MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Post Malone: Hành trình của trở thành ông hoàng nhạc pop của những tình ca buồn

Post Malone có một vẻ ngoài vui vẻ, pha trộn với sự hỗn loạn và một chút say xỉn. Bỏ qua hình ảnh của mình, anh không ngừng chau chuốt và tạo ra những sản phẩm đốn tim người hâm mộ. Nhờ đó, Post Malone ngày càng tiến gần hơn tới vị trí “ông hoàng nhạc pop” của những bài ca thất tình.

Khi nhắc tới ngôi vị “ông hoàng nhạc pop” chắc hẳn đa số mọi người sẽ liên tưởng tới huyền thoại Michael Jackson. Trong những năm gần đây, một chàng trai tài năng đã xuất hiện và được ví như truyền nhân xứng đáng cho vị trí này nhờ những bản tình ca buồn của anh, đó là Post Malone.

Tuổi thơ đầy thú vị của Post Malone

Post Malone tên thật là Austin Richard Post, anh lớn lên tại thành phố Syracuse, New York. Post Malone chia sẻ rằng anh là người sở hữu gu âm nhạc đa dạng từ nhỏ. Anh hay nghe Guns N ‘Roses, George St Eo và Jay-Z trên iPod của cha mình.

Ảnh: QG STYLE

Khi nhận được công việc là người điều hành uỷ quyền của Dallas Cowboys, Rich Post – cha của Post Malone đã chuyển tới sinh sống tại Dallas cùng với con trai của mình. Ông không hề biết rằng con trai của mình đã hoàn toàn bị hấp dẫn bởi phong cách âm nhạc Metalcore, dẫn đầu là các ban nhạc như Crown the Empire. Post Malone hay được cha gọi đến phòng khách để giải trí với bạn bè bằng điệu nhảy của Lean Back. Anh đã tự học và thành thạo Guitar Hero, sau đó nhờ mẹ mua cho mình một cây đàn guitar thực sự.

Ngả rẽ đầu tiên và những bước tiến trong sự nghiệp

Năm 2013, Post Malone nghĩ rằng mình có thể tạo dựng sự nghiệp âm nhạc. Vì vậy anh đã sớm chuyển đến L.A với một người bạn đang điều hành một số trò chơi video trực tuyến thành công.Một trong những người đầu tiên mà Post Malone gặp ở LA là Dre London-giám đốc âm nhạc mới nổi đến từ Anh Quốc. Dre đã ký hợp đồng với tư cách là người quản lý và đã hướng dẫn sự nghiệp của Post Malone kể từ đó. Ông luôn cho rằng, Post Malone theo đuổi dòng nhạc hip-hop nhưng anh ấy không thực sự là một rapper.

Ảnh: QG STYLE

Vào thời gian đầu, không phải ai cũng đủ dũng cảm để tạo ra một xu hướng khác biệt và tinh tế đến như thế. Anh đã ghi dấu mốc đầu tiên vào năm 2015 với tác phẩm White Iverson. Post Malone đã đăng tải bài hát của mình lên SoundCloud với hi vọng sẽ đạt được vài chục lượt xem sau một đêm. Ngoài sức tưởng tượng, khi anh thức dậy, con số đã cán mốc khoảng 30.000 và anh dành ra cả một ngày chỉ để quan sát số lượt nghe tăng lên.

Cùng thời điểm đó, SoundCloud và các kênh nhạc điện tử khác đều “tắc nghẽn” với giọng ca mơ hồ đầy bí ẩn của Post Malone. Anh có thể đơn thuần chỉ là một rapper như những cái tên đình đám khác như: Lil Yachty, Spooky Black, LoveMakonnen và Yung Lean. Nhưng tài năng và chất riêng đã đưa Post Malone tới một hình ảnh khác, xứng đáng chiếm giữ ngôi vị “ông hoàng nhạc pop” với nền tảng “không giống ai” của mình.

