MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Phong cách thời trang thập niên 80: Thời kỳ hoàng kim của ngành thời trang

Xu hướng thời trang thập niên 80 khá khác biệt, độc đáo và tạo nên trào lưu với nhiều phong cách và phom dáng trang phục. Thời trang trong thời đại này có sức ảnh hưởng rất lớn đến ngành thời trang nói chung, và đang dần quay lại với những item kinh điển.

Phần lớn trang phục được ưa chuộng bởi phái nữ trong thời đại này được thiết kế theo kiểu may đo. Thông thường hoj phải mặc ít nhất một chiếc áo khoác hoặc bộ vest để đi làm trong thời điểm đó, và hầu hết đều có miếng đệm vai. Công chúng cũng bị ảnh hưởng đáng kể bởi quảng cáo từ những công ty may mặc lớn như Calvin Klein và Gloria Vanderbilt Jeans.

Bên cạnh đó, người nổi tiếng đã trở thành “fashion icon” tiêu biểu đối với công chúng những năm 1980. Từ Stranger Things đến Wonder Woman: 1984, phong cách của thập kỷ này được tái hiện nhiều lần trong văn hóa đại chúng. Hãy xem tại sao thời trang thập niên 80 lại có sức ảnh hưởng lớn như thế.

Xu hướng thời trang thập niên 80

Phong cách romantics, phong cách ăn mặc quyền lực và quần áo thể thao là xu hướng phổ biến trong công chúng. Các phong cách khác nhau này thường xuất hiện trong tâm trí nhiều người khi nghĩ về thời trang thập kỷ này. Các item nổi bật bao gồm quần jean rách, tất nhún cao cổ sáng màu, áo khoác jean, tóc buộc đuôi ngựa và đồ thể thao, cực kì được ưa chuộng từ những năm 80.

Những ngôi sao hàng đầu như Dаvid Bowie, Blondie, Michael Jackson và Madonna là những người nổi tiếng góp phần tạo nên phong cách của thập niên 80.

Miếng đệm vai

Miếng đệm vai là một trong những item không thể thiếu của phái nữ tại thời điểm đó. Miếng đệm vai thường được dùng trong áo vest, áo cưới và áo khoác denim. Đối với những quý cô làm công việc văn phòng, miếng đệm vai góp phần thể hiện phong cách ăn mặc quyền lực. Miếng đệm vai giúp bờ vai rộng nên trông vòng eo sẽ nhỏ hơn. Ngày nay những chiếc áo độn vai vẫn còn được lưu hành rộng rãi. Nhưng miếng độn vai đã được thiết kế lại để trở nên mềm mại, phù hợp hơn với xu hướng thời trang hiện nay.

Thời trang teen

Theo sau sự nổi lên của thức ăn nhanh là làn sóng của thời trang nhanh: quần áo dễ mặc và rẻ tiền. Thời trang nhanh của những năm 80 xuất hiện chủ yếu ở thời trang tuổi teen, với trang phục thường ngày như áo hoodie oversize, quần jean và quần legging. Cụ thể, quần jean đã trở thành một mặt hàng quần áo được giới trẻ tuổi teen săn lùng vì sự linh hoạt và độ bền của chúng. Những chiếc áo dáng rộng hở 1 bên vai, cũng như chân váy mini được thiết kế ngắn, bó sát đã trở thành những iteam không thể thiếu trong tủ đồ của các cô gái thời kỳ đó. Và sự kết hợp giữa váy mini với quần tất cũng tạo nên vẻ ngoài thanh lịch.

Nhiều thương hiệu thu được lợi nhuận lớn nhờ sức ảnh hưởng của quần áo thường ngày và quần jean lưng cao, bao gồm các nhà thiết kế thời trang Ralph Lauren và Calvin Klein. Nhiều thương hiệu trong số này vẫn giữ được sự phổ biến đối với thanh thiếu niên và người lớn cho tới ngày nay.

Thời trang punk rock

Cả phong cách punk rock và glam rock đều bắt đầu trở thành xu hướng trong những năm 1980. Nhiều người yêu thích thời trang punk nghĩ rằng cần phải nổi dậy chống lại “thời trang nhanh” và đã làm như vậy bằng cách kết hợp trang phục cũ hoặc “nâng cấp” những món đồ cũ. Do punk là ᴠăn hóa nổi loạn, thời trang punk thường ѕử dụng những уếu tố ᴠăn hóa truуền thống rồi cắt хén ᴠà ѕửa đổi theo cách mới. Một bộ trang phục mang phong cách punk luôn xuất hiện các phụ kiện “hầm hố” như: ghim cài áo, đinh tán, хích ѕắt, quần ᴠớ rách nát ᴠà khuуên tai bạc to bản.

