PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.COM.VN - PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.VN
PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.COM.VN - PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.VN

Franck Rodriguez  - TGĐ Vùng của 2 khu nghỉ dưỡng Banyan Tree Lăng Cô và Angsana Lăng Cô cam kết phát triển du lịch bền vững

Tháng 8 vừa qua, hai khu nghỉ dưỡng hàng đầu của tập đoàn Banyan Tree tại dải đất miền Trung đã chào đón tân Tổng Giám đốc Vùng, Franck Rodriguez. Với hơn 26 năm kinh nghiệm trong ngành dịch vụ du lịch, ông Rodriguez sẽ quản lý hai thương hiệu nghỉ dưỡng đẳng cấp nhất của tập đoàn tại Việt Nam là Banyan Tree Lăng Cô và Angsana Lăng Cô. Men&life đã có cuộc trao đổi với ông xoay quanh vai trò mới này.

Xin hãy giới thiệu đôi chút về bản thân ông với độc giả Men&life?

Xin chào quý độc giả ấn phẩm Men&life, tôi là Franck Rodriguez, Tổng Giám đốc Vùng Banyan Tree Lăng Cô và Angsana Lăng Cô. Lời đầu tiên, tôi rất vinh hạnh khi có cơ hội trò chuyện với Men&life, cũng như kết nối với độc giả của ấn phẩm.

Nghe tên thôi thì chắc mọi người cũng có thể đoán được quê hương của tôi rồi. Tôi may mắn được sinh ra và lớn lên tại Brittany, một bán đảo xinh đẹp ở vùng cực Đông nước Pháp với bề dày văn hóa và lịch sử. Tuổi thơ tôi gắn liền với những ngày tháng dạo chơi giữa những bức tường thành vĩ đại của pháo đài cổ Mont Saint-Michel, tiếng chim hải âu hòa quyện với tiếng sóng vỗ rì rào tại những cảng biển đông đúc, và đặc biệt là các câu chuyện kể xa xưa về  những chuyến hải trình đầy mạo hiểm và các nhân vật hải tặc huyền bí. Với vẻ đẹp thiên nhiên và văn hóa giàu bản sắc, Brittany thu hút một lượng lớn khách du lịch, mang đến cho tôi có cơ hội được tiếp xúc sớm với ngành du lịch. Tôi cảm thấy rất tự hào khi chứng kiến du khách thích thú khám phá vẻ đẹp quê hương mình. Kể từ đó, trong tôi dần hình thành một niềm đam mê với những chuyến đi, và điều này cũng định hình sự nghiệp của tôi. 

Để theo đuôi đam mê du lịch của mình, sau khi nhận bằng cử nhân về Khoa học Tự nhiên, tôi tiếp tục hoàn thành bằng Brevet de Technicien Superieur, một văn bằng nghề nâng cao về du lịch tại Pháp. Vào những năm đầu thế kỷ 20, tôi đã quyết định chuyển đến Singapore và ngay lập tức tôi bị cuốn hút bởi vẻ đẹp của nền văn hóa đa dạng và sự thân thiện của con người nơi đây. Từ đó, tôi tiếp khám phá nhiều hơn về châu lục này và may mắn khi có cơ hội được làm việc tại Trung Quốc, Indonesia, Thái Lan - nơi tôi gặp được tình yêu của đời mình, và mới nhất chính là Việt Nam. 

Hiện tại, tôi và gia đình đang sống tại Vịnh Lăng Cô, đây thật sự là một trải nghiệm rất thú vị. Ngoài giờ làm việc, tôi dành khá nhiều thời gian để khám phá văn hóa của dải đất duyên hải miền Trung, và đặc biệt là phong vị ẩm thực mới lạ của mảnh đất Cố đô. Ngoài ra, tôi là “fan ruột” của nhạc Blues. 

Để mô tả bản thân, tôi sẽ nghĩ đến ba từ “Carpe diem”( tạm dịch: sống trọn vẹn mỗi ngày và tận hưởng từng khoảnh khắc); humility (Khiêm tốn); respect (Tôn trọng).

Với 26 năm kinh nghiệm làm trong ngành dịch vụ du lịch, điều gì khiến ông tự hào nhất trong sự nghiệp của mình?

