PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.COM.VN - PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.VN
PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.COM.VN - PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.VN

Hà Nhi: Làm khán giả đủ đầy hơn về tinh thần

Hà Nhi - cô ca sĩ nhỏ nhắn nhưng có giọng ca nội lực, nụ cười luôn nở trên môi và một nguồn năng lượng tích cực - chia sẻ với Men&life nhiều hơn về mình.

02 PHIÊN BẢN HÀ NHI

Xin chào Hà Nhi, để tổng kết năm 2023, bạn sẽ nói gì? Bạn đã đạt hết những “KPI” mình đặt ra?

Năm qua là một năm đáng nhớ với Nhi, mặc dù Nhi biết rằng mình còn cần phải cố gắng và học hỏi nhiều hơn nữa. Có nhiều thành tích được gọi là “lần đầu tiên” trong đời mà Nhi đã đạt được và Nhi xem đó là những cột mốc vô cùng đáng ghi nhớ khi làm nghề, lần đầu tiên có một concert “I See You” do chính tay mình tổ chức, lần đầu tiên đạt Top 1 trending khi ra mắt “Vì Em Chưa Bao Giờ Khóc”, và lần đầu tiên đầu tư một sản phẩm âm nhạc “Ai Lau Đôi Mi Hoen” với tận 2 MV cùng một lúc. Vẫn chưa đủ KPI so với những gì Nhi đề ra nhưng Nhi vui vì mình đã cố gắng hết sức và trân trọng từng sự đón nhận của khán giả dành cho Nhi.

Có thể nói Việt Nam Idol 2015 là điểm xuất phát cho con đường ca hát của bạn. Hà Nhi phiên bản 2015 và phiên bản 2024 có gì giống nhau?

Nhi nghĩ về bản chất con người của Nhi không thay đổi. Nhi vẫn sống rất bản năng và cảm xúc, đặc biệt là khi bước lên sân khấu, có thể quên mất mình và không nghĩ tới bất cứ thứ gì ngoài cảm xúc.

Vậy điểm khác biệt lớn nhất của hai phiên bản này?

Khác biệt lớn nhất chính là những trải nghiệm làm nghề mà Nhi tích góp được trong thời gian qua. Có rất, rất nhiều bài học mà Nhi học được để không từ bỏ con đường mình đã chọn. Nhi từng hát chỉ vì thích hát, còn bây giờ Nhi nghĩ việc cống hiến cho nghệ thuật không chỉ dừng lại ở lý do yêu thích, mà là để làm cho người khác cảm thấy họ hạnh phúc hơn khi có âm nhạc của mình. Nên mình cũng không dễ từ bỏ trước những khó khăn như trước, thay vào đó mình sẽ tìm cách, cố gắng nhiều hơn nữa và học cách gánh vác những thứ lớn lao hơn ngoài những nhu cầu dành cho bản thân.

HÀ NHI & KHÁN GIẢ

Nhắc đến Hà Nhi, khán giả thường nghĩ đến cô ca sĩ với những bản ballad buồn. Bạn có bao giờ muốn thay đổi suy nghĩ này của người nghe?

Nhi rất mừng vì khán giả đã có điều gì đó đặc biệt để nhớ về Nhi. Mỗi nghệ sĩ sẽ có một thế mạnh và khi thế mạnh đó được khán giả công nhận, thì đó là một điều đáng mừng. Nhi cũng từng nghĩ mình chỉ hát được ballad và khán giả sẽ chỉ đón nhận mình ở ballad cho đến khi Nhi làm đêm nhạc, Nhi nhận ra khán giả không hề trói buộc mình vào một khuôn khổ âm nhạc nào, mọi người sẽ sâu lắng khi nghe Nhi hát “Chưa Quên Người Yêu Cũ” và cũng sẽ sẵn sàng đứng dậy khỏi ghế để nhảy “Khúc Nhạc Vui” cùng Nhi, Nhi muốn khán giả đến với Nhi sẽ có thêm nhiều món ăn tinh thần để thưởng thức, hoặc đôi khi đổi khẩu vị cũng là điều hay ho, nhưng món chính vẫn là ballad. Như vậy, bản thân Nhi cũng có cơ hội tự làm mới mình và khán giả cũng sẽ không cảm thấy nhàm chán.

