MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Nhà hàng Tây Ban Nha Hispania ra mắt tại Nha Trang - Các đầu bếp sao Michelin đến từ Tây Ban Nha ra mắt điểm nóng ẩm thực mới

Hương vị Tây Ban Nha đang làm dậy sóng cả bờ biển Nha Trang sau sự ra mắt chính thức của nhà hàng Hispania của Gran Meliá Nha Trang, nhà hàng Tây Ban Nha cao cấp nhất ra mắt tại thành phố biển nổi tiếng. Được định hướng bởi đầu bếp đạt sao Michelin và dựa trên các nhà hàng Hispania đã thành công của Châu  Âu, Hispania đầu tiên ở Châu Á mang ẩm thực Tây Ban Nha vào cuộc sống bằng những nguyên liệu Việt Nam tươi ngon nhất.

Ông Ernesto Osuna, Tổng Giám đốc khách sạn cho biết: “Gran Meliá Nha Trang được kỳ vọng sẽ không chỉ là một khu nghỉ dưỡng sang trọng. “Với Hispania và các nhà hàng cao cấp khác của khách sạn, chẳng hạn như Shibui, chúng tôi kỳ vọng sẽ trở thành điểm đến nổi tiếng về ẩm thực cao cấp ở Nha Trang, nhằm nâng tầm ẩm thực của thành phố.”

Để củng cố vị thế là trung tâm ẩm thực sang trọng bậc nhất, Gran Meliá Nha Trang đã tổ chức đêm “Una Cita at Hispania” vào ngày 13 tháng 1, một bữa ăn trang trọng với nhiều món độc đáo được chuẩn bị bởi các đầu bếp đạt sao Michelin kèm theo âm nhạc và màn trình diễn bất ngờ của các nghệ sĩ nhà hát Đó. Bốn đầu bếp hàng đầu của Tây Ban Nha đã vinh dự vào bếp chuẩn bị cho sự kiện này, trong đó có Marcos Morán, ngôi sao ẩm thực dày dạn kinh nghiệm chủ của thương hiệu Hispania và thực đơn chính của nhà hàng.

Marcos Morán là thế hệ thứ năm trong gia đình có truyền thống đầu bếp. Ông hiện đang điều hành Casa Gerardo, một nhà hàng Michelin một sao phục vụ các món ăn Asturian chính thống - điều mà gia đình Moran đã làm tại nhà hàng này từ năm 1882. Trong sự nghiệp của mình, ông Morán đã được trao tặng một Sao Michelin, ba giải Soles Repsols - phiên bản sao Michelin của Tây Ban Nha; và giải thưởng “Đầu bếp tương lai” của Học viện Ẩm thực Quốc tế. Ông cũng đảm trách hai nhà hàng khác của thương hiệu Hispania, bao gồm cả nhà hàng Brussels được gắn sao Michelin.

“Việt Nam là một nơi đặc biệt vì có bờ biển dài và nhiều hải sản rất tuyệt vời,” Morán trả lời khi được hỏi tại sao ông chọn Việt Nam cho Hispania đầu tiên ở châu Á. “Đối với chúng tôi, sản phẩm chất lượng cao cũng như địa điểm đều rất quan trọng. Vị trí, con người, văn hóa của đất nước đóng vai trò then chốt trong việc quyết định địa điểm.”

Tham gia cùng Morán còn có cánh tay phải của ông, Adrián Mancheño, đến từ Hispania Brussels, người đã từng làm việc tại một số nhà hàng danh tiếng nhất Tây Ban Nha bao gồm Casa Gerardo, Coque Madrid và nhà hang ba sao Celler de Can Roca, nhà hàng được trao giải Nhà hàng ngon nhất thế giới ở 2013 và 2015.

Pepe Solla là đầu bếp từ nhà hàng do gia đình sở hữu- Casa Solla, cũng được trao sao Michelin, và nằm trong đội ngũ đầu bếp xuất sắc. Solla, theo cẩm nang của Michelin, là có “lòng hiếu khách chảy trong huyết quản” và được biết đến với sự sáng tạo lấy cảm hứng từ truyền thống ẩm thực của vùng Galicia. Ông cũng là thành viên sáng lập của Asociación Gallega de Sumilleres (Hiệp hội những người phục vụ rượu của Galicia). Casa Solla và Casa Gerardo đều tự hào là những nhà hàng sở hữu những ngôi sao Michelin sớm nhất ở Tây Ban Nha.

