PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.COM.VN - PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.VN
PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.COM.VN - PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.VN

2024 sẽ là một Anh Tú mới mẻ nhưng vẫn quen thuộc

Ca sĩ Anh Tú năm 2023 đã “chiếm sóng“ với từ khóa “Voi Bản Đôn”. Chào năm 2024, cùng Anh Tú nhìn lại năm 2023 và những điều anh ấp ủ cho năm 2024.

Có lẽ từ bây giờ người ta sẽ không gọi anh là “Anh Tú” nữa, mà sẽ gọi là “Anh Tú - Voi Bản Đôn”. Anh cảm thấy như thế nào về điều này?
Danh xưng “Voi Bản Đôn” thực sự là một kỷ niệm rất dễ thương của Anh Tú. Mọi người hay đùa rằng ở Việt Nam có quá nhiều các nghệ sĩ tên Anh Tú, nên từ giờ có “Anh Tú - Voi Bản Đôn” thì mọi người cũng dễ dàng để phân biệt hơn đúng không nào? (cười) Dù sao, mọi người vẫn luôn nhớ có cụm từ “Anh Tú” ở đó, tôi sẽ không thiệt thòi gì cả. Tú tin rằng đây cũng là một cách mọi người sẽ nhớ rõ hơn, kỹ hơn và đậm nét hơn về mình. 

Anh có điều gì hối tiếc trong thời gian tham gia chương trình The Masked Singer hoặc anh sẽ làm khác đi nếu có cơ hội không?
Như Tú có chia sẻ trong chương trình, ca khúc “Khóa Ly Biệt” trong phần dự thi mình không thực sự làm tốt hết sức của mình. Điều này khiến bản thân cảm thấy có lỗi với chính nhạc sĩ Đông Thiên Đức và các khán giả. Tú hứa sau này sẽ có một phiên bản “trác tuyệt”, “rụng rời” với “Khóa Ly Biệt”. Bây giờ, chương trình đã kết thúc, đôi khi Tú hơi buồn và không quen vì gần cả nửa năm miệt mài luyện tập, quay hình, thu âm cho chương trình mà…

Điều điên rồ nhất mà người xem không bao giờ được thấy ở Anh Tú nhưng anh đã làm với Voi Bản Đôn là gì?
Voi Bản Đôn chắc… “điên” hơn, “tưng tửng” hơn Anh Tú ở ngoài đời… Nhưng ở ngoài đời thực ra tôi và Voi chả khác mấy nhau đâu. Nhiều khi tôi thể hiện tính cách thật nhiều đến nỗi bị phía các anh chị sản xuất la, bắt phải “tém” lại vì không thôi ai cũng sẽ đoán ra sự “loi choi” của Anh Tú ngoài đời ngay.

Anh gây ấn tượng với phong cách riêng của mình với bài hát nổi tiếng đã được các ca sĩ khác thể hiện. Cách tiếp cận của anh khi hát lại chúng là gì?
Như khán giả cực kỳ ưu ái gọi Anh Tú - “hát bằng cả tính mạng”. Nôm na có thể hiểu rằng tôi luôn trân trọng mỗi lần được thể hiện trên sân khấu, luôn muốn khán giả sống trọn vẹn trong mỗi lần mình biểu diễn. Tôi cũng đọc kỹ lời bài hát để nhìn ra câu chuyện mà tác giả muốn truyền tải, hỏi rõ chính người sáng tác những đặt để hay hàm ý. Bên cạnh đó, tôi cũng rèn luyện về giọng hát với giảng viên thanh nhạc để có thể hát ca khúc tốt nhất, thăng hoa nhất và cảm xúc nhất có thể.

Một trong những điều quan trọng nhất và khó nhất của một ca sĩ là tìm ra được màu sắc riêng cho mình. Anh Tú đã làm được điều đó. Hành trình anh tìm ra màu sắc riêng của mình hẳn có nhiều điều thú vị?
Gọi là màu sắc riêng thì có lẽ đã có - chính là việc khán giả ưu ái gọi tôi là “ca sĩ hát bằng cả tính mạng”. Đó là quá trình đầy chân thành, nỗ lực tự hoàn thiện chính bản thân. Đặc biệt đó là quá trình “tu luyện” giọng hát để vừa có kỹ thuật thăng tiến, vừa chạm đến cảm xúc của đông đảo khán giả. Tôi sẽ tiếp tục vì tình yêu này.

