MENANDLIFE
MENANDLIFE

Hà Nhi: Làm khán giả đủ đầy hơn về tinh thần

Hà Nhi - cô ca sĩ nhỏ nhắn nhưng có giọng ca nội lực, nụ cười luôn nở trên môi và một nguồn năng lượng tích cực - chia sẻ với Men&life nhiều hơn về mình.

02 PHIÊN BẢN HÀ NHI

Xin chào Hà Nhi, để tổng kết năm 2023, bạn sẽ nói gì? Bạn đã đạt hết những “KPI” mình đặt ra?

Năm qua là một năm đáng nhớ với Nhi, mặc dù Nhi biết rằng mình còn cần phải cố gắng và học hỏi nhiều hơn nữa. Có nhiều thành tích được gọi là “lần đầu tiên” trong đời mà Nhi đã đạt được và Nhi xem đó là những cột mốc vô cùng đáng ghi nhớ khi làm nghề, lần đầu tiên có một concert “I See You” do chính tay mình tổ chức, lần đầu tiên đạt Top 1 trending khi ra mắt “Vì Em Chưa Bao Giờ Khóc”, và lần đầu tiên đầu tư một sản phẩm âm nhạc “Ai Lau Đôi Mi Hoen” với tận 2 MV cùng một lúc. Vẫn chưa đủ KPI so với những gì Nhi đề ra nhưng Nhi vui vì mình đã cố gắng hết sức và trân trọng từng sự đón nhận của khán giả dành cho Nhi.

Có thể nói Việt Nam Idol 2015 là điểm xuất phát cho con đường ca hát của bạn. Hà Nhi phiên bản 2015 và phiên bản 2024 có gì giống nhau?

Nhi nghĩ về bản chất con người của Nhi không thay đổi. Nhi vẫn sống rất bản năng và cảm xúc, đặc biệt là khi bước lên sân khấu, có thể quên mất mình và không nghĩ tới bất cứ thứ gì ngoài cảm xúc.

Vậy điểm khác biệt lớn nhất của hai phiên bản này?

Khác biệt lớn nhất chính là những trải nghiệm làm nghề mà Nhi tích góp được trong thời gian qua. Có rất, rất nhiều bài học mà Nhi học được để không từ bỏ con đường mình đã chọn. Nhi từng hát chỉ vì thích hát, còn bây giờ Nhi nghĩ việc cống hiến cho nghệ thuật không chỉ dừng lại ở lý do yêu thích, mà là để làm cho người khác cảm thấy họ hạnh phúc hơn khi có âm nhạc của mình. Nên mình cũng không dễ từ bỏ trước những khó khăn như trước, thay vào đó mình sẽ tìm cách, cố gắng nhiều hơn nữa và học cách gánh vác những thứ lớn lao hơn ngoài những nhu cầu dành cho bản thân.

HÀ NHI & KHÁN GIẢ

Nhắc đến Hà Nhi, khán giả thường nghĩ đến cô ca sĩ với những bản ballad buồn. Bạn có bao giờ muốn thay đổi suy nghĩ này của người nghe?

Nhi rất mừng vì khán giả đã có điều gì đó đặc biệt để nhớ về Nhi. Mỗi nghệ sĩ sẽ có một thế mạnh và khi thế mạnh đó được khán giả công nhận, thì đó là một điều đáng mừng. Nhi cũng từng nghĩ mình chỉ hát được ballad và khán giả sẽ chỉ đón nhận mình ở ballad cho đến khi Nhi làm đêm nhạc, Nhi nhận ra khán giả không hề trói buộc mình vào một khuôn khổ âm nhạc nào, mọi người sẽ sâu lắng khi nghe Nhi hát “Chưa Quên Người Yêu Cũ” và cũng sẽ sẵn sàng đứng dậy khỏi ghế để nhảy “Khúc Nhạc Vui” cùng Nhi, Nhi muốn khán giả đến với Nhi sẽ có thêm nhiều món ăn tinh thần để thưởng thức, hoặc đôi khi đổi khẩu vị cũng là điều hay ho, nhưng món chính vẫn là ballad. Như vậy, bản thân Nhi cũng có cơ hội tự làm mới mình và khán giả cũng sẽ không cảm thấy nhàm chán.