Ảnh: Spotify

Vào thời điểm Stoney ra mắt vào cuối năm 2016, thế giới âm nhạc đã có những chuyển biến mạnh mẽ. Không có bài hát nào “vượt mặt” được ca khúc “Congratulations” của Post Malone kết hợp sản xuất cùng Quavo. Bài hát bắt đầu thu hút sự chú ý của thính giả vào đầu năm 2017, tiếp tục phát triển mạnh mẽ và trở thành hit thành công nhất của năm.

Hình ảnh trong MV Congratulations của Post Malone ft. Quavo

Post Malone biết rằng, anh không được “ghi nhận” là một con người nhút nhát. Và sự thật là Post Malone không thích giao tiếp trước đám đông nhưng nỗ lực của anh đã chứng minh điều ngược lại. Trong một vài năm qua, hầu như không có ai kiên định hơn trong việc kiến tạo ra những bản hit bom tấn như “Rockstar”, “Sunflower” và “Circles”. Năm 2019, Post Malone đã được Spotify vinh danh là “nghệ sĩ được quan tâm nhất”.

Theo Nielsen, album Hollywood’s Bleeding của anh được xếp hạng là album sở hữu nhiều lượt nghe nhất năm 2019 mặc dù vừa ra mắt vào tháng 9. Ngay cả khi sống trong thời kì đỉnh cao của âm nhạc nhưng Post Malone vẫn không đánh mất đi chính mình.

Bản ngã nghệ thuật của “kẻ dị biệt”

Thoạt nhìn, âm nhạc của Post Malone có vẻ khó ưa. Anh lấy nền tảng hip-hop để nhào nặn tác phẩm của mình thành nhiều nhánh khác nhau thuộc dòng nhạc pop. Hình ảnh một chàng trai da trắng với khuôn mặt đầy hình xăm, cùng lời bài hát hướng về kẻ phản bội và những nhà phê bình hão, dường như vẽ lên một bức tranh hỗn loạn. Thế nhưng, ngay cả những người hoài nghi nhất cũng phải công nhận rằng, rất khó có thể ghét âm nhạc của Post Malone. Sản phẩm âm nhạc của anh ngày càng được đánh giá cao. Cụ thể, tạp chí Rolling Stones viết rằng, Hollywood’s Bleeding đã biến ước mơ “tăm tối” nhất của Post Malone lọt vào Top 40 Gold (được đánh giá 4 trên 5 sao). Thật vậy, mỗi bài hát của anh lại mang một màu u buồn khác nhau, nhanh chóng đưa Post Malone đến với ngôi vị “ông hoàng nhạc pop” của những bản tình ca buồn.

Ảnh: GQ STYLE

“ Đi tìm bản ngã của mình trong suốt khoảng thời gian đã trải qua, không muốn nói là khó nhưng tôi sẽ gọi đó là một quá trình”, Post Malone chia sẻ.

Đối với Post Malone, quá trình đó xuất phát từ việc thoát ly khỏi chuẩn mực thông thường của nhạc hip-hop. Anh đặc biệt bị thu hút bởi Mac Miller, một rapper da trắng, người đã trở thành bạn và ủng hộ anh trên con đường sự nghiệp cho tới hơi thở cuối cùng. Post Malone nhận thấy Mac Miller đã kết nối âm nhạc với thế giới phi hip-hop. Những bản hit đầu tiên được tạo ra dựa trên nguyên mẫu của Sufjan Stevens-một ca sĩ indie-rock. Nỗi buồn trong giai điệu âm nhạc của Post Malone được hình thành từ đó. Nhiều người đã ngồi hàng giờ đồng hồ trước máy tính để nghe nhạc của Post Malone, nhâm nhi rượu và khóc.

