ấn mạnh mẽ trong làng mốt thời trang, Jimmy Choo còn có những sáng tạo hương tuyệt đẹp tôn vinh người phụ nữ hiện đại.

Thương hiệu thời trang Mr Crazy & Lady Sexy của Việt Nam tỏa sáng tại New York Fashion Show

Lấy cảm hứng từ hình ảnh những cánh chim di cư, BST MIGRATORY WINGS là ẩn dụ đầy lãng mạn cho sự vươn mình, bay đến những chân trời mới của một thương hiệu thời trang Việt.

LOEWE 001: Hành trình đánh thức bình minh cảm xúc

Từ một thương hiệu da thủ công lâu đời tại Madrid, LOEWE đã viết nên chương mới cho nghệ thuật hương thơm. Bộ sưu tập 001, với hai mùi hương biểu tượng 001 Man và 001 Woman EDP, tái hiện khoảnh khắc ban mai – nơi khởi đầu của tình yêu, của sự sống và cảm hứng sáng tạo bất tận.

Taste Studio trở lại tháng 11/2025 tại Regent Phú Quốc với một màn trình diễn hoàn toàn mới mang tên “Phổ Đối Lập”

Là dấu ấn riêng biệt của thương hiệu Regent Hotels & Resorts, Taste Studio năm nay tại Regent Phú Quốc dẫn lối vào phổ đối lập của hương vị và cảm xúc

Bữa tiệc mỹ vị thực vật mang hương sắc thu tại sự kiện ẩm thực ‘Nông sản quê nhà’

Một cuộc hạnh ngộ mùa thu mang đến những kết nối bình dị mà sâu lắng giữa thiên nhiên và con người vừa diễn ra trong sự kiện ‘Nông Sản Quê Nhà’ với chủ đề Thu tại Hum Garden ngày 3/10/2025 vừa qua, nơi người yêu ẩm thực được trải nghiệm vẻ đẹp và mỹ vị thanh lành từ những nông sản theo mùa trên khắp các miền đất nước.

INK 360 - Lãng du từ chiều vàng đến đêm say

Có những nơi không chỉ để ngắm nhìn, mà để cảm nhận. INK 360 là một trong số đó - nơi mỗi bước chân, mỗi làn gió, mỗi tia sáng hoàng hôn đều trở thành một phần của trải nghiệm. Ẩn mình giữa tầng cao chót vót, quán bar như đưa bạn rời khỏi thế giới thường nhật, lạc vào miền huyền bí của biển sâu

Nhà hàng Madame Son góp mặt trong Top 100 Nhà hàng Hàng đầu Thế giới 2025

Nhà hàng Madame Son, điểm đến tinh hoa ẩm thực Việt nằm tại khu nghỉ dưỡng 5 sao Danang Marriott Resort & Spa, vô cùng vinh hạnh trở thành nhà hàng duy nhất tại Việt Nam được vinh danh trong Top 100 Nhà hàng 2025 bởi tổ chức uy tín Luxury Lifestyle Awards.Từ những gian bếp độc đáo tại Morocco đến tinh hoa ẩm thực đương đại của nước Ý, Top 100 Nhà Hàng 2025 tôn vinh bức tranh ẩm thực toàn cầu một cách đa dạng với những nét đặc trưng riêng biệt.

Khai trương JW Marriott Cam Ranh Bay Resort & Spa, JW Marriott tiếp tục mở rộng hiện diện tại Việt Nam

Nép mình bên bờ biển Bãi Dài nguyên sơ, JW Marriott Cam Ranh Bay Resort & Spa với diện tích trải dài 22 hecta mở ra không gian nghỉ dưỡng yên bình, kết hợp hài hòa giữa vẻ đẹp thiên nhiên kỳ vĩ, dấu ấn văn hóa bản địa và tinh hoa của nghệ thuật gốm thủ công.

Nâng tầm kỳ nghỉ tại Việt Nam với ưu đãi “Elite Stays, Extra Points” từ Marriott Bonvoy

Marriott Bonvoy, chương trình khách hàng thân thiết được vinh danh toàn cầu của Tập đoàn Marriott International với danh mục 30 thương hiệu khách sạn quốc tế cao cấp, vừa chính thức giới thiệu ưu đãi đặc quyền, khơi mở hành trình để hội viên tận hưởng những trải nghiệm nghỉ dưỡng sang trọng tại Việt Nam.

Lễ hội Rượu vang và Ẩm thực Hồng Kông: Trải nghiệm không thể bỏ qua cho du khách tháng 10 này

Được đồng tổ chức bởi Tổng cục Du lịch Hồng Kông (Hong Kong Tourism Board - HKTB) và Hội đồng Rượu vang Bordeaux (Bordeaux Wine Council - CIVB), sự kiện thường niên “Lễ hội Rượu vang & Ẩm thực Hồng Kông” sẽ chính thức trở lại. Lần đầu tiên, chương trình buổi tối sẽ được kéo dài đến nửa đêm, tạo điều kiện để du khách tận hưởng lễ hội đến khuya. Ngày 23–26/10/2025, khu Central Harbourfront (bến cảng trung tâm Hồng Kông) sẽ trở thành thiên đường ẩm thực với hàng loạt trải nghiệm có một không hai trong khuôn khổ Lễ hội Rượu vang & Ẩm thực Hồng Kông (Hong Kong Wine & Dine Festival) – sự kiện ẩm thực lớn nhất châu Á. Điểm nhấn của sự kiện năm nay bao gồm khu trưng bày Grand Wine Pavilion với những dòng vang thượng hạng do chuyên gia tuyển chọn và Tasting Room – nhà hàng chỉ mở cửa duy nhất dịp lễ nhằm tôn vinh sự kết hợp giữa các đầu bếp danh tiếng.