MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Space Jam: Nơi tôn vinh những cá tính âm nhạc

Nằm trong hệ sinh thái SpaceSpeakers Group, “Trại sáng tác không gian” - Space Jam là một điểm nhấn độc đáo mang dấu ấn thương hiệu “âm nhạc” - yếu tố làm nên sự thành công của SpaceSpeakers Group.

Space Jam là nơi giao thoa giữa âm nhạc, thiên nhiên, không gian để tạo nên những cảm hứng bất tận. Ở đó, khoảng cách về kinh nghiệm, tuổi các của các nghệ sĩ được xóa bỏ để tất cả hòa hợp thành một khối âm nhạc. Các nghệ sĩ đến với Space Jam bằng tinh thần kết nối và trở về với nguồn cảm hứng chinh phục. Hơn cả mục tiêu gắn kết cộng đồng, đặc biệt cho giới âm nhạc Rap/Hip hop, chủ nhân của Space Jam - SpaceSpeakers Group - đặt khát vọng tạo nên món quà tinh thần, giúp các nghệ sĩ bước ra từ sân chơi này sẽ tự tin chinh phục nhiều thành công hơn trong tương lai.

Hãy cùng trò chuyện với SpaceSpeakers Group - chủ nhân của Space Jam, chương trình âm nhạc được Men&life Awards 2022 tôn vinh ở hạng mục “Best Music Camp of The Year”.

Space Jam đã đi qua 3 mùa và tạo ra nhiều hiệu ứng tích cực. Nếu dùng 3 từ để đúc kết lại quá trình ở Space Jam, đó là gì?

Gắn kết, chất lượng và xúc động. Tiếp nối hai mùa đầu tiên, Space Jam #3 mang tinh thần “Harmonizing” (tạm dịch: sự hòa điệu) là cơ hội để chúng tôi tiếp tục gắn kết các nghệ sĩ với nhau. Sau hành trình 3 ngày 2 đêm, toàn bộ nghệ sĩ đã hòa thành một. Bên cạnh loạt sản phẩm chất lượng ra đời từ hình thức jam nhạc, có những cặp nghệ sĩ lần đầu quen biết và trở nên thân thiết, khiến anh em SpaceSpeakers Group rất hạnh phúc. Sau cùng, sự gắn kết và tình yêu với âm nhạc đã tạo nên một sân chơi ý nghĩa. Và việc chạm đến cảm xúc của những nghệ sĩ là viễn cảnh mà chúng tôi đã mong đợi nhìn thấy từ rất lâu, mà đến nay đã trở thành hiện thực.

Có tiêu chí cụ thể nào để các nghệ sĩ được là khách mời của Space Jam không? Đâu là điểm chung của những nghệ sĩ đó?

Khát khao âm nhạc là tiêu chí duy nhất để đến với Space Jam. Các anh em SpaceSpeakers Group có một điểm chung là luôn muốn gắn kết nhiều người và tạo điều kiện cho những nghệ sĩ tạm rời xa phòng studio với bốn bức tường để làm nhạc ở không gian thiên nhiên và thoải mái nhất. Đây là nơi những cái tôi được gạt bỏ để hết mình với âm nhạc. Và cũng với tiêu chí này chúng tôi đã tạo ra những sản phẩm và ý tưởng thực sự táo bạo.

“CHÚNG TÔI MUỐN TRUYỀN TẢI TINH THẦN MỌI NGƯỜI SẼ LÀM ĐƯỢC RẤT NHIỀU THỨ KHI HỢP LẠI THÀNH MỘT.”

Có thể nói Space Jam là mô hình chưa từng có trên thị trường âm nhạc Việt Nam - chuyên môn, tự do sáng tạo và đầy tính kết nối. Các bạn có gặp khó khăn nào trong quá trình xây dựng và cụ thể hóa ý tưởng tổ chức Space Jam?

Mất 2 mùa, Space Jam mới tìm ra mạch chương trình tốt nhất để tối ưu cách jam nhạc giúp hòa hợp các nghệ sĩ với nhiều bản sắc khác nhau. Theo đuổi cái mới bao giờ cũng vất vả cả, nhưng cũng rất đáng để thử. Chúng tôi đã vượt qua được và tin rằng những mùa Space Jam tiếp theo sẽ còn chất lượng hơn nữa.

