MENANDLIFE
MENANDLIFE

Shark Minh Beta: Sẵn sàng bứt phá cùng các startup Việt tài năng

Chia sẻ trong buổi họp báo Shark Tank Việt Nam mùa 7, Shark Minh Beta (Bùi Quang Minh), Chủ tịch Beta Group cho biết anh tiếp tục tham gia chương trình nhằm tìm kiếm các startup tiềm năng để đồng hành phát triển.

Trong suốt mùa 6, Shark Minh Beta đã thể hiện phong cách đầu tư quyết đoán và nhạy bén, thu hút sự chú ý của khán giả và các startup. Với 11 lần ra deal trên tổng số 30 thương vụ có mặt, Shark Minh Beta đứng nhì về số lượng thương vụ gọi vốn thành công. Đến nay, Beta Group của Shark Minh đã chính thức hoàn tất các thủ tục đầu tư vào các startup tiềm năng là ADT HITEK và Beecube. Đây là hai trong số sáu thương vụ mà Shark Minh Beta đã chốt thành công sau khi chương trình kết thúc, khẳng định tỷ lệ đầu tư thành công ấn tượng của “cá mập mới”. Chia sẻ thêm thông tin về các thương vụ còn lại, vị “cá mập” này cho biết, với Recbook, anh đang tiến hành thẩm định mặt pháp lý và sẽ phê duyệt khi cả hai thống nhất hồ sơ đầu tư.

Shark Minh Beta cùng các vị cá mập còn lại sẽ tìm kiếm những startup tiềm năng trong mùa 7

Trường hợp của startup LaGaia, công ty chủ quản xác định sẽ tập trung phát triển theo phương thức Tinicare - mô hình tinh gọn hơn sau một thời gian nghiên cứu phát triển thị trường. Shark Minh và LaGaia vẫn tiếp tục đàm phán để có thể chốt lại thương vụ này dựa trên những diễn tiến thực tế. Hai thương vụ khác là Thuyền Xưa, Slimcase tuy đều được đánh giá là có nhiều tiềm năng, nhưng trong quá trình thẩm định, Shark Minh và các startup này đều quyết định dừng lại. Anh cũng chia sẻ thêm lý do chỉ có Beecube và ADT HITEK được rót vốn là vì họ đáp ứng được những điều kiện của nhà đầu tư khi thẩm định lại hồ sơ năng lực và quy trình quản lý.

Doanh nhân Lê Hạnh - CEO TV Hub, Shark Minh Beta, và Host Ngọc Châu tại buổi họp báo (từ trái sang)

“Khẩu vị" đầu tư của Shark Minh Beta khá đa dạng, với nhiều ngành nghề khác nhau: công nghệ, thời trang, làm đẹp, ẩm thực, giáo dục,.... Đến với mùa 7, mối quan tâm, hướng tiếp cận hay những tư vấn chiến lược anh dành cho các startup tuy vẫn nhất quán, nhưng có mở rộng thêm để phù hợp hơn. Cụ thể, với vai trò mới là Lãnh sự danh dự Slovenia, Shark Minh Beta sẽ quan tâm nhiều hơn đến các startup có sản phẩm hoặc dịch vụ có thể dễ dàng mở rộng ra thị trường quốc tế, đặc biệt là những lĩnh vực mà Slovenia và châu  u có thế mạnh như công nghệ thông tin, y tế, giáo dục và du lịch.

Đây là mùa thứ 2 liên tiếp Chủ tịch Beta Group tham gia Shark Tank Việt Nam

Chia sẻ tại buổi họp báo Shark Tank Việt Nam mùa 7 vừa diễn ra, Shark Minh cho biết mục đích chính của anh khi đến với Shark Tank là để phát triển cho bản thân, song song với việc mang thêm nhiều giá trị cho cộng đồng và xã hội. Ở Shark Tank, anh tìm thấy được các startup trẻ nhiệt huyết, đầy hoài bão để nâng đỡ, hỗ trợ và cùng nhau phát triển, như chính lời bài hát “Việt Nam ơi" mà anh sáng tác: “Bao nhiêu con người, chung tay xây đời. Niềm tin nơi một Việt Nam sáng tươi".

