MENANDLIFE
MENANDLIFE

2024 sẽ là một Anh Tú mới mẻ nhưng vẫn quen thuộc

Ca sĩ Anh Tú năm 2023 đã “chiếm sóng“ với từ khóa “Voi Bản Đôn”. Chào năm 2024, cùng Anh Tú nhìn lại năm 2023 và những điều anh ấp ủ cho năm 2024.

Có lẽ từ bây giờ người ta sẽ không gọi anh là “Anh Tú” nữa, mà sẽ gọi là “Anh Tú - Voi Bản Đôn”. Anh cảm thấy như thế nào về điều này?
Danh xưng “Voi Bản Đôn” thực sự là một kỷ niệm rất dễ thương của Anh Tú. Mọi người hay đùa rằng ở Việt Nam có quá nhiều các nghệ sĩ tên Anh Tú, nên từ giờ có “Anh Tú - Voi Bản Đôn” thì mọi người cũng dễ dàng để phân biệt hơn đúng không nào? (cười) Dù sao, mọi người vẫn luôn nhớ có cụm từ “Anh Tú” ở đó, tôi sẽ không thiệt thòi gì cả. Tú tin rằng đây cũng là một cách mọi người sẽ nhớ rõ hơn, kỹ hơn và đậm nét hơn về mình. 

Anh có điều gì hối tiếc trong thời gian tham gia chương trình The Masked Singer hoặc anh sẽ làm khác đi nếu có cơ hội không?
Như Tú có chia sẻ trong chương trình, ca khúc “Khóa Ly Biệt” trong phần dự thi mình không thực sự làm tốt hết sức của mình. Điều này khiến bản thân cảm thấy có lỗi với chính nhạc sĩ Đông Thiên Đức và các khán giả. Tú hứa sau này sẽ có một phiên bản “trác tuyệt”, “rụng rời” với “Khóa Ly Biệt”. Bây giờ, chương trình đã kết thúc, đôi khi Tú hơi buồn và không quen vì gần cả nửa năm miệt mài luyện tập, quay hình, thu âm cho chương trình mà…

Điều điên rồ nhất mà người xem không bao giờ được thấy ở Anh Tú nhưng anh đã làm với Voi Bản Đôn là gì?
Voi Bản Đôn chắc… “điên” hơn, “tưng tửng” hơn Anh Tú ở ngoài đời… Nhưng ở ngoài đời thực ra tôi và Voi chả khác mấy nhau đâu. Nhiều khi tôi thể hiện tính cách thật nhiều đến nỗi bị phía các anh chị sản xuất la, bắt phải “tém” lại vì không thôi ai cũng sẽ đoán ra sự “loi choi” của Anh Tú ngoài đời ngay.

Anh gây ấn tượng với phong cách riêng của mình với bài hát nổi tiếng đã được các ca sĩ khác thể hiện. Cách tiếp cận của anh khi hát lại chúng là gì?
Như khán giả cực kỳ ưu ái gọi Anh Tú - “hát bằng cả tính mạng”. Nôm na có thể hiểu rằng tôi luôn trân trọng mỗi lần được thể hiện trên sân khấu, luôn muốn khán giả sống trọn vẹn trong mỗi lần mình biểu diễn. Tôi cũng đọc kỹ lời bài hát để nhìn ra câu chuyện mà tác giả muốn truyền tải, hỏi rõ chính người sáng tác những đặt để hay hàm ý. Bên cạnh đó, tôi cũng rèn luyện về giọng hát với giảng viên thanh nhạc để có thể hát ca khúc tốt nhất, thăng hoa nhất và cảm xúc nhất có thể.

Một trong những điều quan trọng nhất và khó nhất của một ca sĩ là tìm ra được màu sắc riêng cho mình. Anh Tú đã làm được điều đó. Hành trình anh tìm ra màu sắc riêng của mình hẳn có nhiều điều thú vị?
Gọi là màu sắc riêng thì có lẽ đã có - chính là việc khán giả ưu ái gọi tôi là “ca sĩ hát bằng cả tính mạng”. Đó là quá trình đầy chân thành, nỗ lực tự hoàn thiện chính bản thân. Đặc biệt đó là quá trình “tu luyện” giọng hát để vừa có kỹ thuật thăng tiến, vừa chạm đến cảm xúc của đông đảo khán giả. Tôi sẽ tiếp tục vì tình yêu này.

