PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.COM.VN - PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.VN
PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.COM.VN - PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.VN

Founder & CEO Beta Group Minh Beta: Kinh doanh vốn dĩ là cuộc sống

Bất kỳ doanh nhân nào khi khởi hành con đường kinh doanh cũng không tránh khỏi “được” và “mất”. Nhưng với doanh nhân Minh Beta, chính cái “mất” là bài học dẫn lối cho những thành công to lớn của anh.

Xin chào anh Minh Beta! Là một doanh nhân, anh nghĩ đâu là điều “được” và “mất” từ khi anh bắt đầu con đường kinh doanh?

Với tư cách một doanh nhân, tôi nghĩ mình “được” nhiều hơn “mất”. Cái được lớn nhất là những trải nghiệm mới mẻ và sự từng trải theo thời gian kể cả trong công việc, cách sống hay đối nhân xử thế. Đương nhiên bên cạnh đó, mình cũng có một cuộc sống đầy đủ hơn, hạnh phúc hơn khi được nhiều người biết tới và trân trọng những thành quả của mình đóng góp đối với xã hội. Điều có thể coi là “mất”, đối với tôi đó có thể là cảm giác thất bại hoặc một việc xảy ra không như ý muốn. Nhưng chính trong những cái mất đó cũng chứa đựng những giá trị và bài học của riêng nó, điều đó giúp tôi nhận ra kinh doanh và cuộc sống vốn dĩ có rất nhiều hình hài khác nhau và tôi thực sự cảm thấy mình không mất gì quá nhiều. 

Ở thời điểm quyết định khởi nghiệp, điều gì đã thôi thúc anh nhất khiến anh phải quyết tâm khởi sự kinh doanh?

Động lực của tôi thay đổi khá rõ rệt từ ngày bước chân vào kinh doanh. Nếu vào những ngày đầu, đó là khát khao được chứng tỏ bản thân, thể hiện cái tôi và nói với mọi người rằng tôi có thể làm được. Thì ngay lúc này, đặc biệt sau giai đoạn Covid-19 nhiều biến động, động lực đó đã thay đổi. Sự chuyển biến đó diễn ra cũng không hẳn dễ dàng đâu, khi mình đã mất đi động lực cũ trong khi động lực mới chưa đến. Nhưng sau cùng, tôi nhận ra chỉ có tình yêu với công việc sẽ giúp tôi tiếp tục tạo ra những giá trị mình hằng đeo đuổi. Chính điều đó sẽ luôn giúp tôi vững bước và tự do với những gì mình quyết tâm lựa chọn từ ngày đầu tiên. 

Vì sao lại là ngành công nghiệp giải trí mà không phải một ngành nghề khác?

Mỗi người khi sinh ra đều mang những sứ mệnh của riêng mình. Bản thân tôi từ bé đã rất yêu thích những mảng liên quan đến nghệ thuật và giải trí. Sau này tình yêu ấy vẫn còn và lớn mãi. Nhưng cuối cùng, tôi nghĩ bản thân vẫn muốn trở thành một doanh nhân, vì công việc kinh doanh có thể tạo dựng nên những giá trị tích cực mãi về sau cho bản thân và xã hội. Đó chính là lý do tại sao tuy khởi sự với ngành công nghiệp giải trí nhưng đến thời điểm hiện tại Beta Group đã phát triển thêm rất nhiều lĩnh vực khác nhau, tạo ra hệ sinh thái Beta với những sản phẩm lan tỏa và tối ưu giá trị cộng hưởng cho xã hội. Đặc biệt hơn, một điều tốt đẹp nữa là những thành tựu mình tạo ra có thể truyền cảm hứng cho người khác và giúp họ có những giấc mơ đẹp để thay đổi cuộc sống của chính họ. 

Anh có công thức hay quan niệm gì về sự thành đạt?

Đối với tôi, sự thành đạt của một người dựa trên những giá trị mà họ có thể tạo ra cho xã hội. Nhưng người ấy cũng phải luôn chú trọng “làm việc” và lắng nghe con người bên trong để hiểu những gì cần điều chỉnh và cải tiến để ngày một tốt hơn. Nếu không làm được điều đó thì sự thành công bên ngoài cũng sẽ không bền vững. Đó là sự thành công hai chiều. 

