PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.COM.VN - PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.VN
PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.COM.VN - PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.VN

Ca sĩ Lân Nhã: Sống hồn nhiên và thong dong với âm nhạc

Không chạy theo âm nhạc thị trường, không đi hát, không ra mắt những sản phẩm chỉ để thỏa mãn thị hiếu số đông; mà luôn lắng nghe chính mình và làm theo những gì mình đam mê, yêu thích với phong thái thong dong, điềm tĩnh.

Có lẽ chính điều này đã mang đến cho Lân Nhã một đời sống trọn vẹn và được công chúng yêu mến, nhớ đến với một phong cách rất riêng.

Anh có thể tổng kết một năm 2023 vừa qua của mình bằng 3 từ ngắn gọn? Điều gì khiến anh hài lòng nhất về bản thân mình?

Nếu được tổng kết về năm vừa qua, Nhã xin dùng từ “Trọn vẹn”. Từ này cũng bao hàm ý nghĩa của cả 3 từ mà Nhã thấy mình đã có được trong năm 2023, đó là: sự Vững tâm, cố gắng trong công việc; sự Ủng hộ của khán giả, gia đình và anh chị em bạn bè; sự May mắn khi vẫn được tiếp tục làm công việc yêu thích.

Điều hài lòng nhất về bản thân trong thời điểm hiện tại là Nhã thấy mình vẫn đang tập trung và sống hồn nhiên với âm nhạc.

Anh quan niệm thế nào là một nghệ sĩ, ca sĩ thành công?

Đối với Nhã, một ca sĩ thành công trước tiên họ phải được khán thính giả nhớ đến qua giọng hát, và cả cách họ thể hiện tính cá nhân qua những tác phẩm. Bên cạnh đó, thành công của người nghệ sĩ được thể hiện qua những bài hát, những album và những live concert của họ.

Anh phản ứng thế nào khi nhận những lời khen chê của khán giả? Ví dụ như rất nhiều người khen anh có phong cách riêng, mộc mạc và tinh tế; nhưng khi nhận xét về album “Nhiên” cũng có người cho rằng nó thiếu tính sáng tạo?

Đã là ca sĩ hay người của công chúng, thì những lời khen, chê đến với mình là chuyện rất bình thường. Nhã luôn tâm niệm: mình phải tỉnh táo và vững tâm để đón nhận tất cả. Tỉnh táo để lọc ra được đâu là những góp ý chân thành, và ngược lại. Vững tâm để kiên định với những lựa chọn của mình.

Thực ra không chỉ có ca sĩ hay người của công chúng, mà bất cứ ai làm gì, nói gì cũng sẽ gặp những ý kiến trái chiều. Nhìn theo hướng tích cực, trước những lời khen chê, nếu mình đủ bình tĩnh và chậm rãi quan sát, lắng nghe xung quanh, thì chúng sẽ giúp cho mình hoàn thiện bản thân hơn mỗi ngày.

Anh đứng ngoài xu hướng thị trường âm nhạc và luôn muốn được là chính mình. Vậy thế nào là “được là chính mình”? Để là chính mình thì anh được gì và mất gì?

Được là chính mình đối với Nhã đó là được làm những điều mình mong muốn mà không phải quan sát mọi người xung quanh đang làm gì, hay đang có trào lưu gì…  Trong âm nhạc, đó là việc Nhã lắng nghe mình nhiều hơn, để biết mong muốn thật sự của mình là gì, bài hát nào mình thật sự muốn hát, trong từng giai đoạn, từng ngày…

Cuộc sống trôi qua, mỗi ngày sẽ có nhiều điều mới hơn, hợp hơn với mình. Mình sống chậm rãi hơn, để nhìn mình rõ hơn. Nhã tự cảm thấy mình đang thong dong và tự tại trên con đường mình đi. Điều đó giúp tinh thần của mình tốt hơn so với trước đây rất nhiều. Mặc dù, mình sẽ khó bắt nhịp với thế giới xung quanh, nhưng không sao hết. Hiện giờ, Nhã thấy điều đó tốt cho mình.

Vậy anh có những tiêu chuẩn hay nguyên tắc gì hoạt động trong showbiz để vẫn là chính mình và không đánh mất mình?

Đánh mất mình là như thế nào? Nhã có nhiều anh chị em bạn bè, dù sau nhiều năm sống với nghề nhưng họ vẫn là những người tài năng, đầy nhiệt huyết và đam mê. Nhã thấy mình may mắn khi được là một ca sĩ, được hát và được đón nhận.

