MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Post Malone: Hành trình của trở thành ông hoàng nhạc pop của những tình ca buồn

Post Malone có một vẻ ngoài vui vẻ, pha trộn với sự hỗn loạn và một chút say xỉn. Bỏ qua hình ảnh của mình, anh không ngừng chau chuốt và tạo ra những sản phẩm đốn tim người hâm mộ. Nhờ đó, Post Malone ngày càng tiến gần hơn tới vị trí “ông hoàng nhạc pop” của những bài ca thất tình.

Khi nhắc tới ngôi vị “ông hoàng nhạc pop” chắc hẳn đa số mọi người sẽ liên tưởng tới huyền thoại Michael Jackson. Trong những năm gần đây, một chàng trai tài năng đã xuất hiện và được ví như truyền nhân xứng đáng cho vị trí này nhờ những bản tình ca buồn của anh, đó là Post Malone.

Tuổi thơ đầy thú vị của Post Malone

Post Malone tên thật là Austin Richard Post, anh lớn lên tại thành phố Syracuse, New York. Post Malone chia sẻ rằng anh là người sở hữu gu âm nhạc đa dạng từ nhỏ. Anh hay nghe Guns N ‘Roses, George St Eo và Jay-Z trên iPod của cha mình.

Ảnh: QG STYLE

Khi nhận được công việc là người điều hành uỷ quyền của Dallas Cowboys, Rich Post – cha của Post Malone đã chuyển tới sinh sống tại Dallas cùng với con trai của mình. Ông không hề biết rằng con trai của mình đã hoàn toàn bị hấp dẫn bởi phong cách âm nhạc Metalcore, dẫn đầu là các ban nhạc như Crown the Empire. Post Malone hay được cha gọi đến phòng khách để giải trí với bạn bè bằng điệu nhảy của Lean Back. Anh đã tự học và thành thạo Guitar Hero, sau đó nhờ mẹ mua cho mình một cây đàn guitar thực sự.

Ngả rẽ đầu tiên và những bước tiến trong sự nghiệp

Năm 2013, Post Malone nghĩ rằng mình có thể tạo dựng sự nghiệp âm nhạc. Vì vậy anh đã sớm chuyển đến L.A với một người bạn đang điều hành một số trò chơi video trực tuyến thành công.Một trong những người đầu tiên mà Post Malone gặp ở LA là Dre London-giám đốc âm nhạc mới nổi đến từ Anh Quốc. Dre đã ký hợp đồng với tư cách là người quản lý và đã hướng dẫn sự nghiệp của Post Malone kể từ đó. Ông luôn cho rằng, Post Malone theo đuổi dòng nhạc hip-hop nhưng anh ấy không thực sự là một rapper.

Ảnh: QG STYLE

Vào thời gian đầu, không phải ai cũng đủ dũng cảm để tạo ra một xu hướng khác biệt và tinh tế đến như thế. Anh đã ghi dấu mốc đầu tiên vào năm 2015 với tác phẩm White Iverson. Post Malone đã đăng tải bài hát của mình lên SoundCloud với hi vọng sẽ đạt được vài chục lượt xem sau một đêm. Ngoài sức tưởng tượng, khi anh thức dậy, con số đã cán mốc khoảng 30.000 và anh dành ra cả một ngày chỉ để quan sát số lượt nghe tăng lên.

Cùng thời điểm đó, SoundCloud và các kênh nhạc điện tử khác đều “tắc nghẽn” với giọng ca mơ hồ đầy bí ẩn của Post Malone. Anh có thể đơn thuần chỉ là một rapper như những cái tên đình đám khác như: Lil Yachty, Spooky Black, LoveMakonnen và Yung Lean. Nhưng tài năng và chất riêng đã đưa Post Malone tới một hình ảnh khác, xứng đáng chiếm giữ ngôi vị “ông hoàng nhạc pop” với nền tảng “không giống ai” của mình.

Ảnh: Spotify

Vào thời điểm Stoney ra mắt vào cuối năm 2016, thế giới âm nhạc đã có những chuyển biến mạnh mẽ. Không có bài hát nào “vượt mặt” được ca khúc “Congratulations” của Post Malone kết hợp sản xuất cùng Quavo. Bài hát bắt đầu thu hút sự chú ý của thính giả vào đầu năm 2017, tiếp tục phát triển mạnh mẽ và trở thành hit thành công nhất của năm.

