MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Đắm mình vào thế giới sáng tạo của khăn lụa Hermès Carré

Vừa qua, Hermès mời công chúng đến với thế giới của khăn lụa tại Bảo tàng Mỹ thuật nằm ngay trung tâm thành phố Hồ Chí Minh. Sự kiện trưng bày đặc biệt này sẽ khiến mọi người chìm đắm trong thế giới sáng tạo đầy ắp niềm vui của Hermès được thể hiện qua ngôn ngữ thiết kế theo nhiều hình thức.

Hermès Carré Club là một không gian sắp đặt có tính tương tác cao với tâm điểm là những chiếc khăn lụa của Hermès. Vui tươi và thoải mái, triển lãm này mang đến cơ hội gặp gỡ và trò chuyện cùng những nghệ sĩ minh họa, bao gồm những gương mặt đã hợp tác lâu năm cùng thương hiệu và những tài năng mới đến từ khắp mọi miền trên thế giới, và từ các nền tảng văn hóa khác biệt.

Như một đấu trường để khám phá và trải nghiệm, Hermès Carré Club mang đến cái nhìn độc đáo về những đôi bàn tay tài hoa đã làm nên họa tiết trên các bộ sưu tập lụa dành cho nam và nữ. Khách tham quan sẽ được khám phá những chiếc khăn của Hermès như một không gian của trí tưởng tượng và sự tự do, pha trộn các phong cách để thể hiện bản thân với sự tinh tế, sang trọng và nhẹ nhàng, nơi bạn có thể chơi đùa với các thiết kế, những màu sắc, nhiều hình dáng và vô vàn chất liệu. Hermès Carré Club đến với thành phố Hồ Chí Minh sau chuyến công du qua Paris, Singapore và Dubai. Bắt nguồn từ mong muốn chia sẻ và giao lưu cùng công chúng, triển lãm hướng đến việc dẫn dắt người xem qua những trải nghiệm sôi nổi và bất ngờ. 

Chào mừng đến với câu lạc bộ! 

Kể từ khi ra đời vào năm 1937, khăn lụa Hermès liên tục thay đổi và phát triển qua các mùa. Tính sáng tạo và bí thuật riêng luôn là điều cốt yếu trong triết lý làm nên các bộ sưu tập đồ lụa của Hermès, được thể hiện qua sự đa dạng trong thiết kế và tên tuổi những nghệ sĩ minh họa hợp tác, các kỹ thuật in và nhiều định dạng phong phú.

Từ những bố cục mô phỏng động học cho tới các họa tiết biết kể chuyện, và từ những hình ảnh trong tưởng tượng cho tới những bản phác họa trừu tượng, sức hút của khăn lụa liên tục được tái tạo qua năm tháng. Rất nhiều sáng tạo được làm ra bởi những nghệ sĩ của thương hiệu, theo định hướng nghệ thuật của Pierre-Alexis Dumas. Những nghệ sĩ này tạo ra các hình vẽ minh họa và diễn giải bằng thứ ngôn ngữ riêng của lụa, góp phần làm phong phú thêm vũ trụ đầy ắp những câu chuyện kể của Hermès. Các hiệu ứng mài hoặc xử lý truyền thống, vải twill hay cashmere, các phiên bản nhiều màu sắc hay hai màu đối lập, một mặt hay hai mặt, cho nam hay nữ, ngôn ngữ của lụa tại Hermès không ngừng được bồi đắp qua năm tháng. Với lụa, thương hiệu còn tôn vinh những nghệ nhân và các nhà thiết kế: cuộc đối thoại giữa nghệ thuật và bí quyết nhà nghề. 

