MENANDLIFE
MENANDLIFE

Space Jam: Nơi tôn vinh những cá tính âm nhạc

Nằm trong hệ sinh thái SpaceSpeakers Group, “Trại sáng tác không gian” - Space Jam là một điểm nhấn độc đáo mang dấu ấn thương hiệu “âm nhạc” - yếu tố làm nên sự thành công của SpaceSpeakers Group.

Space Jam là nơi giao thoa giữa âm nhạc, thiên nhiên, không gian để tạo nên những cảm hứng bất tận. Ở đó, khoảng cách về kinh nghiệm, tuổi các của các nghệ sĩ được xóa bỏ để tất cả hòa hợp thành một khối âm nhạc. Các nghệ sĩ đến với Space Jam bằng tinh thần kết nối và trở về với nguồn cảm hứng chinh phục. Hơn cả mục tiêu gắn kết cộng đồng, đặc biệt cho giới âm nhạc Rap/Hip hop, chủ nhân của Space Jam - SpaceSpeakers Group - đặt khát vọng tạo nên món quà tinh thần, giúp các nghệ sĩ bước ra từ sân chơi này sẽ tự tin chinh phục nhiều thành công hơn trong tương lai.

Hãy cùng trò chuyện với SpaceSpeakers Group - chủ nhân của Space Jam, chương trình âm nhạc được Men&life Awards 2022 tôn vinh ở hạng mục “Best Music Camp of The Year”.

Space Jam đã đi qua 3 mùa và tạo ra nhiều hiệu ứng tích cực. Nếu dùng 3 từ để đúc kết lại quá trình ở Space Jam, đó là gì?

Gắn kết, chất lượng và xúc động. Tiếp nối hai mùa đầu tiên, Space Jam #3 mang tinh thần “Harmonizing” (tạm dịch: sự hòa điệu) là cơ hội để chúng tôi tiếp tục gắn kết các nghệ sĩ với nhau. Sau hành trình 3 ngày 2 đêm, toàn bộ nghệ sĩ đã hòa thành một. Bên cạnh loạt sản phẩm chất lượng ra đời từ hình thức jam nhạc, có những cặp nghệ sĩ lần đầu quen biết và trở nên thân thiết, khiến anh em SpaceSpeakers Group rất hạnh phúc. Sau cùng, sự gắn kết và tình yêu với âm nhạc đã tạo nên một sân chơi ý nghĩa. Và việc chạm đến cảm xúc của những nghệ sĩ là viễn cảnh mà chúng tôi đã mong đợi nhìn thấy từ rất lâu, mà đến nay đã trở thành hiện thực.

Có tiêu chí cụ thể nào để các nghệ sĩ được là khách mời của Space Jam không? Đâu là điểm chung của những nghệ sĩ đó?

Khát khao âm nhạc là tiêu chí duy nhất để đến với Space Jam. Các anh em SpaceSpeakers Group có một điểm chung là luôn muốn gắn kết nhiều người và tạo điều kiện cho những nghệ sĩ tạm rời xa phòng studio với bốn bức tường để làm nhạc ở không gian thiên nhiên và thoải mái nhất. Đây là nơi những cái tôi được gạt bỏ để hết mình với âm nhạc. Và cũng với tiêu chí này chúng tôi đã tạo ra những sản phẩm và ý tưởng thực sự táo bạo.

“CHÚNG TÔI MUỐN TRUYỀN TẢI TINH THẦN MỌI NGƯỜI SẼ LÀM ĐƯỢC RẤT NHIỀU THỨ KHI HỢP LẠI THÀNH MỘT.”

Có thể nói Space Jam là mô hình chưa từng có trên thị trường âm nhạc Việt Nam - chuyên môn, tự do sáng tạo và đầy tính kết nối. Các bạn có gặp khó khăn nào trong quá trình xây dựng và cụ thể hóa ý tưởng tổ chức Space Jam?

Mất 2 mùa, Space Jam mới tìm ra mạch chương trình tốt nhất để tối ưu cách jam nhạc giúp hòa hợp các nghệ sĩ với nhiều bản sắc khác nhau. Theo đuổi cái mới bao giờ cũng vất vả cả, nhưng cũng rất đáng để thử. Chúng tôi đã vượt qua được và tin rằng những mùa Space Jam tiếp theo sẽ còn chất lượng hơn nữa.

