MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Franck Rodriguez  - TGĐ Vùng của 2 khu nghỉ dưỡng Banyan Tree Lăng Cô và Angsana Lăng Cô cam kết phát triển du lịch bền vững

Tháng 8 vừa qua, hai khu nghỉ dưỡng hàng đầu của tập đoàn Banyan Tree tại dải đất miền Trung đã chào đón tân Tổng Giám đốc Vùng, Franck Rodriguez. Với hơn 26 năm kinh nghiệm trong ngành dịch vụ du lịch, ông Rodriguez sẽ quản lý hai thương hiệu nghỉ dưỡng đẳng cấp nhất của tập đoàn tại Việt Nam là Banyan Tree Lăng Cô và Angsana Lăng Cô. Men&life đã có cuộc trao đổi với ông xoay quanh vai trò mới này.

Xin hãy giới thiệu đôi chút về bản thân ông với độc giả Men&life?

Xin chào quý độc giả ấn phẩm Men&life, tôi là Franck Rodriguez, Tổng Giám đốc Vùng Banyan Tree Lăng Cô và Angsana Lăng Cô. Lời đầu tiên, tôi rất vinh hạnh khi có cơ hội trò chuyện với Men&life, cũng như kết nối với độc giả của ấn phẩm.

Nghe tên thôi thì chắc mọi người cũng có thể đoán được quê hương của tôi rồi. Tôi may mắn được sinh ra và lớn lên tại Brittany, một bán đảo xinh đẹp ở vùng cực Đông nước Pháp với bề dày văn hóa và lịch sử. Tuổi thơ tôi gắn liền với những ngày tháng dạo chơi giữa những bức tường thành vĩ đại của pháo đài cổ Mont Saint-Michel, tiếng chim hải âu hòa quyện với tiếng sóng vỗ rì rào tại những cảng biển đông đúc, và đặc biệt là các câu chuyện kể xa xưa về  những chuyến hải trình đầy mạo hiểm và các nhân vật hải tặc huyền bí. Với vẻ đẹp thiên nhiên và văn hóa giàu bản sắc, Brittany thu hút một lượng lớn khách du lịch, mang đến cho tôi có cơ hội được tiếp xúc sớm với ngành du lịch. Tôi cảm thấy rất tự hào khi chứng kiến du khách thích thú khám phá vẻ đẹp quê hương mình. Kể từ đó, trong tôi dần hình thành một niềm đam mê với những chuyến đi, và điều này cũng định hình sự nghiệp của tôi. 

Để theo đuôi đam mê du lịch của mình, sau khi nhận bằng cử nhân về Khoa học Tự nhiên, tôi tiếp tục hoàn thành bằng Brevet de Technicien Superieur, một văn bằng nghề nâng cao về du lịch tại Pháp. Vào những năm đầu thế kỷ 20, tôi đã quyết định chuyển đến Singapore và ngay lập tức tôi bị cuốn hút bởi vẻ đẹp của nền văn hóa đa dạng và sự thân thiện của con người nơi đây. Từ đó, tôi tiếp khám phá nhiều hơn về châu lục này và may mắn khi có cơ hội được làm việc tại Trung Quốc, Indonesia, Thái Lan - nơi tôi gặp được tình yêu của đời mình, và mới nhất chính là Việt Nam. 

Hiện tại, tôi và gia đình đang sống tại Vịnh Lăng Cô, đây thật sự là một trải nghiệm rất thú vị. Ngoài giờ làm việc, tôi dành khá nhiều thời gian để khám phá văn hóa của dải đất duyên hải miền Trung, và đặc biệt là phong vị ẩm thực mới lạ của mảnh đất Cố đô. Ngoài ra, tôi là “fan ruột” của nhạc Blues. 

Để mô tả bản thân, tôi sẽ nghĩ đến ba từ “Carpe diem”( tạm dịch: sống trọn vẹn mỗi ngày và tận hưởng từng khoảnh khắc); humility (Khiêm tốn); respect (Tôn trọng).

Với 26 năm kinh nghiệm làm trong ngành dịch vụ du lịch, điều gì khiến ông tự hào nhất trong sự nghiệp của mình?