Ảnh: QS STYLE

Chính thứ cảm xúc kì lạ trong âm nhạc của mình đã khiến Post Malone bị chỉ trích. Đáp lại những nhận xét tiêu cực, anh cho rằng hip-hop đương đại đang thiếu đi yếu tố tình cảm. Có nhiều bài hát hip-hop tuyệt vời, nói về cuộc sống và những vấn đề khiến con người bất bình. Thế nhưng, Post Malone thực sự hướng đến một sản phẩm hip-hop có thể chạm tới ngưỡng cảm xúc của người nghe và khiến họ “an tâm” khóc. Chính vì quan điểm và hướng đi “phi chuẩn mực” của mình, anh đã từng phải đối mặt với những lời chỉ trích vô cùng gay gắt. Đa số đều quy chụp Post Malone là một kẻ tinh vi và hợm hĩnh với tài năng của mình. Qua sự việc đó, chàng trai tài năng ngày càng thận trọng hơn trước những phát biểu về hip-hop.

Lời kết, dù sự nghiệp của chàng trai 25 tuổi còn nhiều mới mẻ và trải qua vô số thử thách. Thế nhưng, với tài năng và bản lĩnh của một nghệ sĩ thực thụ, “ông hoàng nhạc pop” chưa bao giờ khiến người hâm mộ thất vọng và ngưng hi vọng.

Theo Elle Man



Bình Luận

Computex 2025 chủ đề AI Next thu hút khách hàng với hàng loạt sự kiện sôi động

Sau 4 ngày triển lãm hồi tuần trước tại Đài Loan (Trung Quốc), Computex 2025 đã chính thức khép lại với hàng loạt sự kiện sôi động. Sự kiện thu hút 86.521 lượt khách mua hàng đến từ 152 quốc gia, bao gồm Nhật Bản, Hoa Kỳ, Hàn Quốc, Ấn Độ và Việt Nam.

Lacoste trình làng L.12.12 Light: Cột mốc mới của biểu tượng kinh điển

Lacoste – nhà mốt biểu tượng gắn liền với chiếc polo huyền thoại – chính thức giới thiệu phiên bản cải tiến mang tên L.12.12 LIGHT, đồng thời khởi động chuỗi pop-up trưng bày mang dấu ấn sport-chic tại các kinh đô thời trang lớn trên toàn cầu, trong đó có Việt Nam.

Grand Coffee Challenge - Giải tranh đấu Barista quốc nội vươn tầm quốc tế

Được định vị là giải đấu Barista chuyên nghiệp với thể thức và chất lượng thi đấu tiệm cận quốc tế, trong mùa giải 2025 cũng là năm thứ 7 liên tiếp tổ chức, Grand Coffee Challenge (GCC) sẽ tái khởi động tại Vietnam Coffee Expo.

Chơi Sáng Tạo - Vững Tương Lai: Khám phá lợi ích của việc chơi với chiến dịch mới từ Tập đoàn LEGO®

● Chiến dịch LEGO® Playground được triển khai với thông điệp “Chơi Sáng Tạo – Vững Tương Lai”, khuyến khích trẻ em vui chơi, khám phá và sáng tạo để phát triển những kỹ năng quan trọng như: giải quyết vấn đề, tư duy sáng tạo và khả năng tập trung – kiên nhẫn. ● Sự kiện LEGO® Playground được tổ chức tại Sảnh B, Tầng G, Crescent Mall từ hôm nay đến 01/06/2025.

ASUS ra mắt Vivobook S14/S16 mỏng nhẹ với chip Intel® Core™ H-series, thời lượng pin lâu tới 20 giờ

ASUS chính thức giới thiệu đến thị trường Việt Nam dòng laptop Vivobook S14 (S3407CA) mới, với sứ mệnh đưa các công nghệ AI hiện đại đến gần hơn với mọi người. Sở hữu thiết kế hai mặt kim loại siêu mỏng nhẹ, trang bị vi xử lý lên đến Intel® Core™ Ultra (Series 2), pin lâu và tích hợp nhiều tính năng AI thông minh, loạt Vivobook S mới hứa hẹn tạo ra trải nghiệm tối ưu cho nhu cầu học tập, làm việc lẫn giải trí di động.

