MENANDLIFE
MENANDLIFE

Hoàng Nữ Ngọc Minh - Giám đốc Kinh doanh và Tiếp thị khách sạn Ladalat: Tôi muốn truyền cảm hứng cho các bạn trẻ

Phải mất một khoảng thời gian dài mới tìm ra được đam mê của mình, chị Hoàng Nữ Ngọc Minh mong muốn câu chuyện của mình truyền cảm hứng đến những bạn trẻ, giúp các bạn rút ngắn được con đường tìm ra đam mê.

Nhìn lại con đường sự nghiệp của mình, đâu là những cột mốc quan trọng nhất đối với chị?

Năm 2018 chính là bước chuyển mình sau 7 năm làm việc với tư duy cũ. Giai đoạn 2012 - 2018, tôi lao vào công việc như một cái máy được lập trình sẵn và nhận ra mọi thứ thật sự không ổn sau sinh. Tôi bắt đầu một vòng lặp mới mệt mỏi hơn: công việc để có thu nhập cao và chăm sóc gia đình. Sức khỏe tôi bị vắt kiệt, thời gian chăm sóc bản thân và gia đình hầu như không có. Tôi tự hỏi mình là phải làm thế nào khi bỏ quá nhiều thời gian, sức khỏe cho công việc để có thu nhập, nhưng lại không có đủ thời gian cho gia đình nhỏ của mình? Thế là tôi bắt đầu hoạch định lại công việc sao cho hiệu quả mỗi ngày, học hỏi từ các anh chị đầu ngành, trau dồi thêm những kỹ năng mềm mà mình thiếu hụt, nâng cao khả năng ngoại ngữ... Nhờ sự quyết tâm bỏ tư duy cũ mà công việc của tôi hiệu quả hơn gấp 2, 3 lần. Tất cả bạn bè, đồng nghiệp đến người thân đều thấy sự thay đổi và phát triển của tôi.

Từ bước chuyển mình năm 2018, sang đến năm 2019 tôi chuyển sang môi trường mới, được tiếp xúc với phong cách làm việc của một tập đoàn quốc tế và cho mình một tên tuổi nhất định trong ngành Nhà hàng - Khách sạn.

Năm 2021 là cơ duyên mới để tôi khai phá và phát triển bản thân. Thời điểm đại dịch, công việc tạm dừng nhưng lại giúp tôi hoàn thiện hơn và mở ra cho tôi những cơ hội mới. Tôi bắt đầu tiếp xúc và xây dựng thương hiệu cá nhân trên các nền tảng mạng xã hội. Tôi gặp những người bạn mới tại cộng đồng thời trang cổ điển Classic StoryTeller. Ngoài việc học về thời trang, xây dựng phong cách riêng, tôi còn kết nối với nhiều người bạn đồng điệu từ khắp nơi ở Việt Nam và thế giới. Chúng tôi chia sẻ cho nhau những khóa học online về kỹ năng xây dựng thương hiệu cá nhân, kỹ năng nói chuyện trước công chúng, cách tạo cho mình động lực… Và bài học lớn nhất tôi học được là lòng biết ơn. Khi có đủ lòng biết ơn, tôi nhìn mọi thứ xung quanh theo một tâm thế khác, trân trọng những mối quan hệ xung quanh và biết tạo thêm cho mình nhiều giá trị. Cuối năm 2021 là giai đoạn hết dịch và cũng là lúc tôi bắt đầu hành trình mới ở vị trí Giám đốc Kinh doanh và Tiếp thị khách sạn Ladalat.

Cơ duyên nào khiến chị đảm nhận vị trí này?

Sau mùa dịch, trong một chuyến du lịch Đà Lạt, tôi nhận thấy khách sạn Ladalat là một nơi lý tưởng để vừa làm việc, vừa cân bằng cảm xúc bên trong và bên ngoài của mình. Vì vậy, tôi quyết định tìm hiểu thêm về Ladalat và dự cảm cho tôi biết rằng đây sẽ là nơi tôi gắn bó và cống hiến tiếp theo. Tôi còn nhớ, vào thời điểm gặp CEO của Ladalat để trao đổi về công việc, anh ấy có chia sẻ rằng trong thời gian dịch anh vẫn trả lương, cố gắng duy trì hoạt động của khách sạn để đảm bảo đời sống gần 200 nhân viên và anh đang tìm một người cộng sự để cùng anh xây dựng một Ladalat phát triển hơn. Tôi xúc động, nói rằng: “Anh trả lương em bao nhiêu cũng được, em sẽ giúp anh thay đổi bộ mặt Ladalat, một Ladalat được biết đến rộng rãi, được khách hàng quý mến xem như ngôi nhà thứ hai của mình”.

