MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Doanh nhân Lars Kerfin: Kiên nhẫn và đam mê là chìa khóa tạo nên thành công

Với 25 năm kinh nghiệm trong ngành nhà hàng - khách sạn, trong đó có 20 năm làm việc tại châu Á; ông Lars Kerfin - General Manager của Le Méridien Saigon, đã mang đến một luồng sinh khí mới cho một trong những khách sạn 5 sao hàng đầu TP.HCM. Tại Men&life Awards 2022, ông được vinh danh ở hạng mục “Leading Man of The Year” bởi tầm nhìn và chiến lược táo bạo nhưng đầy hiệu quả.

Chào ông Lars Kerfin. Là một người hoạt động lâu năm trong ngành nhà hàng - khách sạn, hẳn ông rất hào hứng khi năm 2022 du lịch thế giới đã dần ổn định trở lại?

Hiển nhiên rồi. Tôi tin là tất cả các đồng nghiệp cùng ngành đều có chung cảm xúc giống tôi khi mọi thứ đã được quay trở lại gần giống như trước.

Đây liệu có phải là thách thức lớn nhất trong 25 năm sự nghiệp mà ông phải vượt qua?

Đúng vậy. Sự nghiệp của tôi chủ yếu tại châu Á và tôi từng chứng kiến nhiều sự kiện lịch sử của nhân loại ảnh hưởng trực tiếp đến ngành này như sóng thần, cúm H5N1... nhưng nặng nề nhất chính là Covid-19. Đây quả là điều mà không một ai đoán trước được. Nhưng bù lại, tôi đã học được nhiều bài học rất lớn từ thách thức này.

Đó là gì, thưa ông?

Học cách tự thay đổi. Trong đại dịch, chúng ta đã phải thay đổi để thích nghi với việc không thể ra ngoài, gặp gỡ và giao tiếp với mọi người hay làm những điều mình muốn. Sau đại dịch, chúng ta cũng phải thay đổi để thích nghi với những điều mới mẻ bởi không phải tất cả mọi thứ đều quay lại như trước kia.

Đặc thù của ngành nhà hàng - khách sạn, theo ông, đòi hỏi những tiêu chuẩn gì để thành công, đặc biệt là với một người lãnh đạo như ông?

Chắc chắn là phải có đam mê và sự kiên nhẫn. Tôi có thể khẳng định một điều rằng ở trong lĩnh vực này mà bạn không làm việc bằng cả trái tim và đam mê thì bạn không thể tồn tại được. Kiên nhẫn vì bạn phải làm việc với nhiều người đến từ nhiều nền văn hóa khác nhau với tính cách khác nhau. Đam mê để giúp bạn luôn vững tin và vượt qua mọi khó khăn, thất vọng và là tấm phao để bạn theo đuổi đến cùng công việc này. Cá nhân tôi tin rằng đây là một trong những ngành có tính đào thải và khắc nghiệt nhất.

Ông đánh giá như thế nào về ngành nhà hàng - khách sạn tại Việt Nam?

Đầy tiềm năng, nếu không muốn nói là Việt Nam đang phát triển cực kỳ mạnh mẽ. Rất nhiều những tín hiệu tốt từ các dự án đã và đang chuẩn bị ra mắt. Các bạn có lợi thế là sự nồng hậu, nền văn hóa đa sắc, người dân thân thiện và cởi mở, ẩm thực phong phú. Đặc biệt là sự thích ứng nhanh mà không phải quốc gia nào cũng có.

“TÔI CÓ THỂ KHẲNG ĐỊNH MỘT ĐIỀU RẰNG Ở TRONG LĨNH VỰC NÀY MÀ BẠN KHÔNG LÀM VIỆC BẰNG CẢ TRÁI TIM VÀ ĐAM MÊ THÌ BẠN KHÔNG THỂ TỒN TẠI ĐƯỢC.”

Ông vừa nhắc đến ẩm thực của đất nước chúng tôi. Liệu tôi có thể biết ba món ăn Việt “gây thương nhớ” cho ông không?