Isaac, Liên Bỉnh Phát, Thiên Minh và dàn sao bảnh bao đón BST BOSS mới

Nhà mốt Đức BOSS mới đây đã cho ra mắt BST hợp tác cùng nhãn siêu xe xa xỉ Aston Martin để ra mắt một BST giới hạn dành riêng cho mùa Xuân/Hè 2025. Người yêu tốc độ và tín đồ thời trang Việt dĩ nhiên không đứng bên lề xu hướng, với những cái tên nổi bật như Lý Quí Khánh, Thiên Minh, Thiên Minh, Isaac, Liên Bỉnh Phát.

Hòa quyện làn hương, vẽ nên phong cách cùng BST Frivolité

Từ trái tim của nước Pháp, Atelier Des Ors mang đến Frivolité Collection – bộ sưu tập nước hoa đầy tinh thần haute parfumerie. Khúc Mạnh Quân, Lin Tiêu và Duy Vũ đã cùng nhau khắc họa những tầng hương tinh tế, nơi đam mê và cá tính hòa quyện.

Chuyên gia sản khoa Việt Nam và Singapore trao đổi kinh nghiệm quản lý thai kỳ nguy cơ cao, đảm bảo an toàn cho mẹ và bé

Ngày 17.5, Khoa Sản FV-Thomson trực thuộc Bệnh viện FV tổ chức Hội thảo Khoa học và Đào tạo Y khoa Liên tục (CME) “Những thách thức mới trong quản lý thai kỳ nguy cơ cao”, thu hút 430 y bác sĩ tại TP.HCM và khu vực lân cận tham dự. Các chuyên gia sản khoa Việt Nam và Singapore cùng chia sẻ tại sự kiện kinh nghiệm quý giá trong việc kiểm soát và xử lý những nguy cơ tiềm ẩn trong thai kỳ, giúp thai phụ vượt cạn suôn sẻ.

LOEWE 001 EDP: Hương khởi đầu cho hai nửa yêu thương

Ra đời từ cảm hứng về một khởi đầu mới, bộ đôi nước hoa LOEWE 001 Woman EDP và 001 Man EDP là lời thì thầm tinh tế dành cho những tâm hồn đang yêu – sâu lắng, gợi cảm nhưng vẫn giữ nguyên sự thuần khiết trong từng khoảnh khắc đầu tiên.

Trạm dừng hè lý tưởng: ba mẹ thư giãn, con trẻ khám phá tại The Grand Ho Tram

Nếu mỗi thành viên trong gia đình là một “hành tinh” với lịch trình riêng, thì hè này, hãy để cả hệ mặt trời ấy hội tụ tại “Quận Vui” - nơi mọi nhịp sống chậm lại để cùng nhau tạo nên những kỷ niệm xoay quanh niềm vui, tiếng cười và phút giây trọn vẹn bên nhau.

Fusion khởi động các chương trình hưởng ứng ngày hội sức khỏe toàn cầu & quốc tế Yoga 2025

Các khu nghỉ dưỡng, khách sạn của Fusion tại Việt Nam và Thái Lan đã chuẩn bị nhiều hoạt động giúp du khách kết nối sâu hơn với thiên nhiên và cân bằng thân - tâm - trí nhằm hưởng ứng Ngày hội Sức khỏe Toàn cầu 14/06 – Global Wellness Day và Ngày quốc tế Yoga 21/06

Chào hè 2025 cùng Sheraton Hà Nội với gói Summer Staycation lý tưởng cho gia đình và cặp đôi

Khách sạn Sheraton Hà Nội công bố gói ưu đãi "Summer Staycation" hấp dẫn nhằm khuyến khích các gia đình và cặp đôi tại Hà Nội cùng các tỉnh thành lân cận trải nghiệm hình thức du lịch tại chỗ trong mùa hè 2025. Gói ưu đãi này cũng là để chào mừng Ngày Gia Đình Việt Nam 28/6 và 80 năm Ngày Quốc Khánh 2/9.

