MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Đắm mình vào thế giới sáng tạo của khăn lụa Hermès Carré

Vừa qua, Hermès mời công chúng đến với thế giới của khăn lụa tại Bảo tàng Mỹ thuật nằm ngay trung tâm thành phố Hồ Chí Minh. Sự kiện trưng bày đặc biệt này sẽ khiến mọi người chìm đắm trong thế giới sáng tạo đầy ắp niềm vui của Hermès được thể hiện qua ngôn ngữ thiết kế theo nhiều hình thức.

Hermès Carré Club là một không gian sắp đặt có tính tương tác cao với tâm điểm là những chiếc khăn lụa của Hermès. Vui tươi và thoải mái, triển lãm này mang đến cơ hội gặp gỡ và trò chuyện cùng những nghệ sĩ minh họa, bao gồm những gương mặt đã hợp tác lâu năm cùng thương hiệu và những tài năng mới đến từ khắp mọi miền trên thế giới, và từ các nền tảng văn hóa khác biệt.

Như một đấu trường để khám phá và trải nghiệm, Hermès Carré Club mang đến cái nhìn độc đáo về những đôi bàn tay tài hoa đã làm nên họa tiết trên các bộ sưu tập lụa dành cho nam và nữ. Khách tham quan sẽ được khám phá những chiếc khăn của Hermès như một không gian của trí tưởng tượng và sự tự do, pha trộn các phong cách để thể hiện bản thân với sự tinh tế, sang trọng và nhẹ nhàng, nơi bạn có thể chơi đùa với các thiết kế, những màu sắc, nhiều hình dáng và vô vàn chất liệu. Hermès Carré Club đến với thành phố Hồ Chí Minh sau chuyến công du qua Paris, Singapore và Dubai. Bắt nguồn từ mong muốn chia sẻ và giao lưu cùng công chúng, triển lãm hướng đến việc dẫn dắt người xem qua những trải nghiệm sôi nổi và bất ngờ. 

Chào mừng đến với câu lạc bộ! 

Kể từ khi ra đời vào năm 1937, khăn lụa Hermès liên tục thay đổi và phát triển qua các mùa. Tính sáng tạo và bí thuật riêng luôn là điều cốt yếu trong triết lý làm nên các bộ sưu tập đồ lụa của Hermès, được thể hiện qua sự đa dạng trong thiết kế và tên tuổi những nghệ sĩ minh họa hợp tác, các kỹ thuật in và nhiều định dạng phong phú.

Từ những bố cục mô phỏng động học cho tới các họa tiết biết kể chuyện, và từ những hình ảnh trong tưởng tượng cho tới những bản phác họa trừu tượng, sức hút của khăn lụa liên tục được tái tạo qua năm tháng. Rất nhiều sáng tạo được làm ra bởi những nghệ sĩ của thương hiệu, theo định hướng nghệ thuật của Pierre-Alexis Dumas. Những nghệ sĩ này tạo ra các hình vẽ minh họa và diễn giải bằng thứ ngôn ngữ riêng của lụa, góp phần làm phong phú thêm vũ trụ đầy ắp những câu chuyện kể của Hermès. Các hiệu ứng mài hoặc xử lý truyền thống, vải twill hay cashmere, các phiên bản nhiều màu sắc hay hai màu đối lập, một mặt hay hai mặt, cho nam hay nữ, ngôn ngữ của lụa tại Hermès không ngừng được bồi đắp qua năm tháng. Với lụa, thương hiệu còn tôn vinh những nghệ nhân và các nhà thiết kế: cuộc đối thoại giữa nghệ thuật và bí quyết nhà nghề. 

Tại Bảo tàng Mỹ thuật Tp. Hồ Chí Minh, không gian trưng bày của Hermès Carré Club trải dài qua nhiều căn phòng khác nhau, giống như cách thức diễn đạt đa dạng thứ ngôn ngữ của những chiếc khăn. Trong căn phòng Carré Studio, công chúng sẽ được gặp gỡ các nghệ sĩ minh họa và tận mắt chứng kiến quá trình làm việc của họ. Lần này sẽ có 4 nghệ sĩ minh họa quốc tế tham dự: Carine Brancowitz, Katie Scott, Gianpaolo Pagni và Elias Kafouros. Công chúng sẽ có cơ hội được chiêm ngưỡng quá trình biến tấu một chiếc khăn lụa của nghệ sĩ Gianpaolo Pagni bằng kỹ thuật đóng dấu dập màu. Đến với căn phòng Carré Knot, mọi người sẽ được học và thực hành nghệ thuật thắt khăn theo hướng dẫn. Dừng chân tại Carré Café, mọi người có thể thưởng thức biểu diễn nhạc sống và chia sẻ cảm nhận về những khu trưng bày. Ngoài ra, còn có phòng Carré OK mang đến những giai điệu quen thuộc, phòng Carré Click ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ. Cuối cùng, không gian Carrémania là cửa hàng pop-up đặc biệt có các thiết kế khăn dành cho cả nam và nữ, cùng một số thiết kế giới hạn đồng điệu với các màu sắc của sự kiện. 

