MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Đạo diễn Hoàng Nhật Nam: Thượng tôn giá trị truyền thống quốc gia

Hoàng Nhật Nam là cái tên gắn liền với nhiều cuộc thi lớn như Hoa hậu Việt Nam, Hoa hậu Hòa bình Việt Nam, Hoa hậu Thế giới Việt Nam… Bên cạnh các cuộc thi Hoa hậu, anh còn là người đứng sau nhiều chương trình thời trang lớn như “Sa Vũ” của Nhà thiết kế Lê Thanh Hoà; Obsession của Nhà thiết kế Đỗ Long, Vietnam Beauty Fashion Fest (VBFF)... Với những hoạt động nổi bật trong năm 2022, đạo diễn Hoàng Nhật Nam đã được trao giải thưởng "Art Director of The Year".

Chào đạo diễn Hoàng Nhật Nam. Có thể thấy năm 2022 là một năm anh tạo điều nhiều dấu ấn trong lòng người yêu nghệ thuật với những chương trình biểu diễn hoành tráng. Vậy không biết trong năm vừa qua có điều gì mà anh hài lòng và chưa hài lòng nhất là gì?

Điều hài lòng nhất là tôi vẫn còn “sống sót” sau một năm có nhiều khó khăn, biến động. Có vẻ cuộc sống xung quanh chưa bao giờ là suôn sẻ nhỉ?! Và nhìn lại, tôi thấy cũng có đôi chút tự hào với chuỗi chương trình dài hơi tốn nhiều tâm sức như Miss World Việt Nam, Miss Grand Việt Nam, Hoa hậu Việt Nam, chuỗi show thời trang Vietnam Beauty Fashion Fest (VBFF) và hàng loạt các show âm nhạc, giải trí trên sóng truyền hình.

Chưa hài lòng nhất có lẽ là về sự sắp xếp lịch trình cá nhân. Tôi sẽ cố gắng dành thời gian tập luyện thể thao thường xuyên hơn để có sức khỏe dẻo dai. Nhất là dành thời gian cho gia đình nhỏ.

Anh có một danh sách những điều cần phải lưu ý, hay nôm na gọi là quy trình, trước khi anh bắt tay vào thực hiện một chương trình không?

Cũng giống như khi chuẩn bị một món ăn thôi. Bản thân tôi là một bếp trưởng, tôi phải tuân thủ theo những quy định, quy trình và yêu cầu nghiêm ngặt, để thành phẩm cuối cùng sẽ làm hài lòng thực khách là khán giả. Lẽ dĩ nhiên, một món ăn tinh thần nghệ thuật để làm hài lòng tất cả là không thể, nhưng số đông yêu thích và ủng hộ đó là niềm hạnh phúc lớn. Mà thật sự cái quy trình đó nói ra thì khá sách vở và sẽ kém thú vị, trên mạng rất dễ tìm, cứ Google là có. Tôi cho rằng đó là quy trình “khổ ải” để chọn lọc, nhào nặn và thổi hồn cảm xúc cho những bộ môn nghệ thuật khác nhau tổng hòa lại thành những rung cảm tuyệt mỹ.

Những thách thức và khó khăn mà một người đạo diễn sân như anh phải đối mặt trong quá trình dàn dựng là gì, thưa anh?

Những điều này nhiều vô kể, lại muôn hình vạn trạng mà không thể trong khuôn khổ một, hai dòng là nói hết. Từ kinh nghiệm bản thân tôi chỉ có thể tóm gọn 4 cái khó là ý tưởng, cảm xúc, ngân sách và thời gian. Nói nôm na đáng sợ nhất là quy luật của thị trường “ngon-bổ-rẻ”, khi mà khách hàng cứ luôn muốn chúng tôi phải làm chương trình thật hay, thật độc đáo, đi kèm những yêu cầu cao chất ngất nhưng ngân sách lại hạn hẹp. Hồi còn trẻ tôi dại nên luôn bị “thao túng tâm lý” nhưng giờ đỡ rồi (cười).

Ngoài ra, vấn đề sức khỏe cũng điều khiến tôi lo lắng. Áp lực công việc đến độ tôi thức đêm nhiều, di chuyển liên tục, ăn uống không điều độ… nếu không biết cách cân bằng, thì rất dễ gục ngã.

