PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.COM.VN - PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.VN
PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.COM.VN - PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.VN

Hoàng Nữ Ngọc Minh - Giám đốc Kinh doanh và Tiếp thị khách sạn Ladalat: Tôi muốn truyền cảm hứng cho các bạn trẻ

Phải mất một khoảng thời gian dài mới tìm ra được đam mê của mình, chị Hoàng Nữ Ngọc Minh mong muốn câu chuyện của mình truyền cảm hứng đến những bạn trẻ, giúp các bạn rút ngắn được con đường tìm ra đam mê.

Nhìn lại con đường sự nghiệp của mình, đâu là những cột mốc quan trọng nhất đối với chị?

Năm 2018 chính là bước chuyển mình sau 7 năm làm việc với tư duy cũ. Giai đoạn 2012 - 2018, tôi lao vào công việc như một cái máy được lập trình sẵn và nhận ra mọi thứ thật sự không ổn sau sinh. Tôi bắt đầu một vòng lặp mới mệt mỏi hơn: công việc để có thu nhập cao và chăm sóc gia đình. Sức khỏe tôi bị vắt kiệt, thời gian chăm sóc bản thân và gia đình hầu như không có. Tôi tự hỏi mình là phải làm thế nào khi bỏ quá nhiều thời gian, sức khỏe cho công việc để có thu nhập, nhưng lại không có đủ thời gian cho gia đình nhỏ của mình? Thế là tôi bắt đầu hoạch định lại công việc sao cho hiệu quả mỗi ngày, học hỏi từ các anh chị đầu ngành, trau dồi thêm những kỹ năng mềm mà mình thiếu hụt, nâng cao khả năng ngoại ngữ... Nhờ sự quyết tâm bỏ tư duy cũ mà công việc của tôi hiệu quả hơn gấp 2, 3 lần. Tất cả bạn bè, đồng nghiệp đến người thân đều thấy sự thay đổi và phát triển của tôi.

Từ bước chuyển mình năm 2018, sang đến năm 2019 tôi chuyển sang môi trường mới, được tiếp xúc với phong cách làm việc của một tập đoàn quốc tế và cho mình một tên tuổi nhất định trong ngành Nhà hàng - Khách sạn.

Năm 2021 là cơ duyên mới để tôi khai phá và phát triển bản thân. Thời điểm đại dịch, công việc tạm dừng nhưng lại giúp tôi hoàn thiện hơn và mở ra cho tôi những cơ hội mới. Tôi bắt đầu tiếp xúc và xây dựng thương hiệu cá nhân trên các nền tảng mạng xã hội. Tôi gặp những người bạn mới tại cộng đồng thời trang cổ điển Classic StoryTeller. Ngoài việc học về thời trang, xây dựng phong cách riêng, tôi còn kết nối với nhiều người bạn đồng điệu từ khắp nơi ở Việt Nam và thế giới. Chúng tôi chia sẻ cho nhau những khóa học online về kỹ năng xây dựng thương hiệu cá nhân, kỹ năng nói chuyện trước công chúng, cách tạo cho mình động lực… Và bài học lớn nhất tôi học được là lòng biết ơn. Khi có đủ lòng biết ơn, tôi nhìn mọi thứ xung quanh theo một tâm thế khác, trân trọng những mối quan hệ xung quanh và biết tạo thêm cho mình nhiều giá trị. Cuối năm 2021 là giai đoạn hết dịch và cũng là lúc tôi bắt đầu hành trình mới ở vị trí Giám đốc Kinh doanh và Tiếp thị khách sạn Ladalat.

Cơ duyên nào khiến chị đảm nhận vị trí này?

