MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Hứa Kim Tuyền: Tôi là một chiếc máy xay sinh tố

Không còn nghi ngờ gì nữa khi Hứa Kim Tuyền chính là “Nhạc sĩ của năm” với hàng loạt những bản hit “oanh tạc” hầu hết các bảng xếp hạng uy tín trong suốt cả năm 2022. Điều quan trọng là người nghe chưa bao giờ nhìn thấy chàng nhạc sĩ tài năng này nghỉ ngơi khi anh liên tục ra mắt ca khúc mới lẫn các dự án âm nhạc đầy chỉn chu.

Chào Hứa Kim Tuyền, chào “Nhạc sĩ của năm”. Nếu dùng một từ để mô tả năm 2022 của mình, anh sẽ chọn từ gì?

“Chà”. Từ này có rất nhiều nghĩa, đối với người khác thì mang nghĩa là “Chà! Bạn này năm nay làm nhiều dữ ta”, “Chà! Năm nay nhiều hit dữ ta”. Còn với những người chưa biết tôi thì “Chà! Bạn này là ai ta?” Với tôi thì “Chà! Hết năm rồi”.

Vậy thành tựu lớn nhất trong năm qua với anh là gì?

Đó là ra mắt album “Colours” sau 3 năm trời thai nghén và trộm vía các sáng tác của tôi vẫn chưa rời top trending. Tôi cũng bắt đầu được đề cử và nhận giải ở các giải thưởng uy tín. Quá tuyệt vời cho một năm. Ngoài ra, tôi cũng giảm cân thành công, lắp đầy được 5 kệ sách, đạt KPI nuôi 3 chú mèo (cười).

Bản thân anh có nhận thấy là phong cách âm nhạc của anh bị ảnh hưởng khá nhiều bởi những nghệ sĩ anh yêu mến không?

Có chứ. Đối với tôi không có sự sáng tạo nào là tự phát cả, nó đều bắt nguồn từ một nền tảng nào đó. Và tôi không phủ nhận rằng âm nhạc của tôi bị ảnh hưởng bởi nhạc US-UK hoặc Hàn Quốc. Bởi đó là những nền âm nhạc tiên tiến nhất thế giới và được tôi “tiêu thụ” hầu như mỗi ngày. Nói vui thì tôi giống như một cái máy xay sinh tố vậy. Tôi bỏ chút này trộn chút kia vào rồi xay lên thành một hỗn hợp mới. Đó chính là “style” của Hứa Kim Tuyền - một “hỗn hợp” âm nhạc của riêng tôi mà không ai có.

Nếu so với những bài hit của anh, “Colours” quả thật có một màu sắc hoàn toàn khác, sâu sắc hơn, triết lý hơn, thậm chí khó nghe hơn. Cá nhân anh thích những sản phẩm như “Colours” hay là các bài hit “vạn người nghe” hơn?

Tôi thích hết (cười to). Thành thật mà nói bây giờ tôi không tính toán nhiều mỗi khi đặt bút sáng tác, cũng chẳng mong cầu ca khúc đó phải trở thành bài hit. Mục tiêu hiện tại của tôi là cống hiến hết mình để tạo nên các bài hát hay cho khán giả, những bài hát có chiều sâu để đi đường dài và những ca khúc mà nhiều nghệ sĩ cần nó. Ví như một số sáng tác của tôi có duyên với những nghệ sĩ trẻ mới debut hoặc những nghệ sĩ tái xuất sân khấu. Và rồi may mắn những bài hát thành lại được khán giả đón nhận và thành công ngoài mong đợi.

Riêng với “Colours”, tôi không có bất kỳ áp lực nào cả vì ban đầu không dự định tạo hit và album cũng tựa như cuộc sống của chính tôi. Tôi thở thôi là ra cả album (cười). Đùa chút cho vui nhưng thút thật 3 năm làm album này tôi thấy rất thoải mái. Album có tổng cộng 8 bài cùng 1 bài Outro, trong đó có 3 bài khá “viral”. Đối với tôi đó là một thành công và niềm hạnh phúc quá lớn.