Khi chuyến xe chở các nghệ sĩ tham gia và tận hưởng Space Jam về tới đích, thứ mà SpaceSpeakers Group muốn nhìn thấy sau cùng là gì?

Chúng tôi muốn truyền tải tinh thần khi mọi người hợp lại thành một, chúng ta sẽ làm được rất nhiều thứ. Sự bí bách và áp lực ở phòng studio đôi khi có thể giết chết sự sáng tạo của người nghệ sĩ. Từ Space Jam bước ra, chúng tôi mong rằng các nghệ sĩ có thể thực sự cảm thấy thư giãn và làm nhạc một cách tự do hơn. Mỗi khi áp lực, các nghệ sĩ hãy nhớ đến Space Jam - một nơi đã giúp các bạn giải phóng bộ não và tạo động lực trong những lúc chán nản.

Có lý do nào đặc biệt cho việc lựa chọn Đà Lạt - nơi tránh xa khói bụi và ồn ào thành thị để làm điểm đến cắm trại cho Space Jam?

Đà Lạt là sự tổng hòa của những thứ tuyệt nhất trong thiên nhiên: cây cối, không khí trong lành và cái lạnh mát dịu. Đây là nơi lý tưởng để mỗi sáng thức dậy, các nghệ sĩ được truyền động lực mới, và tối đến các anh em sẽ ngồi cùng ngồi lại để thỏa sức đúc kết những trải nghiệm.

Hãy nói về mục tiêu gần nhất của Space Jam?

Mọi thứ đều diễn ra theo đúng mục tiêu ban đầu và đến hiện tại chưa có điểm nào khiến chúng tôi chưa hài lòng cả. Chúng tôi mong đợi sẽ có thể kết nối được thêm nhiều nghệ sĩ hơn nữa, đặc biệt là tạo cơ hội cho những nghệ sĩ mới. Từ Space Jam, anh em SpaceSpeakers Group hy vọng có thể tạo ra những bản nhạc thật sự chất lượng. Trước hết, sau Space Jam #3, sẽ có nhiều sản phẩm hứa hẹn sẽ gây bất ngờ cho khán giả.

Cám ơn SpaceSpeakers Group vì những chia sẻ thú vị về Space Jam!

SPACE JAM

Space Jam được thành lập bởi SpaceSpeakers Group, là sự kiện âm nhạc định kỳ quy tụ những khách mời là các nghệ sĩ trong và ngoài giới Rap/Hip hop.

Kết hợp với dàn thành viên chủ chốt của SpaceSpeakers Group, các nghệ sĩ khách mời tham gia sẽ cùng cộng hưởng để sáng tác và cho ra đời ngay lập tức những tác phẩm ngẫu hứng, hứa hẹn có thể tạo ra những bản hit chuyên môn và đầy nghệ thuật chinh phục thị hiếu đại chúng.

Bài: Nhiên Hồng

Ảnh: SpaceSpeakers Group

Men&life

  • TAGS


Bình Luận

LOEWE: Quà Lễ Hội Hương Thơm Tinh Hoa

Mùa lễ hội là thời điểm của những trao gửi có ý nghĩa — và một lọ nước hoa LOEWE không chỉ là món quà, mà là tuyên ngôn cảm xúc. Từ di sản thủ công Madrid đến Botanical Rainbow, LOEWE mang đến những sáng tạo hương thơm sang trọng, tinh tế và đầy câu chuyện để tặng người thương.

Tự do tỏa sáng giữa mùa lễ hội cùng MCM

Giữa không khí rộn ràng của mùa Giáng sinh, MCM mang đến bộ ba sáng tạo: MCM Diamonds, MCM Crush và MCM Eau de Parfum.  Mỗi mùi hương là một trải nghiệm riêng, khơi gợi cảm giác phóng khoáng, năng lượng tích cực và sự tỏa sáng theo cách riêng, phù hợp với bất kỳ ai yêu thích hương thơm tinh tế và sang trọng.