Sự cân bằng trong cuộc sống và công việc với một doanh nhân nên hiểu như thế nào cho đúng, thưa anh?

Cuộc sống của một doanh nhân vốn không thể tách bạch với công việc, nhưng tôi không xem đó là một điều tiêu cực. Chúng ta vẫn có thể tận hưởng công việc theo cách của mình và chính cuộc sống cũng sẽ có cách để bổ trợ thêm cho công việc. Đừng xem nhẹ những niềm vui, nỗi buồn hay mối bận tâm nào đấy, vì nó có thể chính là chất xúc tác để chúng ta sáng tạo hơn trong công việc. Một đời sống phong phú sẽ tạo nên sự khác biệt, đó là một vòng quay mà nếu mỗi người không tự khám phá thêm những nguồn cảm hứng xung quanh mình, bạn sẽ lặp lại lối mòn và khiến chính mình bị trì trệ dẫu trong công việc hay cuộc sống. 

Năm 2023 được dự đoán tiếp tục là một năm khó khăn, anh giữ tâm thế như thế nào với tư cách một đầu tàu đã lèo lái thành công con đường kinh doanh qua đại dịch?

Chiến lược kinh doanh của Beta Group sẽ không có nhiều biến đổi, chúng tôi sẽ tiếp tục tập trung vào nhóm khách hàng trung cấp và không đi theo những gì quá xa xỉ, đó là chiến lược đúng và sau đại dịch điều này càng chứng tỏ chúng tôi đã lựa chọn đúng. Bằng chứng là kết quả kinh doanh của năm 2022 vừa rồi thậm chí còn ấn tượng hơn so với những năm trước dịch. Dĩ nhiên, trong kinh doanh luôn cần những bước đi uyển chuyển và linh hoạt để lắng nghe phản hồi từ thị trường, nhưng việc mang những trải nghiệm hiện đại và đẳng cấp đến người dân Việt Nam mà giúp họ không phải chi trả một khoản quá lớn luôn là mục tiêu chính của chúng tôi. 

Theo anh, một nhân tố giỏi sẽ cần sở hữu những yếu tố nào?

Trong tất cả nghề nghiệp, đạo đức tốt là điều tối quan trọng để thành tựu đạt được một cách bền vững. Tiếp theo là thái độ tích cực với mọi việc và luôn sẵn sàng giải quyết vấn đề. Thứ ba theo tôi là kỹ năng, ba điều này là yếu tố không thể thiếu đối với một nhân tố giỏi trong tổ chức. 

“Ở MỌI NGHỀ NGHIỆP, ĐẠO ĐỨC TỐT LÀ ĐIỀU TỐI QUAN TRỌNG ĐỂ THÀNH TỰU ĐẠT ĐƯỢC MỘT CÁCH BỀN VỮNG.”

Giây phút yêu thích nhất của anh khi chuyển sang trạng thái “off”? 

Đó là khoảng thời gian ngồi thiền để quay lại với con người bên trong, đó là lúc tôi có thể buông xuống tất cả mọi thứ và trở về với hơi thở của mình. 

Lĩnh vực nào anh sẽ muốn thử sức kinh doanh trong tương lai?

Bản thân tôi cũng đã thử sức ở rất nhiều lĩnh vực. Về bản chất, tôi nghĩ kinh doanh không có quá nhiều sự khác biệt. Hiện tại tôi vẫn muốn tiếp tục làm tốt và làm tốt hơn nữa những dự án đã khởi đầu. Nếu để gọi là tò mò thì tôi nghĩ đó sẽ là thời trang và y tế vì bản thân tôi cũng luôn chú trọng việc kể câu chuyện cá nhân thông qua phong cách thời trang. Song song đó, điều đặc biệt quan trọng là sức khoẻ, những dịch vụ về chăm sóc sức khoẻ là nhu cầu thiết yếu của cuộc sống. 

Để nói với những bạn trẻ muốn thử sức kinh doanh và chinh phục con đường khởi nghiệp, anh sẽ nói gì?

Đừng xem việc kinh doanh là nặng nề và căng thẳng. Thực chất kinh doanh vốn dĩ là cuộc sống, hành trình cuộc sống luôn đem đến cho mình những bài học, và kinh doanh cũng vậy. Nếu muốn kiến tạo nên giá trị nào đó và tin rằng giá trị đó có thể mang đến những điều tốt đẹp cho cuộc sống thì hãy giữ một tâm thế tích cực và bắt đầu mọi thứ một cách thoải mái. 

