MENANDLIFE
MENANDLIFE

Loạt thành tích khủng của Thanh Như - Mẫu nhí tài năng của làng thời trang Việt

Huỳnh Thanh Như - hay còn gọi là Emily Thanh Như (sinh năm 2014), cô bé đến từ Cần Thơ không chỉ được biết đến khi là mẫu nhí tài năng và triển vọng của làng thời trang Việt những năm gần đây mà còn là một học sinh xuất sắc, chăm chỉ và đầy nỗ lực trên ghế nhà trường. Mới đây, ngày 1/3/2025, Huỳnh Thanh Như đã vinh dự nhận danh hiệu Cháu ngoan Bác Hồ của Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ cấp Quận - Lần thứ IV năm 2025 tại Trường Phổ thông Việt Mỹ.

Cháu ngoan Bác Hồ là một danh hiệu vinh dự ở Việt Nam do Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh tặng cho các học sinh có thành tích học tập và rèn luyện đạo đức tốt. Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ là ngày hội lớn của thiếu nhi Việt Nam được tổ chức 05 năm một lần, nhằm biểu dương những thiếu nhi có thành tích xuất sắc tiêu biểu trong học tập, rèn luyện. Đội viên xuất sắc Thanh Như là một trong 102 Đại biểu được tuyên dương tại Đại hội cháu ngoan Bác Hồ năm 2025 của Hội đồng Đội Quận Cái Răng - Cần Thơ. Đây là một minh chứng rõ nét cho những cố gắng không ngừng trong học tập cũng như các hoạt động ngoại khóa của cô nàng mẫu nhí.

Bén duyên với sàn catwalk từ năm 5 tuổi

Không chỉ là tấm gương học tập xuất sắc khi ngồi trên ghế nhà trường, Emily Thanh Như còn là một trong số hiếm hoi mẫu nhí đắt show tại các sàn diễn thời trang nhí trong nước lẫn quốc tế. 5 năm chinh phục niềm đam mê thời trang, Emily Thanh Như sở hữu profile dày cộm đáng nể phục. 

Bắt đầu sự nghiệp người mẫu từ năm 2020 khi mới 5 tuổi, Emily Thanh Như nhanh chóng gây ấn tượng với phong thái chuyên nghiệp, tự tin và khả năng trình diễn hút mắt. Thanh Như chia sẻ vì lúc bé thường theo dõi các người mẫu chuyên nghiệp sải bước trên sàn catwalk trong các chương trình thời trang trên tivi và bắt chước làm theo nên cô bé đã chớm nở với đam mê catwalk từ đó. Nhận thấy niềm yêu thích của em, gia đình đã ủng hộ và tạo điều kiện để em được học tập và thử sức với các sàn diễn thời trang. 

Trong hành trình 5 năm gắn bó với nghề mẫu, Thanh Như đã có cơ hội sải bước trên nhiều sàn diễn lớn, trong đó có Tuần lễ Thời trang Trung Quốc tại Bắc Kinh vào tháng 9/2024 vừa qua. Mẫu nhí Thanh Như trình diễn vị trí vedette trong BST Truyện Cổ Tích của NTK Nguyễn Minh Công kết hợp cùng thương hiệu Eunoia by An mang đến sự ấn tượng cho bạn bè quốc tế vì phong thái và kỹ năng catwalk chuyên nghiệp. 

Ngoài ra, mẫu nhí 10 tuổi còn góp mặt trong nhiều show diễn lớn trong nước, hợp tác cùng các nhà thiết kế tên tuổi và liên tục gây ấn tượng với giới mộ điệu bởi thần thái chuyên nghiệp dù tuổi đời còn rất trẻ. Thanh Như từng trình diễn tại những show diễn hàng đầu Việt Nam như Aquafina Vietnam Fashion Week 2023 với vị trí vedette của NTK Ivan Trần; Vietnam Junior Fashion Week suốt 3 năm với các vị trí first face, vedette của các NTK, thương hiệu nổi tiếng như NTK Ivan Trần, Joli Doll của NTK Kim Chi, NTK Thái Nguyễn, NTK Trương Thanh Long… Mẫu nhí 10 tuổi còn từng đặt chân đến hàng loạt sàn diễn quốc tế như là Thailand Fashion Week 2022, tham gia Shenzhen Fashion Week SS24, Shanghai Fashion Week AW24 Kidswear, China Russia Fashion Week 2024 và China Fashion Week SS25. 