Trong suốt 26 năm sự nghiệp của mình, điều khiến tôi tự hào nhất chính là việc tôi đã truyền cảm hứng và dìu dắt nhân viên của mình trở thành những nhà lãnh đạo. Nghề dịch vụ du lịch có nhiều nét đặc thù, đòi hỏi tính nhẫn nại rất cao, vậy nên truyền cảm hứng và giữ được “ngọn lửa đam mê” của nhân viên luôn luôn rực cháy là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng nếu bạn muốn xây dựng một đội ngũ nhân viên xuất sắc.

Cho đến bây giờ, mỗi khi tôi nhìn lại hành trình của mình suốt hơn hai thập kỷ qua, những khoảnh khắc chứng kiến các nhân viên của mình trưởng thành và vững vàng bước đi trên con đường sự nghiệp của họ luôn là điều khiến tôi hạnh phúc nhất.

Trước khi quyết định chuyển đến sinh sống và làm việc tại Việt Nam, ông có tìm hiểu về đất nước chúng tôi hay không? Nếu được kể lại cho bạn bè của ông ở Pháp về đất nước Việt Nam thì ông sẽ nói gì?

Vâng, tất nhiên là có rồi! Trước khi quyết định chuyển đến Việt Nam, tôi đã tìm hiểu về đất nước và con người nơi đây. Ngay lập tức tôi bị cuốn hút bởi vẻ đẹp văn hóa đa dạng và giàu bản sắc, cũng như lịch sử ngàn năm văn hiến đáng tự hào của Việt Nam. Ngoài ra, Việt Nam cũng là một điểm đến vô cùng thú vị, với cảnh quan thiên nhiên kỳ vĩ, thật sự rất tiềm năng cho ngành du lịch.

Mỗi khi tôi kể cho gia đình và bạn bè về Việt Nam, điều đầu tiên tôi luôn nhắc đến đó chính là sự thân thiện và gần gũi của con người bản xứ, tiếp đến là nét đẹp của văn hóa, những cảnh sắc thiên nhiên thơ mộng ẩn mình giữa miền nhiệt đới.

Điều khiến ông hào hứng nhất khi đảm nhận vị trí mới này là gì?

Điều khiến tôi hào hứng nhất là cơ hội được đồng hành cùng Banyan Tree cũng như đội ngũ nhân viên tại Vịnh Lăng Cô, để cùng nhau tạo ra những giá trị bền vững cho khu nghỉ dưỡng và cộng đồng địa phương xung quanh, đây là một định hướng rất đặc biệt của tập đoàn Banyan Tree. Ngoài ra, tôi cũng rất phấn khích với những trải nghiệm ý nghĩa và độc đáo, mang tính cá nhân hóa rất cao ở đây.

Đảm nhiệm vai trò quản lý hai thương hiệu nghỉ dưỡng đẳng cấp nhất của tập đoàn Banyan Tree ông có cảm thấy bị áp lực không?

Tất nhiên là có rồi! Sẽ không dễ dàng để tiếp quản hai thương hiệu “flagship” hàng đầu của tập đoàn Banyan Tree tại Việt Nam với mục tiêu: một mặt là nâng tầm định vị thương hiệu Banyan Tree cũng như Vịnh Lăng Cô trong ngành du lịch hạng sang, một mặt là phát triển thương hiệu Angsana với sản phẩm du lịch hướng đến gia đình rất khác biệt. Song hành với đó là kiến tạo những giá trị bền vững cho cộng đồng dân địa phương, cũng như xây dựng môi trường làm việc lý tưởng và đáng mơ ước cho mỗi nhân viên.

Còn về phong cách và triết lý lãnh đạo của ông thì sao? Ông muốn được nhân viên nhìn nhận về sếp mình (TGĐ) là người như thế nào?

Tôi có một phong cách lãnh đạo rất cởi mở, năng động và có sự tôn trọng. Tôi luôn cố gắng làm cho nhân viên của mình cảm thấy thoải mái và tự tin để đưa ra ý kiến của bản thân, từ đó tối đa hóa hiệu quả công việc. Ngoài ra, tôi luôn muốn mỗi người nhân viên đều cảm thấy được tôn trọng, được lắng nghe và được công nhận, đó là khi họ sẽ cảm thấy mình là một phần của công ty, và sẽ cống hiến nhiều hơn cho thành công chung của cả tập thể. Tôi mong muốn nhân viên của mình nhìn nhận sếp của họ là một người lãnh đạo gần gũi, thân thiện, luôn lắng nghe và thấu hiểu.