Tại Bảo tàng Mỹ thuật Tp. Hồ Chí Minh, không gian trưng bày của Hermès Carré Club trải dài qua nhiều căn phòng khác nhau, giống như cách thức diễn đạt đa dạng thứ ngôn ngữ của những chiếc khăn. Trong căn phòng Carré Studio, công chúng sẽ được gặp gỡ các nghệ sĩ minh họa và tận mắt chứng kiến quá trình làm việc của họ. Lần này sẽ có 4 nghệ sĩ minh họa quốc tế tham dự: Carine Brancowitz, Katie Scott, Gianpaolo Pagni và Elias Kafouros. Công chúng sẽ có cơ hội được chiêm ngưỡng quá trình biến tấu một chiếc khăn lụa của nghệ sĩ Gianpaolo Pagni bằng kỹ thuật đóng dấu dập màu. Đến với căn phòng Carré Knot, mọi người sẽ được học và thực hành nghệ thuật thắt khăn theo hướng dẫn. Dừng chân tại Carré Café, mọi người có thể thưởng thức biểu diễn nhạc sống và chia sẻ cảm nhận về những khu trưng bày. Ngoài ra, còn có phòng Carré OK mang đến những giai điệu quen thuộc, phòng Carré Click ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ. Cuối cùng, không gian Carrémania là cửa hàng pop-up đặc biệt có các thiết kế khăn dành cho cả nam và nữ, cùng một số thiết kế giới hạn đồng điệu với các màu sắc của sự kiện. 

Kể từ năm 1837, Hermès luôn trung thành với mô hình hoạt động dựa vào người nghệ nhân và những giá trị con người. Sự tự do sáng tạo, tinh thần đổi mới, không ngừng kiếm tìm chất liệu đẹp, chuyển giao tinh hoa chế tác và giao hòa tính thẩm mỹ với công năng, tất cả đã làm nên sự độc nhất của Hermès, một thương hiệu của những tạo tác trường tồn. Là một công ty gia đình độc lập bao gồm 16 ngành hàng, Hermès tận tâm với việc duy trì phần lớn hoạt động sản xuất của mình tại Pháp thông qua 52 xưởng và khu sản xuất, đồng thời phát triển mạng lưới hơn 300 cửa hàng tại 45 quốc gia. Tập đoàn có gần 18.400 nhân viên trên toàn thế giới, bao gồm gần 11.500 người ở Pháp, trong đó có hơn 6.000 thợ thủ công*. Axel Dumas, thành viên thế hệ thứ sáu của gia đình, đã đảm nhận vai trò Giám đốc điều hành của Hermès từ năm 2013. 

Được thành lập vào năm 2008, Fondation d'entreprise Hermès hướng tới hỗ trợ các dự án trong các lĩnh vực sáng tạo nghệ thuật, đào tạo và truyền dạy bí quyết chế tác savoir-faire, đa dạng sinh học và bảo tồn môi trường.
* Tính đến ngày 30 tháng 06 năm 2022

Men&life



Bình Luận

LOEWE và nghệ thuật kể chuyện bằng hương

Nước hoa không chỉ là một món phụ kiện – đó là bản thể vô hình, nơi mùi hương kể những câu chuyện mà lời nói không thể chạm tới. Với tinh thần thủ công Tây Ban Nha và nét đương đại đặc trưng, LOEWE tạo nên những mùi hương mang chiều sâu cảm xúc và cá tính riêng biệt. Dưới đây là ba dấu ấn tiêu biểu trong hành trình ấy.

NISHANE và hương thu lặng lẽ trên làn da

Khi tiết trời se lạnh của mùa thu len lỏi vào từng góc phố, những tầng hương tinh tế từ NISHANE trở thành người bạn đồng hành hoàn hảo. Ba tuyệt phẩm HUNDRED SILENT WAYS X, WŪLÓNG CHÁ và ANI là lời thì thầm dịu dàng dành cho mùa đẹp nhất trong năm.

ATELIER DES ORS: Hương thu chạm đến tâm hồn

Khi gió se se chạm vào làn da và mặt trời thôi chói gắt, mùa thu mở ra như một khoảng lặng dịu dàng giữa dòng thời gian. Đó cũng là lúc những tầng hương sâu lắng nhất cất tiếng. Với Atelier Des Ors, thu không chỉ là mùa – mà là cảm xúc được lắng đọng thành mùi hương.

