MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Hermès khai trương cửa hàng mới mở rộng tại TP.HCM

Hermès vui mừng thông báo vừa khai trương cửa hàng thông tầng mới mở rộng trong trung tâm thương mại Union Square tại thành phố Hồ Chí Minh.

Cửa hàng mới hai mặt phố trải dài trên hai tầng, được mở rộng đáng kể so với vị trí cũ, đưa mọi người đến khám phá những tạo tác của toàn bộ 16 ngành nghề của Hermès – - gồm cả sự xuất hiện lần đầu tiên của dòng mỹ phẩm. Cửa hàng mới tọa lạc tại vị trí đắc địa giữa trung tâm Quận 1, thành phố Hồ Chí Minh, với tầm nhìn hướng ra Nhà hát Thành phố mang dấu ấn kiến trúc thế kỷ 19 và Quảng trường Lam Sơn yên bình. 

Được phát triển từ bản vẽ của công ty kiến trúc RDAI từ Paris, cửa hàng mới của Hermès nhìn thẳng ra đường Đồng Khởi với nhiều dấu ấn lịch sử. Mặt tiền cửa hàng kết hợp những tấm đan với nhau, như một cách khéo léo tôn vinh nghề đan lát truyền thống của Việt Nam, đồng thời giúp điều hướng ánh sáng vào bên trong cửa hàng. Không gian bên trong cửa hàng Hermès mới được tạo điểm nhấn bằng những màu sắc ấn tượng, góp phần thể hiện sự trân quý kỹ thuật thủ công tại nơi đây cũng như kỹ thuật bí truyền của thương hiệu. Bảng màu được sử dụng phần nào gợi nhắc đến kiến trúc Pháp cổ vẫn còn hiện diện tại thành phố này cùng với những màu sắc sống động mang nét riêng. 

Bước vào cửa hàng từ phía mặt Đồng Khởi, khách hàng được chào đón bởi khu vực trưng bày đồ lụa dành cho nữ, nối tiếp bằng những tạo tác trang sức và bộ sưu tập nước hoa dẫn tới gian hàng đồ da. Sàn nhà lát mosaic mang màu sắc tươi sáng cùng với biểu tượng Ex-libris của Hermès tạo bầu không khí tươi vui, dẫn mọi người đến với không gian đồ cưỡi ngựa và các bộ sưu tập đồ dùng trong nhà ở bên tay phải. Bên trái là một chiếc cầu thang rộng bằng đá màu nâu thuốc lá có lan can màu trầm với hai bên tay vịn được bọc da, vừa tản ánh sáng khắp không gian, vừa dẫn lối lên tầng trên. 

Ngay khi bước lên cầu thang, khách sẽ được chiêm ngưỡng “chiếc khăn carré” bằng gỗ sơn mài được lấy cảm hứng từ tác phẩm “Pégase Paysage” của nghệ sĩ Christian Renociat, do chính những nghệ nhân sơn mài Việt Nam thực hiện, trước khi bước vào không gian tràn ngập gam hồng phấn của khu trưng bày các bộ sưu tập thời trang dành cho nữ. Bước qua không gian thoáng đãng của khu vực trang sức và đồng hồ sẽ tới khu trưng bày các bộ sưu tập thời trang và giày dành cho nam. Một bầu không khí ấm áp được tạo nên từ những tấm thảm dệt mang màu sắc rực rỡ với họa tiết lấy cảm hứng từ hình ảnh các thửa ruộng bậc thang nối nhau trùng điệp. Những bức tường trát vữa Marmorino mang các sắc độ của gam màu cam đất terracotta phía không gian đồ dành cho đồ nữ và các sắc độ vàng đồng trong không gian dành cho đồ nam. Sự bất ngờ đến từ các không gian mang sự thân mật, gần gũi: chẳng hạn phòng thử đồ dành cho nữ được lót một lớp vải màu xanh azure có thêu những chấm tròn màu đồng, tạo cảm giác như làn nước lấp lánh. 