Nhiều lắm. Ba thì không đủ đâu (cười). Nhưng tôi thích nhất là phở và súp gà. Tôi còn tham gia một tour trải nghiệm ẩm thực bằng xe máy nữa. Họ để tôi ngồi phía sau xe máy và chở tôi đến những thiên đường ẩm thực trong mọi con hẻm mà thề với chị tôi không thể nhớ được chúng ở đâu. Ấn tượng nhất là tôi được dùng bữa hải sản tại nhà một gia đình Việt Nam. Họ giảng giải cho tôi nghe về triết lý ẩm thực và lịch sử Việt Nam. Quá ấn tượng và ngoài sự mong đợi cho một trải nghiệm chưa đến 10 giờ đồng hồ.

Ông có đem những trải nghiệm này vào dịch vụ ẩm thực tại nơi ông đang làm việc không?

Chắc chắn rồi. Chúng tôi vừa ra mắt một nhà hàng kết hợp quán bar mới mang tên BARSON - là một “vibe - dining” bar độc nhất vô nhị ở Sài Gòn. Tại đây mọi người sẽ được thưởng thức thức ăn ngon, đồ uống đúng chuẩn, âm nhạc có gout và không khí về đêm đậm chất riêng. Tất cả chỉ gói gọn trong một nơi chốn mà thôi. Với Bar Son, chúng tôi muốn nâng tầm trải nghiệm của khách hàng lên một tiêu chuẩn mới chứ không đơn thuần chỉ là một nhà hàng “lai” quán bar thông thường.

Đây có phải là thành tựu đầu tiên của ông kể từ khi đến Việt Nam?

Tôi xem đây chỉ là khởi đầu bởi chúng tôi có một kế hoạch dài hơi với nhiều mục tiêu to lớn hơn.

Ông ưa chuộng các khách sạn tại thành phố lớn hay những khu nghỉ dưỡng sang trọng?

Tôi từng làm việc cho cả hai nên đều cảm thấy thoải mái. Nhưng nói thật thì tôi là một người đàn ông thành thị đấy. Tôi thích cái không khí náo nhiệt, sôi động nên sẽ nghiêng về các thành phố trung tâm hơn.

Với một lịch trình làm việc bận rộn thì ông cân bằng giữa công việc và đời sống cá nhân như thế nào?

Gia đình và bạn bè là 2 nguồn “xả stress” quan trọng nhất với tôi. Ngoài ra, tôi dành thời gian để tập gym và Muay Thái.

Ai là người có ảnh hưởng nhất đến ông trong ngành này?

Người sếp đầu tiên của tôi - chủ một nhà hàng mà tôi từng làm việc thuở mới vào nghề. Đó là người đã định hướng những viên gạch đầu tiên cho sự nghiệp của tôi. Đến bây giờ, thỉnh thoảng tôi vẫn còn ứng dụng những lời khuyên của ông ấy.

Hẳn ông phải là một người kỹ tính lúc đi du lịch bởi tính chất nghề nghiệp?

Có lẽ là vậy (cười). Nhưng tôi sẽ linh hoạt thay đổi tùy vào tính chất của chuyến đi. Nếu là với gia đình thì tôi quan tâm nhiều đến ẩm thực, dịch vụ và tiện nghi lưu trú. Đặc biệt là dịch vụ, việc tôi có quay lại nơi đó hay không phụ thuộc phần nhiều vào dịch vụ mà tôi được nhận.

Cảm ơn những chia sẻ thú vị của ông!

LARS KERFIN

Có hơn 25 năm kinh nghiệm tại các vị trí quản lý trong ngành dịch vụ khách sạn

Ông đã giữ vị trí quản lý tại nhiều resort, khách sạn 5 sao khác nhau trên thế giới

Ông được biết đến với khả năng cải thiện mức độ hài lòng của khách hàng, đặc biệt là trong các dịch vụ về ăn uống của các khách sạn

 Bài: Madame Huyền

Giám đốc Sáng tạo: Henri Hubert

Ảnh: Phan Thành Cân

Trang điểm: Andy Phan

Trợ lý nhiếp ảnh: Khánh Trần

Địa điểm: Vinpearl Landmark 81, Autograph Collection

Men&life

  • TAGS


Bình Luận

Furla Bag Line – Khi chiếc túi hóa thành hương thơm

Từ di sản túi xách Ý trứ danh, Furla mở ra chương mới trong thế giới hương thơm với Bag Line – bộ sưu tập biến biểu tượng thời trang thành cảm xúc khứu giác. Mỗi chai nước hoa là một “túi nhỏ” chứa đầy sắc thái của người phụ nữ Furla: thanh lịch, tự do và tràn đầy sức sống.

