PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.COM.VN - PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.VN

Céline Nhã Nguyễn: Tự hào về sự nỗ lực và kiên trì của bản thân

Đỉnh Everest với độ cao 8.849 m là mục tiêu chinh phục không thể bỏ qua của những người ưa thích mạo hiểm. Tính đến tháng 12/2021, Việt Nam chỉ mới có 3 người đặt chân đến “nóc nhà của thế giới” và tất cả đều là nam giới. Giờ đây, chúng ta đã có người phụ nữ Việt Nam đầu tiên chinh phục thành công ngọn núi cao nhất thế giới Everest vào ngày 16/05/2022. Đó chính là Céline Nhã Nguyễn.

Xin chào, rất vinh hạnh được trò chuyện cùng chị, Celine Nhã Nguyễn! Nhìn lại toàn bộ hành trình kỳ diệu trong năm 2022 vừa qua, chị sẽ dùng từ gì để đúc kết?

Đối với tôi, năm 2022 vừa qua là một năm vô cùng đặc biệt. Nếu có thể mô tả chuyến hành trình của năm 2022 trong một từ, tôi sẽ lựa chọn từ “thử thách”. Tôi nghĩ đây là một từ rất quen thuộc với bất kỳ ai, đặc biệt, với các nhà leo núi thì lại càng không xa lạ. Dấu mốc tuổi mới với hai đỉnh núi cao nhất trong Thất Đỉnh - một trong số đó là “Nóc nhà của thế giới Everest”, cùng những thành tựu đáng ghi nhớ khác, đem đến cho tôi không chỉ là niềm vui, vinh dự mà còn có nhiều bài học vô giá khác về cuộc sống. Nhưng trong năm 2022, tôi không chỉ có Everest mà theo sau đó, tôi còn trải qua rất nhiều cuộc “hành trình” khác, ở rất nhiều cung bậc cảm xúc. Mỗi một sự kiện, dù là tích cực hay tiêu cực, đều là thử thách dành cho chính mình để học hỏi và ngày một hoàn thiện hơn để tiến về phía trước, như cách mà các nhà leo núi từng bước một tiến đến đỉnh cao: vững vàng, mạnh mẽ và không hối tiếc.

Chị là nguồn cảm hứng của rất nhiều người, nhưng liệu chị có một nguồn cảm hứng nào đã luôn thúc đẩy động lực của chị?

Để nói về động lực thì quả thật hơi… khó vì tôi kiếm tìm động lực để thúc đẩy bản thân tiến lên từ rất nhiều nguồn xung quanh. Những nguồn cảm hứng của tôi thường đến một cách bất chợt và được duy trì, củng cố bằng những hành động tiếp theo phía sau. Chẳng hạn như một vài cuốn sách đơn giản, những câu nói hoặc một khoảnh khắc bất chợt đến từ một trải nghiệm nào đó. Những động lực tưởng chừng như nhỏ bé nhưng thời khắc chúng xuất hiện trong cuộc đời tôi đều đem lại những ý nghĩa vô cùng to lớn.

Dường như chị không có một nỗi sợ hãi nào. Nếu có, làm sao để chị giải quyết nỗi sợ hãi của mình?

Tôi cũng có nhiều nỗi sợ mà vì dù sao tôi cũng bình thường như bao người thôi (cười). Chỉ là thường ngày chúng sẽ không bộc phát, mà chỉ chờ những lúc mình “chênh vênh” nhất sẽ ập đến: nỗi sợ về cái chết, hay nỗi sợ sẽ buông xuôi và bất lực… Đa số đó là nỗi sợ thuộc về tinh thần, cái mà chẳng thể nắm bắt hay hình dung được. Chẳng hạn như trong quá trình leo đỉnh Elbrus, khi đi trên mặt băng đá trơn trượt bằng giày crampon, do sơ suất nên tôi đã bị trượt ngã và rơi xuống trong sự hoảng loạn. May có anh Chatur là người bạn đồng hành đã cứu tôi kịp thời. Cảm giác chơi đánh đu giữa sự sống và cái chết là điều không thể tránh khỏi khi tham gia các bộ môn mạo hiểm, trong đó có leo núi.