Hình ảnh trong MV Congratulations của Post Malone ft. Quavo

Post Malone biết rằng, anh không được “ghi nhận” là một con người nhút nhát. Và sự thật là Post Malone không thích giao tiếp trước đám đông nhưng nỗ lực của anh đã chứng minh điều ngược lại. Trong một vài năm qua, hầu như không có ai kiên định hơn trong việc kiến tạo ra những bản hit bom tấn như “Rockstar”, “Sunflower” và “Circles”. Năm 2019, Post Malone đã được Spotify vinh danh là “nghệ sĩ được quan tâm nhất”.

Theo Nielsen, album Hollywood’s Bleeding của anh được xếp hạng là album sở hữu nhiều lượt nghe nhất năm 2019 mặc dù vừa ra mắt vào tháng 9. Ngay cả khi sống trong thời kì đỉnh cao của âm nhạc nhưng Post Malone vẫn không đánh mất đi chính mình.

Bản ngã nghệ thuật của “kẻ dị biệt”

Thoạt nhìn, âm nhạc của Post Malone có vẻ khó ưa. Anh lấy nền tảng hip-hop để nhào nặn tác phẩm của mình thành nhiều nhánh khác nhau thuộc dòng nhạc pop. Hình ảnh một chàng trai da trắng với khuôn mặt đầy hình xăm, cùng lời bài hát hướng về kẻ phản bội và những nhà phê bình hão, dường như vẽ lên một bức tranh hỗn loạn. Thế nhưng, ngay cả những người hoài nghi nhất cũng phải công nhận rằng, rất khó có thể ghét âm nhạc của Post Malone. Sản phẩm âm nhạc của anh ngày càng được đánh giá cao. Cụ thể, tạp chí Rolling Stones viết rằng, Hollywood’s Bleeding đã biến ước mơ “tăm tối” nhất của Post Malone lọt vào Top 40 Gold (được đánh giá 4 trên 5 sao). Thật vậy, mỗi bài hát của anh lại mang một màu u buồn khác nhau, nhanh chóng đưa Post Malone đến với ngôi vị “ông hoàng nhạc pop” của những bản tình ca buồn.

Ảnh: GQ STYLE

“ Đi tìm bản ngã của mình trong suốt khoảng thời gian đã trải qua, không muốn nói là khó nhưng tôi sẽ gọi đó là một quá trình”, Post Malone chia sẻ.

Đối với Post Malone, quá trình đó xuất phát từ việc thoát ly khỏi chuẩn mực thông thường của nhạc hip-hop. Anh đặc biệt bị thu hút bởi Mac Miller, một rapper da trắng, người đã trở thành bạn và ủng hộ anh trên con đường sự nghiệp cho tới hơi thở cuối cùng. Post Malone nhận thấy Mac Miller đã kết nối âm nhạc với thế giới phi hip-hop. Những bản hit đầu tiên được tạo ra dựa trên nguyên mẫu của Sufjan Stevens-một ca sĩ indie-rock. Nỗi buồn trong giai điệu âm nhạc của Post Malone được hình thành từ đó. Nhiều người đã ngồi hàng giờ đồng hồ trước máy tính để nghe nhạc của Post Malone, nhâm nhi rượu và khóc.

Ảnh: QS STYLE

Chính thứ cảm xúc kì lạ trong âm nhạc của mình đã khiến Post Malone bị chỉ trích. Đáp lại những nhận xét tiêu cực, anh cho rằng hip-hop đương đại đang thiếu đi yếu tố tình cảm. Có nhiều bài hát hip-hop tuyệt vời, nói về cuộc sống và những vấn đề khiến con người bất bình. Thế nhưng, Post Malone thực sự hướng đến một sản phẩm hip-hop có thể chạm tới ngưỡng cảm xúc của người nghe và khiến họ “an tâm” khóc. Chính vì quan điểm và hướng đi “phi chuẩn mực” của mình, anh đã từng phải đối mặt với những lời chỉ trích vô cùng gay gắt. Đa số đều quy chụp Post Malone là một kẻ tinh vi và hợm hĩnh với tài năng của mình. Qua sự việc đó, chàng trai tài năng ngày càng thận trọng hơn trước những phát biểu về hip-hop.

Lời kết, dù sự nghiệp của chàng trai 25 tuổi còn nhiều mới mẻ và trải qua vô số thử thách. Thế nhưng, với tài năng và bản lĩnh của một nghệ sĩ thực thụ, “ông hoàng nhạc pop” chưa bao giờ khiến người hâm mộ thất vọng và ngưng hi vọng.

Theo Elle Man



Bình Luận

PARFUMS DE MARLY – DẤU ẤN HƯƠNG THƠM MANG PHONG CÁCH THỜI ĐẠI

Khám phá hành trình hương thơm đặc sắc – nơi vẻ đẹp di sản quý tộc Pháp giao hòa với phong cách hiện đại tinh tế. Palatine, Althair và Perseus – mỗi bản hòa ca hương thơm là tuyên ngôn cá tính, khắc họa trọn vẹn vẻ đẹp nội tâm cùng dấu ấn riêng biệt.

