PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.COM.VN - PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.VN
PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.COM.VN - PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.VN

Hoàng Nữ Ngọc Minh - Giám đốc Kinh doanh và Tiếp thị khách sạn Ladalat: Tôi muốn truyền cảm hứng cho các bạn trẻ

Phải mất một khoảng thời gian dài mới tìm ra được đam mê của mình, chị Hoàng Nữ Ngọc Minh mong muốn câu chuyện của mình truyền cảm hứng đến những bạn trẻ, giúp các bạn rút ngắn được con đường tìm ra đam mê.

Nhìn lại con đường sự nghiệp của mình, đâu là những cột mốc quan trọng nhất đối với chị?

Năm 2018 chính là bước chuyển mình sau 7 năm làm việc với tư duy cũ. Giai đoạn 2012 - 2018, tôi lao vào công việc như một cái máy được lập trình sẵn và nhận ra mọi thứ thật sự không ổn sau sinh. Tôi bắt đầu một vòng lặp mới mệt mỏi hơn: công việc để có thu nhập cao và chăm sóc gia đình. Sức khỏe tôi bị vắt kiệt, thời gian chăm sóc bản thân và gia đình hầu như không có. Tôi tự hỏi mình là phải làm thế nào khi bỏ quá nhiều thời gian, sức khỏe cho công việc để có thu nhập, nhưng lại không có đủ thời gian cho gia đình nhỏ của mình? Thế là tôi bắt đầu hoạch định lại công việc sao cho hiệu quả mỗi ngày, học hỏi từ các anh chị đầu ngành, trau dồi thêm những kỹ năng mềm mà mình thiếu hụt, nâng cao khả năng ngoại ngữ... Nhờ sự quyết tâm bỏ tư duy cũ mà công việc của tôi hiệu quả hơn gấp 2, 3 lần. Tất cả bạn bè, đồng nghiệp đến người thân đều thấy sự thay đổi và phát triển của tôi.

Từ bước chuyển mình năm 2018, sang đến năm 2019 tôi chuyển sang môi trường mới, được tiếp xúc với phong cách làm việc của một tập đoàn quốc tế và cho mình một tên tuổi nhất định trong ngành Nhà hàng - Khách sạn.

Năm 2021 là cơ duyên mới để tôi khai phá và phát triển bản thân. Thời điểm đại dịch, công việc tạm dừng nhưng lại giúp tôi hoàn thiện hơn và mở ra cho tôi những cơ hội mới. Tôi bắt đầu tiếp xúc và xây dựng thương hiệu cá nhân trên các nền tảng mạng xã hội. Tôi gặp những người bạn mới tại cộng đồng thời trang cổ điển Classic StoryTeller. Ngoài việc học về thời trang, xây dựng phong cách riêng, tôi còn kết nối với nhiều người bạn đồng điệu từ khắp nơi ở Việt Nam và thế giới. Chúng tôi chia sẻ cho nhau những khóa học online về kỹ năng xây dựng thương hiệu cá nhân, kỹ năng nói chuyện trước công chúng, cách tạo cho mình động lực… Và bài học lớn nhất tôi học được là lòng biết ơn. Khi có đủ lòng biết ơn, tôi nhìn mọi thứ xung quanh theo một tâm thế khác, trân trọng những mối quan hệ xung quanh và biết tạo thêm cho mình nhiều giá trị. Cuối năm 2021 là giai đoạn hết dịch và cũng là lúc tôi bắt đầu hành trình mới ở vị trí Giám đốc Kinh doanh và Tiếp thị khách sạn Ladalat.

Cơ duyên nào khiến chị đảm nhận vị trí này?

Sau mùa dịch, trong một chuyến du lịch Đà Lạt, tôi nhận thấy khách sạn Ladalat là một nơi lý tưởng để vừa làm việc, vừa cân bằng cảm xúc bên trong và bên ngoài của mình. Vì vậy, tôi quyết định tìm hiểu thêm về Ladalat và dự cảm cho tôi biết rằng đây sẽ là nơi tôi gắn bó và cống hiến tiếp theo. Tôi còn nhớ, vào thời điểm gặp CEO của Ladalat để trao đổi về công việc, anh ấy có chia sẻ rằng trong thời gian dịch anh vẫn trả lương, cố gắng duy trì hoạt động của khách sạn để đảm bảo đời sống gần 200 nhân viên và anh đang tìm một người cộng sự để cùng anh xây dựng một Ladalat phát triển hơn. Tôi xúc động, nói rằng: “Anh trả lương em bao nhiêu cũng được, em sẽ giúp anh thay đổi bộ mặt Ladalat, một Ladalat được biết đến rộng rãi, được khách hàng quý mến xem như ngôi nhà thứ hai của mình”.