Cách duy nhất để vượt qua nỗi sợ mà tôi thường làm chính là để bản thân phải cận kề cảm giác sợ hãi ấy. Nghe có vẻ rất buồn cười đúng không, nhưng thật ra đó lại là cách hữu hiệu nhất mà tôi đã kiểm chứng. Hành trình Everest chính là một trong những khoảnh khắc tôi đối mặt với ranh giới sống còn khi bước qua những khe băng hay khối băng nhọn chỉ chực chờ cướp đi tính mạng. Chỉ khi đặt mình vào chính những khoảnh khắc chênh vênh như vậy, tôi mới ý thức được một cách sâu sắc nhất về nỗi sợ và thấy quý trọng hơn những điều mình đang có.

“NHỮNG ĐỘNG LỰC TƯỞNG CHỪNG NHƯ NHỎ BÉ NHƯNG THỜI KHẮC CHÚNG XUẤT HIỆN TRONG CUỘC ĐỜI TÔI ĐỀU ĐEM LẠI NHỮNG Ý NGHĨA VÔ CÙNG TO LỚN.”

Chị sẽ nói gì với những cô gái trẻ cũng đang trên hành trình chinh phục mọi thách thức giống chị?

Hãy “dám ước mơ” và “dám biến ước mơ thành hiện thực”. Có mơ ước sẽ giúp bạn có động lực và cuộc sống của bạn trở nên có ý nghĩa. Ngoài ra, xây dựng một lối sống kỷ luật từng bước hiện thực hóa ước mơ sẽ đem lại thành tựu xứng đáng để cuộc sống của chính bạn được điểm tô thêm nhiều sắc màu khác rạng rỡ hơn.

Theo chị, trong cuộc sống, đâu là những “ngọn núi” mà phụ nữ phải vượt qua để chiến thắng và khẳng định giá trị bản thân?

Bất kỳ ai cũng nên có cho mình những “ngọn núi” để chinh phục. Chẳng hạn, với tôi đó là Thất Đỉnh và những ngọn núi trừu tượng khác. Tôi không nghĩ sẽ có những “ngọn núi” cho riêng phụ nữ, mà đó là những “ngọn núi” chung mà bất kỳ ai cũng phải vượt qua và tiến về phía trước. Đó có thể là mục tiêu trong công việc, sự nghiệp, tình cảm và “ngọn núi” lớn nhất chính là bản thân mỗi người. Việc chinh phục những “ngọn núi” là điểm tựa để từ đó mỗi chúng ta đạt được những mục tiêu kế tiếp trong cuộc đời.

Sau Everest, đâu là mục tiêu tiếp theo mà chị đang chuẩn bị để khai phá sức mạnh bản thân?

Sau Everest, tôi đang có một “quãng nghỉ” nhẹ để tận hưởng sự bình yên từ gia đình, bạn bè, người thân và quay lại công việc hằng ngày. Nhưng chắc chắn một ngày không xa tới, tôi sẽ đến với đỉnh núi còn lại trong Thất Đỉnh - Đỉnh Denali ở Bắc Mỹ để hoàn tất bộ sưu tập quý giá. Tuy nhiên, những “đỉnh núi” mà tôi cần chinh phục còn rất nhiều, rải rác trên suốt chặng hành trình còn lại của cuộc đời mình. Mỗi “ngọn núi” sẽ đem lại cho mình một bài học khác nhau, và nhiệm vụ của mình là phải thu thập và học những bài học ấy.

Với danh hiệu “nhà leo núi” khi chinh phục từ đỉnh này sang đỉnh khác, đâu là bài học lớn nhất chị nhận được?

Trong hành trình chinh phục những đỉnh núi, tôi đã học được rất nhiều bài học, nhưng bài học lớn nhất có lẽ là sự kỷ luật. Sự kỷ luật trong tập luyện, chuẩn bị, rèn luyện đem lại cho tôi rất nhiều thứ: sức khỏe, sự bền bỉ, kỹ năng và kiến thức để mình có được nhiều điều. Nếu bỏ qua việc rèn luyện kỷ luật, tôi sẽ không bao giờ có được những thành tựu như hôm nay trong bộ môn leo núi, vốn là một bộ môn mạo hiểm và đòi hỏi sự chuẩn bị kỹ càng nhất.

Chị thường được gọi với nhiều danh hiệu, nhưng hơn hết chị tự hào nhất về điều gì?

