MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Ông Peter Tichy - Tổng quản lý Radisson Blu Resort Cam Ranh: Người tạo nên dấu ấn của những kỳ nghỉ tuyệt vời

Ông Peter Tichy là một chuyên gia hàng đầu trong ngành dịch vụ lưu trú, với 30 kinh nghiệm quản lý các khách sạn, khu nghỉ dưỡng uy tín ở nhiều quốc gia trên thế giới. Hiện nay, với vai trò là Tổng quản lý của Radisson Blu Resort Cam Ranh, ông đã góp phần đưa khu nghỉ dưỡng này trở thành điểm đến tuyệt vời cho du khách.

Ông đã có một sự nghiệp ấn tượng tại nhiều quốc gia ở khắp 4 châu lục trên thế giới như: Nga, Thụy Điển, Đức, Ukraine, Ai Cập, Nigeria… Vậy điều gì đã dẫn dắt ông đến với Việt Nam và dừng chân tại Radisson Blu Resort Cam Ranh?

Trước kia, tôi từng có nguyện vọng được đến sống và làm việc tại châu Á, nhưng chưa có cơ hội; cho đến khi vào làm việc tại tập đoàn Radisson, một ngày có người hỏi ý kiến tôi rằng liệu có muốn về Việt Nam làm việc tại Radisson Blu Resort Cam Ranh hay không, tôi đã nắm lấy cơ hội này và nhận lời ngay.

Tính đến thời điểm này, tôi đã làm việc ở đây khoảng 5 năm rưỡi rồi, từ 09/2017, lúc bắt đầu xây dựng khu nghỉ dưỡng cho đến bây giờ. Tôi hoàn toàn không hề cảm thấy hối hận với lựa chọn của mình, và cảm thấy rất vui khi làm việc tại đây. (Cười)

Yếu tố nào trong ngành này đã thu hút và khiến ông gắn bó lâu như vậy? Ông lựa chọn nó vì yêu thích, đam mê hay vì đó là sở trường (năng lực của ông có thể làm tốt ngành này) hay cả hai?

Thực ra, đây là định hướng ban đầu của tôi. Ngay sau khi tốt nghiệp cấp ba, tôi đã quyết định theo học trường quản lý khách sạn. Bởi vì, tôi vốn thích làm việc với con người, hơn là phải ngồi gò bó trong văn phòng vì đó là những công việc rất nhàm chán đối với tôi. Và sau hơn 30 năm, tôi thấy mình vẫn làm tốt và cảm thấy hạnh phúc với công việc này. (Cười)

3 yếu tố quan trọng nhất đã giúp ông thành công trong ngành này là gì?

Trước tiên, theo tôi đó là khả năng lắng nghe tốt. Chịu khó lắng nghe nhân viên, khách hàng để có thể thực sự biết và hiểu họ muốn gì. Điều này sẽ giúp cho mình có thể phục vụ khách hàng chu đáo và làm việc với nhân viên tốt nhất.

Thứ hai là niềm đam mê dành cho công việc và lòng nhiệt huyết đối với những gì mình đang làm. Ví dụ, có thể 5 giờ chiều là hết giờ làm việc, nhưng nếu có những vấn đề phát sinh, hay những việc cần đến mình, tôi vẫn sẵn lòng ở lại giải quyết, vì mình yêu thích công việc và muốn hoàn thành nó một cách tốt nhất trong khả năng có thể.

Thứ ba là luôn chú trọng đến từng chi tiết và nếu phát hiện có một lỗi nào đó thì tập trung khắc phục, cải thiện ngay lập tức, chứ không để chúng trôi qua từng ngày.

Ông nhận định, đánh giá như thế nào về tiềm năng phát triển của ngành khách sạn, nghỉ dưỡng ở Việt Nam, cụ thể là khu vực Cam Ranh?

Theo tôi, các chính sách từ chính phủ có tác động rất lớn đối với sự phát triển của ngành du lịch quốc gia. Ở một số nước châu Á như Philippines, Thái Lan, họ có rất nhiều chính sách tốt, giúp thu hút khách du lịch đến với đất nước của họ, đồng thời thúc đẩy ngành này phát triển.

