PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.COM.VN - PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.VN
PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.COM.VN - PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.VN

Founder & CEO Beta Group Minh Beta: Kinh doanh vốn dĩ là cuộc sống

Bất kỳ doanh nhân nào khi khởi hành con đường kinh doanh cũng không tránh khỏi “được” và “mất”. Nhưng với doanh nhân Minh Beta, chính cái “mất” là bài học dẫn lối cho những thành công to lớn của anh.

Xin chào anh Minh Beta! Là một doanh nhân, anh nghĩ đâu là điều “được” và “mất” từ khi anh bắt đầu con đường kinh doanh?

Với tư cách một doanh nhân, tôi nghĩ mình “được” nhiều hơn “mất”. Cái được lớn nhất là những trải nghiệm mới mẻ và sự từng trải theo thời gian kể cả trong công việc, cách sống hay đối nhân xử thế. Đương nhiên bên cạnh đó, mình cũng có một cuộc sống đầy đủ hơn, hạnh phúc hơn khi được nhiều người biết tới và trân trọng những thành quả của mình đóng góp đối với xã hội. Điều có thể coi là “mất”, đối với tôi đó có thể là cảm giác thất bại hoặc một việc xảy ra không như ý muốn. Nhưng chính trong những cái mất đó cũng chứa đựng những giá trị và bài học của riêng nó, điều đó giúp tôi nhận ra kinh doanh và cuộc sống vốn dĩ có rất nhiều hình hài khác nhau và tôi thực sự cảm thấy mình không mất gì quá nhiều. 

Ở thời điểm quyết định khởi nghiệp, điều gì đã thôi thúc anh nhất khiến anh phải quyết tâm khởi sự kinh doanh?

Động lực của tôi thay đổi khá rõ rệt từ ngày bước chân vào kinh doanh. Nếu vào những ngày đầu, đó là khát khao được chứng tỏ bản thân, thể hiện cái tôi và nói với mọi người rằng tôi có thể làm được. Thì ngay lúc này, đặc biệt sau giai đoạn Covid-19 nhiều biến động, động lực đó đã thay đổi. Sự chuyển biến đó diễn ra cũng không hẳn dễ dàng đâu, khi mình đã mất đi động lực cũ trong khi động lực mới chưa đến. Nhưng sau cùng, tôi nhận ra chỉ có tình yêu với công việc sẽ giúp tôi tiếp tục tạo ra những giá trị mình hằng đeo đuổi. Chính điều đó sẽ luôn giúp tôi vững bước và tự do với những gì mình quyết tâm lựa chọn từ ngày đầu tiên. 

Vì sao lại là ngành công nghiệp giải trí mà không phải một ngành nghề khác?

Mỗi người khi sinh ra đều mang những sứ mệnh của riêng mình. Bản thân tôi từ bé đã rất yêu thích những mảng liên quan đến nghệ thuật và giải trí. Sau này tình yêu ấy vẫn còn và lớn mãi. Nhưng cuối cùng, tôi nghĩ bản thân vẫn muốn trở thành một doanh nhân, vì công việc kinh doanh có thể tạo dựng nên những giá trị tích cực mãi về sau cho bản thân và xã hội. Đó chính là lý do tại sao tuy khởi sự với ngành công nghiệp giải trí nhưng đến thời điểm hiện tại Beta Group đã phát triển thêm rất nhiều lĩnh vực khác nhau, tạo ra hệ sinh thái Beta với những sản phẩm lan tỏa và tối ưu giá trị cộng hưởng cho xã hội. Đặc biệt hơn, một điều tốt đẹp nữa là những thành tựu mình tạo ra có thể truyền cảm hứng cho người khác và giúp họ có những giấc mơ đẹp để thay đổi cuộc sống của chính họ. 

Anh có công thức hay quan niệm gì về sự thành đạt?

Đối với tôi, sự thành đạt của một người dựa trên những giá trị mà họ có thể tạo ra cho xã hội. Nhưng người ấy cũng phải luôn chú trọng “làm việc” và lắng nghe con người bên trong để hiểu những gì cần điều chỉnh và cải tiến để ngày một tốt hơn. Nếu không làm được điều đó thì sự thành công bên ngoài cũng sẽ không bền vững. Đó là sự thành công hai chiều. 

Sự cân bằng trong cuộc sống và công việc với một doanh nhân nên hiểu như thế nào cho đúng, thưa anh?