Anh từng chia sẻ, có những giai đoạn anh sống bằng nghề lồng tiếng, bây giờ anh đã chuyển sang hoạt động nghệ thuật nhưng lại không chạy theo xu hướng, vậy tình hình thu nhập của anh thế nào?

Thật ra, lúc đó thu nhập bằng nghề lồng tiếng của Nhã cũng tạm ổn so với nhu cầu của bản thân. Nhã luôn trân trọng nghề này, vì đó là nghề chính của mình, đã nuôi sống mình trong một thời gian dài và bản thân mình cũng yêu công việc ấy. Còn bây giờ, nhờ đi hát nên kinh tế của gia đình Nhã đã tốt hơn trước đây. Nhã biết ơn, trân trọng tình cảm của khán giả đã yêu thương mình, để mình có được nhiều điều thật đẹp.

Điều gì nuôi dưỡng chất nghệ sĩ, cảm xúc và sự sáng tạo nghệ thuật trong con người Lân Nhã?

Nhã nghĩ đó là chút hồn nhiên, thong dong, đôi khi lãng đãng. Đối với Nhã, đó là những điều giúp mình có cảm xúc để làm nghề. Thành ra, mọi thứ mình làm để luôn được sống với trạng thái này.

Thường ngày, anh hay nghe thể loại nhạc gì?

Mỗi buổi sáng uống cà phê ở nhà, Nhã hay có thói quen nghe nhạc cổ điển, thi thoảng thì đổi danh sách các tác phẩm một chút. Có thể cũng tùy sở thích theo từng giai đoạn, biết đâu năm sau Nhã sẽ chuyển qua nghe K-Pop hay Rap không chừng (Cười).

Vợ và con anh có hay nghe nhạc anh hát, hoặc có góp ý về các sản phẩm âm nhạc của anh hay không?

Vợ Nhã có nghe mấy bài mới của chồng và cũng đưa ra những góp ý khách quan. Cô ấy cũng bị gu nghe nhạc của Nhã làm ảnh hưởng và ngược lại. Vậy lại hay! (Cười).

Còn các con của Nhã, trước kia cũng hay nghe nhạc ba hát, nhưng giờ tụi nhỏ chán rồi (Cười). Mỗi lần chở các con đi đâu đó, chúng thường mở các thể loại nhạc trẻ, nhạc K-Pop, nhạc điện tử, nên nhờ các con mà Nhã cũng được nghe nhạc trẻ một cách thụ động. Nhã thấy đó cũng là cái hay!

Anh có thể chia sẻ những dự định và mong ước của anh trong năm tới?

Năm 2023 là một cột mốc đẹp vì Nhã đã ra mắt  được album “Nhiên”. Năm nay, Nhã hy vọng là mình sẽ hoàn thành được ít nhất một album nữa. Còn hiện tại, Nhã vẫn được đi làm, được sống và bay bổng với nghề mình thích, có một nơi chốn yên vui để đi về, Nhã thấy mình may mắn lắm!

Xin cảm ơn những chia sẻ của Nhã, chắc chắn nhiều độc giả sẽ đón chờ album mới của Nhã trong năm tới!

Lân Nhã tên thật Trần Lân Nhã, sinh năm 1986

- Giải Nhất giọng hát hay Hội quán Hội Ngộ năm 2008

- Giải Nhì chương trình Nốt nhạc Ngôi Sao - Top 4 Vietnam Idol năm 2010

- Liveshow Chẳng Phải Tình Cờ 2019 (với Uyên Linh)

Những sản phẩm âm nhạc đã phát hành:

•CD Album: NHÃ (2020), NHIÊN (2023)

•Album online: TÌNH NỒNG

•Music Video: NHỮNG TIẾNG THỞ DÀI (2017)

Bài Tâm Phương Thư

Ảnh: Mạnh Bi, Louis Wu

Stylist: Thành Đạt

Phụ trách nhân vật: Khang Nguyễn

Men&life



Bình Luận

Trung tâm mua sắm, giải trí và hội nghị Axi Plaza chính thức khai trương tại Cam Ranh

Axi Plaza, trung tâm mua sắm, giải trí và hội nghị mang dáng hình chiếc thuyền thúng đặc trưng của Việt Nam vừa chính thức khai trương trên bán đảo Cam Ranh.

Emeralda Resort Ninh Bình, sự lựa chọn hoàn hảo cho sự kiện và hội nghị đẳng cấp

Tự hào là điểm đến lý tưởng dành cho thị trường du lịch MICE với nhiều tiện ích chỉn chu, đẳng cấp, Emeralda Resort Ninh Bình giới thiệu gói Hội họp hấp dẫn chỉ từ 495.000đ/khách.

