PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.COM.VN - PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.VN
PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.COM.VN - PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.VN

2024 sẽ là một Anh Tú mới mẻ nhưng vẫn quen thuộc

Ca sĩ Anh Tú năm 2023 đã “chiếm sóng“ với từ khóa “Voi Bản Đôn”. Chào năm 2024, cùng Anh Tú nhìn lại năm 2023 và những điều anh ấp ủ cho năm 2024.

Có lẽ từ bây giờ người ta sẽ không gọi anh là “Anh Tú” nữa, mà sẽ gọi là “Anh Tú - Voi Bản Đôn”. Anh cảm thấy như thế nào về điều này?
Danh xưng “Voi Bản Đôn” thực sự là một kỷ niệm rất dễ thương của Anh Tú. Mọi người hay đùa rằng ở Việt Nam có quá nhiều các nghệ sĩ tên Anh Tú, nên từ giờ có “Anh Tú - Voi Bản Đôn” thì mọi người cũng dễ dàng để phân biệt hơn đúng không nào? (cười) Dù sao, mọi người vẫn luôn nhớ có cụm từ “Anh Tú” ở đó, tôi sẽ không thiệt thòi gì cả. Tú tin rằng đây cũng là một cách mọi người sẽ nhớ rõ hơn, kỹ hơn và đậm nét hơn về mình. 

Anh có điều gì hối tiếc trong thời gian tham gia chương trình The Masked Singer hoặc anh sẽ làm khác đi nếu có cơ hội không?
Như Tú có chia sẻ trong chương trình, ca khúc “Khóa Ly Biệt” trong phần dự thi mình không thực sự làm tốt hết sức của mình. Điều này khiến bản thân cảm thấy có lỗi với chính nhạc sĩ Đông Thiên Đức và các khán giả. Tú hứa sau này sẽ có một phiên bản “trác tuyệt”, “rụng rời” với “Khóa Ly Biệt”. Bây giờ, chương trình đã kết thúc, đôi khi Tú hơi buồn và không quen vì gần cả nửa năm miệt mài luyện tập, quay hình, thu âm cho chương trình mà…

Điều điên rồ nhất mà người xem không bao giờ được thấy ở Anh Tú nhưng anh đã làm với Voi Bản Đôn là gì?
Voi Bản Đôn chắc… “điên” hơn, “tưng tửng” hơn Anh Tú ở ngoài đời… Nhưng ở ngoài đời thực ra tôi và Voi chả khác mấy nhau đâu. Nhiều khi tôi thể hiện tính cách thật nhiều đến nỗi bị phía các anh chị sản xuất la, bắt phải “tém” lại vì không thôi ai cũng sẽ đoán ra sự “loi choi” của Anh Tú ngoài đời ngay.

Anh gây ấn tượng với phong cách riêng của mình với bài hát nổi tiếng đã được các ca sĩ khác thể hiện. Cách tiếp cận của anh khi hát lại chúng là gì?
Như khán giả cực kỳ ưu ái gọi Anh Tú - “hát bằng cả tính mạng”. Nôm na có thể hiểu rằng tôi luôn trân trọng mỗi lần được thể hiện trên sân khấu, luôn muốn khán giả sống trọn vẹn trong mỗi lần mình biểu diễn. Tôi cũng đọc kỹ lời bài hát để nhìn ra câu chuyện mà tác giả muốn truyền tải, hỏi rõ chính người sáng tác những đặt để hay hàm ý. Bên cạnh đó, tôi cũng rèn luyện về giọng hát với giảng viên thanh nhạc để có thể hát ca khúc tốt nhất, thăng hoa nhất và cảm xúc nhất có thể.

Một trong những điều quan trọng nhất và khó nhất của một ca sĩ là tìm ra được màu sắc riêng cho mình. Anh Tú đã làm được điều đó. Hành trình anh tìm ra màu sắc riêng của mình hẳn có nhiều điều thú vị?
Gọi là màu sắc riêng thì có lẽ đã có - chính là việc khán giả ưu ái gọi tôi là “ca sĩ hát bằng cả tính mạng”. Đó là quá trình đầy chân thành, nỗ lực tự hoàn thiện chính bản thân. Đặc biệt đó là quá trình “tu luyện” giọng hát để vừa có kỹ thuật thăng tiến, vừa chạm đến cảm xúc của đông đảo khán giả. Tôi sẽ tiếp tục vì tình yêu này.

