PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.COM.VN - PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.VN
PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.COM.VN - PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.VN

Võ Hạ Trâm: Tận hưởng hành trình tình yêu với tinh thần “chiến mã”

Tháng 4 vừa qua, Võ Hạ Trâm chính thức trở lại đường đua V-pop với MV “Về Với Em” - ca khúc kết hợp giữa hai nền văn hoá Việt - Ấn, sản phẩm “khai pháo” cho dự án “The Love Journey”, tạm dịch là “Hành trình tình yêu. Đây là dự án âm nhạc “khủng” trong sự nghiệp của Võ Hạ Trâm kể từ sau liveshow “This Is Me”, gồm 3 bài hát được phát hành trong năm 2023.

Sau hơn 2 ngày ra mắt, MV đã chính thức đạt Top 1 trending trên Youtube Việt Nam, tính tới thời điểm hiện tại MV đã thu hút được 12 triệu lượt xem, hơn 360.000 lượt yêu thích và gần 20.000 lượt bình luận. Bên cạnh đó, “Về với em”còn “làm mưa làm gió” trên các nền tảng âm nhạc khi liên tục giữ vị trí số 1 trên iTunes Việt Nam, TikTok, NCT, Zing MP3, top 50 Apple Music Việt Nam; xếp thứ hạng cao trên bảng xếp hạng top 1 Làn Sóng Xanh tuần 2 tháng 4, top 100 của Billboard Việt Nam, và đã được đưa vào các playlist nổi tiếng thu hút nhiều lượt theo dõi trên nền tảng Spotify như EQUAL Global, Đóa hồng nhạc Việt...

Thành công của MV “Về Với Em” có ý nghĩa như thế nào đối với Trâm?

Tôi rất vui vì những nỗ lực không ngừng nghỉ của mình đã được mọi người ghi nhận. Hơn 16 năm làm nghề, tôi luôn cố gắng dành hết tâm sức để đem đến cho khán giả những sản phẩm chất lượng nhất trong khả năng có thể. Điều làm tôi cảm thấy vui mừng nhất đó là MV đã thật sự nhận được sự đồng tình của số đông, chinh phục cả giới chuyên môn lẫn khán giả đại chúng. Thật xúc động khi đọc những “cơn mưa lời khen” liên tục đổ dồn về các trang mạng xã hội và đánh giá MV như một “tác phẩm nghệ thuật” với sự chỉn chu đẹp mắt trong từng khung hình, kết hợp cùng phần âm nhạc được phối hoàn hảo đạt chất lượng “world music”. Và cũng thật hạnh phúc khi mọi người ghi nhận đây là một Võ Hạ Trâm đã thực sự “chín mùi” và đẳng cấp, không chỉ là “kỹ thuật thanh nhạc đỉnh cao mà khả năng vũ đạo cũng vô cùng xuất sắc”.

Những khó khăn khi Trâm lựa chọn không chạy theo nhạc thị trường và thị hiếu số đông?

Thách thức lớn nhất của bản thân tôi đó chính là sự kiên nhẫn. Kiên nhẫn trong việc tìm kiếm đúng đối tượng khán giả có thị hiếu với dòng nhạc mình đang theo đuổi. Trước kia khi vocalist không có nhiều “sân chơi” và “đất diễn” như bây giờ, thì việc tìm ra một không gian âm nhạc để tôi có thể gặp gỡ được với khán giả của mình thật sự khó khăn. Tôi chỉ có thể ra những album CD vật lý và trên những nền tảng số với hi vọng là có cơ duyên nào đó sẽ đến được với công chúng. Sự kiên nhẫn ở đây luôn đi cùng với một niềm tin là với âm nhạc chỉn chu, bài bản thì một ngày nào đó, các sản phẩm âm nhạc của tôi ngày càng tiếp cận được thị hiếu số đông. Chính vì thế, 16 năm qua tôi luôn dặn mình không được bỏ cuộc, không được bỏ khán giả mà chuyên tâm làm nghề, cho ra được những sản phẩm thật sự chất lượng, để cống hiến cho nền âm nhạc của Việt Nam.

Trâm hãy mô tả âm nhạc của mình bằng 3 từ?

3 từ đó là bán cổ điển, chỉn chu và sáng tạo!

