MENANDLIFE
MENANDLIFE

Post Malone: Hành trình của trở thành ông hoàng nhạc pop của những tình ca buồn

Post Malone có một vẻ ngoài vui vẻ, pha trộn với sự hỗn loạn và một chút say xỉn. Bỏ qua hình ảnh của mình, anh không ngừng chau chuốt và tạo ra những sản phẩm đốn tim người hâm mộ. Nhờ đó, Post Malone ngày càng tiến gần hơn tới vị trí “ông hoàng nhạc pop” của những bài ca thất tình.

Khi nhắc tới ngôi vị “ông hoàng nhạc pop” chắc hẳn đa số mọi người sẽ liên tưởng tới huyền thoại Michael Jackson. Trong những năm gần đây, một chàng trai tài năng đã xuất hiện và được ví như truyền nhân xứng đáng cho vị trí này nhờ những bản tình ca buồn của anh, đó là Post Malone.

Tuổi thơ đầy thú vị của Post Malone

Post Malone tên thật là Austin Richard Post, anh lớn lên tại thành phố Syracuse, New York. Post Malone chia sẻ rằng anh là người sở hữu gu âm nhạc đa dạng từ nhỏ. Anh hay nghe Guns N ‘Roses, George St Eo và Jay-Z trên iPod của cha mình.

Ảnh: QG STYLE

Khi nhận được công việc là người điều hành uỷ quyền của Dallas Cowboys, Rich Post – cha của Post Malone đã chuyển tới sinh sống tại Dallas cùng với con trai của mình. Ông không hề biết rằng con trai của mình đã hoàn toàn bị hấp dẫn bởi phong cách âm nhạc Metalcore, dẫn đầu là các ban nhạc như Crown the Empire. Post Malone hay được cha gọi đến phòng khách để giải trí với bạn bè bằng điệu nhảy của Lean Back. Anh đã tự học và thành thạo Guitar Hero, sau đó nhờ mẹ mua cho mình một cây đàn guitar thực sự.

Ngả rẽ đầu tiên và những bước tiến trong sự nghiệp

Năm 2013, Post Malone nghĩ rằng mình có thể tạo dựng sự nghiệp âm nhạc. Vì vậy anh đã sớm chuyển đến L.A với một người bạn đang điều hành một số trò chơi video trực tuyến thành công.Một trong những người đầu tiên mà Post Malone gặp ở LA là Dre London-giám đốc âm nhạc mới nổi đến từ Anh Quốc. Dre đã ký hợp đồng với tư cách là người quản lý và đã hướng dẫn sự nghiệp của Post Malone kể từ đó. Ông luôn cho rằng, Post Malone theo đuổi dòng nhạc hip-hop nhưng anh ấy không thực sự là một rapper.

Ảnh: QG STYLE

Vào thời gian đầu, không phải ai cũng đủ dũng cảm để tạo ra một xu hướng khác biệt và tinh tế đến như thế. Anh đã ghi dấu mốc đầu tiên vào năm 2015 với tác phẩm White Iverson. Post Malone đã đăng tải bài hát của mình lên SoundCloud với hi vọng sẽ đạt được vài chục lượt xem sau một đêm. Ngoài sức tưởng tượng, khi anh thức dậy, con số đã cán mốc khoảng 30.000 và anh dành ra cả một ngày chỉ để quan sát số lượt nghe tăng lên.

Cùng thời điểm đó, SoundCloud và các kênh nhạc điện tử khác đều “tắc nghẽn” với giọng ca mơ hồ đầy bí ẩn của Post Malone. Anh có thể đơn thuần chỉ là một rapper như những cái tên đình đám khác như: Lil Yachty, Spooky Black, LoveMakonnen và Yung Lean. Nhưng tài năng và chất riêng đã đưa Post Malone tới một hình ảnh khác, xứng đáng chiếm giữ ngôi vị “ông hoàng nhạc pop” với nền tảng “không giống ai” của mình.

Ảnh: Spotify

Vào thời điểm Stoney ra mắt vào cuối năm 2016, thế giới âm nhạc đã có những chuyển biến mạnh mẽ. Không có bài hát nào “vượt mặt” được ca khúc “Congratulations” của Post Malone kết hợp sản xuất cùng Quavo. Bài hát bắt đầu thu hút sự chú ý của thính giả vào đầu năm 2017, tiếp tục phát triển mạnh mẽ và trở thành hit thành công nhất của năm.

