MENANDLIFE
MENANDLIFE

Doanh nhân Singapore Gillian Tee chia sẻ cách điều hành công ty start-up thành công

Doanh nhân người Singapore Gillian Tee - giám đốc điều hành của công ty khởi nghiệp chăm sóc gia đình trị giá hàng triệu đô la - đã chia sẻ những cách giúp doanh nghiệp mới thành công.

Sau 15 năm sống ở nước ngoài, Gillian Tee đã quyết định về nước vào năm 2016 để gần gia đình hơn khi ba người thân của cô đang phải sống chung với những căn bệnh mãn tính. Tee nhanh chóng phát hiện ra những điểm khó khăn của việc chăm sóc những người cần được chăm sóc đặc biệt. Và đó là khi cô quyết định thành lập Homage, một công ty phù hợp với những bệnh nhân cần chăm sóc tại nhà lâu dài bởi những người chăm sóc có trình độ.

Kể từ khi thành lập vào năm 2017, công ty khởi nghiệp đã huy động được 45 triệu USD, với các nhà đầu tư đáng chú ý như Golden Gate Ventures Sheares và Healthcare Group - một công ty con thuộc sở hữu hoàn toàn của Temasek, cũng như công ty liên doanh 500 Startups giai đoạn đầu. Homage hiện được định giá hơn 100 triệu USD.

Nhưng đây không phải là bước đột phá đầu tiên của người phụ nữ 40 tuổi này vào lĩnh vực kinh doanh. Cô từng là cố vấn quản lý cho Accenture cho tới khi cô ấy bắt gặp một cuốn sách đã thay đổi con đường sự nghiệp của cô ấy. Cô chia sẻ: “Tôi bắt đầu với tư cách là một nhà phát triển phần mềm và tôi bị cuốn hút vào nó bởi vì tôi thích xây dựng mọi thứ. Nhưng điều khiến tôi thực sự chú ý là làm cách nào để tôi sử dụng công nghệ để tạo ra thứ gì đó mà mọi người có thể sử dụng và nó sẽ có ảnh hưởng đến cuộc sống của họ?”

Cuộc hành trình kinh doanh của Tee cũng bắt đầu như vậy, bao gồm cả việc dành hai năm ở Thung lũng Silicon, nơi cô đồng sáng lập Rocketrip vào năm 2013. Đây là một trang web khuyến khích những người đi công tác tiết kiệm chi phí chuyến đi cho sếp của họ.

Công ty đã huy động được 32 triệu USD - bao gồm 15 triệu USD từ Google Ventures - trước khi công ty được mua lại bởi Mondee Holdings vào năm 2020.

Doanh nhân này chia sẻ những bí quyết hàng đầu của cô để điều hành công ty khởi nghiệp thành công.

1. Hiểu rõ thị trường:

Tee cho biết các nguyên tắc cơ bản của doanh nghiệp không bao giờ thay đổi, “Bạn cần phải hiểu rõ thị trường của mình, hiểu các động lực chi phí, động lực tăng trưởng và động lực thúc đẩy nhu cầu.”

Homage hiện đang có mặt tại ba thị trường - Singapore, Malaysia và Australia, nơi có những “đặc điểm riêng biệt” có kết nối tốt với vấn đề mà công ty đang cố gắng giải quyết.

“Chúng tôi đã xem xét tình trạng thiếu người chăm sóc, bản chất của dân số già và bệnh mãn tính - điều thú vị là không chỉ do tuổi tác mà còn liên quan tới quá trình đô thị hóa”, Tee cho biết.

Cơ hội trong lĩnh vực công nghệ chăm sóc người cao tuổi vẫn tiếp tục phát triển khi mọi người sống lâu hơn. Riêng ở châu Á, cứ bốn người thì có một người trên 60 tuổi vào năm 2050, theo Ngân hàng Phát triển Châu Á.