Trong suốt 26 năm sự nghiệp của mình, điều khiến tôi tự hào nhất chính là việc tôi đã truyền cảm hứng và dìu dắt nhân viên của mình trở thành những nhà lãnh đạo. Nghề dịch vụ du lịch có nhiều nét đặc thù, đòi hỏi tính nhẫn nại rất cao, vậy nên truyền cảm hứng và giữ được “ngọn lửa đam mê” của nhân viên luôn luôn rực cháy là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng nếu bạn muốn xây dựng một đội ngũ nhân viên xuất sắc.

Cho đến bây giờ, mỗi khi tôi nhìn lại hành trình của mình suốt hơn hai thập kỷ qua, những khoảnh khắc chứng kiến các nhân viên của mình trưởng thành và vững vàng bước đi trên con đường sự nghiệp của họ luôn là điều khiến tôi hạnh phúc nhất.

Trước khi quyết định chuyển đến sinh sống và làm việc tại Việt Nam, ông có tìm hiểu về đất nước chúng tôi hay không? Nếu được kể lại cho bạn bè của ông ở Pháp về đất nước Việt Nam thì ông sẽ nói gì?

Vâng, tất nhiên là có rồi! Trước khi quyết định chuyển đến Việt Nam, tôi đã tìm hiểu về đất nước và con người nơi đây. Ngay lập tức tôi bị cuốn hút bởi vẻ đẹp văn hóa đa dạng và giàu bản sắc, cũng như lịch sử ngàn năm văn hiến đáng tự hào của Việt Nam. Ngoài ra, Việt Nam cũng là một điểm đến vô cùng thú vị, với cảnh quan thiên nhiên kỳ vĩ, thật sự rất tiềm năng cho ngành du lịch.

Mỗi khi tôi kể cho gia đình và bạn bè về Việt Nam, điều đầu tiên tôi luôn nhắc đến đó chính là sự thân thiện và gần gũi của con người bản xứ, tiếp đến là nét đẹp của văn hóa, những cảnh sắc thiên nhiên thơ mộng ẩn mình giữa miền nhiệt đới.

Điều khiến ông hào hứng nhất khi đảm nhận vị trí mới này là gì?

Điều khiến tôi hào hứng nhất là cơ hội được đồng hành cùng Banyan Tree cũng như đội ngũ nhân viên tại Vịnh Lăng Cô, để cùng nhau tạo ra những giá trị bền vững cho khu nghỉ dưỡng và cộng đồng địa phương xung quanh, đây là một định hướng rất đặc biệt của tập đoàn Banyan Tree. Ngoài ra, tôi cũng rất phấn khích với những trải nghiệm ý nghĩa và độc đáo, mang tính cá nhân hóa rất cao ở đây.

Đảm nhiệm vai trò quản lý hai thương hiệu nghỉ dưỡng đẳng cấp nhất của tập đoàn Banyan Tree ông có cảm thấy bị áp lực không?

Tất nhiên là có rồi! Sẽ không dễ dàng để tiếp quản hai thương hiệu “flagship” hàng đầu của tập đoàn Banyan Tree tại Việt Nam với mục tiêu: một mặt là nâng tầm định vị thương hiệu Banyan Tree cũng như Vịnh Lăng Cô trong ngành du lịch hạng sang, một mặt là phát triển thương hiệu Angsana với sản phẩm du lịch hướng đến gia đình rất khác biệt. Song hành với đó là kiến tạo những giá trị bền vững cho cộng đồng dân địa phương, cũng như xây dựng môi trường làm việc lý tưởng và đáng mơ ước cho mỗi nhân viên.

Còn về phong cách và triết lý lãnh đạo của ông thì sao? Ông muốn được nhân viên nhìn nhận về sếp mình (TGĐ) là người như thế nào?