Begoña Rodrigo đã thể hiện kỹ năng nấu nướng của mình trong bếp của Hispania, nơi cô đã trau dồi kỹ năng nấu ăn trên khắp thế giới kể từ khi bắt đầu sự nghiệp ở tuổi 19. Nữ đầu bếp xuất sắc này là đầu bếp chính của nhà hàng La Salita cũng được gắn sao Michelin và đã từng làm việc tại các nhà hàng cao cấp trên khắp châu  u, bao gồm cả chức vụ Bếp trưởng tại nhà hàng này và hai câu lạc bộ tư nhân được gắn sao Michelin Aquarium.

Sự kiện này đánh dấu sự ra mắt của một số món ăn đặc sắc trong thực đơn mới, bao gồm món bánh thịt nguội của Tây Ban Nha và món tôm hùm tươi, Salpicon de bogavante. Trong sự kiện, phần biểu diễn của các nghệ sĩ của nhà hát Đó là một chương trình mang âm hưởng đương đại và tràn đầy năng lượng, nêu bật những yếu tố văn hóa tương đồng giữa Việt Nam và Tây Ban Nha thông qua nghệ thuật múa và âm nhạc.

Ông Osuna giải thích: “Hispania và các đầu bếp tài năng đã đồng hành cùng chúng tôi  mang đến một chuyến phiêu lưu ẩm thực thú vị cùng rượu vang từ những vùng đất xinh đẹp của Tây Ban Nha”. “Các món ăn được lấy cảm hứng từ văn hóa, lịch sử ẩm thực Tây Ban Nha cũng như các vùng biển và đại dương khác nhau bao quanh Tây Ban Nha: Địa Trung Hải, Cantabria và Đại Tây Dương, cũng như từ chính quê hương của mỗi đầu bếp.”

Thực đơn của Hispania Nha Trang bao gồm các món ăn đặc trưng của Hispania London và Brussels, thể hiện sâu sắc tinh hoa ẩm thực Tây Ban Nha, đồng thời đón đầu các xu hướng ẩm thực mới ở Tây Ban Nha. Tuyển tập rượu vang tại Hispania cũng thể hiện tốt nhất cho truyền thống làm rượu vang hàng trăm năm của Tây Ban Nha.

Nằm trong khu vực vịnh yên bình tựa vào núi Cô Tiên và đại dương bao la, Gran Meliá Nha Trang lấy cảm hứng thiết kế môi trường tự nhiên. Khu dự án có 94 biệt thự có hồ bơi riêng rộng rãi; năm điểm đến ẩm thực; và các dịch vụ chăm sóc sức khỏe thư giãn từ onsen đến spa.

Bốn điểm nhà hàng khác của khách sạn giới thiệu hương vị toàn cầu từ Nhật Bản đến Địa Trung Hải. Nhà hàng Shibui tinh tế là một địa điểm trang nhã phục vụ hải sản phong phú của Nha Trang kết hợp hài hòa với ẩm thực Nhật Bản cao cấp. Ngoài khu vực chính, nhà hàng còn có quầy sushi và Teppanyaki. Cao cấp hơn nhà hàng phục vụ các thực đơn theo phong cách Omakase (thực đơn do đầu bếp lựa chọn) được chế biến từ những nguyên liệu tươi ngon nhất theo mùa. Tính thẩm mỹ của món ăn thể hiện thiên hướng của người Nhật về sự sang trọng, đơn giản và tinh tế.

Nhà hàng Natura bật lên sự phong phú của các lựa chọn món thông qua sự kết hợp các món ăn từ các vùng lân cận và Địa Trung Hải. Quầy bar sang trọng ở sảnh Theia được đặt tên theo nữ thần của Hy Lạp. Quầy bar Sal bên hồ bơi cung cấp các loại cocktail giải khát và đồ ăn nhẹ dưới ánh nắng cùng làn gió nhiệt đới. Ông Osuna nói thêm: “Thương hiệu Gran Meliá mang đến cho thế giới sự sang trọng theo phương châm 'Một cuộc đời đáng sống' của Tây Ban Nha đồng thời tiếp thu văn hóa và truyền thống địa phương của từng điểm đến”.

Ông Osuna nói thêm “Sự kiện khai trương Hispania của chúng tôi với sự kết hợp giữa nguyên liệu Việt Nam và hương vị Tây Ban Nha, cùng với những màn trình diễn kết hợp cả hai nền văn hóa, là ví dụ hoàn hảo cho điều này.”

Thương hiệu 5 sao Gran Meliá hiện có 19 khách sạn trên toàn thế giới tại các điểm đến hàng đầu. Chúng bao gồm các khách sạn như Gran Meliá Iguazu ở Argentina; cùng với Palacio de los Duques Gran Meliá ở Madrid và Villa Agrippina Gran Meliá ở Rome, cả hai đều là những cung điện đã được chuyển đổi và là Khách sạn Hàng đầu Thế giới.