SÂN KHẤU VÀ SẮP ĐẶT CỦA TÔI HƯỚNG ĐẾN ẤN TƯỢNG THỊ GIÁC, CỘNG HƯỞNG VỚI ÂM NHẠC VÀ NHIỀU YẾU TỐ KHÁC ĐỂ TỪNG CHI TIẾT SẼ RUNG LÊN TIẾNG LÒNG.

Có bao giờ anh muốn từ bỏ vì khổ quá không?

Nếu nói không là tôi nói xạo đó (cười). Đúng, tôi thừa nhận không ít lần tôi muốn thôi dẹp hết đi, không làm gì cả. Mệt mỏi, áp lực, căng thẳng và thất vọng là những cảm xúc tôi phải đối mặt liên tục trong nhiều năm qua. Nhưng ngộ cái là mỗi lúc tinh thần xuống chạm đáy như vậy, công việc lại ập tới và tôi lại… chạy đi làm việc. Có lẽ bản tính ham việc, luôn thích cái mới, yêu nghề và có trách nhiệm đã giúp tôi nhiều lần quên đi bảy mớ khổ đó.

Thêm nữa là sau này tôi đã học cách biết trung dung giữa áp lực và đam mê để bản thân sau này nhẹ nhõm, bớt dằn vặt mỗi khi gặp khó khăn.

Đâu là động lực để anh vượt qua tất cả?

Khi còn độc thân, tôi thường nghĩ tới mẹ. Giờ có gia đình rồi, thì thêm vợ và con.

Có chương trình nào khiến anh mãi mãi không quên không?

Phần lớn những chương trình khó quên điều là những show diễn ở ngoài trời và bị ảnh hưởng bởi điều kiện thời tiết bất lợi. Điều đó khiến mọi chuyện trở nên thật sự khốn cùng. Tôi còn nhớ chương trình VBFF năm ấy diễn ra trên một cầu tàu rất đẹp với một bên vách núi và một bên là biển cả. Thời tiết khá đẹp, nắng nhẹ và gió biển, báo hiệu một buổi diễn tuyệt vời.

Nhưng không. Đó là do tôi nghĩ vậy chứ ông trời ổng nghĩ khác. Khi chỉ còn vài giờ là bắt đầu thì một cơn lốc xoáy, mưa giông đột ngột kéo tới dường như muốn cuốn đi tất cả. Tôi nhanh chóng di chuyển khách mời vào bên trong toà nhà, các NTK cùng makeup và người mẫu dời vào trong các container kiên cố để tránh bão; còn tôi cùng với ê kíp chia nhau bảo vệ sân khấu trước từng đợt mưa gống càng lúc càng nặng. Tất cả đều ướt sũng và hoang mang. May thay, cơn bão nhanh chóng qua đi và show diễn lại có thể bắt đầu. Tất cả đều rưng rưng xúc động và cảm thấy trân quý từng khoảnh khắc bình yên trọn vẹn mà khán giả dành cho chương trình đến tận phút cuối… Cuối cùng, chúng tôi đã vượt qua và không từ bỏ dù có rất nhiều trở ngại.

Thông điệp anh muốn gửi gắm qua các chương trình của mình là gì?

Tôi yêu thích các giá trị truyền thống từ ngàn xưa của cha ông, nên luôn cố gắng chuyển tải chất Việt, hồn Việt trong các tác phẩm của mình. Thông điệp rõ nhất mà ai cũng dễ dàng nhận ra trong các chương trình của tôi đó là sự tôn vinh nét đẹp truyền thống nhưng sang trọng và hiện đại. Ngoài ra, đó còn là thông điệp về những miền cảm xúc quý giá được biểu hiện qua “thi-ca-nhạc-họa”. Khán giả sẽ nhận ra phong cách của tôi khá nên thơ, lãng mạn, kể chuyện thông qua các giác quan từ “thi-ca-nhạc-họa”. Sân khấu và sắp đặt của tôi cũng hướng đến ấn tượng thị giác, cộng hưởng với âm nhạc và nhiều yếu tố khác để từng chi tiết sẽ rung lên tiếng lòng.

Liên tục thực hiện những chương trình với quy mô hoành tráng và nội dung đặc sắc như vậy, anh sẽ tạo nên sự khác biệt như thế nào?

