MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Nhà hàng Miss Thu - Không gian trải nghiệm ẩm thực tinh tế

Sài Gòn vừa chào đón thêm một nhà hàng mới -  Miss Thu, nơi mang đến trải nghiệm ẩm thực tinh tế và ngắm toàn cảnh thành phố từ trên cao.

Nhà hàng Miss Thu được lấy cảm hứng từ hình ảnh của quý cô Việt Nam xinh đẹp, bản lĩnh và tinh tế. Thực đơn của nhà hàng hứa hẹn sẽ thỏa mãn vị giác của giới sành điệu về ẩm thực. Nhà hàng tọa lạc tại tầng 24 của Fusion Original Saigon Centre, 65 Lê Lợi, quận 1, TP. HCM.

Đến đây, thực khách sẽ có dịp tìm hiểu và cảm nhận câu chuyện của Miss Thu được hiện diện qua các chi tiết mà đội ngũ thiết kế của Fusion chuyển tải tinh tế vào nội thất từ cách bài trí của nhà hàng, các vật trang trí và các món ăn mang hương vị Việt trong cách bài trí mang phong cách Âu thể hiện hành trình trưởng thành của nhân vật chính. 

Ấn tượng đầu tiên bắt đầu từ gam màu xanh lam chủ đạo của nhà hàng Miss Thu, mang đến một cảm giác dễ chịu, thư giãn ngay khi bước vào. Kế đến là các ô cửa sổ điểm xuyết hình ảnh những chiếc quạt giấy cầm tay của các cô gái thời xưa và từ đây mở ra không gian khoáng đạt của thành phố và dòng sông Sài Gòn xen kẽ các tòa nhà và cây xanh mang một cảm giác rất bình yên. Đèn trần là những chiếc nón quai thao bằng đồng, các chùm đèn màu vàng đồng cách điệu khơi gợi trí tưởng tượng của bạn về những hình ảnh gần gũi với người Việt Nam, những tác phẩm nghệ thuật tái hiện nhịp sống của Sài Gòn xưa và nay làm bạn không thể nào dừng mắt tò mò, tiến lại gần hơn để cảm nhận và tìm hiểu, hình ảnh các quý cô Sài Gòn trong tà áo dài xưa. Cách bài trí, nội thất, những gam màu sắc rất hài hòa và ấm cúng tạo nên không gian ẩm thực mang phong thái rất riêng của Miss Thu. 

Ông Alvaro Moreno, Tổng quản lý Fusion Original Saigon Centre chia sẻ nhân sự kiện ra mắt nhà hàng: “Chúng tôi hiểu du khách ngày nay luôn mong muốn tìm nơi vừa thưởng thức những món ăn ngon vừa có không gian tinh tế để trải nghiệm, cảm nhận trọn vẹn văn hóa và ẩm thực của điểm đến cùng những câu chuyện thú vị. Miss Thu là nơi hội tụ đầy đủ những yếu tố này”. 

Thực đơn tại Miss Thu bao gồm các món ăn đa dạng của Việt Nam và món quốc tế sưu tầm từ những chuyến trải nghiệm của chủ nhân nhà hàng, đa số được chế biến từ các nguyên liệu địa phương và nhập khẩu cao cấp như các món cuốn với rau xanh và tôm sú tươi, chả giò sò điệp, cá chẽm dùng kèm bắp xào, cá hồi Na-uy chua ngọt, món thịt bò mềm Argentina ăn kèm sốt ngò chimichurri, gan ngỗng với nấm và rau thơm, các món tráng miệng kiểu Pháp như Crème Brûlée, bánh phô-mai xoài. Tất cả các món đều mang phương vị phù hợp với gu thưởng thức sành điệu của thực khách đến từ khắp nơi.

Bếp trưởng tại nhà hàng Miss Thu đến từ Pháp, anh Arnaud Daleau là người am hiểu ẩm thực Âu – Á sau hơn 10 năm làm việc tại các nhà hàng chuẩn 5-sao ở Paris và Sydney. Đồng thời, anh đã có hơn 03 năm sống và làm việc tại Việt Nam nên rất đam mê tìm hiểu và sử dụng nguồn nguyên liệu phong phú của địa phương để đưa vào các món ăn. Anh chia sẻ: “Tại Miss Thu, chúng tôi muốn mang đến cho thực khách một trải nghiệm độc đáo thông qua thực đơn đa dạng và tinh tế, thể hiện hương vị đặc trưng của các món ăn Việt Nam”. 

