Từng làm việc tại tập đoàn Lodgis Hospitality, đến năm 2020, ông Akshay Moza chuyển sang đảm nhiệm vị trí Phó chủ tịch Khối Thương Mại của khu phức hợp nghỉ dưỡng The Grand Ho Tram. Nhân dịp The Grand Ho Tram ra mắt bộ nhận diện thương hiệu mới, Men&life đã có cuộc trao đổi với ông Moza xoay quanh chủ đề này.
NHỮNG LỢI THẾ CỦA KHU PHỨC HỢP NGHỈ DƯỠNG
Ông từng sinh sống, học tập và làm việc tại nhiều quốc gia với nhiều nền văn hóa khác nhau như vậy, điều gì ở The Grand Ho Tram đã thu hút và gây ấn tượng với ông?
Năm 2020, tôi được tập đoàn cử về The Grand Ho Tram công tác và ngay lập tức yêu mảnh đất này. Tôi nhận thấy những tiềm năng và giá trị to lớn mà khu phức hợp nghỉ dưỡng có thể mang đến cho khách hàng, đặc biệt nơi đây còn sở hữu sân golf The Bluffs được thiết kế bởi golfer huyền thoại Greg Norman. Bên cạnh đó, tôi thấy đội ngũ nhân viên của khu phức hợp làm việc rất chuyên nghiệp. Vậy nên, khi về đảm nhiệm công việc tại đây, tôi vô cùng hứng thú và tin tưởng rằng mình sẽ làm được điều gì đó khác biệt, đóng góp vào sự phát triển của The Grand Ho Tram.
Trước khi đảm nhiệm công việc tại đây, ông có tìm hiểu về thị trường và những đối thủ cùng phân khúc với The Grand Ho Tram hay không?
Tất nhiên là tôi có tìm hiểu chứ, và tôi nhận thấy The Grand Ho Tram có nhiều lợi thế, ưu điểm nổi trội hơn các đơn vị khác. Đây là một trong những điểm đến giải trí và hội nghị MICE hàng đầu ở khu vực miền Nam. Khu phức hợp có vị trí tuyệt đẹp, gần nguồn suối khoáng nóng tự nhiên, rừng nguyên sinh dọc bờ biển và đặc biệt chỉ cách TP.HCM 2 giờ di chuyển. TP.HCM là đô thị đông dân nhất Việt Nam và có lượng khách hàng tiềm năng lên tới 15 triệu người, chỉ cần có nhã hứng muốn đi du lịch, không cần phải lên kế hoạch trước, vào cuối tuần, mọi người có thể đến The Grand Ho Tram một cách dễ dàng, nhanh chóng.
Hiện nay, The Grand Ho Tram có cụm khách sạn 5 sao gồm InterContinental Grand Ho Tram với 543 phòng và trung tâm hội nghị hiện đại có sức chứa lên đến 1.100 người; Holiday Inn Resort Ho Tram Beach với 561 phòng ; Ixora Ho Tram by Fusion với 164 căn hộ khách sạn và 46 biệt thự. Ngoài ra, chúng tôi có sân golf top 35 thế giới The Bluffs, casino đẳng cấp quốc tế, hệ thống 18 nhà hàng sang trọng, hệ thống 8 hồ bơi ngoài trời rộng lớn cùng nhiều tiện ích thư giãn, giải trí hàng đầu.
Với một tập hợp các tiện ích hiện đại và đa dạng như vậy, những trải nghiệm mà chúng tôi mang đến cho khách hàng không hề thua kém các khu phức hợp tương tự ở các tỉnh khác như Phú Quốc, Đà Nẵng, Nha Trang... Thậm chí, sản phẩm dịch vụ của The Grand Ho Tram còn phong phú hơn bởi chúng tôi có cả casino dành cho những du khách có quốc tịch nước ngoài.
Thử thách lớn nhất đối với cá nhân khi làm việc tại The Grand Ho Tram là gì?
Thử thách lớn nhất đối với tôi xuất phát từ sự đa dạng về trải nghiệm và sản phẩm mà The Grand Ho Tram cung cấp cho khách hàng. Thông thường, các nhà hàng, khách sạn đều có quy trình vận hành, và mỗi nhân viên sẽ phụ trách một khu vực riêng; nếu có đội ngũ làm việc vào ban đêm, thì sẽ có đội ngũ khác làm việc vào ban ngày... Còn ở đây, chúng tôi có sân golf, dịch vụ F&B và casino; 3 dịch vụ này vận hành cùng một lúc, phục vụ cho 3 nhóm khách hàng tương đối khác nhau, và cần cách tiếp cận khác nhau. Vì vậy, thời gian đầu đảm nhiệm công việc tại đây, tôi cảm thấy hơi “ngợp”. Nhưng sau một khoảng thời gian làm quen, tôi nhận ra đây là một thử thách rất đáng để trải nghiệm, và tôi đã học hỏi được rất nhiều điều giá trị.
Vậy để có thể hoàn thành tốt vai trò lãnh đạo của mình, ông có những nguyên tắc làm việc như thế nào?
Tôi có 3 nguyên tắc khi làm việc tại The Grand Ho Tram: thứ nhất, luôn giữ cam kết về những trách nhiệm và nhiệm vụ mà mình cần phải hoàn thành; thứ 2, cần có kiến thức vững vàng về thị trường và đối thủ cạnh tranh; thứ 3, đối xử với đồng nghiệp của mình như là những khách hàng nội bộ. Nếu như chúng ta có thể làm hài lòng những khách hàng nội bộ, thì việc mở rộng và lan tỏa năng lượng tích cực đến những khách hàng bên ngoài không phải là vấn đề khó khăn.