Anh có ý định sử dụng âm nhạc của mình để chạm đến những vấn đề xã hội quan trọng không, bên cạnh tình yêu đôi lứa? 
Chắc đây không chỉ là suy nghĩ của Voi Bản Đôn đâu mà còn là của tất cả các nghệ sĩ. Tất cả đều muốn mang giá trị nghệ thuật đến công chúng. Vậy cho nên nếu có cơ hội được hát, hoạt động, hay  đóng góp một chút sức lực vào những mảng đề tài của xã hội, Voi luôn sẵn lòng và sẽ cống hiến hết mình.

NHỮNG MÀU SẮC RIÊNG
Trong nghệ thuật, có những nghệ sĩ chỉ chuyên tâm làm tốt một phong cách sở trường của họ. Nhưng cũng có những nghệ sĩ chọn sự đa dạng. Ở giai đoạn này, Anh Tú sẽ chọn hướng đi nào?
Tôi nhận thấy rằng khán giả đang yêu thích Anh Tú ở hai dòng nhạc, đó là ballad và nhạc điện tử, nên tôi sẽ tập trung vào hai dòng nhạc này. Sau nửa năm với The Masked Singer, mình cũng đã đủ với ballad rồi, nên vào dịp cuối năm và gần Tết này, tôi sẽ mang đến khán giả những ca khúc vui tươi, sôi động hơn. Dĩ nhiên, ballad vẫn luôn là một điều gì đó “đặc biệt” với Tú và những người yêu thương Tú. Cho nên, hãy đón chờ trong năm 2024 với “khăn giấy” để chấm nước mắt nhé!

Nếu có thể đưa ra một lời khuyên cho bản thân ở thời điểm khi anh mới bắt đầu sự nghiệp nghệ thuật, điều đó sẽ là gì?
Hãy biết ơn với mọi nhân duyên dù là nhỏ nhất bạn gặp được. Trân trọng tất cả mọi người đã giúp đỡ từ những việc nhỏ nhất.

Trong số những lời khen, chê của giới chuyên môn lẫn khán giả… nhận xét nào để lại mà anh “khắc cốt ghi tâm” nhất?
Những lời góp ý chân thành đến từ mọi người tôi đều cố gắng ghi nhớ, chắt lọc và thay đổi. Gần đây có một bạn bình luận rất dài vào bài đăng của tôi, tiếc rằng tôi không hát tiếp ballad và hiện tại chưa tổ chức các show ở phòng trà sau khi The Masked Singer kết thúc. Bạn cũng sợ tôi sẽ bỏ lỡ cơ hội vàng từ The Masked Singer. Tôi đọc được các bình luận đó và cảm thấy rất vui vì khán giả của mình “chất lượng” như thế. Tôi nghĩ họ rất trân trọng mình, vì phải yêu mến, theo dõi tôi đến mức nào thì họ mới có thể góp ý chân thành đến vậy. Tôi cũng mong bạn ấy và khán giả cũng đừng lo lắng quá: 2024 sẽ là một Anh Tú với những điều mới mẻ bên cạnh những điều đã quen thuộc.

Có nhận xét rằng tính cách Anh Tú hiền lành. Điều này có chính xác không? Và liệu là “hiền lành” quá, trong showbiz sẽ không tránh khỏi thiệt thòi. Anh nghĩ sao về điều này?
Chẳng biết từ đâu mọi người hay nghĩ ở showbiz phải không được hiền lành, phải “mưu mô”. Những người bạn, đồng nghiệp trong “vòng tròn” của Anh Tú rất dễ thương và rất nhiều những bạn khác cũng vậy. Cuộc sống vốn đã quá khó khăn và nặng nề, mình hiền lành mang đến niềm vui, sự dịu dàng và dễ chịu thì mình cứ chính là mình thôi. Nhưng mà trong công việc, Tú cũng cũng là một người “khó tính” à nghen. (cười)

LAN TỎA LỐI SỐNG TÍCH CỰC
Anh đánh giá cao nhất phẩm chất nào nhất ở nữ giới? 
Là một người sống có tâm và chân thành! 

Còn ở phái nam thì sao? 
Bản lĩnh!