Khác biệt ở tinh thần, nội dung và diện mạo. Đó là điều mà ai làm nghệ thuật cũng phải trăn trở. Để tạo nên sự khác biệt, chúng tôi phải “moi tim, vắt óc” suy nghĩ, phải không ngừng động não.

Tôi thích từ tiếng Anh “brainstorm” để chỉ việc suy nghĩ, tìm kiếm ý tưởng. Dịch theo nghĩa đen là quá đúng. Đó là những cơn bão không ngừng chuyển động trong bộ não. Và phải có “heartstorm” nữa, phải có yêu, có tình thương và dành nhiều tình cảm cho đứa con tinh thần thì mới làm hết mình được.

Đã rất thành công ở vị trí đạo diễn thời trang và chương trình nghệ thuật, đâu là mục tiêu tiếp theo của anh?

Tôi quan niệm sự học là vô biên và bất tận, nên hiện tại tôi mong được học hỏi và thử thách nhiều hơn ở mảng phim điện ảnh. Ngoài việc để bản thân thêm trải nghiệm mới, tôi cũng muốn những hồi ức, hoài niệm hay đơn giản là thế giới tưởng tượng của Hoàng Nhật Nam sẽ được óng ánh trên những thước phim. Nghề này nếu có duyên, tôi mong sẽ để lại nhiều tác phẩm để mai này các con sẽ luôn tự hào về ba của tụi nó.

Cảm ơn những chia sẻ thú vị của anh!

HOÀNG NHẬT NAM

Tổng đạo diễn các cuộc thi: Hoa hậu Việt Nam 2014, 2016, 2018, 2020, 2022; Miss World Vietnam 2019, 2020

Đạo diễn show diễn thực cảnh “Tinh hoa Bắc Bộ”. Đạo diễn các gameshow truyền hình: Ca sĩ thần tượng, Tuyệt đỉnh song ca, Tài tử tranh tài…

Nhà sáng lập Vietnam Beauty Fashion Fest

Bài: Madame Huyền

Giám đốc Sáng tạo: Henri Hubert

Ảnh: Phan Thành Cân

Trang điểm và tóc: Đạt Nguyễn

Trợ lý nhiếp ảnh: Khánh Trần

Trang phục: NTK Tron Bùi

Địa điểm: Vinpearl Landmark 81, Autograph Collection

Men&life

  • TAGS


Bình Luận

LOEWE giới thiệu hai sáng tạo nước hoa Elixir mới

LOEWE tiếp tục làm phong phú thêm vũ trụ Botanical Rainbow với hai sáng tạo nước hoa đậm đặc – Earth Elixir và 7 Elixir. Hai bản Elixir mới là lời khẳng định tinh thần sáng tạo và nghệ thuật thủ công đỉnh cao mà thương hiệu LOEWE luôn theo đuổi.

Lacoste trình làng L.12.12 Light: Cột mốc mới của biểu tượng kinh điển

Lacoste – nhà mốt biểu tượng gắn liền với chiếc polo huyền thoại – chính thức giới thiệu phiên bản cải tiến mang tên L.12.12 LIGHT, đồng thời khởi động chuỗi pop-up trưng bày mang dấu ấn sport-chic tại các kinh đô thời trang lớn trên toàn cầu, trong đó có Việt Nam.

Grand Coffee Challenge - Giải tranh đấu Barista quốc nội vươn tầm quốc tế

Được định vị là giải đấu Barista chuyên nghiệp với thể thức và chất lượng thi đấu tiệm cận quốc tế, trong mùa giải 2025 cũng là năm thứ 7 liên tiếp tổ chức, Grand Coffee Challenge (GCC) sẽ tái khởi động tại Vietnam Coffee Expo.

Chơi Sáng Tạo - Vững Tương Lai: Khám phá lợi ích của việc chơi với chiến dịch mới từ Tập đoàn LEGO®

● Chiến dịch LEGO® Playground được triển khai với thông điệp “Chơi Sáng Tạo – Vững Tương Lai”, khuyến khích trẻ em vui chơi, khám phá và sáng tạo để phát triển những kỹ năng quan trọng như: giải quyết vấn đề, tư duy sáng tạo và khả năng tập trung – kiên nhẫn. ● Sự kiện LEGO® Playground được tổ chức tại Sảnh B, Tầng G, Crescent Mall từ hôm nay đến 01/06/2025.