Tôi có một phong cách lãnh đạo rất cởi mở, năng động và có sự tôn trọng. Tôi luôn cố gắng làm cho nhân viên của mình cảm thấy thoải mái và tự tin để đưa ra ý kiến của bản thân, từ đó tối đa hóa hiệu quả công việc. Ngoài ra, tôi luôn muốn mỗi người nhân viên đều cảm thấy được tôn trọng, được lắng nghe và được công nhận, đó là khi họ sẽ cảm thấy mình là một phần của công ty, và sẽ cống hiến nhiều hơn cho thành công chung của cả tập thể. Tôi mong muốn nhân viên của mình nhìn nhận sếp của họ là một người lãnh đạo gần gũi, thân thiện, luôn lắng nghe và thấu hiểu.

Kế hoạch phát triển, mục tiêu hướng đến của hai thương hiệu nghỉ dưỡng này trong thời gian tới là gì, thưa ông?

Tôi đặt mục tiêu lớn nhất là nâng tầm Vịnh Lăng Cô thành một điểm đến nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam, một nơi phù hợp với mọi nhu cầu nghỉ dưỡng, từ những trải nghiệm du lịch hạng sang, riêng tư và tinh tế có thể tìm thấy tại Banyan Tree Lăng Cô, cho đến các sản phẩm dịch vụ phù hợp với gia đình, nhóm bạn và sự kiện hay hội nghị tại Angsana Lăng Cô.

Và tất nhiên, đi cùng với điểm đến Vịnh Lăng Cô, hai thương hiệu nghỉ dưỡng hàng đầu của tập đoàn là Banyan Tree và Angsana sẽ được nâng tầm vị thế cả ở trong nước lẫn quốc tế, cũng như tiếp tục những cam kết phát triển bền vững, hướng về cộng đồng địa phương như chúng tôi đã luôn theo đuổi trong suốt một thập kỷ qua.

Xin cảm ơn ông và chúc ông sẽ thành công trong cương vị mới này!

Bài: ĐOÀN VŨ

Men&life

  • TAGS


Bình Luận

Computex 2025 chủ đề AI Next thu hút khách hàng với hàng loạt sự kiện sôi động

Sau 4 ngày triển lãm hồi tuần trước tại Đài Loan (Trung Quốc), Computex 2025 đã chính thức khép lại với hàng loạt sự kiện sôi động. Sự kiện thu hút 86.521 lượt khách mua hàng đến từ 152 quốc gia, bao gồm Nhật Bản, Hoa Kỳ, Hàn Quốc, Ấn Độ và Việt Nam.

LOEWE giới thiệu hai sáng tạo nước hoa Elixir mới

LOEWE tiếp tục làm phong phú thêm vũ trụ Botanical Rainbow với hai sáng tạo nước hoa đậm đặc – Earth Elixir và 7 Elixir. Hai bản Elixir mới là lời khẳng định tinh thần sáng tạo và nghệ thuật thủ công đỉnh cao mà thương hiệu LOEWE luôn theo đuổi.

Lacoste trình làng L.12.12 Light: Cột mốc mới của biểu tượng kinh điển

Lacoste – nhà mốt biểu tượng gắn liền với chiếc polo huyền thoại – chính thức giới thiệu phiên bản cải tiến mang tên L.12.12 LIGHT, đồng thời khởi động chuỗi pop-up trưng bày mang dấu ấn sport-chic tại các kinh đô thời trang lớn trên toàn cầu, trong đó có Việt Nam.

Grand Coffee Challenge - Giải tranh đấu Barista quốc nội vươn tầm quốc tế

Được định vị là giải đấu Barista chuyên nghiệp với thể thức và chất lượng thi đấu tiệm cận quốc tế, trong mùa giải 2025 cũng là năm thứ 7 liên tiếp tổ chức, Grand Coffee Challenge (GCC) sẽ tái khởi động tại Vietnam Coffee Expo.

Chơi Sáng Tạo - Vững Tương Lai: Khám phá lợi ích của việc chơi với chiến dịch mới từ Tập đoàn LEGO®

● Chiến dịch LEGO® Playground được triển khai với thông điệp “Chơi Sáng Tạo – Vững Tương Lai”, khuyến khích trẻ em vui chơi, khám phá và sáng tạo để phát triển những kỹ năng quan trọng như: giải quyết vấn đề, tư duy sáng tạo và khả năng tập trung – kiên nhẫn. ● Sự kiện LEGO® Playground được tổ chức tại Sảnh B, Tầng G, Crescent Mall từ hôm nay đến 01/06/2025.