Bạn thấy đấy, Bãi Dài trước mặt được mệnh danh là một trong 4 bãi biển đẹp nhất vịnh Cam Ranh (Khánh Hòa), bởi vẻ đẹp hoang sơ và không khí yên bình nơi đây. Tuy nhiên, thiên nhiên đẹp là yếu tố tiềm năng tốt, nhưng chưa đủ; hiện xung quanh khu vực này mới chỉ có các khu nghỉ dưỡng, khách sạn với các phòng cư trú, mà chưa phát triển những tiện ích khác như: trung tâm thương mại, khu mua sắm, công viên, khu vui chơi giải trí cho trẻ em... để thu hút khách du lịch. Tôi hy vọng, chính phủ sẽ có kế hoạch phát triển những tiện ích đi kèm như vậy ở những khu du dịch không chỉ như Cam Ranh, mà trên toàn quốc để thúc đẩy ngành này phát triển.

Là người đảm nhiệm vị trí tổng quản lý từ những ngày đầu xây dựng Radisson Blu Resort Cam Ranh, thử thách lớn nhất đối với ông là gì?

Khó khăn lớn nhất là làm sao tìm kiếm được nhân sự chất lượng cho khu nghỉ dưỡng. Ở Việt Nam, tỉ lệ người thất nghiệp thấp, vì mọi người có nhiều việc để làm tại nhà, và không bị gò bó về thời gian; trong khi đó, công việc khu nghỉ dưỡng đòi hỏi phải làm việc nhiều giờ hơn, và làm cả những ngày cuối tuần. Vì thế, để tuyển dụng được nhân sự có tay nghề cao, biết tiếng Anh... lại càng khó gấp bội.

Hơn nữa, khu nghỉ dưỡng vừa mới khai trương, thì một thời gian sau xảy ra đại dịch Covid-19 nên lượng khách giảm. Và giống như nhiều đơn vị khác, chúng tôi phải điều chỉnh chính sách, giảm công, giảm giờ làm và lương của nhân viên, đấy cũng là một khó khăn. Tuy nhiên, khi dịch Covid-19 qua đi, thị trường dần hồi phục trở lại, chúng tôi cũng tìm được những nhân viên chất lượng. Họ là những sinh viên được đào tạo bài bản từ các trường cao đẳng, đại học xung quanh khu vực, có chuyên môn và tiếng Anh tốt.

Ông vừa chia sẻ, rất khó khăn để có thể tìm được nhân viên chất lượng cho khu nghỉ dưỡng, vậy làm cách nào để họ gắn bó lâu dài với mình?

Muốn nhân viên gắn bó lâu dài với tổ chức, cần phải giúp họ yêu thích công việc mình làm, tạo môi trường tốt để họ có cơ hội học hỏi và phát triển bản thân... Và khi nhân viên vui vẻ, họ sẽ phục vụ khách hàng tốt hơn.

Bên cạnh đó, ở Radisson Blu Resort Cam Ranh, mọi người coi nhau như một gia đình và sẵn sàng chia sẻ với nhau. Ví dụ như, trong thời gian dịch Covid-19, dù bị cắt công, giảm lương, mọi người vẫn vui vẻ, để những người như chị lao công, bác làm vườn... vẫn có chút thu nhập mang về cho gia đình. Và đó là cách chúng tôi cùng nhau vượt qua những khó khăn, thử thách.

Hãy hình dung các nhân viên của ông ở Radisson Blu Resort Cam Ranh đang nói về sếp của mình, ông nghĩ họ sẽ nói gì?

Chắc là họ nghĩ tôi khùng điên! (Cười lớn)

Thực ra, thật khó nói về chuyện này. Tuy nhiên, tôi cho rằng, hầu hết các nhân viên đều sẽ nghĩ người sếp của họ có gì đó khác thường. Riêng với cá nhân tôi, tôi không áp đặt ý kiến lên nhân viên của mình; và luôn sẵn lòng chỉ dẫn bất cứ điều gì, bất cứ khi nào họ cần. Nếu ai có ý tưởng hoặc đề xuất gì, tôi sẽ lắng nghe và hỗ trợ họ thực hiện nó, nếu đó là những đề xuất hợp lý.