Nhà hàng Miss Thu phục vụ từ 18:00 đến 22:00 hàng ngày, giá các món ăn từ 320.000 đồng. 
Website: https://missthu.com/home 
Instagram: https://www.instagram.com/missthurestaurant/ 
Facebook: https://www.facebook.com/MissThuRestaurant 

Men&life



Bình Luận

Furla Bag Line – Khi chiếc túi hóa thành hương thơm

Từ di sản túi xách Ý trứ danh, Furla mở ra chương mới trong thế giới hương thơm với Bag Line – bộ sưu tập biến biểu tượng thời trang thành cảm xúc khứu giác. Mỗi chai nước hoa là một “túi nhỏ” chứa đầy sắc thái của người phụ nữ Furla: thanh lịch, tự do và tràn đầy sức sống.

Venezia & Oriente: Khi Venice chạm đến linh hồn phương Đông

Từ trái tim Venice – thành phố của hương liệu và sắc màu Murano – The Merchant of Venice kể tiếp câu chuyện di sản qua Venezia & Oriente. Bộ sưu tập tôn vinh mối giao thoa giữa nghệ thuật Ý và phương Đông, nơi trà, trầm và xạ hương hòa làm một bản giao hưởng tinh tế.

Viktor&Rolf giới thiệu Joong Archen Aydin làm đại sứ khu vực Đông Nam Á

Singapore, ngày 13 tháng 10 năm 2025 — Thương hiệu nước hoa Viktor&Rolf chính thức công bố Joong (Archen Aydin) – nam người mẫu, diễn viên và ca sĩ nổi tiếng đến từ Thái Lan – trở thành Đại sứ khu vực Đông Nam Á.

3 thế hệ kiến tạo hành trình di sản 60 Nhựt Tailor

Từ một tiệm may nhỏ ở cố đô Huế, Nhựt Tailor đã đi qua hơn nửa thế kỷ thăng trầm của đất nước. Khởi đầu bằng đôi tay khéo léo của một người thợ may trẻ, câu chuyện này đã trở thành huyền thoại về nghề thủ công Việt Nam – bền bỉ, tinh tế, và trường tồn.

Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm “Sợi” như một dấu ấn tiên phong tại Việt Nam

Sáu năm tiên phong và kiên định theo đuổi fiber art (nghệ thuật sợi) tại Việt Nam, đây là lần đầu tiên Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm cá nhân như một cơ hội giới thiệu đến công chúng bộ môn nghệ thuật mới lạ.

Oud Zarian - Huyền thoại trầm hương 80 năm của Creed

Ra đời từ những cánh rừng sâu Bangladesh, Oud Zarian là minh chứng cho nghệ thuật chế tác vượt thời gian của Creed – nơi mỗi giọt hương là kết tinh của 80 năm chờ đợi, biến trầm hương thành “vàng lỏng” mang đậm dấu ấn xa xỉ và huyền bí.

NISHANE – Hành trình hương thơm vượt mọi biên giới

Từ Istanbul – giao điểm giữa phương Đông và phương Tây, NISHANE định nghĩa lại nghệ thuật nước hoa niche bằng khả năng “kể chuyện bằng hương thơm”. Những sáng tạo như Hacivat, Ani và Wūlóng Chá là ba bản giao hưởng tinh tế, đưa cảm xúc con người vượt khỏi mọi biên giới của không gian và thời gian.

Hành trình ký ức trên làn hương – Atelier Des Ors Memory Lane

Từ trái tim của Grasse – kinh đô nước hoa thế giới, Atelier Des Ors tái hiện sức mạnh của ký ức khứu giác qua bộ sưu tập Memory Lane. Mỗi tầng hương là một lát cắt thời gian, nơi cảm xúc và nghệ thuật hòa quyện thành những hồi ức vĩnh cửu.

Suzuki chính thức ra mắt All-new Fronx: Vượt mọi khuôn mẫu, kỷ niệm hành trình 30 năm tại Việt Nam

Suzuki Việt Nam chính thức giới  thiệu All-new Suzuki Fronx, đánh dấu hành trình 30 năm đồng hành và phát triển tại Việt  Nam. Mẫu SUV coupe mang thông điệp “Vượt Mọi Khuôn Mẫu” (Dare to Reshape), khẳng  định cam kết mang đến cho khách hàng Việt những trải nghiệm di chuyển mới mẻ, an toàn và đầy cảm hứng.

The Viet Concept - "Made in Vietnam” giữa lòng Dubai

Sau một năm ra mắt, The Viet Concept (TVC) – nền tảng thương mại điện tử giám tuyển đầu tiên đưa thiết kế Việt đến thị trường Trung Đông – đang dần trở thành cầu nối giữa tinh thần sáng tạo Việt Nam và thế giới. Bắt đầu từ một ý tưởng cá nhân, TVC hiện là một trong những mô hình bán lẻ tiên phong mang bản sắc thời trang Việt đến Dubai và Saudi Arabia.

