PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.COM.VN - PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.VN
PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.COM.VN - PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.VN

Ngô Mạnh Quang - Phó Tổng Quản lý phụ trách Lưu trú Centara Mirage Resort Mũi Né: Lòng hiếu khách và đam mê công việc giúp tôi thành công

Centara Mirage Resort Mũi Né là khu nghỉ dưỡng đầu tiên và duy nhất ở Việt Nam thuộc tập đoàn Centara Hotels & Resorts, một trong những tập đoàn hàng đầu về hospitality của Thái Lan. Với vai trò là Phó Tổng quản lý phụ trách Lưu trú, ông Ngô Mạnh Quang đã có nhiều đóng góp vào sự phát triển và thành công của khu nghỉ dưỡng, ông cũng được biểu dương là Nhà quản lý tiêu biểu Châu Á - Thái Bình Dương.

Chào ông, xin ông chia sẻ một ngày làm việc của ông ở khu nghỉ dưỡng (KND) diễn ra như thế nào?

Tôi may mắn được sống và làm việc ở một trong những KND lớn và đẹp nhất nằm trong thủ phủ các khu nghỉ đưỡng Mũi Né của tỉnh Bình Thuận. Mỗi sáng trước khi bắt đầu một ngày làm việc, tôi thường chạy bộ quanh KND hoặc dọc bãi biển làng chài Mũi Né. Được làm việc trong môi trường không gian gần gũi với thiên nhiên, gặp gỡ các vị khách thân thiện, cùng những đồng nghiệp đáng yêu, luôn nỗ lực vì công việc… là những điều tích cực giúp tôi tái tạo năng lượng cho một ngày mới.

Tôi luôn quan sát mọi thứ diễn ra xung quanh mình hàng ngày gồm những vị khách cùng đội ngũ nhân viên của mình, vì họ cho tôi các phản hồi thiết thực để nhận ra đâu là nhu cầu mà chúng tôi cần. Đó là cơ sở rất quan trọng để giúp chúng tôi cải thiện chất lượng dịch vụ, cũng như đưa ra các kế hoạch chiến lược trong tương lai.

Điều gì đã khiến ông gắn bó với ngành này hơn 20 năm qua?

Có lẽ, do nền tảng giáo dục của gia đình từ nhỏ, nên lòng hiếu khách có sẵn trong con người tôi và nó là điều gì đó rất tự nhiên. Sau khi tốt nghiệp, tôi may mắn có cơ hội làm việc trong ngành khách sạn, đúng với chuyên ngành và sở thích của mình, và lòng hiếu khách tiếp tục trở thành một phần không thể tách rời trong tôi. Đặc biệt, khi làm việc tại Centara Mirage Resort Mũi Né, một môi trường tuyệt vời giúp tôi phát huy hơn nữa lòng hiếu khách và sự thân thiện.

Tuy nhiên, nếu chỉ dừng lại ở lòng hiếu khách thì chưa đủ, yếu tố giúp tôi đứng vững trong ngành khách sạn hơn 20 năm vừa qua là nhờ vào niềm đam mê. Niềm vui và sự thành công của tôi là khi nhìn thấy những nụ cười hài lòng và hạnh phúc của khách hàng. Tôi sẽ làm tất cả để trở thành người chủ nhà hiếu khách nhất, thân thiện nhất và mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tuyệt vời nhất.

Quan điểm của ông về điều hành, quản trị và lãnh đạo trong tổ chức là gì?

Tôi thích quan điểm của Jack Welch: “Trước khi một người đảm nhận cương vị lãnh đạo, thành công của họ chỉ là việc phát triển của bản thân; còn khi đã trở thành một nhà lãnh đạo, thành công của họ lại là phát triển những người khác.”  

Theo tôi, một người lãnh đạo giỏi phải hội tụ đủ “tâm - tài - tầm”. Tầm - không chỉ là tầm nhìn về hướng phát triển chiến lược của công ty, mà còn thấy được khả năng phát triển của nhân viên. Một tập thể mạnh, không thể thiếu những hạt giống tốt, được xây dựng, phát triển và trở thành những nhà lãnh đạo giỏi trong tương lai. Và đây cũng chính là “kim chỉ nam” của tôi trong suốt hành trình xây dựng đội ngũ và phát triển nguồn nhân lực.

