MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Hà Nhi: Làm khán giả đủ đầy hơn về tinh thần

Hà Nhi - cô ca sĩ nhỏ nhắn nhưng có giọng ca nội lực, nụ cười luôn nở trên môi và một nguồn năng lượng tích cực - chia sẻ với Men&life nhiều hơn về mình.

02 PHIÊN BẢN HÀ NHI

Xin chào Hà Nhi, để tổng kết năm 2023, bạn sẽ nói gì? Bạn đã đạt hết những “KPI” mình đặt ra?

Năm qua là một năm đáng nhớ với Nhi, mặc dù Nhi biết rằng mình còn cần phải cố gắng và học hỏi nhiều hơn nữa. Có nhiều thành tích được gọi là “lần đầu tiên” trong đời mà Nhi đã đạt được và Nhi xem đó là những cột mốc vô cùng đáng ghi nhớ khi làm nghề, lần đầu tiên có một concert “I See You” do chính tay mình tổ chức, lần đầu tiên đạt Top 1 trending khi ra mắt “Vì Em Chưa Bao Giờ Khóc”, và lần đầu tiên đầu tư một sản phẩm âm nhạc “Ai Lau Đôi Mi Hoen” với tận 2 MV cùng một lúc. Vẫn chưa đủ KPI so với những gì Nhi đề ra nhưng Nhi vui vì mình đã cố gắng hết sức và trân trọng từng sự đón nhận của khán giả dành cho Nhi.

Có thể nói Việt Nam Idol 2015 là điểm xuất phát cho con đường ca hát của bạn. Hà Nhi phiên bản 2015 và phiên bản 2024 có gì giống nhau?

Nhi nghĩ về bản chất con người của Nhi không thay đổi. Nhi vẫn sống rất bản năng và cảm xúc, đặc biệt là khi bước lên sân khấu, có thể quên mất mình và không nghĩ tới bất cứ thứ gì ngoài cảm xúc.

Vậy điểm khác biệt lớn nhất của hai phiên bản này?

Khác biệt lớn nhất chính là những trải nghiệm làm nghề mà Nhi tích góp được trong thời gian qua. Có rất, rất nhiều bài học mà Nhi học được để không từ bỏ con đường mình đã chọn. Nhi từng hát chỉ vì thích hát, còn bây giờ Nhi nghĩ việc cống hiến cho nghệ thuật không chỉ dừng lại ở lý do yêu thích, mà là để làm cho người khác cảm thấy họ hạnh phúc hơn khi có âm nhạc của mình. Nên mình cũng không dễ từ bỏ trước những khó khăn như trước, thay vào đó mình sẽ tìm cách, cố gắng nhiều hơn nữa và học cách gánh vác những thứ lớn lao hơn ngoài những nhu cầu dành cho bản thân.

HÀ NHI & KHÁN GIẢ

Nhắc đến Hà Nhi, khán giả thường nghĩ đến cô ca sĩ với những bản ballad buồn. Bạn có bao giờ muốn thay đổi suy nghĩ này của người nghe?

Nhi rất mừng vì khán giả đã có điều gì đó đặc biệt để nhớ về Nhi. Mỗi nghệ sĩ sẽ có một thế mạnh và khi thế mạnh đó được khán giả công nhận, thì đó là một điều đáng mừng. Nhi cũng từng nghĩ mình chỉ hát được ballad và khán giả sẽ chỉ đón nhận mình ở ballad cho đến khi Nhi làm đêm nhạc, Nhi nhận ra khán giả không hề trói buộc mình vào một khuôn khổ âm nhạc nào, mọi người sẽ sâu lắng khi nghe Nhi hát “Chưa Quên Người Yêu Cũ” và cũng sẽ sẵn sàng đứng dậy khỏi ghế để nhảy “Khúc Nhạc Vui” cùng Nhi, Nhi muốn khán giả đến với Nhi sẽ có thêm nhiều món ăn tinh thần để thưởng thức, hoặc đôi khi đổi khẩu vị cũng là điều hay ho, nhưng món chính vẫn là ballad. Như vậy, bản thân Nhi cũng có cơ hội tự làm mới mình và khán giả cũng sẽ không cảm thấy nhàm chán.