Nhi mong mọi người sẽ đón nhận Nhi nếu Nhi thử sức với một thể loại âm nhạc mới và hãy xem đó như một dấu hiệu tốt của bất cứ một người nghệ sĩ nào đang trên hành trình chinh phục khán giả mà họ yêu thương.

Hà Nhi luôn mang một nguồn năng lượng tích cực khi xuất hiện. Nhưng hào quang nào cũng có bóng tối phía sau. Hà Nhi làm gì để luôn xuất hiện một cách tươi trẻ và đầy năng lượng trước công chúng?

Nhi tin bất cứ một người nghệ sĩ nào đều luôn muốn khán giả nhìn thấy những điều tốt đẹp nhất mà họ có, không có nghĩa rằng họ không có cuộc chiến của riêng mình. Chỉ là Nhi nghĩ, những áp lực mệt mỏi hay bực dọc của mình ngày hôm nay đều phải tự mình học cách vượt qua, nó không đến từ khán giả, khán giả đến vì mình là do họ rất yêu thương mình. Vì vậy, mình cũng nên dành cho họ yêu thương thật sự và những điều tốt nhất mà mình có.

Hãy chia sẻ về những khán giả chính của giọng ca Hà Nhi. Theo bạn, họ là ai và thuộc thế hệ nào?

Nhi quan sát thấy, khán giả của Nhi là những người trưởng thành hoặc đang trên đà trưởng thành giống Nhi, và họ rất giàu cảm xúc, đôi khi cảm xúc của họ hỗn độn và họ cần một điểm tựa về tinh thần. Khán giả mà Nhi thường tiếp xúc đều rất lành tính và chan hòa, Nhi cảm giác mọi người rất biết cách lắng nghe và có khả năng thấu cảm cao. Họ có thể vừa hướng nội, những cũng vừa hướng ngoại, họ cũng sẵn sàng là điểm tựa tinh thần cho mình khi mình cần.

Sau một thời gian được đứng trên sân khấu và tâm sự với khán giả, Nhi nhận ra Nhi cũng có thể chia sẻ những vấn đề về tâm lý của mình theo cách nhẹ nhàng và hài hước nhất, và ngược lại, có rất nhiều người đã ở lại tới cuối đêm diễn chỉ để chia sẻ với Nhi rằng họ muốn tới nghe nhạc để cảm thấy nhẹ nhàng hơn với những vấn đề về tâm lý mà họ gặp phải trong cuộc sống. Nhi tin rằng, mình sẽ làm khán giả của mình đủ đầy hơn về tinh thần. Vì bản thân Nhi cũng nhận lại được một sự đủ đầy tương tự khi gặp mọi người. Nhi cũng hy vọng rằng, dù khán giả của Nhi ở bất kỳ lứa tuổi nào, cũng có những câu chuyện của riêng mình và cần sự vỗ về bằng âm nhạc.

“Việc cống hiến cho nghệ thuật không chỉ dừng lại ở lý do yêu thích, mà là  làm cho người khác cảm thấy hạnh phúc hơn khi có âm nhạc nên nhi cũng không dễ từ bỏ trước những khó khăn như trước.”

Bạn nghĩ công việc ca hát đóng vai trò quan trọng như thế nào trong việc góp phần định hình gu thẩm mỹ cũng như văn hóa nghe nhạc của khán giả?

Như mọi người đã biết, mô hình đêm nhạc trong những năm gần đây trở thành một trào lưu, một xu hướng thưởng thức mới, Nhi sống trong dòng chảy đó và nhận ra mình vô cùng may mắn khi trở thành một trong những nghệ sĩ được khán giả yêu quý, cũng như bỏ tiền mua vé đi xem nhiều đêm nhạc. Nhi nghĩ rằng mô hình này đã trau dồi cho nghệ sĩ trẻ như Nhi rất nhiều kỹ năng cần thiết trên sân khấu, đặc biệt là kỹ năng giao lưu. Khán giả ngày nay đi nghe nhạc không còn chỉ vì ca sĩ hát hay, mà còn nhiều yếu tố khác. Nhưng rõ ràng, văn hóa nghe nhạc này được phát triển sẽ giúp đời sống tinh thần của khán giả tốt lên rất nhiều cũng như nghệ sĩ sẽ có nơi để liên tục trau dồi mọi kỹ năng một cách toàn diện.