Thời gian đầu là giai đoạn khó khăn nhất vì ngân sách khá hạn hẹp, nhân sự chưa ổn định. Tôi đã dùng hình ảnh cá nhân đã xây dựng từ trong dịch, tận dụng những mối quan hệ của mình trong những bước đầu tiên để thay đổi bộ mặt của Ladalat.

Sau hơn 1 năm trở thành Giám đốc Kinh doanh và Tiếp thị Ladalat, chị đã mang đến điều khác biệt gì cho nơi này?

Mỗi tháng tôi đều lên khách sạn để xem xét và đánh giá hiệu quả từ chiến lược marketing mà tôi đưa ra. Phải thú thật, 3 tháng đầu tiên, không ai biết đến Ladalat, thậm chí các tài xế taxi địa phương cũng không biết Ladalat ở đâu. Sau một vài tháng, các tài xế taxi hỏi: “Khách sạn Ladalat ở đường Mai Anh Đào phải không?” Chỉ những chi tiết nhỏ nhưng cho thấy Ladalat đã dần trở nên quen thuộc hơn. Chính vì vậy, tôi thường xuyên tạo nhiều hoạt động, ít nhất cho người địa phương biết đến khách sạn của mình. Sau đó là chiến lược truyền thông trên báo chí; hợp tác với KOL, các đối tác; tổ chức các sự kiện… để lan tỏa hình ảnh khách sạn tốt nhất.

Nhờ sức mạnh của truyền thông, chiến lược quảng bá hình ảnh của Ladalat cho thấy hiệu quả rõ rệt. Thành quả là 2022 là năm đầu tiên doanh số khách sạn vượt dự kiến. Riêng bản thân tôi vinh dự được CEO và đồng nghiệp trao tặng danh hiệu “Quản lý xuất sắc nhất”, đó là niềm tự hào vô cùng.

Phong cách quản lý của chị là gì?

Đó là tin tưởng và trao quyền. Ngoài ra, tôi có thói quen quan sát xem mọi người làm việc trong tâm trạng như thế nào: vui vẻ hay mệt mỏi. Tôi cùng các bạn phòng Marketing đã làm một phóng sự có tên “The hidden heroes - Những người hùng thầm lặng” kể lại câu chuyện về những nhân viên Ladalat qua góc nhìn của chúng tôi. Phóng sự được chiếu vào dịp cuối năm và đã lấy đi nước mắt của gần 200 nhân sự Ladalat. Tối rất vui, vì đa phần mọi người đều nghĩ đóng góp của mình là nhỏ bé nhưng tất cả cộng hưởng lại tạo nên một Ladalat phát triển như hôm nay. Nhưng thực ra, tôi và team của mình chỉ là người đi kể câu chuyện của họ. Tôi trân quý sự đóng góp của họ và bài học về sự biết ơn đó theo tôi đến tận bây giờ.

Bài học chị muốn gửi gắm đến những bạn trẻ là gì?

Bây giờ khi nhìn lại, tôi mới đúc kết được một bài học là hành trình sự nghiệp của tôi tính ra đã là 10 năm. Không lẽ những bạn trẻ khác cũng sẽ mất 10 năm để nhận ra câu chuyện giống như tôi. Vì thế, mỗi lần trò chuyện với nhân viên hoặc những bạn sinh viên mới ra trường, tôi thường chia sẻ câu chuyện của mình để mong có thể truyền cảm hứng đến các bạn.

Để rút ngắn khoảng thời gian của mình các bạn phải biết mình muốn gì và hãy tìm cho mình một người cố vấn. Họ sẽ hướng dẫn cho bạn những hạng mục cần phải làm, định hướng lộ trình phát triển. Họ sẽ nhìn ra điểm mạnh của bạn là gì để đặt bạn ở một vị trí phù hợp, chỉ cho bạn cách đàm phán để nhận công việc, cách làm việc sao cho hiệu quả, cách tương tác với sếp… Tôi thường xuyên truyền lại kỹ năng này cho các bạn.