Gia đình đã ảnh hưởng lên cá tính âm nhạc, cũng như cách hành xử hàng ngày của anh như thế nào?
Từ bé, rất bé gia đình tôi đã là nhà chuyên tổ chức đám cưới nổi tiếng ở Thái Bình rồi. Và tôi đi hát đám cưới từ bé, cùng bố làm chủ hôn và anh trai chơi organ. Đấy, ngay từ bé xíu đã “ngấm” âm nhạc, được đi diễn rồi thì làm sao có thể không coi âm nhạc là oxy được! Có thể sự thân thiện và hòa đồng cũng xuất phát từ những năm tháng tuổi thơ được tiếp xúc nhiều với bà con nơi này nơi kia.

Món quà giá trị nhất, vật chất hay tinh thần mà anh tặng bố mẹ mình là gì?
Là lòng biết ơn và sự kính trọng của mình tới gia đình. 

Thói quen tốt nào của Anh Tú mà anh vô cùng tự hào? Và thói quen xấu nào mà anh cần bỏ trong năm mới?
Thói quen tốt: tôi có một cuộc sống tự đánh giá là khá “healthy”, tập thể dục, yoga, thiền, chăm sóc sức khỏe bên ngoài và cả bên trong. Tôi mong sẽ lan tỏa lối sống tích cực đến những người yêu thương tôi. Bên cạnh đó sẽ là chăm chỉ luyện tập và củng cố kiến thức về nhiều mảng đề tài mới cần khám phá.
Còn không rõ thói quen xấu hay không - đó là sự kỹ tính trong công việc đôi khi trở thành những cơn “ác mộng” của khá nhiều cộng sự thân thiết đấy! 

Ngoài âm nhạc, có điều gì khác anh muốn theo đuổi trong tương lai không?
Nghệ thuật là một điều tuyệt vời của tạo hóa bạn tặng cho Tú nên Tú muốn khám phá thêm mảng diễn xuất. Ngoài ra, nếu có một nghề tay trái, thì Tú sẽ lựa chọn “kinh doanh”. (cười)

Xin cảm ơn Anh Tú và chúc anh một năm 2024 bùng nổ hơn nữa nhé!

Bài NGỌC THƯỜNG
Phụ trách nhân vật KHANG NGUYỄN
Giám đốc Sáng tạo BEN PHẠM 
Giám đốc Nghệ thuật BÒ KHO
Ảnh QUANG MING
Sản xuất NGÔ MAI PHƯƠNG
Giám sát THANH THẢO
Trợ lý sản xuất SONG NGÂN
Thiết kế THÁI NHỨT TEAM
Digital Imaging NGUYỄN PHƯƠNG NAM
Trang điểm & tóc XUAN HUONG
Stylist TIDA
Trợ lý stylist TRÂN TRÂN, MINH UYÊN 
Trang phục GAMBLE.WORDWIDE, NGUYỄN TRẦN DUY HƯNG

Men&life



Bình Luận

LOEWE: Quà Lễ Hội Hương Thơm Tinh Hoa

Mùa lễ hội là thời điểm của những trao gửi có ý nghĩa — và một lọ nước hoa LOEWE không chỉ là món quà, mà là tuyên ngôn cảm xúc. Từ di sản thủ công Madrid đến Botanical Rainbow, LOEWE mang đến những sáng tạo hương thơm sang trọng, tinh tế và đầy câu chuyện để tặng người thương.

Tự do tỏa sáng giữa mùa lễ hội cùng MCM

Giữa không khí rộn ràng của mùa Giáng sinh, MCM mang đến bộ ba sáng tạo: MCM Diamonds, MCM Crush và MCM Eau de Parfum.  Mỗi mùi hương là một trải nghiệm riêng, khơi gợi cảm giác phóng khoáng, năng lượng tích cực và sự tỏa sáng theo cách riêng, phù hợp với bất kỳ ai yêu thích hương thơm tinh tế và sang trọng.

LOEWE Sutileza – Làn gió thanh khiết cho phong cách hiện đại

Giữa thế giới nơi hương thơm trở thành ngôn ngữ của phong cách, LOEWE Aire Sutileza EDT là khúc thì thầm thanh khiết trong vũ trụ Botanical Rainbow – nhẹ tênh như hơi thở, trong trẻo như buổi sớm mai, và mở ra cách cảm hương mới cho thế hệ yêu sự tinh giản và tự do.

