MENANDLIFE
MENANDLIFE

Ông Akshay Moza - Phó chủ tịch Khối Thương mại The Grand Ho Tram: The Grand Ho Tram có nhiều đổi mới

Từng làm việc tại tập đoàn Lodgis Hospitality, đến năm 2020, ông Akshay Moza chuyển sang đảm nhiệm vị trí Phó chủ tịch Khối Thương Mại của khu phức hợp nghỉ dưỡng The Grand Ho Tram. Nhân dịp The Grand Ho Tram ra mắt bộ nhận diện thương hiệu mới, Men&life đã có cuộc trao đổi với ông Moza xoay quanh chủ đề này.

NHỮNG LỢI THẾ CỦA KHU PHỨC HỢP NGHỈ DƯỠNG

Ông từng sinh sống, học tập và làm việc tại nhiều quốc gia với nhiều nền văn hóa khác nhau như vậy, điều gì ở The Grand Ho Tram đã thu hút và gây ấn tượng với ông?

Năm 2020, tôi được tập đoàn cử về The Grand Ho Tram công tác và ngay lập tức yêu mảnh đất này. Tôi nhận thấy những tiềm năng và giá trị to lớn mà khu phức hợp nghỉ dưỡng có thể mang đến cho khách hàng, đặc biệt nơi đây còn sở hữu sân golf The Bluffs được thiết kế bởi golfer huyền thoại Greg Norman. Bên cạnh đó, tôi thấy đội ngũ nhân viên của khu phức hợp làm việc rất chuyên nghiệp. Vậy nên, khi về đảm nhiệm công việc tại đây, tôi vô cùng hứng thú và tin tưởng rằng mình sẽ làm được điều gì đó khác biệt, đóng góp vào sự phát triển của The Grand Ho Tram.

Trước khi đảm nhiệm công việc tại đây, ông có tìm hiểu về thị trường và những đối thủ cùng phân khúc với The Grand Ho Tram hay không?

Tất nhiên là tôi có tìm hiểu chứ, và tôi nhận thấy The Grand Ho Tram có nhiều lợi thế, ưu điểm nổi trội hơn các đơn vị khác. Đây là một trong những điểm đến giải trí và hội nghị MICE hàng đầu ở khu vực miền Nam. Khu phức hợp có vị trí tuyệt đẹp, gần nguồn suối khoáng nóng tự nhiên, rừng nguyên sinh dọc bờ biển và đặc biệt chỉ cách TP.HCM 2 giờ di chuyển. TP.HCM là đô thị đông dân nhất Việt Nam và có lượng khách hàng tiềm năng lên tới 15 triệu người, chỉ cần có nhã hứng muốn đi du lịch, không cần phải lên kế hoạch trước, vào cuối tuần, mọi người có thể đến The Grand Ho Tram một cách dễ dàng, nhanh chóng. 

Hiện nay, The Grand Ho Tram có cụm khách sạn 5 sao gồm InterContinental Grand Ho Tram với 543 phòng và trung tâm hội nghị hiện đại có sức chứa lên đến 1.100 người;  Holiday Inn Resort Ho Tram Beach với 561 phòng ; Ixora Ho Tram by Fusion với 164 căn hộ khách sạn và 46 biệt thự. Ngoài ra, chúng tôi có sân golf top 35 thế giới The Bluffs, casino đẳng cấp quốc tế, hệ thống 18 nhà hàng sang trọng, hệ thống 8 hồ bơi ngoài trời rộng lớn cùng nhiều tiện ích thư giãn, giải trí hàng đầu. 

Với một tập hợp các tiện ích hiện đại và đa dạng như vậy, những trải nghiệm mà chúng tôi mang đến cho khách hàng không hề thua kém các khu phức hợp tương tự ở các tỉnh khác như Phú Quốc, Đà Nẵng, Nha Trang... Thậm chí, sản phẩm dịch vụ của The Grand Ho Tram còn phong phú hơn bởi chúng tôi có cả casino dành cho những du khách có quốc tịch nước ngoài.

Thử thách lớn nhất đối với cá nhân khi làm việc tại The Grand Ho Tram là gì?