Cuộc sống của một doanh nhân vốn không thể tách bạch với công việc, nhưng tôi không xem đó là một điều tiêu cực. Chúng ta vẫn có thể tận hưởng công việc theo cách của mình và chính cuộc sống cũng sẽ có cách để bổ trợ thêm cho công việc. Đừng xem nhẹ những niềm vui, nỗi buồn hay mối bận tâm nào đấy, vì nó có thể chính là chất xúc tác để chúng ta sáng tạo hơn trong công việc. Một đời sống phong phú sẽ tạo nên sự khác biệt, đó là một vòng quay mà nếu mỗi người không tự khám phá thêm những nguồn cảm hứng xung quanh mình, bạn sẽ lặp lại lối mòn và khiến chính mình bị trì trệ dẫu trong công việc hay cuộc sống. 

Năm 2023 được dự đoán tiếp tục là một năm khó khăn, anh giữ tâm thế như thế nào với tư cách một đầu tàu đã lèo lái thành công con đường kinh doanh qua đại dịch?

Chiến lược kinh doanh của Beta Group sẽ không có nhiều biến đổi, chúng tôi sẽ tiếp tục tập trung vào nhóm khách hàng trung cấp và không đi theo những gì quá xa xỉ, đó là chiến lược đúng và sau đại dịch điều này càng chứng tỏ chúng tôi đã lựa chọn đúng. Bằng chứng là kết quả kinh doanh của năm 2022 vừa rồi thậm chí còn ấn tượng hơn so với những năm trước dịch. Dĩ nhiên, trong kinh doanh luôn cần những bước đi uyển chuyển và linh hoạt để lắng nghe phản hồi từ thị trường, nhưng việc mang những trải nghiệm hiện đại và đẳng cấp đến người dân Việt Nam mà giúp họ không phải chi trả một khoản quá lớn luôn là mục tiêu chính của chúng tôi. 

Theo anh, một nhân tố giỏi sẽ cần sở hữu những yếu tố nào?

Trong tất cả nghề nghiệp, đạo đức tốt là điều tối quan trọng để thành tựu đạt được một cách bền vững. Tiếp theo là thái độ tích cực với mọi việc và luôn sẵn sàng giải quyết vấn đề. Thứ ba theo tôi là kỹ năng, ba điều này là yếu tố không thể thiếu đối với một nhân tố giỏi trong tổ chức. 

“Ở MỌI NGHỀ NGHIỆP, ĐẠO ĐỨC TỐT LÀ ĐIỀU TỐI QUAN TRỌNG ĐỂ THÀNH TỰU ĐẠT ĐƯỢC MỘT CÁCH BỀN VỮNG.”

Giây phút yêu thích nhất của anh khi chuyển sang trạng thái “off”? 

Đó là khoảng thời gian ngồi thiền để quay lại với con người bên trong, đó là lúc tôi có thể buông xuống tất cả mọi thứ và trở về với hơi thở của mình. 

Lĩnh vực nào anh sẽ muốn thử sức kinh doanh trong tương lai?

Bản thân tôi cũng đã thử sức ở rất nhiều lĩnh vực. Về bản chất, tôi nghĩ kinh doanh không có quá nhiều sự khác biệt. Hiện tại tôi vẫn muốn tiếp tục làm tốt và làm tốt hơn nữa những dự án đã khởi đầu. Nếu để gọi là tò mò thì tôi nghĩ đó sẽ là thời trang và y tế vì bản thân tôi cũng luôn chú trọng việc kể câu chuyện cá nhân thông qua phong cách thời trang. Song song đó, điều đặc biệt quan trọng là sức khoẻ, những dịch vụ về chăm sóc sức khoẻ là nhu cầu thiết yếu của cuộc sống. 

Để nói với những bạn trẻ muốn thử sức kinh doanh và chinh phục con đường khởi nghiệp, anh sẽ nói gì?

Đừng xem việc kinh doanh là nặng nề và căng thẳng. Thực chất kinh doanh vốn dĩ là cuộc sống, hành trình cuộc sống luôn đem đến cho mình những bài học, và kinh doanh cũng vậy. Nếu muốn kiến tạo nên giá trị nào đó và tin rằng giá trị đó có thể mang đến những điều tốt đẹp cho cuộc sống thì hãy giữ một tâm thế tích cực và bắt đầu mọi thứ một cách thoải mái. 

Cám ơn anh đã chia sẻ!