Kế hoạch phát triển, mục tiêu hướng đến của hai thương hiệu nghỉ dưỡng này trong thời gian tới là gì, thưa ông?

Tôi đặt mục tiêu lớn nhất là nâng tầm Vịnh Lăng Cô thành một điểm đến nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam, một nơi phù hợp với mọi nhu cầu nghỉ dưỡng, từ những trải nghiệm du lịch hạng sang, riêng tư và tinh tế có thể tìm thấy tại Banyan Tree Lăng Cô, cho đến các sản phẩm dịch vụ phù hợp với gia đình, nhóm bạn và sự kiện hay hội nghị tại Angsana Lăng Cô.

Và tất nhiên, đi cùng với điểm đến Vịnh Lăng Cô, hai thương hiệu nghỉ dưỡng hàng đầu của tập đoàn là Banyan Tree và Angsana sẽ được nâng tầm vị thế cả ở trong nước lẫn quốc tế, cũng như tiếp tục những cam kết phát triển bền vững, hướng về cộng đồng địa phương như chúng tôi đã luôn theo đuổi trong suốt một thập kỷ qua.

Xin cảm ơn ông và chúc ông sẽ thành công trong cương vị mới này!

Bài: ĐOÀN VŨ

Men&life

  • TAGS


Bình Luận

Làm một người yêu tốt: DỄ hay KHÓ?

Các chuyên gia về tình dục đã chia sẻ những cách để trở thành người yêu tốt mà bạn có thể áp dụng ngay hôm nay.

Mövenpick Resort Phan Thiết: Điểm đến mùa hè đầy hứng khởi

Hè đã điểm, chuẩn bị ngay cho một kỳ nghỉ dưỡng tại vùng biển mới nổi Tiến Thành, TP. Phan Thiết.

Dyson Việt Nam giới thiệu 02 sản phẩm chăm sóc tóc mới

Ngày hôm qua 24.05 vừa qua, Dyson Việt Nam đã tổ chức sự kiện giới thiệu 02 sản phẩm chăm sóc tóc mới: Máy sấy duỗi Dyson AirstraitTM và Máy sấy tóc thế hệ mới Dyson Supersonic NuralTM tại TP.HCM.

Đánh giá nhanh máy chơi game cầm tay MSI Claw A1M: Thiết kế hoàn hảo, trải nghiệm chơi game mượt mà

Trong nửa đầu năm 2024, thị trường PC gaming cầm tay đã phát triển mạnh mẽ khi mang đến cho người chơi nhiều lựa chọn hơn bao giờ hết. Các nhà sản xuất đua nhau cạnh tranh bằng nhiều sản phẩm nổi bật, sở hữu cấu hình khủng, hiệu năng cao.

Sheraton Saigon Grand Opera Hotel mở bán bánh bá trạng thượng hạng chuẩn vị quảng đông mừng Tết Đoan Ngọ

Được chế biến thủ công bởi đội ngũ bếp nghệ nhân từ nhà hàng Hoa vừa mới nâng cấp Li Bai, bộ sưu tập bánh bá trạng mang đến bốn loại nhân độc đáo. Mỗi đơn hàng gồm hai bánh bá trạng được đóng gói trong hộp quà với thiết kế lấy cảm hứng từ chất liệu dân gian. Bánh bá trạng được mở bán đến ngày 10 tháng 6

MC Tấn Tài: Sự cân bằng rất quan trọng

Không chỉ được biết đến là một biên tập viên, MC hoạt động sôi nổi trong lĩnh vực chính luận, Tấn Tài còn tạo dấu ấn sâu sắc khi lấn sân sang lĩnh vực giải trí với nhiều vai trò khác nhau. Nhiều khán giả đã không ngần ngại gắn mác “MC quốc dân” cho nam MC đa tài này. Đối với anh, để có được những thành công như hiện nay thì sự cân bằng trong cuộc sống cũng là yếu tố vô cùng quan quan trọng.

Màu sắc chủ đạo cho mùa Xuân/Hè 2024

Từ vàng nhạt đến nâu chocolate, danh sách dưới đây là những màu sắc dẫn đầu xu hướng trên sàn diễn thời trang mùa Xuân/Hè 2024.