Anh có ý định sử dụng âm nhạc của mình để chạm đến những vấn đề xã hội quan trọng không, bên cạnh tình yêu đôi lứa? 
Chắc đây không chỉ là suy nghĩ của Voi Bản Đôn đâu mà còn là của tất cả các nghệ sĩ. Tất cả đều muốn mang giá trị nghệ thuật đến công chúng. Vậy cho nên nếu có cơ hội được hát, hoạt động, hay  đóng góp một chút sức lực vào những mảng đề tài của xã hội, Voi luôn sẵn lòng và sẽ cống hiến hết mình.

NHỮNG MÀU SẮC RIÊNG
Trong nghệ thuật, có những nghệ sĩ chỉ chuyên tâm làm tốt một phong cách sở trường của họ. Nhưng cũng có những nghệ sĩ chọn sự đa dạng. Ở giai đoạn này, Anh Tú sẽ chọn hướng đi nào?
Tôi nhận thấy rằng khán giả đang yêu thích Anh Tú ở hai dòng nhạc, đó là ballad và nhạc điện tử, nên tôi sẽ tập trung vào hai dòng nhạc này. Sau nửa năm với The Masked Singer, mình cũng đã đủ với ballad rồi, nên vào dịp cuối năm và gần Tết này, tôi sẽ mang đến khán giả những ca khúc vui tươi, sôi động hơn. Dĩ nhiên, ballad vẫn luôn là một điều gì đó “đặc biệt” với Tú và những người yêu thương Tú. Cho nên, hãy đón chờ trong năm 2024 với “khăn giấy” để chấm nước mắt nhé!

Nếu có thể đưa ra một lời khuyên cho bản thân ở thời điểm khi anh mới bắt đầu sự nghiệp nghệ thuật, điều đó sẽ là gì?
Hãy biết ơn với mọi nhân duyên dù là nhỏ nhất bạn gặp được. Trân trọng tất cả mọi người đã giúp đỡ từ những việc nhỏ nhất.

Trong số những lời khen, chê của giới chuyên môn lẫn khán giả… nhận xét nào để lại mà anh “khắc cốt ghi tâm” nhất?
Những lời góp ý chân thành đến từ mọi người tôi đều cố gắng ghi nhớ, chắt lọc và thay đổi. Gần đây có một bạn bình luận rất dài vào bài đăng của tôi, tiếc rằng tôi không hát tiếp ballad và hiện tại chưa tổ chức các show ở phòng trà sau khi The Masked Singer kết thúc. Bạn cũng sợ tôi sẽ bỏ lỡ cơ hội vàng từ The Masked Singer. Tôi đọc được các bình luận đó và cảm thấy rất vui vì khán giả của mình “chất lượng” như thế. Tôi nghĩ họ rất trân trọng mình, vì phải yêu mến, theo dõi tôi đến mức nào thì họ mới có thể góp ý chân thành đến vậy. Tôi cũng mong bạn ấy và khán giả cũng đừng lo lắng quá: 2024 sẽ là một Anh Tú với những điều mới mẻ bên cạnh những điều đã quen thuộc.

Có nhận xét rằng tính cách Anh Tú hiền lành. Điều này có chính xác không? Và liệu là “hiền lành” quá, trong showbiz sẽ không tránh khỏi thiệt thòi. Anh nghĩ sao về điều này?
Chẳng biết từ đâu mọi người hay nghĩ ở showbiz phải không được hiền lành, phải “mưu mô”. Những người bạn, đồng nghiệp trong “vòng tròn” của Anh Tú rất dễ thương và rất nhiều những bạn khác cũng vậy. Cuộc sống vốn đã quá khó khăn và nặng nề, mình hiền lành mang đến niềm vui, sự dịu dàng và dễ chịu thì mình cứ chính là mình thôi. Nhưng mà trong công việc, Tú cũng cũng là một người “khó tính” à nghen. (cười)

LAN TỎA LỐI SỐNG TÍCH CỰC
Anh đánh giá cao nhất phẩm chất nào nhất ở nữ giới? 
Là một người sống có tâm và chân thành! 

Còn ở phái nam thì sao? 
Bản lĩnh!