Ông được biểu dương là Nhà quản lý tiêu biểu Châu Á - Thái Bình Dương vì những đóng góp tích cực của mình cho sự phát triển của Centara Mirage Resort Mũi Né. Xin ông chia sẻ kinh nghiệm và bí quyết cho sự thành công này?

Như tôi đã nói ở trên, lòng hiếu khách, tình yêu và đam mê cùng sự đổi mới hướng đến dịch vụ hiệu quả cho khách hàng chính là những yếu tố quan trọng giúp tôi luôn giữ được lửa nhiệt huyết trong công việc, từ đó, tôi có thể không ngừng cống hiến và góp phần vào sự thành công hiện tại của KND. Thành công không chỉ thể hiện qua những kết quả kinh doanh khả quan, sự hài lòng của khách hàng mà còn ở những giải thưởng lớn chúng tôi vinh dự đón nhận. 

Trong năm nay, chúng tôi đã đạt được giải “Khu nghỉ dưỡng gia đình sang trọng hàng đầu Việt Nam 2023” do Luxury Lifestyle Awards trao tặng và “Khu nghỉ dưỡng tiêu biểu Châu Á - Thái Bình Dương 2023” do Liên hiệp các hội UNESCO Việt Nam chứng nhận. Điều này tạo động lực để tôi tin tưởng vào tương lai tươi sáng của nơi mình làm việc. Tôi cũng chia sẻ niềm vui đó với đội ngũ nhân viên, bởi tôi nghĩ rằng động lực của tôi cũng chính là động lực của hơn 700 nhân viên nơi đây.

Lợi thế của Centara Mirage Resort Mũi Né so với các KND khác là gì, thưa ông?

KND của chúng tôi được xây dựng dựa trên câu chuyện về “Sân chơi của người khám phá”, vậy nên trải nghiệm của du khách sẽ độc đáo hơn so với những KND thông thường. Với số lượng 984 phòng, được thiết kế lấy cảm hứng từ phong cách Địa Trung Hải, KND sẽ khiến du khách có cảm giác được du lịch đến vùng đất Nam Mỹ ngay tại Việt Nam, và có thể để đáp ứng nhu cầu lên đến hơn 2.000 khách. Đồng thời, KND có số lượng F&B outlet nhiều và đa dạng; tích hợp tổ hợp hồ bơi giải trí Fantasia, khu trò chơi trong nhà và ngoài trời nên khách lưu trú không cần phải đi ra ngoài mà có thể tận hưởng đa dạng dịch vụ giải trí. 

Ngoài ra, KND còn sở hữu thương hiệu Cenvaree Spa với dịch vụ spa đạt tiêu chuẩn quốc tế, đã đạt được nhiều giải thưởng ở Thái Lan. Bên cạnh đó, với địa thế thuận lợi, gần các địa điểm tham quan nổi tiếng của tỉnh Bình Thuận, nơi đây đã trở thành một điểm lưu trú tiêu biểu khi du khách đến với thủ phủ KND Mũi Né.

Tại sự kiện Giao lưu Kinh tế và Văn hóa Việt Nam - Ấn Độ vừa được tổ chức tại New Delhi, Centara Mirage Resort Mũi Né đã được vinh danh là KND tiêu biểu Châu Á - Thái Bình Dương, ý nghĩa của giải thưởng này là gì, thưa ông?

Giải thưởng này có ý nghĩa vô cùng quan trọng đối với toàn thể nhân viên của KND, vì đây chính là minh chứng cho những nỗ lực và cống hiến của chúng tôi nhằm kiến tạo những trải nghiệm đặc sắc và xứng tầm đẳng cấp. Đây cũng chính là một sự khẳng định về chất lượng của thương hiệu nghỉ dưỡng dành cho gia đình của Centara Mirage Mũi Né nói riêng và du lịch nghỉ dưỡng biển Phan Thiết nói chung trên bản đồ du lịch Việt Nam.

Những giá trị cốt lõi trong tổ chức của ông là gì?

