MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Franck Rodriguez  - TGĐ Vùng của 2 khu nghỉ dưỡng Banyan Tree Lăng Cô và Angsana Lăng Cô cam kết phát triển du lịch bền vững

Tháng 8 vừa qua, hai khu nghỉ dưỡng hàng đầu của tập đoàn Banyan Tree tại dải đất miền Trung đã chào đón tân Tổng Giám đốc Vùng, Franck Rodriguez. Với hơn 26 năm kinh nghiệm trong ngành dịch vụ du lịch, ông Rodriguez sẽ quản lý hai thương hiệu nghỉ dưỡng đẳng cấp nhất của tập đoàn tại Việt Nam là Banyan Tree Lăng Cô và Angsana Lăng Cô. Men&life đã có cuộc trao đổi với ông xoay quanh vai trò mới này.

Xin hãy giới thiệu đôi chút về bản thân ông với độc giả Men&life?

Xin chào quý độc giả ấn phẩm Men&life, tôi là Franck Rodriguez, Tổng Giám đốc Vùng Banyan Tree Lăng Cô và Angsana Lăng Cô. Lời đầu tiên, tôi rất vinh hạnh khi có cơ hội trò chuyện với Men&life, cũng như kết nối với độc giả của ấn phẩm.

Nghe tên thôi thì chắc mọi người cũng có thể đoán được quê hương của tôi rồi. Tôi may mắn được sinh ra và lớn lên tại Brittany, một bán đảo xinh đẹp ở vùng cực Đông nước Pháp với bề dày văn hóa và lịch sử. Tuổi thơ tôi gắn liền với những ngày tháng dạo chơi giữa những bức tường thành vĩ đại của pháo đài cổ Mont Saint-Michel, tiếng chim hải âu hòa quyện với tiếng sóng vỗ rì rào tại những cảng biển đông đúc, và đặc biệt là các câu chuyện kể xa xưa về  những chuyến hải trình đầy mạo hiểm và các nhân vật hải tặc huyền bí. Với vẻ đẹp thiên nhiên và văn hóa giàu bản sắc, Brittany thu hút một lượng lớn khách du lịch, mang đến cho tôi có cơ hội được tiếp xúc sớm với ngành du lịch. Tôi cảm thấy rất tự hào khi chứng kiến du khách thích thú khám phá vẻ đẹp quê hương mình. Kể từ đó, trong tôi dần hình thành một niềm đam mê với những chuyến đi, và điều này cũng định hình sự nghiệp của tôi. 

Để theo đuôi đam mê du lịch của mình, sau khi nhận bằng cử nhân về Khoa học Tự nhiên, tôi tiếp tục hoàn thành bằng Brevet de Technicien Superieur, một văn bằng nghề nâng cao về du lịch tại Pháp. Vào những năm đầu thế kỷ 20, tôi đã quyết định chuyển đến Singapore và ngay lập tức tôi bị cuốn hút bởi vẻ đẹp của nền văn hóa đa dạng và sự thân thiện của con người nơi đây. Từ đó, tôi tiếp khám phá nhiều hơn về châu lục này và may mắn khi có cơ hội được làm việc tại Trung Quốc, Indonesia, Thái Lan - nơi tôi gặp được tình yêu của đời mình, và mới nhất chính là Việt Nam. 

Hiện tại, tôi và gia đình đang sống tại Vịnh Lăng Cô, đây thật sự là một trải nghiệm rất thú vị. Ngoài giờ làm việc, tôi dành khá nhiều thời gian để khám phá văn hóa của dải đất duyên hải miền Trung, và đặc biệt là phong vị ẩm thực mới lạ của mảnh đất Cố đô. Ngoài ra, tôi là “fan ruột” của nhạc Blues. 

Để mô tả bản thân, tôi sẽ nghĩ đến ba từ “Carpe diem”( tạm dịch: sống trọn vẹn mỗi ngày và tận hưởng từng khoảnh khắc); humility (Khiêm tốn); respect (Tôn trọng).