Gia đình đã ảnh hưởng lên cá tính âm nhạc, cũng như cách hành xử hàng ngày của anh như thế nào?
Từ bé, rất bé gia đình tôi đã là nhà chuyên tổ chức đám cưới nổi tiếng ở Thái Bình rồi. Và tôi đi hát đám cưới từ bé, cùng bố làm chủ hôn và anh trai chơi organ. Đấy, ngay từ bé xíu đã “ngấm” âm nhạc, được đi diễn rồi thì làm sao có thể không coi âm nhạc là oxy được! Có thể sự thân thiện và hòa đồng cũng xuất phát từ những năm tháng tuổi thơ được tiếp xúc nhiều với bà con nơi này nơi kia.

Món quà giá trị nhất, vật chất hay tinh thần mà anh tặng bố mẹ mình là gì?
Là lòng biết ơn và sự kính trọng của mình tới gia đình. 

Thói quen tốt nào của Anh Tú mà anh vô cùng tự hào? Và thói quen xấu nào mà anh cần bỏ trong năm mới?
Thói quen tốt: tôi có một cuộc sống tự đánh giá là khá “healthy”, tập thể dục, yoga, thiền, chăm sóc sức khỏe bên ngoài và cả bên trong. Tôi mong sẽ lan tỏa lối sống tích cực đến những người yêu thương tôi. Bên cạnh đó sẽ là chăm chỉ luyện tập và củng cố kiến thức về nhiều mảng đề tài mới cần khám phá.
Còn không rõ thói quen xấu hay không - đó là sự kỹ tính trong công việc đôi khi trở thành những cơn “ác mộng” của khá nhiều cộng sự thân thiết đấy! 

Ngoài âm nhạc, có điều gì khác anh muốn theo đuổi trong tương lai không?
Nghệ thuật là một điều tuyệt vời của tạo hóa bạn tặng cho Tú nên Tú muốn khám phá thêm mảng diễn xuất. Ngoài ra, nếu có một nghề tay trái, thì Tú sẽ lựa chọn “kinh doanh”. (cười)

Xin cảm ơn Anh Tú và chúc anh một năm 2024 bùng nổ hơn nữa nhé!

Bài NGỌC THƯỜNG
Phụ trách nhân vật KHANG NGUYỄN
Giám đốc Sáng tạo BEN PHẠM 
Giám đốc Nghệ thuật BÒ KHO
Ảnh QUANG MING
Sản xuất NGÔ MAI PHƯƠNG
Giám sát THANH THẢO
Trợ lý sản xuất SONG NGÂN
Thiết kế THÁI NHỨT TEAM
Digital Imaging NGUYỄN PHƯƠNG NAM
Trang điểm & tóc XUAN HUONG
Stylist TIDA
Trợ lý stylist TRÂN TRÂN, MINH UYÊN 
Trang phục GAMBLE.WORDWIDE, NGUYỄN TRẦN DUY HƯNG

Men&life



Bình Luận

Trung tâm mua sắm, giải trí và hội nghị Axi Plaza chính thức khai trương tại Cam Ranh

Axi Plaza, trung tâm mua sắm, giải trí và hội nghị mang dáng hình chiếc thuyền thúng đặc trưng của Việt Nam vừa chính thức khai trương trên bán đảo Cam Ranh.

Emeralda Resort Ninh Bình, sự lựa chọn hoàn hảo cho sự kiện và hội nghị đẳng cấp

Tự hào là điểm đến lý tưởng dành cho thị trường du lịch MICE với nhiều tiện ích chỉn chu, đẳng cấp, Emeralda Resort Ninh Bình giới thiệu gói Hội họp hấp dẫn chỉ từ 495.000đ/khách.

Thế hệ Gen-Zs và Millenials tại Châu Á Thái Bình Dương chú trọng trải nghiệm du lịch từ các chương trình khách hàng thân thiết

Khảo sát được thực hiện bởi Marriott Bonvoy tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương (APEC), nhằm khám phá những đặc tính, thói quen du lịch của thế hệ Gen-Zs và Millenials.

