MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Võ Hạ Trâm: Tận hưởng hành trình tình yêu với tinh thần “chiến mã”

Tháng 4 vừa qua, Võ Hạ Trâm chính thức trở lại đường đua V-pop với MV “Về Với Em” - ca khúc kết hợp giữa hai nền văn hoá Việt - Ấn, sản phẩm “khai pháo” cho dự án “The Love Journey”, tạm dịch là “Hành trình tình yêu. Đây là dự án âm nhạc “khủng” trong sự nghiệp của Võ Hạ Trâm kể từ sau liveshow “This Is Me”, gồm 3 bài hát được phát hành trong năm 2023.

Sau hơn 2 ngày ra mắt, MV đã chính thức đạt Top 1 trending trên Youtube Việt Nam, tính tới thời điểm hiện tại MV đã thu hút được 12 triệu lượt xem, hơn 360.000 lượt yêu thích và gần 20.000 lượt bình luận. Bên cạnh đó, “Về với em”còn “làm mưa làm gió” trên các nền tảng âm nhạc khi liên tục giữ vị trí số 1 trên iTunes Việt Nam, TikTok, NCT, Zing MP3, top 50 Apple Music Việt Nam; xếp thứ hạng cao trên bảng xếp hạng top 1 Làn Sóng Xanh tuần 2 tháng 4, top 100 của Billboard Việt Nam, và đã được đưa vào các playlist nổi tiếng thu hút nhiều lượt theo dõi trên nền tảng Spotify như EQUAL Global, Đóa hồng nhạc Việt...

Thành công của MV “Về Với Em” có ý nghĩa như thế nào đối với Trâm?

Tôi rất vui vì những nỗ lực không ngừng nghỉ của mình đã được mọi người ghi nhận. Hơn 16 năm làm nghề, tôi luôn cố gắng dành hết tâm sức để đem đến cho khán giả những sản phẩm chất lượng nhất trong khả năng có thể. Điều làm tôi cảm thấy vui mừng nhất đó là MV đã thật sự nhận được sự đồng tình của số đông, chinh phục cả giới chuyên môn lẫn khán giả đại chúng. Thật xúc động khi đọc những “cơn mưa lời khen” liên tục đổ dồn về các trang mạng xã hội và đánh giá MV như một “tác phẩm nghệ thuật” với sự chỉn chu đẹp mắt trong từng khung hình, kết hợp cùng phần âm nhạc được phối hoàn hảo đạt chất lượng “world music”. Và cũng thật hạnh phúc khi mọi người ghi nhận đây là một Võ Hạ Trâm đã thực sự “chín mùi” và đẳng cấp, không chỉ là “kỹ thuật thanh nhạc đỉnh cao mà khả năng vũ đạo cũng vô cùng xuất sắc”.

Những khó khăn khi Trâm lựa chọn không chạy theo nhạc thị trường và thị hiếu số đông?

Thách thức lớn nhất của bản thân tôi đó chính là sự kiên nhẫn. Kiên nhẫn trong việc tìm kiếm đúng đối tượng khán giả có thị hiếu với dòng nhạc mình đang theo đuổi. Trước kia khi vocalist không có nhiều “sân chơi” và “đất diễn” như bây giờ, thì việc tìm ra một không gian âm nhạc để tôi có thể gặp gỡ được với khán giả của mình thật sự khó khăn. Tôi chỉ có thể ra những album CD vật lý và trên những nền tảng số với hi vọng là có cơ duyên nào đó sẽ đến được với công chúng. Sự kiên nhẫn ở đây luôn đi cùng với một niềm tin là với âm nhạc chỉn chu, bài bản thì một ngày nào đó, các sản phẩm âm nhạc của tôi ngày càng tiếp cận được thị hiếu số đông. Chính vì thế, 16 năm qua tôi luôn dặn mình không được bỏ cuộc, không được bỏ khán giả mà chuyên tâm làm nghề, cho ra được những sản phẩm thật sự chất lượng, để cống hiến cho nền âm nhạc của Việt Nam.

Trâm hãy mô tả âm nhạc của mình bằng 3 từ?

3 từ đó là bán cổ điển, chỉn chu và sáng tạo!