Sau mùa dịch, trong một chuyến du lịch Đà Lạt, tôi nhận thấy khách sạn Ladalat là một nơi lý tưởng để vừa làm việc, vừa cân bằng cảm xúc bên trong và bên ngoài của mình. Vì vậy, tôi quyết định tìm hiểu thêm về Ladalat và dự cảm cho tôi biết rằng đây sẽ là nơi tôi gắn bó và cống hiến tiếp theo. Tôi còn nhớ, vào thời điểm gặp CEO của Ladalat để trao đổi về công việc, anh ấy có chia sẻ rằng trong thời gian dịch anh vẫn trả lương, cố gắng duy trì hoạt động của khách sạn để đảm bảo đời sống gần 200 nhân viên và anh đang tìm một người cộng sự để cùng anh xây dựng một Ladalat phát triển hơn. Tôi xúc động, nói rằng: “Anh trả lương em bao nhiêu cũng được, em sẽ giúp anh thay đổi bộ mặt Ladalat, một Ladalat được biết đến rộng rãi, được khách hàng quý mến xem như ngôi nhà thứ hai của mình”.

Thời gian đầu là giai đoạn khó khăn nhất vì ngân sách khá hạn hẹp, nhân sự chưa ổn định. Tôi đã dùng hình ảnh cá nhân đã xây dựng từ trong dịch, tận dụng những mối quan hệ của mình trong những bước đầu tiên để thay đổi bộ mặt của Ladalat.

Sau hơn 1 năm trở thành Giám đốc Kinh doanh và Tiếp thị Ladalat, chị đã mang đến điều khác biệt gì cho nơi này?

Mỗi tháng tôi đều lên khách sạn để xem xét và đánh giá hiệu quả từ chiến lược marketing mà tôi đưa ra. Phải thú thật, 3 tháng đầu tiên, không ai biết đến Ladalat, thậm chí các tài xế taxi địa phương cũng không biết Ladalat ở đâu. Sau một vài tháng, các tài xế taxi hỏi: “Khách sạn Ladalat ở đường Mai Anh Đào phải không?” Chỉ những chi tiết nhỏ nhưng cho thấy Ladalat đã dần trở nên quen thuộc hơn. Chính vì vậy, tôi thường xuyên tạo nhiều hoạt động, ít nhất cho người địa phương biết đến khách sạn của mình. Sau đó là chiến lược truyền thông trên báo chí; hợp tác với KOL, các đối tác; tổ chức các sự kiện… để lan tỏa hình ảnh khách sạn tốt nhất.

Nhờ sức mạnh của truyền thông, chiến lược quảng bá hình ảnh của Ladalat cho thấy hiệu quả rõ rệt. Thành quả là 2022 là năm đầu tiên doanh số khách sạn vượt dự kiến. Riêng bản thân tôi vinh dự được CEO và đồng nghiệp trao tặng danh hiệu “Quản lý xuất sắc nhất”, đó là niềm tự hào vô cùng.

Phong cách quản lý của chị là gì?

Đó là tin tưởng và trao quyền. Ngoài ra, tôi có thói quen quan sát xem mọi người làm việc trong tâm trạng như thế nào: vui vẻ hay mệt mỏi. Tôi cùng các bạn phòng Marketing đã làm một phóng sự có tên “The hidden heroes - Những người hùng thầm lặng” kể lại câu chuyện về những nhân viên Ladalat qua góc nhìn của chúng tôi. Phóng sự được chiếu vào dịp cuối năm và đã lấy đi nước mắt của gần 200 nhân sự Ladalat. Tối rất vui, vì đa phần mọi người đều nghĩ đóng góp của mình là nhỏ bé nhưng tất cả cộng hưởng lại tạo nên một Ladalat phát triển như hôm nay. Nhưng thực ra, tôi và team của mình chỉ là người đi kể câu chuyện của họ. Tôi trân quý sự đóng góp của họ và bài học về sự biết ơn đó theo tôi đến tận bây giờ.

Bài học chị muốn gửi gắm đến những bạn trẻ là gì?

Bây giờ khi nhìn lại, tôi mới đúc kết được một bài học là hành trình sự nghiệp của tôi tính ra đã là 10 năm. Không lẽ những bạn trẻ khác cũng sẽ mất 10 năm để nhận ra câu chuyện giống như tôi. Vì thế, mỗi lần trò chuyện với nhân viên hoặc những bạn sinh viên mới ra trường, tôi thường chia sẻ câu chuyện của mình để mong có thể truyền cảm hứng đến các bạn.