Hơn nữa, với sự phát triển của công nghệ, Nhi tin tai nghe và gu thẩm mỹ của nghệ sĩ cũng như khán giả sẽ phát triển với một tốc độ chóng mặt, mức độ thích nghi và học hỏi cũng sẽ nhanh chóng và vượt bậc hơn thời xưa rất nhiều. Nếu không bạn sẽ bị bỏ lại phía sau. Điều mà Nhi muốn làm là liên tục học hỏi và cập nhật xu hướng âm nhạc, để không làm đi làm lại cái cũ, nhưng cũng không làm điều quá lạ lẫm với tai nghe đại chúng. Và Nhi tin, khán giả Việt Nam đang trong tâm thế đón nhận những điều mới mẻ, đây là một dấu hiệu tốt để nghệ sĩ trẻ tìm tòi những màu sắc âm nhạc mới và hòa nhập cùng bạn bè quốc tế.

HÀ NHI & BẢN THÂN

Vậy theo Hà Nhi, thách thức lớn nhất của người ca sĩ khi ở thời điểm hiện tại là gì?

Nhi nghĩ mỗi người ca sĩ sẽ có một cá tính riêng, vì vậy họ sẽ gặp phải những thách thức riêng. Đối với Nhi, việc kiên định với những gì mình vạch ra rất quan trọng. Bởi bản tính nghệ sĩ của mình luôn thích thăng hoa và hay thay đổi, điều mà Nhi đang phải học mỗi ngày đó chính là kỷ luật và kiên trì với những gì mình đã lên kế hoạch. Và làm nó tới cùng.

Lớn lên trong một gia đình không ai làm nghệ thuật, nhiều người cho rằng đó là điều không thuận lợi. Nhưng điều gì cũng có hai mặt, với bạn, điều này mang đến những giá trị tích cực nào?

Vì không lớn lên trong một gia đình có người làm nghệ thuật, nên Nhi chưa bao giờ áp lực về việc phải trở nên nổi tiếng, cũng chưa bao giờ đi theo một khuôn khổ nào được lập trình sẵn để học về ca hát. Nhi đi theo mách bảo của cảm xúc là nhiều và Nhi nghĩ bản năng của một người nghệ sĩ rất quan trọng, họ nên có một tâm hồn tự do để thăng hoa cùng nghệ thuật. Nhi nghĩ Nhi rất may mắn khi có bố mẹ luôn thoải mái để cho mình làm những điều mình thích và Nhi biết ơn điều đó vô cùng. Tất nhiên, bản năng chưa bao giờ là đủ, để thành công còn cần nhiều hơn thế nữa và Nhi vẫn đang phải học từng ngày.

Một hoa hậu thường bị áp lực phải luôn đẹp mỗi khi xuất hiện, một nghệ sĩ hài thường bị áp lực nói câu gì cũng vui. Còn một ca sĩ bị áp lực nhất điều gì khi xuất hiện ở đời thường?

Nhi không áp lực gì cả. Nhi chỉ muốn mọi người yêu con người của Nhi vì chính Nhi. Nhi nghĩ cứ thoải mái gần gũi là sẽ tự nhiên nhất.

Năm 2024 sẽ đánh dấu Hà Nhi bước vào tuổi 30. Con số này có ý nghĩa gì với bạn không?

Người ta nói sẽ có khủng hoảng tâm lý năm 30 nhưng Nhi cũng không biết nó sẽ như thế nào, thôi cứ kệ nó đi. Vì Nhi lúc nào cũng nghĩ mình còn trẻ. Nhi muốn tập trung vào âm nhạc, và quay về bên trong để thật sự lắng nghe đưa trẻ trong mình.