Ngày trước tôi chỉ dừng ở hai khía cạnh “bán cổ điển” và “chỉn chu”, nên khán giả có thể thấy một Võ Hạ Trâm thật sự lộng lẫy và thăng hoa cùng “Let it go”, “Never enough”, “Girl on fire”, “Into the Unknown” hay “My heart will go on”… Đến khi quay trở lại sau một thời gian tạm xa âm nhạc để tận hưởng thiên chức làm mẹ của mình, tôi lại nghĩ tại sao mình không thử một lần “chơi” với âm nhạc, “chơi” với giọng hát của mình để hiện thực hóa những ước mơ còn dang dở. Và đó là những ý niệm ban đầu để nung nấu cho ý tưởng dự án world music giao thoa âm nhạc Việt - Ấn “The Love Journey” được ra đời.

Theo Trâm kinh phí đầu tư có vai trò quyết định như thế nào đến việc thành công của một sản phẩm âm nhạc?

Đồng ý là “có bột mới gột nên hồ”, một sự thành công của sản phẩm âm nhạc đầu tiên đến từ năng lực của người nghệ sĩ. Tuy nhiên, đó là điều kiện cần chứ chưa đủ, nhất là trong thời đại số càng ngày càng phát triển. Cho nên, để làm nên một sản phẩm âm nhạc chỉn chu, ngoài một giọng hát hay, thực lực thì còn nhiều yếu tố quyết định khác. Chẳng hạn, tìm kiếm được một bài hát hay phù hợp với giọng của người nghệ sĩ, hợp tác được với nhà sản xuất âm nhạc để có được bản phối chất lượng, bắt tay với một vị đạo diễn để làm nên một MV truyền tải được thông điệp cảm xúc cho người xem với những khung hình “bắt mắt” tuyệt đẹp, hay mời được một chuyên gia truyền thông có chiến lược lan tỏa sản phẩm của mình đến đúng đối tượng người nghe, rồi chuyên viên làm đẹp, nhà thiết kế, chuyên gia tổ chức sự kiện… Tất cả những yếu tố kể trên hầu hết phụ thuộc vào kinh phí đầu tư của người nghệ sĩ. Và khi có điều kiện kinh tế hơn, nhiều “vốn đầu tư” hơn thì người nghệ sĩ dễ dàng thực hiện được nhiều điều mình dự định hơn và có sự tự tin, có không gian để “chơi” với âm nhạc mình nhiều hơn.

“16 năm qua tôi luôn kiên nhẫn dặn mình không được bỏ cuộc, không được bỏ khán giả mà chuyên tâm làm nghề, cho ra được những sản phẩm thật sự chất lượng, để cống hiến cho nền âm nhạc Việt Nam.”

Bí kíp để Trâm có được cuộc sống viên mãn với gia đình hạnh phúc, sự nghiệp thành công và luôn khỏe mạnh, xinh đẹp… là gì?

Mỗi người sẽ có thước đo khác nhau để định ra tiêu chí về một cuộc sống viên mãn của riêng mình. Thế nào là đủ để được gọi là hạnh phúc gia đình, thành công trong sự nghiệp thì là do mỗi người tự quyết định. Bản thân tôi đã từng trải qua nhiều gian truân, đau thương trong chuyện tình cảm trước khi gặp được tình yêu của đời mình, nên khi “nếm” được mùi vị của hạnh phúc, tôi đã rất trân trọng và chung tay tạo nên tổ ấm của chính mình.

Với tôi, tất cả mọi sự đầu tư đều quay về với hai chữ “gia đình”, mình thành công trong sự nghiệp, có nhiều nguồn thu nhập để trang trải đầu tư cho bản thân và con cái; mình có sức khoẻ và tinh thần thoải mái sẽ dễ dàng cùng người bạn đời vun đắp tình yêu thương cho ngôi nhà nhỏ một cách dài lâu. Nghĩ như thế thì bản thân mình sẽ cân bằng được giữa công việc và cuộc sống cá nhân, chứ không bị mọi thứ xung quanh cuốn đi, rồi bỏ rơi và đánh mất những giá trị quý giá mà ta nên gìn giữ.

Có điểm tương đồng giữa các vai trò làm ca sĩ, làm mẹ và làm vợ của Trâm hay không? Vai trò nào có nhiều thử thách hơn? 