Bên cạnh đó, thời trang glam rock phổ biến ở cách trang điểm lấp lánh, lưỡng tính, tóc nhuộm ѕáng, trang phục da khiêu khích, ᴠải thun hoặc ѕatin màu ánh kim đúng như tên gọi của nó. 

Thời trang denim

Thời trang denim là xu hướng nổi bật nhất những năm 80. Từ quần dài, áo khoác đến váy, denim xuất hiện ở khắp mọi nơi. Những năm 1980 được gọi là ” thời kỳ hoàng kim ” của áo khoác jean. Áo khoác jean phối với váy bó mini hay quần bò mài với mẫu mã phong phú đã trở thành mốt. Bên cạnh đó, các item như mom jeans, quần jeans ống loe, quần jeans mài thường được diện bởi các “fashionista”, mang tới phong cách thời thượng nhưng không kém phần cá tính. Các thương hiệu như Calvin Klein và Gloria Vanderbilt cũng đã góp phần phổ biến thời trang denim vào cuộc sống thường ngày. 

Thời trang thể thao

Quần áo thể thao là item thoải mái, dễ mặc hàng ngày. Các ngôi sao điện ảnh như Jane Fonda và Olivia Newton John đã góp phần phổ biến văn hóa tập luyện, rèn luyện sức khỏe. 

Phụ kiện thời trang như tất rộng cao cổ màu sắc, quần áo nịt của diễn viên múa ballet, giày thể thao cũng trở thành xu hướng của thời trang thể thao những năm 80. 

Kiểu tóc

Những kiểu tóc xoăn sóng đơn giản, xoăn lọn to và xoăn bồng bềnh đều là những kiểu tóc rất phổ biến với nữ giới. Nam giới chọn những kiểu tóc lập dị và táo bạo hơn như mohawks, mullet, và thậm chí cả những kiểu đầu cạo sạch do ảnh hưởng bởi phong cách punk. Một kiểu tóc phổ biến khác cho những năm 1980 là tóc nhuộm sáng màu như xanh dương, xanh lá cây, hồng hoặc vàng.

Trang sức

Một đặc điểm phân biệt khác của thập niên 80 là trang sức bằng nhựa sắc màu. Nhiều người ưa chuộng đeo đồ trang sức bao gồm vòng tay, vòng tay bằng thạch, vòng cổ và hoa tai có màu sắc tươi sáng. Mọi người cũng thực sự yêu thích những đôi bông tai to vào thời điểm đó.

Trang điểm


 

Trong suốt những năm 80, mọi người tin rằng trang điểm càng đậm càng tốt - trái ngược với xu hướng hiện tại. Mục đích trang điểm của thời điểm đó là khiến mọi người bất ngờ với khuôn mặt được trang điểm vô cùng đậm của bạn. Tông màu trang điểm nổi bật của những năm 80 là tông màu sáng như xanh dương, hồng, tím và xanh lá cây.

Phong cách thập niên đang dần quay trở lại trên các sàn runway và thảm đỏ. Một số người thậm chí còn tổ chức các bữa tiệc hóa trang để thể hiện phong cách những năm 1980 mà họ yêu thích. Vậy phong cách yêu thích của bạn từ thập kỷ này là gì?

Men&life



Bình Luận

Initio Parfums Privés - Hành trình nội tâm qua từng tầng hương

Dù là phong cách gợi cảm, quyến rũ, hay yêu thích sự sang trọng, tinh tế và biết cách tận hưởng cuộc sống, Initio Parfums Privés hứa hẹn sẽ là thương hiệu nước hoa đẳng cấp mang đến cho bạn đa dạng sự lựa chọn về hương thơm, đặc biệt với Paragon, Oud for Greatness Neo, và Narcotic Delight.

PARFUMS DE MARLY – Dấu ấn hương thơm mang phong cách thời đại

Khám phá hành trình hương thơm đặc sắc – nơi vẻ đẹp di sản quý tộc Pháp giao hòa với phong cách hiện đại tinh tế. Palatine, Althair và Perseus – mỗi bản hòa ca hương thơm là tuyên ngôn cá tính, khắc họa trọn vẹn vẻ đẹp nội tâm cùng dấu ấn riêng biệt.

