MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Tỷ phú Michael Bloomberg sẵn sàng chi bộn nếu tranh cử Tổng thống Mỹ 2020?

Nếu tranh cử Tổng thống Mỹ vào năm 2020, ông Bloomberg sẽ là một trong số những ứng cử viên có tiềm lực tài chính mạnh nhất.

Tỷ phú Michael Bloomberg sẵn sàng chi bộn nếu tranh cử Tổng thống Mỹ 2020?

Nguồn: Getty Images

Tỷ phú Michael Bloomberg đã chi trên 100 triệu USD để tranh cử nhiệm kỳ thị trưởng thành phố New York cuối cùng của ông, và sẵn sàng chi nhiều hơn thế nếu ông ra tranh cử tổng thống Mỹ vào năm 2020, CNBC cho hay.

Cũng theo hãng tin này, ông Bloomberg dự kiến sẽ không nhận tiền từ các ủy ban hành động chính trị (PAC) nếu ông tham gia cuộc đua vào Nhà Trắng. Những thông tin này được tiết lộ bởi Howard Wolfson - cố vấn chính trị của ông Bloomberg, trong một bức email nói về kế hoạch tài chính nếu vị tỷ phú ra tranh cử tổng thống.

“Mike (Bloomberg) đã chi hơn 100 triệu USD trong cuộc chạy đua tranh chức thị trưởng lần cuối cùng của ông ấy. Mà thành phố New York chỉ là một phần nhỏ của nước Mỹ”, ông Wolfson viết trong thư.

Lần cuối cùng ông Bloomberg tranh cử thị trưởng New York là vào năm 2009. Năm đó, ông giành ghế thị trưởng New York lần thứ ba, với tư cách một ứng cử viên độc lập.

Trong cuộc bầu cử Quốc hội Mỹ giữa nhiệm kỳ vừa qua, ông Bloomberg đã chi hơn 100 triệu USD để ủng hộ các ứng cử viên của Đảng Dân chủ. Khi được hỏi liệu ông Bloomberg có chi số tiền tương tự để chạy đua vào Nhà Trắng, ông Wolfson đáp: “Bất kể là bao nhiêu”.

Nếu tranh cử Tổng thống Mỹ vào năm 2020, ông Bloomberg sẽ là một trong số những ứng cử viên có tiềm lực tài chính mạnh nhất. Khối tài sản cá nhân khổng lồ là ưu thế lớn của ông so với các ứng viên tiềm năng khác của Đảng Dân chủ như cựu Phó tổng thống Joe Biden, các thượng nghị sĩ Cory Booker, Elizabeth Warren và Kamala Harris, và hạ nghị sĩ Beto O’Rourke.

Ông Bloomberg, 76 tuổi, hiện xếp thứ 10 trong danh sách những người Mỹ giàu nhất của Tạp chí Forbes, sở hữu khối tài sản ròng cá nhân khoảng 40 tỷ USD.

Nếu ông Bloomberg ra tranh cử tổng thống với số tiền dự kiến như trên, ông sẽ bỏ nhiều tiền túi cho chiến dịch hơn so với những gì mà Tổng thống Donald Trump đã chi cho cuộc đua vào Nhà Trắng năm 2016. Năm đó, ông Trump bỏ 66 triệu USD tiền túi để tranh cử.

Trong cuộc bầu cử năm 2016, chiến dịch của ông Trump huy động được hơn 333 triệu USD, trong đó chỉ có 75 triệu USD đến từ các nhóm bên ngoài như các PAC.

Vào năm 2020, ông Trump sẽ 74 tuổi, ông Biden 78 tuổi, và ông Bloomberg 78 tuổi.

Chuẩn bị cho cuộc đua 2020, ông Trump hiện đã huy động được hơn 100 triệu USD ngân sách tranh cử.

Ông Bloomberg từng là một thành viên của Đảng Cộng hòa khi ông giữ cương vị thị trưởng New York. Cách đây ít lâu, ông chuyển sang trở thành thành viên của Đảng Dân chủ.

Ông cũng là một nhà hoạt động từ thiện tích cực, đã tham gia vào sáng kiến hiến tặng phần lớn tài sản mang tên The Giving Pledge do các tỷ phú Bill Gates và Warren Buffett khởi xướng.

Mới đây, ông Bloomberg đã tặng 1,8 tỷ USD cho Đại học John Hopkins - ngôi trường mà ông từng theo học.

Đây không phải là lần đầu tiên ông Bloomberg định ra tranh cử tổng thống. Trước cuộc bầu cử tổng thống Mỹ 2016, vị cựu Thị trưởng New York đã thuê các nhà tư vấn chính trị thực hiện một cuộc khảo sát nhằm xác định khả năng ông trúng cử nếu chạy đua. Cuối cùng, ông quyết định không ra tranh cử vì thấy khả năng giành chiến thắng là rất thấp.