Kể từ năm 1837, Hermès luôn trung thành với mô hình hoạt động dựa vào người nghệ nhân và những giá trị con người. Sự tự do sáng tạo, tinh thần đổi mới, không ngừng kiếm tìm chất liệu đẹp, chuyển giao tinh hoa chế tác và giao hòa tính thẩm mỹ với công năng, tất cả đã làm nên sự độc nhất của Hermès, một thương hiệu của những tạo tác trường tồn. Là một công ty gia đình độc lập bao gồm 16 ngành hàng, Hermès tận tâm với việc duy trì phần lớn hoạt động sản xuất của mình tại Pháp thông qua 52 xưởng và khu sản xuất, đồng thời phát triển mạng lưới hơn 300 cửa hàng tại 45 quốc gia. Tập đoàn có gần 18.400 nhân viên trên toàn thế giới, bao gồm gần 11.500 người ở Pháp, trong đó có hơn 6.000 thợ thủ công*. Axel Dumas, thành viên thế hệ thứ sáu của gia đình, đã đảm nhận vai trò Giám đốc điều hành của Hermès từ năm 2013. 

Được thành lập vào năm 2008, Fondation d'entreprise Hermès hướng tới hỗ trợ các dự án trong các lĩnh vực sáng tạo nghệ thuật, đào tạo và truyền dạy bí quyết chế tác savoir-faire, đa dạng sinh học và bảo tồn môi trường.
* Tính đến ngày 30 tháng 06 năm 2022

Men&life



Bình Luận

Furla Bag Line – Khi chiếc túi hóa thành hương thơm

Từ di sản túi xách Ý trứ danh, Furla mở ra chương mới trong thế giới hương thơm với Bag Line – bộ sưu tập biến biểu tượng thời trang thành cảm xúc khứu giác. Mỗi chai nước hoa là một “túi nhỏ” chứa đầy sắc thái của người phụ nữ Furla: thanh lịch, tự do và tràn đầy sức sống.

Caravelle Saigon tổ chức triển lãm cưới “Suite Of Love”

Caravelle Saigon vừa tổ chức thành công sự kiện Wedding Lounge đầu tiên và độc quyền vào ngày 18 & 19/10 với sự góp mặt của những thương hiệu danh tiếng.

Lý do vì sao SYM Angel 110 được người lao động trẻ ưa chuộng?

Trong phân khúc xe số phổ thông, SYM Angel 110 ngày càng chứng minh sức hút của mình đối với các bạn trẻ. Cùng khám phá lý do vì sao Angel 110 được ưa chuộng đến thế.

Venezia & Oriente: Khi Venice chạm đến linh hồn phương Đông

Từ trái tim Venice – thành phố của hương liệu và sắc màu Murano – The Merchant of Venice kể tiếp câu chuyện di sản qua Venezia & Oriente. Bộ sưu tập tôn vinh mối giao thoa giữa nghệ thuật Ý và phương Đông, nơi trà, trầm và xạ hương hòa làm một bản giao hưởng tinh tế.

Louis Vuitton x Takashi Murakami ra mắt dáng túi Capucines mới

Bộ sưu tập Artycapucines VII – Louis Vuitton x Takashi Murakami một lần nữa khẳng định sức sống bất tận của nghệ thuật đương đại, nơi tầm nhìn sáng tạo của nghệ sĩ nhật bản danh tiếng Takashi Murakami được hòa quyện cùng tinh hoa chế tác thủ công của Louis Vuitton.

TUMI mời bạn tận hưởng "Gift Joy" trong mùa lễ này

Khám phá những món quà có giá trị trường tồn tôn vinh sự tỉ mỉ có chủ đích, và vẻ đẹp trong từng chi tiết.

Viktor&Rolf giới thiệu Joong Archen Aydin làm đại sứ khu vực Đông Nam Á

Singapore, ngày 13 tháng 10 năm 2025 — Thương hiệu nước hoa Viktor&Rolf chính thức công bố Joong (Archen Aydin) – nam người mẫu, diễn viên và ca sĩ nổi tiếng đến từ Thái Lan – trở thành Đại sứ khu vực Đông Nam Á.

3 thế hệ kiến tạo hành trình di sản 60 Nhựt Tailor

Từ một tiệm may nhỏ ở cố đô Huế, Nhựt Tailor đã đi qua hơn nửa thế kỷ thăng trầm của đất nước. Khởi đầu bằng đôi tay khéo léo của một người thợ may trẻ, câu chuyện này đã trở thành huyền thoại về nghề thủ công Việt Nam – bền bỉ, tinh tế, và trường tồn.

Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm “Sợi” như một dấu ấn tiên phong tại Việt Nam

Sáu năm tiên phong và kiên định theo đuổi fiber art (nghệ thuật sợi) tại Việt Nam, đây là lần đầu tiên Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm cá nhân như một cơ hội giới thiệu đến công chúng bộ môn nghệ thuật mới lạ.