Với 26 năm kinh nghiệm làm trong ngành dịch vụ du lịch, điều gì khiến ông tự hào nhất trong sự nghiệp của mình?

Trong suốt 26 năm sự nghiệp của mình, điều khiến tôi tự hào nhất chính là việc tôi đã truyền cảm hứng và dìu dắt nhân viên của mình trở thành những nhà lãnh đạo. Nghề dịch vụ du lịch có nhiều nét đặc thù, đòi hỏi tính nhẫn nại rất cao, vậy nên truyền cảm hứng và giữ được “ngọn lửa đam mê” của nhân viên luôn luôn rực cháy là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng nếu bạn muốn xây dựng một đội ngũ nhân viên xuất sắc.

Cho đến bây giờ, mỗi khi tôi nhìn lại hành trình của mình suốt hơn hai thập kỷ qua, những khoảnh khắc chứng kiến các nhân viên của mình trưởng thành và vững vàng bước đi trên con đường sự nghiệp của họ luôn là điều khiến tôi hạnh phúc nhất.

Trước khi quyết định chuyển đến sinh sống và làm việc tại Việt Nam, ông có tìm hiểu về đất nước chúng tôi hay không? Nếu được kể lại cho bạn bè của ông ở Pháp về đất nước Việt Nam thì ông sẽ nói gì?

Vâng, tất nhiên là có rồi! Trước khi quyết định chuyển đến Việt Nam, tôi đã tìm hiểu về đất nước và con người nơi đây. Ngay lập tức tôi bị cuốn hút bởi vẻ đẹp văn hóa đa dạng và giàu bản sắc, cũng như lịch sử ngàn năm văn hiến đáng tự hào của Việt Nam. Ngoài ra, Việt Nam cũng là một điểm đến vô cùng thú vị, với cảnh quan thiên nhiên kỳ vĩ, thật sự rất tiềm năng cho ngành du lịch.

Mỗi khi tôi kể cho gia đình và bạn bè về Việt Nam, điều đầu tiên tôi luôn nhắc đến đó chính là sự thân thiện và gần gũi của con người bản xứ, tiếp đến là nét đẹp của văn hóa, những cảnh sắc thiên nhiên thơ mộng ẩn mình giữa miền nhiệt đới.

Điều khiến ông hào hứng nhất khi đảm nhận vị trí mới này là gì?

Điều khiến tôi hào hứng nhất là cơ hội được đồng hành cùng Banyan Tree cũng như đội ngũ nhân viên tại Vịnh Lăng Cô, để cùng nhau tạo ra những giá trị bền vững cho khu nghỉ dưỡng và cộng đồng địa phương xung quanh, đây là một định hướng rất đặc biệt của tập đoàn Banyan Tree. Ngoài ra, tôi cũng rất phấn khích với những trải nghiệm ý nghĩa và độc đáo, mang tính cá nhân hóa rất cao ở đây.

Đảm nhiệm vai trò quản lý hai thương hiệu nghỉ dưỡng đẳng cấp nhất của tập đoàn Banyan Tree ông có cảm thấy bị áp lực không?

Tất nhiên là có rồi! Sẽ không dễ dàng để tiếp quản hai thương hiệu “flagship” hàng đầu của tập đoàn Banyan Tree tại Việt Nam với mục tiêu: một mặt là nâng tầm định vị thương hiệu Banyan Tree cũng như Vịnh Lăng Cô trong ngành du lịch hạng sang, một mặt là phát triển thương hiệu Angsana với sản phẩm du lịch hướng đến gia đình rất khác biệt. Song hành với đó là kiến tạo những giá trị bền vững cho cộng đồng dân địa phương, cũng như xây dựng môi trường làm việc lý tưởng và đáng mơ ước cho mỗi nhân viên.

