MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Ca sĩ Lân Nhã: Sống hồn nhiên và thong dong với âm nhạc

Không chạy theo âm nhạc thị trường, không đi hát, không ra mắt những sản phẩm chỉ để thỏa mãn thị hiếu số đông; mà luôn lắng nghe chính mình và làm theo những gì mình đam mê, yêu thích với phong thái thong dong, điềm tĩnh.

Có lẽ chính điều này đã mang đến cho Lân Nhã một đời sống trọn vẹn và được công chúng yêu mến, nhớ đến với một phong cách rất riêng.

Anh có thể tổng kết một năm 2023 vừa qua của mình bằng 3 từ ngắn gọn? Điều gì khiến anh hài lòng nhất về bản thân mình?

Nếu được tổng kết về năm vừa qua, Nhã xin dùng từ “Trọn vẹn”. Từ này cũng bao hàm ý nghĩa của cả 3 từ mà Nhã thấy mình đã có được trong năm 2023, đó là: sự Vững tâm, cố gắng trong công việc; sự Ủng hộ của khán giả, gia đình và anh chị em bạn bè; sự May mắn khi vẫn được tiếp tục làm công việc yêu thích.

Điều hài lòng nhất về bản thân trong thời điểm hiện tại là Nhã thấy mình vẫn đang tập trung và sống hồn nhiên với âm nhạc.

Anh quan niệm thế nào là một nghệ sĩ, ca sĩ thành công?

Đối với Nhã, một ca sĩ thành công trước tiên họ phải được khán thính giả nhớ đến qua giọng hát, và cả cách họ thể hiện tính cá nhân qua những tác phẩm. Bên cạnh đó, thành công của người nghệ sĩ được thể hiện qua những bài hát, những album và những live concert của họ.

Anh phản ứng thế nào khi nhận những lời khen chê của khán giả? Ví dụ như rất nhiều người khen anh có phong cách riêng, mộc mạc và tinh tế; nhưng khi nhận xét về album “Nhiên” cũng có người cho rằng nó thiếu tính sáng tạo?

Đã là ca sĩ hay người của công chúng, thì những lời khen, chê đến với mình là chuyện rất bình thường. Nhã luôn tâm niệm: mình phải tỉnh táo và vững tâm để đón nhận tất cả. Tỉnh táo để lọc ra được đâu là những góp ý chân thành, và ngược lại. Vững tâm để kiên định với những lựa chọn của mình.

Thực ra không chỉ có ca sĩ hay người của công chúng, mà bất cứ ai làm gì, nói gì cũng sẽ gặp những ý kiến trái chiều. Nhìn theo hướng tích cực, trước những lời khen chê, nếu mình đủ bình tĩnh và chậm rãi quan sát, lắng nghe xung quanh, thì chúng sẽ giúp cho mình hoàn thiện bản thân hơn mỗi ngày.

Anh đứng ngoài xu hướng thị trường âm nhạc và luôn muốn được là chính mình. Vậy thế nào là “được là chính mình”? Để là chính mình thì anh được gì và mất gì?

Được là chính mình đối với Nhã đó là được làm những điều mình mong muốn mà không phải quan sát mọi người xung quanh đang làm gì, hay đang có trào lưu gì…  Trong âm nhạc, đó là việc Nhã lắng nghe mình nhiều hơn, để biết mong muốn thật sự của mình là gì, bài hát nào mình thật sự muốn hát, trong từng giai đoạn, từng ngày…

Cuộc sống trôi qua, mỗi ngày sẽ có nhiều điều mới hơn, hợp hơn với mình. Mình sống chậm rãi hơn, để nhìn mình rõ hơn. Nhã tự cảm thấy mình đang thong dong và tự tại trên con đường mình đi. Điều đó giúp tinh thần của mình tốt hơn so với trước đây rất nhiều. Mặc dù, mình sẽ khó bắt nhịp với thế giới xung quanh, nhưng không sao hết. Hiện giờ, Nhã thấy điều đó tốt cho mình.