Hạnh phúc hơn cả là các bài hát trong “Colours” vẫn tìm được đời sống riêng đến tận bây giờ. Ví như bài “mang ghế ra sân ngồi hát” ban đầu tôi viết riêng cho chị Tóc Tiên, hiện giờ thường được các sư thầy, sư cô phát giữa những buổi giảng ở chùa, hay ở những buổi đàm toạ ở Làng Mai... Ca khúc này cùng với “nếu một mai tôi bay lên trời” tượng trưng cho sinh và tử, cho nên tôi xếp ở đầu và cuối của album. “dưới ánh đèn sân khấu” gần đây được nhiều ca sĩ chọn như ca khúc kết show trong hầu hết các chương trình live show riêng. “hai mươi hai” chắc không cần phải giới thiệu nữa khi đây gần như là “bài ca quốc dân” của các bạn gen Z rồi.

Tôi tin rằng chị cũng sẽ có suy nghĩ giống tôi là “Colours” là một album để chữa lành với rất nhiều màu sắc về âm nhạc, về câu chuyện và về 9 ca sĩ với 9 cá tính khác nhau.

“TÔI BỎ CHÚT NÀY TRỘN CHÚT KIA VÀO, RỒI XAY LÊN THÀNH MỘT HỖN HỢP MỚI. ĐÓ CHÍNH LÀ “STYLE” CỦA RIÊNG TÔI MÀ KHÔNG AI CÓ.”

Đồng ý. Thêm một điều nữa là tôi nhận thấy anh là một người có quá nhiều năng lượng khi gần như có sáng tác mới trải dài suốt cả năm. Nguồn năng lượng và sự sáng tạo ấy đến từ đâu?

Từ bản thân tôi. Nghệ sĩ bọn tôi mà không có trải nghiệm cá nhân, làm sao sáng tác được, đúng không? Nói có vẻ khó tin nhưng đó là thật khi mối tình trải qua chỉ 2 tháng thôi nhưng lại là nguồn cảm hứng để tôi tạo nên nhiều “mega-hit” như “Giữa đại lộ Đông Tây”, “Anh chưa thương em đến vậy đâu”, “Một ngàn nỗi đau”... Dễ nhận thấy nhất là trong album “Colours”, các ca khúc đều được tôi lấy cảm hứng từ tất cả mọi thứ. “Một ngày tôi quên hết” là viết về một người bác bị Alzheimer, “Ước mơ của Mẹ” ra đời vào một ngày tôi chợt hỏi mẹ là ngày xưa mẹ thích gì thì mẹ tôi trả lời là mẹ thích được đi đây đi đó nhưng từ khi kết hôn lập gia đình, ước mơ đó chưa thực hiện được. Rồi có những cảm xúc đến một cách đầy bất ngờ khiến tôi… không đỡ được và ngay lập lức tôi có một ca khúc mới. Chẳng hạn như hôm ấy tôi tới quán quen, thấy một cặp đôi đã ngồi tại cái bàn quen thuộc nên tôi buộc phải ngồi bàn kế bên. Thế là chúng ta có ca khúc “Bàn kế bên” (cười).

Vậy có bao giờ anh lo lắng nguồn năng lượng này sẽ bị cạn kiệt không?

Sao lại không? Thậm chí tôi đã từng trải qua giai đoạn đó rồi. Đó là lúc tôi làm việc bán mạng đến mức tôi chẳng muốn làm gì nữa. Kiểu như hết sạch pin vậy.

Lúc đấy anh sẽ làm gì?

Tôi thả cho bản thân “chill” một chút, nghỉ ngơi một chút, dành thời gian làm những gì mình thích như đọc sách, xem phim, đi du lịch. Khi đã nạp đủ “pin”, tôi lại quay lại làm việc.

Một ngày của anh thường diễn ra như thế nào?