Thời gian đầu là giai đoạn khó khăn nhất vì ngân sách khá hạn hẹp, nhân sự chưa ổn định. Tôi đã dùng hình ảnh cá nhân đã xây dựng từ trong dịch, tận dụng những mối quan hệ của mình trong những bước đầu tiên để thay đổi bộ mặt của Ladalat.

Sau hơn 1 năm trở thành Giám đốc Kinh doanh và Tiếp thị Ladalat, chị đã mang đến điều khác biệt gì cho nơi này?

Mỗi tháng tôi đều lên khách sạn để xem xét và đánh giá hiệu quả từ chiến lược marketing mà tôi đưa ra. Phải thú thật, 3 tháng đầu tiên, không ai biết đến Ladalat, thậm chí các tài xế taxi địa phương cũng không biết Ladalat ở đâu. Sau một vài tháng, các tài xế taxi hỏi: “Khách sạn Ladalat ở đường Mai Anh Đào phải không?” Chỉ những chi tiết nhỏ nhưng cho thấy Ladalat đã dần trở nên quen thuộc hơn. Chính vì vậy, tôi thường xuyên tạo nhiều hoạt động, ít nhất cho người địa phương biết đến khách sạn của mình. Sau đó là chiến lược truyền thông trên báo chí; hợp tác với KOL, các đối tác; tổ chức các sự kiện… để lan tỏa hình ảnh khách sạn tốt nhất.

Nhờ sức mạnh của truyền thông, chiến lược quảng bá hình ảnh của Ladalat cho thấy hiệu quả rõ rệt. Thành quả là 2022 là năm đầu tiên doanh số khách sạn vượt dự kiến. Riêng bản thân tôi vinh dự được CEO và đồng nghiệp trao tặng danh hiệu “Quản lý xuất sắc nhất”, đó là niềm tự hào vô cùng.

Phong cách quản lý của chị là gì?

Đó là tin tưởng và trao quyền. Ngoài ra, tôi có thói quen quan sát xem mọi người làm việc trong tâm trạng như thế nào: vui vẻ hay mệt mỏi. Tôi cùng các bạn phòng Marketing đã làm một phóng sự có tên “The hidden heroes - Những người hùng thầm lặng” kể lại câu chuyện về những nhân viên Ladalat qua góc nhìn của chúng tôi. Phóng sự được chiếu vào dịp cuối năm và đã lấy đi nước mắt của gần 200 nhân sự Ladalat. Tối rất vui, vì đa phần mọi người đều nghĩ đóng góp của mình là nhỏ bé nhưng tất cả cộng hưởng lại tạo nên một Ladalat phát triển như hôm nay. Nhưng thực ra, tôi và team của mình chỉ là người đi kể câu chuyện của họ. Tôi trân quý sự đóng góp của họ và bài học về sự biết ơn đó theo tôi đến tận bây giờ.

Bài học chị muốn gửi gắm đến những bạn trẻ là gì?

Bây giờ khi nhìn lại, tôi mới đúc kết được một bài học là hành trình sự nghiệp của tôi tính ra đã là 10 năm. Không lẽ những bạn trẻ khác cũng sẽ mất 10 năm để nhận ra câu chuyện giống như tôi. Vì thế, mỗi lần trò chuyện với nhân viên hoặc những bạn sinh viên mới ra trường, tôi thường chia sẻ câu chuyện của mình để mong có thể truyền cảm hứng đến các bạn.

Để rút ngắn khoảng thời gian của mình các bạn phải biết mình muốn gì và hãy tìm cho mình một người cố vấn. Họ sẽ hướng dẫn cho bạn những hạng mục cần phải làm, định hướng lộ trình phát triển. Họ sẽ nhìn ra điểm mạnh của bạn là gì để đặt bạn ở một vị trí phù hợp, chỉ cho bạn cách đàm phán để nhận công việc, cách làm việc sao cho hiệu quả, cách tương tác với sếp… Tôi thường xuyên truyền lại kỹ năng này cho các bạn.