Ngày trước tôi chỉ dừng ở hai khía cạnh “bán cổ điển” và “chỉn chu”, nên khán giả có thể thấy một Võ Hạ Trâm thật sự lộng lẫy và thăng hoa cùng “Let it go”, “Never enough”, “Girl on fire”, “Into the Unknown” hay “My heart will go on”… Đến khi quay trở lại sau một thời gian tạm xa âm nhạc để tận hưởng thiên chức làm mẹ của mình, tôi lại nghĩ tại sao mình không thử một lần “chơi” với âm nhạc, “chơi” với giọng hát của mình để hiện thực hóa những ước mơ còn dang dở. Và đó là những ý niệm ban đầu để nung nấu cho ý tưởng dự án world music giao thoa âm nhạc Việt - Ấn “The Love Journey” được ra đời.

Theo Trâm kinh phí đầu tư có vai trò quyết định như thế nào đến việc thành công của một sản phẩm âm nhạc?

Đồng ý là “có bột mới gột nên hồ”, một sự thành công của sản phẩm âm nhạc đầu tiên đến từ năng lực của người nghệ sĩ. Tuy nhiên, đó là điều kiện cần chứ chưa đủ, nhất là trong thời đại số càng ngày càng phát triển. Cho nên, để làm nên một sản phẩm âm nhạc chỉn chu, ngoài một giọng hát hay, thực lực thì còn nhiều yếu tố quyết định khác. Chẳng hạn, tìm kiếm được một bài hát hay phù hợp với giọng của người nghệ sĩ, hợp tác được với nhà sản xuất âm nhạc để có được bản phối chất lượng, bắt tay với một vị đạo diễn để làm nên một MV truyền tải được thông điệp cảm xúc cho người xem với những khung hình “bắt mắt” tuyệt đẹp, hay mời được một chuyên gia truyền thông có chiến lược lan tỏa sản phẩm của mình đến đúng đối tượng người nghe, rồi chuyên viên làm đẹp, nhà thiết kế, chuyên gia tổ chức sự kiện… Tất cả những yếu tố kể trên hầu hết phụ thuộc vào kinh phí đầu tư của người nghệ sĩ. Và khi có điều kiện kinh tế hơn, nhiều “vốn đầu tư” hơn thì người nghệ sĩ dễ dàng thực hiện được nhiều điều mình dự định hơn và có sự tự tin, có không gian để “chơi” với âm nhạc mình nhiều hơn.

“16 năm qua tôi luôn kiên nhẫn dặn mình không được bỏ cuộc, không được bỏ khán giả mà chuyên tâm làm nghề, cho ra được những sản phẩm thật sự chất lượng, để cống hiến cho nền âm nhạc Việt Nam.”

Bí kíp để Trâm có được cuộc sống viên mãn với gia đình hạnh phúc, sự nghiệp thành công và luôn khỏe mạnh, xinh đẹp… là gì?

Mỗi người sẽ có thước đo khác nhau để định ra tiêu chí về một cuộc sống viên mãn của riêng mình. Thế nào là đủ để được gọi là hạnh phúc gia đình, thành công trong sự nghiệp thì là do mỗi người tự quyết định. Bản thân tôi đã từng trải qua nhiều gian truân, đau thương trong chuyện tình cảm trước khi gặp được tình yêu của đời mình, nên khi “nếm” được mùi vị của hạnh phúc, tôi đã rất trân trọng và chung tay tạo nên tổ ấm của chính mình.

Với tôi, tất cả mọi sự đầu tư đều quay về với hai chữ “gia đình”, mình thành công trong sự nghiệp, có nhiều nguồn thu nhập để trang trải đầu tư cho bản thân và con cái; mình có sức khoẻ và tinh thần thoải mái sẽ dễ dàng cùng người bạn đời vun đắp tình yêu thương cho ngôi nhà nhỏ một cách dài lâu. Nghĩ như thế thì bản thân mình sẽ cân bằng được giữa công việc và cuộc sống cá nhân, chứ không bị mọi thứ xung quanh cuốn đi, rồi bỏ rơi và đánh mất những giá trị quý giá mà ta nên gìn giữ.