Cám ơn anh đã chia sẻ!

MINH BETA

Khởi nghiệp chỉ với số vốn 300 triệu, đến hiện tại Beta Group đã sở hữu nhiều công ty kinh doanh các lĩnh vực khác nhau, với định giá lên đến nghìn tỷ đồng

Học bổng Fulbright (Mỹ) và tốt nghiệp Thạc sĩ Quản trị kinh doanh Đại học Harvard (Mỹ)

Nhà sáng lập, CEO chuỗi rạp phim Beta Cinemas

Nhà sáng lập, CEO Viện Kinh doanh Crimson 

Nhà sáng lập, CEO dự án công nghệ bất động sản cho thuê APLUS Home

Tác giả nhạc phẩm "Việt Nam ơi!" và "Việt Nam ơi! Đánh bay Covid"

Bài: Hong Dang 

Giám đốc Sáng tạo: Henri Hubert 

Ảnh: Phan Thành Cân 

Trợ lý nhiếp ảnh: Khánh Trần

Trang điểm: Andy Phan 

Trang phục: Antonio De Torres, Ted Baker

Địa điểm: Vinpearl Landmark 81, Autograph Collection

Men&life

  • TAGS


Bình Luận

Hành trình hải tặc

Tại triển lãm Milano Unica 39th, ngay cả hành trình hải tặc cũng là nguồn cảm hứng cho chất liệu thời trang trong mùa Thu Đông 2025-2026 sắp tới - Vũ Minh Dương

Thành công của triển lãm Milano Unica lần thứ 39

"Tôi thực sự đã có những trải nghiệm tuyệt vời tại Milano Unica 39th.” Vũ Minh Dương

Xu hướng hậu hiện đại trong thiết kế

Hậu hiện đại đã trở thành một xu hướng mổi bật tại triển lãm Milano Unica 39th.

Cảm hứng Rotterdam cho ngành dệt

Khó có thể ngờ rằng Rotterdam đã trở thành nơi giao thoa giữa nghệ thuật kiến trúc và vải dệt tại Minalo Unica 39th.

Hành trình sáng tạo Tendenze

Có thể nói, Milano Unica Tendenze chính là nguồn cảm hứng quý giá cho giới thời trang.

Shilla Monogram Quangnam Danang: Không gian nghỉ dưỡng hòa quyện cùng nghệ thuật và thiên nhiên

Nằm trên bờ biển Non Nước thơ mộng, Shilla Monogram Quangnam Danang mang đến du khách một không gian nghỉ dưỡng sang trọng, đẳng cấp, nơi nghệ thuật được tôn vinh và hòa quyện cùng thiên nhiên.

Soul Boutique Phú Quốc: thiên đường nghỉ dưỡng mới mẻ cho những du khách trẻ trung và đam mê nghệ thuật

Khách sạn Soul Boutique hân hạnh thông báo khai trương trên bờ biển tuyệt đẹp của đảo Phú Quốc, mang đến sự kết hợp độc đáo giữa thiết kế tối giản và biểu hiện văn hóa sống động, phù hợp với những du khách trẻ trung và nghệ thuật.

Park Hyatt Saigon ra mắt bộ sưu tập bánh trung thu 2024 –Thanh Đình Lục Vũ

Lấy cảm hứng từ hình ảnh chuồn chuồn bay lượn tựa khiêu vũ trên không trung, khách sạn Park Hyatt Saigon mời bạn cùng đồng hành trên chuyến lãng du về mùa trăng tuổi thơ qua bộ sưu tập bánh trung thu 2024 – Thanh Đình Lục Vũ.

Hublot phô diễn tài nghệ chế tác và khả năng “chơi đùa với chất liệu” qua mẫu đồng hồ cực phẩm

Tiếp nối thành công của cỗ máy Square Bang Unico All Black Magic huyền ảo, Hublot tung ra phiên bản Square Bang Unico All Black Diamonds nhằm nâng tầm nghệ thuật “chơi đùa với chất liệu” vốn được xem là DNA của thương hiệu

NSPACE - nền tảng thực hành nói ngoại ngữ cùng AI: Kết nối tri thức, mở rộng tương lai

NSPACE - nền tảng nói ngoại ngữ cùng AI ra đời như một công cụ tiên tiến, giúp người học dễ dàng tiếp cận và nâng cao trình độ ngoại ngữ một cách hiệu quả.

