Banner Men&Life Award 2022
Banner Men&Life Award 2022

Cách một thanh niên 21 tuổi kiếm được 1 triệu USD trong 4 tháng nhờ bán Pixel

Trên thực tế, chúng là những quảng cáo nhỏ và trang web của Alex là một bảng quảng cáo khổng lồ. Mỗi pixel sẽ có giá 1 USD và mức chi tiêu tối thiểu là 100 USD.

Tôi có thể làm thế nào để trở thành một triệu phú?

Có bao nhiêu người trong chúng ta suy ngẫm về câu hỏi này. Khi thấy một ai đó chỉ nhờ một quảng cáo sáng tạo mà phất lên trong một đêm, liệu chúng ta nghĩ "giá như tôi có ý tưởng đó?"

Đối với tôi, suy nghĩ đó lóe đến khi tôi nghe câu chuyện về Alex Tew - một sinh viên 21 tuổi ở Vương quốc Anh. Alex cần tiền để học đại học, và cậu đã nảy ra một ý tưởng đơn giản nhưng rất thông minh giúp bản thân kiếm được 1 triệu USD trong vòng chưa đầy 5 tháng. Chuyện khiến cả thế giới ngạc nhiên - tại sao không phải là tôi nghĩ ra điều này?

Ý tưởng triệu đô

Alex muốn có một nguồn thu nhập để trả tiền học đại học mà không cần vay mượn thêm. Ý tưởng của anh rất đơn giản.

Alex đã tạo ra một trang web với tên gọi milliondollarhomepage.com. Trang chủ bao gồm một triệu pixel được sắp xếp trong một lưới 1000 × 1000 pixel. Alex sẽ bán các pixel ở dạng khối 10x10 cho các công ty, họ có thể sử dụng các khối này làm không gian quảng cáo. Mỗi khối sẽ là một hình ảnh, liên kết đến trang web của doanh nghiệp. Trên thực tế, chúng là những quảng cáo nhỏ và trang web của Alex là một bảng quảng cáo khổng lồ. Mỗi pixel sẽ có giá 1 USD và mức chi tiêu tối thiểu là 100 USD. Chi tiêu tối thiểu là để đảm bảo hình ảnh hiển thị.

Chiến lược tiếp thị thông minh đầu tiên là sử dụng USD làm tiền tệ cơ bản. Mặc dù sống ở Vương quốc Anh, Alex cảm thấy tính phí bằng GBP (bảng Anh) sẽ khiến trang web đắt hơn - vào thời điểm một GBP tương đương 1,82 USD. Anh cũng cảm thấy 1 triệu USD nghe hay hơn 549.451 bảng Anh.

Alex cũng đặt tagline và tên miền hoàn hảo cho trang web của mình. Alex đã đầu tư 50 USD để mua tên miền và hai ngày để xây dựng trang web. Bây giờ đã đến lúc tiếp thị nó.

Hiệu ứng lan truyền

Vì không có ngân sách quảng cáo, Alex phải bắt đầu như nhiều công ty khởi nghiệp nhỏ khác với mục tiêu là gia đình và bạn bè. Anh đã vận động họ mua pixel để có ngân sách cho công ty. Sau hai tuần, anh đã bán được 4.700 pixel, thu về 4.700 USD.

Số tiền này trở thành ngân sách quảng cáo và PR. Alex đã thuê một công ty PR để viết thông cáo báo chí. Với cốt truyện độc đáo và góc quay thú vị, câu chuyện này ngay lập tức được cả BBC và The Guardian săn đón. Vào ngày bản phát hành ra mắt, Alex đã bán được số pixel trị giá 3.000 USD.

Từ đó, Alex trở nên nổi tiếng với các phương tiện truyền thông xã hội, các blogger và các diễn đàn trò chuyện về câu chuyện độc đáo của mình. Trong hai tuần tiếp theo, Alex đã kiếm được 250.000 USD và trang web đơn giản này đã nhận được 65.000 lượt truy cập mỗi ngày. Nắm bắt được thông tin, Alex đã được các phương tiện truyền thông ở 35 quốc gia đưa tin.

Chỉ trong vòng 2 tháng, Alex đã kiếm được 500.000 USD. Đến giai đoạn này, Alex cần trợ giúp để duy trì hoạt động của trang web. Anh đã tuyển hai người để duy trì cơ sở dữ liệu của trang web và giao dịch với khách hàng. Anh cũng tuyển một nhân viên báo chí để thiết kế quảng cáo nhằm tăng doanh số bán hàng ở Mỹ.

Quy định duy nhất của Alex dành cho các nhà quảng cáo là không quảng cáo cho công ty khiêu dâm. Trớ trêu thay, khối pixel lớn nhất được mua lại bởi một công ty tên là Pixellance, công ty đã chi đến 10.800 USD cho pixel.