Sự trở lại của di sản Ý mang tên "KITON" tại Việt Nam

Thương hiệu âu phục thủ công cao cấp KITON và Công ty Cổ phần Tập Đoàn Thái Tuấn hân hạnh khai trương cửa hàng đầu tiên với diện tích 150m2 tại trung tâm thương mại Union Square Saigon, ngay giữa lòng TP. Hồ Chí Minh, củng cố cam kết của thương hiệu trong việc mang đến những sản phẩm và dịch vụ xuất sắc nhất với tinh thần gìn giữ truyền thống và sáng tạo không ngừng kể từ năm 1839.

Triển lãm “Neo Nirvana - Tùng Monkey”

Một triển lãm nghệ thuật mang tính táo bạo biến đổi văn hóa thị giác và đức tin con người thông qua ngôn ngữ nghệ thuật đương đại. Lấy bối cảnh không gian gợi mở của De La Sol, "Neo Nirvana - Tân Niết Bàn" đưa khán giả vào một thế giới đắm chìm, nơi các họa tiết truyền thống hòa quyện hoàn hảo với các biểu hiện nghệ thuật tiên phong.

Chính thức khai mạc đấu trường chuyên nghiệp dành cho Barista Việt “Play Hard, Play Fair, Be Proud.”

Năm 2024 đánh dấu sự trở lại đầy hứa hẹn của Vietnam Coffee Challenge (VCC) - cuộc thi Barista uy tín nhất Việt Nam. Với lần thứ 5 được tổ chức, VCC hứa hẹn mang đến một mùa giải bùng nổ với quy mô toàn quốc và quốc tế.

Blockchain, AI thổi làn gió mới vào hệ sinh thái đổi mới sáng tạo Việt Nam

Hưởng ứng ngày Đổi mới Sáng tạo Thế giới - 21/4. Ngày 19/4, Hội tin học TP HCM (HCA), Saigon Innovation Hub, Binance Academy đồng tổ chức sự kiện Vietnam Technology Day, tại TP HCM. Sự kiện có sự tham gia của ông Nguyễn Mạnh Cường - Phó chánh Văn phòng Bộ - Giám đốc văn phòng Phía Nam Bộ Khoa học và Công nghệ. Lãnh đạo các tập đoàn công nghệ Việt Nam và quốc tế cùng các Tiến sĩ đến từ Đại học hàng đầu Việt Nam.

Bếp trưởng Arnaud Schuttrumpf mở đầu chương mới về ẩm thực Pháp tại Square One

Park Hyatt Saigon vui mừng thông báo bổ nhiệm anh Arnaud Schuttrumpf vào vị trí Bếp Trưởng Bếp Pháp - nhà hàng Square One. Với hành trình ẩm thực trải dài các địa danh nổi tiếng, Bếp Trưởng Arnaud được mong đợi sẽ là nhân tố nổi bật mang đến bước đột phá trong hành trình nâng tầm ẩm thực sang trọng của Square One.

Lacoste Đồng Khởi thành phố Hồ Chí Minh trở lại với diện mạo mới "Le Club Evolution"

Lacoste Đồng Khởi ra mắt lần đầu tiên vào 2018 trên con trên con đường Đồng Khởi phồn hoa bậc nhất Sài Thành, 2024 đánh dấu bước chuyển mình với concept mới mang hai tone màu chủ đạo trắng và xanh đặc trưng cùng sự tối giản tinh tế xây dựng theo concept "Le Club Evolution"

Vietnam Cocktail Festival 2024 trở lại với sự bùng nổ hơn bao giờ hết

Vietnam Cocktail Festival 2024 sẽ diễn ra vào mùa hè này trong hai ngày 14 & 15 tháng 6, từ 3 giờ chiều đến 10 giờ tối mỗi ngày, trong không gian sang trọng tại khách sạn Sheraton Saigon Grand Opera Hotel. Khách tham dự có cơ hội khám phá triển lãm đồ uống có cồn quy mô lớn nhất cả nước từ trước đến nay, thưởng thức hàng trăm loại cocktail không giới hạn miễn phí, cùng với các hoạt động giải trí thú vị.

Tận hưởng bản sắc Hội An dịp hè này cùng Renaissance Hoi An Resort & Spa

Mùa hè sôi động đang đến gần, bạn đã lên kế hoạch cho kỳ nghỉ dưỡng của mình chưa? Hãy để Renaissance Hoi An Resort & Spa vẽ nên bức tranh hoàn hảo cho kỳ nghỉ của bạn với một loạt ưu đãi cực kỳ hấp dẫn mà bạn không thể bỏ lỡ.