Thử thách lớn nhất đối với tôi xuất phát từ sự đa dạng về trải nghiệm và sản phẩm mà The Grand Ho Tram cung cấp cho khách hàng. Thông thường, các nhà hàng, khách sạn đều có quy trình vận hành, và mỗi nhân viên sẽ phụ trách một khu vực riêng; nếu có đội ngũ làm việc vào ban đêm, thì sẽ có đội ngũ khác làm việc vào ban ngày... Còn ở đây, chúng tôi có sân golf, dịch vụ F&B và casino; 3 dịch vụ này vận hành cùng một lúc, phục vụ cho 3 nhóm khách hàng tương đối khác nhau, và cần cách tiếp cận khác nhau. Vì vậy, thời gian đầu đảm nhiệm công việc tại đây, tôi cảm thấy hơi “ngợp”. Nhưng sau một khoảng thời gian làm quen, tôi nhận ra đây là một thử thách rất đáng để trải nghiệm, và tôi đã học hỏi được rất nhiều điều giá trị. 

Vậy để có thể hoàn thành tốt vai trò lãnh đạo của mình, ông có những nguyên tắc làm việc như thế nào?

Tôi có 3 nguyên tắc khi làm việc tại The Grand Ho Tram: thứ nhất, luôn giữ cam kết về những trách nhiệm và nhiệm vụ mà mình cần phải hoàn thành; thứ 2, cần có kiến thức vững vàng về thị trường và đối thủ cạnh tranh; thứ 3, đối xử với đồng nghiệp của mình như là những khách hàng nội bộ. Nếu như chúng ta có thể làm hài lòng những khách hàng nội bộ, thì việc mở rộng và lan tỏa năng lượng tích cực đến những khách hàng bên ngoài không phải là vấn đề khó khăn. 

Luôn nỗ lực mang lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng, nhưng nếu trong thực tế chẳng may gặp phải những vị khách cực kỳ khó tính, thì ông sẽ xử lý tình huống này như thế nào?

Trong những tình huống như vậy, đối với tôi kỹ năng quan trọng nhất chính là khả năng lắng nghe khách hàng. Thông qua việc lắng nghe sẽ giúp chúng ta hiểu khách hàng muốn gì, nhu cầu của họ là như thế nào và chúng ta có thể đáp ứng được đến đâu. Mặc dù không phải lúc nào mọi vấn đề đều giải quyết được nhưng lắng nghe vẫn là điều kiện tiên quyết của người làm trong ngành này.

THE GRAND HO TRAM, LỰA CHỌN HÀNG ĐẦU CHO DU LỊCH GIẢI TRÍ

Vào ngày 15/9 vừa qua, The Grand Ho Tram đã ra mắt bộ nhận diện thương hiệu mới, xin ông chia sẻ chi tiết hơn về ý nghĩa của bộ nhận diện mới này?

Một lần, tôi và ông Walt Power - TGĐ The Grand Ho Tram ngồi tại văn phòng TPHCM, chúng tôi cùng nhau thảo luận về ý tưởng phát triển logo của tổ chức. Logo phải thể hiện rõ được tinh thần của The Grand Ho Tram, đồng thời nói lên được hình ảnh văn hóa đặc trưng của con người và đất nước Việt Nam. Sau đó, chúng tôi lên xe di chuyển đến The Grand Ho Tram, dọc đường đi, chúng tôi nhìn thấy những đàn sếu bay ngang qua. Sếu là biểu tượng trùng hợp với ý tưởng mà chúng tôi đang tìm kiếm, vì vậy bộ nhận diện thương hiệu mới của The Grand Ho Tram đã ra đời. 

Thông qua bộ nhận diện thương hiệu với biểu tượng là loài chim sếu, chúng tôi muốn truyền tải thông điệp về tinh thần tự do, vui vẻ, phóng khoáng, ưa trải nghiệm, thích khám phá mà vẫn giữ được phong thái sang trọng, trang nhã. Đồng thời, chúng tôi cũng định vị điểm đến The Grand Ho Tram là “Quận Vui” - một bản sắc mới, là sự lựa chọn hàng đầu cho du lịch giải trí. 

Vì sao The Grand Ho Tram lại có sự thay đổi lớn như vậy ở thời điểm này? 