Nhi mong mọi người sẽ đón nhận Nhi nếu Nhi thử sức với một thể loại âm nhạc mới và hãy xem đó như một dấu hiệu tốt của bất cứ một người nghệ sĩ nào đang trên hành trình chinh phục khán giả mà họ yêu thương.

Hà Nhi luôn mang một nguồn năng lượng tích cực khi xuất hiện. Nhưng hào quang nào cũng có bóng tối phía sau. Hà Nhi làm gì để luôn xuất hiện một cách tươi trẻ và đầy năng lượng trước công chúng?

Nhi tin bất cứ một người nghệ sĩ nào đều luôn muốn khán giả nhìn thấy những điều tốt đẹp nhất mà họ có, không có nghĩa rằng họ không có cuộc chiến của riêng mình. Chỉ là Nhi nghĩ, những áp lực mệt mỏi hay bực dọc của mình ngày hôm nay đều phải tự mình học cách vượt qua, nó không đến từ khán giả, khán giả đến vì mình là do họ rất yêu thương mình. Vì vậy, mình cũng nên dành cho họ yêu thương thật sự và những điều tốt nhất mà mình có.

Hãy chia sẻ về những khán giả chính của giọng ca Hà Nhi. Theo bạn, họ là ai và thuộc thế hệ nào?

Nhi quan sát thấy, khán giả của Nhi là những người trưởng thành hoặc đang trên đà trưởng thành giống Nhi, và họ rất giàu cảm xúc, đôi khi cảm xúc của họ hỗn độn và họ cần một điểm tựa về tinh thần. Khán giả mà Nhi thường tiếp xúc đều rất lành tính và chan hòa, Nhi cảm giác mọi người rất biết cách lắng nghe và có khả năng thấu cảm cao. Họ có thể vừa hướng nội, những cũng vừa hướng ngoại, họ cũng sẵn sàng là điểm tựa tinh thần cho mình khi mình cần.

Sau một thời gian được đứng trên sân khấu và tâm sự với khán giả, Nhi nhận ra Nhi cũng có thể chia sẻ những vấn đề về tâm lý của mình theo cách nhẹ nhàng và hài hước nhất, và ngược lại, có rất nhiều người đã ở lại tới cuối đêm diễn chỉ để chia sẻ với Nhi rằng họ muốn tới nghe nhạc để cảm thấy nhẹ nhàng hơn với những vấn đề về tâm lý mà họ gặp phải trong cuộc sống. Nhi tin rằng, mình sẽ làm khán giả của mình đủ đầy hơn về tinh thần. Vì bản thân Nhi cũng nhận lại được một sự đủ đầy tương tự khi gặp mọi người. Nhi cũng hy vọng rằng, dù khán giả của Nhi ở bất kỳ lứa tuổi nào, cũng có những câu chuyện của riêng mình và cần sự vỗ về bằng âm nhạc.

“Việc cống hiến cho nghệ thuật không chỉ dừng lại ở lý do yêu thích, mà là  làm cho người khác cảm thấy hạnh phúc hơn khi có âm nhạc nên nhi cũng không dễ từ bỏ trước những khó khăn như trước.”

Bạn nghĩ công việc ca hát đóng vai trò quan trọng như thế nào trong việc góp phần định hình gu thẩm mỹ cũng như văn hóa nghe nhạc của khán giả?