Để rút ngắn khoảng thời gian của mình các bạn phải biết mình muốn gì và hãy tìm cho mình một người cố vấn. Họ sẽ hướng dẫn cho bạn những hạng mục cần phải làm, định hướng lộ trình phát triển. Họ sẽ nhìn ra điểm mạnh của bạn là gì để đặt bạn ở một vị trí phù hợp, chỉ cho bạn cách đàm phán để nhận công việc, cách làm việc sao cho hiệu quả, cách tương tác với sếp… Tôi thường xuyên truyền lại kỹ năng này cho các bạn.

Đặc biệt, đối với các bạn trẻ đang theo học và làm việc trong ngành Nhà hàng - Khách sạn còn thiếu định hướng, dễ nản lòng, bỏ cuộc. Mong muốn của tôi là giúp các bạn có thể định hình được con đường, hành trang cần có để không phải mất 10 năm như tôi trước đây. Các bạn có thể làm việc ở nhiều vị trí khác nhau từ lễ tân, buồng phòng đến sales, marketing... Trách nhiệm của tôi là tìm ra thế hệ F2, F3 cho Ladalat bằng cách trao cho các bạn cơ hội thử sức và luân chuyển công việc. Hơn thế, tôi muốn các bạn biết rằng, làm việc trong ngành này sẽ giúp các bạn hoàn thiện bản thân tốt nhất. Vì với tôi không có môi trường nào đào tạo đức tính kiên nhẫn, sự mến khách, tính cầu tiến, khả năng thích ứng và chịu áp lực hơn vậy.

Nói một chút về hình ảnh cá nhân nhé, phong cách yêu thích của chị là cổ điển. Chị xây dựng phong cách riêng của mình như thế nào?

Như tôi đã nói, tham gia cộng đồng Classic StoryTeller giúp tôi am hiểu về thời trang hơn, cách phối đồ phù hợp với từng hoàn cảnh và đặc biệt định hình cho mình một phong cách riêng. Khi đi làm việc, tôi sẽ sử dụng trang phục tối giản, chỉn chu; khi tham gia sự kiện tôi sẽ lựa chọn trang phục vừa theo dresscode và phối hợp với phụ kiện. Chẳng hạn, tôi chọn màu sắc nổi bật trên backdrop, sân khấu; hoặc làm sao để luôn nổi bật trong đám đông. Một cách khác tôi thường áp dụng là nếu sự kiện đa phần ai cũng chọn trang phục nữ tính, thì tôi sẽ mặc trang phục menswear; ai cũng chọn suit, đầm dài thì tôi sẽ mặc áo dài. Nói chung, tôi luôn tạo cho mình sự khác biệt và mang dấu ấn cá nhân. Vì vậy, mọi người thường gọi vui là “tắc kè hoa” (cười). Xin cảm ơn và chúc chị luôn giữ sự đam mê và tiếp tục truyền cảm hứng, năng lượng tích cực đến nhiều bạn trẻ khác nữa!

Bài VIỆT KHUÊ

Ảnh LÊ QUANG HUÂN

Địa điểm LADALAT HOTEL - 106A MAI ANH ĐÀO, P.8, TP. ĐÀ LẠT

Men&life



Bình Luận

Clarks - 200 năm đột phá và di sản thời trang toàn cầu

Clarks - thương hiệu giày da danh tiếng nhất nước Anh - vừa ra mắt bộ phim tài liệu mang tên “Clarks - From Somerset to the World” (Tạm dịch: Từ vùng đất Somerset vươn ra thế giới). Bộ phim kỷ niệm hành trình của Clarks - từ khởi đầu khiêm tốn vào năm 1825, đến việc trở thành một trong những thương hiệu giày được yêu thích nhất thế giới.

BIWIN ra mắt giải pháp lưu trữ tiên tiến cho năm 2025

BIWIN, thương hiệu hàng đầu thế giới trong lĩnh vực lưu trữ và bộ nhớ, chính thức ra mắt dòng sản phẩm 2025 với thế hệ SSD, thiết bị lưu trữ di động và mô-đun bộ nhớ DDR5 hoàn toàn mới.

