MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Đắm mình vào thế giới sáng tạo của khăn lụa Hermès Carré

Vừa qua, Hermès mời công chúng đến với thế giới của khăn lụa tại Bảo tàng Mỹ thuật nằm ngay trung tâm thành phố Hồ Chí Minh. Sự kiện trưng bày đặc biệt này sẽ khiến mọi người chìm đắm trong thế giới sáng tạo đầy ắp niềm vui của Hermès được thể hiện qua ngôn ngữ thiết kế theo nhiều hình thức.

Hermès Carré Club là một không gian sắp đặt có tính tương tác cao với tâm điểm là những chiếc khăn lụa của Hermès. Vui tươi và thoải mái, triển lãm này mang đến cơ hội gặp gỡ và trò chuyện cùng những nghệ sĩ minh họa, bao gồm những gương mặt đã hợp tác lâu năm cùng thương hiệu và những tài năng mới đến từ khắp mọi miền trên thế giới, và từ các nền tảng văn hóa khác biệt.

Như một đấu trường để khám phá và trải nghiệm, Hermès Carré Club mang đến cái nhìn độc đáo về những đôi bàn tay tài hoa đã làm nên họa tiết trên các bộ sưu tập lụa dành cho nam và nữ. Khách tham quan sẽ được khám phá những chiếc khăn của Hermès như một không gian của trí tưởng tượng và sự tự do, pha trộn các phong cách để thể hiện bản thân với sự tinh tế, sang trọng và nhẹ nhàng, nơi bạn có thể chơi đùa với các thiết kế, những màu sắc, nhiều hình dáng và vô vàn chất liệu. Hermès Carré Club đến với thành phố Hồ Chí Minh sau chuyến công du qua Paris, Singapore và Dubai. Bắt nguồn từ mong muốn chia sẻ và giao lưu cùng công chúng, triển lãm hướng đến việc dẫn dắt người xem qua những trải nghiệm sôi nổi và bất ngờ. 

Chào mừng đến với câu lạc bộ! 

Kể từ khi ra đời vào năm 1937, khăn lụa Hermès liên tục thay đổi và phát triển qua các mùa. Tính sáng tạo và bí thuật riêng luôn là điều cốt yếu trong triết lý làm nên các bộ sưu tập đồ lụa của Hermès, được thể hiện qua sự đa dạng trong thiết kế và tên tuổi những nghệ sĩ minh họa hợp tác, các kỹ thuật in và nhiều định dạng phong phú.

Từ những bố cục mô phỏng động học cho tới các họa tiết biết kể chuyện, và từ những hình ảnh trong tưởng tượng cho tới những bản phác họa trừu tượng, sức hút của khăn lụa liên tục được tái tạo qua năm tháng. Rất nhiều sáng tạo được làm ra bởi những nghệ sĩ của thương hiệu, theo định hướng nghệ thuật của Pierre-Alexis Dumas. Những nghệ sĩ này tạo ra các hình vẽ minh họa và diễn giải bằng thứ ngôn ngữ riêng của lụa, góp phần làm phong phú thêm vũ trụ đầy ắp những câu chuyện kể của Hermès. Các hiệu ứng mài hoặc xử lý truyền thống, vải twill hay cashmere, các phiên bản nhiều màu sắc hay hai màu đối lập, một mặt hay hai mặt, cho nam hay nữ, ngôn ngữ của lụa tại Hermès không ngừng được bồi đắp qua năm tháng. Với lụa, thương hiệu còn tôn vinh những nghệ nhân và các nhà thiết kế: cuộc đối thoại giữa nghệ thuật và bí quyết nhà nghề. 