Như mọi người đã biết, mô hình đêm nhạc trong những năm gần đây trở thành một trào lưu, một xu hướng thưởng thức mới, Nhi sống trong dòng chảy đó và nhận ra mình vô cùng may mắn khi trở thành một trong những nghệ sĩ được khán giả yêu quý, cũng như bỏ tiền mua vé đi xem nhiều đêm nhạc. Nhi nghĩ rằng mô hình này đã trau dồi cho nghệ sĩ trẻ như Nhi rất nhiều kỹ năng cần thiết trên sân khấu, đặc biệt là kỹ năng giao lưu. Khán giả ngày nay đi nghe nhạc không còn chỉ vì ca sĩ hát hay, mà còn nhiều yếu tố khác. Nhưng rõ ràng, văn hóa nghe nhạc này được phát triển sẽ giúp đời sống tinh thần của khán giả tốt lên rất nhiều cũng như nghệ sĩ sẽ có nơi để liên tục trau dồi mọi kỹ năng một cách toàn diện.

Hơn nữa, với sự phát triển của công nghệ, Nhi tin tai nghe và gu thẩm mỹ của nghệ sĩ cũng như khán giả sẽ phát triển với một tốc độ chóng mặt, mức độ thích nghi và học hỏi cũng sẽ nhanh chóng và vượt bậc hơn thời xưa rất nhiều. Nếu không bạn sẽ bị bỏ lại phía sau. Điều mà Nhi muốn làm là liên tục học hỏi và cập nhật xu hướng âm nhạc, để không làm đi làm lại cái cũ, nhưng cũng không làm điều quá lạ lẫm với tai nghe đại chúng. Và Nhi tin, khán giả Việt Nam đang trong tâm thế đón nhận những điều mới mẻ, đây là một dấu hiệu tốt để nghệ sĩ trẻ tìm tòi những màu sắc âm nhạc mới và hòa nhập cùng bạn bè quốc tế.

HÀ NHI & BẢN THÂN

Vậy theo Hà Nhi, thách thức lớn nhất của người ca sĩ khi ở thời điểm hiện tại là gì?

Nhi nghĩ mỗi người ca sĩ sẽ có một cá tính riêng, vì vậy họ sẽ gặp phải những thách thức riêng. Đối với Nhi, việc kiên định với những gì mình vạch ra rất quan trọng. Bởi bản tính nghệ sĩ của mình luôn thích thăng hoa và hay thay đổi, điều mà Nhi đang phải học mỗi ngày đó chính là kỷ luật và kiên trì với những gì mình đã lên kế hoạch. Và làm nó tới cùng.

Lớn lên trong một gia đình không ai làm nghệ thuật, nhiều người cho rằng đó là điều không thuận lợi. Nhưng điều gì cũng có hai mặt, với bạn, điều này mang đến những giá trị tích cực nào?

Vì không lớn lên trong một gia đình có người làm nghệ thuật, nên Nhi chưa bao giờ áp lực về việc phải trở nên nổi tiếng, cũng chưa bao giờ đi theo một khuôn khổ nào được lập trình sẵn để học về ca hát. Nhi đi theo mách bảo của cảm xúc là nhiều và Nhi nghĩ bản năng của một người nghệ sĩ rất quan trọng, họ nên có một tâm hồn tự do để thăng hoa cùng nghệ thuật. Nhi nghĩ Nhi rất may mắn khi có bố mẹ luôn thoải mái để cho mình làm những điều mình thích và Nhi biết ơn điều đó vô cùng. Tất nhiên, bản năng chưa bao giờ là đủ, để thành công còn cần nhiều hơn thế nữa và Nhi vẫn đang phải học từng ngày.

Một hoa hậu thường bị áp lực phải luôn đẹp mỗi khi xuất hiện, một nghệ sĩ hài thường bị áp lực nói câu gì cũng vui. Còn một ca sĩ bị áp lực nhất điều gì khi xuất hiện ở đời thường?

Nhi không áp lực gì cả. Nhi chỉ muốn mọi người yêu con người của Nhi vì chính Nhi. Nhi nghĩ cứ thoải mái gần gũi là sẽ tự nhiên nhất.

Năm 2024 sẽ đánh dấu Hà Nhi bước vào tuổi 30. Con số này có ý nghĩa gì với bạn không?

Người ta nói sẽ có khủng hoảng tâm lý năm 30 nhưng Nhi cũng không biết nó sẽ như thế nào, thôi cứ kệ nó đi. Vì Nhi lúc nào cũng nghĩ mình còn trẻ. Nhi muốn tập trung vào âm nhạc, và quay về bên trong để thật sự lắng nghe đưa trẻ trong mình.