Không chỉ có năng khiếu ở lĩnh vực catwalk, Thanh Như còn có những tài lẻ từ ca hát, múa và khả năng sử dụng đến 3 ngôn ngữ là tiếng Việt, tiếng Anh và tiếng Trung. Chính những năng khiếu này đã bổ trợ cho quá trình học tập và trình diễn của mẫu nhí, nhất là những sàn diễn cần nhiều yếu tố trình diễn, Thanh Như có thể dễ dàng bắt nhịp và trình diễn đầy cuốn hút. Hơn thế với những show diễn ở nước ngoài, Thanh Như có thể giao tiếp dễ dàng với các anh chị trong ekip để có được màn trình diễn chỉn chu, hoàn thiện  nhất. 

Thử thách lớn từ việc… mang giày cao gót

Ngay từ lúc bắt đầu những lớp học catwalk đầu tiên, Thanh Như đã phải đối mặt với nhiều khó khăn từ việc học cách giữ thăng bằng trên những đôi giày cao gót và làm quen với sân khấu. Cô bé đã tốn rất nhiều thời gian để bước đi trên những đôi giày cao gót chông chênh, tập đi catwalk thật chuẩn và học cả những kỹ năng xử lý sân khấu khi đối diện với hàng trăm khán giả. Ở những show diễn đầu tiên, Thanh Như cũng từng bật khóc vì lo sợ phải sải bước trước những khán giả tại show diễn, lo những chiếc váy tùng xòe bồng bềnh sẽ làm cô bé khó xử lý và đặc biệt là sợ rằng việc đi giày cao gót chông chênh khi trình diễn làm mẫu nhí e ngại về các sự cố. Dù vậy, Thanh Như đã vượt qua hầu hết những nỗi sợ của mình để bước ra sân khấu thật tự tin và mặc dù vẫn có những lần mẫu nhí gặp sự cố nhưng cô bé vẫn luôn trấn tĩnh để xử lý và hoàn thành tốt phần trình diễn của mình.

Quá trình rèn luyện lâu dài, chăm chỉ là nền móng vững chắc để Thanh Như có thể phản ứng nhanh và xử lý nhẹ nhàng những sự cố bất ngờ nhất. Không chỉ những thời gian đầu mà đến thời điểm hiện tại khi đã chinh chiến nhiều sàn diễn, Thanh Như vẫn thường xuyên gặp phải những sự cố bất ngờ. Mẫu nhí 10 tuổi chia sẻ em từng bị giày cao gót vướng vào phần váy bồng xòe, khiến cô bé suýt chút nữa đã ngã trên sàn catwalk. May mắn khi mẫu nhí đã kịp phản ứng, trấn tĩnh bản thân và nhẹ nhàng dùng tay để điều chỉnh váy và tiếp tục catwalk. Xuyên suốt hành trình 5 năm làm nghề, Thanh Như đã có cho mình những kinh nghiệm thực tế khi chinh chiến cho hàng loạt các sàn diễn và vì vậy mẫu nhí phần nào đã tự tin và có thể điều chỉnh cảm xúc và kỹ thuật để hoàn thành tốt màn trình diễn dù có những sự cố hy hữu, bất ngờ. 