Những giá trị cốt lõi của chúng tôi là:
+ Đổi mới - hướng đến dịch vụ hiệu quả cho khách hàng.
+ Khách hàng - luôn tập trung phục vụ khách hàng.
+ Kết nối - tôn trọng đa dạng văn hóa và tinh thần hòa nhập, hỗ trợ cùng nhau phát triển.
+ Củng cố mối quan hệ - quan tâm giữ gìn mối quan hệ với khách hàng, nhân viên, đối tác và xã hội.
+ Giá trị đạo đức - chính trực, uy tín trong tất cả mọi việc chúng tôi làm.

Xin ông chia sẻ về tầm nhìn, chiến lược phát triển của KND trong thời gian tới ?

Tiếp tục phát triển các gói nghỉ dưỡng phù hợp với nhu cầu đa dạng của khách, tạo nhiều sản phẩm và hoạt động trải nghiệm thú vị, độc đáo chưa từng có ngay tại KND. Kết hợp với các bộ, ban ngành địa phương tổ chức các sự kiện du lịch văn hóa, festival biển, media trip để truyền thông, quảng bá hình ảnh của KND nói riêng và tỉnh Bình Thuận nói chung. Đồng thời, đào tạo hệ thống nhân sự theo tiêu chuẩn quốc tế, đáp ứng nhu cầu nghỉ dưỡng cao cấp của khách hàng, đây cũng là công việc quan trọng và cần thiết cho một chiến lược phát triển lâu dài.

Xin cảm ơn những chia sẻ của ông!

Bài TÂM PHƯƠNG THƯ

Men&life

  • TAGS


Bình Luận

BYD lần đầu tiên tổ chức sự kiện lái thử “Tuần lễ BYD - Technology Green Future”

Hôm nay, BYD chính thức khởi động sự hiện diện ở thị trường Việt Nam bằng sự kiện lái thử “Tuần lễ BYD - Technology Green Future”. Chương trình diễn ra từ ngày 15/06 đến hết ngày 19/06/2024 tại The Global City (Thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh), bao gồm các hoạt động chính: trưng bày và lái thử 03 dòng sản phẩm chủ lực BYD SEAL, BYD DOLPHIN và BYD ATTO 3; triển lãm công nghệ và kết nối hệ sinh thái của BYD cũng như các đối tác…

Wedding Fair 2024 - Tham gia triển lãm cưới đẳng cấp tại Rex Hotel Saigon nhận ngay quà tặng giá trị

Mỗi câu chuyện tình yêu đều lưu giữ những khoảnh khắc nên thơ, lãng mạn và có thể kết tinh thành một lễ cưới lộng lẫy.

Melasyl – giải pháp hoàn hảo cho vấn đề nám da sau 18 năm nghiên cứu của L’oréal

Khi nói đến giải pháp cho các vết thâm nám với sản phẩm chăm sóc da, một số thành phần - đặc biệt là vitamin C, axit glycolic và niacinamide - được coi là tiêu chuẩn vàng. Các thành phần này đã được nghiên cứu kỹ lưỡng và nhìn chung dung nạp tốt trong da, vì vậy hầu hết các công thức mới đều tập trung vào việc đưa những thành phần hiện có này vào sử dụng theo những cách sáng tạo, thay vì tạo ra các phương pháp điều trị mới hoàn toàn.

Gran Meliá Nha Trang: Điểm đến nghỉ dưỡng cao cấp dành cho gia đình

Kỳ nghỉ dưỡng gia đình là một trong những dịp đáng mong chờ nhất trong năm dành cho mọi thành viên, khi cha mẹ và con cái tạm gác các hoạt động thường ngày để cùng nhau thư giãn và bồi đắp thêm sự gắn kết, yêu thương. Là khu nghỉ dưỡng cao cấp tọa lạc bên biển, tựa mình vào Núi Tiên tuyệt đẹp, Gran Meliá Nha Trang sở hữu tầm nhìn hướng ra vịnh biển riêng tư và núi rừng hoang sơ. Với 94 biệt thự hồ bơi riêng được thiết kế hiện đại, sang trọng cùng hàng loạt hoạt động giải trí dành cho trẻ em và dịch vụ tinh tế, mang đậm tính cá nhân hóa, Gran Meliá Nha Trang hứa hẹn sẽ mang đến kỳ nghỉ dưỡng khó quên dành cho gia đình trên bờ biển miền Trung yên bình.