Còn về phong cách và triết lý lãnh đạo của ông thì sao? Ông muốn được nhân viên nhìn nhận về sếp mình (TGĐ) là người như thế nào?

Tôi có một phong cách lãnh đạo rất cởi mở, năng động và có sự tôn trọng. Tôi luôn cố gắng làm cho nhân viên của mình cảm thấy thoải mái và tự tin để đưa ra ý kiến của bản thân, từ đó tối đa hóa hiệu quả công việc. Ngoài ra, tôi luôn muốn mỗi người nhân viên đều cảm thấy được tôn trọng, được lắng nghe và được công nhận, đó là khi họ sẽ cảm thấy mình là một phần của công ty, và sẽ cống hiến nhiều hơn cho thành công chung của cả tập thể. Tôi mong muốn nhân viên của mình nhìn nhận sếp của họ là một người lãnh đạo gần gũi, thân thiện, luôn lắng nghe và thấu hiểu.

Kế hoạch phát triển, mục tiêu hướng đến của hai thương hiệu nghỉ dưỡng này trong thời gian tới là gì, thưa ông?

Tôi đặt mục tiêu lớn nhất là nâng tầm Vịnh Lăng Cô thành một điểm đến nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam, một nơi phù hợp với mọi nhu cầu nghỉ dưỡng, từ những trải nghiệm du lịch hạng sang, riêng tư và tinh tế có thể tìm thấy tại Banyan Tree Lăng Cô, cho đến các sản phẩm dịch vụ phù hợp với gia đình, nhóm bạn và sự kiện hay hội nghị tại Angsana Lăng Cô.

Và tất nhiên, đi cùng với điểm đến Vịnh Lăng Cô, hai thương hiệu nghỉ dưỡng hàng đầu của tập đoàn là Banyan Tree và Angsana sẽ được nâng tầm vị thế cả ở trong nước lẫn quốc tế, cũng như tiếp tục những cam kết phát triển bền vững, hướng về cộng đồng địa phương như chúng tôi đã luôn theo đuổi trong suốt một thập kỷ qua.

Xin cảm ơn ông và chúc ông sẽ thành công trong cương vị mới này!

Bài: ĐOÀN VŨ

Men&life

  • TAGS


Bình Luận

LOEWE - Chân dung nội tâm được vẽ bằng hương sắc

Trong thế giới nơi mọi thứ được định nghĩa bằng vẻ ngoài, LOEWE chọn một con đường khác: chạm vào chiều sâu nội tâm thông qua mùi hương. Mỗi dòng nước hoa của LOEWE không đơn thuần là một chai nước thơm, mà là một chân dung - trừu tượng, khéo léo và trung thực - về con người ở những tầng sâu thẳm nhất.

Moschino Toy Boy – Hành trình biến sự nổi loạn thành thứ vũ khí quyến rũ nhất

Có những mùi hương không chỉ đơn thuần là hương thơm, mà còn là tuyên ngôn về phong cách sống. Moschino Toy Boy chính là như thế: táo bạo, khác biệt, nhưng vẫn đầy tinh tế. Toy Boy kể câu chuyện về một người đàn ông hiện đại, mạnh mẽ, năng động nhưng không ngần ngại bộc lộ sự dịu dàng ẩn sâu bên trong.

Versace Eros Energy – Khi bản lĩnh lên tiếng bằng mùi hương

Có những mùi hương không chỉ lưu lại trên làn da, mà còn in sâu trong cách người ta bước đi, nói chuyện và sống. Versace Eros Energy chính là một mùi hương như thế — nơi tình yêu, sự sống và khát vọng hoà làm một, mang theo tinh thần mãnh liệt đặc trưng của Eros nhưng được thổi thêm làn gió mới: tươi sáng, tự do, và ngập tràn năng lượng.

