MENANDLIFE
MENANDLIFE

Nhà hàng Tây Ban Nha Hispania ra mắt tại Nha Trang - Các đầu bếp sao Michelin đến từ Tây Ban Nha ra mắt điểm nóng ẩm thực mới

Hương vị Tây Ban Nha đang làm dậy sóng cả bờ biển Nha Trang sau sự ra mắt chính thức của nhà hàng Hispania của Gran Meliá Nha Trang, nhà hàng Tây Ban Nha cao cấp nhất ra mắt tại thành phố biển nổi tiếng. Được định hướng bởi đầu bếp đạt sao Michelin và dựa trên các nhà hàng Hispania đã thành công của Châu  Âu, Hispania đầu tiên ở Châu Á mang ẩm thực Tây Ban Nha vào cuộc sống bằng những nguyên liệu Việt Nam tươi ngon nhất.

Ông Ernesto Osuna, Tổng Giám đốc khách sạn cho biết: “Gran Meliá Nha Trang được kỳ vọng sẽ không chỉ là một khu nghỉ dưỡng sang trọng. “Với Hispania và các nhà hàng cao cấp khác của khách sạn, chẳng hạn như Shibui, chúng tôi kỳ vọng sẽ trở thành điểm đến nổi tiếng về ẩm thực cao cấp ở Nha Trang, nhằm nâng tầm ẩm thực của thành phố.”

Để củng cố vị thế là trung tâm ẩm thực sang trọng bậc nhất, Gran Meliá Nha Trang đã tổ chức đêm “Una Cita at Hispania” vào ngày 13 tháng 1, một bữa ăn trang trọng với nhiều món độc đáo được chuẩn bị bởi các đầu bếp đạt sao Michelin kèm theo âm nhạc và màn trình diễn bất ngờ của các nghệ sĩ nhà hát Đó. Bốn đầu bếp hàng đầu của Tây Ban Nha đã vinh dự vào bếp chuẩn bị cho sự kiện này, trong đó có Marcos Morán, ngôi sao ẩm thực dày dạn kinh nghiệm chủ của thương hiệu Hispania và thực đơn chính của nhà hàng.

Marcos Morán là thế hệ thứ năm trong gia đình có truyền thống đầu bếp. Ông hiện đang điều hành Casa Gerardo, một nhà hàng Michelin một sao phục vụ các món ăn Asturian chính thống - điều mà gia đình Moran đã làm tại nhà hàng này từ năm 1882. Trong sự nghiệp của mình, ông Morán đã được trao tặng một Sao Michelin, ba giải Soles Repsols - phiên bản sao Michelin của Tây Ban Nha; và giải thưởng “Đầu bếp tương lai” của Học viện Ẩm thực Quốc tế. Ông cũng đảm trách hai nhà hàng khác của thương hiệu Hispania, bao gồm cả nhà hàng Brussels được gắn sao Michelin.

“Việt Nam là một nơi đặc biệt vì có bờ biển dài và nhiều hải sản rất tuyệt vời,” Morán trả lời khi được hỏi tại sao ông chọn Việt Nam cho Hispania đầu tiên ở châu Á. “Đối với chúng tôi, sản phẩm chất lượng cao cũng như địa điểm đều rất quan trọng. Vị trí, con người, văn hóa của đất nước đóng vai trò then chốt trong việc quyết định địa điểm.”

Tham gia cùng Morán còn có cánh tay phải của ông, Adrián Mancheño, đến từ Hispania Brussels, người đã từng làm việc tại một số nhà hàng danh tiếng nhất Tây Ban Nha bao gồm Casa Gerardo, Coque Madrid và nhà hang ba sao Celler de Can Roca, nhà hàng được trao giải Nhà hàng ngon nhất thế giới ở 2013 và 2015.