Tôi tự hào nhất ở bản thân là sự nỗ lực và kiên trì. Như hành trình Everest, sự kỷ luật và nỗ lực đã giúp tôi từng bước leo đến đỉnh núi vào thời khắc sớm nhất trong ngày, để được chiêm ngưỡng khoảnh khắc mặt trời mọc tuyệt diệu trên đỉnh Everest. Có thể là một người phụ nữ, vai trò của tôi trong tập thể, trong cuộc sống hay thậm chí là trong nhóm leo núi sẽ không lớn, nhưng tôi luôn tâm niệm phải nỗ lực từng giây, từng phút để đạt được những điều mà những người khác đã đạt được. Và thật may mắn, khi đi cùng với kế hoạch mình đã vạch ra, dường như những nỗ lực của tôi cuối cùng cũng đem lại những kết quả xứng đáng.

Cảm ơn chị về những chia sẻ thú vị!

CÉLINE NHÃ NGUYỄN

Men&life

• TAGS

Bình Luận

Khách sạn Potique khuyến mãi dịp chào mừng 100 năm xây dựng và phát triển Thành phố Nha Trang

Khách sạn Potique Nha Trang giới thiệu chương trình khuyến mãi phòng nghỉ trong tháng 4 và tháng 5 với giá từ 2.241.000++ VND / phòng / đêm. Lưu trú nhiều đêm, nhận thêm nhiều ưu đãi.

Hệ thống khách sạn quốc tế Mercure và ibis Styles Vũng Tàu tung gói ưu đãi nghỉ dưỡng và khám phá thực đơn ẩm thực phong cách

Hàng loạt gói ưu đãi nghỉ dưỡng & khám phá ẩm thực đã được hệ thống nghỉ dưỡng cao cấp thiết kế riêng để dành tặng các tín đồ xê dịch trong tháng 3 này.

En Rose Tearoom Boutique & Spa - Xứ sở hoa hồng dành cho phái đẹp

Vào một chiều tháng 3 đẹp trời, Sài Gòn đón chào sự xuất hiện của một tiệm trà ngập tràn sắc hồng – En Rose Tearoom Boutique & Spa – là nơi giao lưu của các quý cô yêu thích cái đẹp.

Chào hè rực rỡ cùng ưu đãi ẩm thực và nghỉ dưỡng tại Khách Sạn LOTTE Sài Gòn

Hòa vào không khí náo nhiệt ngày hè, khách sạn LOTTE Sài Gòn hân hạnh mang đến cho quý khách những trải nghiệm ẩm thực và thư giãn đẳng cấp với nhiều ưu đãi hấp dẫn

Sự kiện ẩm thực Hàn Quốc – Korean Spices tại nhà hàng Saigon Kitchen

Tháng 4 này, đón chờ trong sự kiện ẩm thực đầu tiên trong năm – Korean Spices, thưởng thức những phong vị Hàn Quốc trứ danh bên cạnh loạt những hoạt động mang đậm văn hóa địa phương chỉ có tại nhà hàng Saigon Kitchen.

Những chương trình ẩm thực và trải nghiệm hấp dẫn

Mời bạn tham khảo những chương trình ẩm thực và trải nghiệm tại các nhà hàng, khách sạn, resort  danh tiếng trên  khắp cả nước.

Yêu thương bản thân với những điều “xa hoa” nho nhỏ

Những điều “xa hoa” nho nhỏ tại Wyndham Grand Phu Quoc sẽ làm cho cuộc sống thêm phần thú vị, tiếp thêm động lực cho chúng ta hăng hái phấn đấu mỗi ngày.

TGĐ Ngân hàng số Timo: Trong kinh doanh, đạo đức và thành công có thể cùng tồn tại song song

Ông Jonas Eichhorst - Tổng Giám đốc Ngân hàng số Timo chia sẻ với Men&life về triết lý cân bằng Tomi-ism, các giá trị cốt lõi trong kinh doanh…

Lacoste Fashion Show Thu Đông 2024/25: Chuyến du hành về cội nguồn thương hiệu

Dưới bàn tay của tân Giám đốc Thiết kế Sáng tạo mới Pelagia Kolotouros, BST mang nhiều âm hưởng của thập niên 20 trung hòa và cộng hưởng cùng di sản thương hiệu Cá Sấu tỉ đô