LOEWE Perfumes: Chạm vào cảm xúc qua từng lớp hương

Tháng 8 – mùa chuyển mình giữa rực rỡ của hạ và dịu dàng của thu. Khi nắng không còn quá gắt, nhưng vẫn đủ ấm để lan tỏa một lớp hương riêng. Đây là khoảnh khắc lý tưởng để bạn viết nên một câu chuyện mới – bằng hương thơm.

The Merchant of Venice: Đánh Thức Mùa Thu Qua Từng Làn Hương

Có những mùa không cần ồn ào để hiện diện – chỉ cần một làn gió thoảng qua, một chiếc lá rơi chạm vai áo. Và cũng có những mùi hương không cần lên tiếng để được nhớ đến, vì bản thân nó đã là mùa thu – nhẹ, ấm, và chạm sâu vào ký ức.

Perris Monte Carlo – Nghệ thuật hương thơm từ thiên nhiên

Ẩn sâu trong những tầng hương là câu chuyện về thiên nhiên ở trạng thái nguyên bản nhất – nơi cỏ cây, thảo mộc, gỗ và hương hoa được thêu dệt bằng cảm xúc và ký ức. Ba mùi hương: Patchouli Nosy Be, Cacao Aztèque và Vanille de Tahiti là ba hành trình cảm giác – từ nét hoang dã nồng nàn của đất, đến chiều sâu bí ẩn của nghi lễ cổ, rồi khẽ chạm vào sự thanh thoát trong trẻo nơi miền nhiệt đới xa xôi.

Tinh túy Tây Ban Nha trong từng làn hương LOEWE

Từ năm 1846, LOEWE đã ghi dấu ấn như một biểu tượng của thủ công cao cấp Tây Ban Nha. Không chỉ nổi bật trong thế giới thời trang và da thuộc, LOEWE dưới bàn tay Jonathan Anderson đã thổi một làn gió mi vào lĩnh vực nước hoa – nơi mùi hương được xem như một ngôn ngữ kể chuyện độc đáo, phản ánh cá tính, cảm xúc và lối sống của người dùng.

IHG Hotels & Resorts ra mắt khu nghỉ dưỡng quốc tế đầu tiên tại tỉnh Quảng Trị (Quảng Bình cũ), Việt Nam

IHG Hotels & Resorts chính thức khai trương voco Quảng Bình Resort By IHG, khu nghỉ dưỡng quốc tế đầu tiên tại Quảng Bình (nay là tỉnh Quảng Trị) và cũng là điểm dừng chân thứ hai của thương hiệu voco tại Việt Nam, sau voco Ma Belle Đà Nẵng – By IHG ra mắt năm 2023.

Hotel Indigo Saigon The City ra mắt tặng phẩm Trung Thu đầu tiên

Trong mùa trăng đầu tiên kể từ ngày chính thức khai trương, Hotel Indigo Saigon The City tự hào giới thiệu Cà-Moon, tặng phẩm Trung Thu đầu tiên của khách sạn. Một sáng tạo lấy cảm hứng từ hình ảnh chiếc cà-mên cơm thân thuộc, vật dụng từng gắn liền với bao bữa ăn đong đầy yêu thương của người Việt, nay được tái hiện với vẻ ngoài sang trọng và tinh tế để gửi gắm tinh thần của Tết Đoàn Viên theo một cách rất riêng, rất Sài Gòn.

Khởi động giải golf thiện nguyện Hoiana Brighter Path Charity Invitational 2025

Ngày 20/09/2025 sắp tới, giải golf thiện nguyện Hoiana Brighter Path Charity Invitational với chủ đề “Mở đường đến Tương lai” sẽ chính thức diễn ra tại Hoiana Shores Golf Club (HSGC).