Thường 8h tôi thức dậy bắt đầu trả lời email, giải quyết công việc; 10h tôi bắt đầu đi làm như thu âm, phỏng vấn, sản xuất nhạc; đến 4h chiều tôi đi tập gym, hoặc chạy bộ, bơi lội. Tầm 6h-10h tối là “me time” nên tôi sẽ thường đi chơi với bạn bè, hoặc ở nhà nghe nhạc, xem phim và lại đọc sách. Nói chung mỗi ngày tôi sẽ làm việc tầm 6 tiếng và thư giãn 6 tiếng.

Trong tương lai anh có dự định hay chiến lược gì để thăng hạng âm nhạc của mình không?

Tôi thuộc cung Ma Kết nên lúc nào cũng đòi hỏi bản nâng phải nâng cấp từng ngày. Tôi nghĩ tôi chỉ mới khám phá khoảng 10-20% năng lực bản thân nên vùng đất mà tôi muốn khai phá còn rất rộng lớn. Trong tương lại tôi mong sẽ hợp tác với những nghệ sĩ tôi chưa từng làm việc cũng như tạo ra nhiều mà sắc âm nhạc mới.

Cảm ơn vì những chia sẻ thú vị của anh!

HỨA KIM TUYỀN

Nhạc sĩ, nhà sản xuất âm nhạc

Tác giả nhiều ca khúc hit: Ước mơ của mẹ, Sài Gòn đau lòng quá, Giữa đại lộ Đông Tây

Giám đốc Âm nhạc chương trình Xuân Hạ Thu Đông, rồi lại Xuân

Bài: Madame Huyền

Giám đốc Sáng tạo: Henri Hubert

Ảnh: Phan Thành Cân

Trang điểm: Andy Phan

Trợ lý nhiếp ảnh: Khánh Trần

Stylist: @dennietrann

Trợ lý: @ng.thanggg

Địa điểm: Vinpearl Landmark 81, Autograph Collection

Men&life

  • TAGS


Bình Luận

Nốt hương cho cuộc hẹn ngọt ngào đêm trăng

Trung thu không chỉ là dịp đoàn viên, mà còn là thời điểm lý tưởng để hẹn hò, gặp gỡ hay đơn giản là tận hưởng một buổi tối thư thả dưới ánh trăng. Không khí se lạnh đầu thu cùng ánh sáng dịu nhẹ từ đèn lồng tạo nên bối cảnh hoàn hảo cho một mùi hương thật phù hợp.

LOEWE - Chân dung nội tâm được vẽ bằng hương sắc

Trong thế giới nơi mọi thứ được định nghĩa bằng vẻ ngoài, LOEWE chọn một con đường khác: chạm vào chiều sâu nội tâm thông qua mùi hương. Mỗi dòng nước hoa của LOEWE không đơn thuần là một chai nước thơm, mà là một chân dung - trừu tượng, khéo léo và trung thực - về con người ở những tầng sâu thẳm nhất.

Radisson Blu Resort Cam Ranh ra mắt gói chăm sóc sức khỏe "Blu Harmony" dành cho sự tái tạo trọn vẹn

Tọa lạc giữa những khu vườn xanh tốt và chỉ cách bãi cát trắng hoang sơ của Bãi Dài vài bước chân, Radisson Blu Resort Cam Ranh hân hạnh mời gọi du khách bắt đầu một hành trình chăm sóc sức khỏe đầy chuyển hóa với việc ra mắt gói "Blu Harmony". Gói nghỉ dưỡng ba ngày độc quyền này được thiết kế tỉ mỉ để trẻ hóa tâm trí, cơ thể và tinh thần, nuôi dưỡng sự bình yên nội tại và phục hồi năng lượng sống.

Mùi hương của những ký ức dịu dàng cùng LOEWE

Khi những tia nắng mùa hè dần lùi lại phía sau, tháng 9 ghé đến với chút se lạnh dịu nhẹ và những bản nhạc thu trong veo. Đây cũng là thời điểm hoàn hảo để bạn chọn cho mình một mùi hương tinh tế, nhẹ nhàng nhưng đủ lưu luyến – như chính cảm giác của một chiều thu lặng lẽ.