Tuy nhiên, Tee cho biết cô là "một người thích đi sâu và không mở rộng" công việc kinh doanh. “Điều quan trọng là cần tập trung. Chúng tôi có một cái nhìn rất rõ ràng về thị trường, chúng tôi có thể mở rộng ra nhiều quốc gia hơn, nhưng trọng tâm tại thời điểm này vẫn là đào sâu các thị trường hiện tại, ”cô nói thêm.

2. Xây dựng đội ngũ tốt

Các nguyên tắc cơ bản trong kinh doanh là quan trọng, nhưng các doanh nhân nên "dựa vào con người trước", Tee nói.

Có được đội ngũ làm việc giỏi đã giúp Homage trong việc cung cấp dịch vụ chăm sóc tốt nhất cho khách hàng của mình và cho Tee, người chưa có kinh nghiệm trước đây trong ngành chăm sóc sức khỏe.

“Điều quan trọng là phải dựa vào các chuyên gia để quản lý và tuân thủ các yêu cầu. Đó là lý do tại sao chúng tôi có giám đốc điều dưỡng với 20 năm kinh nghiệm ở các cơ sở y tế khác nhau, ”Tee chia sẻ.

“Một phần quan trọng của những gì chúng tôi làm là kết hợp chất lượng chăm sóc với sản phẩm và công nghệ. Tôi luôn cố gắng làm tốt nhất có thể, nhưng tôi vẫn mang đến những người có năng lực ở những mảng giỏi hơn tôi rất nhiều ”.

3. Tập trung vào '100 điều tốt đẹp'

Tee cho biết, trở thành một doanh nhân có thể bị cô lập, đặc biệt khi bạn là phụ nữ. "Bạn nhận được những bình luận gay gắt, nhưng tất nhiên sẽ giảm bớt khi danh tiếng và sự tôn trọng đã được xây dựng ", cô chia sẻ

“Đây là câu thần chú của tôi trong mọi trường hợp: phải quyết đoán gấp đôi, định hướng dữ liệu nhiều hơn và nhạy bén. Tôi nghĩ rằng chúng tôi (các doanh nhân nữ) phải làm nhiều hơn nữa để chứng minh được quan điểm của mình là đúng ”.

Mặc dù vậy, Tee đã học cách tiếp nhận mọi thứ và biết cách dựa vào những người quan trọng. “Có 100 vấn đề có thể xảy ra, nhưng cũng sẽ có 100 điều tốt bù lại trong lúc đó". 

Kể từ năm 2017, Homage đã cung cấp hơn 1 triệu giờ chăm sóc, với đội ngũ 15.000 chuyên gia chăm sóc trên ba thị trường của mình. Trong hai năm qua, hoạt động kinh doanh của công ty tại Malaysia và Australia cũng đã tăng trưởng 700% so với cùng kỳ năm trước.

Men&life



Bình Luận

Dấu hương Nishane – Khi mùa lễ hội trở thành một chuyến du hành cảm xúc

Khi mùa lễ hội chạm ngõ, ánh đèn rực rỡ và những buổi tiệc nối dài khiến hương thơm trở thành món trang sức vô hình nhưng đầy sức mạnh. Giữa thời khắc sum vầy ấy, NISHANE mang đến những sáng tạo giàu cảm xúc—mỗi mùi hương là một thành phố, một câu chuyện và một dấu ấn đáng nhớ.

Ánh Sáng Cuối Năm: Hành Trình Hương Thơm Của Ký Ức & Niềm Hân Hoan

Mùa lễ hội cuối năm luôn là khoảnh khắc để chúng ta chậm lại, nhìn về những ký ức đã qua và mở lòng đón chào niềm vui mới. Atelier Des Ors mang đến hai bộ sưu tập – Memory Lane và Frivolité – như hai chương truyện của cảm xúc: một tĩnh lặng, một rực rỡ.