Những xu hướng thời trang nam bùng nổ năm 2025

Tham khảo những xu hướng nổi bật của 2025 để bứt phá với lựa chọn thời trang mang đậm dấu ấn cá nhân.

Những tuyệt phẩm đồng hồ cho quý ông

Từ những cỗ máy cơ học phức tạp đến thiết kế tối giản mang tinh thần đương đại, mỗi tuyệt phẩm đồng hồ là một tuyên ngôn thầm lặng nhưng mạnh mẽ trên cổ tay của quý ông.

Bánh trung thu Intercontinental Nha Trang: Sự giao hòa giữa nghệ thuật thủ công và tinh thần đoàn viên

Mùa trăng năm nay, InterContinental Nha Trang trân trọng giới thiệu hộp bánh trung thu phiên bản giới hạn 2025 – sự giao hòa giữa nghệ thuật thủ công và tinh thần đoàn viên đầy cảm xúc.

4711 - Nghệ thuật nước hoa Cologne từ thế kỷ 18

Suốt hơn hai thế kỷ, 4711 – một trong những thương hiệu nước hoa lâu đời nhất thế giới – đã trở thành biểu tượng của sự sảng khoái và thanh sạch trong nghệ thuật chế tác hương thơm. Không ngừng đổi mới trên nền tảng di sản, 4711 không chỉ giữ vững danh tiếng với dòng Original Eau de Cologne huyền thoại, mà còn tiếp tục mở rộng trải nghiệm khứu giác hiện đại qua các sáng tạo thuộc bộ sưu tập Acqua Colonia.

Khi ngôn ngữ không còn là rào cản

Du lịch, làm việc, hay kết bạn xuyên biên giới - mọi hành trình đều trở nên suôn sẻ hơn khi bạn không còn bị ngôn ngữ cản bước. Với sự xuất hiện của Timekettle T1, chiếc máy phiên dịch cầm tay nhỏ gọn nhưng mạnh mẽ, việc giao tiếp bằng ngôn ngữ khác giờ đây đơn giản như một cuộc trò chuyện thường ngày.

ASUS Exclusive Store đầu tiên tại TP.HCM khai trương, mở rộng mô hình mua sắm lấy người dùng làm trung tâm

Sau Hà Nội, ASUS tiếp tục đưa mô hình ASUS Exclusive Store đến TP.Hồ Chí Minh tại địa chỉ 264 Nguyễn Thị Minh Khai. Đây là bước đi chiến lược của hãng nhằm cung cấp thêm “điểm chạm" trên hành trình mua sắm công nghệ trong bối cảnh người dùng Việt ngày càng ưu tiên trải nghiệm thực tế.

Malaysia tăng cường hợp tác du lịch với Việt Nam hướng tới chiến dịch Visit Malaysia 2026

Bộ Du lịch, Nghệ thuật và Văn hóa Malaysia (MOTAC), thông qua Văn phòng Cục Xúc tiến Du lịch Malaysia tại Việt Nam, tổ chức sự kiện “Lễ hội Du lịch, Nghệ thuật, Văn hóa và Ẩm thực Malaysia 2025” tại TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội. Hoạt động này nhằm thúc đẩy hợp tác du lịch song phương và quảng bá cho chiến dịch “Visit Malaysia 2026” sắp tới, trong đó Việt Nam được xác định là thị trường trọng điểm tại khu vực ASEAN.

Mercure Vũng Tàu – Thiên đường nghỉ dưỡng mang phong cách Địa Trung Hải bên bờ biển

Tọa lạc ngay cung đường Hạ Long thơ mộng – nơi giao hòa giữa núi và biển, với kiến trúc lấy cảm hứng từ Địa Trung Hải, Mercure Vũng Tàu mang đến vẻ đẹp hài hòa giữa nét cổ điển và hiện đại, tạo nên một không gian nghỉ dưỡng riêng tư, thanh bình giữa thiên nhiên tươi mát.