Tại sao mọi người nên chọn Radisson Blu Resort Cam Ranh để nghỉ dưỡng?

Bạn thấy đấy, đây là một khu nghỉ dưỡng rất tuyệt vời, nơi được xây dựng với mục đích là phục vụ cho việc nghỉ dưỡng. Radisson Blu Resort Cam Ranh tọa lạc ngay Bãi Dài, bờ biển đẹp nhất vịnh Cam Ranh, lấy cảm hứng thiết kế từ kiến trúc truyền thống Việt. Khu nghỉ dưỡng tách biệt hoàn toàn khỏi sự náo nhiệt của thành phố, giống như một “làng chài” thu nhỏ nằm bên bờ biển yên bình, được thiết kế sang trọng và tinh tế với hình ảnh những chiếc đó, lưới đánh cá, và tông màu xanh chủ đạo của biển cả … Bên cạnh đó, các phòng ở và các villa được trang bị đầy đủ tiện nghi hiện đại, cùng hàng loạt các tiện ích trong khuôn viên như: hồ bơi, khu vui chơi trẻ em, spa chăm sóc sức khỏe... nên nơi đây có thể đáp ứng nhu cầu nghỉ dưỡng của nhiều đối tượng dù là các cặp đôi, gia đình, hay bất kể ai muốn tìm kiếm một không gian nghỉ dưỡng đúng nghĩa.

Có một vị khách người Úc từng tâm sự với tôi là họ không biết làm gì với 10 ngày nghỉ dưỡng tại đây. Tôi đã nói với họ rằng, hãy cầm cuốn sách lên, ra bãi biển hóng gió, tắm nắng, tận hưởng không khí trong lành của biển cả... và tìm lại giây phút bình yên cho riêng mình. Và thực tế là sau đó, vị ấy đã cảm thấy thời gian 10 ngày trôi đi thật nhanh!

Một ngày của ông tại khu nghỉ dưỡng diễn ra như thế nào?

Cuộc sống của tôi ở đây không ngày nào giống ngày nào hết. Mỗi ngày đối với tôi là một ngày mới với những vị khách mới, thử thách mới và niềm vui mới. Và đó là điều thú vị nhất! Ví dụ, thi thoảng, chúng tôi nhận được những yêu cầu đặt gấp một dịch vụ nào đó của khách, cả đội ngũ sẽ cố gắng đáp ứng và phục vụ tốt nhất có thể. Điều này cũng giúp chúng tôi có thể học hỏi và đội ngũ ngày càng phát triển hơn.

Ông có lời khuyên nào cho những vị khách muốn đi nghỉ dưỡng tại đây?

Theo tôi quan sát, người Việt Nam thường có thói quen thưởng thức mọi thứ rất nhanh, nên khi nghỉ dưỡng, mọi người nên lùi lại một bước, sống chậm lại một chút. Chúng ta cũng không nên quá cứng ngắc phải theo giờ giấc quy định ví dụ 7 giờ phản ăn sáng, 9 giờ phải đi chơi golf...mà một kỳ nghỉ thực thụ là bạn hãy thả lỏng, tận hưởng trọn vẹn từng khoảnh khắc sống với không gian và những tiện ích, dịch vụ tuyệt vời của khu nghỉ dưỡng đang có.

Xin cảm ơn những chia sẻ của ông!

Bài Tâm Phương Thư

Men&life

  • TAGS


Bình Luận

Nốt hương cho cuộc hẹn ngọt ngào đêm trăng

Trung thu không chỉ là dịp đoàn viên, mà còn là thời điểm lý tưởng để hẹn hò, gặp gỡ hay đơn giản là tận hưởng một buổi tối thư thả dưới ánh trăng. Không khí se lạnh đầu thu cùng ánh sáng dịu nhẹ từ đèn lồng tạo nên bối cảnh hoàn hảo cho một mùi hương thật phù hợp.

LOEWE - Chân dung nội tâm được vẽ bằng hương sắc

Trong thế giới nơi mọi thứ được định nghĩa bằng vẻ ngoài, LOEWE chọn một con đường khác: chạm vào chiều sâu nội tâm thông qua mùi hương. Mỗi dòng nước hoa của LOEWE không đơn thuần là một chai nước thơm, mà là một chân dung - trừu tượng, khéo léo và trung thực - về con người ở những tầng sâu thẳm nhất.