LOEWE và nghệ thuật kể chuyện bằng hương

Nước hoa không chỉ là một món phụ kiện – đó là bản thể vô hình, nơi mùi hương kể những câu chuyện mà lời nói không thể chạm tới. Với tinh thần thủ công Tây Ban Nha và nét đương đại đặc trưng, LOEWE tạo nên những mùi hương mang chiều sâu cảm xúc và cá tính riêng biệt. Dưới đây là ba dấu ấn tiêu biểu trong hành trình ấy.

Michael Kors Pour Homme & Pour Femme – Khi mùi hương nói thay khí chất

Không phải ai cũng thích nói nhiều về bản thân. Có những người chỉ cần một ánh nhìn, một nụ cười, hay… một mùi hương. Michael Kors Pour Homme & Pour Femme là dành cho những người như thế – những người để mùi hương nói hộ khí chất của mình. Không ồn ào, không khoa trương. Chỉ đơn giản là hiện diện, và khiến người khác phải để tâm.

Moschino Toy 2 – Mềm mại không có nghĩa là yếu đuối

Nữ tính không còn là chiếc váy xoè, một đôi mắt ướt hay cái cúi đầu e dè. Với thế hệ Gen Z, nữ tính có thể là một cái nhún vai tự tin, là ánh mắt nhìn thẳng, là cách bạn biết mình cần gì – và không ngại thể hiện điều đó.

Giải chạy "Chạy bộ vì rùa biển - Save Turtles Run" - Hơn 500 người chạy bộ để bảo tồn rùa biển

Giải chạy "Chạy bộ vì rùa biển - Save Turtles Run" tại Côn Đảo không chỉ là một sự kiện thể thao thông thường, mà còn là một hành trình ý nghĩa, nơi mỗi bước chân đều góp phần lan tỏa thông điệp về bảo tồn thiên nhiên. Trải qua 4 mùa tổ chức, giải chạy đã trở thành một điểm hẹn quen thuộc, thu hút hơn 560 người tham gia, từ các vận động viên chuyên nghiệp, du khách quốc tế cho đến các gia đình và trẻ nhỏ.

RIMOWA ra mắt sắc thái mới nhất cho dòng Original: Màu Bronze

Chiếc vali RIMOWA Original từ lâu đã trở thành người bạn đồng hành đáng tin cậy của những lữ khách tinh tế. Qua nhiều năm, dòng vali nhôm huyền thoại này đã được tái hiện qua nhiều sắc thái đặc trưng, và nay RIMOWA hân hạnh giới thiệu sắc màu mới đầy cuốn hút – Bronze.

Vượt qua ‘đường đua sinh mệnh’ ung thư phổi & dị dạng mạch máu não nhờ bác sĩ Việt Nam – Singapore

Một bệnh nhân ung thư phổi chuẩn bị mổ thì bất ngờ phát hiện khối dị dạng mạch máu não khổng lồ – “quả bom nổ chậm” có thể vỡ bất cứ lúc nào trong lúc phẫu thuật.

NISHANE và hương thu lặng lẽ trên làn da

Khi tiết trời se lạnh của mùa thu len lỏi vào từng góc phố, những tầng hương tinh tế từ NISHANE trở thành người bạn đồng hành hoàn hảo. Ba tuyệt phẩm HUNDRED SILENT WAYS X, WŪLÓNG CHÁ và ANI là lời thì thầm dịu dàng dành cho mùa đẹp nhất trong năm.

Four Points By Sheraton Danang ra mắt  bộ sưu tập bánh trung thu đầu tiên “Đà Nẵng Vọng Nguyệt”

Four Points by Sheraton Danang ra mắt bộ sưu tập bánh Trung thu đầu tiên “Đà Nẵng Vọng Nguyệt” - Hành trình ánh trăng đong đầy thi vị.