Vậy anh có những tiêu chuẩn hay nguyên tắc gì hoạt động trong showbiz để vẫn là chính mình và không đánh mất mình?

Đánh mất mình là như thế nào? Nhã có nhiều anh chị em bạn bè, dù sau nhiều năm sống với nghề nhưng họ vẫn là những người tài năng, đầy nhiệt huyết và đam mê. Nhã thấy mình may mắn khi được là một ca sĩ, được hát và được đón nhận.

Anh từng chia sẻ, có những giai đoạn anh sống bằng nghề lồng tiếng, bây giờ anh đã chuyển sang hoạt động nghệ thuật nhưng lại không chạy theo xu hướng, vậy tình hình thu nhập của anh thế nào?

Thật ra, lúc đó thu nhập bằng nghề lồng tiếng của Nhã cũng tạm ổn so với nhu cầu của bản thân. Nhã luôn trân trọng nghề này, vì đó là nghề chính của mình, đã nuôi sống mình trong một thời gian dài và bản thân mình cũng yêu công việc ấy. Còn bây giờ, nhờ đi hát nên kinh tế của gia đình Nhã đã tốt hơn trước đây. Nhã biết ơn, trân trọng tình cảm của khán giả đã yêu thương mình, để mình có được nhiều điều thật đẹp.

Điều gì nuôi dưỡng chất nghệ sĩ, cảm xúc và sự sáng tạo nghệ thuật trong con người Lân Nhã?

Nhã nghĩ đó là chút hồn nhiên, thong dong, đôi khi lãng đãng. Đối với Nhã, đó là những điều giúp mình có cảm xúc để làm nghề. Thành ra, mọi thứ mình làm để luôn được sống với trạng thái này.

Thường ngày, anh hay nghe thể loại nhạc gì?

Mỗi buổi sáng uống cà phê ở nhà, Nhã hay có thói quen nghe nhạc cổ điển, thi thoảng thì đổi danh sách các tác phẩm một chút. Có thể cũng tùy sở thích theo từng giai đoạn, biết đâu năm sau Nhã sẽ chuyển qua nghe K-Pop hay Rap không chừng (Cười).

Vợ và con anh có hay nghe nhạc anh hát, hoặc có góp ý về các sản phẩm âm nhạc của anh hay không?

Vợ Nhã có nghe mấy bài mới của chồng và cũng đưa ra những góp ý khách quan. Cô ấy cũng bị gu nghe nhạc của Nhã làm ảnh hưởng và ngược lại. Vậy lại hay! (Cười).

Còn các con của Nhã, trước kia cũng hay nghe nhạc ba hát, nhưng giờ tụi nhỏ chán rồi (Cười). Mỗi lần chở các con đi đâu đó, chúng thường mở các thể loại nhạc trẻ, nhạc K-Pop, nhạc điện tử, nên nhờ các con mà Nhã cũng được nghe nhạc trẻ một cách thụ động. Nhã thấy đó cũng là cái hay!

Anh có thể chia sẻ những dự định và mong ước của anh trong năm tới?

Năm 2023 là một cột mốc đẹp vì Nhã đã ra mắt  được album “Nhiên”. Năm nay, Nhã hy vọng là mình sẽ hoàn thành được ít nhất một album nữa. Còn hiện tại, Nhã vẫn được đi làm, được sống và bay bổng với nghề mình thích, có một nơi chốn yên vui để đi về, Nhã thấy mình may mắn lắm!

Xin cảm ơn những chia sẻ của Nhã, chắc chắn nhiều độc giả sẽ đón chờ album mới của Nhã trong năm tới!