Việt Nam là điểm đến tiếp theo của Emirates trong chiến dịch tuyển dụng phi công máy bay toàn cầu

Emirates, hãng hàng không quốc tế lớn nhất thế giới, đang đẩy mạnh hoạt động tuyển dụng tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh để đáp ứng nhu cầu tăng mạnh từ hành khách. Hãng sẽ tổ chức chương trình roadshow tuyển dụng phi công tại Hà Nội từ ngày 28 đến 29 tháng 11 và tại Thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 1 đến ngày 2 tháng 12 để tuyển dụng các phi công thương mại giàu kinh nghiệm.

Thương hiệu thời trang Mr Crazy & Lady Sexy chinh phục Tuần Lễ Thời Trang Paris 2025

Sau dấu ấn rực rỡ tại New York Fashion Show, thương hiệu thời trang cao cấp Mr Crazy & Lady Sexy tiếp tục góp mặt tại Tuần lễ Thời trang Paris 2025 với bộ sưu tập BORN ROYAL –tôn vinh vẻ đẹp kiêu hãnh và bản lĩnh của người phụ nữ thời đại mới.

Hotel Indigo Saigon The City được vinh danh tại Lễ trao giải World Travel Awards 2025

Hotel Indigo Saigon The City tự hào khi được xướng tên là “Khách sạn Mới Hàng đầu Việt Nam 2025” tại Lễ trao giải World Travel Awards, diễn ra vào ngày 13 tháng 10 năm 2025 tại Hồng Kông. Giải thưởng cao quý này đánh dấu một cột mốc đầy ý nghĩa đối với khách sạn, ghi nhận nỗ lực của tập thể “người kể chuyện” tại Hotel Indigo Saigon The City trong hành trình đưa tinh thần khu phố Sài Gòn ra thế giới.

Cuộc thi ảnh Di sản Việt Nam 2025: 'Chạm di sản, cảm chất riêng'

Tạp chí Vietnam Heritage thuộc Hội Di sản Văn hóa Việt Nam phối hợp cùng nhóm sinh viên “Gen Zi sản” chuyên ngành truyền thông Trường Đại học FPT chính thức phát động Cuộc thi ảnh Di sản Việt Nam 2025 - Vietnam Heritage Photo Awards 2025 với thông điệp “Chạm di sản, cảm chất riêng.”

Một ngày “đổi gió” tại Phương Nam Resort  - Nơi năng lượng được làm mới giữa thiên nhiên

Phương Nam Resort - khu nghỉ dưỡng xanh nằm ngay rìa TP. Hồ Chí Minh - là nơi cho bạn một ngày thật thú vị.

Nhịp tim và sự gắn kết

InterContinental Phu Quoc Long Beach Resort – Khu nghỉ dưỡng dành cho gia đình sang trọng hàng đầu châu Á năm 2025

LOEWE Botanical Rainbow – Hành trình hương tinh hoa từ Tây Ban Nha

LOEWE mang di sản thủ công Tây Ban Nha bước vào thế giới hương với Botanical Rainbow – bộ sưu tập táo bạo biến nước hoa thành ngôn ngữ bản ngã. Hãy để LOEWE dẫn dắt bạn bước vào một hành trình khứu giác, nơi mỗi mùi hương là một cánh cửa mở ra một thế giới cảm xúc riêng biệt.

Nguyễn Minh Công bùng nổ với ‘Miệt Cù Lao’: Show diễn độc bản tái hiện tinh hoa bánh dân gian

Giữa hơi thở đương đại của làng mốt Việt, Nguyễn Minh Công chọn trở về miền ký ức để kể câu chuyện quê hương bằng thời trang. “Miệt Cù Lao” – triển lãm kỷ niệm 10 năm làm nghề là nơi ký ức, văn hoá và cái đẹp gặp nhau trong hành trình sáng tạo của NTK Nguyễn Minh Công. Triển lãm “Miệt Cù Lao” chính thức khai mạc tại Bảo tàng Phụ nữ Nam Bộ (TP.HCM) vào ngày 15/10, đánh dấu hành trình một thập kỷ sáng tạo duy mỹ và khẳng định tiếng nói riêng trong làng mốt Việt. Không chỉ là một cột mốc nghề nghiệp, triển lãm còn là dự án được Nguyễn Minh Công ấp ủ suốt nhiều năm như một lời tri ân gửi đến tuổi thơ và quê hương miền Tây – vùng đất đã nuôi dưỡng tâm hồn nghệ thuật đầy mộng mơ và phong cách thiết kế đặc trưng của “NTK Công Chúa”.