Các cửa sổ trưng bày tại cửa hàng mới được thực hiện bởi nghệ sĩ điêu khắc người Việt Thái Nhật Minh nhân dịp khai trương. Sinh ra ở tỉnh Vĩnh Phúc, phía Bắc Hà Nội, nghệ sĩ Thái Nhật Minh được biết đến với các tác phẩm nghệ thuật mang tính tối giản mà chất chứa nhiều cảm xúc và giá trị tinh thần. Lần này, nghệ sĩ thực hiện các tác phẩm sinh động được ứng dụng nghệ thuật làm hoa lụa. “Ngựa Hoa” (Flower Horse) là một tác phẩm ba chiều với hình ảnh chú ngựa bằng hoa lụa chìm đắm trong một thế giới huyền ảo, siêu thực và lãng mạn, làm nên những khung cửa sổ diễn giải một cách hoàn hảo về cuộc gặp gỡ giữa di sản chế tác đồ cưỡi ngựa của Hermès với nghề thủ công truyền thống của Việt Nam. 

Sự thăng hoa của màu sắc từ khung cảnh xung quanh cùng sự hiện diện nhiệt thành từ các tạo tác thủ công truyền thống tại cửa hàng mới của Hermès hứa hẹn sẽ tiếp tục làm say lòng các khách hàng nơi đây cũng như thu hút thêm nhiều vị khách mới. 

Kể từ năm 1837, Hermès luôn trung thành với mô hình hoạt động dựa vào người nghệ nhân và những giá trị con người. Sự tự do sáng tạo, tinh thần đổi mới, không ngừng kiếm tìm chất liệu đẹp, chuyển giao tinh hoa chế tác và giao hòa tính thẩm mỹ với công năng, tất cả đã làm nên sự độc nhất của Hermès, một thương hiệu của những tạo tác trường tồn. Là một công ty gia đình độc lập bao gồm 16 ngành hàng, Hermès tận tâm với việc duy trì phần lớn hoạt động sản xuất của mình tại Pháp thông qua 52 xưởng và khu sản xuất, đồng thời phát triển mạng lưới hơn 300 cửa hàng tại 45 quốc gia. Tập đoàn sở hữu gần 18.400 nhân viên trên toàn thế giới, bao gồm gần 11.500 người ở Pháp, trong đó hơn 6.000 người là thợ thủ công*. Axel Dumas, thành viên thế hệ thứ sáu của gia đình, đã đảm nhận vai trò Giám đốc điều hành của Hermès từ năm 2013. 
Được thành lập vào năm 2008, Fondation d'entreprise Hermès hướng tới hỗ trợ các dự án trong các lĩnh vực sáng tạo nghệ thuật, đào tạo và truyền dạy bí quyết chế tác savoir-faire, đa dạng sinh học và bảo tồn môi trường.

 Men&life


Test


Bình Luận

LOEWE – Thắp lên hương sắc cuối hạ: Khi layering trở thành nghệ thuật cá nhân

Khi những tia nắng hè dần dịu lại, tháng 8 trở thành khoảnh khắc chuyển mùa lý tưởng để làm mới bản thân – không chỉ qua cảm xúc mà còn bằng mùi hương. Với LOEWE, việc lựa chọn nước hoa không chỉ là bước cuối trong thói quen chăm sóc bản thân, mà là một nghệ thuật kể chuyện bằng hương sắc – đặc biệt là qua layering (phối hương).

UNIQLO khởi động mùa Thu/Đông 2025 với BST UNIQLO : C lấy chủ đề “Hiện đại trong từng chuyển động”

UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản, vừa công bố ra mắt Bộ sưu tập (BST) đặc biệt UNIQLO : C Thu/Đông 2025 với chủ đề “Modernity in Motion” (tạm dịch: Hiện đại trong từng chuyển động). Được thiết kế bởi Giám đốc Sáng tạo UNIQLO - nhà thiết kế thời trang người Anh danh tiếng Clare Waight Keller, BST tái định nghĩa phong cách thời trang cho mùa mới bằng sự kết hợp tinh tế giữa các kiểu dáng thanh lịch, sang trọng cùng chất liệu tạo nên sự thoải mái vốn có của các trang phục thường ngày. Tiếp tục đề cao tính ứng dụng trong thiết kế và chất liệu, BST chinh phục giới mộ điệu yêu thích thời trang năng động và linh hoạt hàng ngày.

Chạm đến nghệ thuật sống tinh tế với Maiamore Club - Đặc quyền dành riêng cho kì nghỉ từ tháng Tám 2025

Một kỳ nghỉ riêng tư và tinh tế, dành riêng cho những vị khách tại Biệt thự gần biển. Maiamore Club mang đến những đặc quyền được tuyển chọn kỹ lưỡng, từ tiện nghi đẳng cấp, nghi thức chăm sóc thân-tâm-trí được thiết kế riêng, đến quyền ưu tiên tận hưởng spa và các hoạt động biển được cá nhân hoá.