Bạn đã tổng kết “KPI” trong năm 2023, vậy thì bạn có thể chia sẻ luôn “KPI” trong năm 2024?

Nhi đã có kế hoạch trong năm 2024 và tất nhiên sẽ cho ra mắt rất nhiều bài hát mới, cũng như những ấp ủ lớn hơn cho khán giả. Nhưng Nhi xin được giữ bí mật cho đến khi dự án thành hình mới dám chia sẻ với mọi người vì sợ nói trước sẽ bước không qua và vô tình sẽ bị áp lực nhiều hơn. Nhi mong quý vị khán giả sẽ ủng hộ âm nhạc của Nhi và yêu thương Nhi nhiều như năm 2023. Qua đây, Nhi cũng chân thành cảm ơn khán giả của Nhi rất nhiều vì nếu không có mọi người, Nhi sẽ không thể làm được những thứ lớn lao hơn như bây giờ.

Cảm ơn Hà Nhi và chúc bạn một năm 2024 thăng hoa và thành công hơn nữa trong nghệ thuật!

Bài VIỆT KHUÊ

Ảnh Loan Bé, Tuấn Paul

Stylist Thuỵ Hân, Hà Luân

Trang phục Long NG, CDam

Trang điểm Dương Hữu Nghĩa

Tóc Hương Đào 

Phụ trách nhân vật  Khang Nguyễn

Men&life

  • TAGS


Bình Luận

LOEWE giới thiệu hai sáng tạo nước hoa Elixir mới

LOEWE tiếp tục làm phong phú thêm vũ trụ Botanical Rainbow với hai sáng tạo nước hoa đậm đặc – Earth Elixir và 7 Elixir. Hai bản Elixir mới là lời khẳng định tinh thần sáng tạo và nghệ thuật thủ công đỉnh cao mà thương hiệu LOEWE luôn theo đuổi.

Lacoste trình làng L.12.12 Light: Cột mốc mới của biểu tượng kinh điển

Lacoste – nhà mốt biểu tượng gắn liền với chiếc polo huyền thoại – chính thức giới thiệu phiên bản cải tiến mang tên L.12.12 LIGHT, đồng thời khởi động chuỗi pop-up trưng bày mang dấu ấn sport-chic tại các kinh đô thời trang lớn trên toàn cầu, trong đó có Việt Nam.

Grand Coffee Challenge - Giải tranh đấu Barista quốc nội vươn tầm quốc tế

Được định vị là giải đấu Barista chuyên nghiệp với thể thức và chất lượng thi đấu tiệm cận quốc tế, trong mùa giải 2025 cũng là năm thứ 7 liên tiếp tổ chức, Grand Coffee Challenge (GCC) sẽ tái khởi động tại Vietnam Coffee Expo.

Chơi Sáng Tạo - Vững Tương Lai: Khám phá lợi ích của việc chơi với chiến dịch mới từ Tập đoàn LEGO®

● Chiến dịch LEGO® Playground được triển khai với thông điệp “Chơi Sáng Tạo – Vững Tương Lai”, khuyến khích trẻ em vui chơi, khám phá và sáng tạo để phát triển những kỹ năng quan trọng như: giải quyết vấn đề, tư duy sáng tạo và khả năng tập trung – kiên nhẫn. ● Sự kiện LEGO® Playground được tổ chức tại Sảnh B, Tầng G, Crescent Mall từ hôm nay đến 01/06/2025.

Computex 2025 chủ đề AI Next thu hút khách hàng với hàng loạt sự kiện sôi động

Sau 4 ngày triển lãm hồi tuần trước tại Đài Loan (Trung Quốc), Computex 2025 đã chính thức khép lại với hàng loạt sự kiện sôi động. Sự kiện thu hút 86.521 lượt khách mua hàng đến từ 152 quốc gia, bao gồm Nhật Bản, Hoa Kỳ, Hàn Quốc, Ấn Độ và Việt Nam.