Tập đoàn Fusion giới thiệu khu nghỉ dưỡng The Ocean Resort by Fusion Quy Nhơn

Khu nghỉ dưỡng mới tọa lạc tại Vịnh Phương Mai, một trong những bờ biển đẹp nhất thuộc miền trung Việt Nam

Cách chạy bộ để giảm cân

Dưới đây là tất cả những gì bạn cần biết về việc chạy bộ để giảm cân.

HUGO BOSS và David Beckham ký kết hợp tác chiến lược, cùng giữ vai trò thiết kế trong nhiều năm

Hôm nay, HUGO BOSS công bố màn hợp tác kéo dài nhiều năm với David Beckham. Cụ thể, cựu cầu thủ sẽ đồng hành cùng thương hiệu BOSS phát triển các bộ sưu tập trang phục nam trong nhiều năm tới

Tư duy trắng đen - Lối suy nghĩ độc hại cho sức khỏe tinh thần

Bản chất của tư duy trắng đen không xấu, nhưng nếu bạn quá lạm dụng và để lối tư duy này xâm chiếm thì sức khỏe tinh thần của bạn sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Tập đoàn Kiai Wellness Group và khách sạn Sofitel Saigon Plaza hợp tác mở ra kỷ nguyên mới cho trải nghiệm sang trọng trong spa khách sạn

Tập đoàn Kiai Wellness Group hợp tác với Khách sạn Sofitel Saigon Plaza, tự hào tuyên bố khai trương Bremiere Wellness Center, đặt ra một tiêu chuẩn mới về dịch vụ chăm sóc sức khỏe sang trọng

Tứ đại mỹ nhân Việt khoe sắc bên diện mạo mới của cửa hàng Swarovski Vincom Đồng Khởi

Cửa hàng Swarovski tại Vincom Đồng Khởi “chiêu đãi” giới mộ điệu bằng concept 'Wonderlux' đẳng cấp, tôn vinh di sản pha lê của nhà mốt với những cảm hứng tươi sáng và mới mẻ.

Đón mùa hè “Đảo Ngọc” cùng Premier Residences Phu Quoc

Mùa hè đang đến và đây chính là thời điểm để các bậc phụ huynh bắt đầu lên kế hoạch cho chuyến đi sắp tới của gia đình. Tọa lạc tại khu vực Nam Đảo sôi động, Premier Residences Phu Quoc Emerald Bay chính là khu nghỉ dưỡng lý tưởng dành cho các gia đình yêu thích sự vui nhộn và sáng tạo. Tại đây, bố mẹ và các bé sẽ có cơ hội được trải nghiệm vô số các hoạt động giải trí đa dạng ngay tại khu nghỉ dưỡng, giúp cả nhà thật sự “sống phong cách” trong suốt kỳ nghỉ hè.

Sawada Design Office Inc. và Daiko Vietnam “bắt tay” triển khai các ý tưởng phân tích khách hàng độc đáo và sáng tạo

Hai công ty, Sawada Design Office Inc. và DAIKO Vietnam CO.,LTD đã cùng “bắt tay” trong một nỗ lực chung, đưa ra các sáng kiến lần đầu tiên tại Việt Nam nhằm tận dụng dữ liệu khu vực và dữ liệu hành vi của người dùng, cho phép hoạt động tiếp thị theo từng khu vực diễn ra dễ dàng và hiệu quả hơn.

Chế độ ăn CICO có thực sự siết cân?

Cùng tìm hiểu chế độ CICO - một trong những chế độ ăn kiêng được áp dụng hiệu quả nhất.

Dược mỹ phẩm Topicrem chia sẻ về hành trình hạnh phúc của làn da

Làn da như tấm gương phản chiếu trạng thái cảm xúc của chúng ta. Chuỗi ngày dài với niềm vui và sự tích cực sẽ tạo nên một tinh thần tràn đầy năng lượng cùng nét tươi sáng, khỏe khoắn trên da.

Nghệ thuật ăn chay hiện đại

Dāna Vegan House là một điểm đến văn hóa mới ra mắt, nơi các quý ông có thể khám phá vẻ đẹp của ẩm thực và tận hưởng những trải nghiệm thuần chay mới mẻ.