Nhi mong mọi người sẽ đón nhận Nhi nếu Nhi thử sức với một thể loại âm nhạc mới và hãy xem đó như một dấu hiệu tốt của bất cứ một người nghệ sĩ nào đang trên hành trình chinh phục khán giả mà họ yêu thương.

Hà Nhi luôn mang một nguồn năng lượng tích cực khi xuất hiện. Nhưng hào quang nào cũng có bóng tối phía sau. Hà Nhi làm gì để luôn xuất hiện một cách tươi trẻ và đầy năng lượng trước công chúng?

Nhi tin bất cứ một người nghệ sĩ nào đều luôn muốn khán giả nhìn thấy những điều tốt đẹp nhất mà họ có, không có nghĩa rằng họ không có cuộc chiến của riêng mình. Chỉ là Nhi nghĩ, những áp lực mệt mỏi hay bực dọc của mình ngày hôm nay đều phải tự mình học cách vượt qua, nó không đến từ khán giả, khán giả đến vì mình là do họ rất yêu thương mình. Vì vậy, mình cũng nên dành cho họ yêu thương thật sự và những điều tốt nhất mà mình có.

Hãy chia sẻ về những khán giả chính của giọng ca Hà Nhi. Theo bạn, họ là ai và thuộc thế hệ nào?

Nhi quan sát thấy, khán giả của Nhi là những người trưởng thành hoặc đang trên đà trưởng thành giống Nhi, và họ rất giàu cảm xúc, đôi khi cảm xúc của họ hỗn độn và họ cần một điểm tựa về tinh thần. Khán giả mà Nhi thường tiếp xúc đều rất lành tính và chan hòa, Nhi cảm giác mọi người rất biết cách lắng nghe và có khả năng thấu cảm cao. Họ có thể vừa hướng nội, những cũng vừa hướng ngoại, họ cũng sẵn sàng là điểm tựa tinh thần cho mình khi mình cần.

Sau một thời gian được đứng trên sân khấu và tâm sự với khán giả, Nhi nhận ra Nhi cũng có thể chia sẻ những vấn đề về tâm lý của mình theo cách nhẹ nhàng và hài hước nhất, và ngược lại, có rất nhiều người đã ở lại tới cuối đêm diễn chỉ để chia sẻ với Nhi rằng họ muốn tới nghe nhạc để cảm thấy nhẹ nhàng hơn với những vấn đề về tâm lý mà họ gặp phải trong cuộc sống. Nhi tin rằng, mình sẽ làm khán giả của mình đủ đầy hơn về tinh thần. Vì bản thân Nhi cũng nhận lại được một sự đủ đầy tương tự khi gặp mọi người. Nhi cũng hy vọng rằng, dù khán giả của Nhi ở bất kỳ lứa tuổi nào, cũng có những câu chuyện của riêng mình và cần sự vỗ về bằng âm nhạc.

“Việc cống hiến cho nghệ thuật không chỉ dừng lại ở lý do yêu thích, mà là  làm cho người khác cảm thấy hạnh phúc hơn khi có âm nhạc nên nhi cũng không dễ từ bỏ trước những khó khăn như trước.”

Bạn nghĩ công việc ca hát đóng vai trò quan trọng như thế nào trong việc góp phần định hình gu thẩm mỹ cũng như văn hóa nghe nhạc của khán giả?

Như mọi người đã biết, mô hình đêm nhạc trong những năm gần đây trở thành một trào lưu, một xu hướng thưởng thức mới, Nhi sống trong dòng chảy đó và nhận ra mình vô cùng may mắn khi trở thành một trong những nghệ sĩ được khán giả yêu quý, cũng như bỏ tiền mua vé đi xem nhiều đêm nhạc. Nhi nghĩ rằng mô hình này đã trau dồi cho nghệ sĩ trẻ như Nhi rất nhiều kỹ năng cần thiết trên sân khấu, đặc biệt là kỹ năng giao lưu. Khán giả ngày nay đi nghe nhạc không còn chỉ vì ca sĩ hát hay, mà còn nhiều yếu tố khác. Nhưng rõ ràng, văn hóa nghe nhạc này được phát triển sẽ giúp đời sống tinh thần của khán giả tốt lên rất nhiều cũng như nghệ sĩ sẽ có nơi để liên tục trau dồi mọi kỹ năng một cách toàn diện.