Hương Paris trong mùa lễ hội: Khi Collection Parisienne kể chuyện ánh sáng

Giữa mùa lễ hội rực rỡ ánh đèn, BDK Parfums mang đến Collection Parisienne – bộ sưu tập nước hoa đậm chất Paris, nơi mỗi mùi hương là một chương ký ức được viết bằng ánh sáng, cảm xúc và sự thanh lịch bất tận. Cùng Bùi Quỳnh Hoa và Nguyễn Huỳnh Kim Duyên, những sắc hương ấy lại càng tỏa sáng giữa mùa lễ hội đầy mê hoặc.

Mediterra Restaurant & Bar - Hành trình cảm xúc đến từ bờ biển Nam Âu giữa lòng Sài Gòn

Có những nơi mang lại cảm giác như một chuyến du hành, ngay từ khoảnh khắc bạn đặt chân vào. Tháng 11 này, Sài Gòn chào đón một điểm đến ẩm thực riêng biệt và độc đáo: Mediterra Restaurant & Bar. Nơi đây không chỉ là một nhà hàng, mà là một thánh địa ẩm thực, nơi tinh hoa của bờ biển Nam Âu được tái hiện sống động ngay tại trung tâm đô thị sôi nổi nhất Việt Nam.

Staris Latkas mang triết lý đột phá song hành cùng khu nghỉ dưỡng lớn nhất của Marriott tại Việt Nam

Nha Trang Marriott Resort & Spa, Hon Tre Island trân trọng thông báo việc bổ nhiệm ông Staris Latkas vào vị trí Tổng Quản lý. Ông Staris sở hữu hơn 38 năm kinh nghiệm lãnh đạo trong ngành khách sạn quốc tế, trong đó có 9 năm gắn bó với Tập đoàn Marriott International tại khu vực Trung Đông, trước khi đảm nhiệm vai trò mới tại Việt Nam.

Mùa lễ hội nhiệm màu cùng khách sạn Hà Nội Daewoo

Khoảng thời gian đẹp nhất trong năm tại khách sạn Hà Nội Daewoo tựa như một bản hoà ca rộn ràng, nơi nghệ thuật, ẩm thực và cảm xúc cùng hội tụ. Đại sảnh bừng lên trong sắc đỏ - vàng rực rỡ, với tâm điểm là ngôi nhà bánh gừng lấy cảm hứng từ Nhà thờ Chính tòa Thánh Phêrô (Adelaide), tỏa sáng như biểu tượng của sự ấm áp và kỳ diệu của mùa lễ an lành.

The Grill được Robb Report Vietnam vinh danh là “Nhà hàng Nổi bật"

Nhà hàng The Grill, nổi tiếng với phong cách ẩm thực cao cấp và các món thịt bò thượng hạng, vừa được Robb Report Vietnam tôn vinh trong danh sách “Nhà hàng Nổi bật”, danh sách lần đầu tiên ra mắt trong khuôn khổ sự kiện Ẩm thực Cao cấp 2025.

Khai trương Showroom TD CASA - Định vị chuẩn sống độc bản mới

Trong nhịp sống hiện đại, khi con người tìm kiếm nhiều hơn sự cân bằng và cá tính trong nơi mình trở về mỗi ngày, nội thất độc bản cá nhân hóa “bespoke” đã trở thành lựa chọn được yêu thích của những gia chủ tinh tế.

Delphinus & Centaurus – Món quà Giáng Sinh tỏa sáng giữa mùa lễ hội

Khi hương thơm vượt khỏi mọi giới hạn, trở thành ngôn ngữ của phong cách và là biểu tượng của sự tinh tế và quyền lực trong từng giọt hương.

Monotheme Natural – Hương thơm mới dành cho tâm hồn yêu thiên nhiên

Giữa nhịp sống hiện đại, bộ sưu tập Monotheme Natural ra đời như một lời tri ân gửi đến thiên nhiên. Với những nốt hương thuần khiết, quy trình bền vững và thiết kế tối giản, bốn sáng tạo mới mang đến trải nghiệm tinh tế cho những ai muốn chạm vào vẻ đẹp thiên nhiên..