Anh thể hiện ca khúc 'Việt Nam ơi' do chính mình sáng tác trong buổi họp báo Shark Tank Việt Nam mùa 7

Anh nhấn mạnh: “Qua chương trình, Beta Group sẽ có cơ hội phát hiện những tài năng khởi nghiệp tiềm năng và hỗ trợ họ phát triển. Đây là cách chúng tôi đầu tư vào tương lai, tạo ra những giá trị mới và thúc đẩy sự phát triển của cả Beta Group và cộng đồng khởi nghiệp. Điển hình như mùa rồi, chúng tôi đã tìm thấy “mảnh ghép” của Beta Group gồm Beecube, ADT để đồng hành cùng với các doanh nghiệp trẻ, phát triển thêm hệ sinh thái của Beta Group”. Anh hài hước chia sẻ: “Từ khi tham gia Shark Tank, các cụm rạp Beta Cinemas của chúng tôi luôn đông kín khách.”

Shark Minh thể hiện ca khúc 'Việt Nam ơi' do anh sáng tác tại buổi họp báo

Người đứng đầu Beta Group cho biết, việc tiếp tục đồng hành cùng chương trình truyền hình thực tế Shark Tank mùa 7 xuất phát từ những giá trị cốt lõi và mục tiêu mà Công ty muốn hướng đến. Anh nói: “Chúng tôi tìm thấy sự tương đồng giá trị giữa chúng tôi và chương trình đang hướng đến, đó là sự tử tế. Tử tế trong kinh doanh, tử tế với cộng đồng, khách hàng, với cộng sự. Ngoài ra, chúng tôi cũng có thể tận dụng nguồn lực, mạng lưới khi tham gia Shark Tank vì đây là nơi hội tụ những nhà đầu tư, chuyên gia, doanh nhân thành đạt. Việc tham gia chương trình giúp Beta Group tận dụng được nguồn lực và mạng lưới này, từ đó tìm kiếm được những đối tác chiến lược và các cơ hội hợp tác mới”.

Shark Minh Beta tên thật là Bùi Quang Minh - Chủ tịch Beta Group. Anh tốt nghiệp bằng danh dự Hạng 1 Đại học Sydney (Úc), được trao học bổng Fulbright và tốt nghiệp MBA (Quản trị kinh doanh) tại trường ĐH danh tiếng Harvard (Mỹ). Vừa qua, anh còn vinh dự được Chính Phủ Việt Nam và Slovenia trao công hàm Lãnh sự danh dự Slovenia tại Tp.HCM, được xem như là bước ngoặt lớn trong sự nghiệp của anh, từ “cá mập" đầu tư đến nhà ngoại giao trẻ.

Men&life



Bình Luận

Aventus For Her – Khi hương thơm tôn vinh bản lĩnh và vẻ đẹp của người phụ nữ hiện đại

Aventus for Her là biểu tượng của vẻ đẹp kiêu hãnh và bản lĩnh mà Creed dành tặng cho người phụ nữ hiện đại. Hương nước hoa Aventus for Her kết hợp cùng với nến thơm Aventus for Her mang lại cảm giác nhẹ nhàng và tinh tế, trở thành món quà Giáng Sinh hoàn hảo, lan tỏa sự thanh lịch và ấm áp cho người nhận.

Four Points By Sheraton Đà Nẵng – vinh dự nhận ba giải thưởng tại World Luxury Hotel Awards 2025 & “Best City Resort Hotel Of The Year” 2025

Khẳng định vị thế hàng đầu Đông Nam Á, Four Points by Sheraton Danang, thuộc tập đoàn Marriott International, xuất sắc giành ba giải thưởng danh giá tại World Luxury Hotel Awards 2025, đồng thời “Best City Resort Hotel of the Year” tại World’s Travel & Hotel Awards 2025.

Hội tụ tinh hoa Cocktail tại Barson

Vừa qua, BARSON, tọa lạc tại tầng G của khách sạn Le Méridien Saigon, đã tổ chức một chuỗi sự kiện độc đáo mang tên “Nights of The Best” (tạm dịch: Những Bữa Tiệc Cocktail Hội Tụ Tài Năng).