NAGA 150 ra mắt phiên bản màu mới Trắng Hồng cùng ưu đãi đặc biệt

SYM Việt Nam vừa cho ra mắt phiên bản màu mới của mẫu xe NAGA 150. Đây là phiên bản được bổ sung vào bộ sưu tập màu sắc hiện tại, mang đến “làn gió” mới cho nhóm khách hàng yêu thích sự độc đáo, ấn tượng trong phong cách.

Radisson Blu Resort Cam Ranh ra mắt gói chăm sóc sức khỏe "Blu Harmony" dành cho sự tái tạo trọn vẹn

Tọa lạc giữa những khu vườn xanh tốt và chỉ cách bãi cát trắng hoang sơ của Bãi Dài vài bước chân, Radisson Blu Resort Cam Ranh hân hạnh mời gọi du khách bắt đầu một hành trình chăm sóc sức khỏe đầy chuyển hóa với việc ra mắt gói "Blu Harmony". Gói nghỉ dưỡng ba ngày độc quyền này được thiết kế tỉ mỉ để trẻ hóa tâm trí, cơ thể và tinh thần, nuôi dưỡng sự bình yên nội tại và phục hồi năng lượng sống.

Việt Thuận khởi công đóng mới du thuyền tham quan Vịnh Hạ Long với hệ số an toàn gấp 4 lần tiêu chuẩn hàng hải

Công ty TNHH Vận tải Việt Thuận – chủ sở hữu cặp đôi siêu du thuyền xanh Grand Pioneers – chính thức khởi công đóng mới tàu tham quan trong ngày sức chứa 99 khách, với hệ số an toàn cao gấp 4 lần tiêu chuẩn hàng hải hiện hành.

Radisson Blu Resort Phú Quốc mang hơi ấm đoàn viên đến với bộ sưu tập bánh trung thu 2025

Trong không khí sum vầy của mùa đoàn viên, Radisson Blu Resort Phú Quốc ra mắt Bộ Sưu Tập Bánh Trung Thu 2025, với sự hòa quyện tinh tế giữa vẻ đẹp truyền thống Việt Nam và dấu ấn sáng tạo hiện đại.

Cùng Fusion tham gia hoạt động hưởng ứng ngày hội sức khỏe World Wellness Weekend 2025

Ngày hội World Wellness Weekend 2025 sẽ diễn ra từ ngày 19-21/9 với hàng loạt sự kiện lan tỏa tinh thần thể thao, chăm sóc sức khỏe diễn ra tại hơn 160 quốc gia.

Mùi hương của những ký ức dịu dàng cùng LOEWE

Khi những tia nắng mùa hè dần lùi lại phía sau, tháng 9 ghé đến với chút se lạnh dịu nhẹ và những bản nhạc thu trong veo. Đây cũng là thời điểm hoàn hảo để bạn chọn cho mình một mùi hương tinh tế, nhẹ nhàng nhưng đủ lưu luyến – như chính cảm giác của một chiều thu lặng lẽ.

LABUBU “đổ bộ” TP.HCM với trải nghiệm mua sắm Wacky Mart cực kỳ độc đáo

Từ ngày 05/09 đến 04/10/2025, POP MART Việt Nam chính thức giới thiệu sự kiện The Monsters Wacky Mart Pop-up Shop tại tầng 1, Thiso Mall Sala (TP.HCM). Ngay từ những ngày đầu mở cửa, sự kiện đã nhanh chóng trở thành điểm đến không thể bỏ lỡ của cộng đồng yêu mô hình nghệ thuật và giới trẻ yêu thích xu hướng sáng tạo, với hơn 4.000 lượt khách xếp hàng tham dự trong những ngày đầu tiên.

Nhìn lại hành trình nửa đầu năm 2025 đầy rực rỡ của khách sạn Le Méridien Saigon

Khách sạn Le Méridien Saigon đạt nhiều giải thưởng trong nửa đầu năm 2025 nhờ tầm nhìn đẹp, vị trắc đắc địa cùng hệ thống ẩm thực cao cấp đa dạng.