Có điểm tương đồng giữa các vai trò làm ca sĩ, làm mẹ và làm vợ của Trâm hay không? Vai trò nào có nhiều thử thách hơn? 

Nếu có, đó là sự độc lập. Tôi là ca sĩ độc lập, theo đuổi con đường sự nghiệp âm nhạc do mình lựa chọn. Tôi và chồng luôn độc lập tự chủ về tài chính để có thể tự lo cho sự nghiệp, kinh doanh của riêng mình vừa có thể hỗ trợ lẫn nhau khi cần. Và vợ chồng tôi đã dạy đức tính này cho con mình từ rất sớm, tự ngã sẽ tự đứng dậy, dùng xong đồ sẽ tự trả về chỗ cũ... Cho nên khi đi công tác, điển hình như chuyến đi Ấn Độ vừa rồi, hai vợ chồng tôi đều rất yên tâm rằng con sẽ ngoan ngoãn ở nhà với bà ngoại hay với vú em mà không vòi vĩnh, nũng nịu đòi ở bên cạnh ba mẹ.

Một ngày bình thường của Trâm diễn ra như thế nào? 

Một bà mẹ bỉm sẽ thức dậy từ rất sớm để chăm bẵm cho cô công chúa của mình từ vệ sinh đến ăn uống, chơi đùa cùng con. Đến trưa thì hóa thành một cô giáo thanh nhạc khó tính chạy đến nhạc viện để “gõ đầu”, “vun xới” các “mầm non âm nhạc”. Buổi chiều thì đến phòng gym cùng với huấn luyện viên riêng để giải tỏa stress cùng với các bài tập tạ, cardio. Đến sau giờ ăn tối sẽ là nàng ca sĩ “dâu Ấn” lộng lẫy thoả sức với đam mê ca hát của chính mình. Và đúng 10 giờ tối thì mẹ bỉm đã ở cạnh bên nàng công chúa của mình, với các câu chuyện bed-story trước giờ ngủ. Chắc vì vậy mà bạn bè đồng nghiệp hay gọi vui tôi là nữ nghệ sĩ mẹ bỉm gymer độc nhất Việt Nam (cười lớn).

Những giá trị sống nào Trâm đang theo đuổi? 

Là sự chân thành. Khi mình chân thành với mọi người, mọi người sẽ chân thành và yêu thương mình thôi. Như dự án âm nhạc “The Love Journey” là một ví dụ, nếu tính ra chi phí thì con số không dừng ở mức 5 tỷ đồng mà gấp nhiều lần hơn vì công sức, tâm sức của anh em trong ê kíp bỏ ra rất nhiều. Mọi người vì thương tôi mà cáng đáng thêm nhiều vị trí khác nhau để tiết kiệm chi phí cho tôi như anh đạo diễn kiêm thêm việc book khách sạn, đi chợ trả giá; hay anh chuyên gia bay flycam thì kiêm luôn việc “anh nuôi” trong đoàn. Tất cả tình cảm đó, tôi cho là xuất phát từ sự chân thành, không vụ lợi, luôn vì mục tiêu chung.

Những nguyên tắc nào mà Trâm không cho phép mình bước qua? 

Tôi từng là nạn nhân của sự dối lừa trong tình cảm nên tôi không cho phép mình làm điều đó với bất cứ ai ở bất cứ khía cạnh, hay mối quan hệ nào của cuộc sống. Khi làm việc, mọi người hay chọc tôi là “cô gái ngây thơ của làng ta” vì tôi hay đối xử với tất cả một cách thẳng thắn, chân thật nhất. Có những “sự thật mất lòng” thì tôi sẽ tìm cách, thậm chí là nhiều cách để đối phương dễ dàng chấp nhận, chứ tôi không hay chọn “lời nói dối ngọt ngào” để rồi từ đó khiến cả hai rơi vào tình trạng ngộ nhận. 

Một loài vật biểu trưng rõ nhất tính cách và con người của Trâm?