ASUS ra mắt Vivobook S14/S16 mỏng nhẹ với chip Intel® Core™ H-series, thời lượng pin lâu tới 20 giờ

ASUS chính thức giới thiệu đến thị trường Việt Nam dòng laptop Vivobook S14 (S3407CA) mới, với sứ mệnh đưa các công nghệ AI hiện đại đến gần hơn với mọi người. Sở hữu thiết kế hai mặt kim loại siêu mỏng nhẹ, trang bị vi xử lý lên đến Intel® Core™ Ultra (Series 2), pin lâu và tích hợp nhiều tính năng AI thông minh, loạt Vivobook S mới hứa hẹn tạo ra trải nghiệm tối ưu cho nhu cầu học tập, làm việc lẫn giải trí di động.

Isaac, Liên Bỉnh Phát, Thiên Minh và dàn sao bảnh bao đón BST BOSS mới

Nhà mốt Đức BOSS mới đây đã cho ra mắt BST hợp tác cùng nhãn siêu xe xa xỉ Aston Martin để ra mắt một BST giới hạn dành riêng cho mùa Xuân/Hè 2025. Người yêu tốc độ và tín đồ thời trang Việt dĩ nhiên không đứng bên lề xu hướng, với những cái tên nổi bật như Lý Quí Khánh, Thiên Minh, Thiên Minh, Isaac, Liên Bỉnh Phát.

Hòa quyện làn hương, vẽ nên phong cách cùng BST Frivolité

Từ trái tim của nước Pháp, Atelier Des Ors mang đến Frivolité Collection – bộ sưu tập nước hoa đầy tinh thần haute parfumerie. Khúc Mạnh Quân, Lin Tiêu và Duy Vũ đã cùng nhau khắc họa những tầng hương tinh tế, nơi đam mê và cá tính hòa quyện.

Chuyên gia sản khoa Việt Nam và Singapore trao đổi kinh nghiệm quản lý thai kỳ nguy cơ cao, đảm bảo an toàn cho mẹ và bé

Ngày 17.5, Khoa Sản FV-Thomson trực thuộc Bệnh viện FV tổ chức Hội thảo Khoa học và Đào tạo Y khoa Liên tục (CME) “Những thách thức mới trong quản lý thai kỳ nguy cơ cao”, thu hút 430 y bác sĩ tại TP.HCM và khu vực lân cận tham dự. Các chuyên gia sản khoa Việt Nam và Singapore cùng chia sẻ tại sự kiện kinh nghiệm quý giá trong việc kiểm soát và xử lý những nguy cơ tiềm ẩn trong thai kỳ, giúp thai phụ vượt cạn suôn sẻ.

LOEWE 001 EDP: Hương khởi đầu cho hai nửa yêu thương

Ra đời từ cảm hứng về một khởi đầu mới, bộ đôi nước hoa LOEWE 001 Woman EDP và 001 Man EDP là lời thì thầm tinh tế dành cho những tâm hồn đang yêu – sâu lắng, gợi cảm nhưng vẫn giữ nguyên sự thuần khiết trong từng khoảnh khắc đầu tiên.

Trạm dừng hè lý tưởng: ba mẹ thư giãn, con trẻ khám phá tại The Grand Ho Tram

Nếu mỗi thành viên trong gia đình là một “hành tinh” với lịch trình riêng, thì hè này, hãy để cả hệ mặt trời ấy hội tụ tại “Quận Vui” - nơi mọi nhịp sống chậm lại để cùng nhau tạo nên những kỷ niệm xoay quanh niềm vui, tiếng cười và phút giây trọn vẹn bên nhau.