Hơn nữa, với sự phát triển của công nghệ, Nhi tin tai nghe và gu thẩm mỹ của nghệ sĩ cũng như khán giả sẽ phát triển với một tốc độ chóng mặt, mức độ thích nghi và học hỏi cũng sẽ nhanh chóng và vượt bậc hơn thời xưa rất nhiều. Nếu không bạn sẽ bị bỏ lại phía sau. Điều mà Nhi muốn làm là liên tục học hỏi và cập nhật xu hướng âm nhạc, để không làm đi làm lại cái cũ, nhưng cũng không làm điều quá lạ lẫm với tai nghe đại chúng. Và Nhi tin, khán giả Việt Nam đang trong tâm thế đón nhận những điều mới mẻ, đây là một dấu hiệu tốt để nghệ sĩ trẻ tìm tòi những màu sắc âm nhạc mới và hòa nhập cùng bạn bè quốc tế.

HÀ NHI & BẢN THÂN

Vậy theo Hà Nhi, thách thức lớn nhất của người ca sĩ khi ở thời điểm hiện tại là gì?

Nhi nghĩ mỗi người ca sĩ sẽ có một cá tính riêng, vì vậy họ sẽ gặp phải những thách thức riêng. Đối với Nhi, việc kiên định với những gì mình vạch ra rất quan trọng. Bởi bản tính nghệ sĩ của mình luôn thích thăng hoa và hay thay đổi, điều mà Nhi đang phải học mỗi ngày đó chính là kỷ luật và kiên trì với những gì mình đã lên kế hoạch. Và làm nó tới cùng.

Lớn lên trong một gia đình không ai làm nghệ thuật, nhiều người cho rằng đó là điều không thuận lợi. Nhưng điều gì cũng có hai mặt, với bạn, điều này mang đến những giá trị tích cực nào?

Vì không lớn lên trong một gia đình có người làm nghệ thuật, nên Nhi chưa bao giờ áp lực về việc phải trở nên nổi tiếng, cũng chưa bao giờ đi theo một khuôn khổ nào được lập trình sẵn để học về ca hát. Nhi đi theo mách bảo của cảm xúc là nhiều và Nhi nghĩ bản năng của một người nghệ sĩ rất quan trọng, họ nên có một tâm hồn tự do để thăng hoa cùng nghệ thuật. Nhi nghĩ Nhi rất may mắn khi có bố mẹ luôn thoải mái để cho mình làm những điều mình thích và Nhi biết ơn điều đó vô cùng. Tất nhiên, bản năng chưa bao giờ là đủ, để thành công còn cần nhiều hơn thế nữa và Nhi vẫn đang phải học từng ngày.

Một hoa hậu thường bị áp lực phải luôn đẹp mỗi khi xuất hiện, một nghệ sĩ hài thường bị áp lực nói câu gì cũng vui. Còn một ca sĩ bị áp lực nhất điều gì khi xuất hiện ở đời thường?

Nhi không áp lực gì cả. Nhi chỉ muốn mọi người yêu con người của Nhi vì chính Nhi. Nhi nghĩ cứ thoải mái gần gũi là sẽ tự nhiên nhất.

Năm 2024 sẽ đánh dấu Hà Nhi bước vào tuổi 30. Con số này có ý nghĩa gì với bạn không?

Người ta nói sẽ có khủng hoảng tâm lý năm 30 nhưng Nhi cũng không biết nó sẽ như thế nào, thôi cứ kệ nó đi. Vì Nhi lúc nào cũng nghĩ mình còn trẻ. Nhi muốn tập trung vào âm nhạc, và quay về bên trong để thật sự lắng nghe đưa trẻ trong mình.

Bạn đã tổng kết “KPI” trong năm 2023, vậy thì bạn có thể chia sẻ luôn “KPI” trong năm 2024?