BYD Việt Nam giới thiệu mẫu xe BYD M9 hoàn toàn mới, lựa chọn MPV thông minh cỡ lớn hàng đầu phân khúc

Công ty TNHH Ô tô BYD Việt Nam (BYD Việt Nam) chính thức bổ sung thêm mẫu MPV cỡ lớn thông minh BYD M9 hoàn toàn mới vào dải sản phẩm của thương hiệu. Là sản phẩm đỉnh cao trong chiến lược toàn cầu hóa, BYD M9 được định vị là “Thông minh – Sang trọng – Toàn diện”, hội tụ những tinh hoa từ ngôn ngữ thiết kế mang đậm bản sắc văn hóa phương Đông cho đến những công nghệ tiên tiến hàng đầu trong ngành ô tô.

Hotel Indigo Saigon The City: Không gian sự kiện đầy cảm hứng cho mùa lễ hội cuối năm

Tọa lạc giữa trung tâm Quận 1, Hotel Indigo Saigon The City không chỉ là điểm đến lưu trú mang đậm bản sắc khu phố, mà còn là lựa chọn lý tưởng cho những sự kiện ấm cúng, giàu cảm hứng trong mùa cuối năm. Với hai không gian sự kiện nổi bật bao gồm phòng Saigon – Gia Định và The Shipyard Upper Deck, khách sạn mang đến những trải nghiệm sự kiện được thiết kế tinh tế, cá nhân hóa và giàu cảm xúc.

Xây dựng Văn hóa Uống có Trách nhiệm thông qua Hợp tác giữa Khu vực và Địa phương

Tại Việt Nam và khắp khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, khái niệm “uống có trách nhiệm” đã phát triển từ những chiến dịch nâng cao nhận thức thành một phong trào xã hội chung. Chính phủ, cộng đồng và các bên liên quan trong ngành đang cùng nhau hợp tác để đưa việc thưởng thức điều độ và chừng mực trở thành một phần của giá trị sống hiện đại - nhấn mạnh vào nhận thức, sự cân bằng và trách nhiệm.

JINS chính thức khai trương cửa hàng đầu tiên tại TTTM Saigon Centre

JINS, thương hiệu mắt kính đến từ Nhật Bản, công bố chính thức khai trương cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam - tọa lạc tại Trung tâm thương mại (TTTM) Saigon Centre, TP. Hồ Chí Minh, vào lúc 9:30 sáng ngày 08 tháng 11. Với cửa hàng JINS Saigon Centre, thương hiệu thể hiện nỗ lực mang đến sự đổi mới, tiện ích và  thoải mái cho thị trường đầy năng động này, đồng thời khẳng định cam kết lâu dài trong việc đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng hiện đại.

Maia Spa tại Fusion Resort & Villas Đà Nẵng rạng danh tại giải thưởng quốc tế World Luxury Spa Awards 2025

Maia Spa tại Fusion Resort & Villas Đà Nẵng vừa vinh dự nhận ba giải thưởng danh giá tại World Luxury Spa Awards 2025, khẳng định vị thế là một trong những điểm đến spa và wellness hàng đầu tại khu vực Đông Nam Á.

Bác sĩ 4 chuyên khoa Bệnh viện FV phối hợp cứu bé gái 5 tuổi thoát mù do ổ áp xe hốc mắt nghiêm trọng

Một bé gái 5 tuổi người Trung Quốc nhập viện trong tình trạng mắt sưng to nhãn cầu lồi khỏi hốc mắt, sốt cao, nguy cơ mất thị lực. Bằng sự phối hợp khẩn giữa các bác sĩ Mắt, Tai Mũi Họng, Nhi và Truyền nhiễm, Bệnh viện FV đã thực hiện ca phẫu thuật “chạy đua với thời gian” dẫn lưu ổ áp xe hốc mắt, loại bỏ ổ nhiễm trùng và cứu thành công mắt trái, giữ lại nguồn sáng trọn vẹn.

Aventus – Khi quyền lực và hương thơm thăng hoa trong mùa Giáng Sinh

Nước hoa Aventus và nến thơm Aventus là biểu tượng quyền lực và tinh tế của Creed. Bộ đôi mang hương gỗ, trái cây đặc trưng, là món quà Giáng Sinh hoàn hảo cho người đàn ông bản lĩnh. Ngoài ra, Creed còn có các nến thơm khác như Silver Mountain Water, Vanisia, Toscana,... giúp thổi hồn hương xa xỉ vào không gian sống.