Anh có ý định sử dụng âm nhạc của mình để chạm đến những vấn đề xã hội quan trọng không, bên cạnh tình yêu đôi lứa? 
Chắc đây không chỉ là suy nghĩ của Voi Bản Đôn đâu mà còn là của tất cả các nghệ sĩ. Tất cả đều muốn mang giá trị nghệ thuật đến công chúng. Vậy cho nên nếu có cơ hội được hát, hoạt động, hay  đóng góp một chút sức lực vào những mảng đề tài của xã hội, Voi luôn sẵn lòng và sẽ cống hiến hết mình.

NHỮNG MÀU SẮC RIÊNG
Trong nghệ thuật, có những nghệ sĩ chỉ chuyên tâm làm tốt một phong cách sở trường của họ. Nhưng cũng có những nghệ sĩ chọn sự đa dạng. Ở giai đoạn này, Anh Tú sẽ chọn hướng đi nào?
Tôi nhận thấy rằng khán giả đang yêu thích Anh Tú ở hai dòng nhạc, đó là ballad và nhạc điện tử, nên tôi sẽ tập trung vào hai dòng nhạc này. Sau nửa năm với The Masked Singer, mình cũng đã đủ với ballad rồi, nên vào dịp cuối năm và gần Tết này, tôi sẽ mang đến khán giả những ca khúc vui tươi, sôi động hơn. Dĩ nhiên, ballad vẫn luôn là một điều gì đó “đặc biệt” với Tú và những người yêu thương Tú. Cho nên, hãy đón chờ trong năm 2024 với “khăn giấy” để chấm nước mắt nhé!

Nếu có thể đưa ra một lời khuyên cho bản thân ở thời điểm khi anh mới bắt đầu sự nghiệp nghệ thuật, điều đó sẽ là gì?
Hãy biết ơn với mọi nhân duyên dù là nhỏ nhất bạn gặp được. Trân trọng tất cả mọi người đã giúp đỡ từ những việc nhỏ nhất.

Trong số những lời khen, chê của giới chuyên môn lẫn khán giả… nhận xét nào để lại mà anh “khắc cốt ghi tâm” nhất?
Những lời góp ý chân thành đến từ mọi người tôi đều cố gắng ghi nhớ, chắt lọc và thay đổi. Gần đây có một bạn bình luận rất dài vào bài đăng của tôi, tiếc rằng tôi không hát tiếp ballad và hiện tại chưa tổ chức các show ở phòng trà sau khi The Masked Singer kết thúc. Bạn cũng sợ tôi sẽ bỏ lỡ cơ hội vàng từ The Masked Singer. Tôi đọc được các bình luận đó và cảm thấy rất vui vì khán giả của mình “chất lượng” như thế. Tôi nghĩ họ rất trân trọng mình, vì phải yêu mến, theo dõi tôi đến mức nào thì họ mới có thể góp ý chân thành đến vậy. Tôi cũng mong bạn ấy và khán giả cũng đừng lo lắng quá: 2024 sẽ là một Anh Tú với những điều mới mẻ bên cạnh những điều đã quen thuộc.

Có nhận xét rằng tính cách Anh Tú hiền lành. Điều này có chính xác không? Và liệu là “hiền lành” quá, trong showbiz sẽ không tránh khỏi thiệt thòi. Anh nghĩ sao về điều này?
Chẳng biết từ đâu mọi người hay nghĩ ở showbiz phải không được hiền lành, phải “mưu mô”. Những người bạn, đồng nghiệp trong “vòng tròn” của Anh Tú rất dễ thương và rất nhiều những bạn khác cũng vậy. Cuộc sống vốn đã quá khó khăn và nặng nề, mình hiền lành mang đến niềm vui, sự dịu dàng và dễ chịu thì mình cứ chính là mình thôi. Nhưng mà trong công việc, Tú cũng cũng là một người “khó tính” à nghen. (cười)

LAN TỎA LỐI SỐNG TÍCH CỰC
Anh đánh giá cao nhất phẩm chất nào nhất ở nữ giới? 
Là một người sống có tâm và chân thành! 

Còn ở phái nam thì sao? 
Bản lĩnh!

Gia đình đã ảnh hưởng lên cá tính âm nhạc, cũng như cách hành xử hàng ngày của anh như thế nào?
Từ bé, rất bé gia đình tôi đã là nhà chuyên tổ chức đám cưới nổi tiếng ở Thái Bình rồi. Và tôi đi hát đám cưới từ bé, cùng bố làm chủ hôn và anh trai chơi organ. Đấy, ngay từ bé xíu đã “ngấm” âm nhạc, được đi diễn rồi thì làm sao có thể không coi âm nhạc là oxy được! Có thể sự thân thiện và hòa đồng cũng xuất phát từ những năm tháng tuổi thơ được tiếp xúc nhiều với bà con nơi này nơi kia.