Nhi đã có kế hoạch trong năm 2024 và tất nhiên sẽ cho ra mắt rất nhiều bài hát mới, cũng như những ấp ủ lớn hơn cho khán giả. Nhưng Nhi xin được giữ bí mật cho đến khi dự án thành hình mới dám chia sẻ với mọi người vì sợ nói trước sẽ bước không qua và vô tình sẽ bị áp lực nhiều hơn. Nhi mong quý vị khán giả sẽ ủng hộ âm nhạc của Nhi và yêu thương Nhi nhiều như năm 2023. Qua đây, Nhi cũng chân thành cảm ơn khán giả của Nhi rất nhiều vì nếu không có mọi người, Nhi sẽ không thể làm được những thứ lớn lao hơn như bây giờ.

Cảm ơn Hà Nhi và chúc bạn một năm 2024 thăng hoa và thành công hơn nữa trong nghệ thuật!

Bài VIỆT KHUÊ

Ảnh Loan Bé, Tuấn Paul

Stylist Thuỵ Hân, Hà Luân

Trang phục Long NG, CDam

Trang điểm Dương Hữu Nghĩa

Tóc Hương Đào 

Phụ trách nhân vật  Khang Nguyễn

Men&life

  • TAGS


Bình Luận

Hành trình hải tặc

Tại triển lãm Milano Unica 39th, ngay cả hành trình hải tặc cũng là nguồn cảm hứng cho chất liệu thời trang trong mùa Thu Đông 2025-2026 sắp tới - Vũ Minh Dương

Thành công của triển lãm Milano Unica lần thứ 39

"Tôi thực sự đã có những trải nghiệm tuyệt vời tại Milano Unica 39th.” Vũ Minh Dương

Xu hướng hậu hiện đại trong thiết kế

Hậu hiện đại đã trở thành một xu hướng mổi bật tại triển lãm Milano Unica 39th.

Cảm hứng Rotterdam cho ngành dệt

Khó có thể ngờ rằng Rotterdam đã trở thành nơi giao thoa giữa nghệ thuật kiến trúc và vải dệt tại Minalo Unica 39th.

Hành trình sáng tạo Tendenze

Có thể nói, Milano Unica Tendenze chính là nguồn cảm hứng quý giá cho giới thời trang.

Shilla Monogram Quangnam Danang: Không gian nghỉ dưỡng hòa quyện cùng nghệ thuật và thiên nhiên

Nằm trên bờ biển Non Nước thơ mộng, Shilla Monogram Quangnam Danang mang đến du khách một không gian nghỉ dưỡng sang trọng, đẳng cấp, nơi nghệ thuật được tôn vinh và hòa quyện cùng thiên nhiên.

Soul Boutique Phú Quốc: thiên đường nghỉ dưỡng mới mẻ cho những du khách trẻ trung và đam mê nghệ thuật

Khách sạn Soul Boutique hân hạnh thông báo khai trương trên bờ biển tuyệt đẹp của đảo Phú Quốc, mang đến sự kết hợp độc đáo giữa thiết kế tối giản và biểu hiện văn hóa sống động, phù hợp với những du khách trẻ trung và nghệ thuật.

Park Hyatt Saigon ra mắt bộ sưu tập bánh trung thu 2024 –Thanh Đình Lục Vũ

Lấy cảm hứng từ hình ảnh chuồn chuồn bay lượn tựa khiêu vũ trên không trung, khách sạn Park Hyatt Saigon mời bạn cùng đồng hành trên chuyến lãng du về mùa trăng tuổi thơ qua bộ sưu tập bánh trung thu 2024 – Thanh Đình Lục Vũ.

Hublot phô diễn tài nghệ chế tác và khả năng “chơi đùa với chất liệu” qua mẫu đồng hồ cực phẩm

Tiếp nối thành công của cỗ máy Square Bang Unico All Black Magic huyền ảo, Hublot tung ra phiên bản Square Bang Unico All Black Diamonds nhằm nâng tầm nghệ thuật “chơi đùa với chất liệu” vốn được xem là DNA của thương hiệu

NSPACE - nền tảng thực hành nói ngoại ngữ cùng AI: Kết nối tri thức, mở rộng tương lai

NSPACE - nền tảng nói ngoại ngữ cùng AI ra đời như một công cụ tiên tiến, giúp người học dễ dàng tiếp cận và nâng cao trình độ ngoại ngữ một cách hiệu quả.