Hình ảnh trong MV Congratulations của Post Malone ft. Quavo

Post Malone biết rằng, anh không được “ghi nhận” là một con người nhút nhát. Và sự thật là Post Malone không thích giao tiếp trước đám đông nhưng nỗ lực của anh đã chứng minh điều ngược lại. Trong một vài năm qua, hầu như không có ai kiên định hơn trong việc kiến tạo ra những bản hit bom tấn như “Rockstar”, “Sunflower” và “Circles”. Năm 2019, Post Malone đã được Spotify vinh danh là “nghệ sĩ được quan tâm nhất”.

Theo Nielsen, album Hollywood’s Bleeding của anh được xếp hạng là album sở hữu nhiều lượt nghe nhất năm 2019 mặc dù vừa ra mắt vào tháng 9. Ngay cả khi sống trong thời kì đỉnh cao của âm nhạc nhưng Post Malone vẫn không đánh mất đi chính mình.

Bản ngã nghệ thuật của “kẻ dị biệt”

Thoạt nhìn, âm nhạc của Post Malone có vẻ khó ưa. Anh lấy nền tảng hip-hop để nhào nặn tác phẩm của mình thành nhiều nhánh khác nhau thuộc dòng nhạc pop. Hình ảnh một chàng trai da trắng với khuôn mặt đầy hình xăm, cùng lời bài hát hướng về kẻ phản bội và những nhà phê bình hão, dường như vẽ lên một bức tranh hỗn loạn. Thế nhưng, ngay cả những người hoài nghi nhất cũng phải công nhận rằng, rất khó có thể ghét âm nhạc của Post Malone. Sản phẩm âm nhạc của anh ngày càng được đánh giá cao. Cụ thể, tạp chí Rolling Stones viết rằng, Hollywood’s Bleeding đã biến ước mơ “tăm tối” nhất của Post Malone lọt vào Top 40 Gold (được đánh giá 4 trên 5 sao). Thật vậy, mỗi bài hát của anh lại mang một màu u buồn khác nhau, nhanh chóng đưa Post Malone đến với ngôi vị “ông hoàng nhạc pop” của những bản tình ca buồn.

Ảnh: GQ STYLE

“ Đi tìm bản ngã của mình trong suốt khoảng thời gian đã trải qua, không muốn nói là khó nhưng tôi sẽ gọi đó là một quá trình”, Post Malone chia sẻ.

Đối với Post Malone, quá trình đó xuất phát từ việc thoát ly khỏi chuẩn mực thông thường của nhạc hip-hop. Anh đặc biệt bị thu hút bởi Mac Miller, một rapper da trắng, người đã trở thành bạn và ủng hộ anh trên con đường sự nghiệp cho tới hơi thở cuối cùng. Post Malone nhận thấy Mac Miller đã kết nối âm nhạc với thế giới phi hip-hop. Những bản hit đầu tiên được tạo ra dựa trên nguyên mẫu của Sufjan Stevens-một ca sĩ indie-rock. Nỗi buồn trong giai điệu âm nhạc của Post Malone được hình thành từ đó. Nhiều người đã ngồi hàng giờ đồng hồ trước máy tính để nghe nhạc của Post Malone, nhâm nhi rượu và khóc.

Ảnh: QS STYLE

Chính thứ cảm xúc kì lạ trong âm nhạc của mình đã khiến Post Malone bị chỉ trích. Đáp lại những nhận xét tiêu cực, anh cho rằng hip-hop đương đại đang thiếu đi yếu tố tình cảm. Có nhiều bài hát hip-hop tuyệt vời, nói về cuộc sống và những vấn đề khiến con người bất bình. Thế nhưng, Post Malone thực sự hướng đến một sản phẩm hip-hop có thể chạm tới ngưỡng cảm xúc của người nghe và khiến họ “an tâm” khóc. Chính vì quan điểm và hướng đi “phi chuẩn mực” của mình, anh đã từng phải đối mặt với những lời chỉ trích vô cùng gay gắt. Đa số đều quy chụp Post Malone là một kẻ tinh vi và hợm hĩnh với tài năng của mình. Qua sự việc đó, chàng trai tài năng ngày càng thận trọng hơn trước những phát biểu về hip-hop.

Lời kết, dù sự nghiệp của chàng trai 25 tuổi còn nhiều mới mẻ và trải qua vô số thử thách. Thế nhưng, với tài năng và bản lĩnh của một nghệ sĩ thực thụ, “ông hoàng nhạc pop” chưa bao giờ khiến người hâm mộ thất vọng và ngưng hi vọng.

Theo Elle Man



Bình Luận

LOEWE: Quà Lễ Hội Hương Thơm Tinh Hoa

Mùa lễ hội là thời điểm của những trao gửi có ý nghĩa — và một lọ nước hoa LOEWE không chỉ là món quà, mà là tuyên ngôn cảm xúc. Từ di sản thủ công Madrid đến Botanical Rainbow, LOEWE mang đến những sáng tạo hương thơm sang trọng, tinh tế và đầy câu chuyện để tặng người thương.