Computex 2025 chủ đề AI Next thu hút khách hàng với hàng loạt sự kiện sôi động

Sau 4 ngày triển lãm hồi tuần trước tại Đài Loan (Trung Quốc), Computex 2025 đã chính thức khép lại với hàng loạt sự kiện sôi động. Sự kiện thu hút 86.521 lượt khách mua hàng đến từ 152 quốc gia, bao gồm Nhật Bản, Hoa Kỳ, Hàn Quốc, Ấn Độ và Việt Nam.

ASUS ra mắt Vivobook S14/S16 mỏng nhẹ với chip Intel® Core™ H-series, thời lượng pin lâu tới 20 giờ

ASUS chính thức giới thiệu đến thị trường Việt Nam dòng laptop Vivobook S14 (S3407CA) mới, với sứ mệnh đưa các công nghệ AI hiện đại đến gần hơn với mọi người. Sở hữu thiết kế hai mặt kim loại siêu mỏng nhẹ, trang bị vi xử lý lên đến Intel® Core™ Ultra (Series 2), pin lâu và tích hợp nhiều tính năng AI thông minh, loạt Vivobook S mới hứa hẹn tạo ra trải nghiệm tối ưu cho nhu cầu học tập, làm việc lẫn giải trí di động.

Isaac, Liên Bỉnh Phát, Thiên Minh và dàn sao bảnh bao đón BST BOSS mới

Nhà mốt Đức BOSS mới đây đã cho ra mắt BST hợp tác cùng nhãn siêu xe xa xỉ Aston Martin để ra mắt một BST giới hạn dành riêng cho mùa Xuân/Hè 2025. Người yêu tốc độ và tín đồ thời trang Việt dĩ nhiên không đứng bên lề xu hướng, với những cái tên nổi bật như Lý Quí Khánh, Thiên Minh, Thiên Minh, Isaac, Liên Bỉnh Phát.

Hòa quyện làn hương, vẽ nên phong cách cùng BST Frivolité

Từ trái tim của nước Pháp, Atelier Des Ors mang đến Frivolité Collection – bộ sưu tập nước hoa đầy tinh thần haute parfumerie. Khúc Mạnh Quân, Lin Tiêu và Duy Vũ đã cùng nhau khắc họa những tầng hương tinh tế, nơi đam mê và cá tính hòa quyện.

Chuyên gia sản khoa Việt Nam và Singapore trao đổi kinh nghiệm quản lý thai kỳ nguy cơ cao, đảm bảo an toàn cho mẹ và bé

Ngày 17.5, Khoa Sản FV-Thomson trực thuộc Bệnh viện FV tổ chức Hội thảo Khoa học và Đào tạo Y khoa Liên tục (CME) “Những thách thức mới trong quản lý thai kỳ nguy cơ cao”, thu hút 430 y bác sĩ tại TP.HCM và khu vực lân cận tham dự. Các chuyên gia sản khoa Việt Nam và Singapore cùng chia sẻ tại sự kiện kinh nghiệm quý giá trong việc kiểm soát và xử lý những nguy cơ tiềm ẩn trong thai kỳ, giúp thai phụ vượt cạn suôn sẻ.

LOEWE 001 EDP: Hương khởi đầu cho hai nửa yêu thương

Ra đời từ cảm hứng về một khởi đầu mới, bộ đôi nước hoa LOEWE 001 Woman EDP và 001 Man EDP là lời thì thầm tinh tế dành cho những tâm hồn đang yêu – sâu lắng, gợi cảm nhưng vẫn giữ nguyên sự thuần khiết trong từng khoảnh khắc đầu tiên.

Trạm dừng hè lý tưởng: ba mẹ thư giãn, con trẻ khám phá tại The Grand Ho Tram

Nếu mỗi thành viên trong gia đình là một “hành tinh” với lịch trình riêng, thì hè này, hãy để cả hệ mặt trời ấy hội tụ tại “Quận Vui” - nơi mọi nhịp sống chậm lại để cùng nhau tạo nên những kỷ niệm xoay quanh niềm vui, tiếng cười và phút giây trọn vẹn bên nhau.

