MENANDLIFE
MENANDLIFE

2024 sẽ là một Anh Tú mới mẻ nhưng vẫn quen thuộc

Ca sĩ Anh Tú năm 2023 đã “chiếm sóng“ với từ khóa “Voi Bản Đôn”. Chào năm 2024, cùng Anh Tú nhìn lại năm 2023 và những điều anh ấp ủ cho năm 2024.

Có lẽ từ bây giờ người ta sẽ không gọi anh là “Anh Tú” nữa, mà sẽ gọi là “Anh Tú - Voi Bản Đôn”. Anh cảm thấy như thế nào về điều này?
Danh xưng “Voi Bản Đôn” thực sự là một kỷ niệm rất dễ thương của Anh Tú. Mọi người hay đùa rằng ở Việt Nam có quá nhiều các nghệ sĩ tên Anh Tú, nên từ giờ có “Anh Tú - Voi Bản Đôn” thì mọi người cũng dễ dàng để phân biệt hơn đúng không nào? (cười) Dù sao, mọi người vẫn luôn nhớ có cụm từ “Anh Tú” ở đó, tôi sẽ không thiệt thòi gì cả. Tú tin rằng đây cũng là một cách mọi người sẽ nhớ rõ hơn, kỹ hơn và đậm nét hơn về mình. 

Anh có điều gì hối tiếc trong thời gian tham gia chương trình The Masked Singer hoặc anh sẽ làm khác đi nếu có cơ hội không?
Như Tú có chia sẻ trong chương trình, ca khúc “Khóa Ly Biệt” trong phần dự thi mình không thực sự làm tốt hết sức của mình. Điều này khiến bản thân cảm thấy có lỗi với chính nhạc sĩ Đông Thiên Đức và các khán giả. Tú hứa sau này sẽ có một phiên bản “trác tuyệt”, “rụng rời” với “Khóa Ly Biệt”. Bây giờ, chương trình đã kết thúc, đôi khi Tú hơi buồn và không quen vì gần cả nửa năm miệt mài luyện tập, quay hình, thu âm cho chương trình mà…

Điều điên rồ nhất mà người xem không bao giờ được thấy ở Anh Tú nhưng anh đã làm với Voi Bản Đôn là gì?
Voi Bản Đôn chắc… “điên” hơn, “tưng tửng” hơn Anh Tú ở ngoài đời… Nhưng ở ngoài đời thực ra tôi và Voi chả khác mấy nhau đâu. Nhiều khi tôi thể hiện tính cách thật nhiều đến nỗi bị phía các anh chị sản xuất la, bắt phải “tém” lại vì không thôi ai cũng sẽ đoán ra sự “loi choi” của Anh Tú ngoài đời ngay.

Anh gây ấn tượng với phong cách riêng của mình với bài hát nổi tiếng đã được các ca sĩ khác thể hiện. Cách tiếp cận của anh khi hát lại chúng là gì?
Như khán giả cực kỳ ưu ái gọi Anh Tú - “hát bằng cả tính mạng”. Nôm na có thể hiểu rằng tôi luôn trân trọng mỗi lần được thể hiện trên sân khấu, luôn muốn khán giả sống trọn vẹn trong mỗi lần mình biểu diễn. Tôi cũng đọc kỹ lời bài hát để nhìn ra câu chuyện mà tác giả muốn truyền tải, hỏi rõ chính người sáng tác những đặt để hay hàm ý. Bên cạnh đó, tôi cũng rèn luyện về giọng hát với giảng viên thanh nhạc để có thể hát ca khúc tốt nhất, thăng hoa nhất và cảm xúc nhất có thể.

Một trong những điều quan trọng nhất và khó nhất của một ca sĩ là tìm ra được màu sắc riêng cho mình. Anh Tú đã làm được điều đó. Hành trình anh tìm ra màu sắc riêng của mình hẳn có nhiều điều thú vị?
Gọi là màu sắc riêng thì có lẽ đã có - chính là việc khán giả ưu ái gọi tôi là “ca sĩ hát bằng cả tính mạng”. Đó là quá trình đầy chân thành, nỗ lực tự hoàn thiện chính bản thân. Đặc biệt đó là quá trình “tu luyện” giọng hát để vừa có kỹ thuật thăng tiến, vừa chạm đến cảm xúc của đông đảo khán giả. Tôi sẽ tiếp tục vì tình yêu này.