Nếu có, đó là sự độc lập. Tôi là ca sĩ độc lập, theo đuổi con đường sự nghiệp âm nhạc do mình lựa chọn. Tôi và chồng luôn độc lập tự chủ về tài chính để có thể tự lo cho sự nghiệp, kinh doanh của riêng mình vừa có thể hỗ trợ lẫn nhau khi cần. Và vợ chồng tôi đã dạy đức tính này cho con mình từ rất sớm, tự ngã sẽ tự đứng dậy, dùng xong đồ sẽ tự trả về chỗ cũ... Cho nên khi đi công tác, điển hình như chuyến đi Ấn Độ vừa rồi, hai vợ chồng tôi đều rất yên tâm rằng con sẽ ngoan ngoãn ở nhà với bà ngoại hay với vú em mà không vòi vĩnh, nũng nịu đòi ở bên cạnh ba mẹ.

Một ngày bình thường của Trâm diễn ra như thế nào? 

Một bà mẹ bỉm sẽ thức dậy từ rất sớm để chăm bẵm cho cô công chúa của mình từ vệ sinh đến ăn uống, chơi đùa cùng con. Đến trưa thì hóa thành một cô giáo thanh nhạc khó tính chạy đến nhạc viện để “gõ đầu”, “vun xới” các “mầm non âm nhạc”. Buổi chiều thì đến phòng gym cùng với huấn luyện viên riêng để giải tỏa stress cùng với các bài tập tạ, cardio. Đến sau giờ ăn tối sẽ là nàng ca sĩ “dâu Ấn” lộng lẫy thoả sức với đam mê ca hát của chính mình. Và đúng 10 giờ tối thì mẹ bỉm đã ở cạnh bên nàng công chúa của mình, với các câu chuyện bed-story trước giờ ngủ. Chắc vì vậy mà bạn bè đồng nghiệp hay gọi vui tôi là nữ nghệ sĩ mẹ bỉm gymer độc nhất Việt Nam (cười lớn).

Những giá trị sống nào Trâm đang theo đuổi? 

Là sự chân thành. Khi mình chân thành với mọi người, mọi người sẽ chân thành và yêu thương mình thôi. Như dự án âm nhạc “The Love Journey” là một ví dụ, nếu tính ra chi phí thì con số không dừng ở mức 5 tỷ đồng mà gấp nhiều lần hơn vì công sức, tâm sức của anh em trong ê kíp bỏ ra rất nhiều. Mọi người vì thương tôi mà cáng đáng thêm nhiều vị trí khác nhau để tiết kiệm chi phí cho tôi như anh đạo diễn kiêm thêm việc book khách sạn, đi chợ trả giá; hay anh chuyên gia bay flycam thì kiêm luôn việc “anh nuôi” trong đoàn. Tất cả tình cảm đó, tôi cho là xuất phát từ sự chân thành, không vụ lợi, luôn vì mục tiêu chung.

Những nguyên tắc nào mà Trâm không cho phép mình bước qua? 

Tôi từng là nạn nhân của sự dối lừa trong tình cảm nên tôi không cho phép mình làm điều đó với bất cứ ai ở bất cứ khía cạnh, hay mối quan hệ nào của cuộc sống. Khi làm việc, mọi người hay chọc tôi là “cô gái ngây thơ của làng ta” vì tôi hay đối xử với tất cả một cách thẳng thắn, chân thật nhất. Có những “sự thật mất lòng” thì tôi sẽ tìm cách, thậm chí là nhiều cách để đối phương dễ dàng chấp nhận, chứ tôi không hay chọn “lời nói dối ngọt ngào” để rồi từ đó khiến cả hai rơi vào tình trạng ngộ nhận. 

Một loài vật biểu trưng rõ nhất tính cách và con người của Trâm?

Chắc là giống với con giáp của chính mình, tôi là một thiên lý mã. Với tôi, tài năng của mỗi người như một chú ngựa, nếu mình không tập chạy không tập luyện thì mãi không thể trở thành một chiến mã được; cũng giống như một viên ngọc mà không được mài giũa thì mãi không sáng được. 16 năm làm nghề, tôi như một chú ngựa luôn kiên trì trên con đường mình lựa chọn, dù con đường đó có hơi hẹp, không rộng lớn như một “đại lộ” để tiếp cận đến nhiều khán giả. Tuy nhiên, tôi hạnh phúc và biết ơn bản thân vì mình đã đi được một đoạn đường rất xa với tinh thần chiến mã thực thụ: tinh thần không bỏ cuộc.

Điều gì mang lại hạnh phúc cho Trâm?