Đặc biệt, đối với các bạn trẻ đang theo học và làm việc trong ngành Nhà hàng - Khách sạn còn thiếu định hướng, dễ nản lòng, bỏ cuộc. Mong muốn của tôi là giúp các bạn có thể định hình được con đường, hành trang cần có để không phải mất 10 năm như tôi trước đây. Các bạn có thể làm việc ở nhiều vị trí khác nhau từ lễ tân, buồng phòng đến sales, marketing... Trách nhiệm của tôi là tìm ra thế hệ F2, F3 cho Ladalat bằng cách trao cho các bạn cơ hội thử sức và luân chuyển công việc. Hơn thế, tôi muốn các bạn biết rằng, làm việc trong ngành này sẽ giúp các bạn hoàn thiện bản thân tốt nhất. Vì với tôi không có môi trường nào đào tạo đức tính kiên nhẫn, sự mến khách, tính cầu tiến, khả năng thích ứng và chịu áp lực hơn vậy.

Nói một chút về hình ảnh cá nhân nhé, phong cách yêu thích của chị là cổ điển. Chị xây dựng phong cách riêng của mình như thế nào?

Như tôi đã nói, tham gia cộng đồng Classic StoryTeller giúp tôi am hiểu về thời trang hơn, cách phối đồ phù hợp với từng hoàn cảnh và đặc biệt định hình cho mình một phong cách riêng. Khi đi làm việc, tôi sẽ sử dụng trang phục tối giản, chỉn chu; khi tham gia sự kiện tôi sẽ lựa chọn trang phục vừa theo dresscode và phối hợp với phụ kiện. Chẳng hạn, tôi chọn màu sắc nổi bật trên backdrop, sân khấu; hoặc làm sao để luôn nổi bật trong đám đông. Một cách khác tôi thường áp dụng là nếu sự kiện đa phần ai cũng chọn trang phục nữ tính, thì tôi sẽ mặc trang phục menswear; ai cũng chọn suit, đầm dài thì tôi sẽ mặc áo dài. Nói chung, tôi luôn tạo cho mình sự khác biệt và mang dấu ấn cá nhân. Vì vậy, mọi người thường gọi vui là “tắc kè hoa” (cười). Xin cảm ơn và chúc chị luôn giữ sự đam mê và tiếp tục truyền cảm hứng, năng lượng tích cực đến nhiều bạn trẻ khác nữa!

Bài VIỆT KHUÊ

Ảnh LÊ QUANG HUÂN

Địa điểm LADALAT HOTEL - 106A MAI ANH ĐÀO, P.8, TP. ĐÀ LẠT

Men&life



Bình Luận

Trung tâm mua sắm, giải trí và hội nghị Axi Plaza chính thức khai trương tại Cam Ranh

Axi Plaza, trung tâm mua sắm, giải trí và hội nghị mang dáng hình chiếc thuyền thúng đặc trưng của Việt Nam vừa chính thức khai trương trên bán đảo Cam Ranh.

Emeralda Resort Ninh Bình, sự lựa chọn hoàn hảo cho sự kiện và hội nghị đẳng cấp

Tự hào là điểm đến lý tưởng dành cho thị trường du lịch MICE với nhiều tiện ích chỉn chu, đẳng cấp, Emeralda Resort Ninh Bình giới thiệu gói Hội họp hấp dẫn chỉ từ 495.000đ/khách.

Thế hệ Gen-Zs và Millenials tại Châu Á Thái Bình Dương chú trọng trải nghiệm du lịch từ các chương trình khách hàng thân thiết

Khảo sát được thực hiện bởi Marriott Bonvoy tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương (APEC), nhằm khám phá những đặc tính, thói quen du lịch của thế hệ Gen-Zs và Millenials.

Sự trở lại của di sản Ý mang tên "KITON" tại Việt Nam

Thương hiệu âu phục thủ công cao cấp KITON và Công ty Cổ phần Tập Đoàn Thái Tuấn hân hạnh khai trương cửa hàng đầu tiên với diện tích 150m2 tại trung tâm thương mại Union Square Saigon, ngay giữa lòng TP. Hồ Chí Minh, củng cố cam kết của thương hiệu trong việc mang đến những sản phẩm và dịch vụ xuất sắc nhất với tinh thần gìn giữ truyền thống và sáng tạo không ngừng kể từ năm 1839.

