MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Cách một thanh niên 21 tuổi kiếm được 1 triệu USD trong 4 tháng nhờ bán Pixel

Trên thực tế, chúng là những quảng cáo nhỏ và trang web của Alex là một bảng quảng cáo khổng lồ. Mỗi pixel sẽ có giá 1 USD và mức chi tiêu tối thiểu là 100 USD.

Tôi có thể làm thế nào để trở thành một triệu phú?

Có bao nhiêu người trong chúng ta suy ngẫm về câu hỏi này. Khi thấy một ai đó chỉ nhờ một quảng cáo sáng tạo mà phất lên trong một đêm, liệu chúng ta nghĩ "giá như tôi có ý tưởng đó?"

Đối với tôi, suy nghĩ đó lóe đến khi tôi nghe câu chuyện về Alex Tew - một sinh viên 21 tuổi ở Vương quốc Anh. Alex cần tiền để học đại học, và cậu đã nảy ra một ý tưởng đơn giản nhưng rất thông minh giúp bản thân kiếm được 1 triệu USD trong vòng chưa đầy 5 tháng. Chuyện khiến cả thế giới ngạc nhiên - tại sao không phải là tôi nghĩ ra điều này?

Ý tưởng triệu đô

Alex muốn có một nguồn thu nhập để trả tiền học đại học mà không cần vay mượn thêm. Ý tưởng của anh rất đơn giản.

Alex đã tạo ra một trang web với tên gọi milliondollarhomepage.com. Trang chủ bao gồm một triệu pixel được sắp xếp trong một lưới 1000 × 1000 pixel. Alex sẽ bán các pixel ở dạng khối 10x10 cho các công ty, họ có thể sử dụng các khối này làm không gian quảng cáo. Mỗi khối sẽ là một hình ảnh, liên kết đến trang web của doanh nghiệp. Trên thực tế, chúng là những quảng cáo nhỏ và trang web của Alex là một bảng quảng cáo khổng lồ. Mỗi pixel sẽ có giá 1 USD và mức chi tiêu tối thiểu là 100 USD. Chi tiêu tối thiểu là để đảm bảo hình ảnh hiển thị.

Chiến lược tiếp thị thông minh đầu tiên là sử dụng USD làm tiền tệ cơ bản. Mặc dù sống ở Vương quốc Anh, Alex cảm thấy tính phí bằng GBP (bảng Anh) sẽ khiến trang web đắt hơn - vào thời điểm một GBP tương đương 1,82 USD. Anh cũng cảm thấy 1 triệu USD nghe hay hơn 549.451 bảng Anh.

Alex cũng đặt tagline và tên miền hoàn hảo cho trang web của mình. Alex đã đầu tư 50 USD để mua tên miền và hai ngày để xây dựng trang web. Bây giờ đã đến lúc tiếp thị nó.

Hiệu ứng lan truyền

Vì không có ngân sách quảng cáo, Alex phải bắt đầu như nhiều công ty khởi nghiệp nhỏ khác với mục tiêu là gia đình và bạn bè. Anh đã vận động họ mua pixel để có ngân sách cho công ty. Sau hai tuần, anh đã bán được 4.700 pixel, thu về 4.700 USD.

Số tiền này trở thành ngân sách quảng cáo và PR. Alex đã thuê một công ty PR để viết thông cáo báo chí. Với cốt truyện độc đáo và góc quay thú vị, câu chuyện này ngay lập tức được cả BBC và The Guardian săn đón. Vào ngày bản phát hành ra mắt, Alex đã bán được số pixel trị giá 3.000 USD.

Từ đó, Alex trở nên nổi tiếng với các phương tiện truyền thông xã hội, các blogger và các diễn đàn trò chuyện về câu chuyện độc đáo của mình. Trong hai tuần tiếp theo, Alex đã kiếm được 250.000 USD và trang web đơn giản này đã nhận được 65.000 lượt truy cập mỗi ngày. Nắm bắt được thông tin, Alex đã được các phương tiện truyền thông ở 35 quốc gia đưa tin.

Chỉ trong vòng 2 tháng, Alex đã kiếm được 500.000 USD. Đến giai đoạn này, Alex cần trợ giúp để duy trì hoạt động của trang web. Anh đã tuyển hai người để duy trì cơ sở dữ liệu của trang web và giao dịch với khách hàng. Anh cũng tuyển một nhân viên báo chí để thiết kế quảng cáo nhằm tăng doanh số bán hàng ở Mỹ.

Quy định duy nhất của Alex dành cho các nhà quảng cáo là không quảng cáo cho công ty khiêu dâm. Trớ trêu thay, khối pixel lớn nhất được mua lại bởi một công ty tên là Pixellance, công ty đã chi đến 10.800 USD cho pixel.