Tự do tỏa sáng giữa mùa lễ hội cùng MCM

Giữa không khí rộn ràng của mùa Giáng sinh, MCM mang đến bộ ba sáng tạo: MCM Diamonds, MCM Crush và MCM Eau de Parfum.  Mỗi mùi hương là một trải nghiệm riêng, khơi gợi cảm giác phóng khoáng, năng lượng tích cực và sự tỏa sáng theo cách riêng, phù hợp với bất kỳ ai yêu thích hương thơm tinh tế và sang trọng.

LOEWE Sutileza – Làn gió thanh khiết cho phong cách hiện đại

Giữa thế giới nơi hương thơm trở thành ngôn ngữ của phong cách, LOEWE Aire Sutileza EDT là khúc thì thầm thanh khiết trong vũ trụ Botanical Rainbow – nhẹ tênh như hơi thở, trong trẻo như buổi sớm mai, và mở ra cách cảm hương mới cho thế hệ yêu sự tinh giản và tự do.

Initio Hedonist Collection - Nghệ thuật từ sự thức tỉnh nội tâm

Với Initio Parfums Privés, hương thơm là sự giao hòa giữa nghệ thuật và cảm xúc. Hedonist Collection dẫn dắt hành trình giác quan – nơi mùi hương trở thành liệu pháp đánh thức năng lượng, tái tạo cân bằng và kết nối giữa thể chất, tâm trí, linh hồn.

Cyber Exclusive Sale - Ưu đãi toàn cầu cho mọi kỳ nghỉ tại IHG Hotels & Resorts

Dịp Travel Tuesday năm nay, IHG Hotels & Resorts mang đến cho du khách thêm nhiều lý do để hiện thực hóa những chuyến đi trong mơ với chương trình Cyber Sale thường niên. Dù là trải nghiệm trượt tuyết trên những dãy núi Alps ở Pháp, tận hưởng ánh nắng ấm áp tại Thái Lan hay khám phá vẻ đẹp hoang sơ của các công viên quốc gia ở Mỹ, IHG dành tặng ưu đãi lên đến 25% tại hơn 6.800 khách sạn trên toàn cầu khi đặt phòng trước ngày 4 tháng 12 năm 2025 cho các kỳ nghỉ đến hết tháng 3 năm 2026.

Lacoste Pickleball Day Việt Nam: Sport chic gắn kết cộng đồng – di sản chuyển động

Lacoste tổ chức sự kiện Lacoste Pickleball Day tại Việt Nam, tiếp nối chuỗi hoạt động thường niên nhằm kết nối cộng đồng Lacoste trên toàn thế giới. Lấy cảm hứng từ tinh thần “sport chic” và di sản thể thao Pháp, sự kiện kiến tạo một không gian giàu cảm xúc nơi thời trang, vận động và âm nhạc giao thoa đưa các giá trị cốt lõi của thương hiệu đến gần hơn với công chúng đương đại trong khi mạch chảy di sản vẫn được tôn vinh xuyên suốt.

Ferragamo Signorina Collection - Mỗi mùi hương, mỗi cá tính riêng

Bộ sưu tập Signorina là cách Ferragamo tôn vinh vẻ đẹp đa diện của phái nữ – thanh lịch, rạng rỡ, đôi khi nổi loạn nhưng luôn cuốn hút. Từ sự tinh khôi cổ điển đến nét hiện đại phóng khoáng, mỗi mùi hương là một tuyên ngôn về bản ngã và phong thái Ý.

KiN Hotel mở rộng mạng lưới với khách sạn lifestyle mới giữa trung tâm Sài Gòn

Hệ thống khách sạn KiN Hotel chính thức khai trương cơ sở mới tại 40 Hai Bà Trưng, phường Sài Gòn, TP. HCM, mở rộng mạng lưới lên tổng cộng 6 khách sạn chỉ trong vòng 2 năm tại trung tâm TP. Hồ Chí Minh.

LOEWE – Khi hương thơm trở thành ngôn ngữ của nghệ thuật

Từ xưởng da thủ công giữa lòng Madrid đến thế giới hương thơm đậm tính nghệ thuật, LOEWE không chỉ tạo nên những sản phẩm, mà kiến tạo một hành trình cảm xúc. Mỗi chai nước hoa là một lát cắt của thiên nhiên, một biểu tượng của di sản và tinh thần tự do đương đại.