Pepe Solla là đầu bếp từ nhà hàng do gia đình sở hữu- Casa Solla, cũng được trao sao Michelin, và nằm trong đội ngũ đầu bếp xuất sắc. Solla, theo cẩm nang của Michelin, là có “lòng hiếu khách chảy trong huyết quản” và được biết đến với sự sáng tạo lấy cảm hứng từ truyền thống ẩm thực của vùng Galicia. Ông cũng là thành viên sáng lập của Asociación Gallega de Sumilleres (Hiệp hội những người phục vụ rượu của Galicia). Casa Solla và Casa Gerardo đều tự hào là những nhà hàng sở hữu những ngôi sao Michelin sớm nhất ở Tây Ban Nha.

Begoña Rodrigo đã thể hiện kỹ năng nấu nướng của mình trong bếp của Hispania, nơi cô đã trau dồi kỹ năng nấu ăn trên khắp thế giới kể từ khi bắt đầu sự nghiệp ở tuổi 19. Nữ đầu bếp xuất sắc này là đầu bếp chính của nhà hàng La Salita cũng được gắn sao Michelin và đã từng làm việc tại các nhà hàng cao cấp trên khắp châu  u, bao gồm cả chức vụ Bếp trưởng tại nhà hàng này và hai câu lạc bộ tư nhân được gắn sao Michelin Aquarium.

Sự kiện này đánh dấu sự ra mắt của một số món ăn đặc sắc trong thực đơn mới, bao gồm món bánh thịt nguội của Tây Ban Nha và món tôm hùm tươi, Salpicon de bogavante. Trong sự kiện, phần biểu diễn của các nghệ sĩ của nhà hát Đó là một chương trình mang âm hưởng đương đại và tràn đầy năng lượng, nêu bật những yếu tố văn hóa tương đồng giữa Việt Nam và Tây Ban Nha thông qua nghệ thuật múa và âm nhạc.

Ông Osuna giải thích: “Hispania và các đầu bếp tài năng đã đồng hành cùng chúng tôi  mang đến một chuyến phiêu lưu ẩm thực thú vị cùng rượu vang từ những vùng đất xinh đẹp của Tây Ban Nha”. “Các món ăn được lấy cảm hứng từ văn hóa, lịch sử ẩm thực Tây Ban Nha cũng như các vùng biển và đại dương khác nhau bao quanh Tây Ban Nha: Địa Trung Hải, Cantabria và Đại Tây Dương, cũng như từ chính quê hương của mỗi đầu bếp.”

Thực đơn của Hispania Nha Trang bao gồm các món ăn đặc trưng của Hispania London và Brussels, thể hiện sâu sắc tinh hoa ẩm thực Tây Ban Nha, đồng thời đón đầu các xu hướng ẩm thực mới ở Tây Ban Nha. Tuyển tập rượu vang tại Hispania cũng thể hiện tốt nhất cho truyền thống làm rượu vang hàng trăm năm của Tây Ban Nha.

Nằm trong khu vực vịnh yên bình tựa vào núi Cô Tiên và đại dương bao la, Gran Meliá Nha Trang lấy cảm hứng thiết kế môi trường tự nhiên. Khu dự án có 94 biệt thự có hồ bơi riêng rộng rãi; năm điểm đến ẩm thực; và các dịch vụ chăm sóc sức khỏe thư giãn từ onsen đến spa.

Bốn điểm nhà hàng khác của khách sạn giới thiệu hương vị toàn cầu từ Nhật Bản đến Địa Trung Hải. Nhà hàng Shibui tinh tế là một địa điểm trang nhã phục vụ hải sản phong phú của Nha Trang kết hợp hài hòa với ẩm thực Nhật Bản cao cấp. Ngoài khu vực chính, nhà hàng còn có quầy sushi và Teppanyaki. Cao cấp hơn nhà hàng phục vụ các thực đơn theo phong cách Omakase (thực đơn do đầu bếp lựa chọn) được chế biến từ những nguyên liệu tươi ngon nhất theo mùa. Tính thẩm mỹ của món ăn thể hiện thiên hướng của người Nhật về sự sang trọng, đơn giản và tinh tế.