3CE tiên phong ra mắt công cụ chẩn đoán màu sắc cá nhân bằng AI độc quyền trên Shopee, định hình xu hướng làm đẹp cá nhân hóa tại Đông Nam Á

3CE, thương hiệu trang điểm hàng đầu từ Hàn Quốc, tự hào thông báo về việc chính thức giới thiệu công cụ chẩn đoán màu sắc cá nhân (Personal Color) ứng dụng công nghệ Trí tuệ Nhân tạo (AI). Đây là bước tiến đột phá, mang đến một cách tiếp cận làm đẹp cá nhân hóa hoàn toàn mới cho giới trẻ tại thị trường Đông Nam Á. Được phát triển dựa trên chuyên môn sâu rộng về màu sắc của 3CE và hợp tác cùng các chuyên gia Personal Color hàng đầu tại Hàn Quốc, công cụ tiên tiến này hiện đã có mặt độc quyền trên nền tảng thương mại điện tử Shopee.

Trở về cuộc sống độc thân, Phương Mai cắt tóc tém, lấy lại vóc dáng gợi cảm

Body lý tưởng của MC Phương Mai sau nỗ lực tập luyện

Clarins ra mắt Double Serum Light Texture: Tinh chất nhẹ mướt trên da, kích hoạt sức mạnh chống lão hóa

Double Serum Light Texture từ Clarins đã có mặt tại thị trường Việt Nam. Đây là phiên bản tinh chất chống lão hóa mới nhất với kết cấu siêu nhẹ, phù hợp với khí hậu nóng ẩm và nhịp sống hiện đại.

Khám phá “Chuẩn Thoải Mái, Chuẩn Phong Cách” cùng BST UNIQLO Jeans 2025

UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản, vừa mang đến không gian giới thiệu và trải nghiệm Bộ sưu tập (BST) UNIQLO Jeans 2025 với những cải tiến đa dạng về màu sắc, chất liệu và phom dáng mới mẻ dành cho Nam và Nữ.

Garmin chính thức công bố fenix 8 MicroLED, đánh dấu chuẩn mực hiển thị mới trên thị trường smartwatch

fēnix 8 MicroLED mang đến màn hình sáng và sắc nét nhất từ trước đến nay, đánh dấu một bước ngoặt công nghệ mới, khẳng định vai trò tiên phong của Garmin trong phân khúc smartwatch cao cấp. Sản phẩm sẽ được mở bán giới hạn tại thị trường Việt Nam vào ngày 13/10.

ECCO BIOM® C-TRAIL: Khi công nghệ cơ sinh học gặp thời trang dã ngoại

ECCO – thương hiệu giày toàn cầu đến từ Đan Mạch – vừa ra mắt ECCO BIOM® C-TRAIL, thiết kế nổi bật trong bộ sưu tập BIOM® Active Lifestyle AW25. Đây là dòng giày trail siêu nhẹ, kết hợp giữa công nghệ cơ sinh học tiên tiến và xu hướng thời trang dã ngoại hiện đại, mang đến trải nghiệm di chuyển tối ưu cho những ai yêu tự do và khám phá.

Hòn Tre tại Nha Trang - Hòn đảo với mùa hè bất tận

Trong nhịp sống hối hả, có những lúc bạn cần tìm một khoảng lặng, một nơi chốn để gác lại mọi âu lo và “sạc” lại năng lượng. Tọa lạc trên đảo Hòn Tre, nơi mặt trời mỉm cười suốt 360 ngày, Nha Trang Marriott Resort & Spa hiện lên như một lời mời gọi đầy quyến rũ.

GrandPrø Court SkyWeave™ - Định nghĩa mới của sneaker hiện đại

Cole Haan - thương hiệu giày Mỹ biểu tượng với gần một thế kỷ sáng tạo - chính thức ra mắt chiến dịch toàn cầu Cole Haan Comfortable™ mùa Thu 2025. Đây là tuyên ngôn mạnh mẽ khẳng định triết lý: “Thời trang đích thực không bao giờ đánh đổi sự thoải mái.”