Luôn nỗ lực mang lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng, nhưng nếu trong thực tế chẳng may gặp phải những vị khách cực kỳ khó tính, thì ông sẽ xử lý tình huống này như thế nào?
Trong những tình huống như vậy, đối với tôi kỹ năng quan trọng nhất chính là khả năng lắng nghe khách hàng. Thông qua việc lắng nghe sẽ giúp chúng ta hiểu khách hàng muốn gì, nhu cầu của họ là như thế nào và chúng ta có thể đáp ứng được đến đâu. Mặc dù không phải lúc nào mọi vấn đề đều giải quyết được nhưng lắng nghe vẫn là điều kiện tiên quyết của người làm trong ngành này.
THE GRAND HO TRAM, LỰA CHỌN HÀNG ĐẦU CHO DU LỊCH GIẢI TRÍ
Vào ngày 15/9 vừa qua, The Grand Ho Tram đã ra mắt bộ nhận diện thương hiệu mới, xin ông chia sẻ chi tiết hơn về ý nghĩa của bộ nhận diện mới này?
Một lần, tôi và ông Walt Power - TGĐ The Grand Ho Tram ngồi tại văn phòng TPHCM, chúng tôi cùng nhau thảo luận về ý tưởng phát triển logo của tổ chức. Logo phải thể hiện rõ được tinh thần của The Grand Ho Tram, đồng thời nói lên được hình ảnh văn hóa đặc trưng của con người và đất nước Việt Nam. Sau đó, chúng tôi lên xe di chuyển đến The Grand Ho Tram, dọc đường đi, chúng tôi nhìn thấy những đàn sếu bay ngang qua. Sếu là biểu tượng trùng hợp với ý tưởng mà chúng tôi đang tìm kiếm, vì vậy bộ nhận diện thương hiệu mới của The Grand Ho Tram đã ra đời.
Thông qua bộ nhận diện thương hiệu với biểu tượng là loài chim sếu, chúng tôi muốn truyền tải thông điệp về tinh thần tự do, vui vẻ, phóng khoáng, ưa trải nghiệm, thích khám phá mà vẫn giữ được phong thái sang trọng, trang nhã. Đồng thời, chúng tôi cũng định vị điểm đến The Grand Ho Tram là “Quận Vui” - một bản sắc mới, là sự lựa chọn hàng đầu cho du lịch giải trí.
Vì sao The Grand Ho Tram lại có sự thay đổi lớn như vậy ở thời điểm này?
Thực ra, chúng tôi đã ấp ủ ý tưởng về việc thay đổi bộ nhận diện thương hiệu từ 2 năm trước rồi, nhưng do dịch Covid-19 xảy ra nên mọi thứ đã bị trì hoãn. Vì bộ nhận diện mới của The Grand Ho Tram thể hiện thông điệp của tự do, niềm vui, sự phóng khoáng, nên chúng tôi nhận thấy thời điểm tốt nhất cho sự thay đổi này chính là trước khi bước vào mùa lễ hội và quá trình này sẽ diễn ra từng bước một. Ngày 15 tháng 9 vừa qua chỉ là ngày chúng tôi bắt đầu chiến dịch và toàn bộ quá trình sẽ được hoàn thành vào dịp nghỉ lễ cuối năm nay.
Mùa lễ hội cuối năm sắp đến, The Grand Ho Tram đang thực hiện những chiến dịch tiếp thị nào để thu hút khách lưu trú cho khu nghỉ dưỡng, thưa ông?
Trong mùa lễ hội cuối năm nay, mùa du lịch cao điểm chúng tôi sẽ tổ chức nhiều hoạt động, chương trình hấp dẫn phục vụ cho mọi đối tượng khách hàng. Đồng thời, chúng tôi đẩy mạnh tập trung thu hút khách hàng tiềm năng đến từ thị trường Hàn Quốc và Nhật Bản. Trước tiên chúng tôi tung ra các gói chơi golf với những quyền lợi độc đáo dành cho cả khách du lịch trong và ngoài nước. Đồng thời, chúng tôi cũng đang có chương trình giảm giá mạnh, mang đến những trải nghiệm ẩm thực phong phú, đa dạng. Bên cạnh đó, chúng tôi còn cung cấp các gói nghỉ dưỡng dành cho gia đình, đi kèm nhiều hoạt động vui chơi thú vị dành cho trẻ em vào dịp cuối tuần hoặc trong tuần. Những hoạt động này sẽ song hành cùng với chương trình phát triển du lịch bền vững của địa phương, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.
Ngoài những câu hỏi này, ông có muốn nhắn nhủ điều gì với độc giả của Men&life hay không?
Tôi muốn nhắn nhủ với mọi người rằng The Grand Ho Tram đã thay đổi rồi! Trước đây khi trò chuyện cùng với bạn bè, đối tác, tôi thấy mọi người thường nghĩ The Grand Ho Tram có hình ảnh khá xưa cũ, và ít thứ để trải nghiệm. Thế nhưng, The Grand Ho Tram bây giờ đã hoàn toàn khác, 100% du khách đến đây đều hài lòng và ngạc nhiên về sự thay đổi cùng các sản phẩm, dịch vụ đa dạng và phong phú mà chúng tôi đang có.
Vì thế, tôi hi vọng mọi người hãy đến đây, trực tiếp có được trải nghiệm và tận hưởng kỳ nghỉ dưỡng tuyệt vời của riêng mình.
Xin cảm ơn những chia sẻ của ông!
Bài TÂM PHƯƠNG THƯ
Creative Producer QUANG NG RAY
Ảnh Mai NGUYỄN HƯNG
Trợ lý BI HẬU ĐẬU
Ánh sáng LÊ HUỲNH PHONG
Trang điểm HUYỀN NGUYỄN
Địa điểm THE GRAND HO TRAM
Men&life
Bình Luận