MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Tỷ phú Michael Bloomberg sẵn sàng chi bộn nếu tranh cử Tổng thống Mỹ 2020?

Nếu tranh cử Tổng thống Mỹ vào năm 2020, ông Bloomberg sẽ là một trong số những ứng cử viên có tiềm lực tài chính mạnh nhất.

Tỷ phú Michael Bloomberg sẵn sàng chi bộn nếu tranh cử Tổng thống Mỹ 2020?

Nguồn: Getty Images

Tỷ phú Michael Bloomberg đã chi trên 100 triệu USD để tranh cử nhiệm kỳ thị trưởng thành phố New York cuối cùng của ông, và sẵn sàng chi nhiều hơn thế nếu ông ra tranh cử tổng thống Mỹ vào năm 2020, CNBC cho hay.

Cũng theo hãng tin này, ông Bloomberg dự kiến sẽ không nhận tiền từ các ủy ban hành động chính trị (PAC) nếu ông tham gia cuộc đua vào Nhà Trắng. Những thông tin này được tiết lộ bởi Howard Wolfson - cố vấn chính trị của ông Bloomberg, trong một bức email nói về kế hoạch tài chính nếu vị tỷ phú ra tranh cử tổng thống.

“Mike (Bloomberg) đã chi hơn 100 triệu USD trong cuộc chạy đua tranh chức thị trưởng lần cuối cùng của ông ấy. Mà thành phố New York chỉ là một phần nhỏ của nước Mỹ”, ông Wolfson viết trong thư.

Lần cuối cùng ông Bloomberg tranh cử thị trưởng New York là vào năm 2009. Năm đó, ông giành ghế thị trưởng New York lần thứ ba, với tư cách một ứng cử viên độc lập.

Trong cuộc bầu cử Quốc hội Mỹ giữa nhiệm kỳ vừa qua, ông Bloomberg đã chi hơn 100 triệu USD để ủng hộ các ứng cử viên của Đảng Dân chủ. Khi được hỏi liệu ông Bloomberg có chi số tiền tương tự để chạy đua vào Nhà Trắng, ông Wolfson đáp: “Bất kể là bao nhiêu”.

Nếu tranh cử Tổng thống Mỹ vào năm 2020, ông Bloomberg sẽ là một trong số những ứng cử viên có tiềm lực tài chính mạnh nhất. Khối tài sản cá nhân khổng lồ là ưu thế lớn của ông so với các ứng viên tiềm năng khác của Đảng Dân chủ như cựu Phó tổng thống Joe Biden, các thượng nghị sĩ Cory Booker, Elizabeth Warren và Kamala Harris, và hạ nghị sĩ Beto O’Rourke.

Ông Bloomberg, 76 tuổi, hiện xếp thứ 10 trong danh sách những người Mỹ giàu nhất của Tạp chí Forbes, sở hữu khối tài sản ròng cá nhân khoảng 40 tỷ USD.

Nếu ông Bloomberg ra tranh cử tổng thống với số tiền dự kiến như trên, ông sẽ bỏ nhiều tiền túi cho chiến dịch hơn so với những gì mà Tổng thống Donald Trump đã chi cho cuộc đua vào Nhà Trắng năm 2016. Năm đó, ông Trump bỏ 66 triệu USD tiền túi để tranh cử.

Trong cuộc bầu cử năm 2016, chiến dịch của ông Trump huy động được hơn 333 triệu USD, trong đó chỉ có 75 triệu USD đến từ các nhóm bên ngoài như các PAC.

Vào năm 2020, ông Trump sẽ 74 tuổi, ông Biden 78 tuổi, và ông Bloomberg 78 tuổi.

Chuẩn bị cho cuộc đua 2020, ông Trump hiện đã huy động được hơn 100 triệu USD ngân sách tranh cử.

Ông Bloomberg từng là một thành viên của Đảng Cộng hòa khi ông giữ cương vị thị trưởng New York. Cách đây ít lâu, ông chuyển sang trở thành thành viên của Đảng Dân chủ.

Ông cũng là một nhà hoạt động từ thiện tích cực, đã tham gia vào sáng kiến hiến tặng phần lớn tài sản mang tên The Giving Pledge do các tỷ phú Bill Gates và Warren Buffett khởi xướng.

Mới đây, ông Bloomberg đã tặng 1,8 tỷ USD cho Đại học John Hopkins - ngôi trường mà ông từng theo học.

Đây không phải là lần đầu tiên ông Bloomberg định ra tranh cử tổng thống. Trước cuộc bầu cử tổng thống Mỹ 2016, vị cựu Thị trưởng New York đã thuê các nhà tư vấn chính trị thực hiện một cuộc khảo sát nhằm xác định khả năng ông trúng cử nếu chạy đua. Cuối cùng, ông quyết định không ra tranh cử vì thấy khả năng giành chiến thắng là rất thấp.