Chắc là giống với con giáp của chính mình, tôi là một thiên lý mã. Với tôi, tài năng của mỗi người như một chú ngựa, nếu mình không tập chạy không tập luyện thì mãi không thể trở thành một chiến mã được; cũng giống như một viên ngọc mà không được mài giũa thì mãi không sáng được. 16 năm làm nghề, tôi như một chú ngựa luôn kiên trì trên con đường mình lựa chọn, dù con đường đó có hơi hẹp, không rộng lớn như một “đại lộ” để tiếp cận đến nhiều khán giả. Tuy nhiên, tôi hạnh phúc và biết ơn bản thân vì mình đã đi được một đoạn đường rất xa với tinh thần chiến mã thực thụ: tinh thần không bỏ cuộc.

Điều gì mang lại hạnh phúc cho Trâm?

Khoảnh khắc hiện tại, những gì tôi có ngay bây giờ đang mang đến cho tôi niềm hạnh phúc trọn vẹn, mà tôi gọi đó là cảm giác viên mãn. Tôi có một gia đình ngập tràn yêu thương, nền móng vững chắc giúp tôi phát triển sự nghiệp. Về sự nghiệp của tôi, như mọi người đã chứng kiến qua MV “Về Với Em”, tôi đã nhận được nhiều tình cảm hơn bao giờ hết. Qua những bình luận của khán giả, tôi biết được họ đã âm thầm theo dõi, bên cạnh tôi và kiên trì cùng chờ đợi sự “bùng nổ” của Võ Hạ Trâm. Không có một lời nào, ca từ nào có thể diễn tả được sự biết ơn của tôi dành cho khán giả của mình.

Câu nói Trâm thích nhất?

Tất cả những lời tâm sự bên trên về hạnh phúc của Trâm được thể hiện bằng 1 câu xúc tích của thiền sư Thích Nhất Hạnh và cũng là câu nói Trâm thích nhất: “Hạnh phúc là khi chúng ta được sống đúng với chính mình. Bạn không cần người khác phải thừa nhận điều đó, chỉ cần bạn hiểu và hạnh phúc là đủ đầy.” 

Trâm có thể chia sẻ với độc giả những dự định sắp tới của mình chứ?

Trước mắt, Trâm sẽ tiếp tục hành trình “The Love Journey” thực hiện hai ca khúc vốn quen thuộc với hầu hết người dân Việt Nam, nhưng được khoác lên mình “chiếc áo” World Music mang âm hưởng Ấn Độ. Tuy chỉ là 2 ca khúc, nhưng việc đầu tư công sức và tâm sức để làm hậu kỳ và các hoạt động truyền thông sẽ khiến tôi bận rộn đến hết năm. Chưa kể tháng 7 này, em Moon (tên thường ngày của con gái) sẽ vào trường học nên ba mẹ cũng đang tất bật tìm trường cho con.

Còn về tương lai dài hạn thì tôi chưa nói trước được, thôi thì mời độc giả của Men&life cùng tiếp tục dõi theo và đồng hành với Võ Hạ Trâm nha!

Xin cảm ơn những chia sẻ của Trâm và chúc hành trình “The Love Journey” của Trâm tiếp tục thành công rực rỡ!

“Khoảnh khắc hiện tại, những gì tôi có ngay bây giờ đang mang đến cho tôi niềm hạnh phúc trọn vẹn, mà tôi gọi đó là cảm giác viên mãn”.

------------------------------------------

Bài: PHƯƠNG THƯ

Ảnh: TAI FOO

Stylist: TRẦN NHẬT DUY

Trang điểm: NGUYEN QUACH

Làm tóc: NGUYỄN TUẤN ANH

Men&life

  • TAGS


Bình Luận

Marfa - Nét đẹp hương hoang dã giữa lòng MEMO Paris

Dành cho những ai yêu thích sự khác biệt, Marfa là một tuyên ngôn mạnh mẽ về sự tự do và phóng khoáng. Và còn gì hơn cả khi tinh chất huệ trắng nói lên tình cảm với mẹ - một Marfa tựa món quà dành tặng cho người phụ nữ vĩ đại.

Chuyến đi mùa hè trọn vẹn niềm vui tại Mövenpick Resort Waverly Phú Quốc

Tọa lạc bên bờ biển Ông Lang yên bình và xinh đẹp, Mövenpick Resort Waverly Phú Quốc tự hào là khu nghỉ dưỡng 5 sao thương hiệu Thụy Sĩ đầu tiên tại Bắc đảo Phú Quôc, nơi đây được ví như "ngôi nhà nơi biển xanh" dành cho các gia đình, hứa hẹn mang đến những trải nghiệm tuyệt vời cùng vô số hoạt động giải trí hấp dẫn cho mọi lứa tuổi.