Món quà giá trị nhất, vật chất hay tinh thần mà anh tặng bố mẹ mình là gì?
Là lòng biết ơn và sự kính trọng của mình tới gia đình. 

Thói quen tốt nào của Anh Tú mà anh vô cùng tự hào? Và thói quen xấu nào mà anh cần bỏ trong năm mới?
Thói quen tốt: tôi có một cuộc sống tự đánh giá là khá “healthy”, tập thể dục, yoga, thiền, chăm sóc sức khỏe bên ngoài và cả bên trong. Tôi mong sẽ lan tỏa lối sống tích cực đến những người yêu thương tôi. Bên cạnh đó sẽ là chăm chỉ luyện tập và củng cố kiến thức về nhiều mảng đề tài mới cần khám phá.
Còn không rõ thói quen xấu hay không - đó là sự kỹ tính trong công việc đôi khi trở thành những cơn “ác mộng” của khá nhiều cộng sự thân thiết đấy! 

Ngoài âm nhạc, có điều gì khác anh muốn theo đuổi trong tương lai không?
Nghệ thuật là một điều tuyệt vời của tạo hóa bạn tặng cho Tú nên Tú muốn khám phá thêm mảng diễn xuất. Ngoài ra, nếu có một nghề tay trái, thì Tú sẽ lựa chọn “kinh doanh”. (cười)

Xin cảm ơn Anh Tú và chúc anh một năm 2024 bùng nổ hơn nữa nhé!

Bài NGỌC THƯỜNG
Phụ trách nhân vật KHANG NGUYỄN
Giám đốc Sáng tạo BEN PHẠM 
Giám đốc Nghệ thuật BÒ KHO
Ảnh QUANG MING
Sản xuất NGÔ MAI PHƯƠNG
Giám sát THANH THẢO
Trợ lý sản xuất SONG NGÂN
Thiết kế THÁI NHỨT TEAM
Digital Imaging NGUYỄN PHƯƠNG NAM
Trang điểm & tóc XUAN HUONG
Stylist TIDA
Trợ lý stylist TRÂN TRÂN, MINH UYÊN 
Trang phục GAMBLE.WORDWIDE, NGUYỄN TRẦN DUY HƯNG

Men&life



Bình Luận

Hành trình hải tặc

Tại triển lãm Milano Unica 39th, ngay cả hành trình hải tặc cũng là nguồn cảm hứng cho chất liệu thời trang trong mùa Thu Đông 2025-2026 sắp tới - Vũ Minh Dương

Thành công của triển lãm Milano Unica lần thứ 39

"Tôi thực sự đã có những trải nghiệm tuyệt vời tại Milano Unica 39th.” Vũ Minh Dương

Xu hướng hậu hiện đại trong thiết kế

Hậu hiện đại đã trở thành một xu hướng mổi bật tại triển lãm Milano Unica 39th.

Cảm hứng Rotterdam cho ngành dệt

Khó có thể ngờ rằng Rotterdam đã trở thành nơi giao thoa giữa nghệ thuật kiến trúc và vải dệt tại Minalo Unica 39th.

Hành trình sáng tạo Tendenze

Có thể nói, Milano Unica Tendenze chính là nguồn cảm hứng quý giá cho giới thời trang.

Shilla Monogram Quangnam Danang: Không gian nghỉ dưỡng hòa quyện cùng nghệ thuật và thiên nhiên

Nằm trên bờ biển Non Nước thơ mộng, Shilla Monogram Quangnam Danang mang đến du khách một không gian nghỉ dưỡng sang trọng, đẳng cấp, nơi nghệ thuật được tôn vinh và hòa quyện cùng thiên nhiên.

Soul Boutique Phú Quốc: thiên đường nghỉ dưỡng mới mẻ cho những du khách trẻ trung và đam mê nghệ thuật

Khách sạn Soul Boutique hân hạnh thông báo khai trương trên bờ biển tuyệt đẹp của đảo Phú Quốc, mang đến sự kết hợp độc đáo giữa thiết kế tối giản và biểu hiện văn hóa sống động, phù hợp với những du khách trẻ trung và nghệ thuật.

Park Hyatt Saigon ra mắt bộ sưu tập bánh trung thu 2024 –Thanh Đình Lục Vũ

Lấy cảm hứng từ hình ảnh chuồn chuồn bay lượn tựa khiêu vũ trên không trung, khách sạn Park Hyatt Saigon mời bạn cùng đồng hành trên chuyến lãng du về mùa trăng tuổi thơ qua bộ sưu tập bánh trung thu 2024 – Thanh Đình Lục Vũ.