Đến ngày 31 tháng 12, chỉ 138 ngày sau khi ra mắt, trang web đã đạt 999,000 USD. Để tối đa hóa quảng cáo, Alex đã bán đấu giá 1000 pixel cuối cùng trên eBay. Cuộc đấu giá kéo dài 11 ngày và người chiến thắng, MillionDollarWeightLoss.com đặt giá 38.000 USD.

Alex đã vượt qua mục tiêu của mình và kiếm được 1.037.000 USD.

Tại sao chiến lược lại có hiệu quả?

Điểm bán hàng độc đáo

Alex đã tạo ra một đề xuất quảng cáo độc đáo. Có rất nhiều trang web bán không gian quảng cáo nhưng Alex đưa ra một giải pháp sáng tạo. Mô hình của Alex đủ khác biệt để thu hút sự chú ý của giới truyền thông. Điều này hóa ra mang lại lợi ích cho những người đầu tiên áp dụng mô hình quảng cáo của Alex - vì họ được hưởng lợi từ khi website tăng lượt truy cập. Khi càng có nhiều phương tiện truyền thông quan tâm, trang web sẽ càng trở nên hấp dẫn.

"Điều quan trọng để thu hút sự quan tâm của giới truyền thông là ý tưởng; nó phải đủ độc đáo và kỳ quặc để nổi bật. Tôi chỉ phải quảng cáo ý tưởng một chút trong vài ngày đầu tiên bằng cách gửi một thông cáo báo như một chất xúc tác. Sự quan tâm này cùng với phương tiện truyền thông xã hội cùng lời truyền miệng truyền thống đã tạo ra một tiếng vang thực sự".

Ở đầu trang web của mình, Alex để nội dung: Sở hữu một phần lịch sử Internet - điều này cũng thúc đẩy các doanh nghiệp quảng cáo tại đây. Các công ty đều muốn trở thành một phần của dự án ban đầu này.

Lợi thế của người tiên phong.

Ý tưởng không phải là điều quá quan trọng. Bất cứ ai cũng có thể nghĩ ra nó. Nhưng Alex là người đầu tiên làm điều đó.

Ngay sau khi trang web này ra mắt, nhiều kẻ bắt chước đã làm theo. Trong vòng một tháng, đã có một Trang chủ Triệu USD khác, Trang chủ Triệu Penny, Trang chủ Triệu Euro và Trang chủ Triệu Nhân dân tệ. Tuy nhiên, không trang nào trong số này hoạt động hiệu quả.

Như Alex đã nói vào thời điểm đó: "Chúng xuất hiện gần như ngay lập tức; bây giờ có hàng trăm trang web bán pixel. Những kẻ bắt chước đều đang cạnh tranh với nhau. Ý tưởng chỉ có một và nó phụ thuộc vào tính kịp thời và sáng tạo ".

Một ý tưởng và một tagline đơn giản.

Tên trang web nói lên tất cả. Ý tưởng rất đơn giản. Điều này làm cho thông điệp tiếp thị dễ dàng được truyền tải: một triệu pixel = một triệu đô la. Không cần tiếp thị chi tiết hơn vì không cần phải giải thích thêm.

Sản phẩm hữu ích

Đây là điểm mấu chốt dẫn đến thành công. Trang web có lời chứng thực từ các nhà quảng cáo. Nhiều công ty trong số này đã mua pixel cho vui nhưng rồi lại thấy lưu lượng truy cập họ nhận được lớn so với phần nhỏ ngân sách họ bỏ ra.

Theo Tổ Quốc 



Bình Luận

Quây quần mùa lễ hội tại Le Méridien Saigon

Tọa lạc trên cung đường chính ngay trung tâm thành phố, mặt tiền hướng ra sông Sài Gòn, Le Méridien Saigon là địa điểm bạn không thể bỏ qua khi tìm kiếm các trải nghiệm cho mình và bạn bè, người thân, đặc biệt là những dịp đặc biệt mùa cuối năm, khi mà thành phố trở nên đẹp nhất.

Tiêu Chiến xuất hiện đầy bất ngờ tại sự kiện giới thiệu hương thơm Ralph’s Club Elixir của Ralph Lauren ở Singapore

Thương hiệu nước hoa Ralph Lauren hân hạnh thông báo sự ra mắt của RALPH’S CLUB: TỪ SINGAPORE ĐẾN NEW YORK tại Event Plaza, Marina Bay Sands và hương nước hoa mới nhất của thương hiệu, Ralph’s Club Elixir với góp mặt của Đại sứ thương hiệu, Tiêu Chiến.