Theo Doanh Nhân Sài Gòn



Bình Luận

Young Film Director Of The Year: Huỳnh Lập - Diễn giải chuyện đời qua lăng kính tâm linh

Hơn 10 năm miệt mài với nghệ thuật, 5 năm kể từ bộ phim điện ảnh đầu tay, “Nhà Gia Tiên” đánh dấu bước ngoặt trong sự nghiệp của Huỳnh Lập, phản chiếu rõ nét sự trưởng thành của anh. Dẫu đi xa đến đâu, anh vẫn giữ vững phần hồn, sự chân thành của những ngày đầu chập chững. Qua từng thước phim, anh và cả khán giả không chỉ chạm đến một cõi vô hình, mà còn chiêm nghiệm về hơi thở, ký ức và chất hồn Việt.

TUMI ra mắt bộ sưu tập mới 19 Degree Lite với chiến dịch cùng đại sứ thương hiệu toàn cầu Lando Norris

Thương hiệu du lịch và phong cách sống quốc tế TUMI chính thức ra mắt bộ sưu tập 19 Degree Lite thông qua chương hai của chiến dịch "Uncompromisingly Light” với sự tham gia của Lando Norris - Đại sứ thương hiệu toàn cầu lâu năm của TUMI và là tay đua Công thức 1 đình đám của đội McLaren.

Pretty Lady Of The Year: Hoa hậu Quốc tế Huỳnh Thị Thanh Thủy - Sự độc bản làm nên tất cả

Hiểu rõ giá trị và biết phát huy các thế mạnh bản thân đã giúp Huỳnh Thị Thanh Thủy trở thành cô gái Việt Nam đầu tiên trong lịch sử đăng quang tại Hoa hậu Quốc tế. Cũng vì thế, Thanh Thủy cho rằng việc được gọi bằng danh xưng nào không quan trọng bằng những giá trị tốt đẹp bản thân đang theo đuổi, gầy dựng và lan tỏa đến cộng đồng. Nhiệm kỳ hoa hậu là hữu hạn, song sứ mệnh và giá trị của một nàng hậu sẽ là mãi mãi.

Male Artist of The Year: Dương Domic - Hãy sống hết mình cho hiện tại!

Bứt phá từ chương trình “Anh Trai Say Hi”, nhận vô số lời khen cho EP “Dữ liệu quý” cùng hàng loạt giải thưởng âm nhạc uy tín, không nghi ngờ gì nữa, Dương Domic chính là cái tên nổi bật nhất hiện nay.

Gentleman Of The Year: Á Vương Phạm Tuấn Ngọc - “Gentleman là cả một hành trình rèn luyện”

Xuất thân là con nhà võ, đồng thời đi qua chặng đường dài để chạm đến danh hiệu Á vương 1 Mr. World 2024, Tuấn Ngọc càng thấm thía hơn ý nghĩa về một “Gentleman” - “Quý ông” thực thụ. Với anh, ánh sáng không chỉ nằm trên sân khấu hay ở những tràng vỗ tay tán thưởng, mà quan trọng hơn, mà nằm ở trách nhiệm, bản lĩnh và giá trị anh lựa chọn để theo đuổi.

The Innovating Producer Of The Year: Dược sĩ Tiến - “Dược sĩ” thích cống hiến

Từ một thủ khoa Đại học Y Dược Cần Thơ đến nhà sản xuất mát tay của Miss Universe Vietnam 2024, Dược sĩ Tiến không ngừng mở rộng tầm ảnh hưởng trong làng giải trí. Thành công nối tiếp thành công, nhưng dù gắn thêm bao danh xưng, anh vẫn lựa chọn “Dược sĩ Tiến” làm dấu ấn cho mọi lý tưởng và thành tựu của mình. Một cái tên - vừa là khởi nguồn, vừa là đích đến.

Chạm tay vào hè cùng Danang Marriott Resort & Spa, Non Nuoc Beach Villas

Giữa một không gian riêng dành cho gia đình của Danang Marriott Resort & Spa, Non Nuoc Beach Villas, bố mẹ sẽ thảnh thơi nghỉ ngơi, còn các bé sẽ thỏa thích vui chơi.

Buffet tối đẳng cấp giữa lòng Sài Gòn tại Liberty Central Saigon Riverside

Một hành trình ẩm thực tinh tế kết hợp trải nghiệm ngắm nhìn Bến Bạch Đằng từ góc nhìn đắt giá bậc nhất thành phố.