MINH BETA

Khởi nghiệp chỉ với số vốn 300 triệu, đến hiện tại Beta Group đã sở hữu nhiều công ty kinh doanh các lĩnh vực khác nhau, với định giá lên đến nghìn tỷ đồng

Học bổng Fulbright (Mỹ) và tốt nghiệp Thạc sĩ Quản trị kinh doanh Đại học Harvard (Mỹ)

Nhà sáng lập, CEO chuỗi rạp phim Beta Cinemas

Nhà sáng lập, CEO Viện Kinh doanh Crimson 

Nhà sáng lập, CEO dự án công nghệ bất động sản cho thuê APLUS Home

Tác giả nhạc phẩm "Việt Nam ơi!" và "Việt Nam ơi! Đánh bay Covid"

Bài: Hong Dang 

Giám đốc Sáng tạo: Henri Hubert 

Ảnh: Phan Thành Cân 

Trợ lý nhiếp ảnh: Khánh Trần

Trang điểm: Andy Phan 

Trang phục: Antonio De Torres, Ted Baker

Địa điểm: Vinpearl Landmark 81, Autograph Collection

Men&life

  • TAGS


Bình Luận

Bon Bon Underwear - Nâng niu từng cảm xúc của phái đẹp

Một bộ đồ lót đẹp phù hợp với cơ thể sẽ giúp người sử dụng cảm thấy thoải mái và tin hơn trong hoạt động hàng ngày. Không chỉ tôn đường cong duyên dáng của phái đẹp, nôi y như làn da thứ hai ôm sát cơ thể và một đóng vai trò hết sức quan trọng trong việc tạo nên cảm xúc tích cực cho người mặc.

Pax Ana Dốc Lết Resort & Spa hoàn thiện tiện ích 5 sao sẵn sàng bùng nổ chào hè

Sau khi được Tổng Cục Du Lịch Việt Nam công nhận đạt chuẩn 5 sao cuối tháng 01/2024, khu nghỉ dưỡng Pax Ana Dốc Lết Resort & Spa đã chính thức hoàn thiện toàn bộ tiện ích, cải thiện chất lượng thiết kế, cơ sở vật chất và tiêu chuẩn dịch vụ sẵn sàng cho việc đón khách giai đoạn Hè 2024.

Garrya Mù Cang Chải - Điểm đến nghỉ dưỡng mới tại non cao Tây Bắc Việt Nam

Chính thức đón khách vào ngày 02/08/2024, khu nghỉ dưỡng Garrya Mù Cang Chải sẽ mang tới cho du khách một trải nghiệm nghỉ dưỡng độc đáo tại non cao xứ Mù.

Khách sạn Potique khuyến mãi dịp chào mừng 100 năm xây dựng và phát triển Thành phố Nha Trang

Khách sạn Potique Nha Trang giới thiệu chương trình khuyến mãi phòng nghỉ trong tháng 4 và tháng 5 với giá từ 2.241.000++ VND / phòng / đêm. Lưu trú nhiều đêm, nhận thêm nhiều ưu đãi.

Hệ thống khách sạn quốc tế Mercure và ibis Styles Vũng Tàu tung gói ưu đãi nghỉ dưỡng và khám phá thực đơn ẩm thực phong cách

Hàng loạt gói ưu đãi nghỉ dưỡng & khám phá ẩm thực đã được hệ thống nghỉ dưỡng cao cấp thiết kế riêng để dành tặng các tín đồ xê dịch trong tháng 3 này.

En Rose Tearoom Boutique & Spa - Xứ sở hoa hồng dành cho phái đẹp

Vào một chiều tháng 3 đẹp trời, Sài Gòn đón chào sự xuất hiện của một tiệm trà ngập tràn sắc hồng – En Rose Tearoom Boutique & Spa – là nơi giao lưu của các quý cô yêu thích cái đẹp.

Chào hè rực rỡ cùng ưu đãi ẩm thực và nghỉ dưỡng tại Khách Sạn LOTTE Sài Gòn

Hòa vào không khí náo nhiệt ngày hè, khách sạn LOTTE Sài Gòn hân hạnh mang đến cho quý khách những trải nghiệm ẩm thực và thư giãn đẳng cấp với nhiều ưu đãi hấp dẫn

Sự kiện ẩm thực Hàn Quốc – Korean Spices tại nhà hàng Saigon Kitchen

Tháng 4 này, đón chờ trong sự kiện ẩm thực đầu tiên trong năm – Korean Spices, thưởng thức những phong vị Hàn Quốc trứ danh bên cạnh loạt những hoạt động mang đậm văn hóa địa phương chỉ có tại nhà hàng Saigon Kitchen.