ISAAC trở thành Đại sứ Du lịch Đài Loan 2025

Cục Du lịch Đài Loan (TTA) vừa tổ chức sự kiện ra mắt đại sứ du lịch thường niên trên du thuyền mới nhất Dosm Elite of Saigon cruise dọc sông Sài Gòn, chính thức công bố ca sĩ - diễn viên ISAAC trở thành Đại sứ Du lịch Đài Loan năm 2025.

Furla Armoniosa – Tân hương Ý cho vẻ đẹp đương đại

Thanh lịch, tinh tế và đầy sức sống – Furla Armoniosa Eau de Parfum là hương thơm mới nhất vừa ra mắt tại Việt Nam, mang tinh thần Ý hiện đại đến gần hơn với phụ nữ Việt. Một bản giao hưởng nơi truyền thống và đương đại hòa quyện trong sự cân bằng hoàn hảo.

The Grand Ho Tram có mặt trong chương trình thí điểm trò chơi có thưởng cho người Việt

The Grand Ho Tram, một trong những khu nghỉ dưỡng phức hợp hàng đầu Việt Nam, vừa được Chính phủ đưa vào danh sách mở rộng chương trình thí điểm kéo dài 5 năm, cho phép công dân Việt Nam đủ điều kiện được tham gia hoạt động trò chơi có thưởng trong khuôn khổ quản lý chặt chẽ.

LOEWE: Quà Lễ Hội Hương Thơm Tinh Hoa

Mùa lễ hội là thời điểm của những trao gửi có ý nghĩa — và một lọ nước hoa LOEWE không chỉ là món quà, mà là tuyên ngôn cảm xúc. Từ di sản thủ công Madrid đến Botanical Rainbow, LOEWE mang đến những sáng tạo hương thơm sang trọng, tinh tế và đầy câu chuyện để tặng người thương.

Radisson Blu Resort Phú Quốc – Khi sắc màu lễ hội bừng sáng giữa thiên nhiên đảo ngọc

Mùa lễ hội năm nay, Radisson Blu Resort Phú Quốc mời du khách bước vào hành trình tận hưởng những khoảnh khắc lung linh với hai chủ đề ấn tượng: Twinkle in Blu và Midnight in Blu. Tọa lạc bên bờ biển nguyên sơ phía Bắc đảo ngọc, khu nghỉ dưỡng khoác lên vẻ rực rỡ của một “xứ sở lễ hội nhiệt đới” – nơi ánh nắng vàng, làn nước xanh ngọc và tinh thần hân hoan hòa quyện thành trải nghiệm đáng nhớ.

A Wonderland of Joy – Tưng bừng mùa lễ hội tại đảo Hòn Tre

Có vô vàn lý do để Nha Trang Marriott Resort & Spa, Hon Tre Island là điểm dừng chân của bạn dịp lễ hội cuối năm này!

Emeralda Resort Ninh Bình khởi động mùa lễ hội 2025 với chuỗi sự kiện mang dấu ấn văn hóa Bắc Bộ

Ninh Bình, Việt Nam – Giữa những ngày cuối năm, khi hơi lạnh đầu mùa len qua những rặng tre Vân Long, Emeralda Resort Ninh Bình chính thức mở màn mùa lễ hội 2025 bằng loạt trải nghiệm đặc sắc, hòa quyện giữa tinh thần ấm áp của Giáng sinh, không khí hân hoan của năm mới và vẻ đẹp truyền thống của làng quê Bắc Bộ.

Emeralda Resort Tam Cốc chào đón mùa lễ hội 2025 với hành trình trải nghiệm di sản giữa dòng Tam Cốc thơ mộng

Khi những dải lau ven dòng Tam Cốc ngả bạc trong gió đầu mùa, mặt nước lấp lánh như tấm gương của miền di sản. Đó cũng là lúc Emeralda Resort Tam Cốc mở màn mùa lễ hội 2025, mang đến chuỗi hoạt động thấm đẫm sắc màu văn hóa và hơi thở truyền thống, hứa hẹn một kỳ nghỉ đầy cảm hứng giữa vùng non nước hữu tình.