Theo Doanh Nhân Sài Gòn



Bình Luận

Mừng ngày của Cha 2025: Cùng Creed khẳng định phong thái riêng của cha trong ngày đặc biệt

Ngày của Cha sắp đến mang theo những bồi hồi về người đàn ông quan trọng trong cuộc đời. Đã đến lúc để chúng ta tìm kiếm một món quà không chỉ giá trị mà còn chất chứa tình cảm và sự quan tâm sâu sắc, một món quà có thể lưu giữ khoảnh khắc và tạo nên những kỷ niệm đáng nhớ. Nước hoa, với sức mạnh gợi nhắc ký ức và cảm xúc, từ lâu đã là lựa chọn ý nghĩa, và khi nhắc đến đỉnh cao của nghệ thuật chế tác hương thơm nam tính, Creed luôn là cái tên được nghĩ đến đầu tiên.

Six Senses Côn Đảo đánh dấu cột mốc 30.000 rùa con trở về biển trước Ngày rùa biển thế giới

Khi những con sóng đầu ngày chạm nhẹ vào bờ cát mịn và bình minh còn vương ánh vàng dịu, một khoảnh khắc ý nghĩa đã xảy ra tại Six Senses Côn Đảo: cá thể rùa con thứ 30.000 đã rẽ sóng trở về đại dương – đánh dấu một cột mốc đáng nhớ trong hành trình gìn giữ sự sống nơi vùng biển thiêng liêng này.

Balabala ghi dấu ấn tại Cosmo The Show 2025 với hai bộ sưu tập ấn tượng

Tối qua tại White Palace Võ Văn Kiệt, Balabala – thương hiệu thời trang trẻ em hàng đầu châu Á – đã để lại dấu ấn sâu sắc tại sự kiện Cosmo The Show 2025, một phần trong khuôn khổ chuỗi hoạt động nghệ thuật Miss Cosmo.

Emirates đặt chân tới Đà Nẵng - địa điểm thứ ba và mới nhất của hãng tại Việt Nam

Emirates, hãng hàng không quốc tế lớn nhất thế giới, hôm nay đã kỷ niệm chuyến bay đầu tiên của hãng đến Đà Nẵng, Việt Nam, thông qua quá cảnh tại Bangkok, Thái Lan. Sự kiện đánh dấu điểm bay thứ ba của Emirates tại Việt Nam và mở ra nhiều cơ hội mới tại một trong những điểm đến du lịch đang phát triển nhanh nhất của đất nước.

Mùa hoa sen – Sắc hè rực rỡ tại Banyan Tree Lăng Cô

Cứ mỗi độ hè về, từ khoảng tháng Năm đến tháng Chín, Banyan Tree Lăng Cô lại khoác lên mình một sắc màu tươi mới. Trời xanh vời vợi, mây trắng lững lờ, nắng vàng rực rỡ, tất cả hòa quyện cùng vẻ đẹp nao lòng của những đóa sen nở rộ giữa khung cảnh thiên nhiên tĩnh lặng và thanh bình của Vịnh Lăng Cô.

LOEWE giới thiệu hai sáng tạo nước hoa Elixir mới

LOEWE tiếp tục làm phong phú thêm vũ trụ Botanical Rainbow với hai sáng tạo nước hoa đậm đặc – Earth Elixir và 7 Elixir. Hai bản Elixir mới là lời khẳng định tinh thần sáng tạo và nghệ thuật thủ công đỉnh cao mà thương hiệu LOEWE luôn theo đuổi.

Lacoste trình làng L.12.12 Light: Cột mốc mới của biểu tượng kinh điển

Lacoste – nhà mốt biểu tượng gắn liền với chiếc polo huyền thoại – chính thức giới thiệu phiên bản cải tiến mang tên L.12.12 LIGHT, đồng thời khởi động chuỗi pop-up trưng bày mang dấu ấn sport-chic tại các kinh đô thời trang lớn trên toàn cầu, trong đó có Việt Nam.

Grand Coffee Challenge - Giải tranh đấu Barista quốc nội vươn tầm quốc tế

Được định vị là giải đấu Barista chuyên nghiệp với thể thức và chất lượng thi đấu tiệm cận quốc tế, trong mùa giải 2025 cũng là năm thứ 7 liên tiếp tổ chức, Grand Coffee Challenge (GCC) sẽ tái khởi động tại Vietnam Coffee Expo.

Chơi Sáng Tạo - Vững Tương Lai: Khám phá lợi ích của việc chơi với chiến dịch mới từ Tập đoàn LEGO®

● Chiến dịch LEGO® Playground được triển khai với thông điệp “Chơi Sáng Tạo – Vững Tương Lai”, khuyến khích trẻ em vui chơi, khám phá và sáng tạo để phát triển những kỹ năng quan trọng như: giải quyết vấn đề, tư duy sáng tạo và khả năng tập trung – kiên nhẫn. ● Sự kiện LEGO® Playground được tổ chức tại Sảnh B, Tầng G, Crescent Mall từ hôm nay đến 01/06/2025.