Đến ngày 31 tháng 12, chỉ 138 ngày sau khi ra mắt, trang web đã đạt 999,000 USD. Để tối đa hóa quảng cáo, Alex đã bán đấu giá 1000 pixel cuối cùng trên eBay. Cuộc đấu giá kéo dài 11 ngày và người chiến thắng, MillionDollarWeightLoss.com đặt giá 38.000 USD.

Alex đã vượt qua mục tiêu của mình và kiếm được 1.037.000 USD.

Tại sao chiến lược lại có hiệu quả?

Điểm bán hàng độc đáo

Alex đã tạo ra một đề xuất quảng cáo độc đáo. Có rất nhiều trang web bán không gian quảng cáo nhưng Alex đưa ra một giải pháp sáng tạo. Mô hình của Alex đủ khác biệt để thu hút sự chú ý của giới truyền thông. Điều này hóa ra mang lại lợi ích cho những người đầu tiên áp dụng mô hình quảng cáo của Alex - vì họ được hưởng lợi từ khi website tăng lượt truy cập. Khi càng có nhiều phương tiện truyền thông quan tâm, trang web sẽ càng trở nên hấp dẫn.

"Điều quan trọng để thu hút sự quan tâm của giới truyền thông là ý tưởng; nó phải đủ độc đáo và kỳ quặc để nổi bật. Tôi chỉ phải quảng cáo ý tưởng một chút trong vài ngày đầu tiên bằng cách gửi một thông cáo báo như một chất xúc tác. Sự quan tâm này cùng với phương tiện truyền thông xã hội cùng lời truyền miệng truyền thống đã tạo ra một tiếng vang thực sự".

Ở đầu trang web của mình, Alex để nội dung: Sở hữu một phần lịch sử Internet - điều này cũng thúc đẩy các doanh nghiệp quảng cáo tại đây. Các công ty đều muốn trở thành một phần của dự án ban đầu này.

Lợi thế của người tiên phong.

Ý tưởng không phải là điều quá quan trọng. Bất cứ ai cũng có thể nghĩ ra nó. Nhưng Alex là người đầu tiên làm điều đó.

Ngay sau khi trang web này ra mắt, nhiều kẻ bắt chước đã làm theo. Trong vòng một tháng, đã có một Trang chủ Triệu USD khác, Trang chủ Triệu Penny, Trang chủ Triệu Euro và Trang chủ Triệu Nhân dân tệ. Tuy nhiên, không trang nào trong số này hoạt động hiệu quả.

Như Alex đã nói vào thời điểm đó: "Chúng xuất hiện gần như ngay lập tức; bây giờ có hàng trăm trang web bán pixel. Những kẻ bắt chước đều đang cạnh tranh với nhau. Ý tưởng chỉ có một và nó phụ thuộc vào tính kịp thời và sáng tạo ".

Một ý tưởng và một tagline đơn giản.

Tên trang web nói lên tất cả. Ý tưởng rất đơn giản. Điều này làm cho thông điệp tiếp thị dễ dàng được truyền tải: một triệu pixel = một triệu đô la. Không cần tiếp thị chi tiết hơn vì không cần phải giải thích thêm.

Sản phẩm hữu ích

Đây là điểm mấu chốt dẫn đến thành công. Trang web có lời chứng thực từ các nhà quảng cáo. Nhiều công ty trong số này đã mua pixel cho vui nhưng rồi lại thấy lưu lượng truy cập họ nhận được lớn so với phần nhỏ ngân sách họ bỏ ra.

Theo Tổ Quốc 



Bình Luận

LOEWE - Chân dung nội tâm được vẽ bằng hương sắc

Trong thế giới nơi mọi thứ được định nghĩa bằng vẻ ngoài, LOEWE chọn một con đường khác: chạm vào chiều sâu nội tâm thông qua mùi hương. Mỗi dòng nước hoa của LOEWE không đơn thuần là một chai nước thơm, mà là một chân dung - trừu tượng, khéo léo và trung thực - về con người ở những tầng sâu thẳm nhất.

Trung thu 2025: ba mẹ cùng con “vui chơi như những đứa trẻ”

Trong nhịp sống hối hả, những khoảnh khắc gia đình dường như trở nên quý hiếm hơn bao giờ hết. Nhiều ba mẹ vẫn luôn mong muốn dành nhiều thời gian cho con, nhưng guồng quay công việc và công nghệ đôi khi khiến họ chỉ còn là “người quan sát” thay vì bạn đồng hành trong tuổi thơ của con.