Men&life

  • TAGS


Bình Luận

LOEWE và nghệ thuật kể chuyện bằng hương

Nước hoa không chỉ là một món phụ kiện – đó là bản thể vô hình, nơi mùi hương kể những câu chuyện mà lời nói không thể chạm tới. Với tinh thần thủ công Tây Ban Nha và nét đương đại đặc trưng, LOEWE tạo nên những mùi hương mang chiều sâu cảm xúc và cá tính riêng biệt. Dưới đây là ba dấu ấn tiêu biểu trong hành trình ấy.

NISHANE và hương thu lặng lẽ trên làn da

Khi tiết trời se lạnh của mùa thu len lỏi vào từng góc phố, những tầng hương tinh tế từ NISHANE trở thành người bạn đồng hành hoàn hảo. Ba tuyệt phẩm HUNDRED SILENT WAYS X, WŪLÓNG CHÁ và ANI là lời thì thầm dịu dàng dành cho mùa đẹp nhất trong năm.

ATELIER DES ORS: Hương thu chạm đến tâm hồn

Khi gió se se chạm vào làn da và mặt trời thôi chói gắt, mùa thu mở ra như một khoảng lặng dịu dàng giữa dòng thời gian. Đó cũng là lúc những tầng hương sâu lắng nhất cất tiếng. Với Atelier Des Ors, thu không chỉ là mùa – mà là cảm xúc được lắng đọng thành mùi hương.

LOEWE Perfumes: Chạm vào cảm xúc qua từng lớp hương

Tháng 8 – mùa chuyển mình giữa rực rỡ của hạ và dịu dàng của thu. Khi nắng không còn quá gắt, nhưng vẫn đủ ấm để lan tỏa một lớp hương riêng. Đây là khoảnh khắc lý tưởng để bạn viết nên một câu chuyện mới – bằng hương thơm.

The Merchant of Venice: Đánh Thức Mùa Thu Qua Từng Làn Hương

Có những mùa không cần ồn ào để hiện diện – chỉ cần một làn gió thoảng qua, một chiếc lá rơi chạm vai áo. Và cũng có những mùi hương không cần lên tiếng để được nhớ đến, vì bản thân nó đã là mùa thu – nhẹ, ấm, và chạm sâu vào ký ức.

Perris Monte Carlo – Nghệ thuật hương thơm từ thiên nhiên

Ẩn sâu trong những tầng hương là câu chuyện về thiên nhiên ở trạng thái nguyên bản nhất – nơi cỏ cây, thảo mộc, gỗ và hương hoa được thêu dệt bằng cảm xúc và ký ức. Ba mùi hương: Patchouli Nosy Be, Cacao Aztèque và Vanille de Tahiti là ba hành trình cảm giác – từ nét hoang dã nồng nàn của đất, đến chiều sâu bí ẩn của nghi lễ cổ, rồi khẽ chạm vào sự thanh thoát trong trẻo nơi miền nhiệt đới xa xôi.

Somerset Ho Chi Minh City: Điểm đến lý tưởng đầu thu với gói ưu đãi đặc biệt

Ngay giữa trung tâm Sài Gòn sôi động, Somerset Ho Chi Minh City mang đến không gian sống xanh yên tĩnh, tiện nghi hiện đại và dịch vụ chu đáo với gói ưu đãi đặc biệt. Đây chính là nơi lý tưởng để bạn tận hưởng kỳ nghỉ cùng gia đình, tái tạo năng lượng cho công việc, hoặc đơn giản là một chốn nghỉ ngơi, “đổi gió” trong những ngày đầu thu.

Tinh túy Tây Ban Nha trong từng làn hương LOEWE

Từ năm 1846, LOEWE đã ghi dấu ấn như một biểu tượng của thủ công cao cấp Tây Ban Nha. Không chỉ nổi bật trong thế giới thời trang và da thuộc, LOEWE dưới bàn tay Jonathan Anderson đã thổi một làn gió mi vào lĩnh vực nước hoa – nơi mùi hương được xem như một ngôn ngữ kể chuyện độc đáo, phản ánh cá tính, cảm xúc và lối sống của người dùng.