LABUBU “đổ bộ” TP.HCM với trải nghiệm mua sắm Wacky Mart cực kỳ độc đáo

Từ ngày 05/09 đến 04/10/2025, POP MART Việt Nam chính thức giới thiệu sự kiện The Monsters Wacky Mart Pop-up Shop tại tầng 1, Thiso Mall Sala (TP.HCM). Ngay từ những ngày đầu mở cửa, sự kiện đã nhanh chóng trở thành điểm đến không thể bỏ lỡ của cộng đồng yêu mô hình nghệ thuật và giới trẻ yêu thích xu hướng sáng tạo, với hơn 4.000 lượt khách xếp hàng tham dự trong những ngày đầu tiên.

Nhìn lại hành trình nửa đầu năm 2025 đầy rực rỡ của khách sạn Le Méridien Saigon

Khách sạn Le Méridien Saigon đạt nhiều giải thưởng trong nửa đầu năm 2025 nhờ tầm nhìn đẹp, vị trắc đắc địa cùng hệ thống ẩm thực cao cấp đa dạng.

3CE tiên phong ra mắt công cụ chẩn đoán màu sắc cá nhân bằng AI độc quyền trên Shopee, định hình xu hướng làm đẹp cá nhân hóa tại Đông Nam Á

3CE, thương hiệu trang điểm hàng đầu từ Hàn Quốc, tự hào thông báo về việc chính thức giới thiệu công cụ chẩn đoán màu sắc cá nhân (Personal Color) ứng dụng công nghệ Trí tuệ Nhân tạo (AI). Đây là bước tiến đột phá, mang đến một cách tiếp cận làm đẹp cá nhân hóa hoàn toàn mới cho giới trẻ tại thị trường Đông Nam Á. Được phát triển dựa trên chuyên môn sâu rộng về màu sắc của 3CE và hợp tác cùng các chuyên gia Personal Color hàng đầu tại Hàn Quốc, công cụ tiên tiến này hiện đã có mặt độc quyền trên nền tảng thương mại điện tử Shopee.

Trở về cuộc sống độc thân, Phương Mai cắt tóc tém, lấy lại vóc dáng gợi cảm

Body lý tưởng của MC Phương Mai sau nỗ lực tập luyện

Clarins ra mắt Double Serum Light Texture: Tinh chất nhẹ mướt trên da, kích hoạt sức mạnh chống lão hóa

Double Serum Light Texture từ Clarins đã có mặt tại thị trường Việt Nam. Đây là phiên bản tinh chất chống lão hóa mới nhất với kết cấu siêu nhẹ, phù hợp với khí hậu nóng ẩm và nhịp sống hiện đại.

Khám phá “Chuẩn Thoải Mái, Chuẩn Phong Cách” cùng BST UNIQLO Jeans 2025

UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản, vừa mang đến không gian giới thiệu và trải nghiệm Bộ sưu tập (BST) UNIQLO Jeans 2025 với những cải tiến đa dạng về màu sắc, chất liệu và phom dáng mới mẻ dành cho Nam và Nữ.

Garmin chính thức công bố fenix 8 MicroLED, đánh dấu chuẩn mực hiển thị mới trên thị trường smartwatch

fēnix 8 MicroLED mang đến màn hình sáng và sắc nét nhất từ trước đến nay, đánh dấu một bước ngoặt công nghệ mới, khẳng định vai trò tiên phong của Garmin trong phân khúc smartwatch cao cấp. Sản phẩm sẽ được mở bán giới hạn tại thị trường Việt Nam vào ngày 13/10.