Ưu tiên nhất vẫn là việc học: Miệt mài ôn bài bất cứ nơi đâu

Mặc dù đam mê và theo đuổi sự nghiệp mẫu nhí từ khi 5 tuổi nhưng đối với Thanh Như và gia đình học tập vẫn là sự ưu tiên hàng đầu. Do vậy, em và mẹ chỉ nhận lời tham gia các sự kiện thời trang, trình diễn vào những ngày cuối tuần để không ảnh hưởng đến việc học. 

Thanh Như chia sẻ có những lần em phải đi trình diễn các tỉnh xa hoặc các show diễn nước ngoài nên em phải tạm nghỉ học một vài ngày và sắp xếp thời gian học trong quá trình đi diễn để vẫn nắm được kiến thức. Thanh Như luôn tranh thủ từng phút từng giây trước và sau show diễn để có thể học bài và làm bài tập. Nhất là những show diễn ở nước ngoài, cô bé còn tận dụng luôn thời gian trên máy bay và những khoảng nghỉ khi duyệt sân khấu để học bài. 

Với sự nỗ lực không ngừng nghỉ, cùng tài năng và niềm đam mê cháy bỏng, Emily Thanh Như hứa hẹn sẽ là một gương mặt sáng giá trong lĩnh vực người mẫu nhí của làng thời trang Việt Nam.

Men&life



Bình Luận

Aventus For Her – Khi hương thơm tôn vinh bản lĩnh và vẻ đẹp của người phụ nữ hiện đại

Aventus for Her là biểu tượng của vẻ đẹp kiêu hãnh và bản lĩnh mà Creed dành tặng cho người phụ nữ hiện đại. Hương nước hoa Aventus for Her kết hợp cùng với nến thơm Aventus for Her mang lại cảm giác nhẹ nhàng và tinh tế, trở thành món quà Giáng Sinh hoàn hảo, lan tỏa sự thanh lịch và ấm áp cho người nhận.

BYD Việt Nam giới thiệu mẫu xe BYD M9 hoàn toàn mới, lựa chọn MPV thông minh cỡ lớn hàng đầu phân khúc

Công ty TNHH Ô tô BYD Việt Nam (BYD Việt Nam) chính thức bổ sung thêm mẫu MPV cỡ lớn thông minh BYD M9 hoàn toàn mới vào dải sản phẩm của thương hiệu. Là sản phẩm đỉnh cao trong chiến lược toàn cầu hóa, BYD M9 được định vị là “Thông minh – Sang trọng – Toàn diện”, hội tụ những tinh hoa từ ngôn ngữ thiết kế mang đậm bản sắc văn hóa phương Đông cho đến những công nghệ tiên tiến hàng đầu trong ngành ô tô.

Hotel Indigo Saigon The City: Không gian sự kiện đầy cảm hứng cho mùa lễ hội cuối năm

Tọa lạc giữa trung tâm Quận 1, Hotel Indigo Saigon The City không chỉ là điểm đến lưu trú mang đậm bản sắc khu phố, mà còn là lựa chọn lý tưởng cho những sự kiện ấm cúng, giàu cảm hứng trong mùa cuối năm. Với hai không gian sự kiện nổi bật bao gồm phòng Saigon – Gia Định và The Shipyard Upper Deck, khách sạn mang đến những trải nghiệm sự kiện được thiết kế tinh tế, cá nhân hóa và giàu cảm xúc.

Xây dựng Văn hóa Uống có Trách nhiệm thông qua Hợp tác giữa Khu vực và Địa phương

Tại Việt Nam và khắp khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, khái niệm “uống có trách nhiệm” đã phát triển từ những chiến dịch nâng cao nhận thức thành một phong trào xã hội chung. Chính phủ, cộng đồng và các bên liên quan trong ngành đang cùng nhau hợp tác để đưa việc thưởng thức điều độ và chừng mực trở thành một phần của giá trị sống hiện đại - nhấn mạnh vào nhận thức, sự cân bằng và trách nhiệm.