Versace Eros Energy: Sự bùng nổ của đam mê và năng lượng

Nếu bạn đang tìm kiếm một mùi hương vừa mạnh mẽ, vừa tràn đầy sức sống – một thứ vũ khí thầm lặng giúp bạn chinh phục thế giới mỗi ngày – thì Versace Eros Energy chính là cái tên không thể bỏ qua trong năm nay. Là phiên bản mới nhất thuộc dòng Eros danh tiếng, Eros Energy không chỉ kế thừa tinh thần quyến rũ, nam tính đặc trưng của Versace, mà còn được tái tạo với làn gió hiện đại, tươi mới và năng động hơn – đúng như cái tên “Energy” mà nó mang trên mình.

Versace Bright Crystal – Biểu tượng của sự quyến rũ, thuần khiết và tỏa sáng

Không đơn thuần là một hương nước hoa mang sắc thái hoa cỏ tươi mát, Versace Bright Crystal là tuyên ngôn đầy tinh tế về vẻ đẹp quyến rũ, thanh lịch của người phụ nữ hiện đại.

Khám phá Sài Gòn sinh động qua từng góc nhỏ tại Hotel Indigo Saigon The City

Sài Gòn không chỉ là một thành phố để ghé thăm, đó là nơi để cảm nhận. Là nhịp bước rộn ràng trên những con hẻm chằng chịt, là hương vị đậm đà lan tỏa từ những gánh hàng rong, và là sự giao hòa đầy lôi cuốn giữa những hồi ức quá khứ và nhịp sống hiện đại.

L'Oréal tung chiến dịch “Tái nạp đầy, Cùng nhau” trên toàn thế giới

Ngày Tái Nạp Đầy Thế Giới (16/6) là một ngày quan trọng để thúc đẩy việc sử dụng sản phẩm tái nạp như một giải pháp bền vững cho một nền kinh tế tuần hoàn hơn. Tái sử dụng không chỉ làm giảm thiểu dấu chân môi trường của con người mà còn là hành động đúng đắn để bước đi trên con đường tiêu dùng bền vững hơn.

Wedding Gallery: Love Duo – Một tình yêu rực rỡ, một hôn lễ xa hoa, một khởi đầu vĩnh cửu

Ngày 21/06/2025 vừa qua, sự kiện Wedding Gallery: Love Duo – mùa thứ ba – chính thức diễn ra tại khách sạn Mai House Saigon, do Tạp chí Nữ Doanh Nhân và Step in Style phối hợp cùng Mai House Saigon tổ chức. Sự kiện mang đến trải nghiệm tinh tế, cảm xúc và đậm chất cá nhân cho các cặp đôi chuẩn bị bước vào hành trình hôn nhân.

Khám phá thế giới hương thơm tinh tế của LOEWE – Khi mỗi mùi hương là một câu chuyện

Với LOEWE, mỗi chai nước hoa không chỉ là một mùi hương, mà là một câu chuyện đầy cảm xúc mang đến những trải nghiệm khác biệt, mở ra một thế giới tinh tế, giàu tính nghệ thuật, đầy cảm hứng và kết nối sâu sắc với thiên nhiên. Từ sự quyến rũ đầy bí ẩn của LOEWE 001 Woman, sự mạnh mẽ lịch lãm của LOEWE 001 Man, cho đến sự thanh thoát nhẹ nhàng của LOEWE Aire Sutileza, mỗi sản phẩm là một dấu ấn không thể phai mờ, phù hợp cho mọi khoảnh khắc trong cuộc sống.

Hẹn hò lãng mạn bên bờ biển theo phong cách Fusion

Fusion Resort & Villas Đà Nẵng và Fusion Resort Cam Ranh mang đến những trải nghiệm tiệc tối đầy tinh tế, được thiết kế riêng để tạo nên những khoảnh khắc ấn tượng và khó quên cho các cặp đôi, giữa khung cảnh thiên nhiên tuyệt mỹ.

Kiến tạo hành trình riêng của bạn bên bờ biển tại Crowne Plaza Phu Quoc Starbay

Kỳ nghỉ hè đang đến gần, Crowne Plaza Phu Quoc Starbay là địa điểm lý tưởng để các gia đình kết nối, tái tạo năng lượng và lưu giữ những kỷ niệm khó quên. Toạ lạc bên bờ biển thanh bình phía Bắc đảo Phú Quốc, khu nghỉ dưỡng là sự kết hợp hài hoà giữa thư giãn và khám phá.