Những chương trình ẩm thực và trải nghiệm hấp dẫn

Mời bạn tham khảo những chương trình ẩm thực và trải nghiệm tại các nhà hàng, khách sạn, resort  danh tiếng trên  khắp cả nước.

Yêu thương bản thân với những điều “xa hoa” nho nhỏ

Những điều “xa hoa” nho nhỏ tại Wyndham Grand Phu Quoc sẽ làm cho cuộc sống thêm phần thú vị, tiếp thêm động lực cho chúng ta hăng hái phấn đấu mỗi ngày.

TGĐ Ngân hàng số Timo: Trong kinh doanh, đạo đức và thành công có thể cùng tồn tại song song

Ông Jonas Eichhorst - Tổng Giám đốc Ngân hàng số Timo chia sẻ với Men&life về triết lý cân bằng Tomi-ism, các giá trị cốt lõi trong kinh doanh…

Lacoste Fashion Show Thu Đông 2024/25: Chuyến du hành về cội nguồn thương hiệu

Dưới bàn tay của tân Giám đốc Thiết kế Sáng tạo mới Pelagia Kolotouros, BST mang nhiều âm hưởng của thập niên 20 trung hòa và cộng hưởng cùng di sản thương hiệu Cá Sấu tỉ đô

Phiên bản đồng hồ đặc biệt Tissot PRX Damian Lillard

Vừa qua, Tissot đã công bố hợp tác với cầu thủ bóng rổ lừng danh Damian Lillard - người đã 8 lần được chọn vào NBA All-Star (Sự kiện quy tụ hai đội bóng gồm các siêu sao bóng rổ nước Mỹ). Anh cũng được biết đến với nghệ danh Dame D.O.L.L.A trong âm nhạc. Phiên bản đặc biệt PRX Damian Lillard là sự kết hợp tuyệt vời giữa truyền thống chế tạo đồng hồ bậc thầy thông qua phiên bản tự động mang tính biểu tượng và phong cách đầy ấn tượng của Damian.

Bí ẩn của vẻ đẹp nữ tính và bóng tối

Trong đêm tối, ánh sáng bất ngờ chiếu xuống, lan tỏa vào mọi góc khuất, soi rọi vẻ đẹp nữ tính, đầy bí ẩn của cô gái. Nét quyến rũ, kiêu sa của nàng cùng bóng tối huyền ảo; đan xen ánh sáng rực rỡ, không gian sang trọng, thanh lịch của khách sạn Sofitel... tất cả hòa quyện và tạo nên những khoảnh khắc tuyệt đẹp.

Sáng tạo và sinh động với họa tiết in hoa

Áo sơ mi, áo khoác hoặc quần in hoa có thể là điểm nhấn cho phong cách thời trang của mỗi chúng ta. Chúng cũng có thể đóng vai trò như món phụ kiện tinh tế, tô điểm màu sắc và hoa văn cho những bộ trang phục trung tính. Chúng phù hợp với nhiều hoàn cảnh khác nhau, từ cuộc sống đời thường đến cả những dịp trang trọng.

Khu nghỉ dưỡng Angsana & Dhawa cùng các hoạt động nghỉ dưỡng hấp dẫn dịp Lễ

Chỉ cách thành phố Hồ Chí Minh 3 giờ di chuyển để trải nghiệm những hoạt động ẩm thực, thư giãn cùng các liệu pháp trị liệu tại khu nghỉ dưỡng Angsana & Dhawa Hồ Tràm tọa lạc bên bờ biển Hồ Tràm thơ mộng êm đềm

Sự kiện chính thức ra mắt thương hiệu Elizabeth Arden tại Việt Nam.

Lấy ý tưởng từ niềm hạnh phúc khi được tận hưởng những khoảnh khắc nhỏ hằng ngày, bộ sưu tập nước hoa White Tea ra đời vào năm 2017, mở đầu cho hành trình chìm đắm trong sự yên bình với hương nước hoa tinh tế và thuần khiết.

Khám phá tuyệt phẩm ngọc trai và kim cương tại Salon Deluxe Vietnam 2024

Nối tiếp thành công rực rỡ của 3 phiên triển lãm năm 2010, 2011, 2012, Salon Deluxe Vietnam lần thứ 4 chính thức khai mạc vào ngày 22.03, trong không gian sang trọng của khách sạn Park Hyatt Saigon.