Viện thẩm mỹ La Ratio ra mắt dịch vụ nha khoa tiêu chuẩn quốc tế

Viện thẩm mỹ La Ratio tự hào ra mắt Nha khoa Ratio với sứ mệnh mang tiêu chuẩn quốc tế đến gần hơn với người Việt, đồng thời góp phần nâng tầm chất lượng dịch vụ nha khoa tại thị trường Việt Nam.

Chiến dịch sức khỏe “Be More” của Garmin: Hành trình truyền cảm hứng trở thành phiên bản tốt hơn mỗi ngày

Với tầm nhìn kiến tạo xu hướng sống năng động, xây dựng một cộng đồng khỏe mạnh để lan tỏa nguồn năng lượng tích cực cho người dùng trên khắp thế giới, Garmin Việt Nam đã tái khẳng định cam kết thúc đẩy thông qua chiến dịch “Be More” (Tạm dịch “Trở thành phiên bản tốt hơn”) với thông điệp khuyến khích mọi người vượt qua giới hạn của bản thân, không ngừng nỗ lực mỗi ngày để trở thành phiên bản tốt hơn. Đồng hành cùng Garmin trên hành trình này là Meliá Hotels & Resorts, thương hiệu khách sạn danh tiếng đến từ Tây Ban Nha, sự hợp tác này đã thể hiện tầm nhìn chung của hai thương hiệu trong việc hướng người dân đến lối sống phát triển cân bằng toàn diện, khuyến khích mọi người thay đổi từ những thói quen nhỏ để có thể sở hữu một cuộc sống trọn vẹn nhất.

Định hình Chất sống với JBL Soundgear Frames – Điểm giao hoà giữa Thời trang và Âm nhạc

Nâng tầm trải nghiệm âm nhạc – định hình vẻ ngoài phong cách trên mọi hành trình với Kính nghe nhạc JBL Soundgear Frames.

Norbreeze Collective Asia và Gold Coast Mall ký kết hợp tác

Ngày 07/06/2024 vừa qua tại Trung tâm thương mại Gold Coast Nha Trang, Tập đoàn Norbreeze Collective Asia và TTTM Gold Coast đã chính thức tiến hành ký kết thỏa thuận hợp tác để xúc tiến việc mở cửa hàng trang sức Pandora đầu tiên, đánh dấu bước ngoặt quan trọng trong việc phát huy thế mạnh của cả hai bên và khai thác tiềm năng thị trường tại Nha Trang.

Hisense tưng bừng chào đón UEFA EURO 2024™ với chiến dịch “Dẫn Đầu Công Nghệ, Bùng Nổ EURO”

Tập đoàn điện tử toàn cầu Hisense ra mắt chiến dịch “Dẫn Đầu Công Nghệ, Bùng Nổ EURO” với chuỗi hoạt động ấn tượng chào đón UEFA EURO 2024™: Ký kết gói tài trợ toàn cầu với UEFA EURO 2024™, hợp tác cùng Manuel Neuer trong vai trò Đại sứ toàn cầu, và trở thành Nhà cung cấp màn hình chính thức cho công nghệ Video hỗ trợ trọng tài (VAR) cho UEFA EURO 2024™. Tại Việt Nam, chiến lược phát triển toàn cầu của Hisense đánh dấu thêm một cột mốc mới thông qua hợp tác với Ứng dụng truyền hình TV360 của Viettel - đơn vị độc quyền phát sóng và truyền thông Giải đấu UEFA EURO 2024™ trong phạm vi lãnh thổ Việt Nam, qua đó Hisense trở thành Nhà Tài Trợ Phát Sóng Chính Thức cho giải đấu này. Thêm vào đó, Hisense cũng ra mắt chương trình ưu đãi hấp dẫn cho khách hàng trải nghiệm bóng đá trọn vẹn từ nay đến 14/07/2024.