ECCO BIOM® C-TRAIL: Khi công nghệ cơ sinh học gặp thời trang dã ngoại

ECCO – thương hiệu giày toàn cầu đến từ Đan Mạch – vừa ra mắt ECCO BIOM® C-TRAIL, thiết kế nổi bật trong bộ sưu tập BIOM® Active Lifestyle AW25. Đây là dòng giày trail siêu nhẹ, kết hợp giữa công nghệ cơ sinh học tiên tiến và xu hướng thời trang dã ngoại hiện đại, mang đến trải nghiệm di chuyển tối ưu cho những ai yêu tự do và khám phá.

Hòn Tre tại Nha Trang - Hòn đảo với mùa hè bất tận

Trong nhịp sống hối hả, có những lúc bạn cần tìm một khoảng lặng, một nơi chốn để gác lại mọi âu lo và “sạc” lại năng lượng. Tọa lạc trên đảo Hòn Tre, nơi mặt trời mỉm cười suốt 360 ngày, Nha Trang Marriott Resort & Spa hiện lên như một lời mời gọi đầy quyến rũ.

GrandPrø Court SkyWeave™ - Định nghĩa mới của sneaker hiện đại

Cole Haan - thương hiệu giày Mỹ biểu tượng với gần một thế kỷ sáng tạo - chính thức ra mắt chiến dịch toàn cầu Cole Haan Comfortable™ mùa Thu 2025. Đây là tuyên ngôn mạnh mẽ khẳng định triết lý: “Thời trang đích thực không bao giờ đánh đổi sự thoải mái.”

Trung thu 2025: ba mẹ cùng con “vui chơi như những đứa trẻ”

Trong nhịp sống hối hả, những khoảnh khắc gia đình dường như trở nên quý hiếm hơn bao giờ hết. Nhiều ba mẹ vẫn luôn mong muốn dành nhiều thời gian cho con, nhưng guồng quay công việc và công nghệ đôi khi khiến họ chỉ còn là “người quan sát” thay vì bạn đồng hành trong tuổi thơ của con.

“Dạ Nguyệt An Lành” - Món quà đoàn viên tinh tế và đậm chất nghệ thuật trong mùa trung thu

Mỗi độ trăng rằm tháng Tám, Trung Thu lại trở thành cột mốc cảm xúc, nơi những yêu thương được gửi gắm qua những hộp bánh thơm nồng, những lời chúc chân thành và khoảnh khắc sum vầy đong đầy. Trong tinh thần ấy, Khách sạn Mai House Saigon hân hạnh ra mắt bộ sưu tập bánh trung thu 2025 mang tên “Dạ Nguyệt An Lành”, như một món quà mang vẻ đẹp sang trọng, ý nghĩa gắn kết và niềm chúc tụng thịnh vượng dành cho mùa trăng năm nay.

“Thiên Hoa Khai Nguyệt” - The Reverie Saigon ra mắt BST Bánh Trung Thu 2025 lấy cảm hứng từ vẻ đẹp chuyển mình của đóa mẫu đơn

Trong ánh trăng e ấp của những ngày đầu thu, The Reverie Saigon khơi nguồn cảm hứng với những đóa mẫu đơn kiêu sa, dẫn dắt hành trình khám phá bộ sưu tập bánh trung thu "Thiên Hoa Khai Nguyệt”. Mỗi hộp bánh không chỉ là món quà tinh tế và sang trọng mà còn là một tác phẩm nghệ thuật tinh xảo. Bộ sưu tập gồm ba tuyệt tác: Mẫu Đơn Vọng Nguyệt, Nguyệt Hoa Rực Rỡ và Phú Quý Nguyệt Viên, gói ghém những vị bánh độc đáo, giao thoa giữa nét truyền thống và đương đại, tôn vinh tinh thần ẩm thực phương Đông.

MONOTHEME – Hương hoa mùa thu từ Venice

Như bước chân dạo trên con phố lát đá của Venice trong ánh chiều Thu, MONOTHEME đưa ta đến hành trình hương thơm vừa lãng mạn vừa sâu lắng. Camelia và Wisteria và Cherry Blossom mang sắc màu dịu dàng, gói trọn cảm giác ấm áp và tinh tế trong từng nhịp hương.