Khoảnh khắc hiện tại, những gì tôi có ngay bây giờ đang mang đến cho tôi niềm hạnh phúc trọn vẹn, mà tôi gọi đó là cảm giác viên mãn. Tôi có một gia đình ngập tràn yêu thương, nền móng vững chắc giúp tôi phát triển sự nghiệp. Về sự nghiệp của tôi, như mọi người đã chứng kiến qua MV “Về Với Em”, tôi đã nhận được nhiều tình cảm hơn bao giờ hết. Qua những bình luận của khán giả, tôi biết được họ đã âm thầm theo dõi, bên cạnh tôi và kiên trì cùng chờ đợi sự “bùng nổ” của Võ Hạ Trâm. Không có một lời nào, ca từ nào có thể diễn tả được sự biết ơn của tôi dành cho khán giả của mình.

Câu nói Trâm thích nhất?

Tất cả những lời tâm sự bên trên về hạnh phúc của Trâm được thể hiện bằng 1 câu xúc tích của thiền sư Thích Nhất Hạnh và cũng là câu nói Trâm thích nhất: “Hạnh phúc là khi chúng ta được sống đúng với chính mình. Bạn không cần người khác phải thừa nhận điều đó, chỉ cần bạn hiểu và hạnh phúc là đủ đầy.” 

Trâm có thể chia sẻ với độc giả những dự định sắp tới của mình chứ?

Trước mắt, Trâm sẽ tiếp tục hành trình “The Love Journey” thực hiện hai ca khúc vốn quen thuộc với hầu hết người dân Việt Nam, nhưng được khoác lên mình “chiếc áo” World Music mang âm hưởng Ấn Độ. Tuy chỉ là 2 ca khúc, nhưng việc đầu tư công sức và tâm sức để làm hậu kỳ và các hoạt động truyền thông sẽ khiến tôi bận rộn đến hết năm. Chưa kể tháng 7 này, em Moon (tên thường ngày của con gái) sẽ vào trường học nên ba mẹ cũng đang tất bật tìm trường cho con.

Còn về tương lai dài hạn thì tôi chưa nói trước được, thôi thì mời độc giả của Men&life cùng tiếp tục dõi theo và đồng hành với Võ Hạ Trâm nha!

Xin cảm ơn những chia sẻ của Trâm và chúc hành trình “The Love Journey” của Trâm tiếp tục thành công rực rỡ!

“Khoảnh khắc hiện tại, những gì tôi có ngay bây giờ đang mang đến cho tôi niềm hạnh phúc trọn vẹn, mà tôi gọi đó là cảm giác viên mãn”.

------------------------------------------

Bài: PHƯƠNG THƯ

Ảnh: TAI FOO

Stylist: TRẦN NHẬT DUY

Trang điểm: NGUYEN QUACH

Làm tóc: NGUYỄN TUẤN ANH

Men&life

  • TAGS


Bình Luận

LOEWE Botanical Rainbow – Hành trình hương tinh hoa từ Tây Ban Nha

LOEWE mang di sản thủ công Tây Ban Nha bước vào thế giới hương với Botanical Rainbow – bộ sưu tập táo bạo biến nước hoa thành ngôn ngữ bản ngã. Hãy để LOEWE dẫn dắt bạn bước vào một hành trình khứu giác, nơi mỗi mùi hương là một cánh cửa mở ra một thế giới cảm xúc riêng biệt.

Radisson Blu Resort Cam Ranh: Tiên phong du lịch bền vững với trải nghiệm địa phương đích thực

Từ những ngày đầu tiên đi vào hoạt động, Radisson Blu Resort Cam Ranh đã khẳng định cam kết mạnh mẽ đối với du lịch có trách nhiệm và bền vững, đặt lợi ích cộng đồng địa phương và môi trường tự nhiên lên hàng đầu trong mọi hoạt động. Khu nghỉ dưỡng chủ động theo đuổi cách tiếp cận toàn diện trong ngành dịch vụ hiếu khách, kết hợp hài hòa giữa việc thúc đẩy kinh tế, gìn giữ văn hóa và bảo tồn sinh thái trong từng trải nghiệm dành cho du khách.