ASUS ra mắt Vivobook S14/S16 mỏng nhẹ với chip Intel® Core™ H-series, thời lượng pin lâu tới 20 giờ

ASUS chính thức giới thiệu đến thị trường Việt Nam dòng laptop Vivobook S14 (S3407CA) mới, với sứ mệnh đưa các công nghệ AI hiện đại đến gần hơn với mọi người. Sở hữu thiết kế hai mặt kim loại siêu mỏng nhẹ, trang bị vi xử lý lên đến Intel® Core™ Ultra (Series 2), pin lâu và tích hợp nhiều tính năng AI thông minh, loạt Vivobook S mới hứa hẹn tạo ra trải nghiệm tối ưu cho nhu cầu học tập, làm việc lẫn giải trí di động.

Isaac, Liên Bỉnh Phát, Thiên Minh và dàn sao bảnh bao đón BST BOSS mới

Nhà mốt Đức BOSS mới đây đã cho ra mắt BST hợp tác cùng nhãn siêu xe xa xỉ Aston Martin để ra mắt một BST giới hạn dành riêng cho mùa Xuân/Hè 2025. Người yêu tốc độ và tín đồ thời trang Việt dĩ nhiên không đứng bên lề xu hướng, với những cái tên nổi bật như Lý Quí Khánh, Thiên Minh, Thiên Minh, Isaac, Liên Bỉnh Phát.

Hòa quyện làn hương, vẽ nên phong cách cùng BST Frivolité

Từ trái tim của nước Pháp, Atelier Des Ors mang đến Frivolité Collection – bộ sưu tập nước hoa đầy tinh thần haute parfumerie. Khúc Mạnh Quân, Lin Tiêu và Duy Vũ đã cùng nhau khắc họa những tầng hương tinh tế, nơi đam mê và cá tính hòa quyện.

Chuyên gia sản khoa Việt Nam và Singapore trao đổi kinh nghiệm quản lý thai kỳ nguy cơ cao, đảm bảo an toàn cho mẹ và bé

Ngày 17.5, Khoa Sản FV-Thomson trực thuộc Bệnh viện FV tổ chức Hội thảo Khoa học và Đào tạo Y khoa Liên tục (CME) “Những thách thức mới trong quản lý thai kỳ nguy cơ cao”, thu hút 430 y bác sĩ tại TP.HCM và khu vực lân cận tham dự. Các chuyên gia sản khoa Việt Nam và Singapore cùng chia sẻ tại sự kiện kinh nghiệm quý giá trong việc kiểm soát và xử lý những nguy cơ tiềm ẩn trong thai kỳ, giúp thai phụ vượt cạn suôn sẻ.

LOEWE 001 EDP: Hương khởi đầu cho hai nửa yêu thương

Ra đời từ cảm hứng về một khởi đầu mới, bộ đôi nước hoa LOEWE 001 Woman EDP và 001 Man EDP là lời thì thầm tinh tế dành cho những tâm hồn đang yêu – sâu lắng, gợi cảm nhưng vẫn giữ nguyên sự thuần khiết trong từng khoảnh khắc đầu tiên.

Trạm dừng hè lý tưởng: ba mẹ thư giãn, con trẻ khám phá tại The Grand Ho Tram

Nếu mỗi thành viên trong gia đình là một “hành tinh” với lịch trình riêng, thì hè này, hãy để cả hệ mặt trời ấy hội tụ tại “Quận Vui” - nơi mọi nhịp sống chậm lại để cùng nhau tạo nên những kỷ niệm xoay quanh niềm vui, tiếng cười và phút giây trọn vẹn bên nhau.