Young Talent of The Year: Emily Huỳnh Thanh Như - Hành trình tỏa sáng của tài năng trẻ

Tuy tuổi đời còn khá trẻ nhưng Emily Huỳnh Thanh Như đã có 6 năm theo đuổi nghề người mẫu, đồng thời có cơ hội trình diễn tại các tuần lễ thời trang quốc tế. Với một hành trình đầy nỗ lực và đam mê, huỳnh Thanh Như đã chứng minh rằng tuổi tác không phải là rào cản, mà là động lực để vươn tới những ước mơ lớn lao.

Rising Star of The Year: Katherine Minh Vy - Tài không đợi tuổi

Với niềm đam mê mãnh liệt dành cho thời trang, Katherine Minh Vy đã không ngừng nỗ lực để theo đuổi ước mơ và nhanh chóng trở thành một trong những người mẫu nhí nổi bật của làng thời trang Việt.

Best Anti-Aging Invention Of The Year: BhmeD - Viên uống trẻ hóa tế bào nhau thai cừu từ châu Âu: Đỉnh cao công nghệ sinh học

Trong hành trình không ngừng đổi mới và sáng tạo, thương hiệu Bhmed đã ghi dấu ấn mạnh mẽ khi được vinh danh tại Men&life Awards 2024 với danh hiệu “Best Anti-Aging Invention Of The Year” cho sản phẩm PE Vital Cell Softgels.

Best Skin Rejuvenation Device Of The Year: Tripollar - Thiết bị trẻ hóa cá nhân từ châu Âu: Bước tiến vượt bậc trong công nghệ làm đẹp

Khẳng định vị thế tiên phong trong lĩnh vực công nghệ trẻ hóa da, Tripollar đã vinh dự nhận được giải thưởng “Best Skin Rejuvenation Device Of The Year” tại Men&life Awards 2024.

Tiger Beer bật tung sảng khoái mùa hè với chương trình “Bật Lon Coolpack - Săn Tiger Vàng”, mang đến hàng triệu giải thưởng hấp dẫn

Thương hiệu bia cao cấp Tiger Beer chính thức ra mắt chương trình khuyến mại quy mô toàn quốc “Bật Lon Coolpack - Săn Tiger Vàng” với hàng triệu giải thưởng hấp dẫn dành cho người tiêu dùng. Bên cạnh mang đến cơ hội trúng thưởng đặc biệt, mỗi lon Tiger được bật nắp trong mùa hè này sẽ cùng người tiêu dùng bật lên sự sảng khoái và mở ra những khoảnh khắc kết nối đầy hứng khởi bên người thân và bạn bè.

Iconic Chef Of The Year: Justin Kam - Mở rộng ranh giới sáng tạo nhưng vẫn trung thành với bản sắc di sản

Với 25 kinh nghiệm làm việc tại những thương hiệu nhà hàng - khách sạn 5 sao hàng đầu thế giới, bếp trưởng Justin Kam luôn không ngừng cống hiến nhằm mang đến những món ăn không chỉ thể hiện sự sáng tạo, đẹp mắt hay ngon miệng mà còn đại diện cho sự bền vững và khỏe mạnh.

Sofitel Legend Metropole Hanoi - Dấu ấn lịch sử giữa lòng thủ đô

Giữa lòng Hà Nội, khách sạn Sofitel Legend Metropole Hanoi không chỉ là một địa điểm lưu trú sang trọng mà còn là một phần không thể thiếu trong hành trình khám phá lịch sử và văn hóa thủ đô.

The Straits Kitchen & Bar - Sự giao thoa độc đáo

Lấy cảm hứng từ sự năng động, đa văn hóa và ẩm thực của Singapore, The Straits Kitchen & Bar mở ra hành trình ẩm thực đầy sắc vị ngay giữa lòng Sài Gòn.

Phiên bản đặc biệt Jasper Plum từ Dyson: Lời cảm ơn chân thành dành cho mẹ

Nếu bạn vẫn còn đang loay hoay chưa biết thể hiện tình cảm cho mẹ hay vợ mình thế nào trong dịp Ngày của Mẹ (11/5) sắp tới, đừng bỏ qua dòng sản phẩm chăm sóc tóc phiên bản màu giới hạn Jasper Plum của Dyson.

Best “Mother - Daughter” Podcast Of The Year: Podcast “Solcolala” - Đoan Trang và bé Sol Hành trình trưởng thành là bài học dành cho con, cho mình

Được ghép từ tên bé Sol và tên bản hit đình đám “Socola” của Đoan Trang, podcast “Solcolala” không chỉ có những câu chuyện mẹ dạy con, mà còn mở ra một thế giới quan độc đáo của một cô bé 10 tuổi. Thế giới ấy được tạo nên từ quá trình bé Sol được nuôi dưỡng, giáo dục, tiếp nhận hệ giá trị tốt đẹp từ môi trường xung quanh. Và đó cũng là hành trình những bậc sinh thành như Đoan Trang rèn luyện bản thân trở thành tấm gương sáng, mang tới những điều tốt đẹp cho con mình.