Vedan Việt Nam khẳng định vai trò doanh nghiệp thực phẩm tiêu biểu tại Vietfood & Beverage - ProPack Vietnam 2025

Trong khuôn khổ khai mạc Triển lãm Quốc tế Vietfood & Beverage - ProPack Vietnam 2025, diễn ra tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC) ngày 7/8/2025, Công ty CPHH Vedan Việt Nam đã chính thức tham gia với quy mô đầu tư bài bản, ghi dấu ấn đậm nét về một thương hiệu có tầm nhìn chiến lược và cam kết đồng hành cùng ngành thực phẩm - đồ uống Việt Nam trên hành trình phát triển bền vững.

Vedan chuyên nghiệp hóa trải nghiệm thương hiệu tại Vietfood & Beverage - ProPack Vietnam 2025

Tại Triển lãm Vietfood & Beverage - ProPack Vietnam 2025 diễn ra ngày 7/8/2025, Vedan Việt Nam đã đánh dấu sự hiện diện mạnh mẽ thông qua một không gian triển lãm được thiết kế đồng bộ, chuyên nghiệp, và mang tính tương tác cao.

IHG Hotels & Resorts ra mắt khu nghỉ dưỡng quốc tế đầu tiên tại tỉnh Quảng Trị (Quảng Bình cũ), Việt Nam

IHG Hotels & Resorts chính thức khai trương voco Quảng Bình Resort By IHG, khu nghỉ dưỡng quốc tế đầu tiên tại Quảng Bình (nay là tỉnh Quảng Trị) và cũng là điểm dừng chân thứ hai của thương hiệu voco tại Việt Nam, sau voco Ma Belle Đà Nẵng – By IHG ra mắt năm 2023.

Hotel Indigo Saigon The City ra mắt tặng phẩm Trung Thu đầu tiên

Trong mùa trăng đầu tiên kể từ ngày chính thức khai trương, Hotel Indigo Saigon The City tự hào giới thiệu Cà-Moon, tặng phẩm Trung Thu đầu tiên của khách sạn. Một sáng tạo lấy cảm hứng từ hình ảnh chiếc cà-mên cơm thân thuộc, vật dụng từng gắn liền với bao bữa ăn đong đầy yêu thương của người Việt, nay được tái hiện với vẻ ngoài sang trọng và tinh tế để gửi gắm tinh thần của Tết Đoàn Viên theo một cách rất riêng, rất Sài Gòn.

Khởi động giải golf thiện nguyện Hoiana Brighter Path Charity Invitational 2025

Ngày 20/09/2025 sắp tới, giải golf thiện nguyện Hoiana Brighter Path Charity Invitational với chủ đề “Mở đường đến Tương lai” sẽ chính thức diễn ra tại Hoiana Shores Golf Club (HSGC).

Những xu hướng thời trang nam bùng nổ năm 2025

Tham khảo những xu hướng nổi bật của 2025 để bứt phá với lựa chọn thời trang mang đậm dấu ấn cá nhân.

Những tuyệt phẩm đồng hồ cho quý ông

Từ những cỗ máy cơ học phức tạp đến thiết kế tối giản mang tinh thần đương đại, mỗi tuyệt phẩm đồng hồ là một tuyên ngôn thầm lặng nhưng mạnh mẽ trên cổ tay của quý ông.

Bánh trung thu Intercontinental Nha Trang: Sự giao hòa giữa nghệ thuật thủ công và tinh thần đoàn viên

Mùa trăng năm nay, InterContinental Nha Trang trân trọng giới thiệu hộp bánh trung thu phiên bản giới hạn 2025 – sự giao hòa giữa nghệ thuật thủ công và tinh thần đoàn viên đầy cảm xúc.

4711 - Nghệ thuật nước hoa Cologne từ thế kỷ 18

Suốt hơn hai thế kỷ, 4711 – một trong những thương hiệu nước hoa lâu đời nhất thế giới – đã trở thành biểu tượng của sự sảng khoái và thanh sạch trong nghệ thuật chế tác hương thơm. Không ngừng đổi mới trên nền tảng di sản, 4711 không chỉ giữ vững danh tiếng với dòng Original Eau de Cologne huyền thoại, mà còn tiếp tục mở rộng trải nghiệm khứu giác hiện đại qua các sáng tạo thuộc bộ sưu tập Acqua Colonia.

Khi ngôn ngữ không còn là rào cản

Du lịch, làm việc, hay kết bạn xuyên biên giới - mọi hành trình đều trở nên suôn sẻ hơn khi bạn không còn bị ngôn ngữ cản bước. Với sự xuất hiện của Timekettle T1, chiếc máy phiên dịch cầm tay nhỏ gọn nhưng mạnh mẽ, việc giao tiếp bằng ngôn ngữ khác giờ đây đơn giản như một cuộc trò chuyện thường ngày.