Thực ra, chúng tôi đã ấp ủ ý tưởng về việc thay đổi bộ nhận diện thương hiệu từ 2 năm trước rồi, nhưng do dịch Covid-19 xảy ra nên mọi thứ đã bị trì hoãn. Vì bộ nhận diện mới của The Grand Ho Tram thể hiện thông điệp của tự do, niềm vui, sự phóng khoáng, nên chúng tôi nhận thấy thời điểm tốt nhất cho sự thay đổi này chính là trước khi bước vào mùa lễ hội và quá trình này sẽ diễn ra từng bước một. Ngày 15 tháng 9 vừa qua chỉ là ngày chúng tôi bắt đầu chiến dịch và toàn bộ quá trình sẽ được hoàn thành vào dịp nghỉ lễ cuối năm nay. 

Mùa lễ hội cuối năm sắp đến, The Grand Ho Tram đang thực hiện những chiến dịch tiếp thị nào để thu hút khách lưu trú cho khu nghỉ dưỡng, thưa ông?

Trong mùa lễ hội cuối năm nay, mùa du lịch cao điểm chúng tôi sẽ tổ chức nhiều hoạt động, chương trình hấp dẫn phục vụ cho mọi đối tượng khách hàng. Đồng thời, chúng tôi đẩy mạnh tập trung thu hút khách hàng tiềm năng đến từ thị trường Hàn Quốc và Nhật Bản. Trước tiên chúng tôi tung ra các gói chơi golf với những quyền lợi độc đáo dành cho cả khách du lịch trong và ngoài nước. Đồng thời, chúng tôi cũng đang có chương trình giảm giá mạnh, mang đến những trải nghiệm ẩm thực phong phú, đa dạng. Bên cạnh đó, chúng tôi còn cung cấp các gói nghỉ dưỡng dành cho gia đình, đi kèm nhiều hoạt động vui chơi thú vị dành cho trẻ em vào dịp cuối tuần hoặc trong tuần. Những hoạt động này sẽ song hành cùng với chương trình phát triển du lịch bền vững của địa phương, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Ngoài những câu hỏi này, ông có muốn nhắn nhủ điều gì với độc giả của Men&life hay không?

Tôi muốn nhắn nhủ với mọi người rằng The Grand Ho Tram đã thay đổi rồi! Trước đây khi trò chuyện cùng với bạn bè, đối tác, tôi thấy mọi người thường nghĩ The Grand Ho Tram có hình ảnh khá xưa cũ, và ít thứ để trải nghiệm. Thế nhưng, The Grand Ho Tram bây giờ đã hoàn toàn khác, 100% du khách đến đây đều hài lòng và ngạc nhiên về sự thay đổi cùng các sản phẩm, dịch vụ đa dạng và phong phú mà chúng tôi đang có.

Vì thế, tôi hi vọng mọi người hãy đến đây, trực tiếp có được trải nghiệm và tận hưởng kỳ nghỉ dưỡng tuyệt vời của riêng mình. 

Xin cảm ơn những chia sẻ của ông!

Bài TÂM PHƯƠNG THƯ  
Creative Producer QUANG NG RAY
Ảnh Mai NGUYỄN HƯNG   
Trợ lý BI HẬU ĐẬU  
Ánh sáng LÊ HUỲNH PHONG 
Trang điểm HUYỀN NGUYỄN 
 Địa điểm THE GRAND HO TRAM

Men&life

  • TAGS


Bình Luận

LOEWE: Quà Lễ Hội Hương Thơm Tinh Hoa

Mùa lễ hội là thời điểm của những trao gửi có ý nghĩa — và một lọ nước hoa LOEWE không chỉ là món quà, mà là tuyên ngôn cảm xúc. Từ di sản thủ công Madrid đến Botanical Rainbow, LOEWE mang đến những sáng tạo hương thơm sang trọng, tinh tế và đầy câu chuyện để tặng người thương.

Tự do tỏa sáng giữa mùa lễ hội cùng MCM

Giữa không khí rộn ràng của mùa Giáng sinh, MCM mang đến bộ ba sáng tạo: MCM Diamonds, MCM Crush và MCM Eau de Parfum.  Mỗi mùi hương là một trải nghiệm riêng, khơi gợi cảm giác phóng khoáng, năng lượng tích cực và sự tỏa sáng theo cách riêng, phù hợp với bất kỳ ai yêu thích hương thơm tinh tế và sang trọng.