Hublot phô diễn tài nghệ chế tác và khả năng “chơi đùa với chất liệu” qua mẫu đồng hồ cực phẩm

Tiếp nối thành công của cỗ máy Square Bang Unico All Black Magic huyền ảo, Hublot tung ra phiên bản Square Bang Unico All Black Diamonds nhằm nâng tầm nghệ thuật “chơi đùa với chất liệu” vốn được xem là DNA của thương hiệu

NSPACE - nền tảng thực hành nói ngoại ngữ cùng AI: Kết nối tri thức, mở rộng tương lai

NSPACE - nền tảng nói ngoại ngữ cùng AI ra đời như một công cụ tiên tiến, giúp người học dễ dàng tiếp cận và nâng cao trình độ ngoại ngữ một cách hiệu quả.

Dyson WashG1™ - Máy lau nhà chuyên dụng đầu tiên của Dyson chính thức có mặt tại Việt Nam

Ngày 19/7 vừa qua, Dyson chính thứcra mắt công nghệ chăm sóc sàn nhà mới nhất: máy lau sàn Dyson WashG1™ tại thị trường Việt Nam.

Nhịp tim Việt Nam kỉ niệm cột mốc chữa lành 11.000 trái tim

Trải qua hành trình 18 năm, chương trình Nhịp tim Việt Nam của tổ chức VinaCapital Foundation (VCF) đã đạt được cột mốc cứu sống 11.000 em nhỏ mắc bệnh tim bẩm sinh có hoàn cảnh khó khăn trên khắp Việt Nam. Mỗi trái tim được hồi sinh là một hy vọng mới được nhen nhóm, mang đến không chỉ sự sống mà còn cả tương lai tươi sáng cho các em nhỏ, góp phần tạo nên một Việt Nam khỏe mạnh và thịnh vượng hơn.

Mia Saigon Luxury Boutique Hotel giới thiệu Bếp trưởng điều hành mới

Khách sạn Mia Saigon bổ nhiệm ông Éric Drogueux vào vị trí Bếp trưởng điều hành mới, đảm nhiệm hoạt động ẩm thực của các nhà hàng, bar cùng các tiệc hội nghị, sự kiện của khách sạn.

BYD chính thức ra mắt tại Việt Nam, giới thiệu 03 dòng xe mới hướng đến tương lai xanh

Thương hiệu xe BYD đã mang đến 03 dòng xe năng lượng mới đến gần hơn với khách hàng, đồng thời góp phần thúc đẩy mạnh mẽ cuộc cách mạng hướng đến phát triển bền vững để hiện thực hóa một tương lai xanh trong tháng 7 vừa rồi.

Tận hưởng kỳ nghỉ gia đình đầy phong cách tại Premier Residences Phu Quoc

Tọa lạc tại Bãi Kem - một trong top 100 bãi biển đẹp nhất thế giới, du khách lưu trú tại Premier Residences Phu Quoc Emerald Bay luôn có thể thưởng ngoạn trọn vẹn vẻ đẹp thiên nhiên của “đảo ngọc” Phú Quốc. Khu nghỉ dưỡng hữu hệ thống lưu trú đa dạng với 752 phòng, phù hợp với nhiều đối tượng du khách khác nhau. Với hàng loạt các hoạt động giải trí hấp dẫn, đây chính là điểm đến hoàn hảo dành cho gia đình trong mùa hè này.

SYM 50cc an toàn mùa mưa, năng động mùa tựu trường

Được thiết kế để đáp ứng hoàn hảo nhu cầu di chuyển của người trẻ năng động, SYM 50cc không chỉ giúp Gen Z lái xe an toàn mỗi khi mùa mưa về, mà còn người bạn đồng hành tuyệt vời, truyền cảm hứng cho mùa tựu trường tràn đầy hứng khởi.

Na Uy - Dòng nước mát hồi sinh và đổi mới

Dù bạn thường bị ấn tượng bởi những kỳ quan thiên nhiên hay những sáng tạo vĩ đại của loài người, đất nước Na Uy lại giống như một dòng nước mát: hồi sinh và đổi mới. Dưới đây là 5 lý do để bắt đầu lên kế hoạch cho chuyến phiêu lưu Bắc Âu đáng nhớ nhất trong đời.

Ngân hàng NCB hướng tới trải nghiệm khách hàng vượt trội qua nền tảng Zoho CRM Plus

Ngày 10/7 vừa qua, công ty công nghệ hàng đầu thế giới Zoho Corporation đã chính thức ký kết hợp tác triển khai Nền tảng Quản lý Quan hệ Khách hàng Zoho CRM Plus với Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB), đánh dấu cột mốc quan trọng tiếp theo trên hành trình số hóa và chuyển đổi toàn diện của ngân hàng.