MENANDLIFE
MENANDLIFE

USAID BUILD-IT và chương trình Dow Vietnam STEM mang một cuộc thi về kinh doanh đến với các sinh viên kỹ thuật

Vừa qua, USAID BUILD-IT và chương trình STEM Dow Việt Nam đã tổ chức một cuộc thi theo phong cách gọi vốn đầu tư cho hơn 50 sinh viên ngành kỹ thuật trên khắp Việt Nam. Những kỹ sư trẻ tuổi tập trung tại Trung tâm Hoa Kỳ để tham gia cuộc thi Từ sáng tạo đến khởi nghiệp: Mô phỏng kinh doanh với tổng số vốn là $1.000. Niềm đam mê kinh doanh sẽ được chứng minh khi các bạn sinh viên thể hiện được cách mà các kỹ sư dùng lực lượng thị trường để chuyển các dự án sáng tạo của mình trở thành các sản phẩm theo nhu cầu.

Trong suốt sự kiện Ngày Mô phỏng kinh doanh này, một ban giám khảo gồm bốn người đến từ các doanh nghiệp sẽ đánh giá và cho điểm sinh viên dựa trên các minh chứng thuyết phục rằng sản phẩm của họ đáp ứng nhu cầu thị trường. Các đội lần lượt đến từ trường Đại học Bách Khoa Tp. HCM, Đại học Bách Khoa Đà Nẵng, Đại học Lạc Hồng lần lượt xuất sắc nhận các giải nhất ,nhì và ba của chương trình. Đội giành giải nhất phát triển sản phẩm chăm sóc sức khỏe cho người lớn tuổi. Đây là một thiết bị giúp làm ấm bàn chân và lưu thông kinh lạc. Sinh viên của  trường Đại học Bách khoa Đà Nẵng giành giải nhì với một robot đa chức năng, và đội trường Đại học Lạc Hồng giành giải 3 với sản phẩm phân bón hữu cơ là một sản phẩm mà họ đã bắt đầu bán hàng tại một số hội chợ thương mại. Thành viên trong ban giám khảo rất ấn tượng bởi phản hồi của khách hàng, các chứng cứ về lượng kinh doanh, và khả năng thuyết trình bằng tiếng Anh của các đội trong phần trình bày gọi vốn. Chương trình MEP (Từ sáng tạo đến khởi nghiệp) là một trong các chương trình dự án ứng dụng được hỗ trợ bởi chương trình Dow Vietnam STEM. Chương trình Dow Vietnam STEM khuyến khích sinh viên vận dụng sự sáng tạo và khả năng kinh doanh nhằm hỗ trợ sự phát triển bền vững của cộng đồng. Thông qua giáo dục thực tiễn và nhận thức mạnh mẽ về phát triển cộng đồng bền vững, chương trình Dow Vietnam STEM đã giúp đỡ các nhà sáng chế trẻ thương mại hóa và mở rộng quy mô cho các sáng chế đổi mới của họ.

12 đội thi đấu tại Ngày Mô phỏng kinh doanh đã phát triển các dự án kỹ thuật sáng tạo của họ trong suốt chương trình Dự án Kỹ thuật trong Dịch vụ Cộng đồng (EPICS) được tổ chức từ đầu năm 2019. Trong suốt mùa hè 2019, trường Đại học Bang Arizona đã tập huấn cho hơn 30 giảng viên kỹ thuật Việt Nam về xây dựng bài học về tinh thần kinh doanh phù hợp với các kỹ sư trẻ. Những giảng viên Việt Nam này sau đó hướng dẫn lại cho các đội EPICS phát triển các dự án kỹ thuật của mình thành các sản phẩm đa dạng và sau đó tham gia thuyết trình gọi vốn tại sự kiện Ngày Mô phỏng kinh doanh. Chương trình Từ sáng tạo đến Khởi nghiệp đem đến cho cả giảng viên và sinh viên của họ khả năng kết nối khoảng cách giữa kỹ thuật và giáo dục kinh doanh. Các hội thảo đa chủ đề của chương trình MEP đã chuyển đổi các kỹ sư trẻ thành các doanh nhân trẻ.