Nhà hàng Natura bật lên sự phong phú của các lựa chọn món thông qua sự kết hợp các món ăn từ các vùng lân cận và Địa Trung Hải. Quầy bar sang trọng ở sảnh Theia được đặt tên theo nữ thần của Hy Lạp. Quầy bar Sal bên hồ bơi cung cấp các loại cocktail giải khát và đồ ăn nhẹ dưới ánh nắng cùng làn gió nhiệt đới. Ông Osuna nói thêm: “Thương hiệu Gran Meliá mang đến cho thế giới sự sang trọng theo phương châm 'Một cuộc đời đáng sống' của Tây Ban Nha đồng thời tiếp thu văn hóa và truyền thống địa phương của từng điểm đến”.

Ông Osuna nói thêm “Sự kiện khai trương Hispania của chúng tôi với sự kết hợp giữa nguyên liệu Việt Nam và hương vị Tây Ban Nha, cùng với những màn trình diễn kết hợp cả hai nền văn hóa, là ví dụ hoàn hảo cho điều này.”

Thương hiệu 5 sao Gran Meliá hiện có 19 khách sạn trên toàn thế giới tại các điểm đến hàng đầu. Chúng bao gồm các khách sạn như Gran Meliá Iguazu ở Argentina; cùng với Palacio de los Duques Gran Meliá ở Madrid và Villa Agrippina Gran Meliá ở Rome, cả hai đều là những cung điện đã được chuyển đổi và là Khách sạn Hàng đầu Thế giới.

Men&life

  • TAGS


Bình Luận

LOEWE: Quà Lễ Hội Hương Thơm Tinh Hoa

Mùa lễ hội là thời điểm của những trao gửi có ý nghĩa — và một lọ nước hoa LOEWE không chỉ là món quà, mà là tuyên ngôn cảm xúc. Từ di sản thủ công Madrid đến Botanical Rainbow, LOEWE mang đến những sáng tạo hương thơm sang trọng, tinh tế và đầy câu chuyện để tặng người thương.

Tự do tỏa sáng giữa mùa lễ hội cùng MCM

Giữa không khí rộn ràng của mùa Giáng sinh, MCM mang đến bộ ba sáng tạo: MCM Diamonds, MCM Crush và MCM Eau de Parfum.  Mỗi mùi hương là một trải nghiệm riêng, khơi gợi cảm giác phóng khoáng, năng lượng tích cực và sự tỏa sáng theo cách riêng, phù hợp với bất kỳ ai yêu thích hương thơm tinh tế và sang trọng.

LOEWE Sutileza – Làn gió thanh khiết cho phong cách hiện đại

Giữa thế giới nơi hương thơm trở thành ngôn ngữ của phong cách, LOEWE Aire Sutileza EDT là khúc thì thầm thanh khiết trong vũ trụ Botanical Rainbow – nhẹ tênh như hơi thở, trong trẻo như buổi sớm mai, và mở ra cách cảm hương mới cho thế hệ yêu sự tinh giản và tự do.

Priti 125 - On trend hành trình, đúng vibe nàng Gen Z

Với những cô nàng Gen Z yêu tự do và đam mê khám phá, phương tiện di chuyển không đơn thuần dùng để đi lại, mà còn là cách thể hiện cá tính và phong cách sống. SYM Priti 125 xuất hiện như người bạn đồng hành “chuẩn vibe”, vừa on trend, vừa đậm chất riêng.

Aventus For Her – Khi hương thơm tôn vinh bản lĩnh và vẻ đẹp của người phụ nữ hiện đại

Aventus for Her là biểu tượng của vẻ đẹp kiêu hãnh và bản lĩnh mà Creed dành tặng cho người phụ nữ hiện đại. Hương nước hoa Aventus for Her kết hợp cùng với nến thơm Aventus for Her mang lại cảm giác nhẹ nhàng và tinh tế, trở thành món quà Giáng Sinh hoàn hảo, lan tỏa sự thanh lịch và ấm áp cho người nhận.