Phiên bản đồng hồ đặc biệt Tissot PRX Damian Lillard

Vừa qua, Tissot đã công bố hợp tác với cầu thủ bóng rổ lừng danh Damian Lillard - người đã 8 lần được chọn vào NBA All-Star (Sự kiện quy tụ hai đội bóng gồm các siêu sao bóng rổ nước Mỹ). Anh cũng được biết đến với nghệ danh Dame D.O.L.L.A trong âm nhạc. Phiên bản đặc biệt PRX Damian Lillard là sự kết hợp tuyệt vời giữa truyền thống chế tạo đồng hồ bậc thầy thông qua phiên bản tự động mang tính biểu tượng và phong cách đầy ấn tượng của Damian.

Bí ẩn của vẻ đẹp nữ tính và bóng tối

Trong đêm tối, ánh sáng bất ngờ chiếu xuống, lan tỏa vào mọi góc khuất, soi rọi vẻ đẹp nữ tính, đầy bí ẩn của cô gái. Nét quyến rũ, kiêu sa của nàng cùng bóng tối huyền ảo; đan xen ánh sáng rực rỡ, không gian sang trọng, thanh lịch của khách sạn Sofitel... tất cả hòa quyện và tạo nên những khoảnh khắc tuyệt đẹp.

Sáng tạo và sinh động với họa tiết in hoa

Áo sơ mi, áo khoác hoặc quần in hoa có thể là điểm nhấn cho phong cách thời trang của mỗi chúng ta. Chúng cũng có thể đóng vai trò như món phụ kiện tinh tế, tô điểm màu sắc và hoa văn cho những bộ trang phục trung tính. Chúng phù hợp với nhiều hoàn cảnh khác nhau, từ cuộc sống đời thường đến cả những dịp trang trọng.

Khu nghỉ dưỡng Angsana & Dhawa cùng các hoạt động nghỉ dưỡng hấp dẫn dịp Lễ

Chỉ cách thành phố Hồ Chí Minh 3 giờ di chuyển để trải nghiệm những hoạt động ẩm thực, thư giãn cùng các liệu pháp trị liệu tại khu nghỉ dưỡng Angsana & Dhawa Hồ Tràm tọa lạc bên bờ biển Hồ Tràm thơ mộng êm đềm

Sự kiện chính thức ra mắt thương hiệu Elizabeth Arden tại Việt Nam.

Lấy ý tưởng từ niềm hạnh phúc khi được tận hưởng những khoảnh khắc nhỏ hằng ngày, bộ sưu tập nước hoa White Tea ra đời vào năm 2017, mở đầu cho hành trình chìm đắm trong sự yên bình với hương nước hoa tinh tế và thuần khiết.

Khám phá tuyệt phẩm ngọc trai và kim cương tại Salon Deluxe Vietnam 2024

Nối tiếp thành công rực rỡ của 3 phiên triển lãm năm 2010, 2011, 2012, Salon Deluxe Vietnam lần thứ 4 chính thức khai mạc vào ngày 22.03, trong không gian sang trọng của khách sạn Park Hyatt Saigon.

Top 5 hương thơm được yêu thích nhất mọi thời đại từ MEMO PARIS

Từ những tinh hoa của thiên nhiên, MEMO PARIS mang trong mình sứ mệnh tái hiện nên một thế giới hương thơm thuần túy mà say đắm, tiêu biểu với 5 sáng tạo đẳng cấp vượt thời gian, mỗi giọt như khẽ chạm vào tầng sâu của cảm xúc và khơi dậy mọi giác quan giới thưởng hương toàn cầu.

Nhóm bạn truyền hình “gây sốt” với bộ ảnh “Chuyến đi thanh xuân”

Bộ ảnh “Chuyến đi thanh xuân” của nhóm bạn truyền hình gây ấn tượng với cộng đồng mạng bởi bối cảnh thơ mộng của Đà Lạt, cùng cách phối đồ độc đáo, biểu cảm ăn ý của các thành viên trong nhóm.

Vertical Sky Bar - Một trong những rooftop bar có view đẹp nhất Sài Gòn

Giữa tất bật của Sài Gòn sôi động, Vertical Sky bar là một địa điểm có thể giúp du khách tìm kiếm sự nhẹ nhàng, thoải mái nhưng vẫn phóng khoáng, vui tươi.