Computex 2025 chủ đề AI Next thu hút khách hàng với hàng loạt sự kiện sôi động

Sau 4 ngày triển lãm hồi tuần trước tại Đài Loan (Trung Quốc), Computex 2025 đã chính thức khép lại với hàng loạt sự kiện sôi động. Sự kiện thu hút 86.521 lượt khách mua hàng đến từ 152 quốc gia, bao gồm Nhật Bản, Hoa Kỳ, Hàn Quốc, Ấn Độ và Việt Nam.

ASUS ra mắt Vivobook S14/S16 mỏng nhẹ với chip Intel® Core™ H-series, thời lượng pin lâu tới 20 giờ

ASUS chính thức giới thiệu đến thị trường Việt Nam dòng laptop Vivobook S14 (S3407CA) mới, với sứ mệnh đưa các công nghệ AI hiện đại đến gần hơn với mọi người. Sở hữu thiết kế hai mặt kim loại siêu mỏng nhẹ, trang bị vi xử lý lên đến Intel® Core™ Ultra (Series 2), pin lâu và tích hợp nhiều tính năng AI thông minh, loạt Vivobook S mới hứa hẹn tạo ra trải nghiệm tối ưu cho nhu cầu học tập, làm việc lẫn giải trí di động.

Isaac, Liên Bỉnh Phát, Thiên Minh và dàn sao bảnh bao đón BST BOSS mới

Nhà mốt Đức BOSS mới đây đã cho ra mắt BST hợp tác cùng nhãn siêu xe xa xỉ Aston Martin để ra mắt một BST giới hạn dành riêng cho mùa Xuân/Hè 2025. Người yêu tốc độ và tín đồ thời trang Việt dĩ nhiên không đứng bên lề xu hướng, với những cái tên nổi bật như Lý Quí Khánh, Thiên Minh, Thiên Minh, Isaac, Liên Bỉnh Phát.

Hòa quyện làn hương, vẽ nên phong cách cùng BST Frivolité

Từ trái tim của nước Pháp, Atelier Des Ors mang đến Frivolité Collection – bộ sưu tập nước hoa đầy tinh thần haute parfumerie. Khúc Mạnh Quân, Lin Tiêu và Duy Vũ đã cùng nhau khắc họa những tầng hương tinh tế, nơi đam mê và cá tính hòa quyện.

Chuyên gia sản khoa Việt Nam và Singapore trao đổi kinh nghiệm quản lý thai kỳ nguy cơ cao, đảm bảo an toàn cho mẹ và bé

Ngày 17.5, Khoa Sản FV-Thomson trực thuộc Bệnh viện FV tổ chức Hội thảo Khoa học và Đào tạo Y khoa Liên tục (CME) “Những thách thức mới trong quản lý thai kỳ nguy cơ cao”, thu hút 430 y bác sĩ tại TP.HCM và khu vực lân cận tham dự. Các chuyên gia sản khoa Việt Nam và Singapore cùng chia sẻ tại sự kiện kinh nghiệm quý giá trong việc kiểm soát và xử lý những nguy cơ tiềm ẩn trong thai kỳ, giúp thai phụ vượt cạn suôn sẻ.

LOEWE 001 EDP: Hương khởi đầu cho hai nửa yêu thương

Ra đời từ cảm hứng về một khởi đầu mới, bộ đôi nước hoa LOEWE 001 Woman EDP và 001 Man EDP là lời thì thầm tinh tế dành cho những tâm hồn đang yêu – sâu lắng, gợi cảm nhưng vẫn giữ nguyên sự thuần khiết trong từng khoảnh khắc đầu tiên.

Trạm dừng hè lý tưởng: ba mẹ thư giãn, con trẻ khám phá tại The Grand Ho Tram

Nếu mỗi thành viên trong gia đình là một “hành tinh” với lịch trình riêng, thì hè này, hãy để cả hệ mặt trời ấy hội tụ tại “Quận Vui” - nơi mọi nhịp sống chậm lại để cùng nhau tạo nên những kỷ niệm xoay quanh niềm vui, tiếng cười và phút giây trọn vẹn bên nhau.

Fusion khởi động các chương trình hưởng ứng ngày hội sức khỏe toàn cầu & quốc tế Yoga 2025

Các khu nghỉ dưỡng, khách sạn của Fusion tại Việt Nam và Thái Lan đã chuẩn bị nhiều hoạt động giúp du khách kết nối sâu hơn với thiên nhiên và cân bằng thân - tâm - trí nhằm hưởng ứng Ngày hội Sức khỏe Toàn cầu 14/06 – Global Wellness Day và Ngày quốc tế Yoga 21/06

Chào hè 2025 cùng Sheraton Hà Nội với gói Summer Staycation lý tưởng cho gia đình và cặp đôi

Khách sạn Sheraton Hà Nội công bố gói ưu đãi "Summer Staycation" hấp dẫn nhằm khuyến khích các gia đình và cặp đôi tại Hà Nội cùng các tỉnh thành lân cận trải nghiệm hình thức du lịch tại chỗ trong mùa hè 2025. Gói ưu đãi này cũng là để chào mừng Ngày Gia Đình Việt Nam 28/6 và 80 năm Ngày Quốc Khánh 2/9.