Four Points By Sheraton Đà Nẵng – vinh dự nhận ba giải thưởng tại World Luxury Hotel Awards 2025 & “Best City Resort Hotel Of The Year” 2025

Khẳng định vị thế hàng đầu Đông Nam Á, Four Points by Sheraton Danang, thuộc tập đoàn Marriott International, xuất sắc giành ba giải thưởng danh giá tại World Luxury Hotel Awards 2025, đồng thời “Best City Resort Hotel of the Year” tại World’s Travel & Hotel Awards 2025.

Hội tụ tinh hoa Cocktail tại Barson

Vừa qua, BARSON, tọa lạc tại tầng G của khách sạn Le Méridien Saigon, đã tổ chức một chuỗi sự kiện độc đáo mang tên “Nights of The Best” (tạm dịch: Những Bữa Tiệc Cocktail Hội Tụ Tài Năng).

BYD Việt Nam giới thiệu mẫu xe BYD M9 hoàn toàn mới, lựa chọn MPV thông minh cỡ lớn hàng đầu phân khúc

Công ty TNHH Ô tô BYD Việt Nam (BYD Việt Nam) chính thức bổ sung thêm mẫu MPV cỡ lớn thông minh BYD M9 hoàn toàn mới vào dải sản phẩm của thương hiệu. Là sản phẩm đỉnh cao trong chiến lược toàn cầu hóa, BYD M9 được định vị là “Thông minh – Sang trọng – Toàn diện”, hội tụ những tinh hoa từ ngôn ngữ thiết kế mang đậm bản sắc văn hóa phương Đông cho đến những công nghệ tiên tiến hàng đầu trong ngành ô tô.

Hotel Indigo Saigon The City: Không gian sự kiện đầy cảm hứng cho mùa lễ hội cuối năm

Tọa lạc giữa trung tâm Quận 1, Hotel Indigo Saigon The City không chỉ là điểm đến lưu trú mang đậm bản sắc khu phố, mà còn là lựa chọn lý tưởng cho những sự kiện ấm cúng, giàu cảm hứng trong mùa cuối năm. Với hai không gian sự kiện nổi bật bao gồm phòng Saigon – Gia Định và The Shipyard Upper Deck, khách sạn mang đến những trải nghiệm sự kiện được thiết kế tinh tế, cá nhân hóa và giàu cảm xúc.

Xây dựng Văn hóa Uống có Trách nhiệm thông qua Hợp tác giữa Khu vực và Địa phương

Tại Việt Nam và khắp khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, khái niệm “uống có trách nhiệm” đã phát triển từ những chiến dịch nâng cao nhận thức thành một phong trào xã hội chung. Chính phủ, cộng đồng và các bên liên quan trong ngành đang cùng nhau hợp tác để đưa việc thưởng thức điều độ và chừng mực trở thành một phần của giá trị sống hiện đại - nhấn mạnh vào nhận thức, sự cân bằng và trách nhiệm.

JINS chính thức khai trương cửa hàng đầu tiên tại TTTM Saigon Centre

JINS, thương hiệu mắt kính đến từ Nhật Bản, công bố chính thức khai trương cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam - tọa lạc tại Trung tâm thương mại (TTTM) Saigon Centre, TP. Hồ Chí Minh, vào lúc 9:30 sáng ngày 08 tháng 11. Với cửa hàng JINS Saigon Centre, thương hiệu thể hiện nỗ lực mang đến sự đổi mới, tiện ích và  thoải mái cho thị trường đầy năng động này, đồng thời khẳng định cam kết lâu dài trong việc đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng hiện đại.

Maia Spa tại Fusion Resort & Villas Đà Nẵng rạng danh tại giải thưởng quốc tế World Luxury Spa Awards 2025

Maia Spa tại Fusion Resort & Villas Đà Nẵng vừa vinh dự nhận ba giải thưởng danh giá tại World Luxury Spa Awards 2025, khẳng định vị thế là một trong những điểm đến spa và wellness hàng đầu tại khu vực Đông Nam Á.