Trong 3 năm liên tiếp, Dự án Thúc đẩy Hợp tác trường Đại học – Doanh nghiệp thông qua Đổi mới và Công nghệ (BUILD-IT) do Cơ quan phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) tài trợ, trường Đại học Bang Arizona thực hiện, hợp tác với chương trình Dow Vietnam STEM nhằm hỗ trợ các đổi mới của sinh viên và dịch vụ học tập tại các trường Đại học Việt Nam. Chương trình Dow Vietnam STEM đã tài trợ chi phí cho các đội sinh viên trong quá trình phát triển sản phẩm, hỗ trợ giảng viên và thực hiện tư vấn doanh nghiệp để đảm bảo sinh viên của chương trình MEP xây dựng được các bộ kỹ năng và sự tự tin cần thiết để trở thành doanh nghiệp. Chương trình Dow Vietnam STEM đã cam kết sẽ thực hiện chương trình MEP lần 2 vào học kỳ mùa xuân để tiếp tục chuyển đổi các nhà sáng tạo trở thành các nhà kinh doanh.

Liên minh USAID BUILD-IT là một quan hệ đối tác công-tư 5 năm được thành lập để hỗ trợ các chương trình kỹ thuật đẳng cấp thế giới và đội ngũ sinh viên tốt nghiệp sẵn sàng làm việc tại Việt Nam. Được thực hiện bởi Trường Đại học Bang Arizona, Liên minh có hơn 16 đối tác doanh nghiệp công nghệ cao, 11 đối tác trường đại học Việt Nam. Sự hợp tác giữa các thành viên Liên minh đã giúp tăng cường liên kết trường đại học – doanh nghiệp, và giới thiệu chương trình học dựa vào doanh nghiệp như MEP vào các chương trình STEM của Việt Nam.

Men&life

  • TAGS


Bình Luận

Aventus For Her – Khi hương thơm tôn vinh bản lĩnh và vẻ đẹp của người phụ nữ hiện đại

Aventus for Her là biểu tượng của vẻ đẹp kiêu hãnh và bản lĩnh mà Creed dành tặng cho người phụ nữ hiện đại. Hương nước hoa Aventus for Her kết hợp cùng với nến thơm Aventus for Her mang lại cảm giác nhẹ nhàng và tinh tế, trở thành món quà Giáng Sinh hoàn hảo, lan tỏa sự thanh lịch và ấm áp cho người nhận.

Aventus – Khi quyền lực và hương thơm thăng hoa trong mùa Giáng Sinh

Nước hoa Aventus và nến thơm Aventus là biểu tượng quyền lực và tinh tế của Creed. Bộ đôi mang hương gỗ, trái cây đặc trưng, là món quà Giáng Sinh hoàn hảo cho người đàn ông bản lĩnh. Ngoài ra, Creed còn có các nến thơm khác như Silver Mountain Water, Vanisia, Toscana,... giúp thổi hồn hương xa xỉ vào không gian sống.

Nguyễn Minh Công “gây bão” với triển lãm “Miệt Cù Lao”: Hơn 10.000 lượt khách đổ về sau 3 tuần mở cửa

Sau khi chính thức khai mạc ngày 15/10/2025 tại Bảo tàng Phụ nữ Nam Bộ (TP.HCM), triển lãm “Miệt Cù Lao” của NTK Nguyễn Minh Công nhanh chóng tạo nên một hiện tượng đặc biệt trong giới thời trang và văn hoá. “Miệt Cù Lao” đã trở thành điểm hẹn văn hoá – nghệ thuật – trải nghiệm thu hút hàng chục ngàn lượt khách tham quan chỉ trong những tuần đầu tiên.

4711 Acqua Colonia - Hành trình hương sắc của cảm xúc thuần khiết

Như một hành trình qua bảy khoảnh khắc khác nhau của thiên nhiên, 4711 Acqua Colonia mang đến trải nghiệm đầy cảm xúc – nơi từng nốt hương khơi dậy ký ức, chạm đến cảm xúc và nuôi dưỡng tinh thần. Mỗi chai nước hoa là một lát cắt thanh khiết của cuộc sống, được chưng cất tỉ mỉ để khơi dậy sự tươi mới và niềm vui giản dị trong từng hơi thở.