Premier Village Phú Quốc được vinh danh tại Giải thưởng Travellers' Choice  của Tripadvisor Best of the Best Winner năm 2024

Premier Village Phú Quốc vui mừng thông báo đã được vinh danh trong Giải thưởng Best of the Best của Tripadvisor® Travellers' Choice® năm 2024, xếp hạng Top 3 Khách sạn sang trọng tại Việt Nam, Top 21 Khách sạn sang trọng tại Việt Nam Châu Á, Top 10 Khách sạn và Khu nghỉ dưỡng tại Việt Nam. Những giải thưởng Best of the Best đều nằm trong top 1% khách sạn hàng đầu trên toàn thế giới trên Tripadvisor.

le Jardin Secret Saigon - Khu vườn Pháp bí ẩn giữa lòng thành phố

Một địa điểm lưu trú lý tưởng giữa lòng Thành phố, kết hợp giữa những tiện nghi hiện đại và nét ẩm thực hấp dẫn, trong không gian lâu đài Pháp lãng mạn vừa chính thức trở lại. Hứa hẹn sẽ trở thành toạ độ “check-in" mới lạ cho giới trẻ.

Tìm về chốn an tĩnh nơi Hồ Mây Núi Lớn

Trời chiều với những đám mây sà xuống trong ánh hoàng hôn bàng bạc, từng tốp du khách lặng ngắm khung cảnh phố biển Vũng Tàu từ độ cao 250m của ngọn Núi Lớn.

Prada Paradoxe Intense - Sự trở lại của làn hương biểu tượng

Prada lần nữa chiêu đãi giới mộ điệu với hương thơm mới nhất - Prada Paradoxe Intense thông qua sự kiện ra mắt tại Crescent Mall, Quận 7.

Trung tâm mua sắm, giải trí và hội nghị Axi Plaza chính thức khai trương tại Cam Ranh

Axi Plaza, trung tâm mua sắm, giải trí và hội nghị mang dáng hình chiếc thuyền thúng đặc trưng của Việt Nam vừa chính thức khai trương trên bán đảo Cam Ranh.

Emeralda Resort Ninh Bình, sự lựa chọn hoàn hảo cho sự kiện và hội nghị đẳng cấp

Tự hào là điểm đến lý tưởng dành cho thị trường du lịch MICE với nhiều tiện ích chỉn chu, đẳng cấp, Emeralda Resort Ninh Bình giới thiệu gói Hội họp hấp dẫn chỉ từ 495.000đ/khách.

Thế hệ Gen-Zs và Millenials tại Châu Á Thái Bình Dương chú trọng trải nghiệm du lịch từ các chương trình khách hàng thân thiết

Khảo sát được thực hiện bởi Marriott Bonvoy tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương (APEC), nhằm khám phá những đặc tính, thói quen du lịch của thế hệ Gen-Zs và Millenials.

Sự trở lại của di sản Ý mang tên "KITON" tại Việt Nam

Thương hiệu âu phục thủ công cao cấp KITON và Công ty Cổ phần Tập Đoàn Thái Tuấn hân hạnh khai trương cửa hàng đầu tiên với diện tích 150m2 tại trung tâm thương mại Union Square Saigon, ngay giữa lòng TP. Hồ Chí Minh, củng cố cam kết của thương hiệu trong việc mang đến những sản phẩm và dịch vụ xuất sắc nhất với tinh thần gìn giữ truyền thống và sáng tạo không ngừng kể từ năm 1839.

Triển lãm “Neo Nirvana - Tùng Monkey”

Một triển lãm nghệ thuật mang tính táo bạo biến đổi văn hóa thị giác và đức tin con người thông qua ngôn ngữ nghệ thuật đương đại. Lấy bối cảnh không gian gợi mở của De La Sol, "Neo Nirvana - Tân Niết Bàn" đưa khán giả vào một thế giới đắm chìm, nơi các họa tiết truyền thống hòa quyện hoàn hảo với các biểu hiện nghệ thuật tiên phong.