Anh có ý định sử dụng âm nhạc của mình để chạm đến những vấn đề xã hội quan trọng không, bên cạnh tình yêu đôi lứa? 
Chắc đây không chỉ là suy nghĩ của Voi Bản Đôn đâu mà còn là của tất cả các nghệ sĩ. Tất cả đều muốn mang giá trị nghệ thuật đến công chúng. Vậy cho nên nếu có cơ hội được hát, hoạt động, hay  đóng góp một chút sức lực vào những mảng đề tài của xã hội, Voi luôn sẵn lòng và sẽ cống hiến hết mình.

NHỮNG MÀU SẮC RIÊNG
Trong nghệ thuật, có những nghệ sĩ chỉ chuyên tâm làm tốt một phong cách sở trường của họ. Nhưng cũng có những nghệ sĩ chọn sự đa dạng. Ở giai đoạn này, Anh Tú sẽ chọn hướng đi nào?
Tôi nhận thấy rằng khán giả đang yêu thích Anh Tú ở hai dòng nhạc, đó là ballad và nhạc điện tử, nên tôi sẽ tập trung vào hai dòng nhạc này. Sau nửa năm với The Masked Singer, mình cũng đã đủ với ballad rồi, nên vào dịp cuối năm và gần Tết này, tôi sẽ mang đến khán giả những ca khúc vui tươi, sôi động hơn. Dĩ nhiên, ballad vẫn luôn là một điều gì đó “đặc biệt” với Tú và những người yêu thương Tú. Cho nên, hãy đón chờ trong năm 2024 với “khăn giấy” để chấm nước mắt nhé!

Nếu có thể đưa ra một lời khuyên cho bản thân ở thời điểm khi anh mới bắt đầu sự nghiệp nghệ thuật, điều đó sẽ là gì?
Hãy biết ơn với mọi nhân duyên dù là nhỏ nhất bạn gặp được. Trân trọng tất cả mọi người đã giúp đỡ từ những việc nhỏ nhất.

Trong số những lời khen, chê của giới chuyên môn lẫn khán giả… nhận xét nào để lại mà anh “khắc cốt ghi tâm” nhất?
Những lời góp ý chân thành đến từ mọi người tôi đều cố gắng ghi nhớ, chắt lọc và thay đổi. Gần đây có một bạn bình luận rất dài vào bài đăng của tôi, tiếc rằng tôi không hát tiếp ballad và hiện tại chưa tổ chức các show ở phòng trà sau khi The Masked Singer kết thúc. Bạn cũng sợ tôi sẽ bỏ lỡ cơ hội vàng từ The Masked Singer. Tôi đọc được các bình luận đó và cảm thấy rất vui vì khán giả của mình “chất lượng” như thế. Tôi nghĩ họ rất trân trọng mình, vì phải yêu mến, theo dõi tôi đến mức nào thì họ mới có thể góp ý chân thành đến vậy. Tôi cũng mong bạn ấy và khán giả cũng đừng lo lắng quá: 2024 sẽ là một Anh Tú với những điều mới mẻ bên cạnh những điều đã quen thuộc.

Có nhận xét rằng tính cách Anh Tú hiền lành. Điều này có chính xác không? Và liệu là “hiền lành” quá, trong showbiz sẽ không tránh khỏi thiệt thòi. Anh nghĩ sao về điều này?
Chẳng biết từ đâu mọi người hay nghĩ ở showbiz phải không được hiền lành, phải “mưu mô”. Những người bạn, đồng nghiệp trong “vòng tròn” của Anh Tú rất dễ thương và rất nhiều những bạn khác cũng vậy. Cuộc sống vốn đã quá khó khăn và nặng nề, mình hiền lành mang đến niềm vui, sự dịu dàng và dễ chịu thì mình cứ chính là mình thôi. Nhưng mà trong công việc, Tú cũng cũng là một người “khó tính” à nghen. (cười)

LAN TỎA LỐI SỐNG TÍCH CỰC
Anh đánh giá cao nhất phẩm chất nào nhất ở nữ giới? 
Là một người sống có tâm và chân thành! 

Còn ở phái nam thì sao? 
Bản lĩnh!