Đặc biệt, đối với các bạn trẻ đang theo học và làm việc trong ngành Nhà hàng - Khách sạn còn thiếu định hướng, dễ nản lòng, bỏ cuộc. Mong muốn của tôi là giúp các bạn có thể định hình được con đường, hành trang cần có để không phải mất 10 năm như tôi trước đây. Các bạn có thể làm việc ở nhiều vị trí khác nhau từ lễ tân, buồng phòng đến sales, marketing... Trách nhiệm của tôi là tìm ra thế hệ F2, F3 cho Ladalat bằng cách trao cho các bạn cơ hội thử sức và luân chuyển công việc. Hơn thế, tôi muốn các bạn biết rằng, làm việc trong ngành này sẽ giúp các bạn hoàn thiện bản thân tốt nhất. Vì với tôi không có môi trường nào đào tạo đức tính kiên nhẫn, sự mến khách, tính cầu tiến, khả năng thích ứng và chịu áp lực hơn vậy.

Nói một chút về hình ảnh cá nhân nhé, phong cách yêu thích của chị là cổ điển. Chị xây dựng phong cách riêng của mình như thế nào?

Như tôi đã nói, tham gia cộng đồng Classic StoryTeller giúp tôi am hiểu về thời trang hơn, cách phối đồ phù hợp với từng hoàn cảnh và đặc biệt định hình cho mình một phong cách riêng. Khi đi làm việc, tôi sẽ sử dụng trang phục tối giản, chỉn chu; khi tham gia sự kiện tôi sẽ lựa chọn trang phục vừa theo dresscode và phối hợp với phụ kiện. Chẳng hạn, tôi chọn màu sắc nổi bật trên backdrop, sân khấu; hoặc làm sao để luôn nổi bật trong đám đông. Một cách khác tôi thường áp dụng là nếu sự kiện đa phần ai cũng chọn trang phục nữ tính, thì tôi sẽ mặc trang phục menswear; ai cũng chọn suit, đầm dài thì tôi sẽ mặc áo dài. Nói chung, tôi luôn tạo cho mình sự khác biệt và mang dấu ấn cá nhân. Vì vậy, mọi người thường gọi vui là “tắc kè hoa” (cười). Xin cảm ơn và chúc chị luôn giữ sự đam mê và tiếp tục truyền cảm hứng, năng lượng tích cực đến nhiều bạn trẻ khác nữa!

Bài VIỆT KHUÊ

Ảnh LÊ QUANG HUÂN

Địa điểm LADALAT HOTEL - 106A MAI ANH ĐÀO, P.8, TP. ĐÀ LẠT

Men&life



Bình Luận

LOEWE: Quà Lễ Hội Hương Thơm Tinh Hoa

Mùa lễ hội là thời điểm của những trao gửi có ý nghĩa — và một lọ nước hoa LOEWE không chỉ là món quà, mà là tuyên ngôn cảm xúc. Từ di sản thủ công Madrid đến Botanical Rainbow, LOEWE mang đến những sáng tạo hương thơm sang trọng, tinh tế và đầy câu chuyện để tặng người thương.

Tự do tỏa sáng giữa mùa lễ hội cùng MCM

Giữa không khí rộn ràng của mùa Giáng sinh, MCM mang đến bộ ba sáng tạo: MCM Diamonds, MCM Crush và MCM Eau de Parfum.  Mỗi mùi hương là một trải nghiệm riêng, khơi gợi cảm giác phóng khoáng, năng lượng tích cực và sự tỏa sáng theo cách riêng, phù hợp với bất kỳ ai yêu thích hương thơm tinh tế và sang trọng.

LOEWE Sutileza – Làn gió thanh khiết cho phong cách hiện đại

Giữa thế giới nơi hương thơm trở thành ngôn ngữ của phong cách, LOEWE Aire Sutileza EDT là khúc thì thầm thanh khiết trong vũ trụ Botanical Rainbow – nhẹ tênh như hơi thở, trong trẻo như buổi sớm mai, và mở ra cách cảm hương mới cho thế hệ yêu sự tinh giản và tự do.