Phát động “Tuần lễ Uống điều độ” đầu tiên thúc đẩy việc uống có trách nhiệm trên khắp Châu Á - Thái Bình Dương

Ra mắt chiến dịch mới thúc đẩy hành động dựa tên bằng chứng, nhằm giảm thiểu tiêu thụ đồ uống có cồn gây nguy hại, công bố báo cáo, thông tin minh họa và trang web mới nhằm thúc đẩy uống có trách nhiệm

Ra Mắt Bộ Sưu Tập Uniqlo U Xuân/Hè 2025 Từ Ngày 21 Tháng 03 Với Chủ Đề: Layers of Spring

UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản, vừa công bố ra mắt Bộ sưu tập (BST) Uniqlo U Xuân/Hè 2025 từ ngày 21 tháng 3. Trong bộ sưu tập mùa này, bộ đôi Giám đốc Nghệ thuật Christophe Lamaire và Sarah-Linh Trần, cùng các cộng sự tại Paris, đã mang đến nhiều thiết kế đa dạng cùng bảng màu pastel tươi mới, phù hợp với dịp Xuân/Hè. Bộ sưu tập sử dụng chất liệu đặc biệt nhẹ và mềm mại, lý tưởng để phối trang phục thành nhiều lớp - điều luôn tạo nên sự độc đáo của Uniqlo U.

OKRA FoodBar: Ốc đảo ẩm thực giữa lòng Thảo Điền

Tọa lạc tại số 2 Lê Văn Miến, OKRA FoodBar đã khẳng định vị thế của mình trong làng ẩm thực Sài Gòn với tinh thần tôn vinh sự đa dạng, từ nguyên liệu đến thực đơn và văn hoá ẩm thực.

SYM Naga 150 - công nghệ vượt trội, trải nghiệm khác biệt

Mẫu xe mới SYM Naga 150 đánh dấu một bước tiến mới trong phân khúc xe tay ga thể thao, kết hợp công nghệ hiện đại, hiệu suất mạnh mẽ và thiết kế đột phá giúp nâng tầm trải nghiệm mới cho người lái.

TUMI kỷ niệm 50 năm thành lập với chiến dịch "Made for you since 1975"

Lấy cảm hứng từ chính khách hàng, thương hiệu tái hiện lại các sản phẩm mang tính biểu tượng của mình và hướng tới tương lai NEW YORK, ngày 18 tháng 2 năm 2025 - Hôm nay, thương hiệu du lịch và phong cách sống quốc tế TUMI ra mắt chiến dịch kỷ niệm 50 năm thành lập mang tên "Made for You Since 1975." Trong suốt nửa thế kỷ, TUMI đã luôn thiết kế một cách kỹ lưỡng những sản phẩm lấy cảm hứng từ các chuyến đi của khách hàng.

JISOO trở thành gương mặt đại diện cho chiến dịch Xuân 2025 - Mở ra kỷ nguyên mới cho thời trang nữ Tommy Hilfiger

Ngôi sao toàn cầu đem đến định nghĩa mới về phong cách thời trang nữ, với sự cân bằng hoàn hảo giữa vẻ thanh lịch tối giản và nét đẹp tinh tế vượt thời gian.

Nha Trang Marriott Resort & Spa, Hon Tre Island - Thiên đường nhiệt đới cho các golfer

Trải dài trong không gian xanh mát trên hòn đảo Hòn Tre, Nha Trang Marriott Resort & Spa kết hợp cùng Vinpearl Golf Nha Trang để ra mắt gói nghỉ dưỡng “Golf & Stay” với những ưu đãi đầy hấp dẫn cho các golf thủ.

Swarovski thắp sáng Thủ đô Hà Nội bằng không gian pop-up huyền ảo tại TTTM Lotte Mall West Lake

Vào ngày 6/3 vừa qua, thủ đô Hà Nội được dịp chiêm ngưỡng màn biến hóa kỳ diệu của Swarovski tại TTTM Lotte Mall West Lake với không gian pop-up được nhuộm sắc hài hòa giữa hai concept WonderColor Pink và WonderColor Green, đưa khách mời hòa vào thế giới pha lê sinh động với những tuyệt tác trang sức xa hoa rực rỡ.