LOEWE Sutileza – Làn gió thanh khiết cho phong cách hiện đại

Giữa thế giới nơi hương thơm trở thành ngôn ngữ của phong cách, LOEWE Aire Sutileza EDT là khúc thì thầm thanh khiết trong vũ trụ Botanical Rainbow – nhẹ tênh như hơi thở, trong trẻo như buổi sớm mai, và mở ra cách cảm hương mới cho thế hệ yêu sự tinh giản và tự do.

Initio Hedonist Collection - Nghệ thuật từ sự thức tỉnh nội tâm

Với Initio Parfums Privés, hương thơm là sự giao hòa giữa nghệ thuật và cảm xúc. Hedonist Collection dẫn dắt hành trình giác quan – nơi mùi hương trở thành liệu pháp đánh thức năng lượng, tái tạo cân bằng và kết nối giữa thể chất, tâm trí, linh hồn.

Cyber Exclusive Sale - Ưu đãi toàn cầu cho mọi kỳ nghỉ tại IHG Hotels & Resorts

Dịp Travel Tuesday năm nay, IHG Hotels & Resorts mang đến cho du khách thêm nhiều lý do để hiện thực hóa những chuyến đi trong mơ với chương trình Cyber Sale thường niên. Dù là trải nghiệm trượt tuyết trên những dãy núi Alps ở Pháp, tận hưởng ánh nắng ấm áp tại Thái Lan hay khám phá vẻ đẹp hoang sơ của các công viên quốc gia ở Mỹ, IHG dành tặng ưu đãi lên đến 25% tại hơn 6.800 khách sạn trên toàn cầu khi đặt phòng trước ngày 4 tháng 12 năm 2025 cho các kỳ nghỉ đến hết tháng 3 năm 2026.

Lacoste Pickleball Day Việt Nam: Sport chic gắn kết cộng đồng – di sản chuyển động

Lacoste tổ chức sự kiện Lacoste Pickleball Day tại Việt Nam, tiếp nối chuỗi hoạt động thường niên nhằm kết nối cộng đồng Lacoste trên toàn thế giới. Lấy cảm hứng từ tinh thần “sport chic” và di sản thể thao Pháp, sự kiện kiến tạo một không gian giàu cảm xúc nơi thời trang, vận động và âm nhạc giao thoa đưa các giá trị cốt lõi của thương hiệu đến gần hơn với công chúng đương đại trong khi mạch chảy di sản vẫn được tôn vinh xuyên suốt.

Ferragamo Signorina Collection - Mỗi mùi hương, mỗi cá tính riêng

Bộ sưu tập Signorina là cách Ferragamo tôn vinh vẻ đẹp đa diện của phái nữ – thanh lịch, rạng rỡ, đôi khi nổi loạn nhưng luôn cuốn hút. Từ sự tinh khôi cổ điển đến nét hiện đại phóng khoáng, mỗi mùi hương là một tuyên ngôn về bản ngã và phong thái Ý.

KiN Hotel mở rộng mạng lưới với khách sạn lifestyle mới giữa trung tâm Sài Gòn

Hệ thống khách sạn KiN Hotel chính thức khai trương cơ sở mới tại 40 Hai Bà Trưng, phường Sài Gòn, TP. HCM, mở rộng mạng lưới lên tổng cộng 6 khách sạn chỉ trong vòng 2 năm tại trung tâm TP. Hồ Chí Minh.

LOEWE – Khi hương thơm trở thành ngôn ngữ của nghệ thuật

Từ xưởng da thủ công giữa lòng Madrid đến thế giới hương thơm đậm tính nghệ thuật, LOEWE không chỉ tạo nên những sản phẩm, mà kiến tạo một hành trình cảm xúc. Mỗi chai nước hoa là một lát cắt của thiên nhiên, một biểu tượng của di sản và tinh thần tự do đương đại.

79 WINE FAIR 2025 — Sự kiện đẳng cấp nhất trong năm dành cho người yêu vang

Trong tháng 11, hương nho chín, ánh đèn vàng và những tiếng cụng ly đã viết nên một chương đặc biệt trong hành trình thưởng vang tại Việt Nam. 79 Wine Fair – 3rd Celebration không chỉ là một sự kiện, mà là biểu tượng của phong cách sống tinh tế, nơi những tâm hồn yêu vang cùng hội tụ tại Warehouse và Annam Gourmet để tôn vinh đam mê, di sản và nghệ thuật làm rượu.