Cyber Exclusive Sale - Ưu đãi toàn cầu cho mọi kỳ nghỉ tại IHG Hotels & Resorts

Dịp Travel Tuesday năm nay, IHG Hotels & Resorts mang đến cho du khách thêm nhiều lý do để hiện thực hóa những chuyến đi trong mơ với chương trình Cyber Sale thường niên. Dù là trải nghiệm trượt tuyết trên những dãy núi Alps ở Pháp, tận hưởng ánh nắng ấm áp tại Thái Lan hay khám phá vẻ đẹp hoang sơ của các công viên quốc gia ở Mỹ, IHG dành tặng ưu đãi lên đến 25% tại hơn 6.800 khách sạn trên toàn cầu khi đặt phòng trước ngày 4 tháng 12 năm 2025 cho các kỳ nghỉ đến hết tháng 3 năm 2026.

Lacoste Pickleball Day Việt Nam: Sport chic gắn kết cộng đồng – di sản chuyển động

Lacoste tổ chức sự kiện Lacoste Pickleball Day tại Việt Nam, tiếp nối chuỗi hoạt động thường niên nhằm kết nối cộng đồng Lacoste trên toàn thế giới. Lấy cảm hứng từ tinh thần “sport chic” và di sản thể thao Pháp, sự kiện kiến tạo một không gian giàu cảm xúc nơi thời trang, vận động và âm nhạc giao thoa đưa các giá trị cốt lõi của thương hiệu đến gần hơn với công chúng đương đại trong khi mạch chảy di sản vẫn được tôn vinh xuyên suốt.

Ferragamo Signorina Collection - Mỗi mùi hương, mỗi cá tính riêng

Bộ sưu tập Signorina là cách Ferragamo tôn vinh vẻ đẹp đa diện của phái nữ – thanh lịch, rạng rỡ, đôi khi nổi loạn nhưng luôn cuốn hút. Từ sự tinh khôi cổ điển đến nét hiện đại phóng khoáng, mỗi mùi hương là một tuyên ngôn về bản ngã và phong thái Ý.

KiN Hotel mở rộng mạng lưới với khách sạn lifestyle mới giữa trung tâm Sài Gòn

Hệ thống khách sạn KiN Hotel chính thức khai trương cơ sở mới tại 40 Hai Bà Trưng, phường Sài Gòn, TP. HCM, mở rộng mạng lưới lên tổng cộng 6 khách sạn chỉ trong vòng 2 năm tại trung tâm TP. Hồ Chí Minh.

LOEWE – Khi hương thơm trở thành ngôn ngữ của nghệ thuật

Từ xưởng da thủ công giữa lòng Madrid đến thế giới hương thơm đậm tính nghệ thuật, LOEWE không chỉ tạo nên những sản phẩm, mà kiến tạo một hành trình cảm xúc. Mỗi chai nước hoa là một lát cắt của thiên nhiên, một biểu tượng của di sản và tinh thần tự do đương đại.

79 WINE FAIR 2025 — Sự kiện đẳng cấp nhất trong năm dành cho người yêu vang

Trong tháng 11, hương nho chín, ánh đèn vàng và những tiếng cụng ly đã viết nên một chương đặc biệt trong hành trình thưởng vang tại Việt Nam. 79 Wine Fair – 3rd Celebration không chỉ là một sự kiện, mà là biểu tượng của phong cách sống tinh tế, nơi những tâm hồn yêu vang cùng hội tụ tại Warehouse và Annam Gourmet để tôn vinh đam mê, di sản và nghệ thuật làm rượu.

Potique Hotel Nha Trang - Khi mỗi khoảnh khắc nghỉ dưỡng biến thành một ký ức đẹp

Có những nơi khiến người ta muốn quay lại, không chỉ vì tiện nghi hay cảnh đẹp, mà vì cảm giác được chăm sóc và trân trọng trong từng chi tiết. Potique Hotel Nha Trang là một nơi như thế!

Priti 125 - On trend hành trình, đúng vibe nàng Gen Z

Với những cô nàng Gen Z yêu tự do và đam mê khám phá, phương tiện di chuyển không đơn thuần dùng để đi lại, mà còn là cách thể hiện cá tính và phong cách sống. SYM Priti 125 xuất hiện như người bạn đồng hành “chuẩn vibe”, vừa on trend, vừa đậm chất riêng.