Venezia & Oriente: Khi Venice chạm đến linh hồn phương Đông

Từ trái tim Venice – thành phố của hương liệu và sắc màu Murano – The Merchant of Venice kể tiếp câu chuyện di sản qua Venezia & Oriente. Bộ sưu tập tôn vinh mối giao thoa giữa nghệ thuật Ý và phương Đông, nơi trà, trầm và xạ hương hòa làm một bản giao hưởng tinh tế.

Louis Vuitton x Takashi Murakami ra mắt dáng túi Capucines mới

Bộ sưu tập Artycapucines VII – Louis Vuitton x Takashi Murakami một lần nữa khẳng định sức sống bất tận của nghệ thuật đương đại, nơi tầm nhìn sáng tạo của nghệ sĩ nhật bản danh tiếng Takashi Murakami được hòa quyện cùng tinh hoa chế tác thủ công của Louis Vuitton.

TUMI mời bạn tận hưởng "Gift Joy" trong mùa lễ này

Khám phá những món quà có giá trị trường tồn tôn vinh sự tỉ mỉ có chủ đích, và vẻ đẹp trong từng chi tiết.

Viktor&Rolf giới thiệu Joong Archen Aydin làm đại sứ khu vực Đông Nam Á

Singapore, ngày 13 tháng 10 năm 2025 — Thương hiệu nước hoa Viktor&Rolf chính thức công bố Joong (Archen Aydin) – nam người mẫu, diễn viên và ca sĩ nổi tiếng đến từ Thái Lan – trở thành Đại sứ khu vực Đông Nam Á.

3 thế hệ kiến tạo hành trình di sản 60 Nhựt Tailor

Từ một tiệm may nhỏ ở cố đô Huế, Nhựt Tailor đã đi qua hơn nửa thế kỷ thăng trầm của đất nước. Khởi đầu bằng đôi tay khéo léo của một người thợ may trẻ, câu chuyện này đã trở thành huyền thoại về nghề thủ công Việt Nam – bền bỉ, tinh tế, và trường tồn.

Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm “Sợi” như một dấu ấn tiên phong tại Việt Nam

Sáu năm tiên phong và kiên định theo đuổi fiber art (nghệ thuật sợi) tại Việt Nam, đây là lần đầu tiên Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm cá nhân như một cơ hội giới thiệu đến công chúng bộ môn nghệ thuật mới lạ.

Oud Zarian - Huyền thoại trầm hương 80 năm của Creed

Ra đời từ những cánh rừng sâu Bangladesh, Oud Zarian là minh chứng cho nghệ thuật chế tác vượt thời gian của Creed – nơi mỗi giọt hương là kết tinh của 80 năm chờ đợi, biến trầm hương thành “vàng lỏng” mang đậm dấu ấn xa xỉ và huyền bí.

NISHANE – Hành trình hương thơm vượt mọi biên giới

Từ Istanbul – giao điểm giữa phương Đông và phương Tây, NISHANE định nghĩa lại nghệ thuật nước hoa niche bằng khả năng “kể chuyện bằng hương thơm”. Những sáng tạo như Hacivat, Ani và Wūlóng Chá là ba bản giao hưởng tinh tế, đưa cảm xúc con người vượt khỏi mọi biên giới của không gian và thời gian.

Hành trình ký ức trên làn hương – Atelier Des Ors Memory Lane

Từ trái tim của Grasse – kinh đô nước hoa thế giới, Atelier Des Ors tái hiện sức mạnh của ký ức khứu giác qua bộ sưu tập Memory Lane. Mỗi tầng hương là một lát cắt thời gian, nơi cảm xúc và nghệ thuật hòa quyện thành những hồi ức vĩnh cửu.