Gia đình đã ảnh hưởng lên cá tính âm nhạc, cũng như cách hành xử hàng ngày của anh như thế nào?
Từ bé, rất bé gia đình tôi đã là nhà chuyên tổ chức đám cưới nổi tiếng ở Thái Bình rồi. Và tôi đi hát đám cưới từ bé, cùng bố làm chủ hôn và anh trai chơi organ. Đấy, ngay từ bé xíu đã “ngấm” âm nhạc, được đi diễn rồi thì làm sao có thể không coi âm nhạc là oxy được! Có thể sự thân thiện và hòa đồng cũng xuất phát từ những năm tháng tuổi thơ được tiếp xúc nhiều với bà con nơi này nơi kia.

Món quà giá trị nhất, vật chất hay tinh thần mà anh tặng bố mẹ mình là gì?
Là lòng biết ơn và sự kính trọng của mình tới gia đình. 

Thói quen tốt nào của Anh Tú mà anh vô cùng tự hào? Và thói quen xấu nào mà anh cần bỏ trong năm mới?
Thói quen tốt: tôi có một cuộc sống tự đánh giá là khá “healthy”, tập thể dục, yoga, thiền, chăm sóc sức khỏe bên ngoài và cả bên trong. Tôi mong sẽ lan tỏa lối sống tích cực đến những người yêu thương tôi. Bên cạnh đó sẽ là chăm chỉ luyện tập và củng cố kiến thức về nhiều mảng đề tài mới cần khám phá.
Còn không rõ thói quen xấu hay không - đó là sự kỹ tính trong công việc đôi khi trở thành những cơn “ác mộng” của khá nhiều cộng sự thân thiết đấy! 

Ngoài âm nhạc, có điều gì khác anh muốn theo đuổi trong tương lai không?
Nghệ thuật là một điều tuyệt vời của tạo hóa bạn tặng cho Tú nên Tú muốn khám phá thêm mảng diễn xuất. Ngoài ra, nếu có một nghề tay trái, thì Tú sẽ lựa chọn “kinh doanh”. (cười)

Xin cảm ơn Anh Tú và chúc anh một năm 2024 bùng nổ hơn nữa nhé!

Bài NGỌC THƯỜNG
Phụ trách nhân vật KHANG NGUYỄN
Giám đốc Sáng tạo BEN PHẠM 
Giám đốc Nghệ thuật BÒ KHO
Ảnh QUANG MING
Sản xuất NGÔ MAI PHƯƠNG
Giám sát THANH THẢO
Trợ lý sản xuất SONG NGÂN
Thiết kế THÁI NHỨT TEAM
Digital Imaging NGUYỄN PHƯƠNG NAM
Trang điểm & tóc XUAN HUONG
Stylist TIDA
Trợ lý stylist TRÂN TRÂN, MINH UYÊN 
Trang phục GAMBLE.WORDWIDE, NGUYỄN TRẦN DUY HƯNG

Men&life



Bình Luận

LOEWE: Quà Lễ Hội Hương Thơm Tinh Hoa

Mùa lễ hội là thời điểm của những trao gửi có ý nghĩa — và một lọ nước hoa LOEWE không chỉ là món quà, mà là tuyên ngôn cảm xúc. Từ di sản thủ công Madrid đến Botanical Rainbow, LOEWE mang đến những sáng tạo hương thơm sang trọng, tinh tế và đầy câu chuyện để tặng người thương.

LOEWE Sutileza – Làn gió thanh khiết cho phong cách hiện đại

Giữa thế giới nơi hương thơm trở thành ngôn ngữ của phong cách, LOEWE Aire Sutileza EDT là khúc thì thầm thanh khiết trong vũ trụ Botanical Rainbow – nhẹ tênh như hơi thở, trong trẻo như buổi sớm mai, và mở ra cách cảm hương mới cho thế hệ yêu sự tinh giản và tự do.

Aventus For Her – Khi hương thơm tôn vinh bản lĩnh và vẻ đẹp của người phụ nữ hiện đại

Aventus for Her là biểu tượng của vẻ đẹp kiêu hãnh và bản lĩnh mà Creed dành tặng cho người phụ nữ hiện đại. Hương nước hoa Aventus for Her kết hợp cùng với nến thơm Aventus for Her mang lại cảm giác nhẹ nhàng và tinh tế, trở thành món quà Giáng Sinh hoàn hảo, lan tỏa sự thanh lịch và ấm áp cho người nhận.