Lân Nhã tên thật Trần Lân Nhã, sinh năm 1986

- Giải Nhất giọng hát hay Hội quán Hội Ngộ năm 2008

- Giải Nhì chương trình Nốt nhạc Ngôi Sao - Top 4 Vietnam Idol năm 2010

- Liveshow Chẳng Phải Tình Cờ 2019 (với Uyên Linh)

Những sản phẩm âm nhạc đã phát hành:

•CD Album: NHÃ (2020), NHIÊN (2023)

•Album online: TÌNH NỒNG

•Music Video: NHỮNG TIẾNG THỞ DÀI (2017)

Bài Tâm Phương Thư

Ảnh: Mạnh Bi, Louis Wu

Stylist: Thành Đạt

Phụ trách nhân vật: Khang Nguyễn

Men&life



Bình Luận

LOEWE – Thắp lên hương sắc cuối hạ: Khi layering trở thành nghệ thuật cá nhân

Khi những tia nắng hè dần dịu lại, tháng 8 trở thành khoảnh khắc chuyển mùa lý tưởng để làm mới bản thân – không chỉ qua cảm xúc mà còn bằng mùi hương. Với LOEWE, việc lựa chọn nước hoa không chỉ là bước cuối trong thói quen chăm sóc bản thân, mà là một nghệ thuật kể chuyện bằng hương sắc – đặc biệt là qua layering (phối hương).

Sony ra mắt máy quay Cinema Line FX2 nhỏ gọn và mạnh mẽ

Sony Electronics Việt Nam công bố ra mắt máy quay FX2, sản phẩm mới nhất thuộc dòng Cinema Line danh tiếng. Được phát triển dựa trên những phản hồi thực tiễn từ cộng đồng sáng tạo, FX2 là công cụ lý tưởng dành cho các nhà làm phim độc lập, ê-kíp sản xuất nhỏ và những người sáng tạo nội dung chuyên nghiệp, giúp biến tầm nhìn nghệ thuật thành hiện thực, từ những câu chuyện đậm chất Việt đến các dự án mang tầm vóc quốc tế.

Ngô Thanh Vân ra mắt dự án nghệ thuật gây quỹ từ thiện “INITIATION – Sự Khởi Đầu”

Ngô Thanh Vân – nhà sản xuất, đạo diễn và diễn viên hàng đầu của điện ảnh Việt – chính thức ra mắt công chúng với vai trò hoàn toàn mới: người thực hành hội hoạ, thông qua dự án nghệ thuật gây quỹ từ thiện cá nhân đầu tiên mang tên “INITIATION – Sự Khởi Đầu”.

Hoa Ca – khu vườn đoàn viên rực rỡ từ khách sạn Hà Nội Daewoo

Tiếp nối hành trình tinh hoa qua gần 30 mùa trăng viên mãn, Tết Đoàn Viên 2025, khách sạn Hà Nội Daewoo ra mắt bộ sưu tập Hoa Ca - Floral Reverie - bản hòa ca hoàn mỹ của sắc - hương - vị, nơi giấc mộng mùa trăng thăng hoa trong khu vườn đoàn viên rực rỡ. Với hai thiết kế mới đầy phong cách, Hoa Ca hứa hẹn là tặng phẩm tri ân độc bản đầy tinh tế, dành tặng những mối thân tình trân quý trong mùa Trung thu.

Fusion Suites Vung Tau tổ chức tiệc kỷ niệm và ghi dấu cột mốc cho hành trình 5 năm đáng nhớ

Năm 2025 đánh dấu cột mốc 5 năm Fusion Suites Vung Tau đồng hành cùng những tín đồ nghỉ dưỡng. Khách sạn đã và đang khẳng định vị thế là một trong những điểm đến được yêu thích tại thành phố biển, nơi hội tụ của phong cách sống hiện đại, tinh thần nghỉ dưỡng bền vững và những trải nghiệm chăm sóc sức khỏe toàn diện.