Suzuki chính thức ra mắt All-new Fronx: Vượt mọi khuôn mẫu, kỷ niệm hành trình 30 năm tại Việt Nam

Suzuki Việt Nam chính thức giới  thiệu All-new Suzuki Fronx, đánh dấu hành trình 30 năm đồng hành và phát triển tại Việt  Nam. Mẫu SUV coupe mang thông điệp “Vượt Mọi Khuôn Mẫu” (Dare to Reshape), khẳng  định cam kết mang đến cho khách hàng Việt những trải nghiệm di chuyển mới mẻ, an toàn và đầy cảm hứng.

The Viet Concept - "Made in Vietnam” giữa lòng Dubai

Sau một năm ra mắt, The Viet Concept (TVC) – nền tảng thương mại điện tử giám tuyển đầu tiên đưa thiết kế Việt đến thị trường Trung Đông – đang dần trở thành cầu nối giữa tinh thần sáng tạo Việt Nam và thế giới. Bắt đầu từ một ý tưởng cá nhân, TVC hiện là một trong những mô hình bán lẻ tiên phong mang bản sắc thời trang Việt đến Dubai và Saudi Arabia.

Việt Nam là điểm đến tiếp theo của Emirates trong chiến dịch tuyển dụng phi công máy bay toàn cầu

Emirates, hãng hàng không quốc tế lớn nhất thế giới, đang đẩy mạnh hoạt động tuyển dụng tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh để đáp ứng nhu cầu tăng mạnh từ hành khách. Hãng sẽ tổ chức chương trình roadshow tuyển dụng phi công tại Hà Nội từ ngày 28 đến 29 tháng 11 và tại Thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 1 đến ngày 2 tháng 12 để tuyển dụng các phi công thương mại giàu kinh nghiệm.

Thương hiệu thời trang Mr Crazy & Lady Sexy chinh phục Tuần Lễ Thời Trang Paris 2025

Sau dấu ấn rực rỡ tại New York Fashion Show, thương hiệu thời trang cao cấp Mr Crazy & Lady Sexy tiếp tục góp mặt tại Tuần lễ Thời trang Paris 2025 với bộ sưu tập BORN ROYAL –tôn vinh vẻ đẹp kiêu hãnh và bản lĩnh của người phụ nữ thời đại mới.

Hotel Indigo Saigon The City được vinh danh tại Lễ trao giải World Travel Awards 2025

Hotel Indigo Saigon The City tự hào khi được xướng tên là “Khách sạn Mới Hàng đầu Việt Nam 2025” tại Lễ trao giải World Travel Awards, diễn ra vào ngày 13 tháng 10 năm 2025 tại Hồng Kông. Giải thưởng cao quý này đánh dấu một cột mốc đầy ý nghĩa đối với khách sạn, ghi nhận nỗ lực của tập thể “người kể chuyện” tại Hotel Indigo Saigon The City trong hành trình đưa tinh thần khu phố Sài Gòn ra thế giới.

Cuộc thi ảnh Di sản Việt Nam 2025: 'Chạm di sản, cảm chất riêng'

Tạp chí Vietnam Heritage thuộc Hội Di sản Văn hóa Việt Nam phối hợp cùng nhóm sinh viên “Gen Zi sản” chuyên ngành truyền thông Trường Đại học FPT chính thức phát động Cuộc thi ảnh Di sản Việt Nam 2025 - Vietnam Heritage Photo Awards 2025 với thông điệp “Chạm di sản, cảm chất riêng.”

Một ngày “đổi gió” tại Phương Nam Resort  - Nơi năng lượng được làm mới giữa thiên nhiên

Phương Nam Resort - khu nghỉ dưỡng xanh nằm ngay rìa TP. Hồ Chí Minh - là nơi cho bạn một ngày thật thú vị.

Nhịp tim và sự gắn kết

InterContinental Phu Quoc Long Beach Resort – Khu nghỉ dưỡng dành cho gia đình sang trọng hàng đầu châu Á năm 2025