Four Points By Sheraton Đà Nẵng – vinh dự nhận ba giải thưởng tại World Luxury Hotel Awards 2025 & “Best City Resort Hotel Of The Year” 2025

Khẳng định vị thế hàng đầu Đông Nam Á, Four Points by Sheraton Danang, thuộc tập đoàn Marriott International, xuất sắc giành ba giải thưởng danh giá tại World Luxury Hotel Awards 2025, đồng thời “Best City Resort Hotel of the Year” tại World’s Travel & Hotel Awards 2025.

Hội tụ tinh hoa Cocktail tại Barson

Vừa qua, BARSON, tọa lạc tại tầng G của khách sạn Le Méridien Saigon, đã tổ chức một chuỗi sự kiện độc đáo mang tên “Nights of The Best” (tạm dịch: Những Bữa Tiệc Cocktail Hội Tụ Tài Năng).

BYD Việt Nam giới thiệu mẫu xe BYD M9 hoàn toàn mới, lựa chọn MPV thông minh cỡ lớn hàng đầu phân khúc

Công ty TNHH Ô tô BYD Việt Nam (BYD Việt Nam) chính thức bổ sung thêm mẫu MPV cỡ lớn thông minh BYD M9 hoàn toàn mới vào dải sản phẩm của thương hiệu. Là sản phẩm đỉnh cao trong chiến lược toàn cầu hóa, BYD M9 được định vị là “Thông minh – Sang trọng – Toàn diện”, hội tụ những tinh hoa từ ngôn ngữ thiết kế mang đậm bản sắc văn hóa phương Đông cho đến những công nghệ tiên tiến hàng đầu trong ngành ô tô.

Hotel Indigo Saigon The City: Không gian sự kiện đầy cảm hứng cho mùa lễ hội cuối năm

Tọa lạc giữa trung tâm Quận 1, Hotel Indigo Saigon The City không chỉ là điểm đến lưu trú mang đậm bản sắc khu phố, mà còn là lựa chọn lý tưởng cho những sự kiện ấm cúng, giàu cảm hứng trong mùa cuối năm. Với hai không gian sự kiện nổi bật bao gồm phòng Saigon – Gia Định và The Shipyard Upper Deck, khách sạn mang đến những trải nghiệm sự kiện được thiết kế tinh tế, cá nhân hóa và giàu cảm xúc.

Xây dựng Văn hóa Uống có Trách nhiệm thông qua Hợp tác giữa Khu vực và Địa phương

Tại Việt Nam và khắp khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, khái niệm “uống có trách nhiệm” đã phát triển từ những chiến dịch nâng cao nhận thức thành một phong trào xã hội chung. Chính phủ, cộng đồng và các bên liên quan trong ngành đang cùng nhau hợp tác để đưa việc thưởng thức điều độ và chừng mực trở thành một phần của giá trị sống hiện đại - nhấn mạnh vào nhận thức, sự cân bằng và trách nhiệm.

JINS chính thức khai trương cửa hàng đầu tiên tại TTTM Saigon Centre

JINS, thương hiệu mắt kính đến từ Nhật Bản, công bố chính thức khai trương cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam - tọa lạc tại Trung tâm thương mại (TTTM) Saigon Centre, TP. Hồ Chí Minh, vào lúc 9:30 sáng ngày 08 tháng 11. Với cửa hàng JINS Saigon Centre, thương hiệu thể hiện nỗ lực mang đến sự đổi mới, tiện ích và  thoải mái cho thị trường đầy năng động này, đồng thời khẳng định cam kết lâu dài trong việc đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng hiện đại.

Maia Spa tại Fusion Resort & Villas Đà Nẵng rạng danh tại giải thưởng quốc tế World Luxury Spa Awards 2025

Maia Spa tại Fusion Resort & Villas Đà Nẵng vừa vinh dự nhận ba giải thưởng danh giá tại World Luxury Spa Awards 2025, khẳng định vị thế là một trong những điểm đến spa và wellness hàng đầu tại khu vực Đông Nam Á.