“Dạ Nguyệt An Lành” - Món quà đoàn viên tinh tế và đậm chất nghệ thuật trong mùa trung thu

Mỗi độ trăng rằm tháng Tám, Trung Thu lại trở thành cột mốc cảm xúc, nơi những yêu thương được gửi gắm qua những hộp bánh thơm nồng, những lời chúc chân thành và khoảnh khắc sum vầy đong đầy. Trong tinh thần ấy, Khách sạn Mai House Saigon hân hạnh ra mắt bộ sưu tập bánh trung thu 2025 mang tên “Dạ Nguyệt An Lành”, như một món quà mang vẻ đẹp sang trọng, ý nghĩa gắn kết và niềm chúc tụng thịnh vượng dành cho mùa trăng năm nay.

“Thiên Hoa Khai Nguyệt” - The Reverie Saigon ra mắt BST Bánh Trung Thu 2025 lấy cảm hứng từ vẻ đẹp chuyển mình của đóa mẫu đơn

Trong ánh trăng e ấp của những ngày đầu thu, The Reverie Saigon khơi nguồn cảm hứng với những đóa mẫu đơn kiêu sa, dẫn dắt hành trình khám phá bộ sưu tập bánh trung thu "Thiên Hoa Khai Nguyệt”. Mỗi hộp bánh không chỉ là món quà tinh tế và sang trọng mà còn là một tác phẩm nghệ thuật tinh xảo. Bộ sưu tập gồm ba tuyệt tác: Mẫu Đơn Vọng Nguyệt, Nguyệt Hoa Rực Rỡ và Phú Quý Nguyệt Viên, gói ghém những vị bánh độc đáo, giao thoa giữa nét truyền thống và đương đại, tôn vinh tinh thần ẩm thực phương Đông.

MONOTHEME – Hương hoa mùa thu từ Venice

Như bước chân dạo trên con phố lát đá của Venice trong ánh chiều Thu, MONOTHEME đưa ta đến hành trình hương thơm vừa lãng mạn vừa sâu lắng. Camelia và Wisteria và Cherry Blossom mang sắc màu dịu dàng, gói trọn cảm giác ấm áp và tinh tế trong từng nhịp hương.

Cảm Xúc Thăng Hoa Với Đêm Nhạc The Pearl Harmony – Bản hòa ca của tình yêu và tự do

Ngày 01/09/2025, tại bãi biển An Bàng, thành phố Hội An, chương trình nghệ thuật đặc biệt THE PEARL HARMONY – Bản hòa ca của tình yêu và tự do đã diễn ra thành công và để lại nhiều cảm xúc đẹp trong lòng khán giả.

Khởi đầu mới tại Milan: Audi trình làng thiết kế mới

Khi ra mắt mẫu xe Audi Concept C tại Milan, Audi mang đến cái nhìn tổng quan về thiết kế của các mẫu xe tương lai. Thương hiệu bốn vòng tròn đang thực hiện một bước cả tiến mới: trong một thế giới ngày càng phức tạp, Audi không ngừng cam kết về sự rõ ràng. Triết lý thiết kế mới là một phần trong quá trình tái cấu trúc nền tảng của Audi và đại diện cho một khởi đầu mới cho toàn bộ thương hiệu. Các sản phẩm, quy trình và cấu trúc đều tập trung vào những yếu tố thiết yếu, tạo không gian cho sự đổi mới và dẫn đầu về công nghệ.

Emirates A350 ra mắt tại Đông Nam Á, với TP. Hồ Chí Minh trở thành điểm đến đầu tiên đón nhận dòng máy bay mới nhất của hãng

Siêu máy bay Airbus A350 hiện đại của Emirates đã chính thức hạ cánh tại TP. Hồ Chí Minh. Sự kiện này đánh dấu cột mốc quan trọng khi thành phố năng động bậc nhất miền Nam trở thành điểm đến đầu tiên tại Đông Nam Á đón nhận dòng máy bay mới nhất của hãng, được trang bị cấu hình ba hạng ghế hoàn toàn mới cùng các công nghệ tiên tiến và nhiều tiện ích được thiết kế tinh tế.

Ikachi ra mắt “Chạm Miền Ký Ức Xanh”: Giữ hồn Trung thu Việt qua thiết kế sáng tạo

Trung thu là mùa của ký ức, mùa của đoàn viên và cũng là mùa mà mỗi người Việt đều mang trong mình những rung cảm riêng. Giữa nhịp sống hiện đại, khi những chiếc đèn điện tử, trò chơi công nghệ và vô số tiện ích số đang dần chiếm lĩnh, ký ức về Trung thu xưa đôi khi chỉ còn là mảnh ghép mờ nhạt trong trí nhớ. Năm nay, Ikachi lựa chọn khơi gợi lại những ký ức ấy bằng một ngôn ngữ rất riêng: thiết kế sáng tạo gắn với hình ảnh chiếc tivi cũ – nơi tuổi thơ được “phát sóng” trở lại.