Danang Marriott Resort & Spa, Non Nuoc Beach Villas -  điểm đến nghỉ hè lý tưởng cho cả gia đình

Thỏa thích bơi lội, nghỉ dưỡng tại villa có hồ bơi riêng, trải nghiệm ẩm thực đa dạng và những hoạt động dành riêng cho trẻ nhỏ - du khách hứa hẹn có một kỳ nghỉ hè trọn vẹn, ngập tràn tiếng cười tại Danang Marriott Villas.

Khu căn hộ hạng sang The Filmore Da Nang khai trương chính thức

Khu căn hộ The Filmore Da Nang do Filmore Development làm chủ đầu tư đã làm lễ khai trương và chính thức đi vào vận hành. Đây là sự kiện có ý nghĩa đặc biệt với thị trường Đà Nẵng bởi sau thời gian dài bị đình trệ bởi những biến động liên tiếp của toàn ngành bất động sản, khu vực trung tâm thành phố rất hiếm dự án đạt đến đích này.

Chiêm ngưỡng sắc hè thanh lịch trong 3 bộ sưu tập mới của Cole Haan

Cole Haan, thương hiệu thời trang cao cấp từ New York đã rộn ràng chiến dịch Hè 2024 với chủ đề “Reimagine Tradition” (tái hiện vẻ đẹp truyền thống). Bắt nguồn từ ý tưởng "tái hiện vẻ đẹp quá khứ trong khung cảnh hiện đại", các thiết kế mới “chào hè để tri ân” giá trị cốt lõi 100 năm tuổi của thương hiệu, khẳng định vị thế tiên phong sáng tạo trong ngành thời trang.

MSI trình làng loạt laptop mới: Đạt chuẩn AI+, vi xử lý “xịn sò vừa ra lò” tại Computex 2024

Năm ngoái, MSI đã trở thành đối tác chính thức của thương hiệu xe Mercedes-AMG, với thành quả đầu tiên là chiếc Stealth 16 Mercedes-AMG Motorsport.

Tầm nhìn chiến lược của "vua hàng hiệu" Johnathan Hạnh Nguyễn khi bắt tay hợp tác phát triển Franck Muller tại Việt Nam

Sự kiện giới thiệu những mẫu đồng hồ sang trọng vượt thời gian, tôn vinh tay nghề thủ công bậc thầy và phong cách bền vững của Franck Muller – thương hiệu đồng hồ cao cấp đến từ Thụy Sĩ.

SYM Việt Nam ra mắt xe tay ga mới Priti 50 với nhiều tính năng vượt trội

Công ty SYM Việt Nam chính thức giới thiệu dòng xe tay ga mới Priti 50 với thông điệp “Go Fashion, Go Cool - Bật chất trẻ”. Với thiết kế độc đáo lấy cảm hứng từ loài chim ruồi, Priti 50 mang đến phong cách trẻ trung và năng động cho dòng xe tay ga 50cc tại thị trường Việt Nam.

Banyan Tree Lăng Cô & Sư tử ăn chay hưởng ứng chương trình truyền cảm hứng sống tốt lớn nhất thế giới

Ngày 8 tháng Sáu vừa qua, Banyan Tree Lăng Cô đã đồng hành cùng người mẫu, vận động viên thể hình Sư Tử Ăn Chay (Quách Thanh Lâm) hưởng ứng Ngày Hội Sức Khỏe Toàn Cầu (Global Wellness Day – GWD), chương trình truyền cảm hứng sống tốt lớn nhất thế giới.

Sheraton Saigon Grand Opera Hotel đưa thực khách Sài thành “thẳng tiến Seoul” với ẩm thực đặc trưng Hàn Quốc

(Straight Outta Seoul (tạm dịch: Thẳng tiến đến Seoul) phục vụ tại nhà hàng Saigon Café từ ngày 07 đến 16 tháng Sáu năm 2024. Chương trình đánh dấu mùa thứ năm của chuỗi “Straight Outta Asia” mang các đầu bếp khách mời quốc tế đến TPHCM)

Ambassadeur du Monde du Vin: Nâng tầm văn hoá rượu vang với sân chơi đẳng cấp quốc tế đầu tiên tại Việt Nam

Khi ngành F&B chuyển mình ngày càng mạnh mẽ, niềm đam mê đối với những dòng vang chất lượng cũng ngày càng mãnh liệt, mở đường cho những trải nghiệm mới lạ và độc đáo