LOEWE Sutileza – Làn gió thanh khiết cho phong cách hiện đại

Giữa thế giới nơi hương thơm trở thành ngôn ngữ của phong cách, LOEWE Aire Sutileza EDT là khúc thì thầm thanh khiết trong vũ trụ Botanical Rainbow – nhẹ tênh như hơi thở, trong trẻo như buổi sớm mai, và mở ra cách cảm hương mới cho thế hệ yêu sự tinh giản và tự do.

KiN Hotel mở rộng mạng lưới với khách sạn lifestyle mới giữa trung tâm Sài Gòn

Hệ thống khách sạn KiN Hotel chính thức khai trương cơ sở mới tại 40 Hai Bà Trưng, phường Sài Gòn, TP. HCM, mở rộng mạng lưới lên tổng cộng 6 khách sạn chỉ trong vòng 2 năm tại trung tâm TP. Hồ Chí Minh.

LOEWE – Khi hương thơm trở thành ngôn ngữ của nghệ thuật

Từ xưởng da thủ công giữa lòng Madrid đến thế giới hương thơm đậm tính nghệ thuật, LOEWE không chỉ tạo nên những sản phẩm, mà kiến tạo một hành trình cảm xúc. Mỗi chai nước hoa là một lát cắt của thiên nhiên, một biểu tượng của di sản và tinh thần tự do đương đại.

79 WINE FAIR 2025 — Sự kiện đẳng cấp nhất trong năm dành cho người yêu vang

Trong tháng 11, hương nho chín, ánh đèn vàng và những tiếng cụng ly đã viết nên một chương đặc biệt trong hành trình thưởng vang tại Việt Nam. 79 Wine Fair – 3rd Celebration không chỉ là một sự kiện, mà là biểu tượng của phong cách sống tinh tế, nơi những tâm hồn yêu vang cùng hội tụ tại Warehouse và Annam Gourmet để tôn vinh đam mê, di sản và nghệ thuật làm rượu.

Potique Hotel Nha Trang - Khi mỗi khoảnh khắc nghỉ dưỡng biến thành một ký ức đẹp

Có những nơi khiến người ta muốn quay lại, không chỉ vì tiện nghi hay cảnh đẹp, mà vì cảm giác được chăm sóc và trân trọng trong từng chi tiết. Potique Hotel Nha Trang là một nơi như thế!

Priti 125 - On trend hành trình, đúng vibe nàng Gen Z

Với những cô nàng Gen Z yêu tự do và đam mê khám phá, phương tiện di chuyển không đơn thuần dùng để đi lại, mà còn là cách thể hiện cá tính và phong cách sống. SYM Priti 125 xuất hiện như người bạn đồng hành “chuẩn vibe”, vừa on trend, vừa đậm chất riêng.

Aventus For Her – Khi hương thơm tôn vinh bản lĩnh và vẻ đẹp của người phụ nữ hiện đại

Aventus for Her là biểu tượng của vẻ đẹp kiêu hãnh và bản lĩnh mà Creed dành tặng cho người phụ nữ hiện đại. Hương nước hoa Aventus for Her kết hợp cùng với nến thơm Aventus for Her mang lại cảm giác nhẹ nhàng và tinh tế, trở thành món quà Giáng Sinh hoàn hảo, lan tỏa sự thanh lịch và ấm áp cho người nhận.

Four Points By Sheraton Đà Nẵng – vinh dự nhận ba giải thưởng tại World Luxury Hotel Awards 2025 & “Best City Resort Hotel Of The Year” 2025

Khẳng định vị thế hàng đầu Đông Nam Á, Four Points by Sheraton Danang, thuộc tập đoàn Marriott International, xuất sắc giành ba giải thưởng danh giá tại World Luxury Hotel Awards 2025, đồng thời “Best City Resort Hotel of the Year” tại World’s Travel & Hotel Awards 2025.

Hội tụ tinh hoa Cocktail tại Barson

Vừa qua, BARSON, tọa lạc tại tầng G của khách sạn Le Méridien Saigon, đã tổ chức một chuỗi sự kiện độc đáo mang tên “Nights of The Best” (tạm dịch: Những Bữa Tiệc Cocktail Hội Tụ Tài Năng).