Versace Eros Energy: Sự bùng nổ của đam mê và năng lượng

Nếu bạn đang tìm kiếm một mùi hương vừa mạnh mẽ, vừa tràn đầy sức sống – một thứ vũ khí thầm lặng giúp bạn chinh phục thế giới mỗi ngày – thì Versace Eros Energy chính là cái tên không thể bỏ qua trong năm nay. Là phiên bản mới nhất thuộc dòng Eros danh tiếng, Eros Energy không chỉ kế thừa tinh thần quyến rũ, nam tính đặc trưng của Versace, mà còn được tái tạo với làn gió hiện đại, tươi mới và năng động hơn – đúng như cái tên “Energy” mà nó mang trên mình.

DSQUARED2 ICON – Hương thơm biểu tượng cho thế hệ mới

Trong thế giới thời trang và mùi hương, “biểu tượng” không chỉ là hình ảnh – đó là một tuyên ngôn sống. Với bộ đôi nước hoa ICON Pour Femme và ICON Pour Homme, nhà DSQUARED² đã mang đến một định nghĩa mới về sự tương phản đầy hài hòa – nơi cá tính riêng biệt và sự kết nối sâu sắc cùng tồn tại.

Versace Bright Crystal – Biểu tượng của sự quyến rũ, thuần khiết và tỏa sáng

Không đơn thuần là một hương nước hoa mang sắc thái hoa cỏ tươi mát, Versace Bright Crystal là tuyên ngôn đầy tinh tế về vẻ đẹp quyến rũ, thanh lịch của người phụ nữ hiện đại.

Khám phá Sài Gòn sinh động qua từng góc nhỏ tại Hotel Indigo Saigon The City

Sài Gòn không chỉ là một thành phố để ghé thăm, đó là nơi để cảm nhận. Là nhịp bước rộn ràng trên những con hẻm chằng chịt, là hương vị đậm đà lan tỏa từ những gánh hàng rong, và là sự giao hòa đầy lôi cuốn giữa những hồi ức quá khứ và nhịp sống hiện đại.

L'Oréal tung chiến dịch “Tái nạp đầy, Cùng nhau” trên toàn thế giới

Ngày Tái Nạp Đầy Thế Giới (16/6) là một ngày quan trọng để thúc đẩy việc sử dụng sản phẩm tái nạp như một giải pháp bền vững cho một nền kinh tế tuần hoàn hơn. Tái sử dụng không chỉ làm giảm thiểu dấu chân môi trường của con người mà còn là hành động đúng đắn để bước đi trên con đường tiêu dùng bền vững hơn.

Wedding Gallery: Love Duo – Một tình yêu rực rỡ, một hôn lễ xa hoa, một khởi đầu vĩnh cửu

Ngày 21/06/2025 vừa qua, sự kiện Wedding Gallery: Love Duo – mùa thứ ba – chính thức diễn ra tại khách sạn Mai House Saigon, do Tạp chí Nữ Doanh Nhân và Step in Style phối hợp cùng Mai House Saigon tổ chức. Sự kiện mang đến trải nghiệm tinh tế, cảm xúc và đậm chất cá nhân cho các cặp đôi chuẩn bị bước vào hành trình hôn nhân.

Khám phá thế giới hương thơm tinh tế của LOEWE – Khi mỗi mùi hương là một câu chuyện

Với LOEWE, mỗi chai nước hoa không chỉ là một mùi hương, mà là một câu chuyện đầy cảm xúc mang đến những trải nghiệm khác biệt, mở ra một thế giới tinh tế, giàu tính nghệ thuật, đầy cảm hứng và kết nối sâu sắc với thiên nhiên. Từ sự quyến rũ đầy bí ẩn của LOEWE 001 Woman, sự mạnh mẽ lịch lãm của LOEWE 001 Man, cho đến sự thanh thoát nhẹ nhàng của LOEWE Aire Sutileza, mỗi sản phẩm là một dấu ấn không thể phai mờ, phù hợp cho mọi khoảnh khắc trong cuộc sống.