Khi chuyến xe chở các nghệ sĩ tham gia và tận hưởng Space Jam về tới đích, thứ mà SpaceSpeakers Group muốn nhìn thấy sau cùng là gì?

Chúng tôi muốn truyền tải tinh thần khi mọi người hợp lại thành một, chúng ta sẽ làm được rất nhiều thứ. Sự bí bách và áp lực ở phòng studio đôi khi có thể giết chết sự sáng tạo của người nghệ sĩ. Từ Space Jam bước ra, chúng tôi mong rằng các nghệ sĩ có thể thực sự cảm thấy thư giãn và làm nhạc một cách tự do hơn. Mỗi khi áp lực, các nghệ sĩ hãy nhớ đến Space Jam - một nơi đã giúp các bạn giải phóng bộ não và tạo động lực trong những lúc chán nản.

Có lý do nào đặc biệt cho việc lựa chọn Đà Lạt - nơi tránh xa khói bụi và ồn ào thành thị để làm điểm đến cắm trại cho Space Jam?

Đà Lạt là sự tổng hòa của những thứ tuyệt nhất trong thiên nhiên: cây cối, không khí trong lành và cái lạnh mát dịu. Đây là nơi lý tưởng để mỗi sáng thức dậy, các nghệ sĩ được truyền động lực mới, và tối đến các anh em sẽ ngồi cùng ngồi lại để thỏa sức đúc kết những trải nghiệm.

Hãy nói về mục tiêu gần nhất của Space Jam?

Mọi thứ đều diễn ra theo đúng mục tiêu ban đầu và đến hiện tại chưa có điểm nào khiến chúng tôi chưa hài lòng cả. Chúng tôi mong đợi sẽ có thể kết nối được thêm nhiều nghệ sĩ hơn nữa, đặc biệt là tạo cơ hội cho những nghệ sĩ mới. Từ Space Jam, anh em SpaceSpeakers Group hy vọng có thể tạo ra những bản nhạc thật sự chất lượng. Trước hết, sau Space Jam #3, sẽ có nhiều sản phẩm hứa hẹn sẽ gây bất ngờ cho khán giả.

Cám ơn SpaceSpeakers Group vì những chia sẻ thú vị về Space Jam!

SPACE JAM

Space Jam được thành lập bởi SpaceSpeakers Group, là sự kiện âm nhạc định kỳ quy tụ những khách mời là các nghệ sĩ trong và ngoài giới Rap/Hip hop.

Kết hợp với dàn thành viên chủ chốt của SpaceSpeakers Group, các nghệ sĩ khách mời tham gia sẽ cùng cộng hưởng để sáng tác và cho ra đời ngay lập tức những tác phẩm ngẫu hứng, hứa hẹn có thể tạo ra những bản hit chuyên môn và đầy nghệ thuật chinh phục thị hiếu đại chúng.

Bài: Nhiên Hồng

Ảnh: SpaceSpeakers Group

Men&life

  • TAGS


Bình Luận

Initio Parfums Privés - Hành trình nội tâm qua từng tầng hương

Dù là phong cách gợi cảm, quyến rũ, hay yêu thích sự sang trọng, tinh tế và biết cách tận hưởng cuộc sống, Initio Parfums Privés hứa hẹn sẽ là thương hiệu nước hoa đẳng cấp mang đến cho bạn đa dạng sự lựa chọn về hương thơm, đặc biệt với Paragon, Oud for Greatness Neo, và Narcotic Delight.

PARFUMS DE MARLY – Dấu ấn hương thơm mang phong cách thời đại

Khám phá hành trình hương thơm đặc sắc – nơi vẻ đẹp di sản quý tộc Pháp giao hòa với phong cách hiện đại tinh tế. Palatine, Althair và Perseus – mỗi bản hòa ca hương thơm là tuyên ngôn cá tính, khắc họa trọn vẹn vẻ đẹp nội tâm cùng dấu ấn riêng biệt.