GUESS AMORE COLLECTION – HÀNH TRÌNH HƯƠNG MANG DẤU ẤN ĐỊA TRUNG HẢI

The GUESS Amore Collection mở ra chuyến du hành qua bốn miền hương – nơi mỗi thành phố nước Ý là một sắc thái của tình yêu. Từ làn gió biển của Amore Portofino, nét lãng mạn của Amore Roma, ánh nắng rực rỡ của Amore Capri, đến sự ngọt ngào mê hoặc của Amore Venezia – bốn câu chuyện được kể bằng nắng, gió và cảm xúc bất tận.

DKNY Delicious Collection – Sắc hương biểu tượng của  New York

Lấy cảm hứng từ nhịp sống sôi động của New York – thành phố không bao giờ ngủ, DKNY Delicious Collection tôn vinh tinh thần tự do, lạc quan và cá tính qua ba sáng tạo kinh điển: Be Delicious, Golden Delicious và DKNY Men. Mỗi mùi hương là một lát cắt riêng của phong cách sống đô thị: tươi mới, sang trọng và đầy năng lượng.

Jung Kook tái xuất cùng Calvin Klein, khẳng định vị thế biểu tượng toàn cầu trong chiến dịch denim mới

Calvin Klein chính thức ra mắt chiến dịch denim mới nhất với sự góp mặt của Đại sứ toàn cầu Jung Kook, thành viên nhóm nhạc BTS – biểu tượng của thế kỷ 21.  Màn hợp tác đánh dấu sự trở lại mạnh mẽ của Jung Kook trong những thiết kế mang tuyên ngôn cá tính đặc trưng của Calvin Klein.

Montblanc ra mắt chương thứ 2 cho BST đồ da mùa Thu-Đông 2025

Gam màu lấy cảm hứng từ thiên nhiên, phom dáng tinh gọn cùng kỹ nghệ chế tác điêu luyện tiếp tục định hình chương thứ hai của mùa mới.

Góc nhìn CEO: GESO kiến tạo không gian kết nối và hợp tác tinh hoa tại Tech Connect 2025

Ngày 25/10/2025, Pickleball Tech Connect – GESO Cup 2025 đã khép lại thành công với những pha bóng kịch tính, tinh thần thể thao rực lửa và quan trọng hơn cả, đã kiến tạo nên một không gian đối thoại cấp cao, thắt chặt sợi dây kết nối bền vững giữa cộng đồng doanh nghiệp công nghệ Việt Nam.

Parfums de Marly - Di sản mùi hương từ hoàng gia trong nhịp sống hiện đại

Từ ánh hào quang của cung điện Marly đến những cuộc phiêu lưu táo bạo và vẻ đẹp tân cổ điển, Parfums de Marly tiếp tục viết nên câu chuyện mùi hương mang tinh thần quý tộc đương đại. Hai sáng tạo mới – Castley và Valaya Exclusif – là sự tái hiện đầy tinh tế của thế kỷ 18 qua lăng kính hiện đại: một mùi hương cho người đàn ông không ngừng chinh phục, và một bản hòa âm mềm mại tôn vinh nét nữ tính bí ẩn.

Giải Golf “Kết nối đầu tư” lần I – 2025: Thể thao, kết nối và trách nhiệm xã hội

Hưởng ứng Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, Hiệp hội Nghiên cứu, Tư vấn về Chính sách, pháp luật cho hoạt động đầu tư tại Việt Nam (AVRCIPL) phối hợp cùng ấn phẩm Men&life, công ty DTN Communication tổ chức Giải Golf “Kết nối đầu tư” lần thứ I – năm 2025, diễn ra ngày 19/12/2025 tại Sân Golf Tân Sơn Nhất (TP. Hồ Chí Minh).

Thăng hoa trong mọi khoảnh khắc của ngày trọng đại với The Reverie Saigon

Có những khoảnh khắc được xem là định mệnh, có những câu chuyện tình yêu được dệt nên thành tình ca đầy cảm hứng. Để hiện thực hóa giấc mơ lộng lẫy đó, The Reverie Saigon mời bạn khám phá những chất liệu hoàn hảo dành cho ngày chung đôi.