Dyson WashG1™ - Máy lau nhà chuyên dụng đầu tiên của Dyson chính thức có mặt tại Việt Nam

Ngày 19/7 vừa qua, Dyson chính thứcra mắt công nghệ chăm sóc sàn nhà mới nhất: máy lau sàn Dyson WashG1™ tại thị trường Việt Nam.

Nhịp tim Việt Nam kỉ niệm cột mốc chữa lành 11.000 trái tim

Trải qua hành trình 18 năm, chương trình Nhịp tim Việt Nam của tổ chức VinaCapital Foundation (VCF) đã đạt được cột mốc cứu sống 11.000 em nhỏ mắc bệnh tim bẩm sinh có hoàn cảnh khó khăn trên khắp Việt Nam. Mỗi trái tim được hồi sinh là một hy vọng mới được nhen nhóm, mang đến không chỉ sự sống mà còn cả tương lai tươi sáng cho các em nhỏ, góp phần tạo nên một Việt Nam khỏe mạnh và thịnh vượng hơn.

Mia Saigon Luxury Boutique Hotel giới thiệu Bếp trưởng điều hành mới

Khách sạn Mia Saigon bổ nhiệm ông Éric Drogueux vào vị trí Bếp trưởng điều hành mới, đảm nhiệm hoạt động ẩm thực của các nhà hàng, bar cùng các tiệc hội nghị, sự kiện của khách sạn.

BYD chính thức ra mắt tại Việt Nam, giới thiệu 03 dòng xe mới hướng đến tương lai xanh

Thương hiệu xe BYD đã mang đến 03 dòng xe năng lượng mới đến gần hơn với khách hàng, đồng thời góp phần thúc đẩy mạnh mẽ cuộc cách mạng hướng đến phát triển bền vững để hiện thực hóa một tương lai xanh trong tháng 7 vừa rồi.

Tận hưởng kỳ nghỉ gia đình đầy phong cách tại Premier Residences Phu Quoc

Tọa lạc tại Bãi Kem - một trong top 100 bãi biển đẹp nhất thế giới, du khách lưu trú tại Premier Residences Phu Quoc Emerald Bay luôn có thể thưởng ngoạn trọn vẹn vẻ đẹp thiên nhiên của “đảo ngọc” Phú Quốc. Khu nghỉ dưỡng hữu hệ thống lưu trú đa dạng với 752 phòng, phù hợp với nhiều đối tượng du khách khác nhau. Với hàng loạt các hoạt động giải trí hấp dẫn, đây chính là điểm đến hoàn hảo dành cho gia đình trong mùa hè này.

SYM 50cc an toàn mùa mưa, năng động mùa tựu trường

Được thiết kế để đáp ứng hoàn hảo nhu cầu di chuyển của người trẻ năng động, SYM 50cc không chỉ giúp Gen Z lái xe an toàn mỗi khi mùa mưa về, mà còn người bạn đồng hành tuyệt vời, truyền cảm hứng cho mùa tựu trường tràn đầy hứng khởi.

Na Uy - Dòng nước mát hồi sinh và đổi mới

Dù bạn thường bị ấn tượng bởi những kỳ quan thiên nhiên hay những sáng tạo vĩ đại của loài người, đất nước Na Uy lại giống như một dòng nước mát: hồi sinh và đổi mới. Dưới đây là 5 lý do để bắt đầu lên kế hoạch cho chuyến phiêu lưu Bắc Âu đáng nhớ nhất trong đời.

Ngân hàng NCB hướng tới trải nghiệm khách hàng vượt trội qua nền tảng Zoho CRM Plus

Ngày 10/7 vừa qua, công ty công nghệ hàng đầu thế giới Zoho Corporation đã chính thức ký kết hợp tác triển khai Nền tảng Quản lý Quan hệ Khách hàng Zoho CRM Plus với Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB), đánh dấu cột mốc quan trọng tiếp theo trên hành trình số hóa và chuyển đổi toàn diện của ngân hàng.