Tại Bảo tàng Mỹ thuật Tp. Hồ Chí Minh, không gian trưng bày của Hermès Carré Club trải dài qua nhiều căn phòng khác nhau, giống như cách thức diễn đạt đa dạng thứ ngôn ngữ của những chiếc khăn. Trong căn phòng Carré Studio, công chúng sẽ được gặp gỡ các nghệ sĩ minh họa và tận mắt chứng kiến quá trình làm việc của họ. Lần này sẽ có 4 nghệ sĩ minh họa quốc tế tham dự: Carine Brancowitz, Katie Scott, Gianpaolo Pagni và Elias Kafouros. Công chúng sẽ có cơ hội được chiêm ngưỡng quá trình biến tấu một chiếc khăn lụa của nghệ sĩ Gianpaolo Pagni bằng kỹ thuật đóng dấu dập màu. Đến với căn phòng Carré Knot, mọi người sẽ được học và thực hành nghệ thuật thắt khăn theo hướng dẫn. Dừng chân tại Carré Café, mọi người có thể thưởng thức biểu diễn nhạc sống và chia sẻ cảm nhận về những khu trưng bày. Ngoài ra, còn có phòng Carré OK mang đến những giai điệu quen thuộc, phòng Carré Click ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ. Cuối cùng, không gian Carrémania là cửa hàng pop-up đặc biệt có các thiết kế khăn dành cho cả nam và nữ, cùng một số thiết kế giới hạn đồng điệu với các màu sắc của sự kiện. 

Kể từ năm 1837, Hermès luôn trung thành với mô hình hoạt động dựa vào người nghệ nhân và những giá trị con người. Sự tự do sáng tạo, tinh thần đổi mới, không ngừng kiếm tìm chất liệu đẹp, chuyển giao tinh hoa chế tác và giao hòa tính thẩm mỹ với công năng, tất cả đã làm nên sự độc nhất của Hermès, một thương hiệu của những tạo tác trường tồn. Là một công ty gia đình độc lập bao gồm 16 ngành hàng, Hermès tận tâm với việc duy trì phần lớn hoạt động sản xuất của mình tại Pháp thông qua 52 xưởng và khu sản xuất, đồng thời phát triển mạng lưới hơn 300 cửa hàng tại 45 quốc gia. Tập đoàn có gần 18.400 nhân viên trên toàn thế giới, bao gồm gần 11.500 người ở Pháp, trong đó có hơn 6.000 thợ thủ công*. Axel Dumas, thành viên thế hệ thứ sáu của gia đình, đã đảm nhận vai trò Giám đốc điều hành của Hermès từ năm 2013. 

Được thành lập vào năm 2008, Fondation d'entreprise Hermès hướng tới hỗ trợ các dự án trong các lĩnh vực sáng tạo nghệ thuật, đào tạo và truyền dạy bí quyết chế tác savoir-faire, đa dạng sinh học và bảo tồn môi trường.
* Tính đến ngày 30 tháng 06 năm 2022

Men&life



Bình Luận

Mừng ngày của Cha 2025: Cùng Creed khẳng định phong thái riêng của cha trong ngày đặc biệt

Ngày của Cha sắp đến mang theo những bồi hồi về người đàn ông quan trọng trong cuộc đời. Đã đến lúc để chúng ta tìm kiếm một món quà không chỉ giá trị mà còn chất chứa tình cảm và sự quan tâm sâu sắc, một món quà có thể lưu giữ khoảnh khắc và tạo nên những kỷ niệm đáng nhớ. Nước hoa, với sức mạnh gợi nhắc ký ức và cảm xúc, từ lâu đã là lựa chọn ý nghĩa, và khi nhắc đến đỉnh cao của nghệ thuật chế tác hương thơm nam tính, Creed luôn là cái tên được nghĩ đến đầu tiên.

Six Senses Côn Đảo đánh dấu cột mốc 30.000 rùa con trở về biển trước Ngày rùa biển thế giới

Khi những con sóng đầu ngày chạm nhẹ vào bờ cát mịn và bình minh còn vương ánh vàng dịu, một khoảnh khắc ý nghĩa đã xảy ra tại Six Senses Côn Đảo: cá thể rùa con thứ 30.000 đã rẽ sóng trở về đại dương – đánh dấu một cột mốc đáng nhớ trong hành trình gìn giữ sự sống nơi vùng biển thiêng liêng này.

Balabala ghi dấu ấn tại Cosmo The Show 2025 với hai bộ sưu tập ấn tượng

Tối qua tại White Palace Võ Văn Kiệt, Balabala – thương hiệu thời trang trẻ em hàng đầu châu Á – đã để lại dấu ấn sâu sắc tại sự kiện Cosmo The Show 2025, một phần trong khuôn khổ chuỗi hoạt động nghệ thuật Miss Cosmo.