Monotheme Classic – Khi những cánh hoa kể chuyện

Từ Venice – cái nôi của nghệ thuật và hương thơm, Monotheme Classic Collection là bản hòa ca của những loài hoa thanh tao và biểu tượng nữ tính. Mỗi mùi hương là một đoản khúc cảm xúc, lưu giữ vẻ đẹp vượt thời gian qua những tầng hương mềm mại và tinh tế.

HUAWEI WATCH Ultimate 2 chính thức ra mắt tại Việt Nam, nâng tầm những cuộc phiêu lưu

Nhóm Kinh doanh Tiêu dùng Huawei chính thức mở bán HUAWEI WATCH Ultimate 2 tại Việt Nam. Là chiếc đồng hồ thông minh đầu tiên trên thế giới hỗ trợ liên lạc bằng sóng âm dưới nước, WATCH Ultimate 2 mang lại sự an toàn và tiện lợi vượt trội cho những cuộc lặn biển. Được chế tác từ kim loại lỏng zirconium bền bỉ, thiết bị có khả năng kháng nước ở độ sâu 150 mét và tích hợp các tính năng về âm thanh. Với hệ thống ăng ten mới giúp tối ưu kết nối cả trong điều kiện môi trường khắc nghiệt, HUAWEI WATCH Ultimate 2 hứa hẹn sẽ trở người bạn đồng hành lý tưởng cho những ai yêu thích khám phá thiên nhiên và chinh phục thể thao mạo hiểm.

Lễ hội Ẩm thực & Rượu vang Hồng Kông 2025: Tôn vinh hương vị Quảng Đông cùng dàn đầu bếp Michelin

Từ ngày 23 – 26/10/2025, Hồng Kông chào đón Lễ hội Ẩm thực và Rượu vang 2025, một trong những sự kiện ẩm thực được mong chờ nhất châu Á. Sự kiện biến bến cảng Central Harbourfront thành một không gian ẩm thực hoành tráng hội tụ những món ăn đỉnh cao, rượu vang thượng hạng và những màn hợp tác đẳng cấp giữa các đầu bếp trứ danh.

fēnix 8 MicroLED – Chuẩn mực hiển thị mới trên đồng hồ thể thao thông minh

Việc ra mắt fēnix 8 MicroLED một lần nữa khẳng định vị thế tiên phong của Garmin trong ngành thiết bị đeo. Garmin là thương hiệu đầu tiên tích hợp thành công màn hình MicroLED vào một chiếc đồng hồ thông minh. Đây được xem là một cột mốc quan trọng, bởi MicroLED là công nghệ hiển thị tiên tiến bậc nhất, đòi hỏi quy trình sản xuất với độ chính xác ở cấp độ bán dẫn.

Sự kiện  “FEEL AT HOME, BESPOKE LIVING”: Lema mang tinh hoa thiết kế Ý đến Việt Nam

EuroStyle, đại diện phân phối độc quyền của Lema tại Việt Nam, long trọng tổ chức hai sự kiện phong cách sống vào 23/10 và 25/10 tại EuroStyle Saigon và EuroStyle Heritage Center, với sự hiện diện của ông Angelo Meroni – Chủ tịch Lema và là thế hệ thứ hai của gia tộc Meroni - nhà sáng lập Lema. Chuỗi sự kiện đánh dấu bước tiến quan trọng trong hành trình của Lema tại Việt Nam,  mang đến cho khách mời cơ hội trải nghiệm tinh hoa thiết kế Ý và khẳng định vị thế ngày càng vững chắc của Việt Nam trên bản đồ xa xỉ toàn cầu.

Wyndham Hoi An Royal Beachfront Resort & Villas - Trải nghiệm nghỉ dưỡng 5 sao đẳng cấp bên bờ biển An Bàng

Tôi từng nghĩ Hội An chỉ có phố cổ, những mái nhà ngói rêu phong và con đường vàng ánh nắng in bóng hàng hoa giấy. Nhưng Hội An thực ra không chỉ có phố cổ và những con đường làng, Hội An còn có những bãi biển rất đẹp như Hà My, An Bàng, Cửa Đại, và trong đó, An Bàng được mệnh danh là một trong những bãi biển đẹp nhất hành tinh, nơi toạ lạc của Wyndham Hoi An Royal Beachfront Resort & Villas – khu nghỉ dưỡng biển 5 sao sang trọng.