Giới thiệu triển lãm "Tinh hoa Đông Hồ" - Khơi dậy hồn dân tộc giữa miền di sản

Với mong muốn mang đến một mùa hè rực rỡ sắc màu văn hóa, Emeralda Resort Ninh Bình trân trọng giới thiệu đến du khách gần xa triển lãm nghệ thuật dân gian mang tên “Tinh Hoa Đông Hồ” – hành trình khám phá vẻ đẹp mộc mạc mà trường tồn của dòng tranh truyền thống.

Emeralda Resort Tam Cốc ra mắt mô hình du lịch MICE giữa lòng di sản văn hóa – thiên nhiên Ninh Bình

Chỉ cách Hà Nội khoảng 2 giờ di chuyển, Emeralda Resort Tam Cốc gây ấn tượng bởi không gian được ôm trọn bởi thiên nhiên Tam Cốc trữ tình, cùng kiến trúc biệt phủ Bắc Bộ đầy tinh tế

Versace Eros Energy: Sự bùng nổ của đam mê và năng lượng

Nếu bạn đang tìm kiếm một mùi hương vừa mạnh mẽ, vừa tràn đầy sức sống – một thứ vũ khí thầm lặng giúp bạn chinh phục thế giới mỗi ngày – thì Versace Eros Energy chính là cái tên không thể bỏ qua trong năm nay. Là phiên bản mới nhất thuộc dòng Eros danh tiếng, Eros Energy không chỉ kế thừa tinh thần quyến rũ, nam tính đặc trưng của Versace, mà còn được tái tạo với làn gió hiện đại, tươi mới và năng động hơn – đúng như cái tên “Energy” mà nó mang trên mình.

Namia River Retreat và Vietnam Color ra mắt triển lãm “Shades of Lotus”

Triển lãm nghệ thuật và thiết kế đa phương tiện tôn vinh linh hồn của Sen từ 26/06 – 13/07/2025

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay tổ chức “Đêm Tiệc Summer Solstice”: Khi thiên nhiên thổi hồn cho trải nghiệm chăm sóc sức khỏe và ẩm thực tinh tế.

Sự kiện độc nhất này mang đến một không gian kết nối sâu sắc với thiên nhiên với điểm nhấn là JW Garden, qua đó lan tỏa lối sống bền vững và tôn vinh ngày dài nhất trong năm tại đảo ngọc Phú Quốc.

DSQUARED2 ICON – Hương thơm biểu tượng cho thế hệ mới

Trong thế giới thời trang và mùi hương, “biểu tượng” không chỉ là hình ảnh – đó là một tuyên ngôn sống. Với bộ đôi nước hoa ICON Pour Femme và ICON Pour Homme, nhà DSQUARED² đã mang đến một định nghĩa mới về sự tương phản đầy hài hòa – nơi cá tính riêng biệt và sự kết nối sâu sắc cùng tồn tại.

Versace Bright Crystal – Biểu tượng của sự quyến rũ, thuần khiết và tỏa sáng

Không đơn thuần là một hương nước hoa mang sắc thái hoa cỏ tươi mát, Versace Bright Crystal là tuyên ngôn đầy tinh tế về vẻ đẹp quyến rũ, thanh lịch của người phụ nữ hiện đại.

Khám phá Sài Gòn sinh động qua từng góc nhỏ tại Hotel Indigo Saigon The City

Sài Gòn không chỉ là một thành phố để ghé thăm, đó là nơi để cảm nhận. Là nhịp bước rộn ràng trên những con hẻm chằng chịt, là hương vị đậm đà lan tỏa từ những gánh hàng rong, và là sự giao hòa đầy lôi cuốn giữa những hồi ức quá khứ và nhịp sống hiện đại.

L'Oréal tung chiến dịch “Tái nạp đầy, Cùng nhau” trên toàn thế giới

Ngày Tái Nạp Đầy Thế Giới (16/6) là một ngày quan trọng để thúc đẩy việc sử dụng sản phẩm tái nạp như một giải pháp bền vững cho một nền kinh tế tuần hoàn hơn. Tái sử dụng không chỉ làm giảm thiểu dấu chân môi trường của con người mà còn là hành động đúng đắn để bước đi trên con đường tiêu dùng bền vững hơn.