Thums Up Charged® chính thức ra mắt với gương mặt đồng hành mới

Thums Up Charged® - thương hiệu nước giải khát tiếp sinh lực có tên gọi và biểu tượng được lấy cảm hứng từ hình ảnh "Ngón Tay Cái" cùng tinh thần "Thích Thì Nhích" - chính thức ra mắt trên toàn quốc từ tháng Tư này. Sự kiện được diễn ra tại khuôn viên Ros Yacht Club (10B Tôn Đức Thắng, Quận 1, TP. HCM) cũng công bố thêm gương mặt đồng hành mới cùng thương hiệu sau 10 tháng Thums Up Charged® có mặt tại Việt Nam.

Onitsuka Tiger - Đón hè phong cách với những mẫu giày vintage

Onitsuka Tiger thổi làn gió mới vào bộ sưu tập giày cổ điển: Tinh tế vẫn năng động

Chương trình đặc biệt chào đón Lễ 30/40 và 1/5 tại The Reverie Saigon

Mừng kỷ niệm Ngày Thống Nhất Đất Nước 30/4 và Ngày Quốc Tế Lao Động 1/5, Khách sạn The Reverie Saigon mang đến những trải nghiệm đáng nhớ với kỳ nghỉ dưỡng sang trọng giữa trung tâm thành phố cùng các chương trình ẩm thực và giải trí hấp dẫn để bạn tận hưởng thời gian tuyệt vời cùng gia đình và bạn bè.

Khám phá 6 trải nghiệm ẩm thực độc lạ tại các khu nghỉ dưỡng 5 sao Việt Nam

Khám phá ẩm thực, thưởng thức những món ngon độc đáo luôn là một phần quan trọng của mọi chuyến du lịch, nghỉ dưỡng. Những trải nghiệm ẩm thực không thể bỏ lỡ sau đây sẽ dẫn dắt thực khách tới cuộc phiêu lưu của hương vị và mở ra trải nghiệm ẩm thực tinh tế đánh thức mọi giác quan. Thưởng thức bữa tối lãng mạn dưới gốc cây trăm tuổi tại Cần Thơ hay trên dòng Hương Giang thơ mộng tại Huế hoặc lưạ chọn thưởng thức thực đơn tinh túy độc nhất vô nhị trên cáp treo giữa tầng không… trải nghiệm nào cũng để lại những dấu ấn khó phai!

Pandanus Resort Mũi Né giới thiệu chương trình ẩm thực đặc biệt kỉ niệm sinh nhật tuổi 20 và mừng lễ 30/4

Đặt dấu ấn cho hành trình 20 năm tự hào mang đến dịch vụ hiếu khách tại điểm đến Mũi Né - Phan Thiết, Pandanus Resort giới thiệu các chương trình ẩm thực và giải trí đặc biệt vào dịp Lễ 30/4 này để tri ân đến khách hàng đã ủng hộ trong suốt thời gian qua.

Cùng Châu Bùi, Anh Tú và dàn sao Việt khám phá dạ tiệc hương từ thương hiệu MEMO Paris

Với tôn chí đắm chìm vào những hành trình hương thơm đẳng cấp đến từ thương hiệu nước hoa Niche nổi tiếng MEMO Paris tại buổi dạ tiệc vừa qua, Châu Bùi, Anh Tú, cùng các KOLs đình đám trong Showbiz Việt đã cho mình vô vàn trải nghiệm đa giác quan cực kỳ mới lạ.

Matthieu Blazy và Bottega Veneta hợp tác với Cassina và Fondation Le Corbusier ra mắt tác phẩm sắp đặt “On The Rocks”

Tại Tuần lễ Thiết kế Milan (Milan Design Week) năm nay, Bottega Veneta sẽ hợp tác với Cassina và Fondation Le Corbusier cho ra mắt "On the Rocks" - một tác phẩm sắp đặt quy mô lớn tại Palazzo San Fedele, Milan. Dưới sự chỉ đạo sáng tạo của Matthieu Blazy, tác phẩm sắp đặt này lấy trung tâm là chiếc ghế đẩu LC14 Tabouret Cabanon, biểu tượng vượt thời gian của Le Corbusier, thể hiện tinh hoa của xưởng mộc Cassina.