Chiêm ngưỡng bộ quà tặng trung thu “Saigon Signature Mooncake” mang đậm dấu ấn Sài Gòn từ Savouré Bakery

Savouré Bakery vừa ra mắt bộ quà tặng Trung Thu “Saigon Signature Mooncake” với 19 vị bánh đa dạng và 5 thiết kế độc đáo, mang đậm dấu ấn văn hóa Sài Gòn gồm: Bến Thành Sài Gòn, Vạn Phúc, Cát Tường, Rực Rỡ và Thỏ Sài Gòn.

Kinh nghiệm chọn mua xe 50cc cho con mùa tựu trường: an toàn, tiện ích và mẫu mã đẹp

Với thiết kế nhỏ gọn, vận hành ổn định, mẫu mã hiện đại và công nghệ tiết kiệm xăng, dòng xe 50cc của SYM là lựa chọn lý tưởng cho mùa tựu trường 2025, giúp học sinh chủ động hơn trong hành trình học tập và trưởng thành.

Khám phá LOEWE Aire Anthesis: Vẻ đẹp nhẹ nhàng trong mỗi lớp hương

Aire Anthesis là dòng nước hoa mang đến một sự kết hợp tuyệt vời giữa những nốt hương nhẹ nhàng và thanh thoát. Với mùi hương tươi mới, dễ chịu nhưng đầy quyến rũ, Aire Anthesis phù hợp cho những ai yêu thích sự nhẹ nhàng nhưng cũng muốn tạo ra một dấu ấn riêng biệt. Dòng nước hoa này có thể được sử dụng độc lập hoặc kết hợp với các dòng khác từ LOEWE để tạo nên một mùi hương phong phú và đa chiều hơn.

Kỷ niệm 100 năm tuyến đường 66 - con đường đi bộ vĩ đại của nước Mỹ

Brand USA là tổ chức tiếp thị điểm đến của quốc gia, chuyên thúc đẩy du lịch quốc tế hợp pháp để củng cố nền kinh tế Hoa Kỳ, thúc đẩy xuất khẩu, tạo việc làm chất lượng và thúc đẩy sự thịnh vượng của cộng đồng. Bằng cách vận hành các chiến dịch dựa trên dữ liệu và thống nhất thông điệp giữa các ngành và chính phủ, Brand USA định vị Hoa Kỳ là điểm đến toàn cầu hàng đầu, đồng thời cung cấp thông tin cập nhật về thị thực và nhập cảnh.

“Đàn Cá Gỗ” tạo kỳ tích phòng vé: Phim ngắn vượt mặt loạt bom tấn, hơn 50.000 vé được bán ra trong ngày đầu

Ngày 15/07/2025, bộ phim ngắn “Đàn Cá Gỗ” chính thức khởi chiếu tại các cụm rạp trên toàn quốc và lập tức tạo nên một cú nổ bất ngờ tại phòng vé Việt. Chỉ trong đầu công chiếu, phim đã bán ra hơn 50.000 vé, trở thành tác phẩm có lượng vé bán ra cao nhất phòng vé Việt tại thời điểm này — vượt mặt nhiều bom tấn điện ảnh có vốn đầu tư hàng chục tỷ đồng đang trình chiếu.

Gulf Kanawut và Baifern Pimchanok trở thành đại sứ thương hiệu chính thức của Onitsuka Tiger

Onitsuka Tiger, thương hiệu thời trang đến từ Nhật Bản trân trọng công bố hai diễn viên Gulf Kanawut Traipipattanapong và Baifern Pimchanok Luevisadpaibul trở thành đại sứ thương hiệu chính thức của nhãn hàng, đánh dấu một chương mới trong mối quan hệ hợp tác bền chặt với thương hiệu.

Renaissance Hội An Resort & Spa - Điểm đến lý tưởng cho một đám cưới trên bãi biển mộng mơ

Với lợi thế của một khu nghỉ dưỡng 5 sao sở hữu bãi biển riêng thơ mộng, dịch vụ đẳng cấp cùng những gói ưu đãi được thiết kế riêng cho ngày trọng đại, Renaissance Hội An Resort & Spa (Renaissance Hội An) là lựa chọn lý tưởng để các cặp đôi hiện thực hóa lễ cưới trong mơ của mình.