Triển lãm “Neo Nirvana - Tùng Monkey”

Một triển lãm nghệ thuật mang tính táo bạo biến đổi văn hóa thị giác và đức tin con người thông qua ngôn ngữ nghệ thuật đương đại. Lấy bối cảnh không gian gợi mở của De La Sol, "Neo Nirvana - Tân Niết Bàn" đưa khán giả vào một thế giới đắm chìm, nơi các họa tiết truyền thống hòa quyện hoàn hảo với các biểu hiện nghệ thuật tiên phong.

Chính thức khai mạc đấu trường chuyên nghiệp dành cho Barista Việt “Play Hard, Play Fair, Be Proud.”

Năm 2024 đánh dấu sự trở lại đầy hứa hẹn của Vietnam Coffee Challenge (VCC) - cuộc thi Barista uy tín nhất Việt Nam. Với lần thứ 5 được tổ chức, VCC hứa hẹn mang đến một mùa giải bùng nổ với quy mô toàn quốc và quốc tế.

Blockchain, AI thổi làn gió mới vào hệ sinh thái đổi mới sáng tạo Việt Nam

Hưởng ứng ngày Đổi mới Sáng tạo Thế giới - 21/4. Ngày 19/4, Hội tin học TP HCM (HCA), Saigon Innovation Hub, Binance Academy đồng tổ chức sự kiện Vietnam Technology Day, tại TP HCM. Sự kiện có sự tham gia của ông Nguyễn Mạnh Cường - Phó chánh Văn phòng Bộ - Giám đốc văn phòng Phía Nam Bộ Khoa học và Công nghệ. Lãnh đạo các tập đoàn công nghệ Việt Nam và quốc tế cùng các Tiến sĩ đến từ Đại học hàng đầu Việt Nam.

Bếp trưởng Arnaud Schuttrumpf mở đầu chương mới về ẩm thực Pháp tại Square One

Park Hyatt Saigon vui mừng thông báo bổ nhiệm anh Arnaud Schuttrumpf vào vị trí Bếp Trưởng Bếp Pháp - nhà hàng Square One. Với hành trình ẩm thực trải dài các địa danh nổi tiếng, Bếp Trưởng Arnaud được mong đợi sẽ là nhân tố nổi bật mang đến bước đột phá trong hành trình nâng tầm ẩm thực sang trọng của Square One.

Lacoste Đồng Khởi thành phố Hồ Chí Minh trở lại với diện mạo mới "Le Club Evolution"

Lacoste Đồng Khởi ra mắt lần đầu tiên vào 2018 trên con trên con đường Đồng Khởi phồn hoa bậc nhất Sài Thành, 2024 đánh dấu bước chuyển mình với concept mới mang hai tone màu chủ đạo trắng và xanh đặc trưng cùng sự tối giản tinh tế xây dựng theo concept "Le Club Evolution"

Vietnam Cocktail Festival 2024 trở lại với sự bùng nổ hơn bao giờ hết

Vietnam Cocktail Festival 2024 sẽ diễn ra vào mùa hè này trong hai ngày 14 & 15 tháng 6, từ 3 giờ chiều đến 10 giờ tối mỗi ngày, trong không gian sang trọng tại khách sạn Sheraton Saigon Grand Opera Hotel. Khách tham dự có cơ hội khám phá triển lãm đồ uống có cồn quy mô lớn nhất cả nước từ trước đến nay, thưởng thức hàng trăm loại cocktail không giới hạn miễn phí, cùng với các hoạt động giải trí thú vị.

Tận hưởng bản sắc Hội An dịp hè này cùng Renaissance Hoi An Resort & Spa

Mùa hè sôi động đang đến gần, bạn đã lên kế hoạch cho kỳ nghỉ dưỡng của mình chưa? Hãy để Renaissance Hoi An Resort & Spa vẽ nên bức tranh hoàn hảo cho kỳ nghỉ của bạn với một loạt ưu đãi cực kỳ hấp dẫn mà bạn không thể bỏ lỡ.