Hôtel des Arts Saigon ra mắt bộ sưu tập quà Trung Thu “Lune d’Art” nhân dịp kỷ niệm 10 năm thành lập

Nhân dịp kỷ niệm 10 năm thành lập, Hôtel des Arts Saigon trân trọng ra mắt bộ sưu tập bánh Trung Thu “Lune d’Art” – món quà tinh tế gửi gắm giá trị nghệ thuật và tinh thần đoàn viên. Đánh dấu một thập kỷ gắn bó cùng Thành phố qua bao mùa lễ hội, Lune d’Art được sáng tạo như một biểu tượng thanh lịch, giao thoa hài hòa giữa nét truyền thống Á Đông và tinh thần đương đại đầy cảm hứng.

Thương hiệu toàn cầu EVEREADY chính thức ra mắt và thành lập văn phòng đại diện tại Việt Nam

Sự kiện ra mắt đánh dấu cột mốc quan trọng với việc công bố cầu thủ Đỗ Duy Mạnh trong vai trò đại sứ thương hiệu đầu tiên, cùng chiến lược phân phối toàn quốc – khẳng định cam kết phát triển lâu dài tại thị trường Việt Nam.

Chào đón Tiến sĩ Pramod Kumar gia nhập Six Senses Ninh Van Bay với vị trí Giám đốc Spa

Six Senses Ninh Van Bay chào đón Tiến sĩ Pramod Kumar Manjanabail gia nhập khu nghỉ với vai trò Giám đốc Spa & Chăm sóc sức khoẻ (wellness). Với bề dày kinh nghiệm hơn hai thập kỷ trong lĩnh vực trị liệu khoa học, quản lý spa và phát triển chương trình wellness tại châu Á và Ấn Độ, Tiến sĩ Pramod hứa hẹn mang đến những cách tiệp cận mới nhằm nâng tầm trải nghiệm chăm sóc toàn diện tại khu nghỉ.

UNIQLO khởi động mùa Thu/Đông 2025 với BST UNIQLO : C lấy chủ đề “Hiện đại trong từng chuyển động”

UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản, vừa công bố ra mắt Bộ sưu tập (BST) đặc biệt UNIQLO : C Thu/Đông 2025 với chủ đề “Modernity in Motion” (tạm dịch: Hiện đại trong từng chuyển động). Được thiết kế bởi Giám đốc Sáng tạo UNIQLO - nhà thiết kế thời trang người Anh danh tiếng Clare Waight Keller, BST tái định nghĩa phong cách thời trang cho mùa mới bằng sự kết hợp tinh tế giữa các kiểu dáng thanh lịch, sang trọng cùng chất liệu tạo nên sự thoải mái vốn có của các trang phục thường ngày. Tiếp tục đề cao tính ứng dụng trong thiết kế và chất liệu, BST chinh phục giới mộ điệu yêu thích thời trang năng động và linh hoạt hàng ngày.

Chạm đến nghệ thuật sống tinh tế với Maiamore Club - Đặc quyền dành riêng cho kì nghỉ từ tháng Tám 2025

Một kỳ nghỉ riêng tư và tinh tế, dành riêng cho những vị khách tại Biệt thự gần biển. Maiamore Club mang đến những đặc quyền được tuyển chọn kỹ lưỡng, từ tiện nghi đẳng cấp, nghi thức chăm sóc thân-tâm-trí được thiết kế riêng, đến quyền ưu tiên tận hưởng spa và các hoạt động biển được cá nhân hoá.

Chiêm ngưỡng bộ quà tặng trung thu “Saigon Signature Mooncake” mang đậm dấu ấn Sài Gòn từ Savouré Bakery

Savouré Bakery vừa ra mắt bộ quà tặng Trung Thu “Saigon Signature Mooncake” với 19 vị bánh đa dạng và 5 thiết kế độc đáo, mang đậm dấu ấn văn hóa Sài Gòn gồm: Bến Thành Sài Gòn, Vạn Phúc, Cát Tường, Rực Rỡ và Thỏ Sài Gòn.