Bạn đã tổng kết “KPI” trong năm 2023, vậy thì bạn có thể chia sẻ luôn “KPI” trong năm 2024?

Nhi đã có kế hoạch trong năm 2024 và tất nhiên sẽ cho ra mắt rất nhiều bài hát mới, cũng như những ấp ủ lớn hơn cho khán giả. Nhưng Nhi xin được giữ bí mật cho đến khi dự án thành hình mới dám chia sẻ với mọi người vì sợ nói trước sẽ bước không qua và vô tình sẽ bị áp lực nhiều hơn. Nhi mong quý vị khán giả sẽ ủng hộ âm nhạc của Nhi và yêu thương Nhi nhiều như năm 2023. Qua đây, Nhi cũng chân thành cảm ơn khán giả của Nhi rất nhiều vì nếu không có mọi người, Nhi sẽ không thể làm được những thứ lớn lao hơn như bây giờ.

Cảm ơn Hà Nhi và chúc bạn một năm 2024 thăng hoa và thành công hơn nữa trong nghệ thuật!

Bài VIỆT KHUÊ

Ảnh Loan Bé, Tuấn Paul

Stylist Thuỵ Hân, Hà Luân

Trang phục Long NG, CDam

Trang điểm Dương Hữu Nghĩa

Tóc Hương Đào 

Phụ trách nhân vật  Khang Nguyễn

Men&life

  • TAGS


Bình Luận

Thanh lịch trên mọi hành trình

An Phước kiến tạo phong cách sống hiện đại qua những thiết kế chuẩn mực châu Âu - nơi tính đa dụng, chất liệu cao cấp và tinh thần craftsmanship hòa quyện, đồng hành cùng người đàn ông lịch lãm trong mọi nhịp chuyển động của cuộc sống.

Dương Quốc Dũng - LAVA Chef De Cuisine - InterContinental Phu Quoc Long Beach Resort: Luôn dám thử, dám sai, dám bứt phá khỏi những giới hạn

Trong thế giới nơi ẩm thực liên tục thay đổi, chef Dương Quốc Dũng chọn cho mình con đường học hỏi không ngừng, sáng tạo không giới hạn, nhưng vẫn trung thành với giá trị cốt lõi: nấu ăn bằng trái tim và kể chuyện bằng hương vị.

InterContinental Phu Quoc - Đón mùa vàng bên biển xanh

Mùa lễ hội rực rỡ cũng là lúc InterContinental Phu Quoc kể câu chuyện riêng của mình, nơi ánh sáng, biển cả và cảm xúc hòa quyện.

Ông Julian Moore - Tổng quản lý Azerai Kê Gà Bay: Hành trình kiến tạo giá trị tại những điểm đến sang trọng

Sau nhiều năm dẫn dắt các khách sạn và resort tại Australia, Maldives, Caribbean, Trung Đông và Việt Nam, năm 2023, ông Julian Moore chính thức trở thành Tổng Quản lý Azerai Kê Gà Bay. Với tầm nhìn chiến lược và phong cách quản trị độc đáo, ông đã đưa khu nghỉ dưỡng đạt được nhiều giải thưởng quốc tế, khẳng định vị thế như một điểm đến lý tưởng bên bờ biển Kê Gà.

Ông Trần Hữu Thành – Tổng quản lý Fusion Suites Vũng Tàu: Nhà lãnh đạo lấy sự tử tế và lòng nhân hậu làm gốc rễ

Trước khi gia nhập đội ngũ của tập đoàn Fusion, ông Trần Hữu Thành từng trải qua nhiều năm kinh nghiệm tại các khách sạn 5 sao ở TP. HCM và một khu nghỉ dưỡng có casino ở Macau. Sau khi về nước, ông từng làm trợ lý tổng quản lý tại khách sạn Fusion Suites Vũng Tàu, và đến tháng 08/2024 ông chính thức đảm nhiệm vai trò Tổng Quản lý tại đây.