Shilla Monogram Quangnam Danang - Hành trình xa hoa tại khu nghỉ dưỡng biển được vinh danh hàng loạt giải thưởng quốc tế

Khám phá ốc đảo nghỉ dưỡng độc đáo Shilla Monogram Quangnam Danang. Với hàng loạt các giải thưởng quốc tế: Khu nghỉ dưỡng biển sang trọng hàng đầu châu Á, Khu nghỉ dưỡng tiệc cưới sang trọng hàng đầu Đông Nam Á, Khu nghỉ dưỡng lối sống sang trọng hàng đầu Việt Nam do World Luxury Hotel Awards vinh danh, và Khu nghỉ dưỡng biển sang trọng hàng đầu châu Á do World Travel Awards bình chọn, Shilla Monogram là điểm dừng chân xa hoa với địa điểm hoàn hảo, dịch vụ cao cấp, thiết kế tinh tế và trải nghiệm văn hóa đầy ý nghĩa.

BIDV Open API – Định hình dịch vụ tài chính tương lai

Ngày 29/11/2023, tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) chính thức ra mắt hệ thống BIDV Open API (Application Programming Interface) – hệ sinh thái mở giúp tích hợp các dịch vụ ngân hàng vào các ứng dụng, phần mềm, nền tảng số của khách hàng, qua đó cung cấp những giải pháp tài chính ưu việt và trải nghiệm dịch vụ liền mạch trên không gian số.

Khám phá mùa lễ hội lớn nhất năm 2023 cùng MEMO PARIS

Tản mạn ngày cuối năm, MEMO PARIS dần chuyển mình và hoàn thiện, trở thành một nghệ sĩ điêu khắc tài ba tiếp tục tô điểm hoàn mỹ cho những tuyệt phẩm thơ hương của mình cùng hàng ngàn cảnh quan đầy cuốn hút.

RALPH'S CLUB: TỪ SINGAPORE ĐẾN NEW YORK - Một hành trình giác quan không thể nào quên

Vào ngày 30 tháng 11 2023, Singapore, một nét đặc trưng, một địa điểm, một phong cách. Một lời mời đến từ Ralph’s Club để lần nữa khám phá hương thơm say đắm đặc trưng, gợi lại những kỷ niệm về đêm tuyệt vời nhất trong cuộc đời bạn và hơn thế nữa. Ralph’s Club là hương thơm dành cho những người tiên phong trong phong cách, những người dám để lại dấu ấn của mình.

Tam Son Yachting mang trải nghiệm triển lãm du thuyền quốc tế cho khách hàng Việt Nam

Tiếp tục giới thiệu đến thị trường Việt Nam các thương hiệu du thuyền hàng đầu thế giới, từ ngày 01/12 - 03/12/2023, Công ty Du thuyền Tam Sơn (Tam Son Yachting) tổ chức triển lãm The Nautical Show by Tam Son Yachting tại Vinhomes Central Park Marina, 208 Nguyễn Hữu Cảnh, P.22, Q. Bình Thạnh, TP.HCM.

Khách sạn Sheraton Saigon mở màn không khí lễ hội với sự kiện thắp sáng cây thông giáng sinh 2023

Khách sạn Sheraton Saigon Hotel & Towers chính thức khởi động mùa lễ hội với sự kiện thắp sáng cây thông Giáng sinh diễn ra vào ngày 24 tháng 11 năm 2023 tại đại sảnh khách sạn (Kết hợp phát động chương trình thiện nguyện hàng năm)

Triển lãm “Van Cleef & Arpels: Thời gian, Thiên nhiên và Tình yêu”

Triển lãm diễn ra từ nay đến hết ngày 14 tháng 4 năm 2024 với 300 tác phẩm và hơn 90 tài liệu lịch sử được trưng bày tại Bảo tàng D ở Seoul.

Triển lãm “Ngôn ngữ của Nước” của Nicolás López: Thử nghiệm chất liệu truyền thống Việt trong triết lý sáng tạo của họa sĩ quốc tế

Văn hóa và nghệ thuật luôn là những yếu tố quan trọng tạo nên sự đa dạng và phong phú của thế giới, đồng thời là nền tảng vững chắc thúc đẩy quan hệ ngoại giao giữa các quốc gia. Sự giao thoa giữa các nền văn hóa và phong cách nghệ thuật luôn mang lại những trải nghiệm mới mẻ và sáng tạo cho người thưởng lãm. Từ 17/11/2023 đến 29/11/2023 trong khung giờ 8:00 AM - 10:00 PM tại XYZ Café & Artspace (50 Đường Nguyễn Văn Mai, Phường 8, Quận 3, TP. HCM) diễn ra triển lãm “Ngôn ngữ của Nước” với các tác phẩm của hoạ sĩ người Peru - Nicolás López.