Kinh nghiệm chọn mua xe 50cc cho con mùa tựu trường: an toàn, tiện ích và mẫu mã đẹp

Với thiết kế nhỏ gọn, vận hành ổn định, mẫu mã hiện đại và công nghệ tiết kiệm xăng, dòng xe 50cc của SYM là lựa chọn lý tưởng cho mùa tựu trường 2025, giúp học sinh chủ động hơn trong hành trình học tập và trưởng thành.

Khám phá LOEWE Aire Anthesis: Vẻ đẹp nhẹ nhàng trong mỗi lớp hương

Aire Anthesis là dòng nước hoa mang đến một sự kết hợp tuyệt vời giữa những nốt hương nhẹ nhàng và thanh thoát. Với mùi hương tươi mới, dễ chịu nhưng đầy quyến rũ, Aire Anthesis phù hợp cho những ai yêu thích sự nhẹ nhàng nhưng cũng muốn tạo ra một dấu ấn riêng biệt. Dòng nước hoa này có thể được sử dụng độc lập hoặc kết hợp với các dòng khác từ LOEWE để tạo nên một mùi hương phong phú và đa chiều hơn.

Kỷ niệm 100 năm tuyến đường 66 - con đường đi bộ vĩ đại của nước Mỹ

Brand USA là tổ chức tiếp thị điểm đến của quốc gia, chuyên thúc đẩy du lịch quốc tế hợp pháp để củng cố nền kinh tế Hoa Kỳ, thúc đẩy xuất khẩu, tạo việc làm chất lượng và thúc đẩy sự thịnh vượng của cộng đồng. Bằng cách vận hành các chiến dịch dựa trên dữ liệu và thống nhất thông điệp giữa các ngành và chính phủ, Brand USA định vị Hoa Kỳ là điểm đến toàn cầu hàng đầu, đồng thời cung cấp thông tin cập nhật về thị thực và nhập cảnh.

“Đàn Cá Gỗ” tạo kỳ tích phòng vé: Phim ngắn vượt mặt loạt bom tấn, hơn 50.000 vé được bán ra trong ngày đầu

Ngày 15/07/2025, bộ phim ngắn “Đàn Cá Gỗ” chính thức khởi chiếu tại các cụm rạp trên toàn quốc và lập tức tạo nên một cú nổ bất ngờ tại phòng vé Việt. Chỉ trong đầu công chiếu, phim đã bán ra hơn 50.000 vé, trở thành tác phẩm có lượng vé bán ra cao nhất phòng vé Việt tại thời điểm này — vượt mặt nhiều bom tấn điện ảnh có vốn đầu tư hàng chục tỷ đồng đang trình chiếu.

Gulf Kanawut và Baifern Pimchanok trở thành đại sứ thương hiệu chính thức của Onitsuka Tiger

Onitsuka Tiger, thương hiệu thời trang đến từ Nhật Bản trân trọng công bố hai diễn viên Gulf Kanawut Traipipattanapong và Baifern Pimchanok Luevisadpaibul trở thành đại sứ thương hiệu chính thức của nhãn hàng, đánh dấu một chương mới trong mối quan hệ hợp tác bền chặt với thương hiệu.

Renaissance Hội An Resort & Spa - Điểm đến lý tưởng cho một đám cưới trên bãi biển mộng mơ

Với lợi thế của một khu nghỉ dưỡng 5 sao sở hữu bãi biển riêng thơ mộng, dịch vụ đẳng cấp cùng những gói ưu đãi được thiết kế riêng cho ngày trọng đại, Renaissance Hội An Resort & Spa (Renaissance Hội An) là lựa chọn lý tưởng để các cặp đôi hiện thực hóa lễ cưới trong mơ của mình.

The Grand Ho Tram: Gợi ý đáng thử cho chuyến đi cuối hè của cả nhà

Mùa hè đã trôi qua được một nửa và các bạn nhỏ cũng chuẩn bị trở lại trường học. Trước khi năm học mới bắt đầu, chuyến đi cuối hè tại The Grand Ho Tram chính là dịp lý tưởng để cả gia đình nạp lại năng lượng và niềm vui.