Oud Zarian - Huyền thoại trầm hương 80 năm của Creed

Ra đời từ những cánh rừng sâu Bangladesh, Oud Zarian là minh chứng cho nghệ thuật chế tác vượt thời gian của Creed – nơi mỗi giọt hương là kết tinh của 80 năm chờ đợi, biến trầm hương thành “vàng lỏng” mang đậm dấu ấn xa xỉ và huyền bí.

NISHANE – Hành trình hương thơm vượt mọi biên giới

Từ Istanbul – giao điểm giữa phương Đông và phương Tây, NISHANE định nghĩa lại nghệ thuật nước hoa niche bằng khả năng “kể chuyện bằng hương thơm”. Những sáng tạo như Hacivat, Ani và Wūlóng Chá là ba bản giao hưởng tinh tế, đưa cảm xúc con người vượt khỏi mọi biên giới của không gian và thời gian.

Hành trình ký ức trên làn hương – Atelier Des Ors Memory Lane

Từ trái tim của Grasse – kinh đô nước hoa thế giới, Atelier Des Ors tái hiện sức mạnh của ký ức khứu giác qua bộ sưu tập Memory Lane. Mỗi tầng hương là một lát cắt thời gian, nơi cảm xúc và nghệ thuật hòa quyện thành những hồi ức vĩnh cửu.

Suzuki chính thức ra mắt All-new Fronx: Vượt mọi khuôn mẫu, kỷ niệm hành trình 30 năm tại Việt Nam

Suzuki Việt Nam chính thức giới  thiệu All-new Suzuki Fronx, đánh dấu hành trình 30 năm đồng hành và phát triển tại Việt  Nam. Mẫu SUV coupe mang thông điệp “Vượt Mọi Khuôn Mẫu” (Dare to Reshape), khẳng  định cam kết mang đến cho khách hàng Việt những trải nghiệm di chuyển mới mẻ, an toàn và đầy cảm hứng.

The Viet Concept - "Made in Vietnam” giữa lòng Dubai

Sau một năm ra mắt, The Viet Concept (TVC) – nền tảng thương mại điện tử giám tuyển đầu tiên đưa thiết kế Việt đến thị trường Trung Đông – đang dần trở thành cầu nối giữa tinh thần sáng tạo Việt Nam và thế giới. Bắt đầu từ một ý tưởng cá nhân, TVC hiện là một trong những mô hình bán lẻ tiên phong mang bản sắc thời trang Việt đến Dubai và Saudi Arabia.

Việt Nam là điểm đến tiếp theo của Emirates trong chiến dịch tuyển dụng phi công máy bay toàn cầu

Emirates, hãng hàng không quốc tế lớn nhất thế giới, đang đẩy mạnh hoạt động tuyển dụng tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh để đáp ứng nhu cầu tăng mạnh từ hành khách. Hãng sẽ tổ chức chương trình roadshow tuyển dụng phi công tại Hà Nội từ ngày 28 đến 29 tháng 11 và tại Thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 1 đến ngày 2 tháng 12 để tuyển dụng các phi công thương mại giàu kinh nghiệm.

Thương hiệu thời trang Mr Crazy & Lady Sexy chinh phục Tuần Lễ Thời Trang Paris 2025

Sau dấu ấn rực rỡ tại New York Fashion Show, thương hiệu thời trang cao cấp Mr Crazy & Lady Sexy tiếp tục góp mặt tại Tuần lễ Thời trang Paris 2025 với bộ sưu tập BORN ROYAL –tôn vinh vẻ đẹp kiêu hãnh và bản lĩnh của người phụ nữ thời đại mới.

Hotel Indigo Saigon The City được vinh danh tại Lễ trao giải World Travel Awards 2025

Hotel Indigo Saigon The City tự hào khi được xướng tên là “Khách sạn Mới Hàng đầu Việt Nam 2025” tại Lễ trao giải World Travel Awards, diễn ra vào ngày 13 tháng 10 năm 2025 tại Hồng Kông. Giải thưởng cao quý này đánh dấu một cột mốc đầy ý nghĩa đối với khách sạn, ghi nhận nỗ lực của tập thể “người kể chuyện” tại Hotel Indigo Saigon The City trong hành trình đưa tinh thần khu phố Sài Gòn ra thế giới.

Cuộc thi ảnh Di sản Việt Nam 2025: 'Chạm di sản, cảm chất riêng'

Tạp chí Vietnam Heritage thuộc Hội Di sản Văn hóa Việt Nam phối hợp cùng nhóm sinh viên “Gen Zi sản” chuyên ngành truyền thông Trường Đại học FPT chính thức phát động Cuộc thi ảnh Di sản Việt Nam 2025 - Vietnam Heritage Photo Awards 2025 với thông điệp “Chạm di sản, cảm chất riêng.”