Fusion khởi động các chương trình hưởng ứng ngày hội sức khỏe toàn cầu & quốc tế Yoga 2025

Các khu nghỉ dưỡng, khách sạn của Fusion tại Việt Nam và Thái Lan đã chuẩn bị nhiều hoạt động giúp du khách kết nối sâu hơn với thiên nhiên và cân bằng thân - tâm - trí nhằm hưởng ứng Ngày hội Sức khỏe Toàn cầu 14/06 – Global Wellness Day và Ngày quốc tế Yoga 21/06

Chào hè 2025 cùng Sheraton Hà Nội với gói Summer Staycation lý tưởng cho gia đình và cặp đôi

Khách sạn Sheraton Hà Nội công bố gói ưu đãi "Summer Staycation" hấp dẫn nhằm khuyến khích các gia đình và cặp đôi tại Hà Nội cùng các tỉnh thành lân cận trải nghiệm hình thức du lịch tại chỗ trong mùa hè 2025. Gói ưu đãi này cũng là để chào mừng Ngày Gia Đình Việt Nam 28/6 và 80 năm Ngày Quốc Khánh 2/9.

NISHANE: Hương thơm từ Istanbul chạm đến trái tim Việt

Từ trái tim của Istanbul đến nhịp sống hiện đại của Việt Nam, NISHANE đã chính thức hiện diện và nhanh chóng tạo dấu ấn trong giới yêu nước hoa niche. Hai tuyệt phẩm HUNDRED SILENT WAYS và HACIVAT – đồng hành cùng Á Hậu Nguyễn Huỳnh Kim Duyên và Stylist Trần Đạt – là minh chứng rõ nét cho vẻ đẹp tinh tế và cá tính của thương hiệu này.

Mugler khởi xướng cuộc cách mạng khứu giác với Angel Fantasm & A*Men Fantasm

Mugler – thương hiệu nước hoa Pháp danh tiếng với những hương thơm táo bạo, bứt phá – chính thức ra mắt bộ đôi Fantasm: Angel Fantasm và A*Men Fantasm. Đây không chỉ là hai mùi hương mới, mà là lời khẳng định mạnh mẽ cho tinh thần dám phá vỡ giới hạn, tỏa sáng theo cách của riêng mình.

UNIQLO tri ân khách hàng với loạt ưu đãi và hoạt động hấp dẫn trong Tuần Lễ Cảm Ơn

UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản, hôm nay tổ chức sự kiện khởi động Tuần Lễ Cảm Ơn (Kanshasai), diễn ra tại toàn bộ 29 cửa hàng bán lẻ và cửa hàng trực tuyến từ ngày 23.05 đến ngày 29.05.2025. Với thông điệp “Cảm Ơn Việt Nam - Luôn Vẹn Tin Yêu”, chương trình không chỉ là dịp để UNIQLO gửi lời tri ân sâu sắc đến khách hàng thông qua các hoạt động ưu đãi mua sắm và quà tặng hấp dẫn, mà còn đưa ra các cam kết đóng góp dài hạn cho cộng đồng.

Đột phá mới trong điều trị mụn Cerave Blemish Control

Mụn luôn là nỗi ám ảnh của bất kỳ ai, đặc biệt là những người sở hữu làn da dầu. Thấu hiểu điều đó, Cerave - thương hiệu dược mỹ phẩm hàng đầu từ L’Oréal Việt Nam, tự hào giới thiệu bộ ba sản phẩm mới, một giải pháp toàn diện và hiệu quả cho làn da dầu mụn: Sữa rửa mặt Blemish Control Cleanser, Gel hỗ trợ giảm mụn Blemish Control Gel và Gel hỗ trợ mờ thâm Resurfacing Retinol Serum. Không chỉ đơn thuần là làm sạch và trị mụn, bộ sản phẩm này còn tập trung vào việc phục hồi và củng cố hàng rào bảo vệ da, mang đến cho bạn làn da khỏe mạnh, mịn màng và rạng rỡ từ sâu bên trong.

EuroStyle chính thức ra mắt monobrand showroom đầu tiên của Minotti tại Việt Nam

Sự kiện khai trương showroom monobrand đầu tiên của Minotti tại Việt Nam đã diễn ra thành công tốt đẹp, đánh dấu bước ngoặt quan trọng trên hành trình mở rộng thương hiệu tại thị trường Đông Nam Á.