Fusion khởi động các chương trình hưởng ứng ngày hội sức khỏe toàn cầu & quốc tế Yoga 2025

Các khu nghỉ dưỡng, khách sạn của Fusion tại Việt Nam và Thái Lan đã chuẩn bị nhiều hoạt động giúp du khách kết nối sâu hơn với thiên nhiên và cân bằng thân - tâm - trí nhằm hưởng ứng Ngày hội Sức khỏe Toàn cầu 14/06 – Global Wellness Day và Ngày quốc tế Yoga 21/06

Chào hè 2025 cùng Sheraton Hà Nội với gói Summer Staycation lý tưởng cho gia đình và cặp đôi

Khách sạn Sheraton Hà Nội công bố gói ưu đãi "Summer Staycation" hấp dẫn nhằm khuyến khích các gia đình và cặp đôi tại Hà Nội cùng các tỉnh thành lân cận trải nghiệm hình thức du lịch tại chỗ trong mùa hè 2025. Gói ưu đãi này cũng là để chào mừng Ngày Gia Đình Việt Nam 28/6 và 80 năm Ngày Quốc Khánh 2/9.

NISHANE: Hương thơm từ Istanbul chạm đến trái tim Việt

Từ trái tim của Istanbul đến nhịp sống hiện đại của Việt Nam, NISHANE đã chính thức hiện diện và nhanh chóng tạo dấu ấn trong giới yêu nước hoa niche. Hai tuyệt phẩm HUNDRED SILENT WAYS và HACIVAT – đồng hành cùng Á Hậu Nguyễn Huỳnh Kim Duyên và Stylist Trần Đạt – là minh chứng rõ nét cho vẻ đẹp tinh tế và cá tính của thương hiệu này.

Mugler khởi xướng cuộc cách mạng khứu giác với Angel Fantasm & A*Men Fantasm

Mugler – thương hiệu nước hoa Pháp danh tiếng với những hương thơm táo bạo, bứt phá – chính thức ra mắt bộ đôi Fantasm: Angel Fantasm và A*Men Fantasm. Đây không chỉ là hai mùi hương mới, mà là lời khẳng định mạnh mẽ cho tinh thần dám phá vỡ giới hạn, tỏa sáng theo cách của riêng mình.

UNIQLO tri ân khách hàng với loạt ưu đãi và hoạt động hấp dẫn trong Tuần Lễ Cảm Ơn

UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản, hôm nay tổ chức sự kiện khởi động Tuần Lễ Cảm Ơn (Kanshasai), diễn ra tại toàn bộ 29 cửa hàng bán lẻ và cửa hàng trực tuyến từ ngày 23.05 đến ngày 29.05.2025. Với thông điệp “Cảm Ơn Việt Nam - Luôn Vẹn Tin Yêu”, chương trình không chỉ là dịp để UNIQLO gửi lời tri ân sâu sắc đến khách hàng thông qua các hoạt động ưu đãi mua sắm và quà tặng hấp dẫn, mà còn đưa ra các cam kết đóng góp dài hạn cho cộng đồng.

Đột phá mới trong điều trị mụn Cerave Blemish Control

Mụn luôn là nỗi ám ảnh của bất kỳ ai, đặc biệt là những người sở hữu làn da dầu. Thấu hiểu điều đó, Cerave - thương hiệu dược mỹ phẩm hàng đầu từ L’Oréal Việt Nam, tự hào giới thiệu bộ ba sản phẩm mới, một giải pháp toàn diện và hiệu quả cho làn da dầu mụn: Sữa rửa mặt Blemish Control Cleanser, Gel hỗ trợ giảm mụn Blemish Control Gel và Gel hỗ trợ mờ thâm Resurfacing Retinol Serum. Không chỉ đơn thuần là làm sạch và trị mụn, bộ sản phẩm này còn tập trung vào việc phục hồi và củng cố hàng rào bảo vệ da, mang đến cho bạn làn da khỏe mạnh, mịn màng và rạng rỡ từ sâu bên trong.

EuroStyle chính thức ra mắt monobrand showroom đầu tiên của Minotti tại Việt Nam

Sự kiện khai trương showroom monobrand đầu tiên của Minotti tại Việt Nam đã diễn ra thành công tốt đẹp, đánh dấu bước ngoặt quan trọng trên hành trình mở rộng thương hiệu tại thị trường Đông Nam Á.