Chính thức khai mạc đấu trường chuyên nghiệp dành cho Barista Việt “Play Hard, Play Fair, Be Proud.”

Năm 2024 đánh dấu sự trở lại đầy hứa hẹn của Vietnam Coffee Challenge (VCC) - cuộc thi Barista uy tín nhất Việt Nam. Với lần thứ 5 được tổ chức, VCC hứa hẹn mang đến một mùa giải bùng nổ với quy mô toàn quốc và quốc tế.

Blockchain, AI thổi làn gió mới vào hệ sinh thái đổi mới sáng tạo Việt Nam

Hưởng ứng ngày Đổi mới Sáng tạo Thế giới - 21/4. Ngày 19/4, Hội tin học TP HCM (HCA), Saigon Innovation Hub, Binance Academy đồng tổ chức sự kiện Vietnam Technology Day, tại TP HCM. Sự kiện có sự tham gia của ông Nguyễn Mạnh Cường - Phó chánh Văn phòng Bộ - Giám đốc văn phòng Phía Nam Bộ Khoa học và Công nghệ. Lãnh đạo các tập đoàn công nghệ Việt Nam và quốc tế cùng các Tiến sĩ đến từ Đại học hàng đầu Việt Nam.

Bếp trưởng Arnaud Schuttrumpf mở đầu chương mới về ẩm thực Pháp tại Square One

Park Hyatt Saigon vui mừng thông báo bổ nhiệm anh Arnaud Schuttrumpf vào vị trí Bếp Trưởng Bếp Pháp - nhà hàng Square One. Với hành trình ẩm thực trải dài các địa danh nổi tiếng, Bếp Trưởng Arnaud được mong đợi sẽ là nhân tố nổi bật mang đến bước đột phá trong hành trình nâng tầm ẩm thực sang trọng của Square One.

Lacoste Đồng Khởi thành phố Hồ Chí Minh trở lại với diện mạo mới "Le Club Evolution"

Lacoste Đồng Khởi ra mắt lần đầu tiên vào 2018 trên con trên con đường Đồng Khởi phồn hoa bậc nhất Sài Thành, 2024 đánh dấu bước chuyển mình với concept mới mang hai tone màu chủ đạo trắng và xanh đặc trưng cùng sự tối giản tinh tế xây dựng theo concept "Le Club Evolution"

Vietnam Cocktail Festival 2024 trở lại với sự bùng nổ hơn bao giờ hết

Vietnam Cocktail Festival 2024 sẽ diễn ra vào mùa hè này trong hai ngày 14 & 15 tháng 6, từ 3 giờ chiều đến 10 giờ tối mỗi ngày, trong không gian sang trọng tại khách sạn Sheraton Saigon Grand Opera Hotel. Khách tham dự có cơ hội khám phá triển lãm đồ uống có cồn quy mô lớn nhất cả nước từ trước đến nay, thưởng thức hàng trăm loại cocktail không giới hạn miễn phí, cùng với các hoạt động giải trí thú vị.

Tận hưởng bản sắc Hội An dịp hè này cùng Renaissance Hoi An Resort & Spa

Mùa hè sôi động đang đến gần, bạn đã lên kế hoạch cho kỳ nghỉ dưỡng của mình chưa? Hãy để Renaissance Hoi An Resort & Spa vẽ nên bức tranh hoàn hảo cho kỳ nghỉ của bạn với một loạt ưu đãi cực kỳ hấp dẫn mà bạn không thể bỏ lỡ.

Thums Up Charged® chính thức ra mắt với gương mặt đồng hành mới

Thums Up Charged® - thương hiệu nước giải khát tiếp sinh lực có tên gọi và biểu tượng được lấy cảm hứng từ hình ảnh "Ngón Tay Cái" cùng tinh thần "Thích Thì Nhích" - chính thức ra mắt trên toàn quốc từ tháng Tư này. Sự kiện được diễn ra tại khuôn viên Ros Yacht Club (10B Tôn Đức Thắng, Quận 1, TP. HCM) cũng công bố thêm gương mặt đồng hành mới cùng thương hiệu sau 10 tháng Thums Up Charged® có mặt tại Việt Nam.