LOEWE Aire Anthesis – Hơi thở tinh khiết, tinh thần tự do

LOEWE Aire Anthesis EDP mở ra một chương mới cho bộ sưu tập Botanical Rainbow – hương thơm phi giới tính đầu tiên sở hữu LOEWE Accord độc quyền.

Giải Golf FIDT 2025: Cầu nối cho đầu tư tài chính và bất động sản

Ngày 30/08/2025, tại Sân Golf Diamond Bay Nha Trang, Công ty Cổ phần Tư vấn Đầu tư và Quản lý tài sản FIDT đã tổ chức thành công Giải Golf FIDT 2025 – Lần III cùng Hội thảo Kết nối Đầu tư Tài chính và Bất động sản.

Furla Fragrance Collection – Vẻ đẹp Ý ẩn mình qua từng nốt hương

Từ Bologna – Ý, Furla không chỉ ghi dấu bằng những chiếc túi da tinh xảo mà còn mở rộng di sản qua thế giới nước hoa. Bộ sưu tập Furla Fragrance Collection là hành trình kết hợp giữa thời trang và nghệ thuật hương thơm, tôn vinh nét đẹp tinh tế của phụ nữ hiện đại.

The Grand Ho Tram ra mắt Kỳ nghỉ chăm sóc sức khỏe Libre Escape hợp tác cùng YSL Beauty

Nằm trong lòng khu tổ hợp nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam The Grand Ho Tram, Ixora Ho Tram by Fusion kế thừa kinh nghiệm về chăm sóc sức khỏe toàn diện của thương hiệu Fusion, kết hợp không gian mở giao hòa với thiên nhiên Hồ Tràm để tạo nên những trải nghiệm nghỉ dưỡng vừa thư giãn, vừa giàu cảm hứng.

MIDO kỷ niệm khoảnh khắc vượt thời gian tại 'Sự kiện Giờ vàng 2025'lần đầu tiên ra mắt toàn cầu bộ sưu tập Multifort TV Chronograph

Bộ sưu tập Multifort TV được tái xuất cách đây hai năm là những chiếc đồng hồ mang hình dạng TV đặc biệt gây lôi cuốn với cảm hứng từ thiết kế đình đám từ thập niên 1970 có phong cách thẩm mỹ độc đáo.

White Collection – Nốt nhạc thu lắng đọng từ Atelier Des Ors

Mùa thu là bản giao hưởng của ký ức và cảm xúc, nơi những nốt hương trở nên sâu lắng và tinh tế hơn bao giờ hết. Với White Collection, Atelier Des Ors mang đến ba sáng tạo khứu giác độc đáo, như những chương nhạc vàng dành riêng cho mùa thu.

Moschino Toy Boy – Hành trình biến sự nổi loạn thành thứ vũ khí quyến rũ nhất

Có những mùi hương không chỉ đơn thuần là hương thơm, mà còn là tuyên ngôn về phong cách sống. Moschino Toy Boy chính là như thế: táo bạo, khác biệt, nhưng vẫn đầy tinh tế. Toy Boy kể câu chuyện về một người đàn ông hiện đại, mạnh mẽ, năng động nhưng không ngần ngại bộc lộ sự dịu dàng ẩn sâu bên trong.

Versace Eros Energy – Khi bản lĩnh lên tiếng bằng mùi hương

Có những mùi hương không chỉ lưu lại trên làn da, mà còn in sâu trong cách người ta bước đi, nói chuyện và sống. Versace Eros Energy chính là một mùi hương như thế — nơi tình yêu, sự sống và khát vọng hoà làm một, mang theo tinh thần mãnh liệt đặc trưng của Eros nhưng được thổi thêm làn gió mới: tươi sáng, tự do, và ngập tràn năng lượng.

Giải đấu bóng đá đường phố Tiger Street Football 2025 chính thức khởi tranh: Nơi bản lĩnh và đam mê dẫn lối

Tiger Beer chính thức khởi động giải đấu bóng đá đường phố Tiger Street Football 2025, hứa hẹn mang đến những trải nghiệm chưa từng có cho những người đam mê bóng đá khắp Việt Nam. Hơn cả một giải đấu, Tiger Street Football 2025 là nơi khơi dậy tinh thần bản lĩnh trước thử thách, biến đam mê thành khát vọng chinh phục. Đây cũng là sân chơi, nơi các mãnh hổ vượt qua mọi giới hạn, để mỗi trận cầu trở thành dấu ấn của ý chí và lòng quả cảm. Đặc biệt, hành trình này còn mang đến cơ hội chưa từng có tiền lệ cho các “mãnh hổ” được sát cánh trong lồng bóng bản lĩnh cùng bốn huyền thoại bóng đá thế giới đến từ Câu lạc bộ (CLB) Manchester United.