Bác sĩ 4 chuyên khoa Bệnh viện FV phối hợp cứu bé gái 5 tuổi thoát mù do ổ áp xe hốc mắt nghiêm trọng

Một bé gái 5 tuổi người Trung Quốc nhập viện trong tình trạng mắt sưng to nhãn cầu lồi khỏi hốc mắt, sốt cao, nguy cơ mất thị lực. Bằng sự phối hợp khẩn giữa các bác sĩ Mắt, Tai Mũi Họng, Nhi và Truyền nhiễm, Bệnh viện FV đã thực hiện ca phẫu thuật “chạy đua với thời gian” dẫn lưu ổ áp xe hốc mắt, loại bỏ ổ nhiễm trùng và cứu thành công mắt trái, giữ lại nguồn sáng trọn vẹn.

Aventus – Khi quyền lực và hương thơm thăng hoa trong mùa Giáng Sinh

Nước hoa Aventus và nến thơm Aventus là biểu tượng quyền lực và tinh tế của Creed. Bộ đôi mang hương gỗ, trái cây đặc trưng, là món quà Giáng Sinh hoàn hảo cho người đàn ông bản lĩnh. Ngoài ra, Creed còn có các nến thơm khác như Silver Mountain Water, Vanisia, Toscana,... giúp thổi hồn hương xa xỉ vào không gian sống.

Nguyễn Minh Công “gây bão” với triển lãm “Miệt Cù Lao”: Hơn 10.000 lượt khách đổ về sau 3 tuần mở cửa

Sau khi chính thức khai mạc ngày 15/10/2025 tại Bảo tàng Phụ nữ Nam Bộ (TP.HCM), triển lãm “Miệt Cù Lao” của NTK Nguyễn Minh Công nhanh chóng tạo nên một hiện tượng đặc biệt trong giới thời trang và văn hoá. “Miệt Cù Lao” đã trở thành điểm hẹn văn hoá – nghệ thuật – trải nghiệm thu hút hàng chục ngàn lượt khách tham quan chỉ trong những tuần đầu tiên.

4711 Acqua Colonia - Hành trình hương sắc của cảm xúc thuần khiết

Như một hành trình qua bảy khoảnh khắc khác nhau của thiên nhiên, 4711 Acqua Colonia mang đến trải nghiệm đầy cảm xúc – nơi từng nốt hương khơi dậy ký ức, chạm đến cảm xúc và nuôi dưỡng tinh thần. Mỗi chai nước hoa là một lát cắt thanh khiết của cuộc sống, được chưng cất tỉ mỉ để khơi dậy sự tươi mới và niềm vui giản dị trong từng hơi thở.

GUESS AMORE COLLECTION – HÀNH TRÌNH HƯƠNG MANG DẤU ẤN ĐỊA TRUNG HẢI

The GUESS Amore Collection mở ra chuyến du hành qua bốn miền hương – nơi mỗi thành phố nước Ý là một sắc thái của tình yêu. Từ làn gió biển của Amore Portofino, nét lãng mạn của Amore Roma, ánh nắng rực rỡ của Amore Capri, đến sự ngọt ngào mê hoặc của Amore Venezia – bốn câu chuyện được kể bằng nắng, gió và cảm xúc bất tận.

DKNY Delicious Collection – Sắc hương biểu tượng của  New York

Lấy cảm hứng từ nhịp sống sôi động của New York – thành phố không bao giờ ngủ, DKNY Delicious Collection tôn vinh tinh thần tự do, lạc quan và cá tính qua ba sáng tạo kinh điển: Be Delicious, Golden Delicious và DKNY Men. Mỗi mùi hương là một lát cắt riêng của phong cách sống đô thị: tươi mới, sang trọng và đầy năng lượng.