BYD Việt Nam giới thiệu mẫu xe BYD M9 hoàn toàn mới, lựa chọn MPV thông minh cỡ lớn hàng đầu phân khúc

Công ty TNHH Ô tô BYD Việt Nam (BYD Việt Nam) chính thức bổ sung thêm mẫu MPV cỡ lớn thông minh BYD M9 hoàn toàn mới vào dải sản phẩm của thương hiệu. Là sản phẩm đỉnh cao trong chiến lược toàn cầu hóa, BYD M9 được định vị là “Thông minh – Sang trọng – Toàn diện”, hội tụ những tinh hoa từ ngôn ngữ thiết kế mang đậm bản sắc văn hóa phương Đông cho đến những công nghệ tiên tiến hàng đầu trong ngành ô tô.

Hotel Indigo Saigon The City: Không gian sự kiện đầy cảm hứng cho mùa lễ hội cuối năm

Tọa lạc giữa trung tâm Quận 1, Hotel Indigo Saigon The City không chỉ là điểm đến lưu trú mang đậm bản sắc khu phố, mà còn là lựa chọn lý tưởng cho những sự kiện ấm cúng, giàu cảm hứng trong mùa cuối năm. Với hai không gian sự kiện nổi bật bao gồm phòng Saigon – Gia Định và The Shipyard Upper Deck, khách sạn mang đến những trải nghiệm sự kiện được thiết kế tinh tế, cá nhân hóa và giàu cảm xúc.

Xây dựng Văn hóa Uống có Trách nhiệm thông qua Hợp tác giữa Khu vực và Địa phương

Tại Việt Nam và khắp khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, khái niệm “uống có trách nhiệm” đã phát triển từ những chiến dịch nâng cao nhận thức thành một phong trào xã hội chung. Chính phủ, cộng đồng và các bên liên quan trong ngành đang cùng nhau hợp tác để đưa việc thưởng thức điều độ và chừng mực trở thành một phần của giá trị sống hiện đại - nhấn mạnh vào nhận thức, sự cân bằng và trách nhiệm.

JINS chính thức khai trương cửa hàng đầu tiên tại TTTM Saigon Centre

JINS, thương hiệu mắt kính đến từ Nhật Bản, công bố chính thức khai trương cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam - tọa lạc tại Trung tâm thương mại (TTTM) Saigon Centre, TP. Hồ Chí Minh, vào lúc 9:30 sáng ngày 08 tháng 11. Với cửa hàng JINS Saigon Centre, thương hiệu thể hiện nỗ lực mang đến sự đổi mới, tiện ích và  thoải mái cho thị trường đầy năng động này, đồng thời khẳng định cam kết lâu dài trong việc đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng hiện đại.

Maia Spa tại Fusion Resort & Villas Đà Nẵng rạng danh tại giải thưởng quốc tế World Luxury Spa Awards 2025

Maia Spa tại Fusion Resort & Villas Đà Nẵng vừa vinh dự nhận ba giải thưởng danh giá tại World Luxury Spa Awards 2025, khẳng định vị thế là một trong những điểm đến spa và wellness hàng đầu tại khu vực Đông Nam Á.

Bác sĩ 4 chuyên khoa Bệnh viện FV phối hợp cứu bé gái 5 tuổi thoát mù do ổ áp xe hốc mắt nghiêm trọng

Một bé gái 5 tuổi người Trung Quốc nhập viện trong tình trạng mắt sưng to nhãn cầu lồi khỏi hốc mắt, sốt cao, nguy cơ mất thị lực. Bằng sự phối hợp khẩn giữa các bác sĩ Mắt, Tai Mũi Họng, Nhi và Truyền nhiễm, Bệnh viện FV đã thực hiện ca phẫu thuật “chạy đua với thời gian” dẫn lưu ổ áp xe hốc mắt, loại bỏ ổ nhiễm trùng và cứu thành công mắt trái, giữ lại nguồn sáng trọn vẹn.

Aventus – Khi quyền lực và hương thơm thăng hoa trong mùa Giáng Sinh

Nước hoa Aventus và nến thơm Aventus là biểu tượng quyền lực và tinh tế của Creed. Bộ đôi mang hương gỗ, trái cây đặc trưng, là món quà Giáng Sinh hoàn hảo cho người đàn ông bản lĩnh. Ngoài ra, Creed còn có các nến thơm khác như Silver Mountain Water, Vanisia, Toscana,... giúp thổi hồn hương xa xỉ vào không gian sống.