Naga Club Day 2025 - Khi đam mê hội tụ, chất “phiêu” được kết nối

NAGA Club Day 2025 diễn ra sáng Chủ nhật vừa qua, 21.12.2025 tại My Life Bistro Tp.HCM - “điểm chạm” đáng nhớ của những người yêu NAGA 150, đây không chỉ là nơi kết nối những tâm hồn cùng một đam mê mà còn là không gian của tình bạn và những câu chuyện thú vị bên ly cà phê nóng ấm.

Tinh hoa quà Tết cho giới sành vang tại Warehouse

Năm nay, Warehouse giới thiệu Bộ sưu tập Hộp Quà Tết 2026 – “Khui Vang Mở Đầu Thịnh Vượng”, nơi nghệ thuật tuyển chọn rượu vang quốc tế gặp gỡ thiết kế quà tặng sang trọng, dành cho những mối quan hệ được gìn giữ bằng sự quan tâm và tinh tế.

Sự kiện giới thiệu Dusit Le Palais Tu Hoa Hanoi tại TP. Hồ Chí Minh

Dusit Le Palais Tu Hoa Hanoi, thương hiệu khách sạn quốc tế được quản lý và vận hành bởi Dusit International, với sự đầu tư từ Leadvisor (tập đoàn đứng sau nhiều tên tuổi lớn như Kem Tràng Tiền, bánh Givral,...), chính thức được giới thiệu đến đối tác tại TP. Hồ Chí Minh, đánh dấu bước phát triển mới trong hành trình mang đến trải nghiệm lưu trú tinh tế, đẳng cấp và mang đậm dấu ấn văn hóa Việt Nam giao thoa cùng phong cách đương đại.

Tham gia Fusionlife mùa lễ hội, trúng kỳ nghỉ tại Fusion Suites Phuket Patong - Thái Lan

Trong lúc các khu nghỉ dưỡng và khách sạn trực thuộc Fusion đang chào đón mùa lễ hội với hàng loạt trải nghiệm ẩm thực đặc biệt, các gói nghỉ dưỡng retreat hoặc spa, tập đoàn Fusion tiếp tục giới thiệu thêm chương trình quà tặng hấp dẫn dành cho du khách tham gia chương trình khách hàng thân thiết Fusionlife.

Fleur de Lys Resort & Spa Long Hai chào đón năm mới 2026 với dạ tiệc bên bờ biển

Trong thời khắc giao thoa của đất trời, Fleur de Lys Resort & Spa Long Hai trân trọng giới thiệu chương trình New Year’s Eve Buffet & Countdown Party 2026. Diễn ra vào tối 31/12/2025, sự kiện là sự kết hợp hoàn hảo giữa ẩm thực tinh tế, âm nhạc acoustic và không gian biển đêm khoáng đạt.

Khách sạn Fleur de Lys Quy Nhơn - Dạ Tiệc Buffet Tôm Hùm thượng hạng chào đón năm mới 2026

Trong thời khắc chuyển giao thiêng liêng, khi năm cũ khép lại và một năm mới mở ra với hy vọng về khởi đầu thuận lợi, bình an và thịnh vượng, Khách sạn Fleur de Lys Quy Nhơn trân trọng kính mời quý khách đến với Dạ Tiệc Buffet Tôm Hùm hoành tráng.

Ra mắt tác phẩm “Về miền bí ẩn”: Cuộc phiêu lưu ngoạn mục từ thế tục đến tâm linh, từ Ấn Độ đến MIT

Nhã Nam hân hạnh phát hành cuốn hồi ký “Về miền bí ẩn: Chuyến phiêu lưu của một cuộc đời phi thường” của Tôn sư Tenzin Priyadarshi Rinpoche. Tác phẩm là lời mời gọi mạnh mẽ đối với độc giả hiện đại thông qua hành trình cuộc đời có một không hai: Từ một cậu bé sinh ra trong gia đình danh giá ở Ấn Độ, Tôn sư đã từ bỏ tất cả ở tuổi lên mười để chạy về phía một điều bí ẩn mà ông không thể cưỡng lại – tiếng gọi của chiêm nghiệm và lòng từ bi. Cuốn sách không chỉ là một câu chuyện cá nhân mà còn là cầu nối sâu sắc giữa thế giới tâm linh cổ xưa và khoa học công nghệ hiện đại.