79 WINE FAIR 2025 — Sự kiện đẳng cấp nhất trong năm dành cho người yêu vang

Trong tháng 11, hương nho chín, ánh đèn vàng và những tiếng cụng ly đã viết nên một chương đặc biệt trong hành trình thưởng vang tại Việt Nam. 79 Wine Fair – 3rd Celebration không chỉ là một sự kiện, mà là biểu tượng của phong cách sống tinh tế, nơi những tâm hồn yêu vang cùng hội tụ tại Warehouse và Annam Gourmet để tôn vinh đam mê, di sản và nghệ thuật làm rượu.

Potique Hotel Nha Trang - Khi mỗi khoảnh khắc nghỉ dưỡng biến thành một ký ức đẹp

Có những nơi khiến người ta muốn quay lại, không chỉ vì tiện nghi hay cảnh đẹp, mà vì cảm giác được chăm sóc và trân trọng trong từng chi tiết. Potique Hotel Nha Trang là một nơi như thế!

Priti 125 - On trend hành trình, đúng vibe nàng Gen Z

Với những cô nàng Gen Z yêu tự do và đam mê khám phá, phương tiện di chuyển không đơn thuần dùng để đi lại, mà còn là cách thể hiện cá tính và phong cách sống. SYM Priti 125 xuất hiện như người bạn đồng hành “chuẩn vibe”, vừa on trend, vừa đậm chất riêng.

Aventus For Her – Khi hương thơm tôn vinh bản lĩnh và vẻ đẹp của người phụ nữ hiện đại

Aventus for Her là biểu tượng của vẻ đẹp kiêu hãnh và bản lĩnh mà Creed dành tặng cho người phụ nữ hiện đại. Hương nước hoa Aventus for Her kết hợp cùng với nến thơm Aventus for Her mang lại cảm giác nhẹ nhàng và tinh tế, trở thành món quà Giáng Sinh hoàn hảo, lan tỏa sự thanh lịch và ấm áp cho người nhận.

Four Points By Sheraton Đà Nẵng – vinh dự nhận ba giải thưởng tại World Luxury Hotel Awards 2025 & “Best City Resort Hotel Of The Year” 2025

Khẳng định vị thế hàng đầu Đông Nam Á, Four Points by Sheraton Danang, thuộc tập đoàn Marriott International, xuất sắc giành ba giải thưởng danh giá tại World Luxury Hotel Awards 2025, đồng thời “Best City Resort Hotel of the Year” tại World’s Travel & Hotel Awards 2025.

Hội tụ tinh hoa Cocktail tại Barson

Vừa qua, BARSON, tọa lạc tại tầng G của khách sạn Le Méridien Saigon, đã tổ chức một chuỗi sự kiện độc đáo mang tên “Nights of The Best” (tạm dịch: Những Bữa Tiệc Cocktail Hội Tụ Tài Năng).

BYD Việt Nam giới thiệu mẫu xe BYD M9 hoàn toàn mới, lựa chọn MPV thông minh cỡ lớn hàng đầu phân khúc

Công ty TNHH Ô tô BYD Việt Nam (BYD Việt Nam) chính thức bổ sung thêm mẫu MPV cỡ lớn thông minh BYD M9 hoàn toàn mới vào dải sản phẩm của thương hiệu. Là sản phẩm đỉnh cao trong chiến lược toàn cầu hóa, BYD M9 được định vị là “Thông minh – Sang trọng – Toàn diện”, hội tụ những tinh hoa từ ngôn ngữ thiết kế mang đậm bản sắc văn hóa phương Đông cho đến những công nghệ tiên tiến hàng đầu trong ngành ô tô.

Hotel Indigo Saigon The City: Không gian sự kiện đầy cảm hứng cho mùa lễ hội cuối năm

Tọa lạc giữa trung tâm Quận 1, Hotel Indigo Saigon The City không chỉ là điểm đến lưu trú mang đậm bản sắc khu phố, mà còn là lựa chọn lý tưởng cho những sự kiện ấm cúng, giàu cảm hứng trong mùa cuối năm. Với hai không gian sự kiện nổi bật bao gồm phòng Saigon – Gia Định và The Shipyard Upper Deck, khách sạn mang đến những trải nghiệm sự kiện được thiết kế tinh tế, cá nhân hóa và giàu cảm xúc.

Xây dựng Văn hóa Uống có Trách nhiệm thông qua Hợp tác giữa Khu vực và Địa phương

Tại Việt Nam và khắp khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, khái niệm “uống có trách nhiệm” đã phát triển từ những chiến dịch nâng cao nhận thức thành một phong trào xã hội chung. Chính phủ, cộng đồng và các bên liên quan trong ngành đang cùng nhau hợp tác để đưa việc thưởng thức điều độ và chừng mực trở thành một phần của giá trị sống hiện đại - nhấn mạnh vào nhận thức, sự cân bằng và trách nhiệm.