Cyber Exclusive Sale - Ưu đãi toàn cầu cho mọi kỳ nghỉ tại IHG Hotels & Resorts

Dịp Travel Tuesday năm nay, IHG Hotels & Resorts mang đến cho du khách thêm nhiều lý do để hiện thực hóa những chuyến đi trong mơ với chương trình Cyber Sale thường niên. Dù là trải nghiệm trượt tuyết trên những dãy núi Alps ở Pháp, tận hưởng ánh nắng ấm áp tại Thái Lan hay khám phá vẻ đẹp hoang sơ của các công viên quốc gia ở Mỹ, IHG dành tặng ưu đãi lên đến 25% tại hơn 6.800 khách sạn trên toàn cầu khi đặt phòng trước ngày 4 tháng 12 năm 2025 cho các kỳ nghỉ đến hết tháng 3 năm 2026.

Lacoste Pickleball Day Việt Nam: Sport chic gắn kết cộng đồng – di sản chuyển động

Lacoste tổ chức sự kiện Lacoste Pickleball Day tại Việt Nam, tiếp nối chuỗi hoạt động thường niên nhằm kết nối cộng đồng Lacoste trên toàn thế giới. Lấy cảm hứng từ tinh thần “sport chic” và di sản thể thao Pháp, sự kiện kiến tạo một không gian giàu cảm xúc nơi thời trang, vận động và âm nhạc giao thoa đưa các giá trị cốt lõi của thương hiệu đến gần hơn với công chúng đương đại trong khi mạch chảy di sản vẫn được tôn vinh xuyên suốt.

Ferragamo Signorina Collection - Mỗi mùi hương, mỗi cá tính riêng

Bộ sưu tập Signorina là cách Ferragamo tôn vinh vẻ đẹp đa diện của phái nữ – thanh lịch, rạng rỡ, đôi khi nổi loạn nhưng luôn cuốn hút. Từ sự tinh khôi cổ điển đến nét hiện đại phóng khoáng, mỗi mùi hương là một tuyên ngôn về bản ngã và phong thái Ý.

KiN Hotel mở rộng mạng lưới với khách sạn lifestyle mới giữa trung tâm Sài Gòn

Hệ thống khách sạn KiN Hotel chính thức khai trương cơ sở mới tại 40 Hai Bà Trưng, phường Sài Gòn, TP. HCM, mở rộng mạng lưới lên tổng cộng 6 khách sạn chỉ trong vòng 2 năm tại trung tâm TP. Hồ Chí Minh.

LOEWE – Khi hương thơm trở thành ngôn ngữ của nghệ thuật

Từ xưởng da thủ công giữa lòng Madrid đến thế giới hương thơm đậm tính nghệ thuật, LOEWE không chỉ tạo nên những sản phẩm, mà kiến tạo một hành trình cảm xúc. Mỗi chai nước hoa là một lát cắt của thiên nhiên, một biểu tượng của di sản và tinh thần tự do đương đại.

79 WINE FAIR 2025 — Sự kiện đẳng cấp nhất trong năm dành cho người yêu vang

Trong tháng 11, hương nho chín, ánh đèn vàng và những tiếng cụng ly đã viết nên một chương đặc biệt trong hành trình thưởng vang tại Việt Nam. 79 Wine Fair – 3rd Celebration không chỉ là một sự kiện, mà là biểu tượng của phong cách sống tinh tế, nơi những tâm hồn yêu vang cùng hội tụ tại Warehouse và Annam Gourmet để tôn vinh đam mê, di sản và nghệ thuật làm rượu.

Potique Hotel Nha Trang - Khi mỗi khoảnh khắc nghỉ dưỡng biến thành một ký ức đẹp

Có những nơi khiến người ta muốn quay lại, không chỉ vì tiện nghi hay cảnh đẹp, mà vì cảm giác được chăm sóc và trân trọng trong từng chi tiết. Potique Hotel Nha Trang là một nơi như thế!

Priti 125 - On trend hành trình, đúng vibe nàng Gen Z

Với những cô nàng Gen Z yêu tự do và đam mê khám phá, phương tiện di chuyển không đơn thuần dùng để đi lại, mà còn là cách thể hiện cá tính và phong cách sống. SYM Priti 125 xuất hiện như người bạn đồng hành “chuẩn vibe”, vừa on trend, vừa đậm chất riêng.