Xu hướng chăm sóc da chống lão hóa giữa nhịp sống hiện đại: Nhu cầu tăng cao và những giải pháp từ công nghệ tiên tiến

Trong bối cảnh xã hội ngày càng phát triển mạnh mẽ, cuộc sống của người dân hiện đại diễn ra với nhịp độ nhanh hơn bao giờ hết. Công việc bận rộn, các mối quan hệ xã hội, chăm sóc gia đình và nhiều áp lực khác khiến chúng ta ít thời gian dành cho việc chăm sóc bản thân. Tuy nhiên, nhu cầu duy trì nét thanh xuân, vẻ ngoài tươi trẻ và sự tự tin ngày càng trở nên quan trọng hơn trong mắt nhiều người. Các nhà nghiên cứu ngành làm đẹp cho biết xu hướng này không chỉ phản ánh mong muốn cá nhân mà còn là một yêu cầu xã hội, đặc biệt khi hình ảnh bản thân đóng vai trò giúp ta tự tin hơn trong công việc và các mối quan hệ.

Wedding Lounge - Dệt Mơ: dư âm của những giấc mơ hạnh phúc

Do Robb Report Việt Nam, InterContinental Hanoi Landmark72 và MUSEE by Longkan phối hợp tổ chức, triển lãm cưới Wedding Lounge - Dệt Mơ đã chính thức diễn ra vào ngày 9 & 10/08/2025 tại khách sạn InterContinental Hanoi Landmark72, mang đến trải nghiệm độc đáo cho các cặp đôi.

Khám phá niềm vui "không bao giờ kết thúc" ở thiên đường giải trí The Grand Ho Tram nhân dịp lễ 2/9

Là một trong những tổ hợp nghỉ dưỡng và giải trí hàng đầu Đông Nam Á, The Grand Ho Tram luôn là lựa chọn lý tưởng cho mọi tín đồ du lịch muốn có kỳ nghỉ thư giãn, thoải mái và không thiếu niềm vui trong mỗi dịp lễ.

ATELIER DES ORS: Hương thu chạm đến tâm hồn

Khi gió se se chạm vào làn da và mặt trời thôi chói gắt, mùa thu mở ra như một khoảng lặng dịu dàng giữa dòng thời gian. Đó cũng là lúc những tầng hương sâu lắng nhất cất tiếng. Với Atelier Des Ors, thu không chỉ là mùa – mà là cảm xúc được lắng đọng thành mùi hương.

Nghệ sĩ Việt Max, MLee, Sơn Lương, 24K.Right, Feezy khuấy động đại tiệc đường phố của Skechers

Skechers đã mang sự kiện “Unleash Your Monster” đến Go Station, Thủ Thiêm, quy tụ các nghệ sĩ Việt Max, MLee, Sơn Lương, 24K.Right, Feezy cùng hàng trăm bạn trẻ. Không chỉ mang đến bầu không khí Hip-Hop sôi động, sự kiện còn đánh dấu màn ra mắt ấn tượng của Monste EVO– đôi sneaker truyền tải tinh thần giải phóng năng lượng và khẳng định phong cách khác biệt.

Triển lãm nhiếp ảnh “Bardo – Trung giới”

"Bardo là khoảng giữa – không phải để lạc lối, mà để ta nhìn rõ mình.” Noirfoto hân hạnh giới thiệu triển lãm nhiếp ảnh “Bardo – Trung giới” của nhiếp ảnhgia Hoàng Lê Giang, bao gồm 30 tác phẩm phong cảnh, thiên nhiên với phong cách trừu tượng, trưng bày tại Lotus Gallery, Lô 12-13 Đường N1, Khu TM Nam, KCX Tân Thuận, Phường Tân Thuận, Thành phố Hồ Chí Minh, từ ngày 18/08 đến hết ngày 31/08/2025.

Creed Eladaria & Chloe Nguyễn: Bản giao hưởng của hương thơm và khí chất

Trong thế giới của những mùi hương huyền thoại, nơi mỗi giọt hương là một di sản được chưng cất qua nhiều thế hệ, sự ra đời của một sáng tạo mới từ nhà Creed luôn là một sự kiện được giới mộ điệu toàn cầu nín thở trông đợi