Wedding Gallery: Love Duo – Một tình yêu rực rỡ, một hôn lễ xa hoa, một khởi đầu vĩnh cửu

Ngày 21/06/2025 vừa qua, sự kiện Wedding Gallery: Love Duo – mùa thứ ba – chính thức diễn ra tại khách sạn Mai House Saigon, do Tạp chí Nữ Doanh Nhân và Step in Style phối hợp cùng Mai House Saigon tổ chức. Sự kiện mang đến trải nghiệm tinh tế, cảm xúc và đậm chất cá nhân cho các cặp đôi chuẩn bị bước vào hành trình hôn nhân.

Khám phá thế giới hương thơm tinh tế của LOEWE – Khi mỗi mùi hương là một câu chuyện

Với LOEWE, mỗi chai nước hoa không chỉ là một mùi hương, mà là một câu chuyện đầy cảm xúc mang đến những trải nghiệm khác biệt, mở ra một thế giới tinh tế, giàu tính nghệ thuật, đầy cảm hứng và kết nối sâu sắc với thiên nhiên. Từ sự quyến rũ đầy bí ẩn của LOEWE 001 Woman, sự mạnh mẽ lịch lãm của LOEWE 001 Man, cho đến sự thanh thoát nhẹ nhàng của LOEWE Aire Sutileza, mỗi sản phẩm là một dấu ấn không thể phai mờ, phù hợp cho mọi khoảnh khắc trong cuộc sống.

Hẹn hò lãng mạn bên bờ biển theo phong cách Fusion

Fusion Resort & Villas Đà Nẵng và Fusion Resort Cam Ranh mang đến những trải nghiệm tiệc tối đầy tinh tế, được thiết kế riêng để tạo nên những khoảnh khắc ấn tượng và khó quên cho các cặp đôi, giữa khung cảnh thiên nhiên tuyệt mỹ.

Kiến tạo hành trình riêng của bạn bên bờ biển tại Crowne Plaza Phu Quoc Starbay

Kỳ nghỉ hè đang đến gần, Crowne Plaza Phu Quoc Starbay là địa điểm lý tưởng để các gia đình kết nối, tái tạo năng lượng và lưu giữ những kỷ niệm khó quên. Toạ lạc bên bờ biển thanh bình phía Bắc đảo Phú Quốc, khu nghỉ dưỡng là sự kết hợp hài hoà giữa thư giãn và khám phá.

Máy sấy tóc Dyson Supersonic r™ chính thức ra mắt tại Việt Nam

Hôm nay, Dyson chính thức mở bán rộng rãi máy sấy tóc Dyson Supersonic r™ tại Việt Nam, mang lại trải nghiệm sấy tóc chuẩn salon cho người dùng Việt. Quyết định này được đưa ra nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao từ những khách hàng mong muốn duy trì mái tóc đẹp hoàn hảo ngay tại nhà.

Triển lãm “Huyễn Động” – một cuộc đối thoại giữa các chiều đối lập của Trần Quốc Long & Lê Văn Trọng

“Huyễn Động” là triển làm song hành của hai họa sĩ Trần Quốc Long và họa sĩ Lê Văn Trọng vào 28/6-6/7 tại bảo tàng nghệ thuật Quang San – Thành phố Thủ Đức, Thành Phố Hồ Chí Minh. Triển lãm giới thiệu 40 bức tranh, trong đó có 19 bức sơn mài trên toan và 21 bức tranh sơn dầu, được vẽ trong năm 2024 và 2025.

Beta Group và Uyên Hưng Media tiếp nối hành trình hợp tác chiến lược sau thành công của cụm rạp Beta Cinema Tân Uyên

Sau thành công của cụm rạp Beta Cinemas Tân Uyên, chủ đầu tư Uyên Hưng Media tiếp tục lựa chọn Beta Group cho dự án nhượng quyền thứ hai, khẳng định mối quan hệ hợp tác chiến lược & bền vững giữa hai bên.