Quà tặng tinh tế từ LOEWE dành cho ngày Phụ Nữ Việt Nam

Ngày 20/10 – Ngày Phụ Nữ Việt Nam, là dịp để tôn vinh sự kiên cường, dịu dàng và vẻ đẹp bất diệt của phái đẹp. Một món quà tinh tế và đầy ý nghĩa sẽ là cách tuyệt vời để thể hiện tình yêu và sự trân trọng đối với những người phụ nữ quan trọng trong cuộc đời.

Khách sạn Le Méridien Saigon khắc họa kí ức 12 quận của Sài Gòn

Khách sạn Le Méridien Saigon, với vị trí trung tâm đắc địa và tầm nhìn tuyệt đẹp ra cầu Ba Son, là điểm nhấn giữa lòng thành phố sôi động. Tọa lạc ngay bên bờ sông Sài Gòn, khách sạn mang đến sự thuận tiện cho du khách trong việc di chuyển đến các điểm tham quan, công tác và sự kiện.

Vincent Cao Minh Page: Giữa Hà Nội và Paris, một hành trình ẩm thực

Khám phá bí quyết trở thành một địa chỉ được Michelin công nhận qua những món ăn tưởng như quen thuộc lại tạo ra một trò chơi hương vị.

XõA Social Room – Nơi Sài Gòn được “ăn, uống, làm việc và xoã”

Giữa trung tâm quận 1 (cũ), đối diện toà nhà Bitexco – biểu tượng của Sài Gòn, một không gian mới đang nổi lên: XõA Social Room. Ngay từ lối vào, XõA đã khéo léo dẫn các vị khách qua một hẻm nhỏ mộc mạc, như thể đang rời khỏi phố xá rực rỡ, náo nhiệt để tiến vào cả một thế giới nghệ thuật và tiệc tùng – sự tương phản biến đổi thú vị!

Trải nghiệm ẩm thực đặc sắc tháng 10 tại Hilton Saigon

Tháng 10 này, Hilton Saigon mời bạn khám phá hành trình ẩm thực độc đáo cùng hàng loạt ưu đãi hấp dẫn, mang đến những trải nghiệm vị giác khó quên.

Garmin Run Vietnam 2025: Minh chứng cho hành trình kiến tạo cộng đồng chạy bộ bền vững

Là điểm đến quan trọng trong chuỗi giải chạy quốc tế Garmin Run Asia Series, Garmin Run Vietnam 2025 đã khép lại thành công rực rỡ với gần 6.000 runners tham dự, trở thành một trong những ngày hội thể thao cộng đồng sôi động nhất trong năm. Lần đầu tiên ra mắt, hạng mục Couple Run 10KM nhanh chóng tạo nên sức hút riêng, đồng thời bầu không khí sự kiện càng thêm trẻ trung, náo nhiệt và tràn đầy năng lượng nhờ sự tham gia tích cực của đông đảo runner Gen Z.

Tôn vinh khí chất phái đẹp cùng Jimmy Choo: Gợi ý 4 sắc hương sang trọng cho ngày 20/10

Không chỉ ghi dấu ấn mạnh mẽ trong làng mốt thời trang, Jimmy Choo còn có những sáng tạo hương tuyệt đẹp tôn vinh người phụ nữ hiện đại.

Thương hiệu thời trang Mr Crazy & Lady Sexy của Việt Nam tỏa sáng tại New York Fashion Show

Lấy cảm hứng từ hình ảnh những cánh chim di cư, BST MIGRATORY WINGS là ẩn dụ đầy lãng mạn cho sự vươn mình, bay đến những chân trời mới của một thương hiệu thời trang Việt.

LOEWE 001: Hành trình đánh thức bình minh cảm xúc

Từ một thương hiệu da thủ công lâu đời tại Madrid, LOEWE đã viết nên chương mới cho nghệ thuật hương thơm. Bộ sưu tập 001, với hai mùi hương biểu tượng 001 Man và 001 Woman EDP, tái hiện khoảnh khắc ban mai – nơi khởi đầu của tình yêu, của sự sống và cảm hứng sáng tạo bất tận.