Máy sấy tóc Dyson Supersonic r™ chính thức ra mắt tại Việt Nam

Hôm nay, Dyson chính thức mở bán rộng rãi máy sấy tóc Dyson Supersonic r™ tại Việt Nam, mang lại trải nghiệm sấy tóc chuẩn salon cho người dùng Việt. Quyết định này được đưa ra nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao từ những khách hàng mong muốn duy trì mái tóc đẹp hoàn hảo ngay tại nhà.

Triển lãm “Huyễn Động” – một cuộc đối thoại giữa các chiều đối lập của Trần Quốc Long & Lê Văn Trọng

“Huyễn Động” là triển làm song hành của hai họa sĩ Trần Quốc Long và họa sĩ Lê Văn Trọng vào 28/6-6/7 tại bảo tàng nghệ thuật Quang San – Thành phố Thủ Đức, Thành Phố Hồ Chí Minh. Triển lãm giới thiệu 40 bức tranh, trong đó có 19 bức sơn mài trên toan và 21 bức tranh sơn dầu, được vẽ trong năm 2024 và 2025.

Beta Group và Uyên Hưng Media tiếp nối hành trình hợp tác chiến lược sau thành công của cụm rạp Beta Cinema Tân Uyên

Sau thành công của cụm rạp Beta Cinemas Tân Uyên, chủ đầu tư Uyên Hưng Media tiếp tục lựa chọn Beta Group cho dự án nhượng quyền thứ hai, khẳng định mối quan hệ hợp tác chiến lược & bền vững giữa hai bên.

Travel + Leisure vinh danh Metropole Hà Nội là Khách sạn Thành Phố Tốt nhất Việt Nam

Sofitel Legend Metropole Hà Nội vừa vinh dự được tạp chí Travel + Leisure ấn bản Đông Nam Á, Hồng Kông & Ma Cao vinh danh là Khách sạn Thành phố Tốt nhất Việt Nam (Best City Hotels in Vietnam) trong giải thưởng thường niên Travel + Leisure Luxury Awards Asia-Pacific 2025.

Garmin Run Asia Series chính thức khởi động tại Việt Nam – Hàng ngàn runner sẵn sàng bứt tốc vượt giới hạn

Garmin Run Vietnam 2025 sẽ là nơi hội tụ hơn 6.000 chân chạy mọi cấp độ, cùng nhau viết tiếp hành trình truyền cảm hứng “from Zero to Hero ”– nơi mọi cá nhân đều có cơ hội phá vỡ giới hạn.

Tommy Hilfiger hợp tác cùng F1® The Movie trong BST APXGP

Tommy Hilfiger, thuộc sở hữu của PVH Corp. [NYSE: PVH], tiếp tục thúc đẩy sự kết nối giữa thời trang, thể thao đua xe và điện ảnh với việc ra mắt bộ sưu tập APXGP, nhằm đón đầu buổi công chiếu bộ phim F1® The Movie tại Bắc Mỹ vào ngày 27 tháng 6 năm 2025, và trên toàn thế giới từ ngày 25 tháng 6 năm 2025.

MEMO PARIS - Ghi dấu hành trình khứu giác qua vùng đất huyền bí

Với MEMO PARIS, mỗi mùi hương là một hành trình lặng thầm đi qua những miền đất xa xôi – nơi thiên nhiên, ký ức và văn hóa hòa quyện thành dấu ấn rất riêng. Bộ ba Madurai, Inverness và Cappadocia là những chuyến đi không lời, được kể bằng ngôn ngữ của hương thơm và cảm xúc.

Ra mắt “Once Upon a Time” - Concert nghệ thuật tương tác đầu tiên tại Việt Nam

Lần đầu tiên tại Việt Nam, “Once Upon A Time - Disney’s Dream Magic in Concert” do OrcheStars tổ chức - một chương trình nghệ thuật kết hợp nhạc giao hưởng mang tính tương tác và kết nối đa giác quan được tổ chức ngoài không gian nhà hát - nơi âm nhạc, sân khấu, cổ tích và trải nghiệm sống động hội tụ trong một concert đặc biệt dành cho mọi lứa tuổi khán giả.

Chạy Bộ Vì Rùa Biển Mùa 4 – Mở Rộng Cự Ly, Giữ Vững Sứ Mệnh Bảo Tồn

Sáng 17/08/2025, “Chạy Bộ Vì Rùa Biển – Save Turtles Run” sẽ chính thức trở lại Côn Đảo với mùa giải thứ tư – tiếp tục hành trình gắn kết thể thao cộng đồng với bảo tồn sinh thái tại một trong những vùng biển nguyên sơ nhất Việt Nam.