Hẹn hò lãng mạn bên bờ biển theo phong cách Fusion

Fusion Resort & Villas Đà Nẵng và Fusion Resort Cam Ranh mang đến những trải nghiệm tiệc tối đầy tinh tế, được thiết kế riêng để tạo nên những khoảnh khắc ấn tượng và khó quên cho các cặp đôi, giữa khung cảnh thiên nhiên tuyệt mỹ.

Kiến tạo hành trình riêng của bạn bên bờ biển tại Crowne Plaza Phu Quoc Starbay

Kỳ nghỉ hè đang đến gần, Crowne Plaza Phu Quoc Starbay là địa điểm lý tưởng để các gia đình kết nối, tái tạo năng lượng và lưu giữ những kỷ niệm khó quên. Toạ lạc bên bờ biển thanh bình phía Bắc đảo Phú Quốc, khu nghỉ dưỡng là sự kết hợp hài hoà giữa thư giãn và khám phá.

Máy sấy tóc Dyson Supersonic r™ chính thức ra mắt tại Việt Nam

Hôm nay, Dyson chính thức mở bán rộng rãi máy sấy tóc Dyson Supersonic r™ tại Việt Nam, mang lại trải nghiệm sấy tóc chuẩn salon cho người dùng Việt. Quyết định này được đưa ra nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao từ những khách hàng mong muốn duy trì mái tóc đẹp hoàn hảo ngay tại nhà.

Triển lãm “Huyễn Động” – một cuộc đối thoại giữa các chiều đối lập của Trần Quốc Long & Lê Văn Trọng

“Huyễn Động” là triển làm song hành của hai họa sĩ Trần Quốc Long và họa sĩ Lê Văn Trọng vào 28/6-6/7 tại bảo tàng nghệ thuật Quang San – Thành phố Thủ Đức, Thành Phố Hồ Chí Minh. Triển lãm giới thiệu 40 bức tranh, trong đó có 19 bức sơn mài trên toan và 21 bức tranh sơn dầu, được vẽ trong năm 2024 và 2025.

Beta Group và Uyên Hưng Media tiếp nối hành trình hợp tác chiến lược sau thành công của cụm rạp Beta Cinema Tân Uyên

Sau thành công của cụm rạp Beta Cinemas Tân Uyên, chủ đầu tư Uyên Hưng Media tiếp tục lựa chọn Beta Group cho dự án nhượng quyền thứ hai, khẳng định mối quan hệ hợp tác chiến lược & bền vững giữa hai bên.

Travel + Leisure vinh danh Metropole Hà Nội là Khách sạn Thành Phố Tốt nhất Việt Nam

Sofitel Legend Metropole Hà Nội vừa vinh dự được tạp chí Travel + Leisure ấn bản Đông Nam Á, Hồng Kông & Ma Cao vinh danh là Khách sạn Thành phố Tốt nhất Việt Nam (Best City Hotels in Vietnam) trong giải thưởng thường niên Travel + Leisure Luxury Awards Asia-Pacific 2025.

Garmin Run Asia Series chính thức khởi động tại Việt Nam – Hàng ngàn runner sẵn sàng bứt tốc vượt giới hạn

Garmin Run Vietnam 2025 sẽ là nơi hội tụ hơn 6.000 chân chạy mọi cấp độ, cùng nhau viết tiếp hành trình truyền cảm hứng “from Zero to Hero ”– nơi mọi cá nhân đều có cơ hội phá vỡ giới hạn.

Tommy Hilfiger hợp tác cùng F1® The Movie trong BST APXGP

Tommy Hilfiger, thuộc sở hữu của PVH Corp. [NYSE: PVH], tiếp tục thúc đẩy sự kết nối giữa thời trang, thể thao đua xe và điện ảnh với việc ra mắt bộ sưu tập APXGP, nhằm đón đầu buổi công chiếu bộ phim F1® The Movie tại Bắc Mỹ vào ngày 27 tháng 6 năm 2025, và trên toàn thế giới từ ngày 25 tháng 6 năm 2025.

MEMO PARIS - Ghi dấu hành trình khứu giác qua vùng đất huyền bí

Với MEMO PARIS, mỗi mùi hương là một hành trình lặng thầm đi qua những miền đất xa xôi – nơi thiên nhiên, ký ức và văn hóa hòa quyện thành dấu ấn rất riêng. Bộ ba Madurai, Inverness và Cappadocia là những chuyến đi không lời, được kể bằng ngôn ngữ của hương thơm và cảm xúc.