Taste Studio trở lại tháng 11/2025 tại Regent Phú Quốc với một màn trình diễn hoàn toàn mới mang tên “Phổ Đối Lập”

Là dấu ấn riêng biệt của thương hiệu Regent Hotels & Resorts, Taste Studio năm nay tại Regent Phú Quốc dẫn lối vào phổ đối lập của hương vị và cảm xúc

Bữa tiệc mỹ vị thực vật mang hương sắc thu tại sự kiện ẩm thực ‘Nông sản quê nhà’

Một cuộc hạnh ngộ mùa thu mang đến những kết nối bình dị mà sâu lắng giữa thiên nhiên và con người vừa diễn ra trong sự kiện ‘Nông Sản Quê Nhà’ với chủ đề Thu tại Hum Garden ngày 3/10/2025 vừa qua, nơi người yêu ẩm thực được trải nghiệm vẻ đẹp và mỹ vị thanh lành từ những nông sản theo mùa trên khắp các miền đất nước.

INK 360 - Lãng du từ chiều vàng đến đêm say

Có những nơi không chỉ để ngắm nhìn, mà để cảm nhận. INK 360 là một trong số đó - nơi mỗi bước chân, mỗi làn gió, mỗi tia sáng hoàng hôn đều trở thành một phần của trải nghiệm. Ẩn mình giữa tầng cao chót vót, quán bar như đưa bạn rời khỏi thế giới thường nhật, lạc vào miền huyền bí của biển sâu

Nhà hàng Madame Son góp mặt trong Top 100 Nhà hàng Hàng đầu Thế giới 2025

Nhà hàng Madame Son, điểm đến tinh hoa ẩm thực Việt nằm tại khu nghỉ dưỡng 5 sao Danang Marriott Resort & Spa, vô cùng vinh hạnh trở thành nhà hàng duy nhất tại Việt Nam được vinh danh trong Top 100 Nhà hàng 2025 bởi tổ chức uy tín Luxury Lifestyle Awards.Từ những gian bếp độc đáo tại Morocco đến tinh hoa ẩm thực đương đại của nước Ý, Top 100 Nhà Hàng 2025 tôn vinh bức tranh ẩm thực toàn cầu một cách đa dạng với những nét đặc trưng riêng biệt.

Khai trương JW Marriott Cam Ranh Bay Resort & Spa, JW Marriott tiếp tục mở rộng hiện diện tại Việt Nam

Nép mình bên bờ biển Bãi Dài nguyên sơ, JW Marriott Cam Ranh Bay Resort & Spa với diện tích trải dài 22 hecta mở ra không gian nghỉ dưỡng yên bình, kết hợp hài hòa giữa vẻ đẹp thiên nhiên kỳ vĩ, dấu ấn văn hóa bản địa và tinh hoa của nghệ thuật gốm thủ công.

Nâng tầm kỳ nghỉ tại Việt Nam với ưu đãi “Elite Stays, Extra Points” từ Marriott Bonvoy

Marriott Bonvoy, chương trình khách hàng thân thiết được vinh danh toàn cầu của Tập đoàn Marriott International với danh mục 30 thương hiệu khách sạn quốc tế cao cấp, vừa chính thức giới thiệu ưu đãi đặc quyền, khơi mở hành trình để hội viên tận hưởng những trải nghiệm nghỉ dưỡng sang trọng tại Việt Nam.

Lễ hội Rượu vang và Ẩm thực Hồng Kông: Trải nghiệm không thể bỏ qua cho du khách tháng 10 này

Được đồng tổ chức bởi Tổng cục Du lịch Hồng Kông (Hong Kong Tourism Board - HKTB) và Hội đồng Rượu vang Bordeaux (Bordeaux Wine Council - CIVB), sự kiện thường niên “Lễ hội Rượu vang & Ẩm thực Hồng Kông” sẽ chính thức trở lại. Lần đầu tiên, chương trình buổi tối sẽ được kéo dài đến nửa đêm, tạo điều kiện để du khách tận hưởng lễ hội đến khuya. Ngày 23–26/10/2025, khu Central Harbourfront (bến cảng trung tâm Hồng Kông) sẽ trở thành thiên đường ẩm thực với hàng loạt trải nghiệm có một không hai trong khuôn khổ Lễ hội Rượu vang & Ẩm thực Hồng Kông (Hong Kong Wine & Dine Festival) – sự kiện ẩm thực lớn nhất châu Á. Điểm nhấn của sự kiện năm nay bao gồm khu trưng bày Grand Wine Pavilion với những dòng vang thượng hạng do chuyên gia tuyển chọn và Tasting Room – nhà hàng chỉ mở cửa duy nhất dịp lễ nhằm tôn vinh sự kết hợp giữa các đầu bếp danh tiếng.