Thế hệ Gen-Zs và Millenials tại Châu Á Thái Bình Dương chú trọng trải nghiệm du lịch từ các chương trình khách hàng thân thiết

Khảo sát được thực hiện bởi Marriott Bonvoy tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương (APEC), nhằm khám phá những đặc tính, thói quen du lịch của thế hệ Gen-Zs và Millenials.

Sự trở lại của di sản Ý mang tên "KITON" tại Việt Nam

Thương hiệu âu phục thủ công cao cấp KITON và Công ty Cổ phần Tập Đoàn Thái Tuấn hân hạnh khai trương cửa hàng đầu tiên với diện tích 150m2 tại trung tâm thương mại Union Square Saigon, ngay giữa lòng TP. Hồ Chí Minh, củng cố cam kết của thương hiệu trong việc mang đến những sản phẩm và dịch vụ xuất sắc nhất với tinh thần gìn giữ truyền thống và sáng tạo không ngừng kể từ năm 1839.

Triển lãm “Neo Nirvana - Tùng Monkey”

Một triển lãm nghệ thuật mang tính táo bạo biến đổi văn hóa thị giác và đức tin con người thông qua ngôn ngữ nghệ thuật đương đại. Lấy bối cảnh không gian gợi mở của De La Sol, "Neo Nirvana - Tân Niết Bàn" đưa khán giả vào một thế giới đắm chìm, nơi các họa tiết truyền thống hòa quyện hoàn hảo với các biểu hiện nghệ thuật tiên phong.

Chính thức khai mạc đấu trường chuyên nghiệp dành cho Barista Việt “Play Hard, Play Fair, Be Proud.”

Năm 2024 đánh dấu sự trở lại đầy hứa hẹn của Vietnam Coffee Challenge (VCC) - cuộc thi Barista uy tín nhất Việt Nam. Với lần thứ 5 được tổ chức, VCC hứa hẹn mang đến một mùa giải bùng nổ với quy mô toàn quốc và quốc tế.

Blockchain, AI thổi làn gió mới vào hệ sinh thái đổi mới sáng tạo Việt Nam

Hưởng ứng ngày Đổi mới Sáng tạo Thế giới - 21/4. Ngày 19/4, Hội tin học TP HCM (HCA), Saigon Innovation Hub, Binance Academy đồng tổ chức sự kiện Vietnam Technology Day, tại TP HCM. Sự kiện có sự tham gia của ông Nguyễn Mạnh Cường - Phó chánh Văn phòng Bộ - Giám đốc văn phòng Phía Nam Bộ Khoa học và Công nghệ. Lãnh đạo các tập đoàn công nghệ Việt Nam và quốc tế cùng các Tiến sĩ đến từ Đại học hàng đầu Việt Nam.

Bếp trưởng Arnaud Schuttrumpf mở đầu chương mới về ẩm thực Pháp tại Square One

Park Hyatt Saigon vui mừng thông báo bổ nhiệm anh Arnaud Schuttrumpf vào vị trí Bếp Trưởng Bếp Pháp - nhà hàng Square One. Với hành trình ẩm thực trải dài các địa danh nổi tiếng, Bếp Trưởng Arnaud được mong đợi sẽ là nhân tố nổi bật mang đến bước đột phá trong hành trình nâng tầm ẩm thực sang trọng của Square One.

Lacoste Đồng Khởi thành phố Hồ Chí Minh trở lại với diện mạo mới "Le Club Evolution"

Lacoste Đồng Khởi ra mắt lần đầu tiên vào 2018 trên con trên con đường Đồng Khởi phồn hoa bậc nhất Sài Thành, 2024 đánh dấu bước chuyển mình với concept mới mang hai tone màu chủ đạo trắng và xanh đặc trưng cùng sự tối giản tinh tế xây dựng theo concept "Le Club Evolution"

Vietnam Cocktail Festival 2024 trở lại với sự bùng nổ hơn bao giờ hết

Vietnam Cocktail Festival 2024 sẽ diễn ra vào mùa hè này trong hai ngày 14 & 15 tháng 6, từ 3 giờ chiều đến 10 giờ tối mỗi ngày, trong không gian sang trọng tại khách sạn Sheraton Saigon Grand Opera Hotel. Khách tham dự có cơ hội khám phá triển lãm đồ uống có cồn quy mô lớn nhất cả nước từ trước đến nay, thưởng thức hàng trăm loại cocktail không giới hạn miễn phí, cùng với các hoạt động giải trí thú vị.