JINS chính thức khai trương cửa hàng đầu tiên tại TTTM Saigon Centre

JINS, thương hiệu mắt kính đến từ Nhật Bản, công bố chính thức khai trương cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam - tọa lạc tại Trung tâm thương mại (TTTM) Saigon Centre, TP. Hồ Chí Minh, vào lúc 9:30 sáng ngày 08 tháng 11. Với cửa hàng JINS Saigon Centre, thương hiệu thể hiện nỗ lực mang đến sự đổi mới, tiện ích và  thoải mái cho thị trường đầy năng động này, đồng thời khẳng định cam kết lâu dài trong việc đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng hiện đại.

Maia Spa tại Fusion Resort & Villas Đà Nẵng rạng danh tại giải thưởng quốc tế World Luxury Spa Awards 2025

Maia Spa tại Fusion Resort & Villas Đà Nẵng vừa vinh dự nhận ba giải thưởng danh giá tại World Luxury Spa Awards 2025, khẳng định vị thế là một trong những điểm đến spa và wellness hàng đầu tại khu vực Đông Nam Á.

Bác sĩ 4 chuyên khoa Bệnh viện FV phối hợp cứu bé gái 5 tuổi thoát mù do ổ áp xe hốc mắt nghiêm trọng

Một bé gái 5 tuổi người Trung Quốc nhập viện trong tình trạng mắt sưng to nhãn cầu lồi khỏi hốc mắt, sốt cao, nguy cơ mất thị lực. Bằng sự phối hợp khẩn giữa các bác sĩ Mắt, Tai Mũi Họng, Nhi và Truyền nhiễm, Bệnh viện FV đã thực hiện ca phẫu thuật “chạy đua với thời gian” dẫn lưu ổ áp xe hốc mắt, loại bỏ ổ nhiễm trùng và cứu thành công mắt trái, giữ lại nguồn sáng trọn vẹn.

Aventus – Khi quyền lực và hương thơm thăng hoa trong mùa Giáng Sinh

Nước hoa Aventus và nến thơm Aventus là biểu tượng quyền lực và tinh tế của Creed. Bộ đôi mang hương gỗ, trái cây đặc trưng, là món quà Giáng Sinh hoàn hảo cho người đàn ông bản lĩnh. Ngoài ra, Creed còn có các nến thơm khác như Silver Mountain Water, Vanisia, Toscana,... giúp thổi hồn hương xa xỉ vào không gian sống.

Nguyễn Minh Công “gây bão” với triển lãm “Miệt Cù Lao”: Hơn 10.000 lượt khách đổ về sau 3 tuần mở cửa

Sau khi chính thức khai mạc ngày 15/10/2025 tại Bảo tàng Phụ nữ Nam Bộ (TP.HCM), triển lãm “Miệt Cù Lao” của NTK Nguyễn Minh Công nhanh chóng tạo nên một hiện tượng đặc biệt trong giới thời trang và văn hoá. “Miệt Cù Lao” đã trở thành điểm hẹn văn hoá – nghệ thuật – trải nghiệm thu hút hàng chục ngàn lượt khách tham quan chỉ trong những tuần đầu tiên.

4711 Acqua Colonia - Hành trình hương sắc của cảm xúc thuần khiết

Như một hành trình qua bảy khoảnh khắc khác nhau của thiên nhiên, 4711 Acqua Colonia mang đến trải nghiệm đầy cảm xúc – nơi từng nốt hương khơi dậy ký ức, chạm đến cảm xúc và nuôi dưỡng tinh thần. Mỗi chai nước hoa là một lát cắt thanh khiết của cuộc sống, được chưng cất tỉ mỉ để khơi dậy sự tươi mới và niềm vui giản dị trong từng hơi thở.