Aventus For Her – Khi hương thơm tôn vinh bản lĩnh và vẻ đẹp của người phụ nữ hiện đại

Aventus for Her là biểu tượng của vẻ đẹp kiêu hãnh và bản lĩnh mà Creed dành tặng cho người phụ nữ hiện đại. Hương nước hoa Aventus for Her kết hợp cùng với nến thơm Aventus for Her mang lại cảm giác nhẹ nhàng và tinh tế, trở thành món quà Giáng Sinh hoàn hảo, lan tỏa sự thanh lịch và ấm áp cho người nhận.

Four Points By Sheraton Đà Nẵng – vinh dự nhận ba giải thưởng tại World Luxury Hotel Awards 2025 & “Best City Resort Hotel Of The Year” 2025

Khẳng định vị thế hàng đầu Đông Nam Á, Four Points by Sheraton Danang, thuộc tập đoàn Marriott International, xuất sắc giành ba giải thưởng danh giá tại World Luxury Hotel Awards 2025, đồng thời “Best City Resort Hotel of the Year” tại World’s Travel & Hotel Awards 2025.

Hội tụ tinh hoa Cocktail tại Barson

Vừa qua, BARSON, tọa lạc tại tầng G của khách sạn Le Méridien Saigon, đã tổ chức một chuỗi sự kiện độc đáo mang tên “Nights of The Best” (tạm dịch: Những Bữa Tiệc Cocktail Hội Tụ Tài Năng).

BYD Việt Nam giới thiệu mẫu xe BYD M9 hoàn toàn mới, lựa chọn MPV thông minh cỡ lớn hàng đầu phân khúc

Công ty TNHH Ô tô BYD Việt Nam (BYD Việt Nam) chính thức bổ sung thêm mẫu MPV cỡ lớn thông minh BYD M9 hoàn toàn mới vào dải sản phẩm của thương hiệu. Là sản phẩm đỉnh cao trong chiến lược toàn cầu hóa, BYD M9 được định vị là “Thông minh – Sang trọng – Toàn diện”, hội tụ những tinh hoa từ ngôn ngữ thiết kế mang đậm bản sắc văn hóa phương Đông cho đến những công nghệ tiên tiến hàng đầu trong ngành ô tô.

Hotel Indigo Saigon The City: Không gian sự kiện đầy cảm hứng cho mùa lễ hội cuối năm

Tọa lạc giữa trung tâm Quận 1, Hotel Indigo Saigon The City không chỉ là điểm đến lưu trú mang đậm bản sắc khu phố, mà còn là lựa chọn lý tưởng cho những sự kiện ấm cúng, giàu cảm hứng trong mùa cuối năm. Với hai không gian sự kiện nổi bật bao gồm phòng Saigon – Gia Định và The Shipyard Upper Deck, khách sạn mang đến những trải nghiệm sự kiện được thiết kế tinh tế, cá nhân hóa và giàu cảm xúc.

Xây dựng Văn hóa Uống có Trách nhiệm thông qua Hợp tác giữa Khu vực và Địa phương

Tại Việt Nam và khắp khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, khái niệm “uống có trách nhiệm” đã phát triển từ những chiến dịch nâng cao nhận thức thành một phong trào xã hội chung. Chính phủ, cộng đồng và các bên liên quan trong ngành đang cùng nhau hợp tác để đưa việc thưởng thức điều độ và chừng mực trở thành một phần của giá trị sống hiện đại - nhấn mạnh vào nhận thức, sự cân bằng và trách nhiệm.

JINS chính thức khai trương cửa hàng đầu tiên tại TTTM Saigon Centre

JINS, thương hiệu mắt kính đến từ Nhật Bản, công bố chính thức khai trương cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam - tọa lạc tại Trung tâm thương mại (TTTM) Saigon Centre, TP. Hồ Chí Minh, vào lúc 9:30 sáng ngày 08 tháng 11. Với cửa hàng JINS Saigon Centre, thương hiệu thể hiện nỗ lực mang đến sự đổi mới, tiện ích và  thoải mái cho thị trường đầy năng động này, đồng thời khẳng định cam kết lâu dài trong việc đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng hiện đại.