Dyson WashG1™ - Máy lau nhà chuyên dụng đầu tiên của Dyson chính thức có mặt tại Việt Nam

Ngày 19/7 vừa qua, Dyson chính thứcra mắt công nghệ chăm sóc sàn nhà mới nhất: máy lau sàn Dyson WashG1™ tại thị trường Việt Nam.

Nhịp tim Việt Nam kỉ niệm cột mốc chữa lành 11.000 trái tim

Trải qua hành trình 18 năm, chương trình Nhịp tim Việt Nam của tổ chức VinaCapital Foundation (VCF) đã đạt được cột mốc cứu sống 11.000 em nhỏ mắc bệnh tim bẩm sinh có hoàn cảnh khó khăn trên khắp Việt Nam. Mỗi trái tim được hồi sinh là một hy vọng mới được nhen nhóm, mang đến không chỉ sự sống mà còn cả tương lai tươi sáng cho các em nhỏ, góp phần tạo nên một Việt Nam khỏe mạnh và thịnh vượng hơn.

Mia Saigon Luxury Boutique Hotel giới thiệu Bếp trưởng điều hành mới

Khách sạn Mia Saigon bổ nhiệm ông Éric Drogueux vào vị trí Bếp trưởng điều hành mới, đảm nhiệm hoạt động ẩm thực của các nhà hàng, bar cùng các tiệc hội nghị, sự kiện của khách sạn.

BYD chính thức ra mắt tại Việt Nam, giới thiệu 03 dòng xe mới hướng đến tương lai xanh

Thương hiệu xe BYD đã mang đến 03 dòng xe năng lượng mới đến gần hơn với khách hàng, đồng thời góp phần thúc đẩy mạnh mẽ cuộc cách mạng hướng đến phát triển bền vững để hiện thực hóa một tương lai xanh trong tháng 7 vừa rồi.

Tận hưởng kỳ nghỉ gia đình đầy phong cách tại Premier Residences Phu Quoc

Tọa lạc tại Bãi Kem - một trong top 100 bãi biển đẹp nhất thế giới, du khách lưu trú tại Premier Residences Phu Quoc Emerald Bay luôn có thể thưởng ngoạn trọn vẹn vẻ đẹp thiên nhiên của “đảo ngọc” Phú Quốc. Khu nghỉ dưỡng hữu hệ thống lưu trú đa dạng với 752 phòng, phù hợp với nhiều đối tượng du khách khác nhau. Với hàng loạt các hoạt động giải trí hấp dẫn, đây chính là điểm đến hoàn hảo dành cho gia đình trong mùa hè này.

SYM 50cc an toàn mùa mưa, năng động mùa tựu trường

Được thiết kế để đáp ứng hoàn hảo nhu cầu di chuyển của người trẻ năng động, SYM 50cc không chỉ giúp Gen Z lái xe an toàn mỗi khi mùa mưa về, mà còn người bạn đồng hành tuyệt vời, truyền cảm hứng cho mùa tựu trường tràn đầy hứng khởi.

Na Uy - Dòng nước mát hồi sinh và đổi mới

Dù bạn thường bị ấn tượng bởi những kỳ quan thiên nhiên hay những sáng tạo vĩ đại của loài người, đất nước Na Uy lại giống như một dòng nước mát: hồi sinh và đổi mới. Dưới đây là 5 lý do để bắt đầu lên kế hoạch cho chuyến phiêu lưu Bắc Âu đáng nhớ nhất trong đời.

Ngân hàng NCB hướng tới trải nghiệm khách hàng vượt trội qua nền tảng Zoho CRM Plus

Ngày 10/7 vừa qua, công ty công nghệ hàng đầu thế giới Zoho Corporation đã chính thức ký kết hợp tác triển khai Nền tảng Quản lý Quan hệ Khách hàng Zoho CRM Plus với Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB), đánh dấu cột mốc quan trọng tiếp theo trên hành trình số hóa và chuyển đổi toàn diện của ngân hàng.