Bác sĩ 4 chuyên khoa Bệnh viện FV phối hợp cứu bé gái 5 tuổi thoát mù do ổ áp xe hốc mắt nghiêm trọng

Một bé gái 5 tuổi người Trung Quốc nhập viện trong tình trạng mắt sưng to nhãn cầu lồi khỏi hốc mắt, sốt cao, nguy cơ mất thị lực. Bằng sự phối hợp khẩn giữa các bác sĩ Mắt, Tai Mũi Họng, Nhi và Truyền nhiễm, Bệnh viện FV đã thực hiện ca phẫu thuật “chạy đua với thời gian” dẫn lưu ổ áp xe hốc mắt, loại bỏ ổ nhiễm trùng và cứu thành công mắt trái, giữ lại nguồn sáng trọn vẹn.

Aventus – Khi quyền lực và hương thơm thăng hoa trong mùa Giáng Sinh

Nước hoa Aventus và nến thơm Aventus là biểu tượng quyền lực và tinh tế của Creed. Bộ đôi mang hương gỗ, trái cây đặc trưng, là món quà Giáng Sinh hoàn hảo cho người đàn ông bản lĩnh. Ngoài ra, Creed còn có các nến thơm khác như Silver Mountain Water, Vanisia, Toscana,... giúp thổi hồn hương xa xỉ vào không gian sống.

Nguyễn Minh Công “gây bão” với triển lãm “Miệt Cù Lao”: Hơn 10.000 lượt khách đổ về sau 3 tuần mở cửa

Sau khi chính thức khai mạc ngày 15/10/2025 tại Bảo tàng Phụ nữ Nam Bộ (TP.HCM), triển lãm “Miệt Cù Lao” của NTK Nguyễn Minh Công nhanh chóng tạo nên một hiện tượng đặc biệt trong giới thời trang và văn hoá. “Miệt Cù Lao” đã trở thành điểm hẹn văn hoá – nghệ thuật – trải nghiệm thu hút hàng chục ngàn lượt khách tham quan chỉ trong những tuần đầu tiên.

4711 Acqua Colonia - Hành trình hương sắc của cảm xúc thuần khiết

Như một hành trình qua bảy khoảnh khắc khác nhau của thiên nhiên, 4711 Acqua Colonia mang đến trải nghiệm đầy cảm xúc – nơi từng nốt hương khơi dậy ký ức, chạm đến cảm xúc và nuôi dưỡng tinh thần. Mỗi chai nước hoa là một lát cắt thanh khiết của cuộc sống, được chưng cất tỉ mỉ để khơi dậy sự tươi mới và niềm vui giản dị trong từng hơi thở.

GUESS AMORE COLLECTION – HÀNH TRÌNH HƯƠNG MANG DẤU ẤN ĐỊA TRUNG HẢI

The GUESS Amore Collection mở ra chuyến du hành qua bốn miền hương – nơi mỗi thành phố nước Ý là một sắc thái của tình yêu. Từ làn gió biển của Amore Portofino, nét lãng mạn của Amore Roma, ánh nắng rực rỡ của Amore Capri, đến sự ngọt ngào mê hoặc của Amore Venezia – bốn câu chuyện được kể bằng nắng, gió và cảm xúc bất tận.

DKNY Delicious Collection – Sắc hương biểu tượng của  New York

Lấy cảm hứng từ nhịp sống sôi động của New York – thành phố không bao giờ ngủ, DKNY Delicious Collection tôn vinh tinh thần tự do, lạc quan và cá tính qua ba sáng tạo kinh điển: Be Delicious, Golden Delicious và DKNY Men. Mỗi mùi hương là một lát cắt riêng của phong cách sống đô thị: tươi mới, sang trọng và đầy năng lượng.

Jung Kook tái xuất cùng Calvin Klein, khẳng định vị thế biểu tượng toàn cầu trong chiến dịch denim mới

Calvin Klein chính thức ra mắt chiến dịch denim mới nhất với sự góp mặt của Đại sứ toàn cầu Jung Kook, thành viên nhóm nhạc BTS – biểu tượng của thế kỷ 21.  Màn hợp tác đánh dấu sự trở lại mạnh mẽ của Jung Kook trong những thiết kế mang tuyên ngôn cá tính đặc trưng của Calvin Klein.

Montblanc ra mắt chương thứ 2 cho BST đồ da mùa Thu-Đông 2025

Gam màu lấy cảm hứng từ thiên nhiên, phom dáng tinh gọn cùng kỹ nghệ chế tác điêu luyện tiếp tục định hình chương thứ hai của mùa mới.