Thums Up Charged® chính thức ra mắt với gương mặt đồng hành mới

Thums Up Charged® - thương hiệu nước giải khát tiếp sinh lực có tên gọi và biểu tượng được lấy cảm hứng từ hình ảnh "Ngón Tay Cái" cùng tinh thần "Thích Thì Nhích" - chính thức ra mắt trên toàn quốc từ tháng Tư này. Sự kiện được diễn ra tại khuôn viên Ros Yacht Club (10B Tôn Đức Thắng, Quận 1, TP. HCM) cũng công bố thêm gương mặt đồng hành mới cùng thương hiệu sau 10 tháng Thums Up Charged® có mặt tại Việt Nam.

Onitsuka Tiger - Đón hè phong cách với những mẫu giày vintage

Onitsuka Tiger thổi làn gió mới vào bộ sưu tập giày cổ điển: Tinh tế vẫn năng động

Chương trình đặc biệt chào đón Lễ 30/40 và 1/5 tại The Reverie Saigon

Mừng kỷ niệm Ngày Thống Nhất Đất Nước 30/4 và Ngày Quốc Tế Lao Động 1/5, Khách sạn The Reverie Saigon mang đến những trải nghiệm đáng nhớ với kỳ nghỉ dưỡng sang trọng giữa trung tâm thành phố cùng các chương trình ẩm thực và giải trí hấp dẫn để bạn tận hưởng thời gian tuyệt vời cùng gia đình và bạn bè.

Khám phá 6 trải nghiệm ẩm thực độc lạ tại các khu nghỉ dưỡng 5 sao Việt Nam

Khám phá ẩm thực, thưởng thức những món ngon độc đáo luôn là một phần quan trọng của mọi chuyến du lịch, nghỉ dưỡng. Những trải nghiệm ẩm thực không thể bỏ lỡ sau đây sẽ dẫn dắt thực khách tới cuộc phiêu lưu của hương vị và mở ra trải nghiệm ẩm thực tinh tế đánh thức mọi giác quan. Thưởng thức bữa tối lãng mạn dưới gốc cây trăm tuổi tại Cần Thơ hay trên dòng Hương Giang thơ mộng tại Huế hoặc lưạ chọn thưởng thức thực đơn tinh túy độc nhất vô nhị trên cáp treo giữa tầng không… trải nghiệm nào cũng để lại những dấu ấn khó phai!

Pandanus Resort Mũi Né giới thiệu chương trình ẩm thực đặc biệt kỉ niệm sinh nhật tuổi 20 và mừng lễ 30/4

Đặt dấu ấn cho hành trình 20 năm tự hào mang đến dịch vụ hiếu khách tại điểm đến Mũi Né - Phan Thiết, Pandanus Resort giới thiệu các chương trình ẩm thực và giải trí đặc biệt vào dịp Lễ 30/4 này để tri ân đến khách hàng đã ủng hộ trong suốt thời gian qua.

Cùng Châu Bùi, Anh Tú và dàn sao Việt khám phá dạ tiệc hương từ thương hiệu MEMO Paris

Với tôn chí đắm chìm vào những hành trình hương thơm đẳng cấp đến từ thương hiệu nước hoa Niche nổi tiếng MEMO Paris tại buổi dạ tiệc vừa qua, Châu Bùi, Anh Tú, cùng các KOLs đình đám trong Showbiz Việt đã cho mình vô vàn trải nghiệm đa giác quan cực kỳ mới lạ.

Matthieu Blazy và Bottega Veneta hợp tác với Cassina và Fondation Le Corbusier ra mắt tác phẩm sắp đặt “On The Rocks”

Tại Tuần lễ Thiết kế Milan (Milan Design Week) năm nay, Bottega Veneta sẽ hợp tác với Cassina và Fondation Le Corbusier cho ra mắt "On the Rocks" - một tác phẩm sắp đặt quy mô lớn tại Palazzo San Fedele, Milan. Dưới sự chỉ đạo sáng tạo của Matthieu Blazy, tác phẩm sắp đặt này lấy trung tâm là chiếc ghế đẩu LC14 Tabouret Cabanon, biểu tượng vượt thời gian của Le Corbusier, thể hiện tinh hoa của xưởng mộc Cassina.