The Grand Ho Tram: Gợi ý đáng thử cho chuyến đi cuối hè của cả nhà

Mùa hè đã trôi qua được một nửa và các bạn nhỏ cũng chuẩn bị trở lại trường học. Trước khi năm học mới bắt đầu, chuyến đi cuối hè tại The Grand Ho Tram chính là dịp lý tưởng để cả gia đình nạp lại năng lượng và niềm vui.

"An Evening In The Hẻm" – Khi không gian sự kiện hóa thân thành ký ức Sài Gòn

Ẩn mình giữa nhịp sống sôi động của Phường Sài Gòn, Hotel Indigo Saigon The City đã mở ra một góc nhìn hoàn toàn khác biệt về không gian tổ chức sự kiện, nơi không chỉ dừng lại ở sự hiện diện, mà còn đánh thức cảm xúc, khơi gợi ký ức và thổi hồn vào từng khoảnh khắc.

Garmin chính thức vươn mình mạnh mẽ trên thị trường đồng hồ thông minh

Vượt qua các đối thủ, thành tích nổi bật của Garmin không đơn thuần là bước tiến về thị phần, đây còn là dấu hiệu cho thấy người tiêu dùng Việt đang có sự chuyển dịch, thay đổi cách tiếp cận với smartwatch: đồng hồ thông minh không còn được xem là thiết bị công nghệ đơn thuần, mà trở thành trợ thủ theo dõi sức khỏe toàn diện, cá nhân hóa và linh hoạt cho nhu cầu sống khỏe, sống chủ động mỗi ngày.

LOEWE Aire Sutileza: Khi mùi hương trở thành nghệ thuật kể chuyện

Trong thế giới nước hoa, layering – nghệ thuật phối mùi – không chỉ là xu hướng mà còn là cách người dùng tạo nên một dấu ấn hương độc bản, thể hiện cá tính và cảm xúc một cách tinh tế. Với LOEWE Aire Sutileza, thương hiệu danh tiếng đến từ Tây Ban Nha mang đến một lựa chọn lý tưởng để khơi gợi cảm hứng sáng tạo qua từng tầng hương.

Crocs mang đến chuỗi sự kiện cực hot tại Saigon Centre!

11-13/07/2025 tại Saigon Centre, mùa hè này chính thức “nóng” hơn bao giờ hết với không gian pop-up đầu tiên của Crocs ở Việt Nam. Một bữa tiệc mùa hè đậm chất thời trang, Your Crocs - Your Summer - Your World đã khiến cho các tín đồ si mê Crocs “xỉu up xỉu down” cùng các thiết kế mới siêu chất và vô vàn hoạt động thú vị.

Venusgiti Hot Spring Resort & Spa chính thức khai trương, đón những vị khách đầu tiên tại “vùng khoáng nóng” Kim Bôi

Tọa lạc giữa lòng thung lũng xanh mướt tại xã Kim Bôi – vùng đất nổi tiếng với nguồn nước khoáng quý giá Giếng Tiên - Mường Động của tỉnh Phú Thọ, Venusgiti Hot Spring Resort & Spa chính thức mở cửa chào đón du khách. Khu nghỉ dưỡng là điểm đến mới cho phong cách sống an nhiên, nơi du khách có thể tìm về sự an hòa giữa thân – tâm thông qua hành trình tái kết nối với thiên nhiên và chữa lành với khoáng nóng.

Sheraton Hanoi Hotel vinh dự được đề cử 4 hạng mục danh giá tại LUXE Global Awards 2025

Dấu ấn 21 năm vận hành được ghi nhận qua nỗ lực không ngừng đổi mới và tận tâm phục vụ

Monotheme: Hương thơm Ý khiến trái tim lệch nhịp

LỆCH NHỊP Sinh ra tại kinh đô nghệ thuật Venice, Monotheme mang tinh thần cổ điển Ý vào từng lớp hương nước hoa. Không chạy theo xu hướng, mỗi chai là một tuyên ngôn thanh lịch vượt thời gian, dành cho người phụ nữ yêu sự nhẹ nhàng, gợi cảm và sang trọng đích thực.