Nguyễn Minh Công “gây bão” với triển lãm “Miệt Cù Lao”: Hơn 10.000 lượt khách đổ về sau 3 tuần mở cửa

Sau khi chính thức khai mạc ngày 15/10/2025 tại Bảo tàng Phụ nữ Nam Bộ (TP.HCM), triển lãm “Miệt Cù Lao” của NTK Nguyễn Minh Công nhanh chóng tạo nên một hiện tượng đặc biệt trong giới thời trang và văn hoá. “Miệt Cù Lao” đã trở thành điểm hẹn văn hoá – nghệ thuật – trải nghiệm thu hút hàng chục ngàn lượt khách tham quan chỉ trong những tuần đầu tiên.

4711 Acqua Colonia - Hành trình hương sắc của cảm xúc thuần khiết

Như một hành trình qua bảy khoảnh khắc khác nhau của thiên nhiên, 4711 Acqua Colonia mang đến trải nghiệm đầy cảm xúc – nơi từng nốt hương khơi dậy ký ức, chạm đến cảm xúc và nuôi dưỡng tinh thần. Mỗi chai nước hoa là một lát cắt thanh khiết của cuộc sống, được chưng cất tỉ mỉ để khơi dậy sự tươi mới và niềm vui giản dị trong từng hơi thở.

GUESS AMORE COLLECTION – HÀNH TRÌNH HƯƠNG MANG DẤU ẤN ĐỊA TRUNG HẢI

The GUESS Amore Collection mở ra chuyến du hành qua bốn miền hương – nơi mỗi thành phố nước Ý là một sắc thái của tình yêu. Từ làn gió biển của Amore Portofino, nét lãng mạn của Amore Roma, ánh nắng rực rỡ của Amore Capri, đến sự ngọt ngào mê hoặc của Amore Venezia – bốn câu chuyện được kể bằng nắng, gió và cảm xúc bất tận.

DKNY Delicious Collection – Sắc hương biểu tượng của  New York

Lấy cảm hứng từ nhịp sống sôi động của New York – thành phố không bao giờ ngủ, DKNY Delicious Collection tôn vinh tinh thần tự do, lạc quan và cá tính qua ba sáng tạo kinh điển: Be Delicious, Golden Delicious và DKNY Men. Mỗi mùi hương là một lát cắt riêng của phong cách sống đô thị: tươi mới, sang trọng và đầy năng lượng.

Jung Kook tái xuất cùng Calvin Klein, khẳng định vị thế biểu tượng toàn cầu trong chiến dịch denim mới

Calvin Klein chính thức ra mắt chiến dịch denim mới nhất với sự góp mặt của Đại sứ toàn cầu Jung Kook, thành viên nhóm nhạc BTS – biểu tượng của thế kỷ 21.  Màn hợp tác đánh dấu sự trở lại mạnh mẽ của Jung Kook trong những thiết kế mang tuyên ngôn cá tính đặc trưng của Calvin Klein.

Montblanc ra mắt chương thứ 2 cho BST đồ da mùa Thu-Đông 2025

Gam màu lấy cảm hứng từ thiên nhiên, phom dáng tinh gọn cùng kỹ nghệ chế tác điêu luyện tiếp tục định hình chương thứ hai của mùa mới.

Góc nhìn CEO: GESO kiến tạo không gian kết nối và hợp tác tinh hoa tại Tech Connect 2025

Ngày 25/10/2025, Pickleball Tech Connect – GESO Cup 2025 đã khép lại thành công với những pha bóng kịch tính, tinh thần thể thao rực lửa và quan trọng hơn cả, đã kiến tạo nên một không gian đối thoại cấp cao, thắt chặt sợi dây kết nối bền vững giữa cộng đồng doanh nghiệp công nghệ Việt Nam.

Parfums de Marly - Di sản mùi hương từ hoàng gia trong nhịp sống hiện đại

Từ ánh hào quang của cung điện Marly đến những cuộc phiêu lưu táo bạo và vẻ đẹp tân cổ điển, Parfums de Marly tiếp tục viết nên câu chuyện mùi hương mang tinh thần quý tộc đương đại. Hai sáng tạo mới – Castley và Valaya Exclusif – là sự tái hiện đầy tinh tế của thế kỷ 18 qua lăng kính hiện đại: một mùi hương cho người đàn ông không ngừng chinh phục, và một bản hòa âm mềm mại tôn vinh nét nữ tính bí ẩn.