Le Méridien Saigon: Điểm chạm đậm chất Pháp mùa lễ hội

Là một thương hiệu 5 sao thuộc tập đoàn Marriott International, Le Méridien Saigon không chỉ đơn thuần là một khách sạn cung cấp dịch vụ lưu trú, mà còn mang sứ mệnh hướng đến một địa điểm trải nghiệm sống phong cách. Trải qua hành trình từ Pháp năm 1972, Le Méridien đã phát triển thành một trong những thương hiệu cao cấp hàng đầu trong danh mục thương hiệu của tập đoàn Marriott International, mang đến cho khách hàng những trải nghiệm đặc biệt và khác biệt.

CHAGEE đánh dấu cột mốc Grand Opening TP.HCM và giới thiệu trọn vẹn trải nghiệm trà hiện đại tại Việt Nam

CHAGEE đánh dấu cột mốc Grand Opening tại Việt Nam, giới thiệu đầy đủ sự hiện diện của thương hiệu thông qua hai flagship store tọa lạc trên đường Đồng Khởi và tại mPlaza, cùng một concept store trên đường Lý Tự Trọng, ngay tại trung tâm Thành phố Hồ Chí Minh. Cột mốc này mở ra trọn vẹn triết lý trà hiện đại, không gian trải nghiệm đặc trưng và cam kết gắn bó dài hạn của CHAGEE tại thị trường Việt Nam. Đây cũng được xem là lời chào chính thức của CHAGEE dành cho Việt Nam, nơi thương hiệu lần đầu tiên giới thiệu đầy đủ triết lý sản phẩm, tiêu chuẩn vận hành và khát vọng xây dựng kết nối bền vững với cộng đồng những người yêu trà.

TPBW 125 - Món quà “đúng gu” cho mùa lễ hội cuối năm

Giữa vô vàn lựa chọn quà tặng cuối năm, những món quà mang tính sử dụng lâu dài ngày càng được ưu tiên. Chiếc xe tay ga thời trang, tiện nghi và tiết kiệm TPBW 125 từ SYM chính là lời gợi ý quà tặng đáng cân nhắc.

NAGA TOURING 2025: Hành trình “phiêu” đầy cảm hứng trên “dải đất hình chữ S”

NAGA Touring 2025 đưa anh em biker chinh phục từng vùng miền trên “dải đất hình chữ S”, từ núi rừng đại ngàn đến vùng duyên hải miền Trung và khu vực trung du phía Bắc. Một hành trình đọng lại những khoảnh khắc đáng nhớ trên từng cung đường, nơi mỗi biker đều viết nên câu chuyện của riêng mình.

Huawei tổ chức giải chạy Active Rings - Thắp Sáng Vòng Hoạt Động, thu hút gần 1000 người tham gia, lan tỏa tinh thần sống khỏe

Giải chạy Active Rings - Thắp sáng Vòng hoạt động do Nhóm Kinh doanh Tiêu dùng Huawei Việt Nam tổ chức đã diễn ra tại Công viên Hồ Bán Nguyệt (TP.HCM), thu hút gần 1.000 người tham dự. Đây là lần thứ hai sự kiện được tổ chức, tiếp tục lan tỏa lối sống khỏe mạnh, tích cực và nối dài chuỗi chương trình Thắp sáng Vòng hoạt động mà Huawei đã triển khai tại nhiều thành phố lớn trên thế giới.

PNJ ra mắt nền tảng truyền thông lan tỏa tinh thần “Sống đẹp”

Tiếp tục khẳng định vị thế tiên phong trong ngành trang sức và lifestyle tại Việt Nam, Công ty Cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) chính thức ra mắt nền tảng truyền thông “Sống đẹp” - đồng hành lan tỏa tinh thần sống đẹp và cùng bạn sống đẹp mỗi ngày.