Fusion khởi động các chương trình hưởng ứng ngày hội sức khỏe toàn cầu & quốc tế Yoga 2025

Các khu nghỉ dưỡng, khách sạn của Fusion tại Việt Nam và Thái Lan đã chuẩn bị nhiều hoạt động giúp du khách kết nối sâu hơn với thiên nhiên và cân bằng thân - tâm - trí nhằm hưởng ứng Ngày hội Sức khỏe Toàn cầu 14/06 – Global Wellness Day và Ngày quốc tế Yoga 21/06

Chào hè 2025 cùng Sheraton Hà Nội với gói Summer Staycation lý tưởng cho gia đình và cặp đôi

Khách sạn Sheraton Hà Nội công bố gói ưu đãi "Summer Staycation" hấp dẫn nhằm khuyến khích các gia đình và cặp đôi tại Hà Nội cùng các tỉnh thành lân cận trải nghiệm hình thức du lịch tại chỗ trong mùa hè 2025. Gói ưu đãi này cũng là để chào mừng Ngày Gia Đình Việt Nam 28/6 và 80 năm Ngày Quốc Khánh 2/9.

NISHANE: Hương thơm từ Istanbul chạm đến trái tim Việt

Từ trái tim của Istanbul đến nhịp sống hiện đại của Việt Nam, NISHANE đã chính thức hiện diện và nhanh chóng tạo dấu ấn trong giới yêu nước hoa niche. Hai tuyệt phẩm HUNDRED SILENT WAYS và HACIVAT – đồng hành cùng Á Hậu Nguyễn Huỳnh Kim Duyên và Stylist Trần Đạt – là minh chứng rõ nét cho vẻ đẹp tinh tế và cá tính của thương hiệu này.

Mugler khởi xướng cuộc cách mạng khứu giác với Angel Fantasm & A*Men Fantasm

Mugler – thương hiệu nước hoa Pháp danh tiếng với những hương thơm táo bạo, bứt phá – chính thức ra mắt bộ đôi Fantasm: Angel Fantasm và A*Men Fantasm. Đây không chỉ là hai mùi hương mới, mà là lời khẳng định mạnh mẽ cho tinh thần dám phá vỡ giới hạn, tỏa sáng theo cách của riêng mình.

UNIQLO tri ân khách hàng với loạt ưu đãi và hoạt động hấp dẫn trong Tuần Lễ Cảm Ơn

UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản, hôm nay tổ chức sự kiện khởi động Tuần Lễ Cảm Ơn (Kanshasai), diễn ra tại toàn bộ 29 cửa hàng bán lẻ và cửa hàng trực tuyến từ ngày 23.05 đến ngày 29.05.2025. Với thông điệp “Cảm Ơn Việt Nam - Luôn Vẹn Tin Yêu”, chương trình không chỉ là dịp để UNIQLO gửi lời tri ân sâu sắc đến khách hàng thông qua các hoạt động ưu đãi mua sắm và quà tặng hấp dẫn, mà còn đưa ra các cam kết đóng góp dài hạn cho cộng đồng.

Đột phá mới trong điều trị mụn Cerave Blemish Control

Mụn luôn là nỗi ám ảnh của bất kỳ ai, đặc biệt là những người sở hữu làn da dầu. Thấu hiểu điều đó, Cerave - thương hiệu dược mỹ phẩm hàng đầu từ L’Oréal Việt Nam, tự hào giới thiệu bộ ba sản phẩm mới, một giải pháp toàn diện và hiệu quả cho làn da dầu mụn: Sữa rửa mặt Blemish Control Cleanser, Gel hỗ trợ giảm mụn Blemish Control Gel và Gel hỗ trợ mờ thâm Resurfacing Retinol Serum. Không chỉ đơn thuần là làm sạch và trị mụn, bộ sản phẩm này còn tập trung vào việc phục hồi và củng cố hàng rào bảo vệ da, mang đến cho bạn làn da khỏe mạnh, mịn màng và rạng rỡ từ sâu bên trong.

EuroStyle chính thức ra mắt monobrand showroom đầu tiên của Minotti tại Việt Nam

Sự kiện khai trương showroom monobrand đầu tiên của Minotti tại Việt Nam đã diễn ra thành công tốt đẹp, đánh dấu bước ngoặt quan trọng trên hành trình mở rộng thương hiệu tại thị trường Đông Nam Á.