GUESS AMORE COLLECTION – HÀNH TRÌNH HƯƠNG MANG DẤU ẤN ĐỊA TRUNG HẢI

The GUESS Amore Collection mở ra chuyến du hành qua bốn miền hương – nơi mỗi thành phố nước Ý là một sắc thái của tình yêu. Từ làn gió biển của Amore Portofino, nét lãng mạn của Amore Roma, ánh nắng rực rỡ của Amore Capri, đến sự ngọt ngào mê hoặc của Amore Venezia – bốn câu chuyện được kể bằng nắng, gió và cảm xúc bất tận.

DKNY Delicious Collection – Sắc hương biểu tượng của  New York

Lấy cảm hứng từ nhịp sống sôi động của New York – thành phố không bao giờ ngủ, DKNY Delicious Collection tôn vinh tinh thần tự do, lạc quan và cá tính qua ba sáng tạo kinh điển: Be Delicious, Golden Delicious và DKNY Men. Mỗi mùi hương là một lát cắt riêng của phong cách sống đô thị: tươi mới, sang trọng và đầy năng lượng.

Jung Kook tái xuất cùng Calvin Klein, khẳng định vị thế biểu tượng toàn cầu trong chiến dịch denim mới

Calvin Klein chính thức ra mắt chiến dịch denim mới nhất với sự góp mặt của Đại sứ toàn cầu Jung Kook, thành viên nhóm nhạc BTS – biểu tượng của thế kỷ 21.  Màn hợp tác đánh dấu sự trở lại mạnh mẽ của Jung Kook trong những thiết kế mang tuyên ngôn cá tính đặc trưng của Calvin Klein.

Montblanc ra mắt chương thứ 2 cho BST đồ da mùa Thu-Đông 2025

Gam màu lấy cảm hứng từ thiên nhiên, phom dáng tinh gọn cùng kỹ nghệ chế tác điêu luyện tiếp tục định hình chương thứ hai của mùa mới.

Góc nhìn CEO: GESO kiến tạo không gian kết nối và hợp tác tinh hoa tại Tech Connect 2025

Ngày 25/10/2025, Pickleball Tech Connect – GESO Cup 2025 đã khép lại thành công với những pha bóng kịch tính, tinh thần thể thao rực lửa và quan trọng hơn cả, đã kiến tạo nên một không gian đối thoại cấp cao, thắt chặt sợi dây kết nối bền vững giữa cộng đồng doanh nghiệp công nghệ Việt Nam.

Parfums de Marly - Di sản mùi hương từ hoàng gia trong nhịp sống hiện đại

Từ ánh hào quang của cung điện Marly đến những cuộc phiêu lưu táo bạo và vẻ đẹp tân cổ điển, Parfums de Marly tiếp tục viết nên câu chuyện mùi hương mang tinh thần quý tộc đương đại. Hai sáng tạo mới – Castley và Valaya Exclusif – là sự tái hiện đầy tinh tế của thế kỷ 18 qua lăng kính hiện đại: một mùi hương cho người đàn ông không ngừng chinh phục, và một bản hòa âm mềm mại tôn vinh nét nữ tính bí ẩn.

Giải Golf “Kết nối đầu tư” lần I – 2025: Thể thao, kết nối và trách nhiệm xã hội

Hưởng ứng Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, Hiệp hội Nghiên cứu, Tư vấn về Chính sách, pháp luật cho hoạt động đầu tư tại Việt Nam (AVRCIPL) phối hợp cùng ấn phẩm Men&life, công ty DTN Communication tổ chức Giải Golf “Kết nối đầu tư” lần thứ I – năm 2025, diễn ra ngày 19/12/2025 tại Sân Golf Tân Sơn Nhất (TP. Hồ Chí Minh).

Thăng hoa trong mọi khoảnh khắc của ngày trọng đại với The Reverie Saigon

Có những khoảnh khắc được xem là định mệnh, có những câu chuyện tình yêu được dệt nên thành tình ca đầy cảm hứng. Để hiện thực hóa giấc mơ lộng lẫy đó, The Reverie Saigon mời bạn khám phá những chất liệu hoàn hảo dành cho ngày chung đôi.