Tận hưởng bản sắc Hội An dịp hè này cùng Renaissance Hoi An Resort & Spa

Mùa hè sôi động đang đến gần, bạn đã lên kế hoạch cho kỳ nghỉ dưỡng của mình chưa? Hãy để Renaissance Hoi An Resort & Spa vẽ nên bức tranh hoàn hảo cho kỳ nghỉ của bạn với một loạt ưu đãi cực kỳ hấp dẫn mà bạn không thể bỏ lỡ.

Thums Up Charged® chính thức ra mắt với gương mặt đồng hành mới

Thums Up Charged® - thương hiệu nước giải khát tiếp sinh lực có tên gọi và biểu tượng được lấy cảm hứng từ hình ảnh "Ngón Tay Cái" cùng tinh thần "Thích Thì Nhích" - chính thức ra mắt trên toàn quốc từ tháng Tư này. Sự kiện được diễn ra tại khuôn viên Ros Yacht Club (10B Tôn Đức Thắng, Quận 1, TP. HCM) cũng công bố thêm gương mặt đồng hành mới cùng thương hiệu sau 10 tháng Thums Up Charged® có mặt tại Việt Nam.

Onitsuka Tiger - Đón hè phong cách với những mẫu giày vintage

Onitsuka Tiger thổi làn gió mới vào bộ sưu tập giày cổ điển: Tinh tế vẫn năng động

Chương trình đặc biệt chào đón Lễ 30/40 và 1/5 tại The Reverie Saigon

Mừng kỷ niệm Ngày Thống Nhất Đất Nước 30/4 và Ngày Quốc Tế Lao Động 1/5, Khách sạn The Reverie Saigon mang đến những trải nghiệm đáng nhớ với kỳ nghỉ dưỡng sang trọng giữa trung tâm thành phố cùng các chương trình ẩm thực và giải trí hấp dẫn để bạn tận hưởng thời gian tuyệt vời cùng gia đình và bạn bè.

Khám phá 6 trải nghiệm ẩm thực độc lạ tại các khu nghỉ dưỡng 5 sao Việt Nam

Khám phá ẩm thực, thưởng thức những món ngon độc đáo luôn là một phần quan trọng của mọi chuyến du lịch, nghỉ dưỡng. Những trải nghiệm ẩm thực không thể bỏ lỡ sau đây sẽ dẫn dắt thực khách tới cuộc phiêu lưu của hương vị và mở ra trải nghiệm ẩm thực tinh tế đánh thức mọi giác quan. Thưởng thức bữa tối lãng mạn dưới gốc cây trăm tuổi tại Cần Thơ hay trên dòng Hương Giang thơ mộng tại Huế hoặc lưạ chọn thưởng thức thực đơn tinh túy độc nhất vô nhị trên cáp treo giữa tầng không… trải nghiệm nào cũng để lại những dấu ấn khó phai!

Pandanus Resort Mũi Né giới thiệu chương trình ẩm thực đặc biệt kỉ niệm sinh nhật tuổi 20 và mừng lễ 30/4

Đặt dấu ấn cho hành trình 20 năm tự hào mang đến dịch vụ hiếu khách tại điểm đến Mũi Né - Phan Thiết, Pandanus Resort giới thiệu các chương trình ẩm thực và giải trí đặc biệt vào dịp Lễ 30/4 này để tri ân đến khách hàng đã ủng hộ trong suốt thời gian qua.

Cùng Châu Bùi, Anh Tú và dàn sao Việt khám phá dạ tiệc hương từ thương hiệu MEMO Paris

Với tôn chí đắm chìm vào những hành trình hương thơm đẳng cấp đến từ thương hiệu nước hoa Niche nổi tiếng MEMO Paris tại buổi dạ tiệc vừa qua, Châu Bùi, Anh Tú, cùng các KOLs đình đám trong Showbiz Việt đã cho mình vô vàn trải nghiệm đa giác quan cực kỳ mới lạ.

Matthieu Blazy và Bottega Veneta hợp tác với Cassina và Fondation Le Corbusier ra mắt tác phẩm sắp đặt “On The Rocks”

Tại Tuần lễ Thiết kế Milan (Milan Design Week) năm nay, Bottega Veneta sẽ hợp tác với Cassina và Fondation Le Corbusier cho ra mắt "On the Rocks" - một tác phẩm sắp đặt quy mô lớn tại Palazzo San Fedele, Milan. Dưới sự chỉ đạo sáng tạo của Matthieu Blazy, tác phẩm sắp đặt này lấy trung tâm là chiếc ghế đẩu LC14 Tabouret Cabanon, biểu tượng vượt thời gian của Le Corbusier, thể hiện tinh hoa của xưởng mộc Cassina.