Aventus For Her – Khi hương thơm tôn vinh bản lĩnh và vẻ đẹp của người phụ nữ hiện đại

Aventus for Her là biểu tượng của vẻ đẹp kiêu hãnh và bản lĩnh mà Creed dành tặng cho người phụ nữ hiện đại. Hương nước hoa Aventus for Her kết hợp cùng với nến thơm Aventus for Her mang lại cảm giác nhẹ nhàng và tinh tế, trở thành món quà Giáng Sinh hoàn hảo, lan tỏa sự thanh lịch và ấm áp cho người nhận.

Four Points By Sheraton Đà Nẵng – vinh dự nhận ba giải thưởng tại World Luxury Hotel Awards 2025 & “Best City Resort Hotel Of The Year” 2025

Khẳng định vị thế hàng đầu Đông Nam Á, Four Points by Sheraton Danang, thuộc tập đoàn Marriott International, xuất sắc giành ba giải thưởng danh giá tại World Luxury Hotel Awards 2025, đồng thời “Best City Resort Hotel of the Year” tại World’s Travel & Hotel Awards 2025.

Hội tụ tinh hoa Cocktail tại Barson

Vừa qua, BARSON, tọa lạc tại tầng G của khách sạn Le Méridien Saigon, đã tổ chức một chuỗi sự kiện độc đáo mang tên “Nights of The Best” (tạm dịch: Những Bữa Tiệc Cocktail Hội Tụ Tài Năng).

BYD Việt Nam giới thiệu mẫu xe BYD M9 hoàn toàn mới, lựa chọn MPV thông minh cỡ lớn hàng đầu phân khúc

Công ty TNHH Ô tô BYD Việt Nam (BYD Việt Nam) chính thức bổ sung thêm mẫu MPV cỡ lớn thông minh BYD M9 hoàn toàn mới vào dải sản phẩm của thương hiệu. Là sản phẩm đỉnh cao trong chiến lược toàn cầu hóa, BYD M9 được định vị là “Thông minh – Sang trọng – Toàn diện”, hội tụ những tinh hoa từ ngôn ngữ thiết kế mang đậm bản sắc văn hóa phương Đông cho đến những công nghệ tiên tiến hàng đầu trong ngành ô tô.

Hotel Indigo Saigon The City: Không gian sự kiện đầy cảm hứng cho mùa lễ hội cuối năm

Tọa lạc giữa trung tâm Quận 1, Hotel Indigo Saigon The City không chỉ là điểm đến lưu trú mang đậm bản sắc khu phố, mà còn là lựa chọn lý tưởng cho những sự kiện ấm cúng, giàu cảm hứng trong mùa cuối năm. Với hai không gian sự kiện nổi bật bao gồm phòng Saigon – Gia Định và The Shipyard Upper Deck, khách sạn mang đến những trải nghiệm sự kiện được thiết kế tinh tế, cá nhân hóa và giàu cảm xúc.

Xây dựng Văn hóa Uống có Trách nhiệm thông qua Hợp tác giữa Khu vực và Địa phương

Tại Việt Nam và khắp khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, khái niệm “uống có trách nhiệm” đã phát triển từ những chiến dịch nâng cao nhận thức thành một phong trào xã hội chung. Chính phủ, cộng đồng và các bên liên quan trong ngành đang cùng nhau hợp tác để đưa việc thưởng thức điều độ và chừng mực trở thành một phần của giá trị sống hiện đại - nhấn mạnh vào nhận thức, sự cân bằng và trách nhiệm.

JINS chính thức khai trương cửa hàng đầu tiên tại TTTM Saigon Centre

JINS, thương hiệu mắt kính đến từ Nhật Bản, công bố chính thức khai trương cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam - tọa lạc tại Trung tâm thương mại (TTTM) Saigon Centre, TP. Hồ Chí Minh, vào lúc 9:30 sáng ngày 08 tháng 11. Với cửa hàng JINS Saigon Centre, thương hiệu thể hiện nỗ lực mang đến sự đổi mới, tiện ích và  thoải mái cho thị trường đầy năng động này, đồng thời khẳng định cam kết lâu dài trong việc đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng hiện đại.