Emirates đặt chân tới Đà Nẵng - địa điểm thứ ba và mới nhất của hãng tại Việt Nam

Emirates, hãng hàng không quốc tế lớn nhất thế giới, hôm nay đã kỷ niệm chuyến bay đầu tiên của hãng đến Đà Nẵng, Việt Nam, thông qua quá cảnh tại Bangkok, Thái Lan. Sự kiện đánh dấu điểm bay thứ ba của Emirates tại Việt Nam và mở ra nhiều cơ hội mới tại một trong những điểm đến du lịch đang phát triển nhanh nhất của đất nước.

Mùa hoa sen – Sắc hè rực rỡ tại Banyan Tree Lăng Cô

Cứ mỗi độ hè về, từ khoảng tháng Năm đến tháng Chín, Banyan Tree Lăng Cô lại khoác lên mình một sắc màu tươi mới. Trời xanh vời vợi, mây trắng lững lờ, nắng vàng rực rỡ, tất cả hòa quyện cùng vẻ đẹp nao lòng của những đóa sen nở rộ giữa khung cảnh thiên nhiên tĩnh lặng và thanh bình của Vịnh Lăng Cô.

LOEWE giới thiệu hai sáng tạo nước hoa Elixir mới

LOEWE tiếp tục làm phong phú thêm vũ trụ Botanical Rainbow với hai sáng tạo nước hoa đậm đặc – Earth Elixir và 7 Elixir. Hai bản Elixir mới là lời khẳng định tinh thần sáng tạo và nghệ thuật thủ công đỉnh cao mà thương hiệu LOEWE luôn theo đuổi.

Lacoste trình làng L.12.12 Light: Cột mốc mới của biểu tượng kinh điển

Lacoste – nhà mốt biểu tượng gắn liền với chiếc polo huyền thoại – chính thức giới thiệu phiên bản cải tiến mang tên L.12.12 LIGHT, đồng thời khởi động chuỗi pop-up trưng bày mang dấu ấn sport-chic tại các kinh đô thời trang lớn trên toàn cầu, trong đó có Việt Nam.

Grand Coffee Challenge - Giải tranh đấu Barista quốc nội vươn tầm quốc tế

Được định vị là giải đấu Barista chuyên nghiệp với thể thức và chất lượng thi đấu tiệm cận quốc tế, trong mùa giải 2025 cũng là năm thứ 7 liên tiếp tổ chức, Grand Coffee Challenge (GCC) sẽ tái khởi động tại Vietnam Coffee Expo.

Chơi Sáng Tạo - Vững Tương Lai: Khám phá lợi ích của việc chơi với chiến dịch mới từ Tập đoàn LEGO®

● Chiến dịch LEGO® Playground được triển khai với thông điệp “Chơi Sáng Tạo – Vững Tương Lai”, khuyến khích trẻ em vui chơi, khám phá và sáng tạo để phát triển những kỹ năng quan trọng như: giải quyết vấn đề, tư duy sáng tạo và khả năng tập trung – kiên nhẫn. ● Sự kiện LEGO® Playground được tổ chức tại Sảnh B, Tầng G, Crescent Mall từ hôm nay đến 01/06/2025.

Computex 2025 chủ đề AI Next thu hút khách hàng với hàng loạt sự kiện sôi động

Sau 4 ngày triển lãm hồi tuần trước tại Đài Loan (Trung Quốc), Computex 2025 đã chính thức khép lại với hàng loạt sự kiện sôi động. Sự kiện thu hút 86.521 lượt khách mua hàng đến từ 152 quốc gia, bao gồm Nhật Bản, Hoa Kỳ, Hàn Quốc, Ấn Độ và Việt Nam.

ASUS ra mắt Vivobook S14/S16 mỏng nhẹ với chip Intel® Core™ H-series, thời lượng pin lâu tới 20 giờ

ASUS chính thức giới thiệu đến thị trường Việt Nam dòng laptop Vivobook S14 (S3407CA) mới, với sứ mệnh đưa các công nghệ AI hiện đại đến gần hơn với mọi người. Sở hữu thiết kế hai mặt kim loại siêu mỏng nhẹ, trang bị vi xử lý lên đến Intel® Core™ Ultra (Series 2), pin lâu và tích hợp nhiều tính năng AI thông minh, loạt Vivobook S mới hứa hẹn tạo ra trải nghiệm tối ưu cho nhu cầu học tập, làm việc lẫn giải trí di động.