Potique Hotel Nha Trang - Khi mỗi khoảnh khắc nghỉ dưỡng biến thành một ký ức đẹp

Có những nơi khiến người ta muốn quay lại, không chỉ vì tiện nghi hay cảnh đẹp, mà vì cảm giác được chăm sóc và trân trọng trong từng chi tiết. Potique Hotel Nha Trang là một nơi như thế!

Priti 125 - On trend hành trình, đúng vibe nàng Gen Z

Với những cô nàng Gen Z yêu tự do và đam mê khám phá, phương tiện di chuyển không đơn thuần dùng để đi lại, mà còn là cách thể hiện cá tính và phong cách sống. SYM Priti 125 xuất hiện như người bạn đồng hành “chuẩn vibe”, vừa on trend, vừa đậm chất riêng.

Aventus For Her – Khi hương thơm tôn vinh bản lĩnh và vẻ đẹp của người phụ nữ hiện đại

Aventus for Her là biểu tượng của vẻ đẹp kiêu hãnh và bản lĩnh mà Creed dành tặng cho người phụ nữ hiện đại. Hương nước hoa Aventus for Her kết hợp cùng với nến thơm Aventus for Her mang lại cảm giác nhẹ nhàng và tinh tế, trở thành món quà Giáng Sinh hoàn hảo, lan tỏa sự thanh lịch và ấm áp cho người nhận.

Four Points By Sheraton Đà Nẵng – vinh dự nhận ba giải thưởng tại World Luxury Hotel Awards 2025 & “Best City Resort Hotel Of The Year” 2025

Khẳng định vị thế hàng đầu Đông Nam Á, Four Points by Sheraton Danang, thuộc tập đoàn Marriott International, xuất sắc giành ba giải thưởng danh giá tại World Luxury Hotel Awards 2025, đồng thời “Best City Resort Hotel of the Year” tại World’s Travel & Hotel Awards 2025.

Hội tụ tinh hoa Cocktail tại Barson

Vừa qua, BARSON, tọa lạc tại tầng G của khách sạn Le Méridien Saigon, đã tổ chức một chuỗi sự kiện độc đáo mang tên “Nights of The Best” (tạm dịch: Những Bữa Tiệc Cocktail Hội Tụ Tài Năng).

BYD Việt Nam giới thiệu mẫu xe BYD M9 hoàn toàn mới, lựa chọn MPV thông minh cỡ lớn hàng đầu phân khúc

Công ty TNHH Ô tô BYD Việt Nam (BYD Việt Nam) chính thức bổ sung thêm mẫu MPV cỡ lớn thông minh BYD M9 hoàn toàn mới vào dải sản phẩm của thương hiệu. Là sản phẩm đỉnh cao trong chiến lược toàn cầu hóa, BYD M9 được định vị là “Thông minh – Sang trọng – Toàn diện”, hội tụ những tinh hoa từ ngôn ngữ thiết kế mang đậm bản sắc văn hóa phương Đông cho đến những công nghệ tiên tiến hàng đầu trong ngành ô tô.

Hotel Indigo Saigon The City: Không gian sự kiện đầy cảm hứng cho mùa lễ hội cuối năm

Tọa lạc giữa trung tâm Quận 1, Hotel Indigo Saigon The City không chỉ là điểm đến lưu trú mang đậm bản sắc khu phố, mà còn là lựa chọn lý tưởng cho những sự kiện ấm cúng, giàu cảm hứng trong mùa cuối năm. Với hai không gian sự kiện nổi bật bao gồm phòng Saigon – Gia Định và The Shipyard Upper Deck, khách sạn mang đến những trải nghiệm sự kiện được thiết kế tinh tế, cá nhân hóa và giàu cảm xúc.

Xây dựng Văn hóa Uống có Trách nhiệm thông qua Hợp tác giữa Khu vực và Địa phương

Tại Việt Nam và khắp khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, khái niệm “uống có trách nhiệm” đã phát triển từ những chiến dịch nâng cao nhận thức thành một phong trào xã hội chung. Chính phủ, cộng đồng và các bên liên quan trong ngành đang cùng nhau hợp tác để đưa việc thưởng thức điều độ và chừng mực trở thành một phần của giá trị sống hiện đại - nhấn mạnh vào nhận thức, sự cân bằng và trách nhiệm.