CONG TRI – Spring Summer 2024: Giao điểm giữa nghệ thuật thủ công và sự xa xỉ hiện đại

Diễn ra cận những ngày cuối năm, CONG TRI là một trong những đường băng được trông đợi nhất mùa mốt Xuân Hè 2024.

Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam trao tặng quyết định công nhận hạng cở lưu trú chuẩn 5 sao cho Bel Maria Hoi An Resort

Vào ngày 19/11/2023, khu nghỉ dưỡng Bel Marina Hoi An Resort đã tổ chức buổi lễ đón nhận bảng đồng 5 sao và quyết định công nhận hạng cơ sở lưu trú từ Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam.

L’Oréal – UNESCO Vì sự phát triển phụ nữ trong khoa học công bố danh sách 3 Nhà khoa học nữ xuất sắc năm 2023

Tại Viện Hàn lâm Khoa học & Công nghệ Việt Nam, chương trình Giải thưởng Khoa học L’Oréal – UNESCO Vì sự phát triển phụ nữ trong khoa học (For Women in Science) đã tổ chức Lễ trao Giải thưởng Nhà Khoa học nữ xuất sắc năm 2023 cho 3 Nhà khoa học nữ Việt Nam có các đề án nghiên cứu tiềm năng trong lĩnh vực Khoa học vật liệu và Khoa học sự sống.

Thời trang và hội họa Việt Nam gặp gỡ trong Bộ sưu tập Xuân/Hè 2024: NGUYEN HOANG TU X LIEU NGUYEN HUONG DUONG

Thương hiệu thời trang NGUYEN HOANG TU chính thức ra mắt Bộ sưu tập Xuân/Hè 2024, kết hợp sáng tạo cùng cùng họa sĩ đương đại Liêu Nguyễn Hướng Dương. Đây là lần hợp tác đầu tiên của hai tên tuổi từ hai lĩnh vực: thiết kế & hội họa, cho ra đời những sản phẩm tôn vinh hồn Việt đầy mỹ cảm qua lăng kính sáng tạo đương đại.

Trải nghiệm hội họp khác biệt tại Emeralda Resort Ninh Bình mùa cuối năm

Cách Hà Nội khoảng 90km, Emeralda Resort Ninh Bình với không gian xanh và kiến trúc đậm chất làng quê Bắc Bộ mang đến những trải nghiệm hội họp kết hợp nghỉ dưỡng khác biệt, là địa điểm hoàn hảo cho các cuộc hội họp cấp cao, gala dinner, hay tiệc công ty của các quý đối tác trong và ngoài nước vào cuối năm.

Những dấu hiệu “cờ xanh” ở nam giới cho thấy bạn đã chọn được “True Love”

Green flag (hay cờ xanh) là dấu hiệu cho thấy đối phương có hành vi lành mạnh và tích cực trong các mối quan hệ. Trong tình yêu, tín hiệu cờ xanh giúp bạn nhận biết họ là một người có nhiều phẩm chất tốt đẹp để mình tin tưởng đồng thời bản thân ngày càng phát triển tốt hơn khi bên cạnh người ấy.

UNIQLO khởi động Tuần Lễ Cảm Ơn từ 01 - 07.12, kỷ niệm hành trình 4 năm trọn vẹn tin yêu tại Việt Nam

UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản chính thức công bố chương trình Tuần Lễ Cảm Ơn (Kanshasai) nhằm kỷ niệm hành trình 4 năm có mặt tại Việt Nam, diễn ra trên khắp hệ thống 22 cửa hàng bán lẻ và cửa hàng trực tuyến UNIQLO.com. Từ ngày 01 đến ngày 07 tháng 12, bên cạnh loạt ưu đãi đặc biệt áp dụng cho các sản phẩm LifeWear được yêu thích mùa Thu/Đông 2023, Tuần Lễ Cảm Ơn còn mang đến nhiều quà tặng ý nghĩa, thay lời cảm ơn từ UNIQLO gửi đến hàng triệu khách hàng Việt Nam.

Khám phá đại tiệc hải sản giữa lòng Sài Gòn tại Novotel Saigon Centre

Với những du khách yêu thích ẩm thực, nhà hàng Food Exchange tại tầng 2 của khách sạn sở hữu không gian hiện đại phối hợp gam màu vàng mật của sàn gỗ cùng nội thất tông nâu be làm chủ đạo tạo nên cảm giác ấm cúng và thoải mái cho thực khách khi dùng bữa. Đặc biệt vào dịp cuối năm nay, nhà hàng Food Exchange chiêu đãi thực khách với các chương trình Buffet hải sản đa dạng hơn bao giờ hết.