Những quyển sách mà quý ông nên đọc một lần trong đời

Dưới đây là những tựa sách với nhiều thể loại khác nhau mà bạn nên đọc trong nửa đầu năm 2025 này, hãy cùng Men&life tìm hiểu nhé!

Le Méridien Saigon giới thiệu buffet chủ đề “Chợ Cá Tsukiji” – mang hành trình trải nghiệm ẩm thực Nhật Bản đến Latest Recipe

Chào đón tháng 3 với một sự kiện ẩm thực chưa từng có – nơi hương vị biển cả Nhật Bản hội tụ ngay giữa lòng Sài Gòn tại nhà hàng Latest Recipe từ ngày 1/3/2025.

Cole Haan ra mắt dòng giày Øriginalgrand Energyweave Xuân/Hè 2025 – đột phá với công nghệ thông minh

Cole Haan, thương hiệu giày dép và phụ kiện lâu đời đến từ Mỹ nổi tiếng với sự kết hợp giữa tay nghề thủ công, thiết kế sáng tạo và tính đa dụng, gần đây đã mở màn cho chiến dịch bằng việc trình làng dòng giày oxford hoàn toàn mới - ØriginalGrand Energyweave.

Hồng Kông (Trung Quốc) chiêu đãi du khách với vô vàn sự kiện nghệ thuật tầm cỡ thế giới sắp diễn ra

Vào tháng 3 sắp tới, Hồng Kông sẽ tổ chức chuỗi sự kiện nghệ thuật và văn hóa quy mô quốc tế “Super March” cho các tín đồ nghệ thuật trên toàn thế giới từ âm nhạc, hội họa đến các triển lãm.

Mia Nha Trang: Nghệ thuật ẩm thực dưới bàn tay của bếp trưởng Ivan Tarrago Sole

Ẩm thực không chỉ là chuyện bếp núc. Đó là một hành trình – nơi từng nguyên liệu được chọn lựa, từng kỹ thuật được trau chuốt, và mỗi món ăn là một câu chuyện mang theo hơi thở của đất trời, của văn hóa, của ký ức.

Dàn diễn viên "Địa Đạo: Mặt trời trong bóng tối" chia sẻ trải nghiệm hóa thân trong bộ phim chiến tranh đặc biệt

Ngày 6/3/2025 vừa qua, Địa Đạo: Mặt Trời Trong Bóng Tối - bộ phim tái hiện cuộc sống vất vả, khốc liệt nhưng đầy kiên cường của các chiến sĩ du kích Củ Chi đã tổ chức buổi showcase, chính thức công bố dàn diễn viên.

Hải Sản Alaska gặp gỡ tinh hoa hương vị Việt tại nhà hàng Madame Lam

Vào ngày 4/3/2025, Tại khuôn viên nhà hàng Madame Lam đã diễn sự kiện ra mắt tháng Hải sản Alaska từ 1 đến 31/03/2025. Cùng với sự xuất hiện của tổng lãnh sự Hoa Kỳ tại TP.HCM Susan Burns.

ASUS ra mắt laptop AI chuẩn Copilot+PC nhẹ nhất tại Việt Nam

ASUS hôm nay chính thức ra mắt 2 dòng laptop AI mới nhất của hãng tại Việt Nam: Zenbook A14 (UX3407), hiện là Copilot+PC nhẹ nhất thị trường; và Zenbook 14 (UM3406), cân bằng giữa hiệu suất mạnh mẽ và thiết kế mỏng nhẹ với màn hình Lumina OLED đặc trưng của hãng. Qua hai mẫu laptop này, ASUS tiên phong đưa các dòng chip mới nhất của Qualcomm và AMD về thị trường Việt, phổ cập trải nghiệm tại hàng loạt các Trung tâm AI Innovation Hub của ASUS hợp tác với các đại lý trên toàn quốc.