Isaac, Liên Bỉnh Phát, Thiên Minh và dàn sao bảnh bao đón BST BOSS mới

Nhà mốt Đức BOSS mới đây đã cho ra mắt BST hợp tác cùng nhãn siêu xe xa xỉ Aston Martin để ra mắt một BST giới hạn dành riêng cho mùa Xuân/Hè 2025. Người yêu tốc độ và tín đồ thời trang Việt dĩ nhiên không đứng bên lề xu hướng, với những cái tên nổi bật như Lý Quí Khánh, Thiên Minh, Thiên Minh, Isaac, Liên Bỉnh Phát.

Hòa quyện làn hương, vẽ nên phong cách cùng BST Frivolité

Từ trái tim của nước Pháp, Atelier Des Ors mang đến Frivolité Collection – bộ sưu tập nước hoa đầy tinh thần haute parfumerie. Khúc Mạnh Quân, Lin Tiêu và Duy Vũ đã cùng nhau khắc họa những tầng hương tinh tế, nơi đam mê và cá tính hòa quyện.

Chuyên gia sản khoa Việt Nam và Singapore trao đổi kinh nghiệm quản lý thai kỳ nguy cơ cao, đảm bảo an toàn cho mẹ và bé

Ngày 17.5, Khoa Sản FV-Thomson trực thuộc Bệnh viện FV tổ chức Hội thảo Khoa học và Đào tạo Y khoa Liên tục (CME) “Những thách thức mới trong quản lý thai kỳ nguy cơ cao”, thu hút 430 y bác sĩ tại TP.HCM và khu vực lân cận tham dự. Các chuyên gia sản khoa Việt Nam và Singapore cùng chia sẻ tại sự kiện kinh nghiệm quý giá trong việc kiểm soát và xử lý những nguy cơ tiềm ẩn trong thai kỳ, giúp thai phụ vượt cạn suôn sẻ.

LOEWE 001 EDP: Hương khởi đầu cho hai nửa yêu thương

Ra đời từ cảm hứng về một khởi đầu mới, bộ đôi nước hoa LOEWE 001 Woman EDP và 001 Man EDP là lời thì thầm tinh tế dành cho những tâm hồn đang yêu – sâu lắng, gợi cảm nhưng vẫn giữ nguyên sự thuần khiết trong từng khoảnh khắc đầu tiên.

Trạm dừng hè lý tưởng: ba mẹ thư giãn, con trẻ khám phá tại The Grand Ho Tram

Nếu mỗi thành viên trong gia đình là một “hành tinh” với lịch trình riêng, thì hè này, hãy để cả hệ mặt trời ấy hội tụ tại “Quận Vui” - nơi mọi nhịp sống chậm lại để cùng nhau tạo nên những kỷ niệm xoay quanh niềm vui, tiếng cười và phút giây trọn vẹn bên nhau.

Fusion khởi động các chương trình hưởng ứng ngày hội sức khỏe toàn cầu & quốc tế Yoga 2025

Các khu nghỉ dưỡng, khách sạn của Fusion tại Việt Nam và Thái Lan đã chuẩn bị nhiều hoạt động giúp du khách kết nối sâu hơn với thiên nhiên và cân bằng thân - tâm - trí nhằm hưởng ứng Ngày hội Sức khỏe Toàn cầu 14/06 – Global Wellness Day và Ngày quốc tế Yoga 21/06

Chào hè 2025 cùng Sheraton Hà Nội với gói Summer Staycation lý tưởng cho gia đình và cặp đôi

Khách sạn Sheraton Hà Nội công bố gói ưu đãi "Summer Staycation" hấp dẫn nhằm khuyến khích các gia đình và cặp đôi tại Hà Nội cùng các tỉnh thành lân cận trải nghiệm hình thức du lịch tại chỗ trong mùa hè 2025. Gói ưu đãi này cũng là để chào mừng Ngày Gia Đình Việt Nam 28/6 và 80 năm Ngày Quốc Khánh 2/9.