NISHANE: Hương thơm từ Istanbul chạm đến trái tim Việt

Từ trái tim của Istanbul đến nhịp sống hiện đại của Việt Nam, NISHANE đã chính thức hiện diện và nhanh chóng tạo dấu ấn trong giới yêu nước hoa niche. Hai tuyệt phẩm HUNDRED SILENT WAYS và HACIVAT – đồng hành cùng Á Hậu Nguyễn Huỳnh Kim Duyên và Stylist Trần Đạt – là minh chứng rõ nét cho vẻ đẹp tinh tế và cá tính của thương hiệu này.

Mugler khởi xướng cuộc cách mạng khứu giác với Angel Fantasm & A*Men Fantasm

Mugler – thương hiệu nước hoa Pháp danh tiếng với những hương thơm táo bạo, bứt phá – chính thức ra mắt bộ đôi Fantasm: Angel Fantasm và A*Men Fantasm. Đây không chỉ là hai mùi hương mới, mà là lời khẳng định mạnh mẽ cho tinh thần dám phá vỡ giới hạn, tỏa sáng theo cách của riêng mình.

UNIQLO tri ân khách hàng với loạt ưu đãi và hoạt động hấp dẫn trong Tuần Lễ Cảm Ơn

UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản, hôm nay tổ chức sự kiện khởi động Tuần Lễ Cảm Ơn (Kanshasai), diễn ra tại toàn bộ 29 cửa hàng bán lẻ và cửa hàng trực tuyến từ ngày 23.05 đến ngày 29.05.2025. Với thông điệp “Cảm Ơn Việt Nam - Luôn Vẹn Tin Yêu”, chương trình không chỉ là dịp để UNIQLO gửi lời tri ân sâu sắc đến khách hàng thông qua các hoạt động ưu đãi mua sắm và quà tặng hấp dẫn, mà còn đưa ra các cam kết đóng góp dài hạn cho cộng đồng.

Đột phá mới trong điều trị mụn Cerave Blemish Control

Mụn luôn là nỗi ám ảnh của bất kỳ ai, đặc biệt là những người sở hữu làn da dầu. Thấu hiểu điều đó, Cerave - thương hiệu dược mỹ phẩm hàng đầu từ L’Oréal Việt Nam, tự hào giới thiệu bộ ba sản phẩm mới, một giải pháp toàn diện và hiệu quả cho làn da dầu mụn: Sữa rửa mặt Blemish Control Cleanser, Gel hỗ trợ giảm mụn Blemish Control Gel và Gel hỗ trợ mờ thâm Resurfacing Retinol Serum. Không chỉ đơn thuần là làm sạch và trị mụn, bộ sản phẩm này còn tập trung vào việc phục hồi và củng cố hàng rào bảo vệ da, mang đến cho bạn làn da khỏe mạnh, mịn màng và rạng rỡ từ sâu bên trong.

EuroStyle chính thức ra mắt monobrand showroom đầu tiên của Minotti tại Việt Nam

Sự kiện khai trương showroom monobrand đầu tiên của Minotti tại Việt Nam đã diễn ra thành công tốt đẹp, đánh dấu bước ngoặt quan trọng trên hành trình mở rộng thương hiệu tại thị trường Đông Nam Á.

Đây là 5 siêu phẩm mới của MSI vừa ra mắt tại Computex 2025: Bất ngờ với chiếc laptop đập chất Mercedes-AMG!

MSI mang đến Computex 2025 loạt sản phẩm mới đầy ấn tượng như Prestige 13 AI+ Ukiyo-e Edition, bộ đôi Stealth A16 AI+ Mercedes-AMG Motorsport & Prestige 16 AI+ Mercedes-AMG Motorsport và phiên bản nâng cấp Claw 8 AI+ Polar Tempest.